"Thôi ngụy biện" - cách tư duy để vượt qua COVID

nguyen6495

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/7/2018
Bài viết
407
Covid 19 tiếp tục làm chúng ta khó khăn, rối loạn và không nghi ngờ gì - khiến tình trạng dư thừa nhân lực ngày càng nghiêm trọng, nhiều dự án bị cắt giảm ngân sách, đình chỉ hoặc hủy bỏ hoàn toàn. Trong tình huống này, chúng tôi có 2 lý do để tư vấn cho bạn: tư duy "thôi ngụy biện" sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn chưa từng có này, và hơn thế nữa.


if22bNburA8XmIa4ERCpkW4udBLiUjAJogTeAH7dDhDWFxygPpVZXzOQc4FOq5VuHtqE1fuZ2tJSEPsCsf9y-Jfdne_2DHmaXvTRBpVYGoNES9kbPuLhWBD7RnW9QZbd2-HGpbi5



Bạn cũng như bất kỳ ai khác, đều có những ngày muốn từ bỏ, vì chúng ta là một con người bình thường. Tư duy ‘thôi ngụy biện’ sẽ giúp bạn nhìn mọi việc dưới góc nhìn khách quan. Nhờ “thôi ngụy biện”, bạn có thể kiểm soát và tận dụng tối đa mọi tình huống dù tốt hay xấu với hai bước sau:

1. Hãy đặt mục tiêu rõ ràng, hành động và sự kiên trì sẽ được đền đáp
Đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần về những gì bạn muốn đạt được. Hãy làm vậy tại nơi làm việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Điều quan trọng là bạn nhận thức được rằng mình đã quyết định tự chịu trách nhiệm và làm hết sức với mọi việc. Kết quả đều đến từ nỗ lực của bạn. Nếu chưa có việc làm, hãy đặt mục tiêu ứng tuyển một số vị trí nhất định, cập nhật hồ sơ trên CareerBuilder và mở rộng mạng lưới qua LinkedIn, viết blog nghiệp vụ… chẳng hạn!

Trong giai đoạn mà mọi thứ đều rất không chắc chắn như thế này, việc thiết lập mục tiêu cho phép bạn tập trung tối đa thời gian của mình. Và rồi bạn kết thúc một ngày với tâm lý: chí ít tôi cũng đã kiểm soát được những gì mình có thể kiểm soát. Bạn cũng sẽ cảm thấy thêm phần trách nhiệm để đạt được mục tiêu ngày kế tiếp. Đó là những chiến thắng nho nhỏ giúp bạn đi tiếp.

QIP3sPV8uwLaXSREPxy7COmcgn_JmOhaZkjWhLP00rpwG8FqTwCkPcA3mDTRbCGhbV6b86UtG99k7wXfnPDGOIM7rH2IAZQdXT86MrU88c11ocJrOi3Sn4-O-hRwX7PMlf6fOEP_

2. Nhân rộng thành tích
Khi bạn không còn viện lý do cho việc tại sao mọi thứ không theo ý mình, bạn sẽ có thể nhìn ra các nguyên nhân hoặc chỉ số làm nên các thành công mình từng đạt được. Nếu một quy trình nào đó đã có ích một lần, nó có thể có tác dụng lần nữa. Không có cảm giác nào tốt hơn là biết chính xác những gì bạn nên làm và hoàn toàn kiểm soát được để hoàn thành việc đó. Bạn sẽ cảm thấy mình tràn đầy sức mạnh và quyền năng, không khác gì sở hữu siêu năng lực trong tình huống đó.

Vậy, từ bây giờ, hãy làm quen với thói quen “thôi ngụy biện”, bắt tay vào đặt mục tiêu và hành động. Làm và thử, đón nhận mọi diễn biến, tận hưởng quá trình và xem việc “thôi ngụy biện” sẽ đạt đến tầm cao nào trong sự nghiệp nhé!

CareerBuilder Vietnam
 
×
Quay lại
Top