Thoát Không Khỏi Ôn Nhu Của Anh

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
948243-ribbonyovr7.gif
Thoát Không Khỏi Ôn Nhu Của Anh
948243-ribbonyovr7.gif
Tác giả: Diệp Lạc Vô TâmEdit: ngocquynh520 ( Ngọc Quỳnh) + Hiyu ( A Tử )Beta: Sarah TaverestMột cuộc xem mắt trời đất xui khiến, một đoạn tình duyên trời định không biết nên khóc hay cười!Nhân vật chính: Quan Tiểu Úc, Âu Dương Y PhàmPhong cách: lãng mạn dễ dàng.
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif
948243-th-0807110414566810.gif

valentine230.gif
Mở Đầu
valentine230.gif
Hôm nay, đối với Quan Tiểu Úc mà nói là một ngày kích động lòng người — cô phải đổi phòng ngủ mới.Kéo bao lớn bao nhỏ đổi phòng ngủ mới đương nhiên không có gì đáng giá kích động, làm cho cô kích động là bạn cùng phòng mới của cô lại là hồng nhan họa thủy từng bị các cô mắng suốt ba tháng, lại vô duyên nhìn thấy, Bạch Lăng Lăng!Nói thật, hình dung bằng từ “Hồng nhan họa thủy” này xem như khen Bạch Lăng Lăng, muốn cho Tâm Di bạn đại học cùng phòng cũ của cô đến hình dung, lời nói sẽ khó nghe hơn.“Bạch Lăng Lăng!”“Quan Tiểu Úc!”Đây là câu nói đầu tiên trong lần đầu tiên gặp mặt của hai người con gái.“Mình vẫn cứ cho tên của mình là tầm thường nhất.” Quan Tiểu Úc dương dương tự đắc nhướng đôi mày xinh đẹp, chớp chớp đôi mắt to, nhẹ bới lên mái tóc màu cà phê, lộ ra gương mặt thanh lệ trắng trong thuần khiết.Không nghĩ tới bạn cùng phòng của cô nhợt nhạt cười, đáp: “Mình cũng vậy!”
Chương 1: Người yêu đầu của Quan Tiểu Úc
Edit: ngocquynh520 ( Ngọc Quỳnh) + Hiyu ( A Tử )Beta: Sarah TaverestĐêm tĩnh, yên ổn, ưu tư.
Trong chỗ ở lớn sáng sủa sạch sẽ, bức màn voan mỏng màu lam nhạt để che đậy bị gió đêm lay động, thỉnh thoảng đụng chạm đến chuông gió san hô treo trên cửa sổ, phát ra tiếng ngâm khẽ dễ nghe…
Trên tủ đầu gi.ường màu trắng là một ly cà phê vẫn đang có khói bay lên, hương cà phê và hương sữa nhàn nhạt phiêu tán (bay) khắp cả phòng.
Một người con gái xinh đẹp đang dựa nửa người vào trên chiếc gi.ường trải ra màu lam nhạt, hai cái chân mảnh khảnh trắng noãn lay động giữa không trung, mái tóc quăn màu cà phê được buộc lên cao cũng lay động theo, có vài cọng ngẫu nhiên lướt qua gương mặt trái xoan xinh đẹp của cô, lại thêm vài phần đáng yêu nghịch ngợm.
Cô là Quan Tiểu Úc, một người con gái nhìn qua không có gì khác những nữ sinh đại học khác, thích mang giày thể thao mặc quần bò nghe MP3 ở trong vườn trường, thích uống cà phê và đọc ngôn tình tiểu thuyết, đương nhiên cũng thích xem những chàng đẹp trai như những bức tranh để thưởng thức!
Mà giấc mộng đời người của cô cũng thực đặc biệt — muốn có một cuộc tình oanh oanh liệt liệt!
Cô muốn quá trình có yêu hận tình thù, sinh ly tử biệt, nhiều bi thương, nhiều điêu thật đẹp!
Cho dù không đạt được cảnh giới này, “Bỏ trốn” một chút cũng thật lãng mạn.
Bạn cùng phòng của cô hỏi rằng: “Vì cái gì?”
Cô đáp: “Không thích một tình yêu oanh oanh liệt liệt, liều chết triền miên, làm sao xứng đáng được với rất nhiều ngôn tình tiểu thuyết mình đã xem?!”
Bạn cùng phòng của cô rốt cuộc không nói gì!
……
“Lại là câu chuyện về bạch mã hoàng tử và cô bé lọ lem.” Khi Tiểu Úc nói chuyện mắt to trong suốt sáng ngời đang tập trung tinh thần nhìn chằm chằm phần giới thiệu vắn tắt nội dung trong quyển ngôn tình tiểu thuyết đầy mùi mực tàu trên tay cô. “Đẹp trai nhiều tiền, dịu dàng đa tình, gia thế tốt, có năng lực, quả thực có thể nói là hoàn mỹ độc nhất vô nhị !”
“Nếu không sao lại là tiểu thuyết chứ?” Bạch Lăng Lăng bạn cùng phòng của cô ngồi ở trước máy tính, thuận miệng nói lại một câu, tiếp tục đánh chữ lên màn hình.
“Không biết ngôn tình tiểu thuyết sao cứ thích viết về loại đàn ông này, giống như một người đàn ông không có tiền, không đẹp trai cơ bản không đáng cho con gái liếc mắt một cái.”
“Mình không thấy vậy, bộ dạng đẹp hay không, có nhiều tiền hay không, không quan trọng, đàn ông quan trọng nhất là phải có nội hàm!!!”
Tiểu Úc nghe vậy ngồi thẳng th.ân thể, vô cùng đồng ý gật đầu. “Thời đại này, đàn ông anh tuấn nhiều tiền không phải không có, chưa kể đến nhân phẩm của bọn họ, chỉ nói đến thái độ tình cảm, quả thực là: ‘Không có phong lưu nhất, cũng vẫn có phong lưu.’ Đây là sự thật chứ không phải đồng thoại trong truyện, cô bé lọ lem dịu dàng lương thiện vĩnh viễn không thành công chúa được!”
“Vậy mà cậu vẫn thích xem ngôn tình tiểu thuyết?” Lăng lăng quay sang nhìn cô, dáng người cao gầy cân xứng ở trong áo ngủ rộng thùng thình như trước nổi rõ ra ngoài, cùng mái tóc đen mềm mại rối tung hạ xuống tới thắt lưng, d.a thịt bên trong trắng nõn nhẵn nhụi. Tuy rằng nhìn qua dường như ngủ không đủ, nhưng vẫn lộ ra một đôi mắt linh hoạt trong sáng, vẻ mặt dịu dàng tươi cười ngọt ngào khiến tâm tình người xem thư giãn.
“Mình đang tăng khẩu vị thưởng thức đàn ông của mình lên.” Tiểu Úc nói xong, lại nhìn Lăng Lăng, thở dài: “Ai! Loại phụ nữ không biết thưởng thức đàn ông này sẽ không bao giờ hiểu được !”
Lăng Lăng không có phản bác, nhìn nhìn. “Vậy không chậm trễ Quan tiểu thư tăng trình độ thưởng thức của mình lên, mình tới phòng tự học đọc sách .”
“Sớm trở về một chút, đừng làm cho mình trông phòng một mình!”
“Mình làm sao bỏ được……”
Lăng Lăng đi rồi, trong đêm tối yên tĩnh không tiếng động, Tiểu Úc dần dần tiến vào thế giới tiểu thuyết.
Trong tiểu thuyết, nam nữ chính thường bất ngờ gặp gỡ một cách lãng mạn, yêu nhau cũng lãng mạn, mỗi một đoạn tình tiết đều phải lãng mạn……
Khi nam nữ chính gặp lại trong quán bar, Tiểu Úc bỗng nhiên nhớ tới người yêu đầu của cô, cô cùng anh cũng là gặp gỡ bất ngờ ở một quán bar.
Năm đó cô mới mười tám tuổi, vì chúc mừng ngày đầu tiên mình trưởng thành, cô cố lấy dũng khí cùng vài người bạn đi một quán bar thật vui để chơi.
Tiết tấu kích tình va chạm, màu vàng và đen giao nhau, tất cả mọi người sa đọa ở trong thế giới xa hoa đồi truỵ, duy chỉ có cô đang bịt chặt cái lỗ tai vì sợ màng nhĩ sẽ vỡ ra, thỉnh thoảng vụng trộm liếc mắt nhìn dáng người nóng bỏng của cô nàng vũ nữ đang nhảy điệu thoát y trên đài, lại bối rối dời đi ánh mắt.
Lúc lơ đãng, tầm mắt của cô bị một tên con trai đối diện hấp dẫn, bởi vì anh ta là người nam duy nhất trong quán bar không chú ý màn nhảy nóng bỏng trên đài. So với những người khác quần áo lố lăng trong quán bar, cách ăn mặc của người này tuy không coi là có thể đoạt ánh mắt, thân trên mặc một chiếc áo sơ mi sọc xanh tím rất vừa người, thân dưới mặc một chiếc quần bò màu đen, nhưng trên người anh ta tràn ngập ra một loại khí chất tôn quý có thể thu hút sự chú ý của nữ giới. Chắc chắn là con nhà giàu, căn bản không cần cố ý biểu lộ, nhất cử nhất động tự nhiên toát ra tự tin cùng tôn quý. Không giống những người nhà giàu mới nổi, thích mang theo vệ sĩ, thích đi Porsche[1] khoe tiền tài của mình ra khắp nơi, chỉ hận không thể viết mấy chữ “Ta là kẻ có tiền” trên mặt mình.
Tiểu Úc chờ đợi người nọ xoay người, để cho cô xem nhìn dáng vẻ của anh, người phục vụ lại hỏi bọn họ muốn dùng gì, mọi người đều muốn các loại rượu khác nhau, hỏi cô, ánh mắt của cô vẫn còn dừng trên bóng dáng kia, thuận miệng nói: “Cho tôi một cái thuyền chuối tiêu!”
“Quan Tiểu Úc, cậu không lầm chứ?!” Một người bạn của cô khoa trương kêu to, khiến không ít người nhìn lại, trong đó cũng bao gồm người kia, anh ta quay sang nhìn Tiểu Úc, hơn nữa…… Còn nhìn rất lâu, nhìn đến mặt cô nóng lên.
Đáng tiếc bởi vì ánh sáng bảy màu loé mắt, cô không cách nào thấy rõ diện mạo đối phương, chỉ mơ hồ cảm giác được ánh mắt anh ta lộ ra một loại ý cười sâu xa.
Không bao lâu, hai người con gái mang Tiểu Úc đến chơi đã cùng hai tên con trai xa lạ dễ nhìn thân nhau, thân mật giống như sẽ lập tức đi vào lễ đường kết hôn, mấy bé trai khác cũng đi tìm người đẹp, chỉ còn lại mình cô ngồi trên sô pha màu đỏ ăn kem chuối tiêu và xem thoát y vũ.
Thật đúng là khảo nghiệm băng với lửa!!!
“Em gái nhỏ!” Một âm thanh kêu gọi chứa hàm lượng đường thật cao vang lên bên tai cô, sau đó trong không khí lan tới mùi nước hoa Cologne (tên hiệu). Tiểu Úc tò mò giương mắt, một người ngũ quan xem như đoan chính dễ nhìn ngồi ở bên cạnh cô. Nếu chỉ nhìn diện mạo một cách đơn thuần Tiểu Úc còn có thể chấp nhận, nhưng người này lại nhuộm tóc màu cam, trên áo sơ mi màu đen có có một cái khăn quàng cổ màu hồng, hơn nữa thân dưới còn mặc quần bó sát người, ăn mặc như vậy thực khiến người ta kinh sợ, Tiểu Úc nhịn không được lau mồ hôi trên trán, nghiêng người vào sườn ghế bên trong, cúi đầu tiếp tục ăn chuối tiêu.
Người dễ nhìn ái muội dựa sát vào cô, vô cùng thân thiết ôm vai cô, ánh mắt lại đánh giá cái váy mới mua trên người cô: “Một mình thật nhàm chán, có tôi bên cạnh được không?”
Tiểu Úc đang ăn kem thiếu chút nữa bị chuối tiêu nghẹn chết, nửa ngày mới thở hổn hển lại, vỗ vỗ ngực nói: “Không cần! Cám ơn chị!!!”
Cô cố ý đem chữ “chị” cắn thật mạnh, người dễ nhìn lập tức xanh mặt như ý của cô.
Lúc này, người đối diện kia lần thứ hai quay đầu, lần này có ánh sáng màu tím lung lay một chút, cô như trước không thấy rõ mặt mũi, chỉ mơ hồ thấy hình dáng trên mặt anh, đường cong rất đẹp, nhất là bên môi… Lộ ra một chút ý cười dạt dào hứng thú.
Trong nháy mắt, cô thật sự cảm giác được trái tim rung động, thậm chí cảm giác được th.ân thể đang nóng lên, tiếng nhạc sôi động đinh tai nhức óc đều không thể che giấu tiếng tim đập của cô…
Ngay tại một khắc đẹp nhất đó, một mỹ nữ dáng người cao gầy, mặc quần áo không có nhiều vải hơn vũ nữ thoát y trên đài bao nhiêu, bưng ly rượu về phía anh, dáng người chân thành ngồi ở bên cạnh, đem cánh tay trắng noãn mượt mà của mình khoác lên vai anh, cúi người ghé vào lỗ tai anh nói nhỏ……
Khi anh ta đứng lên ôm mỹ nữ rời đi, mối tình đầu ngây thơ của Tiểu Úc trong nháy mắt vỡ tan như bụi….
Từ đó về sau, cô chân chính ý thức được: Bạch mã hoàng tử không chỉ phải có dáng vẻ anh tuấn bề ngoài, còn muốn có năng lực, có nội hàm, tình cảm phải đối đãi chân thành tha thiết, một lòng một dạ.
Tuy rằng hai mươi mấy năm qua, loại đàn ông này không có xuất hiện, nhưng cô vẫn luôn tin tưởng tình yêu là duyên phận đã sớm được an bài tốt, sẽ có một ngày, đàn ông đúng mục tiêu của cô sẽ xuất hiện trong thế giới của cô, khiến cho cô trải nghiệm sự lãng mạn say mê chết người ở trong ngôn tình tiểu thuyết….

Hồi ức của Tiểu Úc bị tiếng chuông điện thoại đánh gãy.
“Mẹ à.” Cô đang cầm điện thoại, thiếu chút nữa cảm động đến rơi nước mắt. “Rốt cục nhớ tới mình còn có con gái.”
“Gần đây mẹ bận quá……”
“Vậy sao!” Mỗi lần đều là câu này.
“Tiểu Úc, con của chú Âu Dương về nước. Ngày hôm qua chúng ta cùng nhau ăn cơm chiều, anh chàng ấy chẳng những có năng lực, bộ dạng còn anh tuấn bất phàm……”
Lại tới nữa! Cô nắm lấy quyển tiểu thuyết lật đến trang tiếp theo, tình tiết trong tiểu thuyết phát triển đến thời khắc mấu chốt, không thể bỏ qua……
Chú Âu Dương trong miệng mẹ cô gọi là Âu Dương Cẩm Hoa, hiện nay là đại cổ đông của một công ty điện khí. Âu Dương Cẩm Hoa và cha Quan Thiên Nguyên của Tiểu Úc là bạn học ở đại học, quan hệ của hai người rất tốt, lại vừa vặn một người sinh con trai, một người sinh con gái, khi nói chuyện thường đem hai đứa ra ghép đôi, tâm sự “Ông trời tác hợp cho” như vậy không ảnh hưởng cuộc vui toàn cục. Tuy nhiên, từ lúc Tiểu Úc một mực phản đối loại tư tưởng phong kiến môn đăng hộ đối này, vợ chồng Quan Thiên Nguyên cũng không đề cập qua chuyện này nữa. Tiểu Úc cứ tưởng rằng bọn họ nghĩ thông, không nghĩ tới là vì con người ta xuất ngoại. Mới vừa trở về nước, bọn họ lại nhắc lại chuyện xưa.
“Con còn nhỏ, đã muốn vội vã đem con gả ra ngoài sao?” Cô thật vất vả chịu đựng đến sắp tốt nghiệp thạc sĩ, nghĩ đến rốt cục có cơ hội hưởng thụ không khí tự do, đi sa mạc Tát Cáp Lạp để nhìn không trung rộng lớn.
“Đã hai mươi ba? Lập tức đến tuổi kết hôn muộn.” (23 mà muộn @@”)
“Không phải còn hai tháng nữa mới sinh nhật sao.”
Ra vẻ thật đúng là sắp đến tuổi kết hôn muộn. Tiểu Úc chà xát mồ hôi lạnh trên trán, nửa làm nũng, nửa năn nỉ nói: “Mẹ à, nói như thế nào con cũng là con gái ruột của mẹ! Mẹ không thể tuỳ tiện tìm một người chồng cho con được!”
“Chung thân đại sự của con mẹ có khi nào thì tùy tiện chưa? Y Phàm tuyệt đối là một đàn ông tốt, mẹ đã an bài hai đứa gặp mặt, mẹ cam đoan con thấy nó chắc chắn sẽ vừa lòng!”
“Chúng con không phải đã gặp qua rồi sao!” Tiểu Úc cẩn thận hồi tưởng bộ dáng mơ hồ của hắn trong trí nhớ. “Anh ta rất thấp.”
“Thấp?! Con cho rằng bao nhiêu mới gọi là cao?”
“Ít nhất phải cao hơn con chứ?!” Cô nghĩ nghĩ lại bổ sung một câu: “Anh ta thấp hơn con 2cm, còn béo hơn con một vòng!”
“Con ranh chết tiệt kia! Khi đó Y Phàm mới bảy tuổi.”
“Nền tảng kém như vậy, có thay đổi cũng không tốt được đến đâu!”
“Con thấy sẽ biết, Y Phàm chẳng những bộ dạng tuấn lãng, khí chất cũng tốt!”
Tiểu Úc lập tức lật lại phần giới thiệu vắn tắt nội dung trong tiểu thuyết, theo trên mặt đọc ra: “Anh tuấn nhiều tiền, dịu dàng đa tình, tốt nghiệp MBA, không dựa vào gia thế, dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng……”
“Con nghe nói qua về Y Phàm à?”
“Không có!” Mười cuốn tiểu thuyết vốn có tám bảng viết như vậy, rất phù hợp thẩm mỹ của cô, gặp mặt làm quen một chút cũng không sao.
Nhưng, trong đầu cô lóe lên một ánh sáng! Âu Dương Y Phàm?
Cô nhớ mang máng tên này đã nghe ở đâu rồi, hình như là nghe Lăng Lăng đề cập qua một lần, nhưng nói cái gì thì không thể nhớ ra được.
“Cuối tuần về nhà chứ? Mẹ với con đi dạo phố, mua mấy cái váy đẹp.”
“Để con xem có viết xong báo cáo hay không.”
“Báo cáo cuối tuần viết lại cũng không chậm.”
“Dạ……”
Tán gẫu với mẹ xong, Tiểu Úc nằm trên chiếc gi.ường trong phòng ngủ ôm ngôn tình tiểu thuyết hai tiếng, không lật đến trang tiếp theo.
Âu Dương Y Phàm? Không biết anh ta hiện tại biến thành bộ dáng gì nữa? Có phải là thật sự đẹp như mẹ hình dung hay không, có thể xuất sắc giống như trong ngôn tình tiểu thuyết viết hay không, lại có thể làm cho lòng cô rung động hay không?
Gặp mặt mới biết được!
Nghe thấy tiếng mở cửa, Tiểu Úc chuyển tầm mắt từ cuốn tiểu thuyết sang người Lăng Lăng, tò mò hỏi: “Nhanh như vậy đã về rồi?”
“Ừ!” Lăng Lăng vừa vào cửa thấy tiểu thuyết trong tay cô: “Đã quá ba tiếng, cậu còn chưa xem xong một nửa?”
Cô do dự một chút, buông tiểu thuyết. “Lăng Lăng, cậu có phải từng đề cập qua một người tên Âu Dương Y Phàm hay không?”
“Uh.” Lăng Lăng buông đồ vật, ngồi trước máy tính xem QQ có tin nhắn hay không, không có nguyên nhân, đây là thói quen của cô.
“Anh ta là người thế nào?”
“Cậu tuỳ tiện mua một quyển tạp chí lá cải, bằng không lên mạng một chút sẽ biết!”
“Nổi danh như vậy?” Việc này thật làm cho Tiểu Úc có chút ngoài ý muốn.
“Người này từng có rất nhiều phụ nữ, dùng CPU để thống kê một nữ ngôi sao xem có nổi hay không, có đẹp hay không, chỉ cần tra có chuyện xấu với anh ta hay không! Người nào cùng anh ta, còn không bằng đi chết, sớm chết sớm siêu sinh”
Nghe miêu tả xong như vậy, ý tưởng thứ nhất của Tiểu Úc chính là: Cô có phải là con ruột của ba mẹ không?!
Bảo cô lấy người đó, trừ phi cô chết!
 
Chương 2: Mùa yêu đương của Quan Tiểu Úc
Edit: ngocquynh520 ( Ngọc Quỳnh) + Hiyu ( A Tử )Beta: Sarah TaverestBị cái người gọi là nhà trang điểm tốt nhất liên tục tra tấn suốt hai giờ, người con gái trước gương giống như thoát thai hoán cốt.
Chiếc váy màu vàng kim dài đến mắt cá chân, không có chỗ nào bại lộ, nhưng uốn lượn theo đường cong lả lướt khiến người thích thú của cô. Mái tóc quăn mới uốn của cô bị búi lên, chỉ buông xuống một ít ở bên mặt, quyến rũ nói không nên lời; Khuôn mặt bầu bĩnh như quả trứng được tô phấn trắng, trên mắt vốn to trong veo như nước là lông mi đen đậm vểnh cong vụt sáng, giống như một Baby xinh đẹp.
Tiểu Úc nhìn mình trong gương, cả tâm trạng hờn dỗi cũng hoàn toàn tiêu tan hầu như không còn. Cô rốt cục hiểu được cái gì là chuyên nghiệp, chính là có thể đem người khác trang điểm đến chính họ cũng không nỡ xem.
“Tiểu Úc, con nhìn xem, con gái nên là dạng này.”
Tiểu Úc quay đầu nhìn sang người mẹ nắm giữ mạch máu kinh tế của mình, nhìn biểu hiện vừa lòng của bà, thử thăm dò hỏi: “Mẹ có thể nhận ra con là ai sao?”
“Nhảm nhí, con là do mẹ sinh .”
“Vâng!” Lời ngoài ý: Không phải mẹ ruột sinh ra, tuyệt đối nhận thức không được!
Cô thuận miệng đáp lời, nghĩ rằng buổi tối không biết phải uống mấy tách cà phê, mới có thể phấn đấu suốt đêm để ngày mai giao ra bảng báo cáo nghiên cứu.
Trang điểm xong, Tiểu Úc kéo váy dài hết sức khoa trương, căn bản bước không ra được bước nào đi lên xe. Cô đương nhiên biết cùng bạn mười mấy năm của ba mẹ ăn một bữa cơm căn bản không cần ăn mặc như vậy, bọn họ khẳng định là có mục đích khác. Quả nhiên không ngoài dự đoán, tiến vào quán trà tao nhã, Âu Dương Cẩm Hoa vẻ mặt khiêm tốn liền bước lại đây.”Là Tiểu Úc sao!? Tôi thiếu chút nữa nhận không ra.”
“Chú Âu Dương.” Cô hơi hơi hạ thấp người, đoan trang chào hỏi. Trong lòng nói thầm: “Chú có thể nhận ra được mới lạ!!!”
Âu Dương phu nhân theo sau thân thiện kéo tay cô, lôi kéo cô ngồi cạnh người. “Ngồi xuống uống chén trà, Y Phàm lập tức đi ra.”
“Cám ơn.” Tiểu Úc vô cùng thục nữ ngồi xuống, nâng chung trà lên lẳng lặng đặt ở bên môi, không vội không chậm nhấp nhẹ. Tuy rằng cô trời sanh tính tùy hứng, không bị chuyện gì trói buộc, nhưng ở trước mặt bạn của ba mẹ cô phải giả dạng làm một tiểu thư khuê các có tri thức hiểu lễ nghĩa, cô thì không sao cả, nhưng ba mẹ cần mặt mũi.
Chén trà vơi hơn phân nửa đã muốn thấy đáy, Âu Dương cẩm hoa có chút xin lỗi nhìn xem, giải thích: “Y Phàm vừa mới gọi điện thoại nói rất nhanh đến, có lẽ trên đường kẹt xe.”
Kẹt xe?!
Tiểu Úc tiếp tục thưởng trà. Nhưng tiếp tục uống nước trà mát lạnh cũng không dập được lửa giận trong lòng cô.
Vì không muốn đến muộn, sáu giờ sáng cô đã bị mẹ dựng từ trên gi.ường dậy, ở trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê bị mang đến cho người trang điểm tàn phá. Mà anh ta thì sao, ngay cả ra cửa sớm vài chục phút cũng không được! Ba mẹ cô sao lại giới thiệu cho cô loại đàn ông này, trước không đề cập tới tình yêu, mấu chốt là người này căn bản không biết tôn trọng người khác.
Chén trà thứ hai cũng được uống xong một giọt cuối cùng, chàng trai được ba và mẹ khoa trương đến tận trời cũng không có hiện thân, Tiểu Úc rốt cục không thể nhịn được nữa. Lấy cớ đi toilet, vụng trộm kéo theo váy lao ra quán trà.
Nếu anh ta ngay cả tôn trọng tối thiểu cũng đều không biết, như vậy cô cũng muốn làm cho anh hiểu biết mùi vị bị người ta cho leo cây một chút.
Tiểu Úc vừa chạy ra cửa lớn khách sạn, bỗng nhiên nhớ tới chính mình đã quên lấy túi xách, liền thấy hối hận!
Cô đang do dự có cần trở về hay không, một tiếng dừng chói tai đánh gãy hối hận của cô, cô mới giật mình phát hiện chính mình đang đứng ở giữa đường cái, thiếu chút nữa bị một chiếc Porsche chạy nhanh đánh bay.
“Cô không có việc gì chứ?” Một chàng trai mặc trang phục hưu nhàn tao nhã từ trên xe đi tới, thái độ vô cùng thành khẩn hỏi: “Thực thật có lỗi dọa đến cô.”
Đây là ý gì!? Giống như cô đứng ở giữa đường cái ngẩn người là lỗi của anh ta.
Bởi vì đối phương rất cao, ít nhất một mét tám, Tiểu Úc ngẩng đầu, mới nhìn rõ đối phương. Anh mặc một bộ quần áo thương vụ (công việc mua bán) hưu nhàn, thoạt nhìn có phẩm vị lại có tu dưỡng, còn có chút hương vị tinh anh của thương nhân. Về phần diện mạo, ánh mắt hẹp dài, mũi thẳng, môi mỏng, màu da cũng là màu lúa mạch rất có vị của đàn ông, cô luôn luôn đối người dễ nhìn có ấn tượng sâu sắc, cho nên cô chắc chắn xác định khuôn mặt này cô đã gặp qua ở đâu, suy nghĩ đã lâu rốt cục nghĩ tới, nhưng vẫn là vắt hết óc mới nhớ tới tên của anh ta.
“Ivan?”
Ivan cũng hơi hơi sửng sốt, đem cô từ đầu đến chân nhìn kỹ một lần vẻ mặt mới bừng tỉnh, hỏi cô: “Em muốn đi đâu sao?”
Bị Ivan nhắc tới, Tiểu Úc rốt cục hoàn hồn, vội vàng nhảy lên xe anh, lớn tiếng thúc giục: “Mau dẫn em rời đi này!”
“Muốn đi nơi nào?”
“Sa mạc Tát Cáp Lạp, cám ơn!”
Anh nhướng mày, mỉm cười, nhanh chóng ngồi vào trong xe, cô được người đưa đến phía trước, mang theo cô thoát đi nơi thị phi kia.
“Mạo muội hỏi một chút, em muốn mặc bộ đồ này đi sa mạc?” Ivan chỉ chỉ một thân váy dài khoa trương của cô.
Cô nhìn nhìn mình từ kính sau, kéo kéo dây cột tóc, kéo xuống làn váy vướng bận kia.
“Đào hôn cũng không cần gấp như vậy chứ?” Anh quay sang cẩn thận đánh giá cô, nhẹ nhàng sờ sờ môi mình, cười như không cười.
“Anh xem em giống cái loại con gái ngốc đến đến nỗi gần lễ kết hôn mới nhớ tới muốn chạy trốn sao?”
“Vậy em vội vã chạy cái gì?”
Cô cúi đầu xoa xoa mắt cá chân đau nhức, thuận tay đem đôi giày cao 7 ly (chắc cỡ 7cm) ném đến đằng sau. “Nếu ba anh bảo anh gặp mặt xem mặt với một người chưa từng quen, anh chắc là chạy còn nhanh hơn em!”
“Cũng không chắc .”
“Nếu đối tượng xem mắt khiến anh nhớ tới đã muốn ói thì sao?”
Anh nhíu mày, ý cười ở đuôi lông mày giơ lên. “Không phải chưa từng gặp mặt sao?”
Cô dám xác định người này không tốt nghiệp đại học, đầu óc anh ta quả thực chính là làm từ tảng đá.
“Chưa thấy qua nhưng nghe qua. Anh ta từng có bao nhiêu bạn gái, chính mình đều không đếm được.”
“Huh? Thật không?” Ivan có điểm khó hiểu nhìn Tiểu Úc, “Em nói người đó là……”
“Gọi Âu Dương…… Âu Dương cái gì….”
“Âu Dương Y Phàm.”
“Đúng! Anh cũng nghe qua người này?”
Anh vội ho một tiếng, mờ mịt đếm ngón tay. Ra vẻ anh còn chưa tốt nghiệp tiểu học.
Nhìn người bên cạnh đếm thật chăm chú, Tiểu Úc nhịn không được đánh gãy: “Được rồi, Ivan, anh có thể đưa em đi…”
Cô đang suy nghĩ nói đại học T, điện thoại cầm tay của người kia đột nhiên vang lên, anh hóa ngốc sửng sốt vài giây mới mở điện thoại ra, mang tai nghe vào.
“Anh…… Vừa mới ra cửa, có việc sao?”
Tiểu Úc nhìn khu buôn bán phồn hoa xung quanh, không khỏi cảm thán sự huyền diệu của điện thoại di động.
Anh chuyên chú nghe điện thoại, trầm mặc đã lâu, mới âm thầm thở dài một tiếng: “Anh còn có chút việc……”
“Không sao, em không gấp!” Cô nghĩ đến mình làm chậm trễ của chính sự Ivan, vội vàng giải thích.
Kỳ thật nếu không phải cô không có tiền, cô nhất định sẽ lựa chọn xuống xe, bởi vì thần thái của anh thoạt nhìn không phải lo lắng bình thường.
Anh chần chờ một chút, nói vào điện thoại: “Được rồi, anh lập tức đến!”
Xe chuyển hướng cầu vượt, chạy về trung tâm thành phố, dọc theo đường đi anh không nói gì, khuôn mặt thoạt nhìn cũng thực bình tĩnh, vẻn vẹn chỉ mới vượt ba cái đèn đỏ thôi.
Đây là lần đầu tiên Tiểu Úc ngồi xe Porsche, cũng không biết loại xe này có hệ số an toàn thế nào. Cho nên cô liếc anh một cái, không dám đánh nhiễu, chỉ vụng trộm nhanh chóng thắt dây an toàn vào.
Cô còn chưa kịp đi sa mạc Tát Cáp Lạp đâu.

Xe Ivan rốt cuộc dừng lại ở một quán cà phê, tâm của Tiểu Úc cũng buông xuống theo.
Cô đang định xuống xe, Ivan giành trước nói: “Thật có lỗi, xin đợi anh ba mươi phút!”
“Uhm! Được rồi, lâu một chút không sao!”
Cô vốn là khách khí, không nghĩ tới Ivan thật đúng là không khách khí, vội vàng đi vào, ngồi xuống vị trí cạnh cửa thủy tinh, vốn không có một chút dấu hiệu đi ra.
Cô chờ có chút không kiên nhẫn, nhìn qua cửa thủy tinh hướng vào bên trong nhìn xung quanh, Ivan cùng một cô gái mặt đối mặt ngồi, chỉ nhìn qua cô gái bên cạnh kia thì biết anh ta vì sao lại vượt đèn đỏ ba lần. Thật sự là mỹ nữ khó gặp, mỹ nữ không cần mặc âu phục hàng hiệu gì, không cần gì cố ý giả dạng, cũng cao nhã thoát tục, tựa như hoa lan sâu trong hang động.
Mà lúc mỹ nữ động lòng người nhất chính là khi rơi nước mắt, từng giọt từng giọt rơi vào lòng người, siết chặt lại.
Haizzz! Mỹ nữ chính là mỹ nữ, một giọt nước mắt là có thể hòa tan đàn ông.
Đối mặt mỹ nữ như vậy, không có đàn ông có thể đi ra trong ba mươi phút. Cho nên, cô quyết định tha thứ cho anh không tuân thủ lời hứa!
Tuy rằng Tiểu Úc không nghe được mỹ nhân nói cái gì, nhưng cô có thể từ trong ánh mắt Ivan đọc ra đau thương cùng bất đắc dĩ. Rất rõ ràng anh ta yêu người kia, bởi vì đàn ông chỉ có đối với người con gái mình yêu mới có loại ánh mắt này. Mà mỹ nhân kia tuyệt không phải bạn gái anh ta, bởi vì anh ta rất nhiều lần lo âu nắm bắt ngón tay, muốn đưa tay chạm đến đôi tay mảnh khảnh kia, lại lùi về.
Tiểu Úc ngồi trở lại trong xe, làm cho thời gian thời gian bọn họ nói chuyện cùng nhau lặng lẽ trôi qua, nhìn kim phút từng chút nhảy lên nửa vòng.
Ngay tại lúc cô nghĩ cuộc nói chuyện của bọn họ sẽ kéo dài vạn năm, mỹ nữ đột nhiên đứng dậy chạy ra quán cà phê, hé ra mặt lạnh như băng.
“Nhĩ Tích, em từ từ…” Ivan đuổi theo ra đến kéo lại cánh tay trong suốt trắng như ngọc của mỹ nữ: “Anh không phải không giúp em, em so với anh càng hiểu tính cách người đó hơn, con người đó vốn không thỏa hiệp.”
“Anh căn bản là không muốn giúp em……”
“Anh nếu không muốn giúp em, sao lại nói cho em anh ta đầu tư cổ phiếu gì, nói cho em anh ta hối lộ Trương Hành Trường?” Anh thất bại lắc đầu, “Đến bây giờ em còn không hiểu được.. Nhiều năm như vậy trong mắt em ngoại trừ người kia thì chứa không được người khác sao?”
Cô gái gọi Nhĩ Tích kia sững sờ một chút, nhìn lướt qua xe anh, ánh mắt cùng với Tiểu Úc trên xe giao nhau ngắn ngủi, liền xoay người đi.
“Nhĩ Tích, anh cuối cùng có gì không bằng anh ta?”
Đối thoại cũ rích! Tiểu Úc âm thầm nói thầm một câu, ngáp một cái, bất đắc dĩ tựa vào lưng ghế dựa thoải mái nhìn trời xanh trên cao.
Haizzz! Dựa vào phương thức theo đuổi con gái này của anh ta, chỉ sợ đến trắng bệch ra cũng không theo đuổi bạn gái được, đáng tiếc cho xe thể thao phong cách này.
“Vì sao không thể cho anh một cơ hội?” Ivan lại mở miệng lần nữa.
Trong lúc thổ lộ thâm tình này, Nhĩ Tích quay đầu, một cái ngoái đầu cực mĩ nhìn lại, ánh mắt kia tràn ngập lý tính sáng rọi. “Bởi vì anh không hiểu cái gì gọi là yêu!”
……
Có một loại phụ nữ khi cự tuyệt người khác, sẽ có vẻ mặt áy náy nói: “Chúng ta không thích hợp.”
Phụ nữ như vậy làm cho lòng người ta chua xót.
Có một loại phụ nữ khi cự tuyệt người khác, sẽ có vẻ mặt hèn mọn nói: “Đừng có nằm mộng!”
Phụ nữ như vậy làm cho trái tim người ta băng giá.
Có một loại phụ nữ khi cự tuyệt người khác, sẽ thực quan tâm nói: “Nhất định có người thích hợp với anh hơn em.”
Phụ nữ như vậy làm cho người ta đau lòng.
Mà so với phụ nữ trước mắt này, ba loại trước đều là nhân từ .
Mỹ nhân đi rồi, đi thật sự bình tĩnh, bình tĩnh làm cho tâm người ta đều mất đi tri giác.
Tiểu Úc nghĩ đến Ivan sẽ đuổi theo, nhưng lại không.
Anh đứng thật lâu, nhìn bước đi không có một chút hỗn độn của cô gái, nhìn bóng dáng không mang theo một chút cảm xúc phập phồng của cô.
Ánh mặt trời chói mắt ở sau lưng anh chiếu ra một cái bóng thật dài, làm cho người vốn đã rất cao lại càng thêm cao ngất.
Tiểu Úc bất tri bất giác ngồi thẳng th.ân thể, nhìn bóng dáng người trước mắt.
Thời gian yên lặng trôi qua giữa phương hướng nhìn chăm chú của bọn họ.
Không biết qua bao lâu, Tiểu Úc bỗng nhiên cảm thấy máu nóng nảy lên đầu óc, đối với Ivan lớn tiếng nói: “Cô ấy không đáng! Một người không nhìn sự nỗ lực của anh, không đáng để anh giữ lại.” (#Ami: đồng ý 100%, đây là câu nói hay nhất trong ngày )
Ivan kinh ngạc quay sang, như ở trong mộng mới tỉnh mờ mịt nhìn cô.
“Người không hiểu tình yêu là cô ấy, không phải anh!”
Anh ngoài ý muốn nở nụ cười, nụ cười nhẹ nhàng tiêu sái giống như tất cả vừa rồi chỉ là nhất thời. “Vì sao?”
Vì sao? Cô cũng không biết vì cái gì, có lẽ là ánh nhìn cuối cùng của anh, có lẽ là một câu “Vì cái gì không thể cho anh một cơ hội” của anh. Anh muốn cũng không nhiều, một cơ hội mà thôi! Cô bị cảm động, cô tinh tường nhìn đến thấy được một chàng trai yêu chân thành tha thiết.
“Nếu cô ấy hiểu được cái gì là yêu, nhất định sẽ xoay người đối với anh nói một câu: Thực thật có lỗi, không có yêu anh, là tiếc nuối lớn nhất của em!” Tư duy của cô thật loạn, một câu không có suy nghĩ đột ngột phát ra: “Nếu em là cô ấy, em nhất định sẽ nói như vậy!”
“Thật sao?” Ivan xoay người đối mặt cô, vừa nhìn vừa cười. “Cám ơn em khen tặng! Nhưng anh không hy vọng có một ngày em nói với anh như vậy.”
“Em càng không hi vọng!!!”
Cô sau khi nói xong, mới phát hiện đoạn nói này thật sự có nghĩa khác, hơn nữa càng nghe càng có nghĩa khác, vẫn là thiệt nhiều loại nghĩa khác.
Cô xoa xoa hai má phiếm hồng, ngồi thẳng, mắt nhìn mũi, giữa lỗ mũi, giữ vững nguyên tắc trầm mặc. Đến khi Ivan ngồi vào trong xe, thật có lỗi nói. “Thực xin lỗi, anh đã muộn năm mươi phút.”
“Không sao.”
“Muốn đi đâu?”
“Tùy ý.”
Anh khởi động xe, hướng đến đường cái. “Bờ biển thì sao?”
Vừa mới bị người mình yêu vứt bỏ không đến một phút đồng hồ, lập tức mang theo một người con gái đi bờ biển? Đây là tư duy lôgic gì?
Cô thật hoài nghi Ivan thương tâm đến tột cùng là thật hay giả, vừa thấy anh lại vượt một cái đèn đỏ còn không tự biết, cô hoàn toàn hết chỗ nói rồi.
Mang vào dây an toàn, Tiểu Úc quyết định hy sinh một lần, cùng anh đến bờ biển giải sầu. Không có ý gì khác, là xuất phát từ lo lắng cho an toàn của th.ân thể người khác.
 
Chương 3: Thiên ý trêu người của Quan Tiểu Úc
Edit: ngocquynh520 ( Ngọc Quỳnh) + Hiyu ( A Tử )Beta: Sarah TaverestMở ra mui xe thể thao ở trên đường cao tốc bay nhanh, gió mạnh thổi loạn tóc Ivan, nhấc lên tay áo sơ mi mỏng màu vàng nhạt của anh, lộ ra cánh tay thuần khiết cứng rắn bên trong, điệu thấp cũng đàng hoàng.
Nhìn Ivan, Tiểu Úc bất giác nhớ tới lần đầu tiên bọn họ gặp mặt trong bữa tiệc sinh nhật của một người bạn. Ngày đó, Tiểu Úc vào khách sạn liền lưu ý đến Ivan, không hề nghi ngờ, diện mạo của anh thực dễ dàng hấp dẫn sự chú ý của con gái, có điều trên người anh là PlayBoy nam trang làm cho anh nhìn qua có chút giống ăn chơi trác táng – cô ghét nhất loại người này. Hơn nữa, cô không thích ánh mắt của anh, đôi mắt hẹp dài nheo lại đến khi có chút không đủ thanh thấu (rõ ràng xuyên thấu).
Khi bạn hữu giới thiệu hai người với nhau, Ivan nghe được tên cô liền nao nao, sau đó sâu xa cười cười, chủ động vươn tay: “Anh gọi là Ivan.”
Sau đó, anh cùng với cô đơn giản nói chuyện với nhau vài câu, đơn giản là hỏi cô “Còn đi học sao? Bình thường thích làm cái gì?” Hàn huyên không hề có ý nghĩa, cô không có hứng thú qua loa vài câu. Ivan như cảm giác được sự hờ hững của cô, rất tự mình hiểu lấy không hỏi phương thức liên lạc với cô.
Tiểu Úc vẫn nghĩ đến hai người sẽ không cùng xuất hiện nữa, không nghĩ tới lần này ngẫu nhiên lại gặp gỡ bất ngờ, ngược lại làm cho cô xem kỹ người con trai trước mặt lần nữa, cái miệng của anh hơi hơi cong lên, cho dù lúc không cười cũng như là đang cười, mà khi anh cười rộ lên, ý cười chứa bên môi như mang theo một tia ý xấu suy nghĩ không ra, ánh mắt bán mị lộ ra cỗ tà khí. Loại cảm giác này có chút giống Sở Lưu Hương dưới ngòi bút Cổ Long, trong dịu dàng mang theo chút hư hỏng làm cho người ta nghiến răng…..
Tiểu Úc đang hết sức chuyên chú thưởng thức người dễ nhìn, Ivan đột ngột dừng ngay bên đường, cũng may cô có dự kiến trước, đã mang dây an toàn, nếu không đã sớm hôn lên tấm thuỷ tinh chắn gió trước mặt.
Lấy lại tinh thần, ngồi ổn, tiểu Úc mới nhìn đến một chàng siêu cấp dễ nhìn đứng bên đường, hình dáng cương nghị, hơi thở lãnh thuần, toàn thân đều là chất bá đạo của đàn ông.
Bên cạnh anh ta có một cô gái, tóc quăn có chút rối lay động trong gió, lướt qua hai má có chút đỏ ửng của cô, môi mềm mại…
Một chút phong tình kia…. Mặc dù không có dáng người ma quỷ cùng ánh mắt mông lung, cũng sẽ làm cho người ta mơ màng ngàn vạn.
Cô gặp qua rất nhiều phụ nữ làm cho người ta khâm phục, nhưng chưa từng gặp qua một cực phẩm như thế, cô không cho người ta khâm phục người ta thật sự sẽ giậm chân giận dữ – đây là lời ca ngợi bề ngoài của mỹ nhân phát ra từ nội tâm Tiểu Úc, tuyệt đối không có làm thấp đi ý tứ của mỹ nữ.
“Cậu lần đầu tiên đến muộn.” Người lạnh lùng dễ nhìn đem một cái túi hồ sơ để tại ghế sau, ánh mắt sâu thẳm đảo qua mặt Tiểu Úc, lại nhìn về phía Ivan, tùy ý hỏi: “Chưa thấy qua, vừa quen à?”
“Trên đường nhặt được.”
Tiểu Úc đối với từ hình dung của Ivan rất không hài lòng, có điều vì cho anh chút mặt mũi, cô chỉ là hung hăng đá anh một cái.
“Cô ấy là Quan Tiểu Úc” Anh cắn răng nhìn về phía cô, giới thiệu với cô: “Lâm Quân Dật, bạn của anh, đây là vợ của anh ta.”
“Chào hai người!” Vì không cho Ivan hồ ngôn loạn ngữ, Tiểu Úc tự giới thiệu trước: “Tôi với Ivan trước kia đã biết nhau, vừa rồi ba mẹ tôi buộc tôi đi gặp mặt, tôi rất vất vả mới tìm được cơ hội trốn thoát, trùng hợp ở cửa khách sạn gặp được Ivan, thuận tiện lên xe anh ta đi trốn.”
“Gặp mặt?” Lâm Quân Dật có thâm ý khác nhìn thoáng qua Ivan, mở cửa xe, giúp đỡ vợ của mình ngồi lên, dường như nghĩ đến cái gì, đột nhiên hỏi Tiểu Úc: “Cô gặp mặt ai?”
“Một công tử phong lưu có tiếng, mẹ tôi còn khen anh ta lên đến trời, nói cái gì tuổi trẻ tài cao.” Nhắc tới người kia, da đầu của cô bắt đầu run lên, càng ngày càng nghi ngờ ánh mắt của ba mẹ. “Người này có gia thế bối cảnh như vậy chính là mỗi ngày ôm đàn bà đều có thể duy trì công ty, tính làm cái gì… Gọi là gì, Âu Dương……”
Cô nhất thời lại quên tên của người đó, dùng sức vỗ vỗ Ivan đang lái xe: “Anh ta gọi cái gì?”
“Âu Dương Y Phàm.” Anh không kiên nhẫn trả lời.
“Đúng, tên thật khó nhớ.”
“Có phải không?” Ivan mặt nhăn nhíu mày.
“Đương nhiên, so với số lượng bạn gái của người này, tên của tên đó thật khó nhớ .”
Lâm Quân Dật ho nhẹ một tiếng, tỏ vẻ đồng ý. “Đúng vậy.”
“Anh cũng quen người kia?” Tiểu Úc nghe vậy vội vàng quay đầu, gặp Lâm Quân Dật cười đến có chút giấu diếm, thái độ kia vừa thấy là không phải quen biết bình thường. Cô hỏi: “Lăng Lăng bạn của tôi nói, đàn bà của hắn dùng song hạch CPU thống kê cũng không hết. Anh nghe nói qua sao?”
“Song hạch CPU?” Ivan bĩu môi, đặc biệt buồn bực hỏi:”Không phải 64bit chứ?”
Lâm Quân Dật nói: “Tôi thử tính toán số liệu Mellon, tốc độ tính toán rất nhanh, có điều có thể thống kê ra số phụ nữ của anh ta hay không, rất khó nói!”
Tiểu Úc nghe vậy, trong lòng càng thêm tức giận, nghĩ đến chính mình bị ba mẹ ruột đẩy vào hố lửa trải qua thảm thống, nhịn không được nói: “Khư! Tiêu tiền mua cái bằng MBA, liền nghĩ đến chính mình tài hoa hơn người…. Trùng hợp vượt qua Trung Quốc cổ chỉ tiêu thăng (cổ phiếu), liền nghĩ mình là thiên tài đầu tư…. Gặp được mấy phụ nữ hư vinh lại hám giàu, anh ta coi như mị lực của mình không thể kháng cự, phế vật tôi đã gặp qua, nhưng chưa thấy qua phế vật tự cho là đúng như vậy….”
Ivan rất ngạc nhiên nhìn cô: “Đàn ông như vậy trên thế giới còn có sao?”
“Đúng vậy! Nhân loại đã muốn tiến hóa lâu như vậy, đầu óc tên đó sao lại còn không tiến hoá?” Cô xoa xoa cái đầu tự hỏi quá độ mà mơ hồ, làm thanh cổ họng khô khốc tiếp tục nói: “Ngay cả sói đến hiểu được đến chết không đổi, tư tưởng của anh ta sao còn dừng lại ở xã hội nguyên thuỷ?!”
Ivan không biết từ nơi nào cầm bình nước khoáng đưa cho cô, cười nói: “Nói như vậy: Người này còn sống vẫn là bi ai của nhân loại?”
“Khó tránh khỏi sẽ có một hai người nguyên thuỷ không có tiến hóa hoàn toàn, bị nửa người dưới chi phối, có điều người như vậy thật sự là rất hi hữu “
“Thật à, xin hỏi em học ngành gì?”
“Học quản trị kinh doanh!”
“Anh còn nghĩ em là học sinh vật.”
“Anh có biết em không thể chấp nhận anh ta nhất là cái gì không” Tiểu Úc uống miếng nước, lại nghĩ tới một sự kiện Lăng Lăng nói với mình: “Em nghe nói người này đồng thời kết giao rất nhiều bạn gái. Có một lần, cùng ba bạn gái đồng thời gặp mặt ở yến hội, một người trong đó hỏi: “Sao lại có thể như vậy?”. Anh ta còn dõng dạc nói: ‘Em nhìn không được lòng của anh, đừng nói là hoa tâm của anh (tâm đào hoa).’ Anh nghe xem người này căn bản không phải hoa tâm, chính là tâm không dài (ý là không yêu lâu dài)!”
“Có việc này? Anh cũng chưa nghe nói, em làm sao mà biết được?”
“Lăng Lăng nói.”
“Vậy à! Lăng Lăng, Lăng Lăng.” Ivan có chút hứng thú niệm hai lần, lại điều chỉnh tư thế ngồi một chút, quay đầu nhìn hai người bị xem nhẹ thật lâu: “Quân Dật, tôi trước cho cậu vay được không?”
“Nếu là vì chuyện cổ phiếu mà áy náy, thì không cần!”
“Cậu biết à?”
“Tôi mua cổ phiếu cũng không tự mình nắm giữ, cậu nên biết vì cái gì. Kiến Nghiệp theo tôi nhiều năm như vậy, cậu ta sẽ không tùy tiện nói .”
Đối thoại của bọn họ khiến cho Tiểu Úc ngoài khiếp sợ, vẫn là khiếp sợ.
Người Ivan phải nhận thua chính là anh ta!
Tiểu Úc vụng trộm nhìn về kính sau, trong kính sau, tầm mắt Lâm Quân Dật dừng lại ở ngoài cửa sổ, vừa lúc giữ cho cô một góc cạnh rõ ràng, trên mặt không thấy một chút oán trách…
Mà tay người nọ vẫn cầm lấy tay vợ mình, chưa từng buông ra.
“Thực xin lỗi.” Ivan nói.
“Không cần.” Lâm Quân Dật tỏ vẻ không sao cả nhíu nhíu mày: “Người đó muốn tôi hai bàn tay trắng, có vô số phương pháp thâu công ty của tôi.”
“Tôi có thể giúp cậu làm gì?”
Lâm Quân Dật đối với cảnh vật chạy như bay ngoài cửa sổ trầm tư thật lâu: “Hiện tại chỉ còn loại cổ phiếu từ trước đến nay vẫn thấp nhất kia, cậu có hứng thú thừa dịp này thu mua công ty kia hay không?”
“Tôi nghe nói công ty kia vẫn lỗ lã, cổ phiếu dâng lên mấy ngày hôm trước nhưng là có nhà cái khống chế nó.”
“Nguyên nhân chính là như thế, muốn mượn xác đưa ra thị trường thì nó là lựa chọn tốt nhất”
“Ý của cậu là?”
“Đó là một cái đầu tư kiếm lợi ổn định, có hứng thú không?”
Lại là một khoảng trầm mặc siêu trưởng, Lâm Quân Dật thấy vợ mình ngủ trong lòng, cởi áo vest của mình khoác trên người vợ, đồng thời sử dụng th.ân thể giúp cô ngăn trở ánh mặt trời nóng rực, quyến luyến vỗ về chơi đùa tóc quăn của cô.

Giờ khắc này tất cả cương nghị của anh ta đều hóa thành nhu tình.
Sắc thái trên mặt Ivan có chút cứng ngắc, đôi môi đóng mở nhiều lần mới nói:”Quân Dật, tôi muốn hỏi cậu một vấn đề.”
“Vấn đề gì?”
“Cậu biết cái gì là yêu không?”
“Chính là muốn đứng ở trước mặt một cô gái che gió chắn mưa, cho dù một chút khí lực cuối cùng đều tiêu hao hết, cũng sẽ không tự nói với mình: ‘Ta bất lực!’”
Câu trả lời làm cho người ta thật cảm động, Ivan bại bởi người này không oan chút nào!
Nghe xong câu trả lời của Lâm Quân Dật, Ivan lâm vào trầm tư, tốc độ của Porsche càng lúc càng nhanh, vượt qua hai trăm km, Tiểu Úc bắt đầu nhìn chung quanh trong xe.
“Em tìm cái gì đấy?”Ivan hỏi cô.
“Bao khí (cái bao khí lúc thắng xe gấp nó bắn ra cho mình đập dô khỏi đập mặt dô kính)!” Cô vừa tìm, vừa nói: “Bao khí của Porsche có tính an toàn không? Thời khắc mấu chốt có thể bắn ra hay không?”
“Em yên tâm, tính an toàn của bao khí phi thường tốt, anh lần trước gặp tai nạn xe nhờ nó mà chỉ bị trầy da một chút.”
“Thật à! Em an tâm rồi.” Cô vừa buông tâm xuống, nghe thấy Ivan nói tiếp. “Có điều bao khí hỏng rồi, anh vẫn chưa có thời gian đi đổi cái mới.”
“Á! Anh không phải nói thật chứ?” Mặt cô sắc trở nên trắng bệch nuốt nuốt nước miếng, nhỏ giọng nói:”Ba mẹ em chỉ có một đứa con là em…. Em năm nay mới hai mươi hai, còn không có bạn trai……”
Anh kinh ngạc nhìn cô.
Cô lại nhìn xem chặng đường. “Em có xảy ra cái gì, cũng không ai giúp em chiếu cố ba mẹ em……”
Ivan không có trả lời, nhưng tốc độ xe không ngừng giảm lại, cuối cùng giảm đến lúc tốc độ còn một trăm hai mươi km.
Cô cười trộm trong lòng. Hì hì! Kẻ có tiền quả nhiên khôn khéo, vừa nghe nói phải giúp cô chiếu cố ba mẹ cả đời, lập tức giảm tốc !
Nhưng cô cũng không nghĩ đến, sự thông minh nho nhỏ của cô lại tạo nên gợn sóng ở đáy lòng Ivan.
Sau hoàng hôn, ánh mặt trời cô độc trên mặt nước biển.
Tản mác, triều lạc. Cô gái mặc váy dài màu vàng kéo làn váy lên, chân trần đi trên bãi biển, ánh nắng chiều màu đỏ chiếu vào trên nụ cười hồn nhiên của cô, so với nước biển càng tinh khiết hơn.
Nhìn hình ảnh đẹp như vậy…. Ivan lại nghĩ tới Lâm Nhĩ Tích.
Lần đầu tiên anh gặp Lâm Nhĩ Tích cũng là hoàng hôn, anh đi vào Lâm gia, vừa vào cửa liền thấy Lâm Nhĩ Tích nhàn tĩnh ngồi ở ghế ngoài sân đọc báo cho ông của cô, mỗi một câu cô đọc đều nhìn biểu tình của ông, xác định trên mặt ông toát ra hứng thú, mới có thể tiếp tục đọc. Tóc đen bóng mượt rũ xuống bên mặt, hai tròng mắt trong vắt thanh sâu như sóng, ánh trời chiều cũng chiếu vào trên tươi cười hồn nhiên của cô như thế, tinh khiết vô cùng……
Trong khoảnh khắc này, anh muốn kết hôn với cô gái đó, không liên quan đến kích tình, chỉ là cảm thấy cô sẽ là người vợ tốt.
Sau đó, anh mới biết được thân thế của Lâm Nhĩ Tích. Ba mẹ cô chết sớm, mười tuổi được nhà họ Lâm thu dưỡng. Nhà giàu có tuy là áo cơm không lo, nhưng không tránh được ăn nhờ ở đậu, phải cẩn thận nhìn ánh mắt người khác. Cô vẫn luôn cố gắng học tập, làm việc, nhất là sau khi huyết mạch duy nhất của Lâm gia được tìm về, cô càng thêm cẩn thận chặt chẽ, không dám nhiều lời, không dám làm thiếu một chuyện.
Nhưng vận mệnh đối người rất không công bằng, bắt cô đính hôn cùng anh trai không cùng huyết thống Lâm Quân Dật, lúc cõi lòng cô đầy chờ mong nghĩ đến người cô yêu sẽ thật lòng yêu thương mình, làm bạn đời với cô, cô lại tận mắt thấy vị hôn phu của mình gọi điện thoại cho cô gái khác, càng thật đáng buồn là sau khi anh ta cắt đứt điện thoại, còn yên lặng ở ban công hút thuốc cả một đêm.
Đó là lần đầu tiên cô thấy Lâm Quân Dật hút thuốc.
Đêm đó, Ivan cũng là lần đầu tiên thấy Lâm Nhĩ Tích rơi lệ, lần đầu tiên đau lòng vì một cô gái.
Anh muốn yêu thương cô, cũng không thể yêu, muốn giúp cô, lại không cách nào giúp.
Cho nên, anh chỉ có thể lặng im nhìn cô khóc, không nói gì nghe cô lần lượt hỏi: “Ivan, em nên làm như thế nào?”
Sau đó, Lâm Nhĩ tích từng hỏi anh:”Em nên làm như thế nào mới có thể lưu tâm anh ấy lại?”
“Vì cái gì nhất định phải lưu lại một trái tim không thuộc về em?” Anh hỏi lại.
Cô nói: “Ở Lâm gia, bất kể em thích cái gì cũng không dám xin người khác, ngay cả xem thứ mình muốn thêm vài lần đều lo lắng ông phát hiện. Lúc này, em không có cách nào thuyết phục chính mình buông lơi, đây là lần duy nhất em muốn vì chính mình tranh thủ…… Em mặc kệ người khác nhìn thế nào, em thích anh ấy, em chính là muốn ở cùng với anh ấy!”
……
Năm năm, suốt năm năm trôi qua, Ivan chưa bao giờ nghĩ tới có thể có được Lâm Nhĩ Tích, cũng chưa bao giờ để cho cô biết anh yêu cô, anh chỉ hy vọng cô có thể có được hạnh phúc cô khát vọng đã lâu.
Hiện tại, cô nhất định mất đi người mình yêu, anh thầm nghĩ làm cho cô biết, cô không có mất đi tất cả, đổi lấy lại là một câu vô tình của cô: “Anh không hiểu yêu là cái gì!”
Một câu châm chọc cỡ nào! Bao nhiêu đêm anh không ngủ cùng cô ấy vượt qua, bao nhiêu lần nước mắt nóng bỏng của cô chảy xuống làm phỏng lòng bàn tay anh. Anh vì cô đau lòng năm năm, người kia ngay cả một câu: “Thực có lỗi, không yêu anh là tiếc nuối lớn nhất của em!” Đều tiếc rẻ cho anh.
Làm cho trái tim anh sao có thể không băng giá?
Không biết khi nào, Lâm Quân Dật ngồi ở bên cạnh anh, mỉm cười nhìn theo Tiểu Úc đang nhặt vỏ sò bỏ vào váy nói: “Xác thực nhìn rất thuận mắt.”
Ivan thuận miệng nói: “Đáng tiếc cô ấy đối với tôi hiểu lầm quá sâu.”
“Hiểu lầm? Tôi không biết là hiểu lầm.”
Ivan khẽ cắn môi, không có phản bác.
Lâm Quân Dật không hiểu làm sao dời đi đề tài: “Y Phàm…… Có chuyện tôi muốn hỏi cậu.”
“Chuyện gì?”
“Năm năm trước Băng Vũ gọi điện cho Nhĩ Tích, chuyện này cậu biết không?”
Ivan nhìn Lâm Quân Dật, mờ mịt lắc đầu.
“Năm năm trước cô ấy nói với Băng Vũ, cô ấy là vị hôn thê của tôi, khuyên Băng Vũ rời đi tôi, đừng làm cho tôi khó xử! Vài ngày trước, tôi đã cùng Nhĩ Tích nói rõ ràng tất cả, tôi nói rất rõ ràng cho cô ấy lựa chọn của mình …. Nhĩ Tích còn lừa Băng Vũ nói tôi sẽ không cưới cô ấy, khuyên Băng Vũ rời xa tôi….”
Nghe chuyện thật như thế, Ivan cảm giác mình giống như bị sóng biển nuốt hết, nhật nguyệt đang điên đảo, thiên địa đang lay động.
Mặt anh không thay đổi chút nào nhìn ánh trời chiều ở xa, trong mắt có ánh sáng ngũ sắc.
Anh làm sao cũng không nghĩ đến, Lâm Nhĩ Tích nhìn qua dịu dàng lương thiện như vậy, lấy việc tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục lại phải làm như vậy!
Lâm Quân Dật nói tiếp: “Cậu cho rằng Nhĩ Tích hoàn mỹ sao? Cậu cho rằng cô ấy thật sự chấp nhất tình yêu của tôi sao? Tôi cảm thấy cô ấy cho tới bây giờ không có yêu tôi, cô ấy có yêu tôi một chút, cũng không phải làm như vậy!”
“Cô ấy không thương cậu sao lại chờ cậu nhiều năm như vậy?”
“Nhĩ Tích chính là muốn gả cho một người đàn ông nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Kỳ thật cô ấy nói với tôi không ít lần, cậu rất biết làm cho phụ nữ vui vẻ, biết lãng mạn, lại thú vị, nếu cậu có thể một lòng với phụ nữ, tuyệt đối là loại đàn ông mà phụ nữ tha thiết ước mơ!”
“Vậy à!”
“Tình yêu của cậu với Nhĩ Tích, không phải không có cơ hội.”
Anh yêu cô?! Đây quả thực là một sự châm chọc rất lớn!
Âu Dương y phàm chua xót cười cười.
Anh tự xưng là đọc được tất cả mọi người, tự nhận là không có người nào anh nhìn không thấu, nhưng hoá ra năm năm anh vẫn chưa nhìn thấu tâm một cô gái……
Anh đứng lên, vỗ vỗ bụi đất trên tay.
Yêu, không thể thu hồi.
Nhưng hành động của người kia, anh không có cách nào tha thứ……
 
Chương 4: Quan Tiểu Úc chờ đợi tình yêu
Edit: ngocquynh520 ( Ngọc Quỳnh) + Hiyu ( A Tử )Beta: Sarah TaverestĐã gần đến đêm khuya, Tiểu Úc được Ivan đưa về trường học, cô nghĩ đến Ivan lần này sẽ xin phương thức liên lạc với cô, bởi vì hôm nay bọn họ đúng là rất vui vẻ.
Cô đẩy Ivan ngã vào nước biển, nhìn anh bị nước biển làm quần áo ướt sũng thì tận tình cười nhạo.
Bọn họ chân trần rượt nhau trên bãi biển, mở ra hai tay đón gió biển cười vui;
Bọn họ ngồi ở bờ biển uống bia, anh giúp cô lau đi bia chảy xuống khoé miệng, cô giúp anh gạt ra những hạt cát dính trên tóc;
Bọn họ nằm ở trên bờ cát đếm sao, anh theo tình yêu của Pushkin, nói tới lục du “Sai đầu phượng” ngàn năm trước. Cô theo “Giang thành tử” của Tô Thức nói đến “Lục cá mộng” của Quỳnh Dao.
Bốn người bọn họ chật vật không chịu nổi vọt vào một quán nhỏ hẹp, cô ở trong quán ăn một chén cơm cực lớn, đó là chén cơm ngon nhất cô từng ăn qua.
Nhưng anh vẫn như cũ không xin số điện thoại của cô, thậm chí ngay cả gặp mặt lần nữa cũng chưa nói.
Mặc dù có chút thất vọng, Tiểu Úc vẫn không có quay đầu….
Người bình thuỷ tương phùng (bèo nước gặp gỡ), làm gì phải bận tâm!?
Vào phòng ngủ, Tiểu Úc mệt ngã quỵ ở trên gi.ường, hô to: “Cứu mạng à!”
Lăng Lăng đang chuẩn bị ôm một chồng sách vở thật dày đi ra cửa giương mắt nhìn quần áo trên người của cô, nhìn thấy trên chân cô có dính cát, không hiểu hỏi: “Từ sa mạc Tát Cáp Lạp trở về à?”
“Ừ! Mình đi bộ, xa thật!”
Lăng Lăng cười cười, không nói chuyện.
Tiểu Úc nhìn một chồng sách trong lòng cô, hỏi: “Cậu muốn làm bác học à? Cậu hiểu rõ rồi mà!”
“Mình không được lựa chọn! Ông thầy mình nói bài của mình làm chưa sâu vào, bảo mình cùng anh ta tiếp tục làm xong mới được đi. Tuổi trẻ của mình xem ra phải tiêu phí ở trong này!”
“Bao nhiêu người muốn đem thời gian tiêu phí trên người Dương Lam Hàng đều không có cơ hội, cậu phải thoả mãn chứ!”
Hiện tại ở trường này, bạn có thể không biết hiệu trưởng là ai, nhưng nếu bạn không biết Dương Lam Hàng là ai, toàn bộ nữ sinh trong trường sẽ khinh bỉ bạn.
Hai mươi bảy tuổi từ MIT về nước, không đến ba năm được đánh giá uyên bác, chính là hai chữ: Ngưu nhân!
Về phần diện mạo, toàn bộ nữ sinh trong trường chung quan điểm là: Đầu năm nay, bộ dạng đẹp không tính làm gì, Dương Lam Hàng bộ dạng đẹp vừa có khí chất lại có nhân cách mị lực, vậy mới là giống hiếm!
Mà nhắc tới Dương Lam Hàng, Lăng Lăng luôn cười nhạt: “Cậu ở cùng anh ta tiêu phí một chút cho mình xem, cậu không bị anh ta bức điên mới là lạ!”
Tiểu Úc thở dài một tiếng, thanh xuân của cô cũng có tiêu hao ở trong này. Một văn bằng thạc sĩ bình thường không cho thấy cái gì, hơn nữa đối với loại sinh viên không có lý tưởng như cô, thực tài rất ít. Nhưng ở trước mặt phần đông phu nhân giàu có, bằng cấp và gia thế bối cảnh của con gái, hẳn là chuyện không thể thiếu.
Cái này gọi là thực tế!
“Mình đi học, không cần để cửa cho mình, buổi tối mình không trở lại .”
Thấy Lăng Lăng ra ngoài, Tiểu Úc đột nhiên đứng lên, chạy vội đến trước máy tính ngồi xuống, cũng bắt đầu ráo riết làm báo cáo.
Lúc đang viết đến ý tứ tuôn trào, di động vang lên, cô tùy tay bắt lấy. “Alo!”
“Tiểu Úc! Khuya như vậy còn chưa ngủ.” Âm thanh trầm ấm của đàn ông vang lên, nghe rất thoải mái. Cô bất giác nhìn điện thoại, là một dãy số xa lạ.
“Xin hỏi bên kia là ai?” Cô dùng bả vai giữ điện thoại, tay tiếp tục gõ bàn phím.
“Ivan, còn nhớ không?”
Là anh ta?
“Uh, có chút ấn tượng, không nhớ rõ lắm.” Cô cười nói. Đồng thời, trong đầu nhớ lại mình đem số điện thoại cho anh ta lúc nào.
Hay là mình từn trao đổi điện thoại với anh ta?
Sao một lúc cũng không nhớ ra, chẳng lẽ cô mất trí nhớ. “Anh làm sao biết số điện thoại của em?”
“Anh nhờ bạn bè ở cục điều tra liên bang Mĩ giúp anh tra.”
“Hiệu suất làm việc của bạn anh thật là cao, chưa đến một giờ đã điều tra ra.”
“Không, nửa tiếng trước anh đã biết, anh suy nghĩ từ đó xem có nên gọi cuộc điện thoại này hay không.”
Cô dừng tất cả động tác lại, bởi vì cô đã cảm nhận được sự mập mờ từ trong lời nói của anh.
Nháy mắt đá lửa chớp điện, trong trí nhớ của cô xuất hiện ánh mắt Ivan nhìn người khác rời đi, cô lập tức bình phục tâm tình, giọng điệu trở nên nghiêm túc: “Tìm em có chuyện gì không?”
“Không có việc gì, tâm tình không tốt, muốn nghe tiếng của em.”
“Có người nói cho anh, phương pháp theo đuổi con gái này quá cũ hay không, kính nhờ anh trải qua huấn luyện chuyên nghiệp rồi theo đuổi em tiếp, đừng lãng phí thời gian của mọi người.”
“Em nói cái gì!?” Bên kia rõ ràng là lên tới giọng nam cao.
“Em bề bộn nhiều việc, đang viết báo cáo, chờ sau khi anh có chút kinh nghiệm lại liên hệ tiếp. Chào!”
Gác điện thoại, Tiểu Úc tiếp tục viết báo cáo của cô, viết viết, trong đầu bất ngờ hiện lên vẻ tươi cười của Ivan.
Nói thật, anh ta càng xem càng đẹp, nhân phẩm, tính cách đều là tốt khó gặp.
Nhưng, cô không muốn sống ở trong bóng dáng của người khác, lại càng không muốn để anh biến nhớ nhung với người khác thành dây dưa với cô….

Tiểu Úc nghĩ đến Ivan bị cô cự tuyệt tàn khốc như thế, sẽ bị đả kích một đêm khó ngủ, sau khi ngã tỉnh lại, không hề không biết lượng sức nữa.
Nhưng buổi sáng cô vừa tỉnh ngủ, răng còn chưa đánh, Lăng Lăng vẻ mặt buồn ngủ mở cửa tiến vào, chỉa chỉa cửa nói: “Dì bảo mình nói cho cậu, dưới lầu có một người dễ nhìn đi Porsche chờ cậu cả buổi sáng.”
Tiểu Úc mờ mịt nhìn đồng hồ, không đến tám giờ, người kia bị lầm chỗ nào rồi.
Lăng Lăng nằm ở trên gi.ường, mở chăn ra, trở mình, lại ngồi xuống xoa xoa đôi mắt buồn ngủ: “Tiểu Úc, cậu bảo anh ta lần sau đến đừng mang phong cách như vậy, để ý đầu đề trên bbs, bị con mọt sách này thóa mạ! Mình cầu cậu giảm bớt giúp.”
“Nếu lần sau tên đó còn dám đến, mình đánh gãy chân anh ta!”
Cô vội vàng rửa mặt xong, mặc trang phục vận động (sport) chạy vội xuống lầu, xuống dưới lầu liền thấy không ít con gái đang chỉ trỏ anh.
Cô vừa định làm bộ như không biết xe này, từ bên cạnh đi qua, Ivan đột nhiên xuống xe, lộ ra khuôn mặt tươi cười vô tội: “Buổi sáng tốt lành! Quy củ ở nhà ngủ chỗ em sao lại quái như vậy, trước tám giờ không tiếp khách.”
“Ha ha.” Cô giả ngu hỏi: “Thực khéo! Anh đang đợi người a?”
“Đúng vậy, đang đợi em!”
“Chúng ta quá quen sao?”
Tiểu Úc cố gắng hết sức bỏ qua những ánh nhìn làm cho da đầu cô run lên bên cạnh, từ năm đầu tiên ba lái xe đến đón cô, sau khi bị người ta nghĩ lầm cô gần gũi người giàu có, cô liền biết rõ đạo lý miệng người đáng sợ, luôn luôn thận trọng từ lời nói đến việc làm.
Không nghĩ tới hình tượng cô vất vả xây dựng, hoàn toàn bị người này hủy.
“Anh tới là muốn nói cho em….” Tiếng của Ivan đủ đánh thức Lăng Lăng đang ngủ ở tầng chín: “Quan tiểu úc, anh muốn chứng minh cho em xem, anh nhất định có thể theo đuổi em!”
Nói xong anh ung dung xoay người, mở cửa lên xe.
Cái gì! Cô có thể chịu đựng giọng điệu này sao?
Cô xắn tay áo lên, hung hăng đạp Porsche của anh một cái, đối với cửa kính xe dần dần khép lại rống to: “Anh nếu có thể theo đuổi em, em sẽ mang họ của anh!”
Tay anh vươn tay kéo áo của cô, “Anh có thể suy xét!”
Nói xong, khởi động xe, rong ruổi mà đi!
……
Từ sau ngày đó, lòng Tiểu Úc tràn đầy hiếu kỳ chờ đợi Ivan triển khai thế công mãnh liệt, cũng chuẩn bị tốt tâm lý phòng tuyến chống đỡ anh một cách vững chắc nhất.
Không nghĩ tới, thủ đoạn theo đuổi của Ivan so với cô dự đoán thực không đáng giá nhắc tới.
Mỗi ngày đưa một bó hoa đến dưới lầu nhà ngủ, bó hoa kia thật lớn, thùng rác siêu lớn ở hành lang phòng ngủ đều không bỏ xuống được. Có khi còn có thể tặng kèm một ít lễ vật nhỏ tinh xảo, cô cũng đều tùy tay ném, khiến cho dì dọn vệ sinh gần đây thấy cô còn vui vẻ hơn thấy con gái của mình.
Ngẫu nhiên anh cũng sẽ ở trong đêm khuya yên tĩnh gọi điện thoại cho cô, nhưng lại nói chuyện không đâu.
Ví như hiện tại, anh lại gọi điện thoại đến, vừa mở lời trước tiên là nói về việc anh ta vừa xem xong “Lục cá mộng”. Sau đó bắt đầu quở trách đàn ông dưới ngòi bút Quỳnh Dao.
Tiểu Úc bất mãn hỏi: “Vậy anh nói ai mới giống đàn ông?”
“Pushkin!”
“Vì một cô gái cùng người khác quyết đấu đến chết! Em chưa gặp qua ai ngu như vậy.”
“Trước kia anh cũng cảm thấy như vậy!” Trong điện thoại, tiếng nói chậm rãi của anh có những gợn sóng không giống nhau: “Khi anh gặp em, anh mới biết được: Con người chuyện gì cũng có thể làm được!”
Cô hơi hơi động khóe miệng một chút, ý cười ở trong ánh mắt ngập nước đổ xuống. Không yêu không thương, cảm động cũng có luôn. Nhưng cô vẫn làm bộ như không để ý chút nào nói: “Tuy rằng em tán thưởng khiếu thẩm mỹ của anh, nhưng em vẫn muốn nói cho anh, anh không cần uổng phí khí lực, em sẽ không thích anh.”
Người ở bên kia điện thoại khẽ cười một tiếng:”Anh nói qua anh thích em lúc nào? Anh thật ra muốn tán gẫu với em một chút, giết thời gian nhàm chán.”
“Vậy lần sau anh phải trả tiền.”
“Không thành vấn đề, bao nhiêu tiền?”
“Theo thị trường, một giờ một trăm.”
“Quý như vậy? Anh cúp trước, ngày khác tán gẫu nữa!”
“……” Điện thoại liền còn lại tiếng ong ong, Tiểu Úc ngây ngốc nhìn chằm chằm di động, người này thật là có chút ý tứ.
Buổi tối ngày hôm sau, Ivan lại gọi điện thoại tới, miệng giống như rất quen thuộc: “Tiểu Úc, nhớ anh không?”
Cô trả lời lạnh như băng: “Rất xin lỗi! Làm ơn tự giới thiệu trước, tôi không nhớ rõ anh là ai!”
“Được thôi! Anh gọi là Ivan, có hơn một triệu, đến nay chưa kết hôn, thanh niên tài tuấn, phong lưu tao nhã……”
“Dừng lại!” Cô không thể nhịn được nữa lên tiếng đánh gãy anh, may mắn vừa rồi cô không ăn cái gì. “Anh đừng khiến em cảm thấy ghê tởm được không?”
“Anh ăn ngay nói thật!”
“Hừ! Em thấy mình đã bốc (bốc phét), nhưng anh còn bốc hơn em.”
“Em không tin? Ngày mai gặp mặt, anh sẽ để cho em xác minh lại.”
“Xác minh?” Tiểu Úc vô cùng khinh thường bĩu môi: “Người như anh cả ngày ngoài lái Porsche đi dạo chung quanh, nửa đêm không có việc gì lại gọi điện thoại quấy rầy em, còn có việc khác để làm sao? Theo em thấy, sự nghiệp điện tín ở quốc gia này nhanh chóng phát triển, chính là bởi vì có loại người nhàm chán lúc nào cũng đều đóng góp như anh!”
“Anh không có việc gì để làm?!” Anh dừng một chút, hỏi: “Ngày mai em có rảnh không?”
“Chuyện gì?”
“Anh để cho em nhìn xem anh có việc gì làm hay không!!”
“Em không rảnh!”

Ai ngờ sáng sớm ngày hôm sau, Tiểu Úc đang ôm chăn ngủ say, Ivan gọi điện thoại bảo cô xuống lầu, nói có chuyện quan trọng tìm cô.
Cô vội vàng mặc quần áo xuống lầu, vẫn còn buồn ngủ híp mắt nhìn anh. “Sớm như vậy! Chuyện gì?!”
“Công trường bên kia xảy ra chút vấn đề, quản lí hạng mục mời anh xử lý một chút.”
“Đâu có chuyện gì liên quan tới em.”
“Lên xe nói sau!” Nói xong, anh cũng không giải thích gì mà lôi kéo tay cô đẩy lên xe.
Nửa giờ sau, xe anh dừng lại trước một nhà cao tầng đang thi công, Tiểu Úc còn chưa hiểu chuyện gì, một đám người liền tiến tới chặn xe bọn họ, nói nhao nhao ồn ào.
Bởi vì rất loạn, Tiểu Úc không nghe rõ bọn họ đang nói cái gì, chỉ nghe được trong bọn họ có công nhân đang đòi tiền lương, có người cung cấp hàng hoá đang đòi tiền hàng còn nợ, còn có một đám người yêu cầu rút khỏi công trình và đòi đảm bảo đền bù tổn thất.
Xem tình hình sự nghiệp của anh cũng không coi là thành công được, nhìn như sắp phá sản.
Ivan xuống xe, thái độ cực kỳ thành khẩn giải thích với bọn họ, nói với bọn họ, “Xin các ông đợi mấy ngày nữa, vấn đề sẽ nhanh chóng có thể giải quyết.”
Nhưng cổ họng anh nói có chút khàn khàn, căn bản không có người nghe.
Ivan nhìn đồng hồ, trên mặt lộ ra lo âu. “Như vậy đi, bất luận có yêu cầu gì, hôm nay tôi đều thỏa mãn các ông, nhưng các ông phải chọn ra vài người đại diện, theo tôi đi vào trong bàn bạc thoả đáng.”
Những người đó thương lượng với nhau một chút, nhanh chóng chọn ra ba người lớn tuổi nhất. Ivan mang theo bọn họ tiến vào văn phòng đơn sơ trước công trình. Sau khi bọn họ ngồi xuống mặt đối mặt, Ivan không nói thêm gì, cầm mấy tờ giấy đặt lên bàn. “Có yêu cầu gì các ông đề ra đi.”
Vài người bắt đầu vượt lên trước nói, anh tập trung tinh thần vừa nghe, vừa ghi lại tất cả yêu cầu của bọn họ, hơn nữa còn nói với bọn họ: “Bây giờ tôi đi chuẩn bị cho các ông, buổi sáng ngày mai các ông lại đây lấy tiền, tôi cam đoan không thiếu các ông một phân tiền!”
“Vậy ngày mai anh chạy mất thì làm sao?”
“Nếu tôi muốn chạy, hôm nay tôi tới làm gì?!”
Bọn họ trao đổi ánh mắt với nhau. “Được rồi, chúng tôi tin anh một lần.”
Sự việc cuối cùng tạm thời giải quyết, Ivan đuổi xong đám người kia, thời gian đã là tám giờ rưỡi. Anh vội vàng lái xe chở Tiểu Úc đến một văn phòng ở cách xa nội thành.
Trong tưởng tượng của Tiểu Úc, công ty Ivan hẳn là đặt ở nơi phồn hoa, văn phòng nguy nga lộng lẫy, rộng mở xa hoa, nhân viên là tuấn nam mỹ nữ, đương nhiên cũng không thể thiếu một cái cửa sổ sát đất có thể xem toàn bộ phong cảnh……
Trên thực tế, công ty anh hoàn toàn không phải như thế, hoặc nói đây căn bản không thể cho là một công ty, gần như là một văn phòng đặc biệt rộng rãi mà thôi.
Không có trang hoàng hoa lệ, thậm chí ngay cả cái bàn và ghế dựa dành cho ông chủ cũng không có.
Nhân viên của anh cũng rất kỳ quái, vài người đàn ông trung niên, áo quần không chỉnh tề, tóc tai hỗn độn, ngồi ở trước máy tính, vẻ mặt cổ hủ.
Ivan vừa vào cửa, lập tức có một người đầu đầy tóc bạc nhưng nhìn qua lại thật trẻ tuổi đi tới :”Ông chủ, ST******* bắt đầu phiên giao dịch lại rớt xuống, làm sao bây giờ?”
“Tiếp tục mua!”
“Nhưng chúng ta mua đã muốn đầy.”
Lại một nhân viên đứng lên: “Xem tình hình, loại cổ phiếu này sắp tới căn bản không thể tăng lên, không bằng……”
Ivan quả quyết đánh gãy ông ta: “Mua toàn bộ cổ phiếu này!”
Vài người nhất thời quá sợ hãi, xem sắc mặt của bọn họ, Ivan giống như vừa làm ra một quyết định đặc biệt vô lý.
Vài người nghị luận một lúc, trong đó có người đứng lên nói: “Ông chủ, ngài đã thua lỗ năm trăm ngàn vì loại cổ phiếu này, cho dù loại cổ phiếu này tăng lên, chúng ta cũng chịu không nổi phí tổn… Ngài thu tay lại đi.”
“Cứ làm theo tôi nói.” Ivan vẫn kiên định như cũ, bất luận lời nói của ai cũng sẽ không ảnh hưởng quyết định của anh.
Anh vỗ vỗ vai Tiểu Úc, chỉ chỉ cái bàn bên cửa sổ thủy tinh: “Tiểu Úc, em ngồi bên kia uống chút cà phê trước, anh có vài việc phải xử lý một chút.”
“Được, anh đi đi, không cần quan tâm em.” Cô nhận ly cà phê từ máy làm cà phê tự động, ngồi ở bên cạnh bàn, nhìn Ivan cởi áo khoác, cởi bỏ mấy cái cúc áo, ngồi ở trước một máy tính, rất nhanh liền chuyển động chuột, gõ bàn phím.
Thấy anh như vậy, Tiểu Úc mới hiểu được, thì ra sự nghiệp của Ivan đều không phải thành công như cô tưởng, lại càng không phải loại ăn chơi trác táng ngồi trong văn phòng máy lạnh tuỳ tiện ký văn kiện, mắng mỏ cấp dưới. Anh đang đầu tư chứng khoán – một loại “Trò chơi con số” tùy thời có khả năng trở nên hai bàn tay trắng!
“Toàn bộ cổ phiếu khác đều mua vào, làm quyền chứng!”
Một câu của Ivan, tất cả người trong phòng đều hô lên kinh hãi.
“Cái gì!”
“Á!”
“Ông chủ……”
Ivan căn bản không để ý tới bọn họ biểu lộ sắc mặt không thể lý giải, quyết đoán nói: “Lập tức mua, chuẩn bị chuyển tiền!”
Tiểu Úc từng học qua một khoá đầu tư tài sản, đối với cổ phiếu cùng chứng khoán cũng biết một ít.
Quyền chứng là một loại chứng khoán phiêu lưu cao, tiền lời cao, tính đầu tư rất mạnh, một khi sai lầm sẽ mất hết tiền gốc, cho nên người đầu tư chân chính có ánh mắt lâu dài sẽ không lựa chọn lâu dài.
Cô hiểu được, Ivan sở dĩ lựa chọn cách này, nhất định là gặp phiền toái rất lớn, mới phải bất đắc dĩ đặt cược tất cả tiền.
Quen biết lâu như vậy, ấn tượng về Ivan của cô là một người thích nói xằng bậy, bất cần đời, thậm chí là chơi bời lêu lổng, hôm nay cô mới phát hiện anh cũng có một mặt khác, lúc anh làm việc so với bất cứ ai đều cẩn thận quả quyết, bởi vì mỗi một giây, mỗi một con số dao động trên bàn phím, đều là một lần đánh bạc của toàn bộ bản thân….
Anh như vậy làm cho cô có chút không dời tầm mắt được!
Một buổi sáng, Tiểu Úc không nhớ rõ mình uống mấy ly cà phê, cô giống như luôn bưng ly cà phê nhìn dáng làm việc của anh, nhìn anh cau mày với những thay đổi liên tục của đồ thị trong máy tính.
Vào lúc giữa trưa, Ivan gọi điện thoại bảo người ta đưa thêm một phần cơm lên, sau khi cho cô một hộp, lại ngồi trở lại trước máy tính cùng mọi người vừa ăn vừa xem lại những đường cong thay đổi liên tục trong đồ thị.
Ăn cơm xong anh bắt đầu gọi điện thoại không ngừng: Ngân hàng, bệnh viện, thậm chí là luật sư….
Tiểu Úc không rõ anh đang gặp chuyện gì, chỉ cảm thấy nếu cô sống một ngày trong cuộc sống áp lực như vậy, cô nhất định hóa người điên, mà anh dường như vĩnh viễn đều cười thật ôn hòa, sống thật thong thả.
Đợi đến khi xong việc, Ivan đưa cô về trường học mới cùng cô nói câu thứ hai trong hôm nay: “Tiểu Úc, thật có lỗi, hôm nay không quan tâm em được!”
“Mỗi ngày anh đều làm việc như vậy, áp lực không lớn sao?”
“Không khác được, đầu tư chứng khoán phải vậy thôi.” Anh đậu xe ở ven đường, xoa chân mày, dựa vào lưng ghế: “Anh vất vả đến cuối cùng chỉ vì một con số, mà con số này có khả năng bị mất sạch bất cứ lúc nào…. Em biết không? Rất nhiều lần anh mơ thấy mình hai bàn tay trắng, loại cảm giác này thật sự rất thất bại……”
“Anh không phải gặp chuyện gì chứ? Em có thể giúp anh không?”
Ivan lắc đầu. “Hiện anh đang thu mua một công ty, nếu ngày mai cổ phiếu kia tiếp tục rớt giá, tài chính trên tay anh là đủ rồi… Nhưng nếu cổ phiếu kia lên giá lại, anh sẽ thất bại trong gang tấc……”
“Đã rớt thành như vậy, sao lại có khả năng tăng giá?”
“Có thể! Bởi vì sau lưng nó có cao thủ chân chính đang khống chế, ý tưởng của người này không có ai khống chế được.”
“Ivan……” Nhìn bộ dáng mỏi mệt của anh, Tiểu Úc lại có chút thương cảm, cô tuy không giúp được anh cái gì, ít nhất có thể ở cạnh giúp anh giảm bớt một chút áp lực: “Hôm nay em sẽ cùng anh vượt qua….”
Thấy anh ngồi thẳng người, ánh mắt mập mờ nhìn cô, Tiểu Úc đột nhiên nhận ra được mình nói sai.
Cô giơ hàm dưới lên, qoay khuôn mặt nhỏ nhắn đang ửng hồng đi chỗ khác. “Nhìn cái gì vậy? Anh đừng suy nghĩ lung tung……”
“Oh?” Ivan đem một bàn tay khoác lên ghế của cô, thân mình nghiêng về phía cô một chút, ở bên tai cô hỏi nhỏ: “Anh nghĩ như thế nào… mới không phải suy nghĩ lung tung?”
Ngực của cô dường như bị cái gì va chạm một chút, lòng đang đau đớn co rút khác thường sau đó liền trống rỗng.
Sự nhanh mồm nhanh miệng của cô hoàn toàn không thể hiện được trong lúc này, chỉ có thể lắp bắp nói: “Em… Ý của em là cùng anh tâm sự.”
Tay kia của anh lại khoác lên vai cô, cố ý lay động tóc quăn của cô, nụ cười xấu xa mập mờ trên mặt càng thêm rõ ràng. “Chỉ nói chuyện phiếm sao?”
Lòng của cô lập tức rối loạn, nhìn ánh mắt mê hoặc của anh, nhất thời quên chính mình đang ở đâu, chỉ biết gật đầu loạn xạ.
“Vậy là tốt rồi!” Ivan ngồi thẳng, sâu xa nói: “Anh còn đang lo lắng em có ý muốn đặc biệt gì với anh….”
Ý nghĩ đặc biệt?! Người này…. Da mặt cuối cùng làm bằng gì (ý tỷ ấy bảo anh ấy da mặt dày)?!
“Thừa dịp anh còn có tiền, em muốn đi đâu?” Anh hỏi. “Cửa hàng bách hoá? Quán cơm Tây? Hay là……”
“Chúng ta đi leo núi đi!”
“Leo núi?” Ánh mắt anh nhìn cô giống như đang nhìn quái vật, còn là loại quái vật cấp bậc khủng long. “Em sẽ không nói cho anh biết, em muốn đi từng bước lên chứ?”
“Nhảm nhí!”
 
Chương 5: Bóng ma khó hiểu của Quan Tiểu Úc
Edit: ngocquynh520 ( Ngọc Quỳnh) + Hiyu ( A Tử )Beta: Sarah TaverestĐi núi đối với vài người có thể nói là một thú vui khó nói rõ, trải qua một đường bụi gai gập ghềnh, đi từng bước một hướng tới đỉnh núi.
Khi đứng ở phía trên đỉnh núi nhìn đô thị phồn hoa, vừa xem mọi người mới biết được thế giới xa hoa trụy lạc kia nhỏ bé bao nhiêu, nhà cao tầng đều có thể dẫm nát dưới chân.
Lúc leo núi thực sự là tra tấn, không thể đi xe thể thao nên phải đi bộ. Ánh nắng mặt trời trên đỉnh núi chói chang gay gắt soi rõ khiến tất cả mọi góc cạnh đều rất rõ ràng.
“Ivan, anh xem nơi đó! Đó là trường học của em.” Tiểu Úc hưng phấn mà chỉ vào hướng phía trước.
Cảm giác bủn rủn hai chân, Ivan mệt mỏi tìm một tảng đá để ngồi sau đó nói “Quan Tiểu Úc, nói thật với anh, rốt cục có cáp treo xuống núi hay không?
“Đương nhiên không có. Nơi này chỉ là ngọn núi nhỏ vô danh, ngoại trừ buổi sáng có người leo núi rèn luyện th.ân thể nhân tiện đến xem phong cảnh, những người khác căn bản sẽ không đến, sao lại có thể có cáp treo?”
“Lát nữa em cõng anh đi xuống, bằng không anh sẽ không xuống núi .”
”Hừ! Anh như thế cũng coi là đàn ông à!?”
“Em cũng được coi là phụ nữ chắc?!”
Tiểu Úc liếc mắt khinh thường, lôi kéo cánh tay anh kéo anh đứng lên từ tảng đá. “Không có Porsche anh không thể đi bộ sao? Không lao động tay chân, thời gi­an đối với anh không hề ý nghĩa sao? Không mua vàng, không mua kim cương, sẽ không có người yêu anh sao?”
Ivan nhìn cô, bỗng nhiên không biết trả lời như thế nào.
“Không còn tiền, anh sẽ không là anh à ?!”
“……” Anh thật sự không biết.
“ Trước đây, ba mang em đi đến núi này, em khóc lóc với ông ấy. Ba nói cho em biết: ‘Tiểu Úc, ba không thể cả đời bảo vệ con, con đường của mình phải tự chính mình đi.” Mấy năm nay em trưởng thành, ông vẫn thích mang em đến ngọn núi này, nói với em: ‘Tiểu úc, ba có nhiều tiền đều là của ba, con cái gì cũng không có, con đường của mình con phải chính mình đi!’”
Ivan vẫn nhìn cô, thật lâu mới nói: “Em có một người ba tốt!”
“Từ nhỏ đến lớn, tiền tiêu vặt của em không bao giờ nhiều hơn bạn học khác, quần áo của em không cần đẹp hơn bạn học khác. Ông ấy không cho em đi du học, để cho em giống người khác học tại đại đọc T, em vẫn cho rằng ba đối em không tốt. Sau lại có một lần chúng ta đến đây, em quay đầu nhìn ba liền nhìn thấy ông ấy đỡ một thân cây kịch liệt mà thở, mồ hôi đầm đìa, em mới hiểu được ba yêu em bao nhiêu.”
“Việc đời khó đoán. Ba em không dám cam đoan có thể để em ỷ lại mình cả đời, cho nên ông ấy hy vọng em giống một người con gái bình thường có cuộc sống bình thường, ngay cả có một ngày ông ấy hai bàn tay trắng, em cũng có thể có một cuộc sống tốt!”
Tiểu Úc cười vỗ vỗ bờ vai của anh. “Không sai, lực lĩnh ngộ rất tốt .”
“Quá khen!”
“Kỳ thật, hai bàn tay trắng cũng không có gì, chúng ta đều có hai tay có thể làm việc, có hai chân có thể đi đứng, chúng ta còn có ánh mắt có thể thấy nơi này phồn hoa xa hoa truỵ lạc…… Anh có cái gì phải sợ ?!”
Ivan hướng phía trước đi ra từng bước, cùng Tiểu Úc sóng vai đứng chung một chỗ.
Xa xa thanh sơn liên miên, dưới chân nhà cao tầng nối thành một dãy. Nơi này có phong cảnh quả thực rất đẹp.
“Không có gì phải sợ .” Anh nói: “Ba của anh từng phá sản, ông ấy ngủ ở trong xe ba tháng, mỗi ngày cầm báo ghi nhận lời mời làm việc. Ba anh nói cho anh biết: Vậy cũng không có gì, ngủ rất khá, cũng có thể ăn no, quan trọng là… mẹ của anh không rời ông ấy mà đi.”
Những ngọn đèn đường sáng lên, một loạt nhà lầu sáng đèn, ngọn đèn trên cầu cũng nối liền với ánh sáng long lanh…
Ivan nhìn Tiểu Úc bên cạnh thật sâu.
Thì ra, bỗng nhiên khi quay đầu, người đứng ở ngọn đèn suy yếu mới chình là người anh tìm kiếm.
Đường vốn gập ghềnh lại bởi vì đêm tối càng trở nên khó đi hơn.
Ivan nắm chặt tay Tiểu Úc, giúp đỡ cô chậm rãi đi xuống núi. Đi đến sườn núi cô không cẩn thận bước lên một cành cây, dưới chân vừa trợt, suýt nữa té ngã, may mắn được anh đỡ lấy kịp lúc.
“Không có việc gì chứ? Chân có bị thương hay không?”
Cô giật giật mắt cá chân, có chút đau, một chút mà thôi, nhưng anh lại kiên trì muốn cõng cô trên lưng.
Cõng một người khác trên lưng nên đường càng lúc càng khó đi, Ivan lôi kéo cỏ dại bên người, từng bước chậm chạp đi về phía dưới. Mồ hôi nhanh chóng ướt đẫm áo sơ­mi của anh, cành khô cào phá quần dài của anh.
Cô hỏi anh: “Anh có mệt hay không?”
Anh nói: “Cho dù anh hai bàn tay trắng, anh còn có thể mang em đi như vậy!”
Cô ghé vào trên lưng anh mà cười, trên người anh có hương vị mồ hôi nhàn nhạt, trong lòng cô xuất hiện một loại cảm giác không tên.
Có chua, có ngọt, cũng có một chút say mê.

Ngọn đèn u ám, tình ca uyển chuyển.
Rượu nguyên chất trong miệng, người đẹp trong ngực.
Đối với một người đàn ông mà nói, đây đều là loại mê hoặc trí mạng, huống chi là người phong lưu thành tánh.
Ivan mỉm cười nhìn người trong lòng, mùi thơm từ th.ân thể của cô tản ra, đây không phải là mùi của nước hoa, mà là hương thơm đặc thù của con gái.
“Ivan, anh sẽ không thất bại….” Cô sớm thấy đầu óc choáng váng, vẫn tựa vào trên vai anh tận chức tận trách cố gắng an ủi anh: “Em tin tưởng anh! Anh nhất định có thể vượt qua cửa ải khó khăn lần này…. Chờ nhà của anh tốt rồi, em nhất định mua một cái làm nhà… của em……”
Anh nhìn gương mặt tinh khiết không tỳ vết của cô, ngón tay nhẹ vén những sợi tóc mềm mại của cô, nhẹ giọng hỏi: “Nếu anh thu mua thất bại, đêm mai em có thể ở bên cạnh anh hay không?”
“Nhảm nhí, chúng ta là bạn bè mà!” Giọng điệu cô hiên ngang lẫm liệt: “Cùng lắm thì ngày mai em mời khách……”
Anh nhìn cô, ánh mắt trở nên càng ngày càng dịu đi, càng ngày càng sâu sắc: “Tiểu Úc….”
“Anh còn trẻ, cho dù hai bàn tay trắng cũng có thể bắt đầu một lần nữa!”
“Ngốc nghếch, em là cô gái ngốc nhất anh từng gặp……” Anh buộc cánh tay cô thật chặt đặt bên hông, làm cho th.ân thể của cô hoàn toàn bị anh ôm ấp .
Cô thật là rất choáng váng, dễ dàng tin tưởng người mà cả tên cũng không biết như thế, dễ dàng ngã vào trong lòng một người con trai như thế….
Nhưng là anh cố tình thích sự ngốc nghếch của cô!
Anh quen Tiểu Úc đã là rất lâu trước kia, đó là một ngày mùa hè trong sáng không mây, trong hoa viên hoa đang nở rộ, có một cô gái nhỏ ngồi ở trong bụi hoa đếm đóa hoa, đếm thật say sưa. Khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu, đôi mắt to sáng ngời, đôi môi mượt mà, hơn nữa còn có mái tóc dài uốn cong, giống một con búp bê đáng yêu. Khi đó, ba anh mỉm cười hỏi anh: “Xinh đẹp không? Về sau lấy về nhà làm vợ đi?”
Anh hoàn toàn không hiểu vì sao lòng anh tràn đầy vui mừng liền gật đầu nói “Được!”
Sau khi anh trưởng thành, trước khi đi nước ngoài du học một ngày ba lại hỏi anh: “Con còn nhớ rõ Quan Tiểu Úc không?”
“Con gái bác Quan?”
“Đúng rồi, các con nên gặp mặt trước đã.”
Anh do dự một chút. Khi đó anh đúng là còn trẻ tuổi hết sức lông bông, đối với loại môn đăng hộ đối này cảm thấy thật buồn cười, nhưng anh tôn trọng ý kiến của ba mình, càng tôn trọng bác Quan.
Bởi vì từng có một năm, tài chính Mỹ chịu ảnh hưởng của gió lốc, kinh tế thế giới xuất hiện đất lở, rất nhiều công ty vì lần đó mà có nguy cơ phải tuyên bố phá sản. Công ty của Âu Dương Cẩm Hoa cũng bởi vì tài chính quay vòng bất lợi, gần lâm vào tình trạng đóng cửa. Vào thời kì này, tất cả mọi người còn không lo được cho chính mình, không có người nào tự nguyện cho ông vay tiền, chỉ có Quan Thiên Nguyên bạn học thời đại học lấy công ty thực phẩm của mình ra thế chấp cho ông mượn tiền, giúp giải quyết khoản tiền quay vòng. Tiền mặc dù không nhiều lắm, cũng không giải quyết được vấn đề căn bản, lại khiến cho ông ấy ở trong giới thương trường lạnh lùng tìm thấy bạn tốt chân chính. Nhưng, đến cuối cùng công ty ông vẫn phải tuyên cáo phá sản…. Đúng là thất bại lần đó tạo nên thành tựu của ông của ngày hôm nay.
Nghĩ như vậy, Ivan gắng gượng nói: “Được rồi. Con sẽ hủy bỏ buổi xã giao.”
Anh lại không nghĩ rằng anh đẩy cho bạn đi xã gi­ao, chân thành mời Tiểu Úc, mà cô lại từ chối, một chút mặt mũi cũng không cho anh.
Có lẽ là ngẫu nhiên, có lẽ là ông trời xếp đặt, đêm đó anh một mình đi PUB chơi, vừa vặn nghe thấy có người gọi “Quan Tiểu Úc” nên anh tò mò tìm nơi phát ra tiếng nói đó, dưới ánh sáng mờ mờ, anh nhìn thấy được cặp mắt linh động cùng đáng yêu kia, tóc quăn, nhận ra được đó là cô nhóc năm đó. Cô vẫn đáng yêu như vậy, nhất là ngồi ở PUB nhìn vũ nữ thoát y ăn kem chuối tiêu, dáng dấp càng đáng yêu!
……
“Ivan?” th.ân thể mềm mại của Tiểu Úc ở trong lòng anh cọ qua cọ lại, mắt nửa nhắm nửa mở ngửa đầu nhìn anh. Bàn tay nhỏ bé mảnh khảnh sờ sờ trên mặt anh, mặt nhăn lại nói. “Anh đừng lúc ẩn lúc hiện, anh để cho em nhìn kỹ xem, em phát hiện anh rất giống một người……”
Cô lại để sát vào chút, nheo nheo đôi mắt đã mờ mịt, khuôn mặt không đánh một chút phần nào cũng phiếm màu hồng, đôi môi đỏ mọng, đôi môi mượt mà yêu kiều của cô thoạt nhìn rất đẹp, với mùi hương XO còn lưu lại, không thể suy nghĩ điều gì được làm cho anh nhịn không được muốn nhấm nháp, thật nhiều……
Ivan nhất thời thất thần, không khống chế được cúi xuống đôi môi kia, sắp chạm tới thì chuông điện thoại đánh gãy ý loạn tình mê của anh, anh không cần xem số điện thoại cũng biết là ai gọi tới, bởi vì đó là tiếng chuông anh cài riêng cho Lâm Nhĩ Tích.
Anh ngồi ở sô pha không nhúc nhích nhìn di động trên bàn bởi vì chấn động mà không ngừng xoay tròn, ánh huỳnh quang màu lam chớp động chung quanh, ánh mắt anh đau đớn.
Điện thoại vang hơn mười tiếng, gián đoạn một phút đồng hồ, lại tiếp tục vang.
Anh hít một hơi thật sâu, cầm lấy điện thoại ở trên bàn, bắt điện thoại nhưng anh không có chủ động nói chuyện, bởi vì anh thật sự không biết nên nói cái gì.
“Y Phàm?!” Lâm Nhĩ Tích không xác định hỏi.
“Uh!” Anh nhẹ giọng ý bảo mình đang nghe.
“Anh…… Hiện tại không tiện sao? Em có việc tìm anh.”
Ivan nhìn xem Quan Tiểu Úc đang ngủ say trong lòng mình, áp chế khát vọng đang phát sinh ở trong lòng “Thực xin lỗi, hiện tại không tiện lắm.”
“Chỉ cần một phút đồng hồ…” Lâm Nhĩ Tích chần chờ một lát, nói: “Em đang ở ngoài cửa.”
“Ngoài cửa?” Ivan lập tức đem Quan Tiểu Úc thả lại sô pha đẩy cửa đi ra.
Lâm Nhĩ Tích đứng ở ngoài cửa, nhìn xuyên thấu qua cửa đang chậm rãi khép lại nói “Rất khó thấy cô gái nào xuất hiện ở bên cạnh anh hai lần.”
Anh cười khổ khép lại điện thoại trong tay, gắt gao nắm ở lòng bàn tay. Câu này thực là châm chọc.
Loại xấu hổ đỏ mặt này, Ivan thật sự tìm không thấy vấn đề có thể hàn huyên, đành phải hỏi: “Em không phải nói tìm anh có việc sao? Chuyện gì?”
Lâm Nhĩ Tích bị hỏi sửng sốt, dường như không ngờ anh sẽ trực tiếp đi vào chủ đề như thế, nhưng cô nhanh chóng thay một bộ mặt khác nói với anh: “Nghe nói anh muốn nhận công ty kia.”
“Em làm sao biết?”
“Em nghe ông nói .”
“Thì ra cái gì ông ấy cũng đều biết” Ivan không khỏi thở dài, không hổ là thần thoại trong giới chứng khoán, không có một cái đường cong biến hóa có thể qua khỏi mắt ông ta.
“Ông bảo em nói với anh: Đừng nhúng tay vào chuyện của nhà họ Lâm.”
“Việc của nhà họ Lâm anh không có hứng thú xen vào nữa, nhưng chuyện của bạn tốt anh sẽ không thờ ơ đứng nhìn”
“Y Phàm……”
“Rất có lỗi, anh còn có việc.” Nói xong, anh đẩy cửa ra.
Anh đang muốn đóng cửa liền nghe thấy Lâm Nhĩ Tích nói. “Chúng ta có thể nói chuyện hay không. Em……”
“Tiểu Úc cần anh chăm sóc…… Anh tuy rằng không hiểu cái gì là yêu, ít nhất còn hiểu trách nhiệm là gì.”
“Xin lỗi!” Lâm Nhĩ Tích đột nhiên giữ chặt cánh tay anh, nói: “Ngày đó là em không tốt, lời không nên nói em đều nói ra… Anh có thể tha thứ cho em hay không?”
“Anh không trách em!”
Anh nhìn vẻ mặt áy náy của Lâm Nhĩ Tích, một đôi mắt gần như sắp khóc đến nơi, anh bỗng nhiên phát hiện Lâm Nhĩ Tích nói một chút không sai: “Tình yêu, anh thật sự không hiểu!”
……
Ở mặt ngoài tuy rằng làm ra vẻ ung dung, khi Ivan đi trở về ghế sô pha trong lòng mang theo buồn bã như cũ.
“Đang tìm cái gì?” Anh gặp Tiểu Úc đang mơ mơ màng màng sờ loạn, khó hiểu hỏi.
“Điện thoại của em đâu? Em hình như nghe thấy điện thoại của em vang lên, nhất định là ‘Đêm khuya hung linh’ gọi….”
“Đêm khuya hung linh?” Từ xưng hô này khiến anh thật tò mò, anh tìm ra di động trong giỏ của cô, quả nhiên biểu hiện một loạt “Đêm khuya hung linh”, mà số điện thoại đúng là của anh.
Anh nở nụ cười. Cô gái này có tế bào não gì đây? Như thế thật đáng yêu!
Anh bỗng dưng kéo cô lên nói. “Đi thôi.”
“Đi đâu?”
Anh xấu xa cười. “Đi khách sạn tìm phòng!”
“A!” Ánh mắt cô cũng chưa tỉnh, ghé vào trong lòng anh tiếp tục ngủ.
……
Ngày hôm sau, ánh nắng xuyên thấu bức màn màu trắng chiếu vào trong phòng hé ra th.ân thể hai người trên gi.ường, quấy nhiễu mộng đẹp của hai người.
Tiểu Úc lấy tay che khuất ánh nắng chói mắt, mở to đôi mắt còn mơ màng.
Phòng rất lớn, đập vào mắt là căn phòng màu trắng sạch sẽ.
Đây là sao vậy? Đây không phải nhà của cô, cũng không phải phòng ngủ của cô.
Một cơn đau đầu kịch liệt làm cho cô đột nhiên nhớ tới chuyện tối hôm qua, Ivan mang cô đi một gi­an KTV, anh nói mình tâm tình không tốt, kêu một chai XO làm cho côuống cùng. Cô tự cho là tửu lượng tốt, không nghĩ tới mới uống hai ly liền bắt đầu say, sau lại mất trí nhớ ……
Anh ta sẽ không chiếm tiện nghi của cô chứ?
Cô vội vàng cúi đầu xem quần áo của mình, hoàn hảo, quần áo còn mặc ở trên người.
Yên tâm rất nhiều, cô đảo mắt lại nhìn bên cạnh, Ivan lại cùng ngủ cùng gi.ường với cô, hơn nữa còn nắm một bàn tay của cô ngủ say sưa, hương vị thật ngọt ngào.
Cô không chút do dự, một cước đưa anh từ trên gi.ường đi xuống.
“Á!” Sau khi hét thảm một tiếng, Ivan xoa cánh tay đứng lên, vẻ mặt uất ức nhìn cô. “Em làm gì sáng sớm đã muốn mưu sát chồng?!”
“Anh có biết nam nữ thụ thụ bất thân hay không?!”
“Nhìn em có giống phụ nữ….?” Ivan leo lên gi.ường, ôm gối đầu tiếp tục ngủ.
“Anh!” Cô tức giận cầm lấy gối đầu, dùng sức đập đầu anh.
“Đừng đánh, đừng đánh!” Anh đoạt lấy cái gối trong tay cô, trịnh trọng nói: “Anh chịu trách nhiệm là được?!”
“Anh nằm mơ!”
Cô vừa định nâng tay tiếp tục đánh anh, không ngờ cổ tay bị anh dùng hai tay cầm, thuận thế kéo ngã lên trên gi.ường. Anh đồng thời đặt thân mình ở trên người cô, làm thân mình cô không thể cử động được.
Ivan nhẹ nhàng nhìn cô, trên khóe miệng hiện lên một nụ cười xấu xa “Em đến cùng muốn anh thế nào?”
“Em……”
Vấn đề này thật đúng là nan giải a, đúng vậy, cô đến cùng muốn anh thế nào?
“Chẳng lẽ…… em muốn……” Anh cười đến xấu hơn, ánh mắt nheo lại, bắt đầu từ trên mặt cô nhìn xuống phía dưới… con ngươi đen láy chợt lay động.
Gió nhẹ xốc lên bức màn rơi xuống đất, mùi hương trên người anh nhẹ nhàng tỏa ra. Hơi thở ấm áp của anh phả vào cô, giống như hôn nhưng lại không phải hôn.
Tiếp xúc gần gũi như thế, tư thế mập mờ như thế, một loại khí nóng kì dị xuất hiện, ngực Quan Tiểu Úc bắt đầu đập nhanh làm lời định nói liền gặp phải chướng ngại, năng lực tự hỏi xuất hiện vấn đề, cũng làm cho cô quên tứ chi nên di động thế nào.
Tiểu Úc không rõ đây là cảm giác gì, nhưng cô hiểu được loại cảm giác này không gọi “Chán ghét”. Cô thậm chí có chờ mong, muốn thử xem đôi môi chạm nhau cảm giác thật sự say lòng người như vậy hay không….
Thời cơ tốt ngàn năm một thuở như thế, Ivan lại buông cô ra, đứng dậy xuống gi.ường.
Áp lực trên người đột nhiên biến mất, lòng Tiểu Úc cũng buông lỏng theo, luồng nhiệt trong mạch máu bắt đầu phục hồi lại.
Cô rốt cục hiểu được Ivan luôn mồm muốn theo đuổi cô, cũng không có việc gì quấy rầy cô, không phải thật tình yêu cô. Thực ra là anh lấy cô để tiêu khiển, bổ khuyết chỗ trống trong lòng mà thôi.
Trong lòng anh vẫn không buông được cô gái kia……
Cô ở trong lòng cười khổ một chút, cái gì đều có thể miễn cưỡng, duy nhất có tình cảm là không miễn cưỡng được.
Như vậy, cô sao không thong dong một chút, chân thành cùng anh làm bạn, giúp anh đi qua khoảng thời gi­an này.

Tiểu Úc ở trong phòng tắm rửa mặt sạch sẽ, sửa sang lại quần áo thật tốt mới đi ra, đang chuẩn bị về nhà, phát hiện Ivan ngồi ở sô pha thất thần nhìn dưới sàn nhà.
Cô xem sàn nhà, không nhiễm một hạt bụi.
“Anh không sao chứ?” Cô hỏi.
“Cổ phiếu vừa bắt đầu phiên gi­ao dịch liền tăng.”
“Cái gì?!” Lòng của cô trầm xuống.
Biết rõ tất cả an ủi đều không hề ý nghĩa, cô nửa quỳ ở sô pha tay vịn vào ghế, hai tay khoát lên tay vịn ngẩn đầu nhìn anh. “Có khả năng còn cứu vãn được…. Nói không chừng cổ phiếu buổi chiều sẽ rớt xuống.”
“Anh sớm biết rằng là kết quả này.” Ivan ngửa đầu tựa vào sô pha, hô hấp của anh thật sự không tốt, mỗi lần hít vào thở ra đều không có lực, ánh mắt giống như vô hồn. Tiểu Úc thực hy vọng anh phát cuồng rống to kêu to, mắng chửi người, hoặc là ăn này nọ, mà không phải im lặng như vậy, anh thật sự thực làm cho người ta đau lòng.
“Vậy anh tại sao không cùng nhóm cổ đông trong công ty nói chuyện, từ trong tay bọn họ mua cổ phiếu không phải càng dễ dàng sao?”
“Đương nhiên nói rồi, anh nghĩ hết biện pháp mới mua được 20% cổ phần từ trong tay bọn họ.”
“Vậy anh……” Đả kích như vậy quả thực quá lớn, cô rốt cuộc không tìm thấy từ ngữ có thể an ủi anh.
“Anh không sao. Anh chỉ là đối với người khác có chút thất vọng.” Anh nhắm mắt lại, mày nhíu càng sâu: “Chính mình không chiếm được gì đó, cho dù hủy cũng không để cho người khác có được…. Tội gì phải vậy?”
“Anh lúc đó chẳng phải cũng giống vậy sao? Biết rõ không chiếm được, còn nhất định phải cố chấp làm gì?”
Mày Ivan buông lỏng, bỗng nhiên mở to mắt, tiêu sái cười với cô: “Em nói rất đúng, cùng lắm thì chấm dứt tất cả, anh cùng Quân Dật mở lại một công ty mới.”
Tiểu Úc còn chưa kịp nhận sự chuyển biến thình lình xảy ra của anh, Ivan đã kéo cô đi ra ngoài cửa.
“Đi đâu?”
“Đi trước ăn cơm, lại đi giải quyết chuyện công trường.”
“Oh!”
“Anh phá sản, hôm nay em mời khách. Đúng rồi, tiền phòng đêm qua cũng là em trả.”
“Không phải chứ?! Bây giờ em tuyệt gi­ao với anh có kịp không?”
“Không còn kịp rồi !”
********************************************************************
Lúc bọn họ ăn cơm, di động Ivan ở trên bàn kêu lên chấn động cả bàn ăn, anh cũng không thèm để ý đến, cứ tiếp tục ăn miếng thịt bò thơm ngon của mình.
Tiểu Úc rốt cục chịu được không được liền nhắc nhở hắn: “Ê, điện thoại của anh kìa .”
“Uh!”
Anh ăn xong miếng thịt bò của mình, lấy miếng thịt bò của Tiểu Úc cắt một miếng rồi tiếp tục ăn.
Cô nhìn lướt qua điện thoại thấy tên người gọi là — Lâm Nhĩ Tích. “Anh nếu không nhận, em nhận?”
“Uh! Nghe đi.”
“Anh muốn em nói cái gì?”
“Tùy ý, muốn nói cái gì thì nói.” Anh lại cắt miếng thịt bò đặt vào miệng chậm rãi ăn .
Cô bĩu môi. “Tại sao không nghe?”
“Ở trước mặt em tiếp điện thoại của cô ấy, anh không làm em thất vọng à?”
“Huh! Đâu có liên quan tới em, anh cũng không phải là chồng của em.”
Anh thuận miệng nói: “Sớm muộn gì cũng sẽ là …”
Tay cầm dĩa thức ăn của Tiểu Úc chợt run lên, nước trên dĩa thịt bò có vài giọt rơi xuống, cô vội vàng cầm lấy khăn tay xoa xoa, dùng hết toàn lực sát, nhưng làm như thế nào cũng không hết được.
Ivan giương mắt nhìn xem cô, tay cầm điện thoại tắt đi, lại cầm lấy di động xoa xoa vài cái, thoạt nhìn đang thiết lập chức năng gì đó.
“Điện thoại có thể không nghe, lòng của anh cũng có thể tắt máy sao?” Cô nhìn anh, thu hồi nụ cười tức giận mắng. “Em biết anh muốn lợi dụng em, muốn em ở bên cạnh anh để làm cho anh không có thời gi­an dư thừa suy nghĩ đến cô ấy. Anh có nghĩ tới rằng: Nếu em ngu một chút, xem những lời anh nói là thật thì làm sao bây giờ?”
“Em?!” Sắc mặt Ivan có điểm lạnh. “Anh không thèm nghĩ đến cô ấy nữa, đem toàn bộ tâm tư đặt ở trên người em, em còn không vừa lòng sao? Anh làm như thế nào em mới vừa lòng?”
“Cảm tình của anh đối với cô ấy…… Không cần nhớ tới, cũng vĩnh viễn sẽ không quên!”
Anh khẽ cắn môi, cúi đầu tiếp tục ăn.
“Ivan, em là bạn tốt của anh! Anh cần giúp đỡ em sẽ giúp. Nhưng em sẽ không yêu anh, giống như anh cũng sẽ không yêu em!”
Cô đứng lên, bỏ lại chiếc khăn trong tay rời đi, đi tới cửa không quên tính tiền xong mới rời đi.
Trong trí nhớ của cô, lần đó là lối ra hoàn mỹ nhất trong cuộc đời cô từ trước tới nay!
 
Chương 6: Tiểu Úc để lỡ tình yêu?

Mười một giờ tối, di động lại vang lên đúng giờ, Tiểu Úc tiện tay cầm lấy di động đặt ở bên gối, trên màn hình rõ ràng hiện bốn chữ: Hung linh đêm khuya
Trong điện thoại vẫn là thanh âm tràn ngập từ tính, lại mang theo vài phần nhẹ nhàng. “Có phải đang đợi điện thoại của anh không?”
“Anh một ngày không gọi điện thoại quấy rầy em, là anh chết hả?”
“Không thể…… Nhưng, anh sợ em chịu không nổi.”
“Xin anh đổi phương thức tiêu khiển có tiêu chuẩn chút được không? Anh làm em mỗi ngày trước mười một giờ đều không dám ngủ.”
“Vậy tại sao em không tắt máy?”
“Tắt máy…. Em tắt máy lỡ người khác có chuyện quan trọng tìm em không được thì làm sao?”
Lăng Lăng đang ở trước máy tính viết chương trình nghe cô nói vậy, quay đầu nháy mắt mấy cái, nhìn cô bằng một ánh mắt ái muội.
Tiểu Úc quay sang, làm bộ như không phát hiện.
“Anh có chuyện muốn nói với em. Buổi chiều hôm nay cổ phiếu đột nhiên rớt xuống.”
“Thật không!?” Cô kinh hỉ nắm chặt điện thoại, ngay cả thanh âm cũng vì hưng phấn mà trở nên bén nhọn: “Anh nói thật không?”
“Uh! Hiện tại cổ phần công ty trong tay anh đã đủ, ngày mai phải cùng nhóm đại cổ đông ở công ty kia đàm phán. Aizz! Những lão già đó ai cũng khó chơi.”
Tiểu Úc cầm điện thoại nằm trên gi.ường, một giọt lệ chảy xuống bên gối. Cô cũng không biết vì cái gì, bỗng nhiên cảm thấy trong lòng chua xót. Anh nói: “Đúng rồi, ngày hôm qua thật sự cám ơn em, chờ nhà cửa sửa sang xong anh nhất định cho em bước vào đầu tiên!”
“Không cần, anh gửi một tin nhắn báo em là được!”
“Em thích phong cách trang hoàng gì? Anh miễn phí trang hoàng cho em.”
“Vậy anh cần phải có chút nhân tính dùng màu xanh biếc như bảo vệ môi trường để trang hoàng đi.”
“Em cứ việc yên tâm, anh không vì em suy nghĩ, cũng phải thay anh suy nghĩ tiếp chứ?”
Tiểu Úc đột nhiên ngồi lên. “Anh nói vậy là có ý gì?”
“Ý trong chữ.”
Tiểu Úc sờ sờ hai má hồng hồng, giận dữ nói: “Em đã thấy nhiều nam nhân, chỉ chưa thấy qua người có da mặt dày như anh.”
“Anh còn nghĩ em sẽ cúp điện thoại.”
Cô đang do dự có nên cúp điện thoại hay không, thanh âm thản nhiên tự đắc của Ivan truyền đến: “Không muốn cúp điện thoại của anh? Em không không phải thích anh rồi chứ ?”
“Tự kỷ điên cuồng!”
“Người thích anh rất nhiều, đây không phải chuyện gì dọa người, đừng ngại nói.”
Cô rốt cục không thể nhịn được nữa cúp điện thoại.
………………………..
Trên bàn, chiếc điện thoại màu xanh biếc ở dưới ánh đèn trắng nổi lên màu tím sáng bóng, giống như tình yêu lâu dài mà thâm trầm.
Tiểu Úc bỗng nhiên phát hiện điện thoại xanh biếc cũng không quá dung tục! Tiểu Úc dời tầm mắt khỏi màu lam yêu cơ, vừa vặn phát hiện Lăng Lăng cười đến thật đáng ghét. “Mùa xuân, mùa yêu đương! Động lòng xuân?”
Cô làm bộ như khinh thường giương đầu: “Thôi đi, theo đuổi con gái có ai có trình độ như anh ta, tớ còn cảm thấy bi ai thay anh ta.”
“Không có trình độ? Theo tớ thấy anh ta nếu không phải cao thủ tình trường, thì sau lưng cũng có cao nhân chỉ điểm.”
“Là sao?”
Lăng Lăng đứng lên, lười biếng nhún nhún vai: “Người như cậu tuyệt đối không thể vì mấy bó hoa tươi, vài trò lãng mạn nhỏ có thể đả động, tớ đoán nếu anh ta ở dưới lầu thắp mấy trăm ngọn nến, lớn tiếng nói yêu cậu cả đời không thay đổi, cậu một chút cũng không thèm để ý! Trái lại, anh ta mỗi ngày một cuộc điện thoại, lựa chọn lúc đêm dài yên tĩnh, lòng người cô độc nhất cùng cậu tùy tiện tâm sự, sẽ càng dễ dàng làm cậu thích anh ta. Bởi vì càng là nữ nhân tư tưởng phong phú, càng thích nam nhân đi vào thế giới nội tâm của mình, thật sự hiểu mình.”
“Nhìn không ra cậu là chuyên gia tình yêu nha.”
“Chuyên gia thì chưa tới, nhưng kinh nghiệm vẫn có.” Tầm mắt của cô dừng lại trên tấm hình chân dung màu xám, ảm đạm nói: “Đừng nói tớ không nhắc nhở cậu, nam nhân đều gấp gáp, anh ta có thể trong nửa tháng không kém một ngày gọi điện thoại nói chuyện phiếm với cậu, nói chuyện chừng mực, đắn đo đúng chỗ như vậy, quyết không đơn giản.”
“Anh ta là nhàm chán mà thôi!”
“Ngay cả nhàm chán có thể như vậy cũng không dễ dàng, nam nhân tốt không còn nhiều, nếu có thể nắm chắc thì đừng bỏ qua!”
“Chúng tớ không thích hợp.”
“Vì sao?”
“Trong lòng anh ta yêu một người khác, tớ không muốn lúc anh ta ôm tớ mà lòng nghĩ người kia.”
Cô sâu kín thở dài, mấy ngày nay, Cô vẫn nhớ tới ánh mắt Ivan nhìn cô gái kia. Phần tình yêu chân thành tha thiết ở trong lòng anh lưu lại vết thương thật sâu, cô không thể đoán, cũng không muốn đoán. Cho nên cô tình nguyện cùng anh làm bạn bè bình thường, nhàm chán thì tâm sự, ra ngoài chơi, không hơn được.
Lăng Lăng nghe vậy lập tức thu hồi tươi cười, vẻ mặt thân thiết ngồi ở bên gi.ường cô: “Anh ta có người yêu? Vậy anh ta vì cái gì đối với cậu…”
“Cô gái kia không thương anh ta.”
“À! Mỗi người đều có quá khứ, cậu để ý như vậy làm gì.”
“Nhưng không biết anh ta có thể buông được quá khứ hay không.”
Cô vẫn muốn một đoạn tình yêu oanh oanh liệt liệt, chỉ cần phần tình yêu này là thuần túy, chân thành tha thiết, cho dù là mọi người toàn thế giới phản đối, cho dù là yêu đến ruột gan đứt từng khúc, cô cũng cam tâm tình nguyện. Nhưng, Ivan cố tình theo đuổi xem cô như trò đùa. Cô vẫn chưa nhìn thấy chút chân tình, chút thành ý của anh, càng không biết chính mình có nên đem tình cảm của mình giao cho một người bất cần đời như vậy hay không. Dưới loại tình huống này, bọn họ còn muốn tiếp tục tán gẫu sao? Nếu có một ngày cô thật sự yêu anh, biết rõ là sai nhưng không thể tự kềm chế, cô lại biết dùng gì để giữ anh lại?
Cho nên, ngày hôm sau không đến mười một giờ, Tiểu Úc tắt di động. Đêm hôm đó, cô không cách ngủ yên, cứ cảm giác di động đang vang, rồi mơ hồ thấy Ivan đang gọi điện thoại cho cô. Ngày thứ ba, vừa tan học, Tiểu Úc cùng với dòng người chật chội đi ra tòa nhà dạy học, vừa ra khỏi cửa liền thấy chiếc Porsche chói mắt kia. Xe thể thao này cũng không biết là người ngu ngốc nào thiết kế, cô vừa nhìn liền chướng mắt!
“Quan Tiểu Úc!”
Cô nghĩ mình xen lẫn trong trong đám người có thể lừa dối đi qua, không nghĩ tới ánh mắt Ivan đeo kính còn có lực xuyên thấu như vậy, nhanh chóng phát hiện cô, lại kêu rất lớn tiếng.
Vì tránh cho anh kêu một lần nữa, khiến cho càng nhiều người chú ý, Tiểu Úc bước nhanh đi qua, hung hăng đạp Porsche của anh một cước.
“Anh đóng phim sao?! Giả bộ tàn bạo là chuyện của anh, nhưng anh có thể làm bộ như không biết em hay không!”
Ivan vẻ mặt ủy khuất nhìn cô nói: “Chuyện của Quân Dật khiến đầu óc anh choáng váng, hôm nay cố ý bớt chút thời gian lại đây gặp em. Em không một chút kinh hỉ, cũng nên có chút cảm động a!”
“Cảm động cái đầu anh! Anh làm sao biết em đi học ở trong này?”
“ Anh không biết, chì đứng là ở chỗ này đợi … Anh tự nói với mình, nếu duyên phận làm cho anh gặp được em, anh liền thuận theo ý trời!”
Trời ạ, cô cả trăm năm đã không lên lớp một lần, hôm nay vì cái gì muốn tới. Mọi sự không thành thật là ý trời mà. Tiểu Úc vừa cẩn thận xem gương mặt tươi cười lộ vẻ vô hại của anh, lắc lắc đầu hỗn loạn một chút. “Nhàm chán!”
Vừa mới chuẩn bị rời đi, Ivan kéo lấy cánh tay của cô: “Ngày hôm qua sao không mở máy?”
“Em đã nói rõ ràng với anh, anh không phải kiểu em thích, em cũng không phải người trong lòng anh yêu nhất, cho nên mời không cần lãng phí thời gian quý giá của nhau, cám ơn!” “Em muốn ăn gì, anh mời!”
Là ai nói: Nước quá trong ắt không có cá, người hèn hạ là vô địch! Thực rất rất rất có đạo lý !
“Ivan, nói thật với anh, Âu Dương Y Phàm lần trước em đề cập với anh, là vị hôn phu của em.”
“À!” Anh không có phản ứng gì, đầu óc heo này không phải chậm chạp bình thường.
“Hai nhà chúng em là quan biết nhiều năm, đã hứa gả cho nhau, anh hiểu không?”
“Uh!”
“Sau khi em tốt nghiệp sẽ kết hôn với anh ta.”
Ngọc Hoàng đại đế, Như Lai phật tổ, cầu xin tha thứ cô nói dối gạt người! “Phải không?” Anh tháo mắt kính xuống, vạn phần kinh ngạc trừng mắt thật to: “Có chuyện này sao? Anh đây thật đúng là phải đi về nghiên cứu.”
Cuối cùng anh ta cũng không phải là rất ngu!
“Đi đi, về nghiên cứu cho kỹ.”
Đuổi Ivan rồi, khi Tiểu Úc về phòng ngủ, Lăng Lăng đang ở trên mạng xem cà-vạt.
“Tiểu Úc, cậu về rất đúng lúc! Cà-vạt nào đẹp?”
“Sao lại đột nhiên muốn mua cà-vạt?”
“Cũng sắp đến ngày nhà giáo, mẹ bảo tớ mua chút gì đó cho ông thầy biến thái của tớ, thực không chịu nổi mẹ, còn nói tớ cái gì cũng không hiểu.”
“Trung Quốc vốn chính là lễ nghi chi bang! Cà-vạt Giorgio Armani không tệ.”
“Một cái cà-vạt đến một ngàn!” Lăng Lăng vừa mở trang mạng ra, liều mạng lắc đầu: “Tặng anh ta thì tớ ở trên mạng tìm đồ nhái là được.”
“Cậu không lầm chứ!”
“Không sao, dù sao mang ở trên người anh ta, người khác đều nghĩ đồ nhái đến hai trăm, a!Chọn cái hai mươi này đi.”
“Vấn đề là sếp của cậu có thể nhìn ra.”
“Vậy tặng cái này, đồ nhái này mắc hơn một chút.”
Tiểu Úc cuồng ngất, nếu cô là Dương Lam Hàng, chắc chắn bị nha đầu Lăng Lăng này làm tức chết.
**********************************************************
Lại là đêm yên tĩnh. Tiếng chuông gió bên cửa sổ vẫn thanh thuý, hương cà phê nồng đậm như trước.
Nhưng Tiểu Úc đã nằm trên gi.ường ôm tiểu thuyết ngôn tình một canh giờ mà vẫn chưa lật qua trang khác
Lăng Lăng nhìn thời gian trên máy tính, nhìn xem ly cà phê đã sớm nguội lạnh vẫn chưa được uống ngụm nào. “Cảm thấy mất mát sao?”
Tiểu Úc chậm rãi hoàn hồn, lần xem giờ thứ N trong hôm nay, mười hai giờ hơn, Ivan lại không gọi điện thoại. Từ sau lần cô nói rõ với, “Hung linh đêm khuya” không còn xuất hiện trong điện thoại của cô vào mười một giờ nữa. Tiểu Úc nhìn di động của mình, trong lòng có chút rầu rĩ, làm như tên ngu ngốc kia có thiếu cô cũng không sao.
“Sao có thể! Cuối cùng không có người phiền tớ”
“Muốn đánh liền đánh đi, cần gì khó xử chính mình.” Ở trong ánh mắt nhìn thấu tất cả của Lăng Lăng, cô rốt cuộc không che giấu được gì, đành phải phơi bày, thản nhiên nói: “Lăng Lăng, tớ phát hiện tớ càng ngày càng để ý anh ta.”
“Động tâm?!” Lăng Lăng lắc đầu, thở dài: “Tớ sớm nói qua, anh ta theo đuổi nữ nhân rất lợi hại!”
“Giờ tớ tin rồi.”
Tiểu Úc cầm lấy di động, mở ra, khép lại, lại mở ra, rốt cục vẫn không nhịn được, gọi điện thoại cho Ivan.
“Nhanh như vậy đã nhớ anh ?” Giọng điệu vẫn bỡn cợt như vậy, nhưng thanh âm nghe có điểm mệt mỏi.
“Thôi đi, em chỉ muốn xác định anh chết hay chưa?”
“Cũng sắp, trong quá trình phẫu thuật đột nhiên Quân Dật bị mất nhịp tim, đang cấp cứu ……”
“Nghiêm trọng như vậy?”
“Khuyên cậu ta giải phẫu sớm, cậu ta lại không nghe.”
“Anh ấy chắc sẽ không có việc gì, có người bạn như anh, anh ta làm sao bỏ được….”
Lời của cô còn chưa nói xong, nghe thấy Ivan ở bên kia điện thoại vội vàng hỏi: Bác sĩ: Thế nào?
Sau đó anh vội vã nói với nàng: “Ngày mai anh gọi cho em.”
Điện thoại liền cúp ! Không gọi thì thôi, sau khi gọi xong lòng của cô bỗng thấy trống rỗng, như thể không có chỗ dựa!
Buổi sáng hôm sau có chuyên gia nước ngoài đến giảng báo cáo, điện thoại Tiểu Úc đang nắm trong tay bắt đầu rung động, phản xạ của cô rất nhanh liền mở ra, vừa nhìn thấy mặt trên lóe ra “Hung linh đêm khuya”, nhanh chóng bắt máy, vừa đi ra ngoài cửa vừa đè thấp thanh hỏi : “Bạn anh sao rồi?”
“Cuối cùng cứu được mạng về rồi, cắt bỏ hai phần ba dạ dày…. Vừa mới tỉnh lại.” Giọng anh còn còn mỏi mệt hơn đêm qua.
“Anh không sao chứ!”
“Có rảnh không?” Anh dừng một chút, nhẹ giọng nói: “Anh muốn gặp em!”
“Được rồi, gặp ở đâu?”
“Em ở cửa chính trường học chờ anh, anh sẽ đến nhanh thôi!”
Tiểu Úc ở cửa chính đợi suốt một giờ, chiếc Porsche khó coi đòi mạng kia mới đến. Vài ngày không gặp, Ivan gầy thấy rõ, tiều tụy làm cho cô cảm thấy mủi lòng. “Chúng ta đến một quán trà bánh Hongkong không tồi gần trường học đi, lúc này hẳn là rất yên tĩnh.”
“Cám ơn! Em mà thêm một đôi cánh sẽ thành thiên sứ!”
Vào quán, đồ ăn vừa lên đến, Ivan lập tức tập trung ăn, ăn đến trời đất u ám, một chút hình tượng cũng không thèm để ý.
“Uy! Bây giờ là xã hội hài hoà, anh đừng giống như đang chịu áp bức được không?”
“Em thử một ngày một đêm chưa ăn cơm xem!” Anh nuốt đồ ăn trong miệng, uống một ngụm nước, lại tiếp tục nhét một miếng bánh vào miệng, mới ấp úng mở miệng: “Hiện tại Như Lai phật tổ hiện trước mặt anh, anh cũng có thể ăn hắn!”
“Ăn đi, ăn đi, đừng ăn em là được.”
“Em?” anh nở nụ cười chứa vài phần tà khí: “Chờ anh ăn no, dưỡng xong tinh thần ! Đừng có gấp!”
“Anh chết đi!”
Đúng là một con sói đói mà, không, là sắc lang!
Cô sao lại nhất thời tốt bụng, để ý việc vớ vẩn của anh ta chứ.
Ivan ăn sạch những thứ có thể ăn trước mặt, mới tao nhã lau khóe miệng, hỏi cô: “Chúng ta đi ra ngoài một chút đi.”
“Không được, buổi chiều em còn có tiết.”
“Đi học! Em không lầm chứ? Hiện giờ học sinh tiểu học đều biết trốn học, em đừng làm mất mặt sinh viên.”
“Em thi trượt anh có chịu trách nhiệm không?”
“Yên tâm, anh có một ông anh họ làm giảng viên ở trường em, không thi được thì anh bảo anh ấy giúp em.”
“Thật không? Anh họ anh là người học viện nào, tên là gì? Nói nghe một chút, nói không chừng em biết đấy.”
“Có lẽ em không biết đâu, anh ấy mới vừa đến trường các em, tên Dương Lam Hàng, có rảnh giới thiệu hai người làm quen, nếu có việc em có thể tìm anh ấy hỗ trợ.”
“Dương Lam Làng!” Một miệng đầy trà của Tiểu Úc nghẹn tại cổ, khụ nửa ngày mới nuốt xuống.
“Em quen?”
“Vô nghĩa! Đó là người chồng lý tưởng của toàn bộ nữ sinh trong trường em, rất có mị lực !”
Có một loại nam nhân thích hợp làm chồng, đủ trầm ổn, đủ nội hàm, là cảnh giới quan trọng nhất, giống như Dương Lam Hàng!
Có một loại nam nhân thích hợp làm bạn bè, đủ ôn nhu, đủ thân thiện, am hiểu, giống như người trước mặt cô!
Bất quá sắc mặt ai đó trước mặt giờ phút này không tốt lắm, thật đen a.
“Anh thấy em nên hết hy vọng đi, lòng anh ấy sớm có người yêu rồi.”
“Phải không? Là ai a?” Cô tò mò vểnh tai, nữ nhân ai cũng thích nhiều chuyện. Nhất là nhiều chuyện về Dương Lam Hàng đặc biệt này.
“Có nói em cũng không biết.”
Tin tức quan trọng như vậy cô không thể buông tha, Tiểu Úc đưa tay lắc lắc cánh tay Ivan, năn nỉ nói: “Nói cho em nghe một chút! Nói một chút thôi…”
“Không có gì hay để nói. Khi Hàng học ở MIT có thích một người con gái, vì người con gái kia anh ấy đã bỏ cơ hội ở lại MIT, về nước phát triển. Nhưng anh ấy thật không ngờ, người con gái kia đã sớm có bạn trai.”
“Sau đó thì sao?”
“Anh ấy không chịu quen bạn gái nữa, thầm muốn chờ đợi người con gái kia hồi tâm chuyển ý.”
“Thực chấp nhất a! Nếu em là người con gái đó, đã sớm cảm động bổ nhào vào trong lòng anh ấy!”
“Em nghĩ thật hay!”Ivan hung hăng lấy tay chỉ chỉ cái trán cô: “Hàng đã sớm nói qua: không lấy ai ngoài cô ấy!”
Cô không khỏi cảm khái ngàn vạn, một tiếng thở dài, tức nói: “Trời ạ, trên thế giới này còn có người đàn ông như vậy?!”
“Phải nói, thế giới này còn có người ngốc như vậy! Anh khuyên anh ấy bao nhiêu lần, yêu chính là yêu, phải đi theo đuổi, bất kể cô ấy có người yêu hay không, có thủ môn còn sợ không có banh vào?! Anh ấy nói cảm tình không thể cưỡng cầu, cần chậm rãi bồi dưỡng, kiên nhẫn chờ đợi. Hai năm không đủ, có thể chờ năm năm, sớm muộn gì có thể cảm động cô ấy….”
“Nói có đạo lý a, anh cho là ai cũng da mặt dày giống anh sao?”
“Anh mà giống anh ấy chậm rãi bồi dưỡng như vậy, chờ em bồi dưỡng tình cảm được với anh, con của em có thể đã học đại học!”
“Đừng có làm như chuyên gia tình yêu, anh từng có bạn gái sao?! với phương pháp theo đuổi của anh, cả đời này đều đuổi không kịp nữ nhân.”
“Thế chẳng lẽ muốn làm nghiên cứu giống anh ấy? Hay dùng sổ để thống kê tính toán xem tỷ lệ nhiều hay ít?
Không biết từ khi nào, tay Ivan từ trên bàn vươn đến, đặt lên tay cầm ly cà phê của cô. “Tiểu Úc, yêu là tranh thủ! Bất luận tỷ lệ thành công lớn bao nhiêu, anh đều làm cho nó biến thành một trăm phần trăm.”
Một dòng điện khác thường truyền khắp người, Tiểu Úc mạnh rút tay về, cầm lấy khăn tay trên bàn lau lau: “Đừng thảo luận với em về vấn đề logic, anh tốt nghiệp tiểu học chưa?”
“Tiểu học! Chẳng lẽ em nhìn không ra anh tốt nghiệp khoá MBA?” “MBA!? MBA sao lại có người ngu ngốc như anh!”
“Nếu anh ăn không phải trả tiền, vậy hôm nay em đãi. Đi thôi!” Ivan không chút khách khí đem giấy tính tiền nhét vào trong tay cô
Chờ Tiểu Úc hoàn hồn lại, Ivan đã kéo tay cô, ra cửa.
“Đi đâu a?” Cô hỏi.
“Chỗ con gái thích nhất, Shopping.”
“Anh không phải mua trang sức châu báu cấp thấp cho em chứ?”
“Em không thích trang sức sao?” Anh có chút giật mình.
Cũng khó trách, bây giờ rất nhiều người có chút sắc đẹp, bao gồm không ít ngôi sao nữ. Được tặng trang sức, xe nổi tiếng, biệt thự, liền nhanh chóng lên gi.ường, ngay cả cảm tình cũng không cần bồi dưỡng. Cho nên mới sinh ra tật xấu của Âu Dương Y Phàm – cái loại hoa hoa công tử tự cho là đúng. Nhớ tới người ngu ngốc kia, Tiểu Úc lại cảm thấy cơn tức dâng lên, giận dữ nói: “Em đã sớm nói anh phải học chút huấn luyện chuyên nghiệp rồi hãy theo đuổi em tiếp, cái gì tốt không học, lại đi học thủ đoạn cấp thấp của Âu Dương Y Phàm – cái loại hoa hoa công tử này.”
“Em nói vị hôn phu như vậy sao?”
“Nói thì sao, dù sao anh ta cũng không nghe thấy.”
“Cũng đúng.” Anh đồng ý gật đầu: “Vậy em muốn đi đâu?”
Cô nghĩ nghĩ, thật sự không có nơi nào tốt để đi, vì thế nói: “Tùy anh, đừng đi nơi nào thô tục, một nơi có chút đặc sắc là được.”
Chờ xe anh dừng lại, Tiểu Úc thực sự sốc, anh cư nhiên đưa cô đến bệnh viện. Có ai gặp qua, hẹn hò mà đi bệnh viện ?!
Ôm cái mũi bước qua hành lang tràn đầy mùi nước khử trùng, xa xa liền thấy một ông lão đứng ở ngoài cửa một gian phòng bệnh, nhìn xuyên qua tấm kính trên cửa nhìn bên trong phòng bệnh. Thân ảnh ông có chút tang thương, nhưng cũng không quá già nua. Cho dù cách ông xa ba thước, cô vẫn tinh tường cảm giác được cái loại khí phách làm cho người ta tự nhiên sợ hãi trên người ông. Bên cạnh ông còn có một người khác đứng, Lâm Nhĩ Tích. Tiểu Úc không tự giác quay đầu nhìn Ivan đang dừng bước , anh xoay người, tựa hồ muốn rời đi, lại cảm thấy không ổn, thập phần xấu hổ.
Ông lão vẫn chưa nhìn thấy bọn họ, nói với Lâm Nhĩ Tích: “Nhĩ Tích, Quân Dật nó không biết quý trọng con, sau này gia gia lại tìm một nam nhân tốt cho con.”
“Không cần đâu, gia gia.” Lâm Nhĩ Tích kéo cánh tay ông, nhẹ giọng nói: “Con chỉ muốn ở lại bên cạnh người, quan tâm chăm sóc người.”
“Con đó…” Ông ấy ho khan vài tiếng, thở dài nói: “Khi nào thì mới biết nghĩ cho tương lai mình?!”
Lâm Nhĩ Tích dịu dàng lắc đầu, ánh mắt thê lương kia, tan nát cõi lòng kiên cường, khiến người ta đau lòng.
Khi cô buồn bã xoay người, vừa vặn thấy Ivan và Tiểu Úc đứng ở bên hành lang. Cô hơi hơi sửng sốt, lập tức thay bằng nụ cười mỉm bình tĩnh, gật đầu tỏ ý chào với bọn họ một chút, rồi đi qua bên cạnh bọn họ.
Cổ họng Tiểu Úc thanh thanh, cố ý nói lớn một chút để Lâm Nhĩ Tích có thể nghe thấy : “Mẹ tôi nói: Con gái điều gì cũng có thể sai, điều duy nhất không thể sai là để mất nam nhân toàn tâm toàn ý yêu mình.”
Bước chân của Lâm Nhĩ Tích dừng một chút, tựa hồ đã nghe hiểu ý nghĩa trong câu nói của cô.
Ivan cố tình nghe không hiểu, còn tự mình đa tình ôm vai cô, cười hỏi: “Nói như vậy, em đã quyết định lấy anh .”
Lúc này đây, Lâm Nhĩ Tích đứng ở chỗ rẽ hành lang, không ngoái đầu nhìn lại, cũng không có rời đi.
Tiểu Úc vụng trộm liếc mắt chỗ rẽ hành lang, giật nhẹ tay áo Ivan, thấp giọng nói: “Cô ấy đang đợi anh. Hiện tại là thời điểm yếu đuối nhất của cô ấy, anh trăm ngàn lần đừng để vuột mất cơ hội.”
Cô thấy Ivan nhìn cô đăm đăm, nhíu mày, nghĩ rằng anh không hiểu ý cô, nhỏ giọng giải thích:
“Anh không biết chuyện con gái luôn không biết quý trọng những gì mình có, mất đi mới biết nó quý giá sao…”
Ivan nhìn thoáng qua bóng dáng Lâm Nhĩ Tích, chỉ là liếc mắt một cái mà thôi.
Anh quay tầm mắt lại, gắt gao ôm Tiểu Úc ôm vào trong lòng, dùng thanh âm chỉ có cô mới có thể nghe thấy ôn nhu nói: “Tiểu Úc, cho anh chút thời gian, anh có thể quên cô ấy để toàn tâm toàn ý yêu em….”
Trái tim của cô có chút say, tay chân có chút không chịu khống chế, mấu chốt nhất là đầu óc cũng không nhạy bén. Ai có thể nói cho cô biết, đây là tình trạng gì không?. Khi Ivan buông cô ra, nắm tay cô đi về phía phòng bệnh, Tiểu Úc nhịn không được lại nhìn thoáng qua chỗ rẽ hành lang, nơi đó đã không còn một bóng người…
 
Chương 7: Quan Tiểu Úc tâm động tư vị



Đứng trước cửa kính phòng bệnh Tiểu Úc thiếu chút nữa không nhận ra bạn của Ivan, anh ấy gầy tới mức xương gò má cũng nổi lên, hốc mắt lõm xuống, không thể thấy được vẻ tuấn lãng, cương nghị ngày xưa. Nhưng ánh mắt lại mang thần thái sáng láng, nhìn một cô bé đang ăn kem chuối tiêu trên sô pha, ánh mắt tràn ngập hạnh phúc…
Cô bé rất đáng yêu, một mái tóc quăn như búp bê, lông mi thật dài vụt sáng, một đôi mắt to, khờ dại được khảm trên gương mặt trắng noãn tựa như bánh bơ ngọt, làm cho người ta nhìn thấy đều chảy nước miếng.
Cô bé quay đầu nhìn anh ấy, đi lại sô pha, đem kem đưa đến miệng, cười nói: “Ba ba…. Có muốn ăn không?”
Anh ấy lắc đầu, cười nhẹ. “Tư Tư, hiện tại ba ba không thể ăn, con cất giùm ba ba ……
“Dạ!” Cô bé ngoan ngoãn đem kem chuối tiêu đã ăn hết một nửa đặt trên bàn bên cạnh, còn có chút tiếc nuối lại nhìn một cái.
Người vợ xinh đẹp của anh ấy liếc một cái nói “Anh lớn như vậy còn bắt nạt một đứa nhỏ ?”
“Thoạt nhìn cảm thấy ăn rất ngon…. lần đầu tiên con gái mời anh mà…”
“Em sẽ cất giùm cho anh.” Vợ anh ấy cúi người dùng bông thấm chút nước, nhẹ nhàng chậm trên đôi môi khô nứt của anh ấy, mỗi một cái đều thật mềm nhẹ. Anh chuyển chủ đề, bắt lấy tay cô, đặt ở bên môi hôn…
Trong ánh mắt đều là quyến luyến vô hạn…
Xem ra muốn lãng mạn, thật sự không cần phải có ánh trăng.
Ivan rất không có lòng tốt cắt ngang cảnh đẹp, gõ cửa, lôi kéo Tiểu Úc đi vào: “Quân Dật, không có việc gì cũng đừng ở trên gi.ường giả chết, nhanh đứng lên cho tớ cái phòng ở.”
“A….” Lâm phu nhân vừa mở miệng, Lâm Quân Dật đúng lúc ngắt lời: “Ivan, đã khởi công rồi à?”
“Mọi chuyện đều xử lý xong, ngày mai có thể tiếp tục thi công.”
Lâm phu nhân vẫy tay con gái.
Cô bé lập tức bước đến, rất lễ phép chào hỏi Tiểu Úc: “Chào chị!”
Nghe xong cô mở cờ trong bụng, ôm lấy cô bé trước mắt bắt đầu điên cuồng hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn: “Cô bé rất đáng yêu a!”
Con gái thích nhất là khi có người nhỏ tuổi hơn kêu mình là chị, chứng tỏ cô vẫn còn trẻ, nhưng có người cố tình không hiểu, còn thay cô đính chính.
“Tư Tư, sau này kêu là , biết không?”
“Dạ chào !” Tư Tư nắm tay cô, đặc biệt vui vẻ chỉ chỉ Lâm Quân Dật nằm ở trên gi.ường, ngọt ngào nói: “Thím đó là ba ba của con.”
Đứa nhỏ thực ngoan a!
Không hiểu sao không khí trong phòng bệnh lập tức trở nên thương cảm. Nhất là Lâm Quân Dật, vẻ mặt anh ấy trầm xuống.
Tiểu úc thừa dịp đi ra ngoài mua hoa quả, vụng trộm hỏi Ivan: “Tư Tư không phải con ruột của Lâm Quân Dật sao?”
“Đương nhiên là con ruột !”
“Nhưng…. Em vẫn cảm thấy bọn họ có gì đó là lạ .”
“Úc!” Ivan nói: “Cậu ta gần đây mới biết Tư Tư là con gái mình…”
“Sao lại như vậy?”
“Rất phức tạp, trong một lúc nói không rõ được.”
Tiểu úc luôn mãi truy vấn nên Ivan rốt cục nói cho cô biết sự tình.
Thì ra Lâm Quân Dật và Lâm phu nhân lớn lên cùng nhau ở trong cô nhi viện, thanh mai trúc mã. Đáng tiếc ông trời trêu người, hai người ly ly hợp hợp nhiều lần trắc trở, cuối cùng bởi vì em gái Lâm Nhĩ Tích cố ý châm ngòi mà hiểu lầm lẫn nhau. Lâm Quân Dật nản lòng thoái chí trở về Mỹ, mà Lâm phu nhân lại mang thai nhận hết mọi khổ sở. Không lâu sau, hai người lại gặp lại lần nữa, Lâm Nhĩ Tích vì không muốn cho bọn họ bên nhau, liền nghĩ cách chia rẽ bọn họ, thậm chí không tiếc lợi dụng Ivan…
Sau khi nghe xong, Tiểu Úc thật sự sợ ngây người.
“Cô ấy lợi dụng anh thế mà anh còn yêu cô ấy?” Ivan sao lại yêu một người như vậy, một nữ nhân tâm cơ thâm trầm, còn cam tâm tình nguyện bị lợi dụng.
“Việc này anh cũng về sau mới biết được .”
“…!” Cũng may, anh ta không phải ngu ngốc. “Vậy giờ anh có phải rất hận cô ấy không?”
Ivan lắc đầu, bình tĩnh nói: “ Anh không hận cô ấy. Cô ấy từ nhỏ ăn nhờ ở đậu, nên cô ấy không biết làm sao. Dù là kẻ nào ở trong hoàn cảnh này lớn lên đều đã mất đi chính mình…… Hiện tại, anh chỉ hy vọng cô ấy có thể hiểu được chính mình cần thứ gì, tìm được một người có thể cho cô ấy hạnh phúc.”
Cô thích đáp án này của anh, đạc biệt thích!
Thích sự khoan dung, thích sự lạnh nhạt…Yêu cùng hận, trước giờ là tương sinh tương khắc. Không hận…… Mới là chân chính không yêu!
Bất tri bất giác, Ivan nắm chặt tay cô. Cô muốn rút ra, anh càng cầm thật chặt.
“Tiểu Úc……” Taykia của anh thì chuyển qua bên hông cô, con ngươi đen chứa đựng chân thành chưa bao giờ có: “Hãy yêu anh, giống như anh yêu thương em!”
Kinh điển a! Kinh điển đến mức cô muốn tìm quyển sổ để ghi lại.
Anh nắm lấy thắt lưng, tay ôm chặt thêm, th.ân thể cô một chút cũng không thể cử động. “Bởi vì đây là ý trời, chúng ta đều không thể kháng cự…”
Lời ngon tiếng ngọt từ miệng anh, thật sự ngọt đến tận trong lòng, có thể lừa chết người không đền mạng.
“Anh là thật lòng yêu …”
Chưa kịp nói hết, cô liền bị một đôi môi mềm mại ngăn chặn…
Đôi môi chạm nhau, làm trời đất đảo lộn. Trong nháy mắt sự kinh ngạc của cô lập tức bị nụ hôn nồng nhiệt chôn vùi, cô không tự chủ được nhắm mắt lại, dùng lòng mình thể nghiệm sự đụng chạm mỹ lệ của môi và môi trong lúc đó….
Mới đầu anh hôn mềm nhẹ trằn trọc, càng hôn càng cuồng nhiệt. Cuối cùng, đôi tay anh gắt gao ôm cô, lưỡi linh hoạt thâm nhập vào khuôn miệng của cô…. Đầu lưỡi vừa đụng chạm, nụ hôn nồng nhiệt liền hóa thành nụ hôn khiêu khích, hoàn toàn không khống chế được cuồng nhiệt phá hủy phòng bị trong lòng cô.
Nụ hôn dài vừa chấm dứt, anh ôm lấy th.ân thể cô, điều chỉnh hô hấp cùng nhịp tim đập dồn dập một chút. “Chúng ta chính thức kết gi­ao đi?”
Mọi thứ bắt đầu rất đột ngột, làm cô có chút loạn, không, là rất loạn! Cô cần bình tĩnh suy nghĩ một chút! Đầu óc cô hiện giờ dường như trống rỗng.
“Có thể cho em thời gi­an để suy nghĩ không?”
“Được! Bao lâu?”
Cô nghĩ nghĩ nói: “Chờ em có đáp án em sẽ gọi điện thoại cho anh, em đi trước… Em hy vọng anh đừng quấy rầy !”
Cô nghe thấy tiếng thở dài rất nhỏ, cảm giác được anh không được vui.
Sau ngày đó, anh không xuất hiện nữa, cũng không gọi điện thoại cho cô
*********************
Tháng năm, mùa cây anh đào nở rộ.
Cây anh đào trước phòng ngủ trong một đêm liền nở rộ, ở trong gió lay động thật hoa mỹ xán lạn….
Tiểu Úc rất thích cây anh đào, cô nói cây anh đào tựa như tình yêu, hoa nở hoa rơi tuyệt mỹ trong chốc lát…
Lăng Lăng lại không thích cây anh đào, cô nói cây anh đào rất thương cảm, đóa hoa như mưa bay lả tả, khi bay múa đầy trời, ý nghĩa đã chấm dứt…
Nhưng hôm nay, Lăng Lăng lại nghiêng người ngồi ở cửa sổ, nhìn cây anh đào nở rộ dưới lầu đến ngẩn người. Gió thổi qua khẽ lay động mái tóc đen dài, cũng lay động ưu thương cô che dấu đã lâu……
Tiểu Úc biết, cô ấy đang nhớ đến một người, một người cô ấy vẫn yêu nhưng chưa từng thấy mặt. Bọn họ quen biết trên mạng, hiểu nhau, nhưng lại chưa bao giờ gặp mặt.
Bởi vì người kia sống tại Mĩ, anh ta có ước mơ vĩ đại đang theo đuổi, Lăng Lăng không muốn trở thành sự ràng buộc của anh ta, không muốn anh ta vì cô mà buông tha cho ước mơ đang theo đuổi.
Lăng Lăng nói: Tình yêu của bọn họ, như cây anh đào, nhật nguyệt tinh hoa sinh ra thân cây tráng kiện, không biết khi nào hoa tươi nở rộ, cũng không biết khi nào hoa cỏ khô…
Nếu nhất định không có kết quả, cô ấy đơn giản không nên đi bắt đầu…
Tiểu Úc không đồng ý, chỉ cần hai người yêu nhau, có cái gì khó khăn không vượt qua được, có cái gì không thể từ bỏ?
Muốn biết quen có kết quả hay không, trước bắt đầu rồi nói sau!
Giữa trưa Lăng Lăng nhìn đồng hồ rồi thu dọn đồ đạc, rửa mặt, lấy ít đồ dùng, quần áo, còn có chút đồ ăn vặt, ra khỏi cửa.
Hôm nay giáo sư Dương Lam Hàng của cô mời tất cả sinh viên trong tổ đề tài của anh và một vài tổ khác đi làng du lịch chơi.
Lăng Lăng đi rồi, căn phòng vốn không lớn, nhất thời trở nên trống trải.
Tiểu Úc nhàm chán nhìn thời khoá biểu, hôm nay lại không có tiết học thật là làm cho người ta buồn bực. Cô lấy di động ra gọi cho vài người bạn đã lâu không gặp, nhưng các bạn mỗi người đều bề bộn nhiều việc, không phải vội vàng cùng bạn trai hẹn hò, thì là vội vàng đi dạo phố.
Cô đành gọi về nhà, tiếp điện thoại là Quan phu nhân: “Tiểu Úc a, mẹ đang muốn gọi điện thoại cho con đây!”
Cô cảm động muốn nói hai câu thật tình cảm với me thì Quan phu nhân nói tiếp: “Tối nay nhà mình hẹn bác Âu Dương ăn cơm, con về sớm một chút! Lần này không được trốn đi, nếu trốn nữa mẹ đánh gãy chân con!”
“Mẹ à, mẹ giết con đi!”
“Mẹ sao lại sinh ra một nha đầu không lương tâm như con chứ! Con không trở về thử xem xem!!!” Quan phu nhân nói xong liền dập điện thoại.
Cô khóc không ra nước mắt, trong lúc vô ý thì thấy tên “Hung linh đêm khuya” trên điện thoại, trong lòng run lên, nhiều ngày nay vẫn chưa hạ được quyết tâm, đột nhiên lại trở nên kiên định.
Điện thoại vừa nối, đối phương lập tức nhận, anh thấp giọng hỏi: “Tiểu Úc?”
Nghe anh nói chuyện thấy không tiện lắm, Tiểu Úc nói nhanh: “Anh ở đâu? Chờ anh xong việc rồi nói sau.”
“Chờ một chút!” Một lát sau mới tiếp tục nói: “Không sao, đang cùng luật sư bàn luận phương án xác nhập công ty.”
“Em sợ làm lỡ công việc của anh .”
“Có chuyện gì quan trọng hơn chuyện của em chứ?”
Thật rất muốn mắng anh vài câu, suy nghĩ thật lâu, vẫn nói: “Cám ơn!”
Trong lòng rất ấm áp, cảm giác được coi trọng thật tốt!
“Chút nữa anh cùng luật sư bàn công việc xong, liền đến trường học đón em.” Anh trầm mặc trong chốc lát, nói: “Buổi tối anh muốn dẫn em tham gia một buổi tiệc xã gi­ao.”
“Không được, buổi tối em phải cùng ăn cơm với vị hôn phu.”
“Uhm.”
Tiểu Úc rõ ràng là muốn chọc tức anh, không biết vì cái gì khi nói ra lại thấy có điều bất thường. Nhất là nghe thấy anh thản nhiên “uhm” một tiếng.
“Anh thật lòng thích em sao?”
“Đúng.”
“Anh tin ý trời không?”
“Uh”
“Em cho anh một cơ hội, nếu hôm nay trước mười hai giờ anh có thể tìm được em, em chấp thuận làm bạn gái anh!”
“Được!” Anh rất thoải mái đồng ý , ngay cả cơ hội đổi ý cũng không cho cô
Sau khi cúp điện thoại, Tiểu Úc tắt luôn điện thoại, bỏ vào ngăn kéo.
Cô không muốn lấy một công tử đào hoa như Âu Dương Y Phàm, cũng không muốn dễ dàng nhận tình yêu, cho nên tình nguyện tin tưởng ý trời — hôm nay, là sinh nhật 23 tuổi của cô, cô tin tưởng ông trời sẽ để cô gặp được chân mệnh thiên tử của chính mình.
***********************************
Vừa ra khỏi phòng, Tiểu Úc liền bắt đầu nhìn xung quanh, hy vọng có thể thấy chiếc Porsche quen thuộc, đáng tiếc nhìn hoài mà vẫn chưa thấy.
Dọc theo đường đi, cô ngồi trong taxi không ngừng nhìn xuyên qua cửa kính xe tìm kiếm…
Mỗi một chiếc xe thể thao chạy qua đều làm cho lòng cô run lên, dần dần cô phát hiện: Kỳ thật so với chiếc Porsche, người lái xe thể thao càng khó nhìn hơn.
Về nhà, mặc vào lễ phục mẹ đã chuẩn bị cho, im lặng chờ người khác trang điểm cho mình, cô muốn cười, lại cười không nổi.
Nhắm mắt lại, gương mặt tươi cười của anh đã khắc thật sâu ở trong tâm trí của cô, từ trước đến nay anh đều trực tiếp thổ lộ, bây giờ nhớ tới vẫn thấy cảm động.
Không thể tưởng được, cô để ý đến anh như thế. Phút phút giây giây trôi qua thật nhanh, đảo mắt đã đến giờ ăn cơm chiều.
Ngồi ở bàn ăn xoay tròn trên đỉnh khách sạn, quan sát kiến trúc nhỏ bé bên ngoài, Tiểu Úc tưởng tượng thấy Ivan đang ở khắp tìm cô!
Theo thời gi­an trôi qua, cảnh vật ở bên ngoài cửa sổ sát đất, chậm rãi di động, chậm rãi biến hóa, giống như năm tháng trôi qua, tất cả đều đang thay đổi, duy chỉ có sự chờ mong của cô với anh đã thành vĩnh hằng.
Cô cúi đầu uống một ngụm trà, bắt đầu hối hận quyết định của chính mình.
Ý trời? Ông trời sao lại có thể nói cho Ivan: cô đang ngồi ở đây chờ anh?
Cô đây không phải cho anh cơ hội, mà là tuyệt đường hy vọng của anh, lại tuyệt đường hy vọng của chính mình.
Thời gi­an chầm chậm trôi, lòng cô giống như bị lửa đốt, đến hít thở cũng không thông.
“Tiểu Úc, con không có việc gì chứ?” Mẹ Quan liền hỏi cô: “Sao nhìn đồng hồ suốt vậy?”
“Không có gì!”
Mẹ Quan thấy bộ dáng mất hồn mất vía của cô, nhẹ nhàng ôm bả vai cô, ôn nhu khuyên nhủ: “Mẹ biết con không thích Y Phàm, ngại nó là một công tử đào hoa, con còn trẻ nên nhìn vấn đề thoáng một chút. Đứa nhỏ Y Phàm này có năng lực, nhân phẩm tốt, ba mẹ không nhìn lầm nó đâu!”
Tiểu Úc trầm mặc không lên tiếng.
Mẹ Quan thở dài, ngữ khí thập phần bất đắc dĩ: “Tiểu Úc, ba con đã già, trái tim lại không tốt, không thể làm lụng vất vả. Con còn nhỏ, không có kinh nghiệm xã hội, ba mẹ nếu không tìm người có thể tin cậy thì sao có thể yên tâm gi­ao con cho người đó?”
Tiểu Úc gật gật đầu. “Con hiểu được, nhưng có thể giúp con tiếp quản sự nghiệp của ba lại không chỉ có một mình anh ta. Con có thể tìm người khác.”
“Nha đầu ngốc, thế giới này lòng người khó lường, người đó có thể thề non hẹn biển, nhưng chưa chắc sẽ yêu con mãi! Kỳ thật, con cùng Y Phàm tiếp xúc một chút sẽ phát hiện nó có rất nhiều ưu điểm, lúc còn nhỏ nó rất có trách nhiệm, làm việc lại cẩn thận, tính cách cũng tốt, nên sẽ có thể trở thành một người chồng tốt.”
“Uhm!”
Cho dù có nhiều ưu điểm thì như thế nào? Cả đời ở bên ngoài ăn chơi đàng điếm hàng đêm, nên cho dù cuộc sống cao sang thế nào cũng không bù lại được nội tâm trống rỗng, đây mới là điểm đáng chú ý!
Kim phút lại một lần chỉ số mười hai, thế là đã 6 giờ, chỉ còn lại có 6 giờ thôi, kỳ tích có thể phát sinh hay không?
Ivan có thể lập tức chạy đến bên cô hay không, cười cùng cô rồi nói: Đây là do ông trời an bài, chúng ta nên thuận theo ý trời! Lòng của cô thật chờ mong…
Cô cúi đầu cười yếu ớt. Giờ này phút này, rốt cuộc cô đã rõ lòng mình bị Ivan chiếm giữ tâm tư từ bao giờ rồi.
Cô không chút do dự đứng lên, cô muốn đi tìm Ivan, nhào vào trong lòng anh, lớn tiếng nói anh: “Em yêu anh! Cho dù thế nào em cũng muốn yêu em!”
“Tiểu Úc!” Mẹ Quan thấy Tiểu Úc đột nhiên đứng dậy, tay liền giữ chặt lấy cô. “Con muốn đi đâu?”
“Mẹ! Cho dù Âu Dương Y Phàm rất vĩ đại, con cũng sẽ không cùng anh ta ở chung một chỗ. Anh là loại nam nhân căn bản không đáng cho nữ nhân yêu!!!” Cô kiên định nói.
Thế sự luôn khó có thể nói trước.
Cửa đột nhiên mở ra, một nữ nhân viên xinh đẹp dẫn một vị khách đi vào.
Tiểu Úc mờ mịt nhìn cửa, cô nghĩ nhất định mình nhìn lầm rồi, nháy mắt mấy cái, lại dụi mắt, vẫn là nụ cười tươi không có ác ý kia.
“Ivan?!”
Cô bước thật nhanh tới, sự việc xảy ra bất ngờ, làm cô nhất thời không biết nên làm thế nào. Cô muốn giới thiệu anh cho ba mẹ, lại lo lắng dưới loại tình huống này mà giới thiệu sẽ có điểm rất đường đột. Bất quá hôm nay Ivan một thân tây trang màu vàng nhạt, rất có điểm thanh niên tài tuấn, so với bình thường nhìn trầm ổn hơn rất nhiều. Ăn mặc như vậy cũng thích hợp gặp ba mẹ.
Anh vừa cười vừa hướng nàng nói: “Xem ra đây thật sự là ông trời an bài!”
Ngẩng đầu lên, cô nở nụ cười. Đúng vậy, đây là đúng là ý trời, cô nhận định anh chính là người cô luôn chờ đợi.
Hiện tại, bất luận là ai cũng không thể ngăn cản bọn họ bên nhau!
Nhưng cô không để ý cũng không nghĩ đến, Ivan lại xoay người, nho nhã lễ độ cùng ba mẹ cô chào hỏi: “Bác trai bác gái, xin lỗi đã để mọi người đợi lâu!”
“Không sao, chúng ta cũng vừa đến.” Quan Thiên Nguyên đứng dậy đi đến bên Tiểu Úc: “Tiểu Úc, ba giới thiệu một chút cho con biết. Đây là Y Phàm ba thường hay nhắc đến! Y phàm, đây là con gái bác, Tiểu Úc.”
 
Chương 8: Quan Tiểu Úc thổ lộ thất bại


Giới thiệu xong, Quan Thiên Nguyên thân thiện vỗ vỗ vai Ivan, hướng phía sau anh nhìn xung quanh một chút hỏi: “Sao chỉ có một mình con?”
“Vì con sợ bị muộn một lần nữa.” Khi Ivan trả lời cố ý hướng cô vặn vặn mặt mày, cười đến có chút ái muội: “Nên con trực tiếp chạy tới từ công ty. Con vừa gọi điện thoại cho ba mẹ, ba mẹ lập tức đến ngay.”
“Ivan? Âu Dương Y Phàm!?” Tư duy của Tiểu Úc ngày thường coi như nhanh nhẹn đột nhiên bãi công, chỉ có thể nhớ lại chính là câu nói kia của Lăng Lăng: “Anh ta từng có rất nhiều bạn gái, dùng CPU 2 chip thống kế để đánh giá một ngôi sao nữ có hot hay không, có đẹp hay không, chỉ cần tra xem có tai tiếng với anh ta hay không là được! Cô gái nào cặp với anh ta, còn không bằng chết đi cho rồi.”
Ivan đưa tay về phía cô, nụ cười tươi càng thêm đáng giận: “Lần đầu gặp mặt, thỉnh chiếu cố nhiều! Vị hôn thê đáng yêu của anh.”
Vị hôn thê!!! Cô chán nản.
Anh ta là Âu Dương Y Phàm!
Trong phút chốc, rất nhiều sự việc xâm nhập vào đầu óc bãi công của cô.
Lần đầu tiên tiên gặp mặt, khi anh nghe được tên của cô, biểu tình hứng thú dạt dào cùng ý cười giấu không được.
Lần thứ hai gặp mặt, khi cô tận tình cười nhạo, thậm chí chửi rủa anh ta, anh ta mỉm cười đưa nước cho cô để nhuận giọng.
Mỗi đêm đều gọi điện thoại cho cô, lặng lẽ tiến vào lòng của cô. Lăng Lăng đã sớm nói: Anh ta là cao thủ tình trường, cô lại không tin. Thì ra anh ta luôn luôn lừa cô, đùa giỡn cô! Lửa giận mạnh mẽ thiêu đốt trong mạch máu, càng thiêu càng mãnh liệt, cô không chút do dự đưa tay cầm lên chén trà vừa mới uống, hung hăng ném về phía khuôn mặt tươi cười đáng giận kia. Cái chén ở trong tay cô vỡ vụn.
Cô như nghe thấy ba mẹ kinh hô, “Tiểu Úc!”
Cô như thấy baa mẹ Âu Dương Y Phàm kinh ngạc ở cửa.
Cô như thấy dòng máu đỏ tươi chậm rãi chảy xuống trên trán của anh ta.
Mọi thứ trở thành ác mộng hư vô mờ mịt. Giờ phút này cô chỉ có một ý nghĩ, muốn thoát khỏi cơn ác mộng đáng sợ này.
Cô kéo làn váy lên lao ra khỏi gian phòng, nước mắt trong nháy mắt sượt qua bên vai Âu Dương Y Phàm, chảy xiết xuống.
“Tiểu Úc.” Âu Dương Y Phàm đuổi tới hành lang, nắm chặt cánh tay của cô, dùng hết sức lực dồn th.ân thể của cô đặt lên vách tường: “Em nghe anh giải thích, vui đùa là giả, nhưng tình cảm anh đối với em là nghiêm túc.”
Lưng cô trên vách tường cứng ngắc lạnh như băng, rất đau, nhưng đau nhất không phải nơi đó.
Tiểu Úc thử ba lượt, mới phát ra thanh âm khàn khàn: “Chờ anh tính xem bản thân từng có bao nhiêu bạn gái, thì nói hai chữ ‘Nghiêm túc’ này với em.”
“Em và họ không giống nhau!”
“Có gì không giống nhau?!”
Âu Dương Y Phàm nhất thời nghẹn lời, kỳ thật anh không biết đáp án.
Hắn thích ở bên cạnh cô, cho dù bị cô châm chọc, bị cô làm hạ thấp, anh cũng vui vẻ chịu đựng. Nhưng đây rốt cuộc là một loại cảm giác gì, anh cũng nói không rõ.
Anh không nói gì lại một lần nữa phá hủy ảo tưởng của Tiểu Úc, cô chậm rãi rút về cánh tay của mình.
“Âu Dương Y Phàm, anh căn bản không hiểu cái gì là yêu!”
Lâm Nhĩ Tích nói rất đúng, nam nhân này căn bản không hiểu cái gì là yêu!!!
Khi Tiểu Úc thấy phẫn uất trong mắt anh, cô mới hiểu được ý nghĩa của những lời này với anh mà nói có thương tổn sâu thế nào.
Nhưng cô đã không muốn thu hồi, cũng như sự quý mến đối với anh, đã không có khả năng thu hồi nữa.
Xoay người chạy ra khỏi khách sạn, gió lạnh thổi bay làn váy thật dài của cô, cảm giác mát làm cho cô cảm thấy thê lạnh đến xương.
Ánh trời chiều đỏ rực mà u ám.
Tiếng gió ở bên tai cô gào thét, như là lời thề son sắt của anh: Quan Tiểu Úc, anh muốn chứng minh cho em xem, anh nhất định có thể theo đuổi được em!
Anh đã thành công, đã làm cho cô yêu anh. Nhưng kết cục lại tàn khốc như thế!
Hận anh, giận anh, đương nhiên là có, nhưng cảm giác chân chính là thất vọng, triệt để thất vọng về anh!
Một đoạn tình yêu, từng cho người ta bao nhiêu vui sướng, thì nhất định sẽ lưu lại bấy nhiêu đau xót!
***********************************************************
Tiểu Úc không nhớ rõ chính mình quay về phòng ngủ như thế nào.
Trong bóng tối, một mình cô nằm trên gi.ường, không khí chung quanh ép tới mức cô thở không nổi.
Cô không dám nghĩ đến ba mẹ sẽ giải thích với người nhà Âu Dương như thế nào, lại càng không dám tưởng tượng ngày mai họ có thể đem cô bầm thây làm trăm mảnh hay không!
Cho dù bầm thây cũng là chuyện ngày mai, hôm nay cô thật sự quá mệt mỏi, hậu quả gì cũng mặc.
Điện thoại trong phòng ngủ đột nhiên vang, mấy trăm năm không vang một lần, khi vang thật đúng là đinh tai nhức óc.
Cô không muốn tiếp, CÔ biết không thể là ba mẹ cô, cũng không có khả năng tìm cô, bởi vì cô còn không biết số điện thoại phòng ngủ là bao nhiêu. Nhưng tiếng chuông điện thoại thật sự rất chói tai.
Cô cầm lấy microphone, tức giận nói. “Alo! Bạch Lăng Lăng không cõ ở đây.”
“Mỹ nữ! Sinh nhật vui vẻ!” Không ngờ trong microphone lại là thanh âm của Lăng Lăng.
Trong lòng cô nóng lên, một giọt lệ lặng yên từ khóe mắt chảy xuống. “Cám ơn!”
“Vừa rồi nghe mọi người nói hôm nay là ngày mười lăm, tớ mới nhớ tới, thật ngại, gần đây bận quá !”
“Không sao!”
“Sao lại tắt điện thoại?”
“Không muốn mở!” Cô vô tình nói.
“Không phải ở phòng ngủ một mình chứ?”
“Rất yên tĩnh!”
Lăng Lăng trầm mặc một lát, cười nói: “Không bằng cậu tới tìm tớ đi, tớ ở Đông Phường, chạy xe nửa giờ có thể đến, tớ đem đại soái ca trong khoa tớ giới thiệu cho cậu.”
Ở đầu dây bên kia rất ồn, chắc mọi người đều đang ăn cơm.
“Không đi, tơ với bọn họ cũng không quen biết.”
“Không biết rất tốt a, cậu hoàn toàn có thể không lo lắng ý nghĩ của bọn họ.”
Nói có đạo lý. Ngay cả bụng của cô cũng đang đồng ý quan điểm của Lăng Lăng.
Tiểu Úc xoa xoa cái bụng trống trơn, cô thật sự rất đói, cả trưa và buổi tối đều chưa ăn gì, đói đến cả khí lực đau lòng cũng không có. Cô cũng không phải là loại con gái thích hủy hoại mình, thương tâm khổ sở liền ngày ngày buồn bã.
Thất tình có gì đặc biệt đâu, tìm nơi náo nhiệt cười đùa, gây ồn ào, đem tất cả quăng đến sau đầu đi. Ngày hôm sau, hít sâu, tất cả lại bắt đầu!
“Được! Giờ tớ qua đó!”
“Tớ đi ra cửa chờ cậu. Trong lát nữa gặp!”
“Lát nữa gặp, bye!”
Đông Phường là nhà hàng sân vườn xây dựng ở bờ biển. Phòng khách và nhà ăn đều có kiến trúc theo kiểu biệt thự, từng toà từng toà san sát bên vườn hoa, tạo nên mảng phong cảnh khác biệt. Rất nhiều người chán ghét ở trung tâm thành phố chật chội, ồn ào, thích tới nơi này nghỉ ngơi vào cuối tuần, hít thở không khí mới mẻ một chút. Nhất là lúc tâm trạng không tốt, đến đây ngắm nhìn sức sống dào dạt trong hoa cỏ, trong người sẽ đặc biệt khoan khoái.
Tiểu Úc vừa đi xe một chút, một trận hương hoa lài phả vào mặt, cô hít sâu, thấy Lăng Lăng dứng đối diện ở bụi hoa rực rỡ vẫy tay với cô
Tâm trạng nhất thời tốt hơn không ít. Đi theo Lăng Lăng vào khách sạn, vừa nhìn thấy những gương mặt xa lạ đầy trên ghế lô, cô lại có chút hối hận. “Tớ đến có tiện không?”
“Đương nhiên tiện, chốc nữa cậu có thể ăn bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, ăn cho anh ta nghèo luôn.”
“Tớ muốn uống rượu, có Laffey năm 82 không, cho tớ hai chai!”
“Được! Lát nữa đi đến quầy phục vụ hỏi giùm cậu một chút.” Lăng Lăng ôm thắt lưng của cô, vô cùng thân thiết dựa vào, lúc cười mặt giấu trên vai cô, xinh đẹp mà không làm dáng.
Tiểu Úc không khỏi cảm thán, ngay cả người con gái đáng yêu như vậy cũng không chiếm được hạnh phúc mình muốn, nguyệt lão có phải nên xuống chức!?
Sau khi ngồi ổn Tiểu Úc lặng lẽ nhìn quanh bốn phía, tầm mắt cô bắt gặp một đôi mắt sâu thẳm như đầm nước, chỉ cần liếc mắt một cái, tầm mắt của cô rốt cuộc dời không ra. Không hề nghi ngờ bộ dạng rất tuấn tú, ngũ quan hoàn mỹ không thể soi mói, nhưng soái với anh mà nói không phải trọng điểm. Bởi vì sự mê hoặc của anh căn bản không phải bề ngoài, mà là hương vị của nam nhân Trung Quốc toát trên người anh ta. Từ ngữ của cô thiếu thốn, không thể tìm được một thích hợp để hình dung anh ta.
Anh tuấn tiêu sái? không đủ để hình dung tài ba của anh ta.
Lịch sự ? không đủ để hình dung chính khí anh ta.
Tao nhã thong dong cũng không đủ để hình dung thanh khí.
Tóm lại, sức hấp dẫn kia chính là toát ra từ nội tâm, từ nhân cách.
Cùng là anh em bà con, sao nhân cách lại chênh lệch lớn như vậy đây!
Nam nhân như vậy mà theo đuổi không được mình thích, tám phần nữ nhân anh ta thích là người mù, hoặc là thẩm mỹ cực kém, hệt như Lăng Lăng bên cạnh cô!
“Cậu nhìn đủ chưa?” Lăng Lăng kéo tay áo cô, chỉ chỉ dĩa nhỏ trước mặt cô, không biết từ khi nào đã đầy thức ăn. “Tuy rằng ngắm trai đẹp có thể no không cần ăn cơm, nhưng cậu cũng phải lo lắng cảm thụ của bụng cậu a!”
Tiểu Úc cúi đầu ăn một miệng đồ ăn, vụng trộm chỉ chỉ cà vạt của Dương Lam Hàng: “Cà vạt kia không phải là cậu tặng chứ?”
“Đúng vậy, đẹp không?!” Lăng Lăng chính là đắc chí ở chỗ này.
“Cà vạt khó xem nhất trên thế kỷ mà cậu cũng mua được, không dễ dàng.”
Cà vạt kia kỳ thật không phải đặc biệt khó coi, nhưng màu hồng nhạt trẻ con mang ở trên người Dương Lam Hàng, miễn bàn đến việc không hợp. Hơn nữa hoa văn lởm chởm trên cà vạt kia, không có trình tự, muốn bao nhiêu tục khí có bấy nhiêu tục khí. Làm hỏng cả nét đẹp của áo sơ mi Giorgio Armani kinh điển trên người Dương Lam Hàng.
“Khó coi sao? Sao tớ lại không biết?”
Tiểu Úc không nói gì, cúi đầu bóc vỏ tôm ăn.
Không biết ai đột nhiên phát ra một câu: “Mọi người hoan nghênh thầy Dương cùng thầy Chuhát cho chúng ta nghe một bài đi!”
Rượu quá ba lần nhóm sinh viên lập tức kịch liệt hưởng ứng, “Đúng vậy! Nghe nói thầy Chu hát Chín Trăm Chín Mươi Chín Đóa Hoa Hồng đặc biệt dễ nghe, đến hát một lần đi.”
Một người con gái tên là Tiếu Tiếu ngồi ở bên cạnh Lăng Lăng gục ở trên bàn, lau mồ hôi lạnh trên tay nói: “Thật là lớn gan! Nhưng tuyệt đối đừng để cho sếp tớ hát, một khi thầy ấy cầm microphone có thể hô lên chín ngàn chín trăm chín mươi đóa hoa luôn!”
“ Ý cậu là sao?” Tiểu Úc khó hiểu hỏi.
Lăng Lăng cười giải thích: “Chính là liên tục hát mười lần, hát đến nỗi sinh viên trong tổ bọn họ vừa thấy hoa hồng đã muốn ói.”
Thầy Chu khách khí chối từ: “Các em hát đi, tôi và thầy Dương đều không hát.”
Tiếu Tiếu vội hỏi Lăng Lăng: “Lăng Lăng, cậu biết thầy Dương thích bài hát nào không?”
Lăng Lăng không chắc chắn lắm: “Tớ đoán là “si tâm tuyệt đối”, di động anh ta cài nhạc chuông này, cho tới bây giờ chưa từng đổi, thật lỗi thời. Cậu nhất định đừng hát đấy.”
“Lăng Lăng cậu thật đáng yêu !” Tiếu Tiếu nói xong, lập tức đoạt lấy tập nhạc chọn bài hát này, còn làm như không có chuyện gì nói: “Vì bày tỏ sự cám ơn của chúng em với thầy Dương, em xin đại diện toàn thể bạn học trong tổ, hát tặng cho thầy Dương một bài hát, hy vọng thầy sẽ thích!”
Âm nhạc du dương sầu não vừa vang lên, khóe miệng Dương Lam Hàng lập tức mất tự nhiên, mím nhẹ. Nhưng vẫn lịch sự gật đầu mỉm cười, vỗ vỗ tay, nói: “Cám ơn!” Ca từ trong mỗi bài hát của Lí Thánh Kiệt có thể nói tinh phẩm, bài này lại là đứng đầu!
Muốn dùng một ly Latte khiến em say sưa
Khiến em có thể yêu anh nhiều hơn một chút
Cảm giác yêu thầm em không thể nào hiểu được
Từ lâu đã có người bên cạnh nên em mãi mãi sẽ không hiểu
Nhìn thấy em cùng người ấy ở trước mặt anh
Chứng minh tình yêu của anh thật ngu muội
Em không hiểu được những nỗi buồn của anh
Bởi vì em vĩnh viễn chưa từng trải qua…
Vì em mà trả giá bằng nỗi đau này, em mãi mãi không bao giờ biết
Hà cớ gì anh phải miễn cưỡng chính mình mà yêu mọi thứ ở em
Lặng lẽ đóng cửa lại, âm thầm đếm những giọt nước mắt của anh
Vẫn biết rằng để em rời khỏi thế giới của người ấy là không thể
Anh vẫn ngốc nghếch chờ đợi một ngày nào đó kỳ tích xuất hiện
Đến một ngày nào đó em sẽ phát hiện người thực sự yêu em một mình chịu tổn thương…
Anh từng cho rằng bản thân sẽ hối hận
Nhưng không ngờ lại yêu đến mức vô cùng say đắm
Vì em mà rơi giọt nước mắt đầu tiên
Vì em mà thực hiện bất kỳ thay đổi nào
Cũng không đổi được sự kiên quyết của em đối với anh
Đến một ngày nào đó em sẽ phát hiện
Người thực sự yêu em một mình chịu tổn thương…(*)
Thâm tình trong tiếng nhạc, dưới ánh đèn bảy màu xoay tròn, ánh sáng hòa với bóng hắt lên khuôn mặt trầm tĩnh của Dương Lam Hàng để lại vô số sắc màu rực rỡ, đồng thời vén lên nỗi niềm kỳ vọng lẫn thất vọng sâu trong đáy mắt anh.
Môi anh ta mỏng mà mềm, dưới ánh sáng thay đổi nở một nụ cười gượng nhàn nhạt, như thể đang một mình nhấm nháp hương vị yêu thầm…
Bài hát kết thúc, đèn sân khấu sáng rực lên, Dương Lam Hàng khẽ thở ra, đưa tay lên nhẹ nhàng vỗ.
Chắc là do bản tình ca rất động lòng người, Tiểu Úc không thể không nghĩ tới sự ngu ngốc của mình, ngực co rút đau đớn!
Cô cầm lấy một chai bia bên cạnh bàn, rót vào ly của mình, cầm ly lên uống một hơi cạn sạch!
Cảm giác yêu một người, thì ra chua xót như thế!!!
——————————-
(*): Si tâm tuyệt đối
 
Chương 9: Quan Tiểu Úc đợi chờ không thay đổi


“Lam Hàng, báo cáo ngân sách khoa học tự nhiên của cậu được duyệt chưa?” Thầy Chu đầu hơi hói quay sang anh ta hỏi. Thầy Chu vừa nhìn là biết nhân vật cỡ hướng dẫn Tiến Sĩ, bề ngoài cũng rất trừu tượng.
“Lam Hàng, báo cáo ngân sách khoa học tự nhiên của cậu đã được duyệt chưa?” Thầy giáoChuđầu hơi hói quay sang hỏi anh ta. Thầy Chu vừa nhìn là biết nhân vật cỡ hướng dẫn tiến sĩ, bề ngoài trông rất là trừu tượng.
“Vẫn chưa thầy à, uỷ ban ngân sách đang xét duyệt.” Dương Lam Hàng nói.
“Loại đề tài này nghiên cứu từ trên xuống dưới rất vất vả, lại không thu bao nhiêu lợi ích, tôi khuyên cậu vẫn là nên nghiên cứu theo chiều ngang thôi.
“Sức lực tôi có hạn…” Tầm mắt Dương Lam Hàng chuyển tới trên người Bạch Lăng Lăng, khẽ cười, nụ cười tràn ngập tự tin và ôn hòa: “Tôi cũng không muốn em Bạch Lăng Lăng quá vất vả.”
“Còn nói khuông muốn tớ vất vả?” Lăng Lăng nhỏ giọng ở bên tai cô nói thầm: “Chỉ còn thiếu không bóc lột lớp da của tớ!”
Vừa hát xong quay về, nghe thấy thế, Tiếu Tiếu lập tức bất mãn phản bác: “Thôi đi, cậu phải tranh thủ mà vui , chúng tớ mỗi ngày đều ở phòng thí nghiệm làm tạp dịch, mỗi ngày đều phải làm việc mười tiếng, còn không có tiền lương, đến xã hội chiếm hữu nô lệ còn tiến bộ hơn chúng tớ.”
“Xã hội nô lệ không cần cậu học thành tiến sĩ!”© DiendanLeQuyDon.com
“Khư, thầy Dương nghiêm khắc với cậu chứng tỏ thầy cho rằng cậu đáng giá để thầy hao phí tâm huyết trên người cậu, nếu không quan tâm cậu, cậu mới nên tự mình kiểm điểm một chút.” Tiếu Tiếu đáp trả Lăng Lăng bằng một thái độ trong phúc mà không biết phúc. Bưng ly bia đến chỗ trống bên cạnh Dương Lam Hàng ngồi xuống, cười ngọt ngào nói: “Thầy Dương, em có thể mời thầy một ly không?”
“Được.” Hai tay của anh cầm ly lên để cho Tiếu Tiếu rót đầy bia, một ngụm uống cạn hết. “Cám ơn em, hát hay lắm!”
Lễ tiết rõ ràng thật đúng chỗ, chỉ là sau khi uống xong ánh mắt nhíu lại, hai gò má trắng nõn lập tức đỏ ửng, thoạt nhìn là biết không quen uống bia.
“Thầy Dương, em tên là Tiếu Lệ”
“Tôi biết, em đã từng chọn lớp của tôi, mỗi lần đều ngồi ở hàng đầu.”
Mấy nữ sinh ngồi ở bên cạnh vừa nghe, lập tức hăng hái chạy qua, hỏi Dương Lam Hàng có biết tên mình hay không, còn nói anh đáp không được sẽ phạt ly, không ngờ anh đúng tên từng người từng người, tiếng kinh hô vang lên không dứt
Tiểu Úc nhất thời hưng phấn, cũng đứng lên: “Thầy Dương lão sư, thầy biết em tên gì không?”
Lăng Lăng ở bên cạnh nháy mắt cô mấy cái, cắn chiếc đũa, cười trộm đến run rẩy. Dương Lam Hàng cũng cười, đôi mắt sáng ngời đảo qua Tiểu Úc, lại nhìn về phía Lăng Lăng đang cười trộm bên cạnh.
“Phạt rượu!” Thầy Chu bên cạnh anh cũng ồn ào theo .“Phạt bia!”
“Em là Quan Tiểu Úc, đúng không?”
Tiểu Úc hoàn toàn bái phục.Vậy cũng đoán được!! Tiểu Úc nghĩ Dương Lam Hàng là một thiên tài.
So với anh ta, thứ trong đầu cô là đồ bỏ đi, giữ gì cũng là phế vật.
Dương Lam Làng nhìn ra sự tò mò của cô, liền bật mí: “Tôi đã thấy em một lần rồi.”
“Thế ạ?” Sao cô lại không có ấn tượng.
“Ở sân trường, Ivan nói cho tôi biết cô chính là Quan Tiểu Úc…”
Tiểu Úc oán hận ngồi xuống, anh ta thật ngu ngốc sao lại đi khắp nơi giới thiệu người ta chứ!
“Ivan?” Lăng Lăng nhỏ giọng hỏi: “Ivan biết sếp của tớ sao?”
“Sếp cậu là anh họ của anh ta.”
“Khéo vậy sao!”
“Đúng vậy! Chính là khéo như vậy.”
Mỗi người đều đến kính rượu thầy giáo, Lăng Lăng đương nhiên cũng không thể ngoại lệ. Cô cầm ly bia ngồi vào vị trí Tiếu Tiếu nhường cho, rót đầy bia vào ly của Dương Lam Hàng, lại rót cho mình một ly: “Thầy Dương, em mời thầy ly. Cảm ơn thầy lo lắng cho em, những thứ em học được ở thầy cả đời cũng không học hết.”
Lăng Lăng vừa định nâng ly, Dương Lam Hàng đột nhiên đưa tay nắm chặt ly bia của cô, đồng thời cũng chạm vào ngón tay nhu nhược không có xương của cô.
“Bia này rất lạnh” Giọng anh tràn đầy sự quan tâm: “Uống vào không tốt cho dạ dày.”
Cô nhìn anh, ánh mắt dưới ánh đèn rực rỡ màu sắc dần dần trở nên mông lung, mê ly.
Anh nhìn cô, ánh mắt luôn điềm tĩnh ở trong tiếng nhạc ngân nga dần dần trở nên ôn nhu, đắm chìm.
Tiếng nhạc vang lên bài hát chín trăm chín mưoi chín đoá hoa hồng, thầy Chu bị đám sinh viên kéo đi ca hát, khi tất cả mọi người đều vây quanh vỗ tay, cười trộm nghe thầy ấy ca hát, chỉ có Tiểu Úc trong bóng tối lặng lẽ nhìn thời gian.
Nửa phút đồng hồ trầm mặc, nửa phút đồng hồ nhìn nhau thật lâu. Lâu, như chờ đợi một đời.
Thầy Chu hát cũng không phải đặc biệt khó nghe, chỉ là rất ầm ỹ, khiến Tiểu Úc không nghe được bọn họ đang nói gì.
“……”
“……”
Cô xê dịch ghế dựa, tới gần, tới gần, cuối cùng nghe được Dương Lam Hàng nói : “Kỳ thật, tôi bắt em học nhiều, là muốn chờ sau khi em tốt nghiệp tiến sĩ, xin cho em ở lại trường dạy học…”
Dương Lam Hàng che miệng, hắng giọng, tầm mắt chuyển dời sang nước bia màu hổ phách: “Tôi không nên tự ý sắp xếp cuộc sống cho. Nếu em thật sự không muốn theo tôi học lên Tiến Sĩ, tôi trở về sẽ lập tức kí giấy đề cử em…”
“Thầy Dương, em……”
“Lăng Lăng, em đã trưởng thành, có thể tự quan tâm chăm sóc chính mình! Về sau, em không cần tôi lo lắng cho em nữa!”
“Thầy Dương, cám ơn thầy! ”
Thấy Lăng Lăng bưng ly rượu hồn xiêu phách lạc về, Tiểu Úc đi sát theo sau ngồi trở lại. “Lăng Lăng, cậu nói anh ta biến thái? Cho tới bây giờ tớ chưa thấy qua sếp tốt như vậy, nằm mơ cũng chưa gặp qua!”
Lăng Lăng cúi đầu, vụng trộm lau nước mắt ở khóe mắt, nghẹn ngào nói: “Anh ta đối với tớ rất tốt, ngay cả ba ba của tớ cũng chưa quan tâm tớ như vậy!”
“Cho nên ông trời cho cậu gặp được một thầy giáo tốt có thể dẫn đường cho cậu cả đời.”
“Có lẽ thế! Tương lai anh ta nhất định là người cha tốt.”
“Theo tớ thấy sẽ là người chồng tốt!”
“Cậu nhìn trúng anh ta rồi à?” Cô ngừng khóc mỉm cười, gương mặt xinh đẹp trắng trong thuần khiết như hoa sen sau cơn mưa. “Anh ta không phải quá già sao? Làm chú của cậu còn được”
“Nói đùa, anh ta năm nay mới hai mươi chín!”
“Theo tớ thấy anh ta già đến nỗi sắp vào quan tài.”
Nói giỡn một trận, Lăng Lăng đột nhiên hỏi: “Tiểu Úc! Cậu cùng Ivan làm sao vậy?”
“Ivan! Cậu đoán xem tên tiếng Trung của anh ta là gì?” Tiểu Úc biết Lăng Lăng không có khả năng đoán được, nói luôn đáp án: “Tên là Âu Dương Y Phàm”
Biểu tình của Lăng Lăng còn khoa trương hơn Tiểu Úc đoán, miệng anh đào nhỏ ước chừng có thể nhét vừa một cái trứng gà!
Phỏng chừng cho dù bồ của người yêu cô đứng ở trước mặt, nhiều lắm cũng giật mình thành như vậy mà thôi.
“Cậu không phải yêu anh ta chứ?” Lăng Lăng nuốt nuốt nước miếng, ngữ khí như là thiên tai nhân họa sắp đổ xuống tới nơi.
Tiểu Úc khoát tay, cố ý cười đến rất lớn tiếng: “Đùa giỡn cái gì! Chỉ gọi điện thoại, nói chuyện phiếm, có thể có cảm tình sâu bao nhiêu?”
Lúc cười, cô đem hết toàn lực làm cho chính mình tin tưởng lời vừa nói, đáng tiếc, cái gì đều có thể giả bộ, duy nhất cảm tình là nguỵ trang không được. Quen nhau mới hai tháng thôi, làm sao có thể động tâm?
Thế mà vẫn động tâm!
Ăn xong một bữa cơm, ngoại trừ Lăng Lăng nói mình sẽ không uống rượu, rượu chưa thấm, mọi người đều có chút men say, nhất là thầy Chu, uống mơ mơ màng màng, nhàn rỗi không có việc gì liền đoạt lấy mi­cro­phone, hát bài chín mươi chín đoá hoa hồng một lần nữa.
Dương Lam Hàng thấy mọi người vẫn còn muốn chơi nữa, nên bao một cái phòng giải trí cho bọn họ chơi suốt đêm.
Thầy Chu tự nhiên vọt vào ghế lô KTV cùng với một nhóm sinh viên cầm microphone tiếp tục hát, một nhóm nam nữ khác chạy đi chơi mạt chược, đánh bài tú-lơ-khơ, còn lại Tiểu Úc, Lăng Lăng cùng Tiếu Tiếu ở trong đại sảnh nhàm chán nói chuyện phiếm.
Tiểu Úc nghĩ nghĩ, sợ ba mẹ lo lắng, dùng di động của Lăng Lăng gọi điện thoại về nhà.
Mẹ Quan vừa nghe thấy giọng cô, tức giận đến phát run: “Con đã chạy đi đâu? Điện thoại không mở, phòng ngủ cũng không có người, Y Phàm tìm con cả buổi tối, khắp nơi đều đi tìm.”
“Con không sao,con đi chơi với bạn học, ngày mai sẽ trở về.”
“Con là nha đầu không tim không phổi”
“Cứ như vậy nha mẹ, tạm biệt!”
Vội vàng tắt điện thoại, nhân viên tạp vụ vừa lúc mang đến mấy ly cà phê.
Tiểu Úc chạy nhanh tới lấy một ly để giải khát, cho đỡ sợ. Hương vị cà phê đặc biệt, mùi hương nồng đậm chẳng những không giảm vị đắng của cà phê, ngược lại càng tăng thêm hương thơm. Sữa trắng, cà phê đen ở trong ly quấn quít gi­ao hòa, giống như tình yêu ngọt ngào hòa quyện cùng nỗi chua xót.
“Hương vị không tồi!” Tiếu Tiếu uống một ngụm, tựa hồ thực thích, hỏi nhân viên tạp vụ: “Đây là cà phê gì?”
“Là cà phê Nã Thiết nhập khẩu từ Italia, vị tiên sinh kia cố ý gọi cho quý khách.” Nhân viên phục vụ đưa tay chỉ chỉ vào Dương Lam Hàng ở quầy bar, anh ta cũng đang tinh tế nếm cà phê.
Dưới ánh đèn mờ ảo, trong âm nhạc, chỉ có trên người anh còn giữ lại phần yên lặng, rời xa sự huyên náo này.
“Nã Thiết, sao tên lạ vậy?” Tiếu Tiếu hỏi
“Tiếng Italia là Cafe­ Lat­te!”
Lăng Lăng bừng tỉnh hiểu ra, khuấy đều cà phê trong ly, lại uống một ngụm: “Lat­te nguyên lai là cà phê, tớ còn tưởng là rượu! Một ly cà phê có thể làm người ta say sao…..”
“Cậu thử xem sẽ biết.” Tiểu Úc nói.
“Mời quý khách từ từ thưởng.” Người phục vụ vừa định rời đi, Lăng Lăng gọi cô lại: “Xin hỏi nơi này của có thể lên mạng không?”
Đến đây chơi cũng không quên lên mạng. Tiểu Úc âm thầm lắc đầu, Lăng Lăng là côn trùng lên mạng, nếu xuyên không khẳng định sống không nổi!
“Có thể! Nếu cô muốn lên mạng, tôi có thể dẫn cô qua đó.”
“Các cậu có đi không?” Lăng Lăng nhìn về phía Tiểu Úc cùng Tiếu Tiếu.
“Tớ đi.” Tiểu Úc bưng cà phê đứng lên, không phải muốn lên mạng, mà là nếu muốn quên cái gì, thì không nên để chính mình thật yên tĩnh.
Tiếu Tiếu càng không ngừng hướng về quầy bar nhìn xung quanh: “Tớ nghĩ nên đi trò chuyện với thầy Dương, một mình thoạt nhìn rất nhàm chán.”
Lăng Lăng cười lắc đầu: “tình yêu thầy trò là loạn luân nha.”
“Khư! Đây là thời đại gì, tư tưởng của cậu còn phong kiến như vậy!”
**************
Nhân viên phục vụ dẫn Lăng Lăng cùng Tiểu Úc vào một cái phòng, bên trong vừa vặn có mấy cái máy vi tính tinh thể lỏng.
Tiểu Úc vừa ngồi xuống khởi động máy, đang suy nghĩ chơi trò gì để giết thời gi­an, liền phát giác Lăng Lăng có chút khác thường.
Cô ấy giống như mất đi linh hồn, Lăng Lăng nhìn màn hình máy vi tính, tay theo con chuột lướt xuống, tay bỗng buông lỏng.
“Làm sao vậy?” Tiểu Úc đẩy đẩy cô, cô gắt gao cắn môi dưới không nói được một lời.
Tiểu Úc nhìn theo ánh mắt cô ấy, thấy trên QQ cô ấy có một lời nhắn nhắn lại vào buổi sáng:
『Nếu…… anh đột nhiên cầm nhẫn kim cương đứng trước mặt một cô gái, xin cô ấy đem tương lai gi­ao cho anh, em cảm thấy cô ấy sẽ trả lời như thế nào?』
Hỏi vấn đề này, rõ ràng là lấy đao đâm vào tim Lăng Lăng mà!
Ai…!Namnhân khắp thiên hạ đều không có lương tâm a! Lăng Lăng nhìn những chữ tối đen trên máy vi tính, ngón tay nửa trong suốt chạm đến bàn phím, giống như đang sờ bảo vật quý hiếm nhất trên thế giới.
Tiểu Úc nghĩ đến Lăng Lăng sẽ gục xuống trên bàn nghẹn ngào khóc rống, hay ít nhất cũng nên chảy vài giọt lệ, nhưng không, mặt cô vẫn không chút thay đổi, môi bị cắn đến xanh tím.
Cô giật nhẹ Lăng Lăng: “Lăng lăng!”
Cô lắc đầu, thản nhiên cười cười: “Tớ không sao, tớ không sao…. Chúng tớ là bạn bè, bạn bè bình thường!”
Lúc cô nói, ngón tay trỏ từng chữ từng chữ chạm vào bàn phím, giống như đứa nhỏ vừa mới học đánh chữ .
Qua thật lâu thật lâu, cô mới đánh ra bốn chữ:
『Chúc anh thành công!』
Tin vừa gửi đi, cô nói: “Từ trước đến nay chúng tớ đều chỉ là bạn bè.”
Cô đỡ ghế dựa đứng lên, hai mắt trống rỗng, xoay người. Những lời này, không biết là nói với Tiểu Úc, hay là nói với chính mình.
Không biết khi nào, Dương Lam Hàng không có tiếng động đi tới, đứng ở phía sau Lăng Lăng, yên lặng nhìn tin nhắn trên màn hình của cô
Ánh sáng màu lam nhạt chiếu không rõ cảm xúc trong mắt anh.
Thời gi­an trong khoảnh khắc đó dừng trôi, bên ngoài huyên náo trong khoảnh khắc đó cũng giống như dừng lại.
“Bạch Lăng Lăng!” Dương Lam Hàng bắt lấy tay Lăng Lăng, nắm chặt ở lòng bàn tay.
Cô hơi hơi lay động th.ân thể một chút, ngửa đầu cười nhẹ.
Mỉm cười kia không hề có ý cười, như là hoa tulip màu đen nở trong bóng tối.
Xinh đẹp, vô vọng, chỉ vì vĩnh viễn không nở rộ!
Cô chậm rãi rút tay ra, nghiêng người đi qua sát vai anh.
“Anh ta……” Dương Lam Hàng đuổi theo, lại giữ chặt Lăng Lăng một lần nữa, chỉ chỉ cái máy tính đang tắt, hỏi: “Anh ta đối với em mà nói chỉ là bạn bè bình thường?”
“Anh ấy với em là bạn bè trên mạng……” Lăng Lăng dừng một chút, có chút giận chó đánh mèo, miệng nói: “Thầy là thầy giáo, không phải ba của em!”
Cũng khó trách Lăng Lăng nổi giận, tự vạch áo cho người xem lưng!
Không thể thấy cô ấy đây là đang rất kiềm chế, ở mặt ngoài nhìn không ra, nhưng phỏng chừng ở trong lòng đang thế mạnh như nước….
“Bạch Lăng Lăng, mặc kệ anh ở trong lòng em là gì, cũng không để ý em có thể chấp nhận anh hay không, anh muốn nói cho em biết…Anh yêu em!”
Tiểu Úc nghĩ chính mình đang nghe lầm, nhất định là nghe lầm!
Gần đây rất mệt mỏi, nên đã nghe lầm!
Thấy Lăng Lăng cũng ngây ngốc, chẳng lẽ cô ấy cũng nghe lầm sao.
Lăng Lăng sửng sốt thật lâu, mới bỏ tay anh ra, lạnh lùng nói: “Thầy Dương… thầy uống say rồi!”
Lăng Lăng mới vừa đi hai bước, Dương Lam Hàng bước nhanh vọt đến trước mặt ngăn cô lại.
Cô nhất thời không phản ứng kịp, đâm vào trong ngực anh.
“Anh đã bỏ lỡ một lần, không thể lại bỏ qua lần thứ hai!” Anh thuận thế đem Lăng Lăng ôm thật chặt vào trong lòng, dán vào khuôn mặt có vài sợi tóc hỗn độn. “Cuộc sống của anh là một con đường thẳng, chuyển biến chỉ vì cùng em gặp nhau, em không thương anh cũng không sao, hãy cho anh một cơ hội, cho anh chứng minh anh yêu em nhiều thế nào!”
Lăng Lăng rất chấn kinh, đến nỗi ngay cả phản kháng cũng đã quên!
Tiểu Úc gãi gãi đầu, tình huống này, cô có nên lảng tránh hay không đây? Hay là nên đi qua ngăn cản vị phó Giáo Sư này quấy nhiễu t.ình d.ục Sinh viên nữ của mình.
Nói thật lòng, cô rất chờ mong xem tiếp!
Dưới ánh đèn màu lam nhạt, một soái ca thâm tình ôm lấy một mỹ nữ, ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng đều bị tình yêu nóng bỏng của anh đốt cháy
“Anh……” Lăng Lăng ở trong lòng anh cuối cùng từ trong chấn động đến hồn phi phách tán thức tỉnh lại, ngẩng đầu lên nhìn anh, tức giận đến xanh cả mặt, miệng mồm lanh lợi đều tức đến không còn: “Anh, anh!”
Anh, cúi mặt xuống, môi mỏng khẽ mở, dừng ở môi của cô trăn trở, cướp đoạt hương thơm anh khát vọng, si ngốc quyến luyến.
Hàm răng Lăng Lăng khẽ nhếch, đối với môi mỏng linh hoạt của anh hung hăng cắn xuống.
Anh ngừng một chút, một bàn tay giữ chặt th.ân thể đang giãy dụa của Lăng Lăng, tay kia thì kéo gáy của cô, hôn càng lúc càng sâu, càng mãnh liệt.
Đây là nụ hôn mênh mông tình cảm mãnh liệt nhất, cái gọi là gắn bó dây dưa, đúng là phương pháp hôn như thế này…
Đau cũng là một loại hạnh phúc!
Nụ hôn tình cảm mãnh liệt rốt cục chấm dứt, Lăng Lăng vừa mới giãy khỏi trói buộc mất đi thăng bằng lui ra phía sau mấy bước, vừa đứng vững, phất tay chính là một bạt tai đánh qua.
Không phải vang bình thường a!
Vết máu nổi lên trên má trắng nõn của Dương Lam Hàng “Anh……”
Lăng lăng phất tay lại một bạt tai, “Kiếp sau cũng đừng để cho tôi gặp anh!”
Cô lại nói thêm một câu nữa!
 
Chương 10
Trầm mặc một lúc, hơi thở Lăng Lăng dần dần bình ổn, cô khẽ vuốt những sợi tóc đen trên trán, mắt cô hoe hoe đỏ nhưng quật cường.“Thầy Dương, nể tình thầy là thầy của em… Em không so đo, nhưng em hy vọng sau khi tốt nghiệp Thạc Sĩ sẽ không gặp lại thầy…”
“Em chán ghét anh vậy sao? Cả một cơ hội cũng không cho anh?”
“Cơ hội?!” Vẻ mặt Lăng lăng cố nén mệt mỏi, cười nhạo,“Thầy yêu em! Thầy yêu điều gì ở em? Thầy hiểu em được bao nhiêu?”
Dương Lam Hàng nhìn cô, đôi mắt khẽ chớp như ánh sáng trong đêm, giọng anh trầm thấp như tiếng đàn violon mà uyển chuyển.
“Không ai có thể hiểu em bằng anh! Em mặt ngoài luôn giả vờ kiên cường, giả vờ không sao, kỳ thật em cũng yếu đuối và sợ hãi sự mất mát như những cô gái khác. Em thích nói lời lạnh nhạt, đùa cợt cuộc sống, đó là vì đáy lòng em cô độc, nên mới cố ý ở trước mặt người khác dùng nụ cười che dấu thương cảm trong lòng. Em chưa bao giờ đối xử tốt chính mình, bởi em hy vọng sẽ có người cẩn thận quan tâm, che chở, chăm sóc em……”
Lăng lăng ngẩng đầu nhìn anh, dưới ánh sáng xanh nhạt, sắc mặt dần dần ửng hồng.
Không phải vậy chứ! Rất đặc sắc a ! Nếu bắt gặp nhất định không được bỏ lỡ cơ hội! Mối tình kinh điển thổ lộ tình cảm nhất, bi tráng nhất đang diễn ra…..
Đừng nói nụ cười Lăng Lăng cứng ngắc, như bị điểm trúng huyệt ngốc. Ngay cả Tiểu Úc thiếu chút nữa vì lời thổ lộ của Dương Lam Hàng suýt phấn khích vỗ tay. Ai nói người có chỉ số thông minh cao thì khô khan, chính chỉ số thông minh cao mới có thể vận dụng tốt tình huống này.
“Đừng kéo em, cho em nhìn thêm một phút nữa đi?!” Những lời này… là Tiểu Úc nói với tên ngu ngốc, đến âm thầm từ nãy giờ, đang kiên quyết kéo cô đi.
Không cần thắc mắc, thế giới này chỉ còn một người ngu ngốc vậy thôi!
“Còn xem chưa đủ à!” Âu Dương Y Phàm nhỏ giọng ghé vào tai cô nói:“Một ngàn cái đèn tiết kiệm năng lượng cũng không có năng lượng như em, em không thấy em đang là cái bóng đèn lớn sao?”
Tiểu Úc liền bị kéo ra ngoài, lúc cô ráng ôm cửa kính nghe thấy thầy Dương nói câu cuối cùng:“ Anh không nhớ lầm, thiếu một ngày không phải thời gian, là khoảng cách…… Là khoảng cách anh vượt Thái Bình Dương…”
Là sao? Quả thật muốn làm nghiên cứu khoa học phải là người tư duy logic không bình thường.
Tầm mắt cô còn dính vào tấm kính trên cửa, tên ngu ngốc đặc biệt kia giơ đồng hồ Rolex của anh ta lên trước mặt cô: “Em nhìn cho rõ nha!”
“Có cái gì đẹp, khó coi chết đi được!” Tiểu Úc đẩy tay anh, ngồi trở lại trên ghế.
“Anh cho em nhìn thời gian, mười một giờ kém năm mươi lăm phút, còn chưa qua mười hai giờ… Em đã nói, nếu anh trước mười hai giờ tìm được em, em sẽ lấy anh.”
“Em nói làm bạn gái anh.” Cô nghiêm khắc phản bác.
“Em còn nhớ!”
Thấy âm mưu được thực hiện anh cười xấu xa, Tiểu Úc mới đột nhiên ý thức mình bị mắc mưu. Đang ảo não, ánh mắt không tự giác nhìn nhìn miệng vết thương trên trán chưa được băng bó xử lý, vết máu khô còn dính vài sợi tóc, cũng không biết có ảnh hưởng não không……
“Cái gì chứ! Anh mơ đi! Đã mười hai giờ, còn không mau biến mất, coi chừng Porsche của anh biến thành quả bí đỏ.”
“Anh nếu biến, cũng phải biến thành ếch.”
“Phi!” Tiểu úc liếc trắng mắt,“Anh đừng sỉ nhục ếch được không?”
“Anh…..”
“Làm người ếch cũng được, tuy rằng bề ngoài hơi khó coi, nhưng anh cũng không thể sỉ nhục nhân cách của nó nha……” Cô vỗ vỗ vai anh, bắt chước giọng điệu của thầy giáo dạy tiểu học, nói:“Làm người phải hiền hậu, nói chuyện phải có đạo đức!”
Tiểu Úc đột nhiên phát hiện tính tình của tên ngu ngốc thật giống Jesus gia gia, cô vùi dập anh như vậy, anh còn tươi cười nhìn cô như thể đang khinh bỉ cô ngây thơ.
“Nhìn cái gì, chưa thấy qua người xinh đẹp à!”
“Gặp rồi, nhưng chưa thấy qua người xinh đẹp như vậy.” Đôi mắt anh khép hờ bắn mị lực ra bốn phía dẫu trong bóng tối cũng không che dấu được.
Dưới ánh mặt trời nụ cười anh ôn hòa như ngọc, trong bóng đêm lại như nhiễm vài phần tà khí. Con ngươi đen, mũi cao thẳng, khóe môi hơi cong, khi bóng đêm và ánh sáng kết hợp với nhau, quả thực là một tác phẩm nghệ thuật hoàn mỹ, càng xem càng dụ hoặc!
Thật là muốn mạng mà! Hồn cô……
Đối mặt với loại người hư hỏng điển hình này làm cho người ta không biết nên hận hay là nên yêu. Tiểu Úc không thể không thừa nhận, một giây đó tim cô lạc nửa nhịp, tinh thần có điểm hoảng hốt, tuyệt đối chỉ có một giây thôi a!
Trên mặt cô là cái gì vậy?
Tay anh từ khi nào lại chạm mặt cô?
Mặt anh ta khi nào đến gần như vậy?
“Anh muốn làm gì?!” Tiểu Úc tức giận đẩy tay anh, né qua một bên tức giận xoa xoa mặt.
“Anh xem thử em có choáng váng không, đã qua một phút mà thấy em cứ im lặng.”
Quả không hổ là cao thủ tình trường, làm gì cũng không giận không nóng, khiến người ta khó chống cự.
Cô vỗ vỗ trái tim có chút say, tìm chỗ ngồi xuống. Cô uống một hơi hết ly nước lạnh, tinh thần hoảng hốt cuối cùng mới ổn định, người cũng bình tĩnh.
“Âu Dương tiên sinh.” Cô quyết định nói rõ ràng: “Chúng ta lần đầu tiên gặp mặt lại hiểu lầm, em cũng tiếc, em cảm thấy có lỗi vì đã nói xấu anh! Anh là bề trên rộng lượng, xin đừng chấp người kém hiểu biết như em.”
“Không vấn đề gì, anh đã sớm quên rồi.”
“Vậy anh vì sao cứ quấn lấy em? A, em hiểu rồi…., hiện giờ em đã biết anh là cao thủ tình trường, em cam tâm chịu thua, anh tha em đi”
“Anh không phải giận hờn gì em, anh thật sự thích em.”
Trời nóng quá a!
Cô lại cầm một ly nước lạnh, một hơi uống hơn phân nửa.
Anh ta lấy ly nước cô vừa uống dở, đặt bên môi, đôi môi vừa vặn ngậm lên dấu môi son để lại trên ly, ánh mắt nhìn cô dụ hoặc nói không nên lời…..
Lúc tìm em, anh suy nghĩ, em và các cô gái kia có gì khác. Bây giờ anh đã biết câu trả lời, em sống chân thật, không cần lớp trang điểm thật dày che dấu chính mình, không cần mặt nạ dối trá với bất kỳ ai, em thẳng thắn và chân thành. Nét đẹp của em như hoa cúc trắng, hương thơm từ từ nở rộ cần tinh tế thưởng thức. Lúc mình bên nhau, em chưa bao giờ hỏi bối cảnh gia đình anh, không hỏi anh làm gì, ngay cả tên tiếng Trung của anh cũng không cần biết. Không phải bởi vì em ngốc, mà là căn bản em không cần…Trong mắt em, anh chính là anh. Cho nên, ở trước mặt em, anh cũng hiểu được mình không phải Âu Dương Y Phàm, mà là Ivan, một người đàn ông rất bình thường!”
“Em đây đổi nghề rồi sao?”
Anh bỗng nhiên nở nụ cười, cười lớn tiếng đến mức ngay cả hai người đang nói chuyện ăn ý bên trong cửa kính cũng giật mình. Dương Lam Hàng xoay mặt nhìn về phía bên này, thấy tên ngu ngốc cũng kinh ngạc không kém, dịu giọng nói mấy câu với Lăng Lăng, sau đó dẫn Lăng Lăng đi tới.
Điểm mấu chốt là –họ cư nhiên nắm tay!
“Y phàm, sao cậu lại tới đây?” Dương Lam Hàng kéo ghế dựa bên cạnh để Lăng Lăng ngồi, mới ngồi đối diện.
Rõ ràng là nét đẹp nhờ văn hóa cao cấp Tây phương hun đúc.
“Em tới tìm vị hôn thê của em.”
Tiểu Úc thấy Âu Dương Y Phàm chỉ vào cô, vội né tránh:“Làm gì có? Em còn chưa nghe nói qua nha.”
“Lúc em nói anh là vị hôn phu em, cũng chưa trải qua sự đồng ý của anh a!”
Cô cắn răng, cúi đầu uống một ngụm lớn nước lạnh.
Không hiểu lúc ấy cô nghĩ gì nữa, lời vô trách nhiệm thế cũng dám nói.
Không đợi Dương Lam Hàng giới thiệu Lăng Lăng, Âu Dương Y Phàm đã dõng dạc nói:“Hàng, chúc mừng anh cuối cùng giải được vấn đề nan giải. Chị dâu tương lai, em là Âu Dương Y Phàm.”
Lăng lăng tất nhiên hào phóng đưa tay:“Từ lâu đã nghe danh! Tôi rất muốn trông thấy người thật.”
“Phải không?”
“Đúng vậy, tôi vẫn muốn thỉnh giáo một chút, tên của anh vì sao luôn xuất hiện cùng các mỹ nữ khác nhau.”
“Ah…… Lăng lăng!” Âu Dương Y Phàm vẻ mặt tỉnh ngộ, khóe miệng nhẹ nhàng khơi mào:“Trước kia nghe Tiểu Úc nhắc đến cô, từ khi tôi ra đời mới biết đánh giá của cô thật sự kinh điển, thì ra bạn bè mỗi lần gặp tôi, đều dùng câu kia nói xấu tôi.”
“Tiểu Úc?” Lăng lăng nhìn cô hỏi
Cô cố gắng nhớ, cuối cùng mới nhớ:“ Anh ta có bao nhiêu nữ nhân, phải dùng CPU 2 chip mới thống kê hết.”
Aizz da!
Chân đau cô quá a, hôm nay Lăng Lăng nhất định là mang giày cao gót.
Tiểu úc cố hết sức nở nụ cười, vụng trộm xoa xoa chân đau.
Cô bị oan a, lúc trước cô làm sao biết anh ta chính là Âu Dương Y Phàm!
Cô nếu biết sớm, có thể đẩy người vào hố lửa chứ?
Dương Lam Hàng vẫn không thay đổi sắc mặt, nhưng cơ bên tai rung rung, chắc là đang cười trộm.
Muốn cười thì cười đi, việc gì phải giữ thể diện cho tên ngu ngốc đó!
Âu Dương Y Phàm hiển nhiên nhìn biểu tình Dương Lam Hàng hết sức bất mãn, cổ họng lớn tiếng hỏi:“Anh sao mua cái cravat khó coi thế? Từ khi nào G.A. có nhà thiết kế sáng tạo như vậy ?”
“Mẹ anh cũng nói.” Dương Lam Hàng cúi đầu nhìn cravat: “Cũng không khoa trương như vậy chứ.”
Lúc này nhân viên phục vụ bưng lên bốn ly cà phê, Lăng Lăng đặc biệt chuyên tâm uống.
Tiểu Úc vụng trộm liếc nhìn Lăng Lăng đang vùi đầu uống cà phê một cái, “cực kỳ tốt bụng” giúp cô giải thích một chút: “Chủ yếu là nữ sinh viên của anh ấy có sáng ý, biết thầy giáo mình mang cravat gì đều rất tuấn tú, cho nên cố ý ở chợ đồ cũ bỏ hai trăm năm mươi đồng ra mua .”
“ “Khụ! Khụ!” Dương Lam Hàng nghe xong liền bị sặc cà phê, ho khan vài tiếng mới áp chế được, nhìn Lăng Lăng quả thực nói không ra một câu.
Lăng Lăng vờ vô tội ngẩng đầu, cười cười: “Kỳ thật cũng không phải rất khó xem.”
Âu Dương Y Phàm không có tu dưỡng tốt như Dương Lam Hàng, cười đặc biệt khoa trương, sau khi cười xong còn không quên thuyết minh một chút: “Nhãn hiệu này có ở đại lý của dì em… Hàng, lúc ấy sao dì không dùng cái cravat này thắt chết anh?”.“Anh nghĩ……” Dương Lam Hàng lại không tự giác nới lỏng cravat: “Lúc ấy anh chưa nói Bạch Lăng Lăng tặng, nhưng xem biểu tình của bà mà suy đoán, có khả năng là biết!”
“Mẹ anh biết em?” Lăng lăng kinh ngạc hỏi.
“Biết một chút mà thôi.”
“Lẽ nào không biết?!” Âu Dương Y Phàm nghe vậy, lập tức phản bác nói:“Nếu không phải Hàng ngăn cản, dì đã sớm đến trường tìm cô. Dì muốn hỏi một chút con dì rốt cuộc có chỗ nào không tốt?”
“A!” Lăng lăng nghe được cả kinh, ly cà phê trong tay cũng buông lỏng.“Mẹ anh có phải bề ngoài rất khí chất, mũi và ánh mắt rất giống anh hay không?
Dương Lam Hàng kinh ngạc,“Em đã gặp qua?”
“Gặp qua một lần!” Lăng lăng cúi đầu nhìn ly cà phê, nhỏ giọng nói:“Em cùng Tiếu Tiếu từ trên phòng thí nghiệm xuống lầu, ở thang máy có gặp qua bà lúc ấy em có nói vài câu không nên nói .”
Cô thấy ba người đều dùng ánh mắt tràn đầy chờ mong nhìn cô, cô ngượng ngùng cười cười nói:“Tiếu tiếu nói:‘Lăng lăng, con gái nếu phải chồng nhất định phải lấy người như sếp cậu.’ em tùy tiện nói ‘Muốn lấy người biến thái Dương Lam Hàng tớ tình nguyện cả đời ở với trư!’”
Dương Lam Hàng bất hạnh lại bị sặc cà phê, lần này biểu tình còn thống khổ so với lần trước.
Lăng Lăng liếc nhìn sắc mặt Dương Lam Hàng một chút mới nói tiếp:“Lúc ấy mẹ anh còn hỏi em,‘ Dương Lam Hàng không tốt chỗ nào?’ em trả lời ‘Không thay đổi có thể ba mươi tuổi còn chưa tìm được bạn gái!”
Dương Lam Hàng không nói gì chỉ nhìn Lăng Lăng cười khổ.
Âu Dương Y Phàm lần này quên cả cười, trừng mắt nhìn Lăng Lăng .“đàn ông như Hàng sẽ không tìm được bạn gái!? Lời này mà cô cũng dám nói, nếu đổi lại là người khác nói, dì tôi tuyệt đối sẽ liều mạng với người đó.”
“Không nghiêm trọng như vậy chứ?”
“Dì tôi giới thiệu con gái tốt cho anh ấy chưa tới một ngàn thì cũng tới mấy trăm người, anh ấy ngay cả gặp cũng không gặp, bởi vì…”
“Y Phàm!” Dương Lam Hàng ngắt lời
Không biết là ai, lại mở bài [Si tâm tuyệt đối], giọng hát Lí Thánh Kiệt vẫn da diết vang:
Đến một ngày nào đó em sẽ phát hiện người thực sự yêu em một mình chịu tổn thương…
Lăng Lăng im lặng, cúi đầu uống cà phê, những giọt nước trong suốt đọng trên ly cà phê, dần dần tan ra.
Tiểu Úc quen Lăng Lăng lâu như vậy, rất ít thấy khi thấy cô ấy thương cảm như thế, trừ phi là nhắc tới người bạn trên mạng của cô ấy
Chẳng lẽ là?
Cô nhìn ánh mắt ngập tràn nhu tình mật ý, một ý tưởng rất kỳ quái nảy ra.
Vừa định hỏi, đã nghe Lăng Lăng tâm sự:“ Em chờ ngày này hết năm năm.”
Lần này đổi lại Tiểu Úc sặc cà phê, Dương Lam Hàng thật sự là người bạn trên mạng của Lăng Lăng……
Đây quả thực có thể nói là cặp tình nhân trên mạng đặc biệt nhất từ trước tới nay, không, chính xác là tình yêu thầy trò!
“Tiểu Úc, sao hôm nay hình như rất sáng.” Tiểu Úc đang đắm chìm ở trong rung động và cảm xúc, Âu Dương Y Phàm đột nhiên phát ra một câu, cô định vùi dập anh ta mấy câu, thì thấy anh ta nháy mắt, lập tức hiểu ý, gật đầu tỏ vẻ đồng ý: “Thật là đẹp, chúng ta đi ra ngoài ngắm một chút đi.”
Cô bước theo sau Âu Dương Y Phàm rời đi, khi đi tới cửa lặng lẽ quay đầu nhìn thoáng qua, vừa lúc thấy Dương Lam Hàng đưa tay giúp Lăng Lăng lau đi nước mắt…
 
Chương 11Bên ngoài, sao trên trời thật sự rất sáng, tựa như ngày đó trên bãi biển.
Ngồi bên khóm hoa ngào ngạt hương thơm, nhìn dải ngân hà lấp lánh sao, Tiểu Úc chợt thấy mình như một ngôi sao thật nhỏ bé trong thế giới mênh mông này. Dẫu biến mất, cũng không ảnh hưởng đến bầu trời sao lóng lánh .
Cô quay đầu nhìn Âu Dương Y Phàm bên cạnh, anh đang dùng một đôi mắt điện cao thế nhìn cô, cánh tay thật tự nhiên khoát lên trên vai cô: “Tiểu Úc, có lẽ anh không có tư cách nói với em hai chữ “thật lòng ”, nhưng em có thể cho anh một cơ hội hay không?”
“Anh sẽ làm thế nào?”
“Làm chúng ta thương yêu chân chính, như những đôi tình nhân khác, cùng nắm tay xem một bộ phim, bước chậm ở ngã tư đường sau cơn mưa, trò chuyện về tâm sự của nhau… Những chuyện đó trước kia anh chưa bao giờ muốn làm, bây giờ anh muốn cùng em thử một lần…… Bởi vì em khiến cho anh cảm thấy…Ở bên em dù làm chuyện nhàm chán cũng trở nên hết sức tuyệt vời”
Cơ thể của cô đột nhiên ngừng hô hấp, sự sống bên trong cũng dừng, cả người chết lặng.
Cái miệng lừa người chết không đền mạng này, khó trách đã lừa vô số cô gái yêu anh ta thật lòng thật dạ.
Trùng hợp trong nháy mắt này, một ngôi sao trên bầu trời là cô xuất hiện, hòa vào màn đêm thăm thẳm. Nhưng bầu trời đầy sao dày đặc vẫn xinh đẹp như vậy.
Ivan hoàn toàn không biết, cô thật lòng yêu người đàn ông như anh.
Yêu sự kiên định của anh, yêu sự thẳng thắn trong anh, yêu tài năng, và yêu cả cách theo đuổi thật đặc biệt của anh.
Đáng tiếc, Âu Dương Y Phàm – trò đùa này cô theo không kịp…
Hai mươi ba năm chưa nếm thử tình yêu, bởi cô đã thấy qua nhiều đàn ông xem tình yêu như trò đùa, đem hôn nhân làm giao dịch…
Anh không cho cô được tình yêu chân chính!
“Ivan!” Cô vẫn thích tên tiếng Anh của anh hơn, lại gọi một lần cuối cùng: “Dùng lời ngon tiếng ngọt này lừa mình dối người có ý nghĩa sao? Vì sao không nói lời thật.”
“Lời nói thật?”
“Đừng tưởng rằng em không hiểu quy tắc trò chơi của những hoa hoa công tử các anh. Các anh suốt ngày ăn chơi đàng điếm bên ngoài, trái ôm phải ấp, hàng đêm sênh ca, nhưng anh cũng hiểu rõ, người anh muốn kết hôn tuyệt đối không phải cô bé lọ lem xinh đẹp, ôn nhu này.” Phải cố gắng hô hấp rất nhiều lần, Tiểu Úc mới phát ra âm thanh: “Cho dù căn bản không thương, cuối cùng người anh cưới vào cửa vẫn phải là cô gái môn đăng hộ đối mà cha mẹ sắp đặt cho anh, em nói đúng không?”
Anh không trả lời, kỳ thật, đây là chuyện đúng không sai chút nào.
“Sự thật chính là sự thật, em so với anh rõ ràng hơn! vì em cũng giống anh, từ nhỏ đã biết mình sẽ gả cho dạng người đàn ông nào.”
Anh không nói nữa, chỉ là nhìn cô, ý cười ở trong mắt anh nhạt dần, trở nên mênh mông khiến cô không thể hiểu.
“Em nói thật lòng, em không thích hợp với anh đâu, không làm nổi người vợ vĩ đại của anh.”
Cô đứng lên, đi ra khỏi khóm hoa.
Hương hoa ban đầu hóa ra lại gay mũi như thế.
“Tiểu Úc……”
Cô nghe tiếng Âu Dương Y Phàm đang kêu mình, cô không thể quay đầu, không thể nhìn ánh mắt thoạt nhìn chân thành kia.
Cô biết, anh đã từng dùng ánh mắt này lừa gạt qua vô số cô gái kể cả cô.
Nhưng cô lại nghe thấy giọng nói vô cùng chân thành của anh: “Quan tiểu úc! Anh thừa nhận, ngày đó từ bờ biển trở về chính ba anh bảo anh gọi điện thoại giải thích với em.. Cũng là ông nói em là người con gái tốt, bảo anh tiếp xúc với em nhiều một chút. Anh không phải loại đàn ông lấy hôn nhân với em làm giao dịch, người anh không thích, anh tuyệt đối sẽ không cưới!”
“Người đàn ông em không thích, em cũng tuyệt đối không lấy!” Cô nói: “Ivan, em không làm được bông hoa lan quý giá để anh trồng trong nhà, càng không thể mắt nhắm mắt mở nhìn anh ở bên ngoài ăn chơi đàng điếm mà thờ ơ, em nghĩ, so với em, Lâm Nhĩ Tích thích hợp với anh hơn.”
Âu Dương Y Phàm đuổi theo kéo lấy cánh tay cô, “Em rốt cuộc muốn anh phải thế nào?”
“Em muốn anh là Ivan, không phải là Âu Dương Y Phàm, nhưng anh lại là…” Cô lạnh lùng nhìn anh nói: “Trừ khi anh không phải Âu Dương Y Phàm, nếu không em vĩnh viễn không có khả năng yêu anh”
“Em?!”
Taycô nhẹ nhàng phủ lên mu bàn tay anh, tay anh có chút lạnh.
Thật chậm rãi, cô gạt tay anh ra…
“Anh không có khả năng làm được, cho nên, em cũng không có khả năng lấy! Đừng lãng phí thời gian và cảm tình của cả hai nữa… Chúng ta dừng ở đây đi.”
Cô xoay người, bước từng bước rời đi.
Mỗi bước đi, nước mắt sẽ rơi xuống từng giọt, từng giọt…
Thì ra đây là tình yêu, tim thật sự đau, mắt thật sự ướt.
Cô ngẩng đầu lên để nước mắt không chảy xuống, lại thấy những ngôi sao vẫn rực rỡ như trước.
Cô là ngôi sao trong bầu trời đầy chấm nhỏ này, dùng sự biến mất để giữ lại xán lạn trong nháy mắt.
Nhưng cô vĩnh viễn không làm một ngôi sao duy nhất trên bầu trời được.
*********************
Khi trở lại phòng giải trí, đèn nơi đó đã tắt, người phục vụ đang quét tước một đống hỗn độn.
Căn phòng rộng rãi lập tức trở nên tiêu điều, thế giới tăm tối chỉ còn lại một mình Tiểu Úc lẻ loi, không biết đi con đường nào.
“Tiểu Úc!”
Ở thời khắc này, một tiếng gọi đơn giản trở nên quý giá biết bao.
Tiểu Úc ngoảnh lại, thấy Lăng Lăng tươi cười xinh đẹp.
“Sao đẹp không? Có đẹp hay không?” Lăng Lăng đột nhiên im lặng, từ trong túi lấy khăn giấy ra cho cô.
Cô nhận lấy, cúi đầu lau nước mắt, cười nói: “Sao rất đẹp, tiếc là nhiều quá”.
Dương Lam Hàng nhìn phía sau cô, lướt nhìn xung quanh một chút, chỉ nói một câu: “Lăng Lăng, em dẫnTiểu Úc vào nghỉ ngơi đi, anh đi nói chuyện với Y Phàm.”
Tiểu Úc về phòng, dùng tốc độ nhanh nhất rửa mặt, thay quần áo, sau đó nằm ở trên gi.ường nhắm mắt lại, không nhúc nhích. Còn Lăng Lăng từ đầu tới cuối đều ôm đầu gối, ngồi trên gi.ường nhìn cô.
“Tiểu Úc, cậu thật sự yêu anh ta sao?”
Cô trở mình, mệt đến mức cả sức lực trợn mắt đều không có. “Cậu nói là Ivan, hay là Âu Dương Y Phàm?”
“Dương Lam Hàng nói: Âu Dương Y Phàm thật sự thích cậu, trước kia anh ta chưa từng theo đuổi con gái, ngay cả khi thích một cô gái rất lâu, anh ta cũng chưa ăn nói khép nép thổ lộ. Dương Lam Hàng còn nói, khi thấy Âu Dương Y Phàm nghiến răng nghiến lợi ôm [sáu giấc mộng] xem, cũng cảm thấy kinh khủng , có thể khiến một hoa hoa công tử xem tình yêu không ra gì, xem loại tiểu thuyết giả dối như vậy, không phải làm khó anh ta một cách bình thường.”
“Vậy thì sao? Đối với người như anh ta mà nói, nhiệt huyết tình yêu duy trì được bao lâu? Anh ta có thể vì tớ mà buông tha cho toàn bộ sao trên trời không?”
“Tớ không biết anh ta có thể vì cậu mà buông tha cho toàn bộ sao trên trời hay không, tớ chỉ biết, làm cho một người đàn ông chỉ cần ngoắc ngoắc ngón tay là có một đống mỹ nữ yêu thương nhung nhớ, lại mỗi ngày chỉ gọi điện thoại cùng cậu nói chuyện phiếm, không có khả năng là cố ý làm, trừ phi anh thật sự nghiện, trúng độc, muốn ngừng mà không được!”
“Lăng Lăng, cậu không phải tính đẩy tớ vào hố lửa đấy chứ? Chẳng phải cậu từng nói: Ai muốn lấy anh ta, còn không bằng chết!”
“Đó là tớ nói, vừa rồi những lời nói đó là Dương Lam Hàng nói. Về phần cậu thấy thế nào, tớ sẽ không can thiệp.”
Tiểu Úc nhắm mắt lại, thấy trong lòng rối bời nên đứng lên rửa mặt sạch, cuối cùng mới bình tĩnh một chút. Cô thấy Lăng Lăng vẫn ghé vào trên đầu gối, một đôi mắt trước giờ lý trí nay lại có thêm chút do dự, không quyết.
“Lăng Lăng, Dương Lam Hàng có thật là người đó?”
“Ừ! Rất khó tin.”
“Cậu thật muốn cùng anh ta yêu đương? Người nào đó hình như có nói anh ta không khác làm chú của tớ.”
“Ít nhất anh ta cũng trẻ tuổi hơn Dương Chấn Ninh.”
“Tình yêu thầy trò! Loạn luân a!”
Lăng Lăng cười trừng mắt: “Phạm pháp sao?”
“Không biết là ai nói: Tình nguyện đi yêu một đầu heo cũng không yêu anh ta….”
Cô thuận tay đem cái gối nện lên đầu Tiểu Úc.”Tớ chính là yêu người đàn ông ngay cả heo cũng không giống kia, vậy thì thế nào?” Khi cô ấy thấy thần sắc của Tiểu Úc tối sầm lại, lập tức thu hồi khuôn mặt tươi cười: “Tiểu Úc, chờ lúc cậu thật sự yêu một người, cậu sẽ phát hiện, tình yêu không có giới hạn nào không vượt qua được.”Tiểu Úc nhắm mắt lại, bỗng nhiên nhớ tới những tình yêu thịnh hành nhất trên mạng đã xem:
Xem Thần Điêu hiệp lữ , biết tuổi tác không là vấn đề;
Xem Brokeback Mountain, biết giới tính không là vấn đề
Xem Kinh Kong, phát hiện nguyên lai giống loài cũng không phải vấn đề;
Xem Ghost chưa xong, mới biết được ngay cả mẹ nó chết sống cũng không là vấn đề! Thật đáng buồn!
Trái tim đa tình mới là mấu chốt của vấn đề a!!!
Ngày hôm sau, Tiểu Úc ngoan ngoãn về nhà
Trốn tránh không phải biện pháp, nên đối mặt cuối cùng cũng phải đi đối mặt
Tại thời khắc mấu chốt này, hành động của cô đột nhiên phát huy hơn hẳn bình thường. “Con đánh anh ta là con không đúng……” Cô hít thở thật sâu, bày ra vài giọt nước mắt nói: “Nhưng ba mẹ có biết anh ta từng đối xử như thế nào với con không, anh ta khiến con yêu thật lòng, rồi bạc tình bạc nghĩa với con, con khóc bao nhiêu đêm không ngủ, mới từ trong bóng ma thất tình đi ra.”
Quả nhiên không thể xem thường tiểu thuyết ngôn tình, hành động của cô càng phát huy càng xuất sắc, lời nói bi thương phối hợp với nước mắt tuôn như suối, khiến ba mẹ Tiểu Úc sợ tới mức thở không dám thở mạnh, đau lòng nhìn cô. “Ba mẹ đành lòng để con lấy một người như vậy? Ba mẹ biết không? Nếu không phải hôm qua con ngẫu nhiên gặp anh ta, con thậm chí còn không biết tên tiếng Trung của anh ta là Âu Dương Y Phàm!”
Cô che mặt chạy về phòng mình, cửa phòng ầm một tiếng đóng lại, mang hết oán giận trong tim dùng nước mắt rửa trôi tất cả phiền muộn.
Sau đó, cô nghe thấy tiếng rống to của ba Quan dưới lầu.
“Âu Dương Y Phàm, anh giải thích rõ ràng cho tôi, rốt cuộc anh đã làm gì với con gái của tôi?”
Cô vểnh tai, nhưng không nghe thấy câu tiếp theo.
Sau nghĩ lại thấy mình khôn vặt mà có thể khiến những người lão luyện như ba mẹ rơi lệ, cô có chút áy náy. Cô hạ quyết tâm, về sau nhất định không diễn tiết mục đau buồn như vậy nữa!
******************************
Tiểu Úc không biết những cô gái khác khác thất tình sẽ có tâm trạng gì? Có thống khổ hay thương tâm không?
Dù sao cô cũng có chút thống khổ, có chút đau lòng — một chút mà thôi!
Trái đất sẽ không ngừng chuyển động, nước biển sẽ không cạn khô, Oxy trong không khí lại càng không biến mất…
Cô còn phải sống tiếp thật tốt…
Từ sau khi thất tình, cô mỗi ngày đều đi học, mặc kệ chương trình học có chuyên hay không, cũng không để ý chương trình học có hợp với chuyên ngành hay không, hễ có lớp học là có bóng dáng cô.
Buổi tối không có lớp thì cô đi trung tâm tập thể hình tập yoga, nghe nhạc thư giãn, để chính mình thể nghiệm giới hạn của bản thân, tự nói với mình: Con người, chỉ có hạ không được quyết tâm, chứ không có chuyện gì làm không được!
Cuối tuần, cô kéo Lăng Lăng đi dạo phố. Váy ngắn da bò, quần tơ tằm, âu phục tuyệt đẹp, lễ phục khêu gợi…. Chỉ cần mặc đẹp, cô đều mua hết, mặc kệ có cơ hội mặc hay không. Dạo phố xong, cô lại cùng Lăng Lăng đi làm SPA xông hương thư giãn, lẳng lặng ngủ một lúc. Sau đó tràn đầy sức sống về nhà, cùng ba mẹ ăn một bữa tối ấm cúng, cùng gia gia ngồi trên sô pha xem tin tức trong báo.
Không có lúc nào cô không tự nhắc nhở, mình có gia đình, có bạn bè, áo cơm không lo, tay chân khỏe mạnh, ai có thể may mắn hơn mình?!
Thế nhưng, nhớ nhung lúc nào cũng có thể len lỏi vào trong tâm.
Mỗi khi mười một giờ, cô vẫn nhớ tới anh, cô nhìn di động ngẩn ngơ người, nhớ về những đề tài bọn họ từng tán gẫu, từng lời, từng tiếng rõ ràng còn văng vẳng bên tai…
Cô có khi còn muốn gọi điện thoại, muốn hỏi thăm anh một chút: Liệu chúng ta có thể làm lành hay không? Không thể! Đây là đáp án không cần tranh luận.
Bọn họ kể từ lúc đó đã kết thúc.
“Nhìn tớ làm gì?” Cô đang ngẩn người bỗng lấy lại tinh thần, phát hiện Lăng Lăng đang nhìn chằm chằm, vội buông di động trong lòng bàn tay xuống.
“Tiểu Úc, cậu thật sự không cho anh ta cơ hội ?”
“Cơ hội chỉ dành cho người xứng đáng !”
“Cậu thật sự cho rằng anh ta không đáng sao?”
Tiểu Úc quay đầu nhìn Lăng Lăng, người ta nói con gái đang yêu đương là đẹp nhất, quả thật như thế. Trong khoảng thời gian này, Lăng Lăng cho tới giờ không hề ở trước mặt cô nhắc tới Dương Lam Hàng, cũng không tán gẫu điện thoại trước khuôn mặt buồn triền miên của cô, nhưng con gái đang yêu đương dù như thế nào cũng không che dấu được miệng cười hạnh phúc. Gương mặt trắng nõn của Lăng Lăng ửng hồng, con mắt sáng tràn ngập ngọt ngào.
Dương Lam Hàng thật là người đàn ông tốt, cố chấp, và si tình!
Nhưng em họ anh ta…
Trong lòng cô có chút đau xót, cười khổ: “Lăng Lăng, tớ muốn ra ngoài một chút.”
“Tớ đi cùng cậu.”
“Không cần, tớ chỉ muốn yên tĩnh một mình một chút thôi.”
“Đã trễ thế này…”
“Tớ không sao! Tớ muốn đi một mình.”
Lăng Lăng không kiên trì nữa. “Vậy cậu cẩn thận một chút.”
Đèn rực rỡ mở lên, chuyện cũ như giấc mộng.
Tiểu Úc đi một mình trên con đường dài trống trải, suy nghĩ không mục đích, hai chân lại không tự chủ được đi về phía một hướng.
“Anh nhìn đường, cửa vào giấc mộng có chút hẹp.
Được gặp em là điều bất ngờ tuyệt đẹp nhất
Một ngày nào đó đáp án của anh sẽ tiết lộ….”
Tiếng nhạc nghe được từ bên ngoài có phần chói tai…
Tiểu Úc ngửa đầu nhìn thật lâu, mới phát hiện mình đã vô thức đi tới nơi cùng Ivan ca hát lần trước.
Cô như người mất hồn bước vào. Đến quầy phục vụ, thấy bên cạnh có thẻ gợi ý, cô mới biết được nơi này không phải là phòng KTV bình thường, là một phòng câu lạc bộ dành cho hội viên, hơn nữa chỉ chiêu đãi hội viên.
Vừa định rời đi, người phục vụ nữ ở quầy cực kỳ lễ phép cúi đầu về phía cô. “Xin hỏi tôi có thể giúp gì cho tiểu thư không?”
Cô do dự một lát, hỏi: “Tôi có thể bao phòng 999 được không?”
Nụ cười của nữ phục vụ cứng ngắc một chút, khách khí nói với cô: “Thật xin lỗi, phòng 999 là phòng chuyên dụng của Âu Dương tiên sinh.”
“Tôi là bạn anh ta, cũng không thể dùng sao?”
“Tiểu thư đợi một chút, tôi đi hỏi quản lí một chút.”
Người phục vụ nhanh chóng trở ra, quản lí cũng bước ra rất nhanh, thái độ không thể nhiệt tình hơn, đưa cô đến phòng, hỏi han cô dùng rượu gì, mới lui ra ngoài.
Cô lấy ra di động đã tắt, không phải cô không muốn mở, mà cô sợ hãi sau khi mở máy sẽ ngóng trông nó vang.
Cô tình nguyện tắt nó, dối gạt bản thân rằng nó không vang là vì nó không mở máy!
Tiểu Úc rốt cục hiểu được cái gì là tình yêu — chính là tra tấn người đến chết, còn có thể làm người ta chờ mong chết không nhắm mắt.
Đối mặt tình yêu, không cô gái nào có thể thoát, người tiêu sái như Lăng Lăng, người tự nhận mình lạnh nhạt như Tiểu Úc, rơi vào vũng bùn tình yêu đều bất lực như thường…
Cô uống thứ rượu ngày đó uống, hát ca khúc ngày đó từng hát, một mình yên lặng lau nước mắt…
Nhớ nhung bị đè nén đã lâu trong bóng đêm không người làm bạn, như bờ đê sụp đổ.
Khi trời sắp sáng, cửa phòng cô bị đẩy ra, không biết là cô không nghe tiếng đập cửa, hay là người đi vào căn bản không gõ cửa. Tiểu Úc đang muốn trách cứ người vô lễ, chỉ thấy một người đàn ông một thân mặc tây trang thẳng bó sát người, không coi ai ra gì ngồi ở trên sô pha phía bên phải, nhìn thẳng cô.
Không cần đoán, bằng vào khuôn mặt khêu gợi kia, ánh mắt vô lễ cùng một thân cơ bắp rắn chắc kia, đủ biết anh ta muốn làm gì.
“Tôi không cần, cám ơn!” Nói xong, cô tiếp tục hát: “Gặp anh là điều bất ngờ tuyệt đẹp nhất, một ngày nào đó đáp án của em sẽ tiết lộ…”
Ca khúc đã hát hai lần, hơn phân nửa bình XO đã được uống, anh ta còn chưa có ý rời đi, Tiểu Úc bỏ lại microphone nhìn anh ta
Trên mặt anhta không có biểu tình gì, vẻ mặt lộ ra một loại kiên cường cùng lạnh lùng của người đàn ông, ánh mắt thâm trầm rất có lực sát thương.
Trước kia cô vẫn nghĩ đàn ông làm trai bao đều có loại vẻ mặt hạ lưu, tựa như người không có đầu óc, không thể tưởng được cũng có mặt hàng có mị lực như vậy, không cần nói hay làm gì, anh vẫn phảng phất một loại uy hiếp cùng áp bách. Người có tính khiêu chiến như vậy, phỏng chừng giá cả đêm là xa xỉ a!
“Tôi đối với anh không có hứng thú!” Cô nhấn mạnh.
Mặt anh ta vẫn như cũ không chút thay đổi.
“Tôi chỉ là thất tình mà thôi, còn chưa muốn tự chà đạp mình.”
Cuối cùng anh ta có chút phản ứng, kinh ngạc nhìn cô, lại cúi đầu nhìn xem th.ân thể của mình, đáng tiếc cũng chưa có ý rời đi.
“Anh không đi tôi đi!” Tiểu Úc có chút mê muội đứng dậy đi về phía ngoài cửa, ai ngờ vừa muốn mở cửa, anh ta sớm một bước thay cô mở ra, còn đặc biệt vươn một cánh tay, ý bảo cô có thể để anh ta đỡ.
Cô định cự tuyệt, người đàn ông xa lạ lại nói: “Quan tiểu thư, tôi tới đón cô về nhà.”
“Anh quen tôi?”
“Quan tiên sinh lo lắng cô một mình ở bên ngoài có nguy hiểm, cho nên phái tôi tới đón cô trở về!”
“À!” Tiểu Úc trước giờ luôn phàn nàn ba Quan lo lắng việc buôn bán, không quan tâm cô, giờ cô mới hiểu được, tình thương của ba phải ở lúc cần mới thể hiện ra.
Trước giờ không hiểu gia đình ấm áp, bây giờ khiến cô bắt đầu có chút nhớ nhung.
“Được rồi, vậy trở về đi.”
……
Sau khi Tiểu Úc rời đi dưới sự bảo vệ của sứ giả hộ hoa, một bóng người thon dài bước ra đi vào căn phòng, ngồi ở vị trí cô vừa mới ngồi, bưng lên ly rượu cô uống một nửa, chậm rãi nếm.
Rượu nguyên chất vào miệng, vị lại mặn chát như vậy…
Trên ly rượu còn lưu lại dấu môi son của cô, trên sô pha còn lưu lại hương vị của cô…
Âu Dương Y Phàm nhìn rượu màu đỏ chát, rượu giống như có kịch độc, sau khi uống xong ruột gan của anh đau đến tê dại.
Anh từng hỏi bản thân, anh yêu Lâm Nhĩ Tích nhiều hơn, hay Quan Tiểu Úc nhiều hơn? Không có đáp án!
Trong khoảng thời gian này anh rốt cục tìm được đáp án rồi. Khi Lâm Nhĩ Tích rời đi, anh đối với cô ấy bận tâm, vì cô ấy hao tổn tinh thần, nhưng anh chưa bao giờ nghĩ tới sẽ đi tranh thủ cả. Tiểu Úc rời khỏi anh, khoảng thời gian này, anh vẫn không ngừng tự chủ được cứ nghĩ mãi việc: Bọn họ kết thúc như vậy sao? Có khả năng vãn hồi nữa hay không…?
Anh thậm chí đứng trên đỉnh núi, nhìn cảnh đêm dưới trăng tàn, suy nghĩ vấn đề: Âu Dương Y Phàm và Ivan ngoại trừ tên khác nhau, đến tột cùng có chỗ nào không giống?!
Nếu cô thương anh, vì cái gì không thể cho anh một cơ hội?
Bởi vì anh là Âu Dương Y Phàm? Hay là bởi vì c6 yêu Ivan quá sâu, quá thật lòng?
Âu Dương Y Phàm lại bưng ly rượu lên nhấp một ngụm, cái ly đầy nước mắt kia rốt cục cho anh nhấm nháp thử mùi vị tình yêu.
Thì ra tình yêu là một loại cảm giác qua lại, cô vì anh cười, anh cũng muốn cười, cô vì anh khổ, anh so với cô càng khổ hơn…
Cô vì anh mà đau, anh càng thêm đau.
Cô vì anh khóc…… Lòng anh như chảy máu…
Nhưng anh có thể làm gì?
Anh từ bỏ tôn nghiêm xin cô tha thứ, cô nhất định cự tuyệt.
Anh nguyện ý vì cô làm tất cả, nhưng anh không có cách nào làm cho mình không phải Âu Dương Y Phàm.
Nếu muốn trách, chỉ trách anh lúc trước xem tình cảm này trở thành trò chơi, không nghiêm túc. Lúc ban đầu, anh xuất phát từ tò mò muốn thử tìm hiểu cô, nghĩ đến việc quấy rầy cô, cãi nhau thật thú vị, khiến cho cuộc sống chỉ có màu trắng đen của anh ở trong suy nghĩ đáng yêu, trào phúng của cô trở nên đủ mọi màu sắc. Dần dần, tò mò biến thành yêu mến, chinh phục biến thành bị bắt, toàn bộ vì cô mà rời khỏi quỹ đạo, nhưng cuộc tình này lại chấm dứt hoàn toàn ngoài dự kiến của anh.
Anh yêu cô, đúng vào thời khắc cô xoay người. Bóng dáng cô tràn ngập ưu thương, một câu cuối cùng của cô: “Em muốn anh là Ivan, không phải là Âu Dương Y Phàm, nhưng anh lại là…, đừng lãng phí thời gian và cảm tình của cả hai nữa, chúng ta dừng ở đây đi.” Đây là chuyện có thể nào tránh được ? Vậy mà cô vẫn lựa chọn, thẳng thắn mà dứt khoát!
Âu Dương Y Phàm bưng ly rượu lên, đem chỗ rượu còn lại uống một hơi cạn sạch.
Anh tuyệt đối sẽ không buông tay!
Bất kể dùng cách gì, anh nhất định phải đem cô tiến vào lễ đường kết hôn!!!
 
Chương 12
Từ sau đêm đó, mỗi đêm Tiểu Úc luyện yoga xong đều đi đến câu lạc bộ tư nhân đó ngồi chốc lát.
Cô hy vọng phóng túng mình trong chốc lát để mình không nhớ anh, không nhớ bọn họ từng quen biết, không nhớ lúc bên nhau rất vui vẻ. Cô cho rằng khi mình mệt mỏi, sẽ quên đi chuyện cũ.
Nhưng nỗi nhớ ngày một nhiều hơn, nhìn gì cũng nhớ nhung. Ở trước mặt ba mẹ, bạn bè, cô vẫn là Quan Tiểu Úc lạc quan, vui vẻ, nhưng khi chỉ có một mình cô lại lẳng lặng mở di động khóc.
Còn người đàn ông rất giống “Vệ sĩ Trung Nam Hải” của Lí Liên Kiệt từ ngày đó liền đảm đương vị trí hộ hoa sứ giả của cô, mỗi đêm đều ở trong này cùng cô, anh ta rất đàng hoàng, mặc kệ cô làm gì, cũng không hỏi, không quấy rầy, hằng ngày đứng ngoài cửa phụ trách giúp trông phòng cho cô hay đuổi đi mấy con ma men.
Nhưng chỉ cần cô vừa khóc, anh a nhất định lập tức đi vào, ngồi bên sô pha lẳng lặng ngồi cùng…
Khuyết đểm duy nhất của anh ta chính là rất tận trách, mọi lúc đều mang theo di động, thỉnh thoảng báo cáo hành tung của cô cho ba Quan, ngay cả tâm tình của cô như thế nào, khi nào thì khóc, khi nào thì cười, đều phải báo lại.
Khiến Tiểu Úc vô cùng hoài nghi ba Quan có phải phá sản hay không, từ khi nào rảnh rỗi như vậy?!
Cũng không biết qua bao lâu, có một ngày, sáng sớm Quan Thiên Nguyên gọi điện thoại bảoTiểu Úc phải tham gia một tiệc rượu, cô còn chưa kịp lẩn trốn, đã bị anh vệ sĩ chắn ở cửa phòng ngủ, bắt cóc đến trung tâm làm đẹp cao cấp, lần này người ta tạo hình còn khó nhìn hơn lần gặp mặt trước.
Mang đôi giày cao gót đi vào phòng tiệc, Tiểu Úc liếc mắt một cái liền thấy Âu Dương Y Phàm, anh đang cầm ly rượu tiếp chuyện với khách.
Nụ cười anh tràn ngập phong thái tự tin, khi cười ánh mắt vẫn mê người như vậy, tà mị như vậy, mà bên cạnh anh rất nhiều người đẹp vây quanh…
Xem ra người thích anh quả thật rất nhiều, cũng không phải là chuyện gì lạ!
Tầm mắt Tiểu Úc trở nên mơ hồ, nhìn về hướng khác. Không nghĩ tới mấy ngày không gặp, thần thái anh đã sớm phấn chấn, mỹ nữ như mây, xem ra đàn ông thường quan trọng thứ ở hiện tại, chuyện đã qua đối với họ mà nói không đáng để lưu tâm…
Tiểu Úc cố gắng hít thở, kéo cánh tay anh vệ sĩ, dáng vẻ giả vờ như hạnh phúc đi vào trong.
“Âu Dương tiên sinh! Đã lâu không gặp a!” Cô nghĩ biểu hiện của mình nhất định không tồi, bởi vì Âu Dương Y Phàm vừa nhìn thấy vẻ mặt hạnh phúc của cô nép vào người anh vệ sĩ lạnh lùng, thì sắc mặt rất khó coi, còn dùng ánh mắt như muốn giết người nhìn về phía anh vệ sĩ của cô.
Người cô đang dựa vào lập tức dao động, rất nhanh rút tay về.
Thật dốt! Đến phối hợp với cô cũng không biết!
Trở về phải dạy dỗ anh ta một chút mới được
“Tiểu Úc, em có thể đến tiệc rượu của anh, nghĩa là trong lòng em vẫn có anh.” Âu Dương Y Phàm vừa mở miệng lại nói chuyện không đâu, hơn nữa giọng rất lớn khiến cho mọi người ở đây đều nghe thấy. Cô còn chưa kịp tiêu hóa những lời này, đã bị anh ta nhiệt tình ôm vào trong ngực
Hương vị quen thuộc, độ ấm thân quen cô thật muốn ôm ấp lâu thêm một chút.
Không được! Cô vội vàng đẩy ra, cho anh ta thấy lập trường của mình. “Không ai nói tôi biết tiệc rượu này là của anh, nếu biết sớm một chút đánh chết tôi cũng không đến.”
“Nếu em đã đến đây thì đừng khách khí, nhớ uống nhiều một chút. Anh còn có chút việc, không tiếp em được!”
“Không cần, tôi có người tiếp rồi.”
Ánh đèn mờ dần, tiếng nhạc du dương vang lên, Âu Dương Y Phàm ôm một người đẹp ra sàn nhảy, xoay tròn.
Các tia sáng đều tập trung trên người anh, đem hết sức lực vì cô mà chiếu rõ gương mặt cô mong nhớ đã lâu.
Tiểu Úc vô lực ngồi ở trên sô pha, lúc không thấy thì nhớ nhung khôn xiết, lúc gặp lại thì thà rằng không gặp còn hơn…
Một phục vụ bưng khay rượu đi qua, cô thuận tay lấy một ly uống hết một hơi.
Cũng không biết là rượu gì, uống vào giống như uống phải lửa, dạ dày hừng hực như thiêu đốt.
Âm nhạc du dương, đôi nam nữ ôm nhau rất nhanh xoay vòng, vũ điệu hài hòa, còn kèm theo hồi vỗ tay chói tai.
Lửa trong th.ân thể của cô càng kịch liệtt, đốt cháy lòng cô…
Vì sao, cái tên Âu Dương Y Phàm này đến khi nào thì bên người anh mới không có phụ nữ?! Bởi vì anh có tiền, bởi vì anh phong lưu, hay là anh thật sự có loại mị lực hấp dẫn phụ nữ?
Cô nhớ anh từng nói qua một câu: “em yêu anh giống như anh sẽ yêu em… Đây là ý trời, chúng ta đều không thể kháng cự……”
Cô đứng lên, mơ hồ, vô lực rời khỏi tiệc rượu. Đi ra cửa, bỗng nhiên cảm thấy cả người bủn rủn,vô lực, phải dưạ vào tường mới miễn cưỡng chống đỡ được cơ thể.
“Quan tiểu thư, cô thế nào?” anh chàng vệ sĩ của cô nhanh chóng đuổi theo đỡ lấy cô.
“Không sao!” Cô đỡ vách tường tiếp tục đi, cô thật sự không còn sức lực, hai chân mềm nhũn quỵ trên mặt đất.
“Cô cùng Âu Dương tiên sinh đã phát sinh chuyện gì? Sao quan hệ lại biến thành như vậy?” Đây là lần đầu tiên anh ta hỏi một vấn đề, hơn nữa nhìn ra được vấn đề này cũng là anh ta suy nghĩ rất lâu mới dám hỏi
“Tôi và anh ta chưa xảy ra chuyện gì hết, tôi trước giờ không quen anh ta!”
Ánh mắt anh ta trở nên mông lung, do dự thật lâu, nói:“Tôi đưa tiểu thư về trường học”
Cô lắc đầu, cắn nhanh đôi môi, mùi vị nụ hôn đầu tiên còn rõ ràng như vậy. Nhưng Ivan của cô sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.
“Vì sao?”
“Tôi không biết.” Cô ngửa đầu nhìn bầu trời không sao, không cho nước mắt chảy ra nơi hốc mắt, nhưng vô dụng, nước mắt cứ chảy xuống, cô chỉ có thể cúi đầu.
“Giờ tôi mới hiểu, yêu một người nhưng không thể bên nhau, cảm giác…thật đau quá!”
Cô từng tự nói với mình rất nhiều lần: đau chỉ là nhất thời, cô có thể quên đi. Nhưng nỗi đau càng ngày càng mãnh liệt, không thể khống chế.
Anh chàng vệ sĩ đột nhiên ôm lấy cô đi vào khách sạn, tiến vào thang máy.
“Anh dẫn tôi đi đâu?”
Anh ta không trả lời, thang máy lên tầng cao nhất thì dừng lại. Anh ta đem cô vào một cái phòng, đặt cô trên gi.ường.
“Anh muốn làm gì?” Cô có một chút hoảng hốt, nhưng nghĩ lại, anh hẳn là không có lá gan làm càn, có thể là muốn đem cô tới nơi này để nghỉ ngơi.
Nàng vừa thả lỏng nỗi sợ, thì một thanh âm từ trong truyền đến
“Em nên hỏi anh muốn làm gì!”
Đầu óc bị cồn gây tê của cô lập tức tỉnh ngộ, lập tức ngồi dậy nhìn Âu Dương Y Phàm từ trong phòng đi ra.
Anh chàng vệ sĩ của cô không có can đảm, không có nghĩa Âu Dương Y Phàm không dám, anh ta – loại hoa hoa công tử có tiền có thế, tự cho là tiền có thể giải quyết tất cả, tuyệt đối chuyện gì đều dám làm.
“Âu Dương Y Phàm, anh!” Tiểu úc vừa thấy anh ta cởi âu phục, kéo caravat xuống, sau đó bắt đầu cởi áo sơ­mi, đầu lưỡi cô thắt lại, “Anh…Anh dám…”
Tiểu Úc cả người vô lực đi xuống gi.ường, mới vừa đi hai bước, đã bị bắt trở về ấn lại trên gi.ường…
Cô phẫn nộ nhìn về phía anh vệ sĩ bên cạnh, anh ta vẫn nhìn nàng, ánh mắt thon dài lộ ra một tia ẩn nhẫn đọc không hiểu.
“Anh xem cái gì ? Ba tôi trả tiền là để anh xem náo nhiệt, còn không mau đem tên cầm thú này từ trên lầu ném xuống.”
Anh ta tiếp tục không nhúc nhích, đứng trước mặt bọn họ, hai tay nắm chặt.
Cô còn muốn mắng tiếp, Âu Dương Y Phàm bỗng nhiên nói: “Anh có thể đi ra ngoài làm việc.”
“Dạ, ông chủ!”
Cô ngây ngốc nhìn anh ta đi ra ngoài.
Anh ta đi tới cửa thì do dự một chút, cuối cùng đi ra ngoài, chậm rãi khép lại cửa…
“Ông chủ?” Cô khó tin nhìn Âu Dương y phàm: “Anh ta không phải anh mướn chứ?”
“Ừ!!!”
Trời ạ! Những cuộc điện thoại đó không phải gọi cho anh chứ, nếu vậy thà cô chết đi!
Cô ảo não, anh đã bắt đầu cởi bỏ quần áo của nàng, lễ phục dạ hội rất nhanh bị anh kéo đến thắt lưng…
Lộ ra khuôn ngực ẩn hình của cô
“Dừng tay!” Cô muốn đánh anh, nhưng cánh tay bủn rủn không có một chút sức lực, đánh vào người anh cũng như vuốt ve.
Cô hoài nghi trong ly rượu kia có chút vấn đề.
Anh bắt lấy cổ tay nàng, đem hai tay cô cố định ở sau người. Cô cứ như vậy bị anh cố định ôm trong ngực…
“Âu Dương Y Phàm, anh dám làm tới một chút nữa thử xem, tôi tuyệt đối cho anh chết không toàn thây!” Giọng cô vừa run run vừa kinh hãi nên không thể uy hiếp gì. “Anh đừng nghĩ đến có được cơ thể của tôi, tôi sẽ lấy anh, chuyện này sẽ chỉ làm tôi hận anh cả đời!”
“Anh biết…”
Ngay lúc đầu óc của Tiểu Úc trở nên đần độn, tiếng chuông cửa vang lên thật lớn, Âu Dương Y Phàm đột nhiên buông tay cô ra, đem th.ân thể cô ôm vào trong lòng…
Máy quay, máy ảnh, mi­cro­phone chật ních phòng, Tiểu Úc sợ tới mức vùi mặt ở trong lòng Âu Dương Y Phàm, mặt chôn ở trước ngực anh một cử động nhỏ cũng không dám.
Cô rốt cục hiểu được anh muốn làm gì , chiêu đùa này cũng quá “độc” đi
Nếu cô và anh…, cùng lắm thì ngày mai cô đứng lên cho anh ta mười đồng tiền, nói rằng: Bổn tiểu thư chỉ đùa thôi!
Nhưng nếu bị phóng viên chụp được, đến ngày mai nói không chừng sẽ đăng lên báo, ba cô không từ cô mới là lạ…
Từ cô cũng không sao, chỉ sợ ông vì giữ mặt mũi đem cô gả cho tên ngu ngốc này.
Không, hiện tại cô phát hiện anh ta không phải ngu ngốc!
Thanh âm nhao nhao ồn ào vang vọng toàn bộ phòng: “Âu Dương tiên sinh, ngài đang quen với Quan tiểu thư sao?”
“Nghe nói anh ất đang theo đuổi cô, hiện tại đã xác định quan hệ sao?”
“Nghe nói hai nhà các ngài đã quen biết nhiều đời, bọn họ đều xem trọng cảm tình của anh chị, có phải thật sự hay không?”
“Nghe nói hôm nay ngài tính cùng Quan tiểu thư đính hôn, phải không?”
“Anh chị sẽ kết hôn sao?”
“……”
“Đi ra ngoài, đi ra ngoài hết cho tôi!!!” Cô ôm lỗ tai rống to.
“Trong chốc lát tôi sẽ cùng Quan tiểu thư ở dưới lầu tuyên bố tin tức đính hôn, hơn nữa còn nhận lời phỏng vấn của ký giả, hiện tại mời mọi người đi ra ngoài!”
Âu Dương Y Phàm ôm cô bảo vệ,ý tứ cưng chiều sâu đậm, càng xác minh thêm phỏng đoán của phóng viên.
Anh vệ sĩ cùng vài bảo vệ đem bọn họ mời ra ngoài, rồi khóa trái cửa phòng.
Tất cả lộn xộn đều được giải quyết, giống như hết thảy anh không có an bài vụ lộn xộn này
Thế giới cuối cùng an tĩnh lại, Tiểu Úc khôi phục bình tĩnh, cô giãy khỏi vòng ôm ấp của anh, rống to: “Âu Dương y phàm, anh đây là có ý gì?!
“Bây giờ anh cho em một cơ hội để lựa chọn, em có ba con đường có thể đi: Thứ nhất, đi xuống ngoan ngoãn theo anh tuyên bố tin tức đính hôn, thứ hai chờ ảnh chụp đăng lên báo, khiến cho cha mẹ chúng ta bức hôn, thứ ba chúng ta đem chuyện vừa rồi chưa có làm xong mà làm cho xong” Anh đưa tay vuốt ve hai má cô, th.ân thể của cô, trên mặt đều là cười xấu xa khiến người ta lo sợ: “Yên tâm, anh nhất định sẽ không làm em thất vọng.”
“Anh nằm mơ!” Tiểu Úc ôm lấy th.ân thể của mình, lùi bước về phía sau một chút. “Cái gì tôi cũng không chọn, tôi muốn về nhà.”
“Dù sao anh cũng phải lấy em, đính hôn trước hay là lên gi.ường trước em tự mình quyết định đi.”
“Tôi…… Tôi muốn gọi điện thoại cho ba tôi!”
“Tùy em!” Anh chỉ chỉ điện thoại bên cạnh bàn: “Anh đoán chừng Bác Quan cũng sẽ không hy vọng thấy ảnh chụp của em đăng trên báo lá cải làm nhục gia phong.”
“Anh! Anh đừng hòng uy hiếp tôi, ba tôi sẽ không để cho bọn họ đăng báo được.”
“Anh không uy hiếp em. Anh nhất định sẽ để ảnh chụp đó lên báo…… Chờ ảnh chụp bị đăng lên, hai nhà chúng ta nói không chừng sẽ kết hợp an bài chuyện kết hôn cho chúng ta, anh cũng đỡ phải lo lắng…”
“Anh quả thật còn đê tiện hơn tôi nghĩ!”
Anh cười cười, từ túi quần lấy ra cái nhẫn kim cương đeo vào ngón giữa của cô: “Anhcũng muốn chuẩn bị một buổi cầu hôn lãng mạn! Nhưng em thà mỗi ngày uống say trốn ở góc phòng khóc, cũng không chịu tha thứ cho anh, cho nên anh chỉ còn cách chọn dùng thủ đoạn như thế này.”
“Tôi khóc không phải vì anh!”
“Đúng, em không phải vì anh…… Em chẳng qua là mỗi ngày cầm di động khóc nói: Ivan, anh vì sao không gọi điện thoại cho em!” Anh đem mặt kề sát cô, cười đến thập phần đáng ghét: “Em tắt máy thì anh làm sao gọi cho em chứ?”
Cô nghiến răng nghiến lợi lại không có lời nào để nói
Hiện tại cô chỉ có một ý tưởng, chính là đem anh vệ sĩ của cô ném xuống từ lầu hai mươi mốt!
Âu Dương Y Phàm đứng dậy mặc áo sơ­mi vào, đi đến bên cửa sổ, bóng dáng đối mặt đêm tối thoạt nhìn tràn đầy cô đơn và u buồn.
“Tiểu Úc, cảm tình là chuyện của hai người yêu nhau, anh chờ bao lâu đều được…” Anh đột nhiên thở dài, tiếp tục nói: “Anh muốn cùng em đính hôn, tuyệt không có bức ép em, anh bất quá là muốn nói cho mọi người, bao gồm em: “Em là của anh! Có anh ở đây, ai cũng không có thể có ý đồ với em…”
“Chỉ bằng thủ đoạn đó đã nghĩ có được tôi, anh nằm mơ đi!”
Cô tháo nhẫn trên tay vứt xuống mặt đất.
Tưởng như vậy thì Quan Tiểu Úc cô sợ sao, muốn cô ngoan ngoãn cùng đính hôn, không có cửa đâu!
Sửa sang lại quần áo, hít vào thật sâu, rồi bước ra cửa. Ngoài cửa là đèn flash và microphone đang đợi cô.
Tiểu Úc định mở miệng, thì Âu Dương Y Phàm ôm chầm cô, cùng cô bốn mắt nhìn nhau, cao giọng nói: “Tiểu Úc, anh thật sự yêu em! Khi anh luôn được vô số người ca ngợi, chính em khiến anh nhận ra anh là người tự cho mình đúng cỡ nào; khi anh gặp khó khăn, chính em cho anh biết trên thế giới còn có một người con gái ở bên cạnh anh, em không để ý anh có được cái gì, mất đi cái gì; Khi anh nghĩ tình yêu chỉ là nội tâm khát vọng, là em cho anh biết tình yêu là cho người ta uống nước lạnh cũng thấy đắng, uống cà phê cũng thấy miệng đầy cảm giác ngọt ngào…… Chỉ cần có thể bên em….. Chỉ cần em cho anh cơ hội, chuyện gì anh đều nguyện ý vì em thay đổi, anh sẽ vĩnh viễn làm Ivan trong lòng em!”
Không cảm động, cô một chút cũng không cảm động!
Thế nhưng ánh đèn máy ảnh loé sáng sao lại chói mắt như thế, làm nước mắt cô đều chảy xuống…
Âu Dương Y Phàm nhân cơ hội kéo tay cô, nửa quỳ trên mặt đất đem nhẫn kim cương đeo vào ngón tay áp út của cô nói: “Em lấy anh đi!”
Sau đó, khi đầu lưỡi của Tiểu Úc còn cứng ngắct, anh đã đứng lên, ôm thắt lưng cô đem đến trước mọi người, hôn cô nồng nàn…
Cô nói thầm trong lòng, kĩ thuật hôn thật sự không tồi, trước mặt nhiều máy chụp ảnh như vậy, anh có thể hôn thản nhiên đến như thường.
Cảm giác mềm mại lướt trên môi, không nhẹ không nặng, không vội không chậm, diễm tình lại không nhục dục…
Cô sẽ không, hoàn toàn sẽ không !!!
Có thể cho cô cơ hội để nói hay không, kỳ thật cô còn chưa đồng ý đâu!
Ánh đèn lóe sang lien tục, làm ơn đi đây không phải là phim truyền hình đừng quay nữa.
*****************************
Ngày hôm sau, Tiểu Úc rúc đầu trong ổ chăn cả ngày không dám ra.
Sáng sớm Âu Dương Y Phàm đã tới, vẻ mặt chân thành giải thích với vợ chồng Quan Thiên Nguyên, còn nói anh cùng Tiểu Úc là thật tâm yêu nhau, sự tình lúc trước đều là hiểu lầm…
Tiểu Úc đem bình hoa lỗi thời quý giá nhất ném qua, đáng tiếc bị anh vệ sĩ bên người anh ta đúng lúc tiếp được. Nếu không phải mẹ Quan thấy tâm trạng cô kích động, đem Âu Dương Y Phàm đuổi về trước nếu không cô sẽ giết anh ta.
Chi vào trong chăn, Tiểu Úc khẩn trương mở ra tạp chí anh ta bỏ lại. Bìa quả nhiên đăng ảnh ngày hôm qua anh ta cầu hôn cô, cả ảnh chụp cảnh hôn cùng với màn “Độc thoại” nóng bỏng! Bên cạnh còn có lời văn thâm tình vô hạn nói cô đã vui vẻ đồng ý, sắp sửa thành hôn.
Rõ ràng cô chưa nói đồng ý, vấn đề là trong ảnh chụp ánh mắt cuả cô…… hiển nhiên là nguyện ý!
Tiểu Úc lấy gương soi đi soi lại, tại sao có thể như vậy chứ?
Chẳng lẽ là do Pho­to­shop xử lý ?
Đang buồn bực thì Lăng Lăng gọi điện thoại đến: “Bạn thân ái, tớ ở trên mạng thấy ảnh chụp của các cậu, chụp không tệ, so với ảnh chụp photoshop trong tiệm áo cưới còn cảm động lòng người hơn.”
“Chị à, chị không thấy là em bị h.ãm hại sao?”
“A, đã nhìn ra, bối cảnh là phòng tổng thống cao cấp ở khách sạn… Nghe nói trong phòng còn có ảnh chụp, bởi vì đương sự không đồng ý, cho nên không cho đăng lên.”
“Cái gì!” Tên hỗn đản chết tiệt, thật không biết sợ này. “Lăng lăng, cậu đợi một lát, tớ đi giết Âu Dương Y Phàm trước, rồi chúng ta chậm rãi tán gẫu.”
“Tốt! Anh ta đang ở chỗ Dương Lam Hàng này, cậu muốn giết anh ta hãy đến đây.”
Tiểu Úc nghĩ lại chui vào chăn: “Tớ không đi, Lăng Lăng, cậu giúp tớ nói cho anh ta: Tớ có chết cũng không lấy anh ta…”
*********
Hai ngày sau Tiểu Úc tránh ở trong nhà không dám ra khỏi cửa. Mỗi ngày Âu Dương Y Phàm gọi điện thoại rất nhiều lần, cô cũng không bắt máy.
Thật ra, giận đã tan rồi, nhưng cô chính là không muốn tiếp điện thoại của anh, cứ cảm thấy có chút cảm giác kỳ lạ nảy sinh trong lòng, khiến cô nhớ tới anh sẽ hoảng loạn.
Có một ngày cô ngủ đến trời đất u ám, Quan Thiên Nguyên bước vào phòng cô, nói: “Tiểu úc, hôm nay ba dẫn con đi leo núi.”
Cô ngồi dậy, xoa xoa đôi mắt còn ngái ngủ. “Tim của ba không tốt, ba đừng nên đi .”
“Uh, vậy con cũng đừng ngủ nữa, ra ngoài hít thở không khí, lên núi nhìn xem phong cảnh, tâm tình sẽ tốt lên.”
“Dạ, cũng được!” Cô ngoan ngoãn lên tiếng, rời gi.ường thay đổi quần áo, thay giầy thể thao, đi đến ngọn núi nhỏ vô danh rất gần nhà cô.
Đi đến chân núi, cô cả kinh đứng ở tại chỗ, ngơ ngác nhìn sợi dây cáp thật dài trước mắt.
Chỗ này đến một du khách còn không có, làm sao có thể xây một cái cáp treo? Quốc gia, địa phương có phải dư tiền hay không?
Nàng tò mò đi lại chỗ dây cáp, chân núi dừng một chiếc cáp treo, mặt trên màu tím,hình dạng uốn lượn hình trái tim, chính giữa có hàng chữ cái màu vàng: I need you!
“Tiểu Úc…”
Cô đột nhiên xoay người, Âu Dương Y Phàm không biết từ khi nào đã đứng sau lưng cô.
“Đây là do anh làm?”
“Ừ!”
“Vô vị! Nhiều chuyện!” Cô quay đầu khinh thường, hướng tới đường nhỏ trên núi mà đi về phía trước.
“Hiện tại em không cần, nhưng sẽ có một ngày em bị thương ở chân, có một ngày em mệt không thể đi bộ, có một ngày em già không còn sức đi lên, em nhất định sẽ cần nó, cần anh!”
Cao thủ tình trường chính là cao thủ tình trường, mỗi câu nói ra đều cảm động tới trời cao
Cô muốn tiếp tục đi phía trước không thèm để ý đến anh ta, nhưng chân cô làm sao cũng không đứng dậy nổi, cuối cùng cô quay lại, lớn tiếng hỏi: “lời ngon tiếng ngọt của anh có dùng bản nháp trước hay không?”
“Thỉnh thoảng cũng có.”
Khóe miệng của cô nhịn không được giơ lên, ý cười biểu lộ ở trên mặt. “Nói nghe thử bản nháp đã soạn một chút đi.”
Anh cũng cười, không phải kiểu cười xấu xa, mà là cười thật thoải mái: “Em mắng một chút cũng không sai: anh có bao nhiêu bạn gái anh đều không rõ, anh căn bản không phải trăng hoa, mà là không yêu không bền ! Ngay cả sói còn có thể tiến hóa thay đổi, tư tưởng của anh còn dừng lại ở xã hội nguyên thuỷ…… Cũng bởi vì như thế, anh giấu diếm thân phận chân thật của anh với em, hy vọng chờ sau khi em thật sự hiểu sẽ nhìn anh dưới con mắt khác đổi. Không ngờ anh lại chữa tốt thành xấu, làm tổn thương em! Tiểu Úc, nếu em thật tình có yêu Ivan, xin em cho hắn một cơ hội, để cho hắn thay thế Âu Dương Y Phàm, làm một người toàn tâm toàn ý yêu em!”
“Thật buồn nôn!” Tiểu Úc chà xát cánh tay của mình, gương mặt nở nụ cười như một đóa Tường Vi.
“Còn lời buồn nôn hơn nữa, em muốn nghe không?”
“Không thèm nghe.” Cô xoay người lên núi, bước chân bỗng nhiên trở nên nhẹ nhàng, đi trên đường núi gập ghềnh như là đang bay vậy.
Âu Dương Y Phàm đi theo phía sau, nắm lấy tay. “Đúng là phụ nữ! Miệng luôn nói một đường lòng lại nghĩ một nẻo. Rõ ràng thích anh, còn cố tình mạnh miệng.”
“Khư, anh ngoài bề ngoài đẹp trai một chút, có tiền một chút, cẩn thận một chút, lãng mạn một chút, nói êm tai một chút, còn có cái gì đáng giá để phụ nữ yêu?”
“Những thứ đó còn chưa đủ để phụ nữ yêu ?!”
“Đủ sao?” Hình như đủ rồi.
“Anh đây thẳng thắn nói với em.” Anh sát vào bên tai của cô, thấp giọng thì thầm: “Chờ đêm tân hôn, em sẽ biết…”
Cô cắn răng, lại cắn răng!
Ai có thể cho cô biết, ba mẹ cô rốt cuộc coi trọng người này vì cái gì!?
 
Chương 13Thời gi­an trôi nhanh, mới đó đã đến thời điểm tốt nghiệp.
Tiểu Úc làm việc ở chỗ nào cũng vấp phải khó khăn, đã thế còn bị người nhà lạnh lùng, vô tình đuổi ra khỏi nhà. Lấy lý do “Tập cho cô sống độc lập” đường hoàng đuổi cô ra khỏi nhà, rốt cục cô hiểu được lòng người dễ thay đổi, tình người ấm lạnh mà.
Dưới nắng hè chói chang, Tiểu Úc kéo theo hành lý thật nặng, đứng bên đường, thật khóc không ra nước mắt!
Thử nghĩ xem, ở vào tình thế thê thảm này, Âu Dương Y Phàm giành cái va li nặng từ trong tay cô, mang cô đến một cư xá vừa xây xong, khiến cô thật cảm kích người đàn ông trước mắt này.Cô rưng rưng nước mắt nói: “Sớm biết anh tốt như vậy, ngày hôm qua em sẽ không cự tuyệt lời cầu hôn của anh.”
“Em không cần quá cảm động, tiền thuê nhà anh sẽ trừ vào tiền lương của em.”
Nghe anh nói, cảm động trong Tiểu Úc liền bay hết: “Anh đối với vị hôn thê của mình tính toán như vậy sao?”
“Chưa kết hôn, chờ kết hôn rồi hãy nói!”
Cô nhịn, ai bảo ngày hôm qua cô trước mặt ba mẹ cự tuyệt lời cầu hôn của anh, rơi vào kết cục này, tự làm tự chịu.
Âu Dương Y Phàm mở cửa phòng ra, bên trong nhàn nhạt mùi sơn mới.
Trang hoàng giản dị mà thư thái, rất phù hợp thẩm mỹ của cô.
Cô đi vào phòng khách, cửa sổ sát đất tràn ngập ánh sáng chiếu vào tầm mắt, hai chiếc ghế mây dựa vào phía trước cửa sổ, ở giữa là cái bàn tròn nghệ thuật bằng sắt, trên bàn là hai tách cà phê bằng sứ.
“Anh làm thế nào biết em thích…”
“Có một buổi tối gọi điện thoại cho em, trong lúc vô tình em có nói: ‘Nếu có thể lựa chọn, em thích nằm ở ghế mây bưng tách cà phê, từ cửa sổ sát mặt đất thưởng thức cảnh đêm trong thành phố, trò chuyện với nhau…”
“Cảm ơn anh!”
Tiểu Úc phát hiện mình càng ngày càng thích anh. Anh cẩn thận lại lãng mạn, luôn làm phụ nữ không thể kháng cự lại mị lực của anh.
Cô bước vào phòng ngủ, nằm lên chiếc gi.ường mềm mại, thoải mái thư giãn gân cốt mệt mỏi một chút. “Thật là thoải mái a!”
Âu Dương Y Phàm dựa cửa nói: “Nếu em muốn ngủ ở đây anh cũng không phản đối…… Nếu em để ý… thì phải ngủ ở phòng khác… bởi vì đây là phòng của anh.”
“Cái gì!” Cô sợ tới mức bật dậy, mới để ý trong phòng quả thật là có đồ đạc của anh.
“Anh sợ em không đủ sức trả tiền thuê phòng, nên anh tốt bụng thay em chia sẻ một chút.”
“Anh có thể tìm lý do nào hay hơn không?”
“Cũng được!” Anh suy nghĩ một chút, nói: “Cân nhắc đến việc tiện cho em giám sát cuộc sống về đêm của anh, anh quyết định ở đây, để em đỡ phải nghi thần nghi quỷ, lúc nào cũng phải khuya khoắt xông vào chỗ ở của anh.”
“Sẵn tiện anh giám sát cuộc sống về đêm của em luôn?”
“Em cũng có thể nghĩ anh lo lắng em ở nơi này một mình, sợ buổi tối em gặp sắc lang!”
“Gặp gỡ sắc lang so với cùng một cái sắc lang chung sống còn tốt hơn!”
“Anh dùng nhân cách cam đoan với em, anh tuyệt đối sẽ không chạm vào em!”
“Cho dù anh có nhân cách, em cũng không tin…… Huống chi anh vốn không có!”
Anh tức giận trừng mắt nhìn cô một lúc, rất nhanh lại ôn hòa tươi cười: “Nếu anh có ý gì với em, còn có thể đợi đến hôm nay? Nói thật, dáng người này của em, anh thật sự không dám tưởng tượng xa vời.”
“Anh cút đi!” Cô tiện tay đem chiếc dép lê ném qua, đáng tiếc anh tránh được.
Cô cầm lên chiếc còn lại, nghe thấy giọng anh ôn nhu như nước truyền đến: “Tiểu Úc, kỳ thật anh không muốn mỗi buổi tối nhớ em, chỉ có thể điện thoại nghe thấy giọng nói của em…
“…”
Dép lê trong tay rơi trên mặt đất.
Tong một giây, cô đã làm một quyết định ngu xuẩn nhất đời này, cùng một người đàn ông có tình sử phong lưu viết được thành một quyển sách ở chung một chỗ.
Aiz! Vì sao cô biết rõ anh là người nói mười câu hết chín câu là giả, vẫn muốn nghe những câu kia, vẫn tin tưởng không nghi ngờ, vui vẻ chịu đựng.
Phụ nữ a! Mãi mãi không kháng cự được lời ngon tiếng ngọt của đàn ông!
*******************************
Cô nam quả nữ ở chung một phòng — chương lãng mạn nhất, ngọt ngào nhất trong tiểu thuyết ngôn tình.
Tiểu Úc vì phương diện lãng mạn cố ý xem vài quyển tiểu thuyết ngôn tình, tổng kết một chút lưu ý trong truyện rồi viết ra giấy.
Cô quy định ra một nội quy, lớn tiếng nói với Âu Dương Y Phàm: “Thứ nhất, buổi tối uống rượu sẽ không được về nhà.”
Anh hỏi: “Tại sao?”
“Lỡ sau khi anh say rượu loạn tính thì làm sao bây giờ?”
“Vậy em không sợ anh ở bên ngoài say rượu loạn tính sao?”
Nói cũng đúng, cô lập tức cầm bút sửa chữa một chút: “Buổi tối uống rượu phải mau chóng về nhà.”
“Uh, nhớ kỹ!”
Thứ hai, đi toi­let hay tắm phải khóa cửa.”
Anh tò mò quan sát cô: “Em không phải có thói quen rình coi đàn ông tắm rửa chứ?”
“Anh cứ mơ đi! Em là sợ trong lúc vô ý đi vào, thấy cái không nên thấy.”
“Vậy là em có phúc được thấy, từ nhỏ anh đã tập thể hình, dáng người tốt lắm.”
Đổi lại lần này là Tiểu Úc đánh giá hắn, dáng người anh thon dài, áo sơ­mi bên ngoài làn da bóng loáng sáng bóng, cơ bắp trong quần áo cũng có vẻ thực căng đầy… Quần thường mặc ở trên người anh đặc biệt có form, phỏng chừng chân anh hẳn là rất thẳng…
Âu Dương Y Phàm cười xấu xa nháy mắt mấy cái. “Xem ra không chỉ có tắm rửa mới khóa cửa, ngủ cũng phải khóa cửa mới được.”
Cô thu hồi tầm mắt, ngượng ngùng lấy tay sờ sờ hai má nóng bỏng của mình.
“Thứ ba, không được quấy nhiễu t.ình d.ục với em.”
“Có tiêu chuẩn nghiêm khắc không?”
Cô gắng sức suy nghĩ, quấy nhiễu t.ình d.ục trên pháp luật định nghĩa là cái gì?
Hình như không thể tiếp xúc th.ân thể người khác phái, không thể dùng ngôn ngữ ám chỉ, khiêu khích…
Cô cắn bút trong tay, suy nghĩ một cách khổ sở.
Ai ngờ Âu Dương Y Phàm bỗng nhiên dùng sức kéo cánh tay cô, cô mất trọng tâm ngã xuống sô pha.
“Anh…” Anh lại thuận thế ôm eo cô nghiêng người, đem cô đặt ở dưới thân, th.ân thể rắn chắc cường tráng của anh hoàn toàn trấn áp th.ân thể mềm mại của cô…
“Anh muốn làm gì?”
“Em nói đi?” Đôi môi cực nóng của anh nuốt hết cánh môi của cô…
Lúc này đây anh hôn một chút cũng không ôn nhu, đôi môi bá đạo thậm chí ngang ngược ở môi cô trằn trọc cắn cắn, lưỡi mềm nhẵn đẩy ra hàm răng cô, ở trong miệng cô không kiêng nể mà khiêu khích, dao động…
Cô kìm lòng không được ôm cổ anh, để mặc anh ngang ngược, không cố kỵ mà đòi hỏi hương thơm của cô.
Được phản ứng của cô khích lệ, Âu Dương Y Phàm hôn càng ngày càng sâu, càng ngày càng triền miên…
Tay anh từ thắt lưng của cô dần dần hướng về phía trên, cuối cùng bao trùm ở khuôn ngực mềm mại của cô
Cô muốn nói không nên, nhưng đang dây dưa gắn bó chỉ có thể phát ra tiếng rên rỉ vụn vặt. th.ân thể cô bắt đầu nóng như lửa, cánh tay ôm cổ anh không tự giác buộc chặt, th.ân thể gắt gao dựa sát vào anh, lưỡi đáp lại nụ hôn nồng nhiệt của anh…
Hôn hôn, môi của anh di chuyển dần xuống dưới, hôn qua cằm, qua chiếc cổ trắng nõn nhẵn nhụi của cô, rồi theo cổ áo rộng mở của cô mà lướt xuống phía dưới…
Lưỡi liếm láp, đầu ngón tay vuốt nhẹ, lại them th.ân thể dây dưa lại gắng gượng. Dù chưa thử qua mây mưa cô cũng nhịn không được toàn thân lửa nóng, hai tay ở tấm lưng dày rộng của anh nhẹ nhàng vuốt ve…
Hôn đến cả hai người đều sắp đánh mất lý trí, Âu Dương Y Phàm buông cô ra, cười hỏi: “Như vậy có tính là quấy nhiễu t.ình d.ục không?”
Cô đỏ mặt, rụt rè, lắc đầu.
“Úc! Anh hiểu rồi!” Anh gật gật đầu: “Còn quy định khác không?”
Nhẹ nhàng lắc đầu, mặt cô vùi ở ngực anh nghe tiếng tim anh đập hỗn loạn.
Anh là vì cô mà tim đập hỗn loạn sao? Vậy có phải trái tim anh đã hoàn toàn thuộc về anh hay không?
Cô còn không dám xác định.
Những ngày sống chung này, bọn họ cùng nhau rất hòa hợp.
Ivan bố trí cô làm ở phòng tài vụ của công ty Lâm Quân Dật, chủ yếu phụ trách sắp xếp lại các mục của công ty. Bởi vì công ty quản lý nghiêm khắc, mỗi ngày cô phải đi làm rất sớm, tan ca cũng có chút trễ, nhưng dù mấy giờ cô tan ca, thì khi cô rời công ty, Ivan nhất định ở cửa công ty chờ cô.
Anh cũng không nói với cô mấy giờ anh đến, cũng không có hỏi qua mấy giờ cô tan ca. Câu đầu tiên anh nói mỗi lần nhìn thấy cô nhất định là: “Đêm nay em muốn ăn gì?”
Bọn họ phần lớn phải đi bên ngoài ăn một chút gì rồi mới về nhà, ngẫu nhiên nhân lúc tâm tình cô tốt, cô cũng sẽ tâm huyết dâng trào dựa theo thực đơn làm chút đồ ăn, mặc kệ ăn ngon không, Ivan nhất định ăn hết đến một chút cũng không thừa.
Ăn cơm xong, bọn họ cùng nhau ngồi ở trên sô pha xem tivi.
Đương nhiên, bọn họ cũng sẽ tranh điều khiển từ xa, nhưng nguyên nhân không giống những cặp đôi khác. Bất luận anh xem tiết mục gì, phim bắn nhau, NBA, bóng đá đấu vòng, thậm chí phim t.ình d.ục, cô đều ngồi ở bên cạnh nhìn xem nồng nhiệt. Trước mắt, hai người thấy đặc biệt hài hòa.
Cho đến một ngày ba giờ rưỡi sáng, Ivan thức dậy xem trận đá bóng, cô cũng hưng phấn mà chạy đến xem.
“Không nghĩ tới em thích xem bóng đá như vậy.”Ivan cầm cái đệm dựa sô pha đặt ở trên đùi, ý bảo cô nằm lên đó.
“Thích chứ!” cô nằm lên, nhìn chằm chằm màn hình nói: “Raul là người đàn ông em yêu nhất, anh xem anh ta không phải là càng ngày càng có vị đàn ông, bóng lưng của anh ta… thật đẹp trai a!”
Anh lập tức đổi kênh, xem tin tức quốc tế.
“Này! Anh làm vậy là có ý gì?!”
“Em nên xem tin tức nhiều, hiểu biết một chút tình hình quốc tế.”
Từ nay về sau, chỉ cần có người dễ nhìn xuất hiện trong chương trình, anh giống như ban lệnh cấm, cướp đoạt điều khiển từ xa để chuyển kênh khác!
Có đôi khi, bọn họ nằm trên ghế uống rượu, tâm sự, tán gẫu đến khi ngủ, Âu Dương Y Phàm lặng lẽ đem cô ôm trở về phòng, đắp chăn cho cô, rồi lẳng lặng rời đi.
Thế nhưng trong ấm áp ngọt ngào, bọn họ lúc đó lại giống như thiếu chút — tình cảm mãnh liệt!
Cô nhớ rõ trước kia ở trên ghế dài trước lầu phòng ngủ hoặc những góc tường âm u hay những nơi tồi tàn, đều có thể thỉnh thoảng thấy những người yêu nhau vụng trộm thân thiết, khó kìm lòng nổi.
Nay, bọn họ cô nam quả nữ chung sống một nhà như vậy, thiên thời địa lợi đều có đủ, sao Âu Dương Y Phàm vốn là hoa hoa công tử lại ngay cả một chút hành động đều không có. Tuy cô không phải phụ nữ lẳng lơ, nhưng cô cũng khó không vụng trộm ngóng trông anh ngẫu nhiên biểu hiện xúc động một chút, đối với cô có chút không an phận, thậm chí đưa ra yêu cầu vô lễ, khiến cô nghiêm mặt cự tuyệt, biểu hiện một chút thuần khiết của mình.
Sao một lần đều không có?
Hay là…… Cô không bằng những nữ minh tinh gợi cảm.
Đêm khuya, Tiểu Úc tắm rửa xong, không tự giác ở trước gương dừng lại, bộ ngực đầy đặn, vòng eo mảnh khảnh, cái bụng bằng phẳng, tiêu chuẩn đường cong hình S, tuy rằng bình thường mặc áo thun cùng quần bò, cũng không thể không nhìn ra a!
Nói dáng người cô không đẹp, đùa sao! Hôm nay cô sẽ cho anh biết cái gì là “Thân tàng bất lộ”!
Tiểu Úc thuận tay đem áo ngủ kín đáo mua từ nửa tháng trước để lại trong máy giặt, cầm lấy khăn tắm màu trắng quấn quanh ở trên người, tháo khăn mặt trên đầu, khiến cho những sợi tóc ẩm ướt tuỳ ý tản bên mặt, thể hiện ra vẻ đẹp quyến rũ của cô…
Từ trong phòng tắm đẩy cửa mà ra, nàng bắt chước cô gái trong TV, vén vén tóc ước, dùng ánh mắt khiêu khích nhìn anh.
Tầm mắt anh dừng lại ở th.ân thể của cô, nhìn từ trên xuống dưới, lại từ dưới nhìn lên trên.
Đó là cái nhìn cực kỳ tiêu chuẩn của hoa hoa công tử!
Không, không hèn mọn, nhưng đủ để cho phụ nữ phải mặt đỏ tim đập.
Cô ra vẻ trấn định chậm rãi đi đến bên người anh, dường như không có việc gì nhìn điện thoại, chậm rãi nâng lên hai chân làm ra vẻ ngồi xuống sô pha, nửa th.ân thể dựa vào tay vịn sô pha. Cô cho rằng lúc này đây Âu Dương Y Phàm nhất định đối với th.ân thể của cô sẽ nhìn với cặp mắt khác xưa.
Nhưng đợi đã lâu, đợi đến khi th.ân thể ngồi cứng ngắc, cũng không thấy anh có hành động gì.
Tiểu Úc vụng trộm liếc anh một cái, mới phát hiện anh đang xem NBA hết sức chuyên chú a!
Cô vừa định bảo anh đổi kênh, đột nhiên anh đứng dậy nói: “Anh hơi mệt nhọc, anh đi ngủ trước, ngủ ngon!”
Không phải chứ!
Anh rốt cuộc có phải đàn ông hay không.
Âu Dương Y Phàm vô tình che ở bên tai cô, nhẹ giọng nói: “Em nếu muốn quyến rũ anh, lần sau tốt nhất đừng mặc gì…”
“Anh… Hạ lưu, vô sỉ!”
“Em sai rồi!” Anh cười hôn hôn hai má của cô, hơi thở ấm áp khiến tâm trí cô rung động.
“Nếu anh thế này được coi như hạ lưu vô sỉ, vậy em cũng đừng trông cậy vào những kẻ đàn ông khác!”
Nói xong, anh vỗ vỗ vai cô xoay người vào phòng ngủ, khóa lại cửa phòng.
Anh cư nhiên còn khóa lại, làm như lo lắng cô sẽ khiếm nhã với anh!
Cô hít thở nửa ngày ngực mới bớt giận, hiện tại cô bắt đầu hoài nghi chính mình rốt cuộc có tính là phụ nữ không?!!!
Thật đả kích, thật đả kích a!
************************
Vì sự tự tin, vừa đến cuối tuần, Tiểu Úc lập tức đi cửa hàng mua váy có mùi vị phụ nữ nhất, uốn tóc quăn giống bà xã Lâm Quân Dật, còn đến thẩm mỹ viện làm SPA toàn thân.
Đương nhiên, là dùng thẻ tính dụng trả, dự tính là dùng hết nửa năm tiền lương để thanh toán.
Gần tối, cô khêu gợi mang đôi giày cao gót màu đen từ thẩm mỹ viện đi ra, váy ngắn màu đen tơ tằm hoàn mỹ bó sát người hiện ra những đường cong như ẩn như hiện của cô, cổ áo thấp ngực lộ ra rãnh giữa đủ để làm đàn ông bình thường hít thở không thông, hai chân thon dài mảnh khảnh nhìn không sót một cái gì, d.a thịt sáng ngời thoạt nhìn so với tơ lụa còn bóng loáng nhẵn nhụi hơn, hơn nữa mái tóc quăn lại càng tăng thêm phong tình.
Nếu như vậy mà hấp dẫn anh không được, vậy anh nhất định không phải người đàn ông bình thường.
“Mệt quá a!” Tiểu Úc ngồi trên xe của anh, tay chậm rãi xoa xoa mắt cá chân mình, ngón tay xoa xoa ở mắt cá chân từng chút một đi lên phía trên tới đầu gối…
“Đi cả một ngày, chân đều đau.” Cô giương mắt, phát hiện Âu Dương Y Phàm đang chuyên tâm lái xe, đối với hành động của cô hoàn toàn làm như không thấy.
“Nhàm chán quá, nghe nhạc một chút đi.” Cô quyết định thi hành phương án thứ hai, chậm rãi cúi th.ân thể,xuống, tay mở một CD tình ca…
Âu Dương Y Phàm cuối cùng đem tầm mắt chuyển qua trên người cô, theo góc độ, vừa vặn có thể thấy khuôn ngực trắng noãn đầy đặn của cô.
Anh thắng gấp, thiếu chút nữa là cô bay ra ngoài.
Tiểu Úc xoa xoa bả vai vô tội bị đau, vì cô không thắt dây an toàn nên hối hận cũng không kịp. Đang nghĩ lấy sắc dụ anh, lại quên mất kỹ năng lái xe của anh thật tồi!
“Em cảm thấy loại trò chơi này thú vị sao?” anh hỏi.
“A?! Cũng không có lý thú gì.”
Kỳ thật cũng không phải rất thú vị, lại càng không phải vì muốn quyến rũ anh, cô chỉ muốn cho anh biết cô là phụ nữ thôi. Không hơn không kém!
“Phải không?” Tay anh đặt lên bờ vai trần của cô, ánh mắt ở trong đêm tối tràn ngập mê hoặc nhiệt tình.
Đau buốt nơi ngón tay anh chạm đến giống như ma túy, làm cô mất đi tri giác…
Anh vì cô xoa xoa…Một chút hướng về phía trước đi vòng quanh, nhẹ nhàng như không, lại giống như tơ mỏng phất quá, ở d.a thịt lưu lại một trận ngứa ngứa khó nhịn.
Cô vừa muốn tránh né, tay anh lại chuyển sang mớ tóc quăn bên tai cô, như vô tình đụng chạm đến chỗ thần kinh mẫn cảm, bên môi lại biểu lộ một nụ cười, trong con ngươi đen láy đều là dụ hoặc.
Anh tới gần cô từng chút, hơi thở nóng rực gắn bó lượn lờ ở bên môi cô, châm ngòi dục hỏa toàn thân cô…
Nhưng anh không có hôn cô, chỉ bên tai cô nhẹ giọng hỏi: “Muốn thử sao…”
Vấn đề ý vị thâm trường, hô hấp không nhanh không chậm, khiến cô trãi nghiệm một loại lửa nóng chưa bao giờ trải qua.
Tim đập cùng hô hấp đều ngừng lại, giờ phút này, cô hoàn toàn quên chính mình đang ở nơi nào, chờ mong theo đáy lòng dâng lên!
Giống như đặt đám mây trước mắt cô, Âu Dương Y Phàm buông cô ra, nụ cười xấu xa trên mặt càng thêm rõ ràng: “Lần sau đi!”
Hiện tại cô rốt cục biết hoa hoa công tử cùng sắc lang khác nhau chỗ nào!
Đây không phải tán tỉnh bình thường a!
Cô điều chỉnh tốt hô hấp, mới mở miệng nói: “Anh không đi bán sắc đẹp, thật sự là lãng phí!”
Trong đêm tối, đèn đường chiếu xuống, một cánh tay anh khoát lên cửa kính xe, tao nhã chống cắm đối diện với cô, ánh mắt phiêu bạt cô nhìn mà không hiểu, cô cố ý không nhìn vào mắt anh, không nhìn tới gió nhẹ lay động tóc anh, lại phát hiện anh mặc áo sơ­mi màu đen bó sát người thật khêu gợi, chỗ cổ áo lộ ra d.a thịt thoạt nhìn so với của cô còn bóng loáng nhẵn nhụi hơn.
Âm nhạc chết tiệt làm lòng người tâm phiền ý loạn, lúc ấy cô nghĩ như thế nào lại chọn ca khúc này, lời bài hát vang lên từ Love Love không dứt.
Đôi môi màu trắng nhạt của anh chậm rãi mở ra, tiếng nói trầm thấp như đàn cổ xưa phát ra âm điệu. “Anh nhớ rõ em từng nói, anh thích phụ nữ ham hư vinh, ham giàu có, coi như mị lực của mình không thể kháng cự. bây giờ em còn cảm thấy như vậy không?”
Nuốt nuốt nước miếng, cô lớn tiếng nói: “Em đói bụng, em muốn ăn một chút gì!”
Sự thật chứng minh, cô có cái gọi là lực hấp dẫn của phụ nữ hay không cô không biết, nhưng anh tuyệt đối là một người đàn ông có nhiều điểm hấp dẫn. Bởi người đàn ông trước không đơn giản chỉ là gợi cảm mị hoặc mà còn là người tinh tế hiểu chuyện, tiếp tục đùa giỡn thì chính cô sẽ sa lầy.
 
Chương 14
Có lẽ càng là thứ không chiếm được càng khiến người ta chú ý, từ sau ngày đó, anh không cười cũng sẽ giương môi lên, sương mù trong mắt anh có lúc thật khó hiểu, cơ thể tráng kiện lộ ngoài quần áo của anh, tất cả đều nhân lúc Tiểu Úc lơ đãng, xâm nhập vào tâm trí cô, dù thế nào đều không dời đi được.
Nhất là ngày hôm nay, cô nghe được đồng nghiệp nữ ở công ty thì thầm to nhỏ rằng sếp lớn quyến rũ thế nào, nói khi anh ta cười rộ lên là lúc đặc biệt khêu gợi, làm cô rất rất muốn gặp anh, muốn nhìn kỹ một chút anh có đúng gợi cảm như lời đồn hay không.
Đáng tiếc, tối nay Âu Dương Y Phàm cùng Lâm Quân Dật ra ngoài xã giao, đã khuya vậy còn chưa về, tiểu Úc nhìn hai cái dĩa trống trơn, uống ba tách cà phê, lên sân thượng nhìn xung quanh, mãi không thấy chiếc Porsche xấu muốn chết của anh. Cô không thèm để ý nữa, dựa vào sô pha mà ngủ.
Trong mơ, cô thấy anh đang cười, quả thật gợi cảm làm tim cô loạn nhịp…
Đã quá nửa đêm, ngọn đèn u ám, bộ phim đang chiếu cũng rời rạc. Âu Dương Y Phàm ngà ngà say, nhẹ nhàng dùng chìa khóa mở cửa phòng. Anh mệt mỏi đưa tay cởi âu phục vứt trên mặt đất, lê từng bước nặng nhọc đi tới trước sô pha. Vừa định ngồi xuống nghỉ một lát, lại tình cờ thấy Tiểu Úc ngủ ở sô pha.
Dưới ánh đèn mờ ảo trên trường, gương mặt cô lúc ngủ thật yên bình biết bao. Dây áo ngủ trơn tuột khỏi vai, vài sợi tóc rơi lả tả trên chiếc lưng trắng nõn nhẵn nhụi, nương theo ánh hồng của ngọn đèn, làm th.ân thể anh chìm vào mê hoặc…
Anh cười khổ lắc đầu. Lúc mới ở cùng, Tiểu Úc luôn mặc áo ngủ kín đáo, còn ánh mắt thì đề phòng mỗi khi nhìn anh, làm như mắt anh giống tia X quang, có thể nhìn xuyên qua cả lớp vải bông. Sau này, cô bắt đầu tin vào tự chủ của anh, áo ngủ kín đáo chuyển thành áo ren. Có một lần nửa đêm cô thức giấc, mặc cái váy ngủ nửa dưới trong suốt chạy đi tìm nước uống, vừa lúc anh còn chưa ngủ, anh đè nén dục vọng đang mở rộng tầm mắt xuống, rất “Quân tử” không nhìn sự tồn tại của cô, tiếp tục xem TV. Kể từ đó, cô có lẽ rất tin tưởng vào tự chủ không gì sánh được của anh, thoải mái ăn mặc váy ngủ ở trước mặt anh lúc ẩn lúc hiện, thật lòng xem anh như Liễu Hạ Huệ-ngồi trong lòng mà vẫn không loạn
Hôm nay càng đáng sợ hơn, ngay cả áo lót cũng tiết kiệm, tắm rửa xong cư nhiên trực tiếp mặc kiểu áo ngủ không đủ che thân, ngủ ở sô pha, hoàn toàn không để mắt anh là đàn ông!
Thị giác anh bị cồn kích thích, trong cơ thể anh lửa nóng chợt bốc lên khó nhịn. Anh nhịn không được ghé sát vào cô, nửa quỳ tại sô pha, nhẹ nhàng hôn gương mặt cô.
Cô bị anh làm tỉnh giấc, mơ mơ màng màng mở mắt ra, kéo th.ân thể ngồi dậy, nhẹ dụi mắt. “Anh về rồi… à?”
Chiếc áo khoác trên người cô đã không còn che được vị trí cần che.
Anh ho nhẹ một tiếng, thử vài lần vẫn không dời được tầm mắt khỏi th.ân thể mê người của cô. Mà cô cứ tiến tới gần anh từng chút, từng chút…, anh ngửi thấy rõ hương thơm sau khi tắm của cô.
Cô cũng ngửi thấy mùi rượu trên người anh.”Anh đi xã giao với ai thế? Uống nhiều rượu như vậy?”
“Một người bạn từ nước Mỹ mới về.” Anh trả lời qua loa: “Anh cùng Quân Dật dẫn cô ấy đi ra ngoài ăn, trò chuyện một chút.”
“À!” Cô thấy vẻ mặt anh uể oải, cũng không hỏi nhiều.”Anh chắc mệt rồi, tắm rửa đi ngủ sớm một chút, em cũng đi ngủ.”
Thấy cô đứng dậy khỏi sô pha, Âu Dương Y Phàm bất ngờ vụng trộm, vòng tay ra ôm thắt lưng của cô. Môi anh chạm khẽ vào phần áo ngủ trên vai cô. Da cô trắng mịn, th.ân thể mềm mại, chóp mũi cô hương vị ngọt ngào, tự chủ anh cho dù tốt, cũng khó kiềm chế được khát vọng đã tích lũy nhiều ngày đối với cô .
Anh muốn cô, danh chính ngôn thuận có được cô.”Tiểu úc, chúng ta kết hôn đi.”
“Không phải anh nói sống thoải mái hai năm sẽ bàn tới sao?”
“Anh không muốn đợi nữa.”
Kỳ thực, nếu anh muốn Tiểu Úc giao ra trái tim đơn thuần trên gi.ường dễ như trở bàn tay, nhưng anh không muốn tổn thương cô. Anh muốn cô thật lòng cam tâm tình nguyện đem tất cả giao cho anh, không oán, không hối hận.
Cô xoay người, nhìn thấy niềm hạnh phúc, vui vẻ trên mặt anh, cô có chút khó xử. “Chúng ta mới quen mấy tháng, còn cần thời gian tìm hiểu thêm.”
Anh không nói gì. Vì sao bao nhiêu người mơ được lấy anh nhiều như vậy, một người anh cũng không muốn, còn người anh muốn kết hôn lại không muốn lấy anh.
Anh buông tay ôm cô xuống: “Tùy em vậy.”
“Ivan…”
“Em đi ngủ đi, anh đi tắm.” Anh cởi áo sơmi, đi vào phòng tắm.
Tiếng nước cọ rửa chảy trong đêm tĩnh mịch nghe lạnh lẽo, hiu quạnh đến thế.
Tiểu Úc nhìn cửa phòng tắm đóng chặt, ngực co rút từng cơn đau đớn, cô không phải không thương anh, ngược lại, cô rất quan tâm anh. Cô cũng biết như vậy lần lượt cự tuyệt sẽ làm tổn tương anh. Nhưng cô không có cách nào khác xác định: nhiệt tình của anh duy trì được bao lâu, nên không dám dễ dàng đem cuộc đời mình giao cho anh.
Lỡ đâu có một ngày anh mất cảm giác mới mẻ đối với cô, chán ghét không khí ở chung này, bắt đầu ở bên ngoài tìm kiếm kích thích mới, cô biết phải làm sao?
Hay là, hai người sống chung cần thẳng thắn bày tỏ một chút.
Tiểu úc không trở về phòng, cô muốn nói chuyện rõ ràng với anh, hai bên cùng nói ra suy nghĩ của mình.
Đợi vài phút, Tiểu Úc lơ đãng phát hiện âu phục đắt tiền của Âu Dương Y Phàm rơi gần cửa, đi qua giúp anh nhặt lên, phủi nhẹ lớp bụi bá, vô tình thấy ví tiền hé ra một tờ giấy.
Mặt trên chữ viết thanh tú, bay bướm, phảng phát hương thơm, vừa nhìn là biết chữ của phụ nữ.
[ Cẩm Tú Building, tòa A tầng 5 phòng 2107]
Tiểu úc nắm chặt tờ giấy trong tay. Cô cố gắng giữ bình tĩnh, là ai đó nhét vào, hay chỉ là một người phụ nữ xa lạ kín đáo đưa cho anh, anh vì lịch sự mới đặt ở ví tiền, sau đó quên mất. Hoặc có lẽ là nơi ở của người bạn mới từ Mỹ về của anh…
Bạn từ Mỹ trở về? Anh cùng Lâm Quân Dật đi đón?
Lòng cô hoàn toàn rơi xuống vực thẳm…
Âu Dương Y Phàm tắm rửa xong đi ra, thấy cô còn ngồi trên sô pha, có chút kinh ngạc.”Em thế nào còn chưa ngủ?”
“Chúng ta có thể nói chuyện không?” Giọng cô không được tự nhiên.
Anh vén áo choàng tắm, ngồi xuống bên người cô, không hứng thú hỏi.”Em muốn nói chuyện gì?”
“ Hôm nay anh đi xã giao với ai?”
Anh tránh né ánh mắt sắc nhọn của cô, cúi đầu lưỡng lự một lúc lâu.
Ngập ngừng lâu như vậy đủ để Tiểu Úc biết đáp án.
“ Lâm Nhĩ Tích đã trở về?”
Âu Dương Y Phàm kinh ngạc ngẩng đầu, khi anh tờ giấy Tiểu Úc đưa tới trước mặt anh, anh biết chính mình không thể giấu diếm.
“Đúng vậy… Lâm Nhĩ Tích đã về, muốn cùng anh và Quân Dật ra ngoài trò chuyện.
Lửa giận trong người Quan Tiểu Úc bùng lên. Cô hít một hơi, nhịn xuống.”Ba người trò chuyện gì?”
“Không có gì. Hỏi han chúng ta sống thế nào, anh nói với cô ấy em và anh đang ở cùng nhau rất tốt.”
“Sau đó thế nào?”
“Cơm nước xong anh quay về .”
“Không nói gì khác sao?”
Anh nhìn sắc mặt của cô, có chút do dự: “Cô ấy nói có chút việc muốn nói với anh, hẹn gặp riêng anh ngày mai. Nếu như em không để ý, anh…”
“Em đương nhiên để ý!” Cô đột ngột đứng lên, không thể áp chế lửa giận.”Cô ta biết rõ anh đối với cô ta tình cũ chưa xong, còn muốn gặp riêng mình anh, cô ta coi em là cái gì? Còn anh coi em là cái gì?”
“Tiểu Úc…” Anh vội vàng đứng dậy giải thích.”Anh đối với cô ấy không có cách nào khác, anh chỉ xem cô ấy như bạn bè bình thường, không hơn.”
“Bạn bè bình thường? nếu là bạn bè bình thường vì sao anh gặp lại thì tâm thần không yên? Vì sao đột nhiên muốn kết hôn? Hay anh sợ sự xuất hiện của cô ta khơi mào tình cảm anh đè nén đã lâu, sẽ làm anh trầm mê lần thứ hai. Sở dĩ anh vội vã kết hôn với em, là để bản thân khỏi phải giãy dụa mâu thuẫn.”
“Em? !”Âu Dương Y Phàm dù sao cũng là con cháu nhà giàu, cá tính hòa nhã không có nghĩa là cái gì đều có thể dễ dàng tha thứ. Đối mặt với chuyện chất vấn vô căn cứ như vậy, anh có chút tức giận: “Quan Tiểu Úc! Em thế nào có thể nói ra những lời này? ! Anh nhẫn nhịn em , việc nên làm đều làm, em…”
“Không ai ép anh nhịn em, cũng không ai ép anh làm cho em cái gì! Chính anh quấn quít lấy em không tha.” Tiểu úc kiêu ngạo, dương dương tự đắc, lớn tiếng nói: “Anh muốn gặp cô ta, cũng được! Trước tiên chúng ta hủy hôn ước!”
“Em, em quả thực không thể nói lý!”
“Em chính là không nói lý như thế! Anh chỉ cần nói một câu em làm phiền anh, hoặc có lẽ anh vẫn yêu cô ta như xưa, em lập tức đi, nếu như em còn quay về em sẽ không là Quan Tiểu Úc! Thế nhưng, chỉ cần anh còn bên em một ngày, em không đồng ý anh một mình đi gặp cô ta !”
Cô cố sức đẩy Âu Dương Y Phàm ra, đi về phòng của mình, hung hăng đóng cửa thật mạnh. Rồi bật cửa, bỏ lại một câu: “Âu Dương Y Phàm, anh dám gặp cô ta một lần thử xem! ! !”
Tiếng đóng cửa còn mạnh hơn vừa nãy.
Trong căn phòng tối om, cảm giác trống rỗng lan tràn. Cô ngồi trên gi.ường, ngơ ngác nhìn ánh trăng tàn ngoài cửa sổ. Cô cũng biết mình là người tùy hứng, cô hẳn là nên học biểu hiện dịu dàng, khoan dung, am hiểu ý người khác như Lâm Nhĩ Tích. Nhưng nàng làm không được, anh quen cô còn không tới năm tháng, anh yêu Lâm Nhĩ Tích đã năm năm, tình cảm này vốn không thể so sánh…
Hôm nay Lâm Nhĩ Tích trở về, nếu như cô ta đột nhiên phát hiện Âu Dương Y Phàm là người đàn ông tốt, cô ta thay đổi, nguyện ý quen anh, thì làm sao?
Tâm anh chết bị cô thức tỉnh, nếu cảm tình phủ đầy bụi sau mấy tháng sống lại lần nữa, làm sao bây giờ?
Cô không sợ Âu Dương Y Phàm chọn Lâm Nhĩ Tích, chuyện tình cảm vốn không thể miễn cưỡng. Cô chỉ sợ anh do dự không quyết, đây mới là chuyện cô đau lòng nhất!
Cả buổi, Tiểu Úc nằm ở trên gi.ường lăn qua lăn lại ngủ không được. Đây là đầu tiên họ cãi nhau, cảm giác thật không tốt, ngực như bị đè nặng, thở không được. Cô bò xuống gi.ường, quyết định đi xem Âu Dương Y Phàm ngủ chưa, nếu như anh bởi vì áy náy không ngủ được, nếu như anh chân thành xin cô tha thứ, cô quyết định cho anh cơ hội sửa sai.
Cô lặng lẽ mở cửa hướng phòng khách nhìn xung quanh một chút, phòng khách không có ai, nhưng TV vẫn còn mở phá vỡ không khí im lặng. Cô len lén đi tới phòng Âu Dương Y Phàm, xem anh ngủ chưa.
Không nghĩ tới nghe bên trong có giọng nói.”Đã trễ thế này, anh không tiện đi ra ngoài… Có chuyện em không thể nói qua điện thoại sao… Xin lỗi, anh đang ở cùng Tiểu Úc, anh không muốn cô ấy hiểu lầm…”
Anh tự gọi điện thoại cho Lâm Nhĩ Tích?
Tiểu úc chỉ cảm thấy dưới chân đã đứng không vững, đầu ong ong không dứt.
Trong phút chốc, cô đã hiểu. Cô ngăn cản anh gặp Lâm Nhĩ Tích, không hề có ý nghĩa!
Cô giữ được người anh, nhưng anh đã trao tim anh cho… Cô giữ không được!
Không biết Lâm Nhĩ Tích nói gì trong điện thoại, Tiểu Úc thoáng nghe tiếng bước chân, càng ngày càng rõ ràng. Cô vội vàng trở về phòng, leo lên gi.ường, lẳng lặng nghe anh mở cửa phòng cô, rồi nhẹ nhàng đóng cửa.
Sau đó, anh rời đi…
Niềm hy vọng của cô đặt nơi anh theo tiếng đóng cửa mà tan biến. Anh muốn đi, sao có thể giữ. Cô còn nhớ mẹ cô từng nói: người đàn ông tựa như nắm cát trong tay, càng nắm chặt, càng rơi nhiều.
Không bằng buông tay để gió cuốn đi…
************************
Tại ngoài cửa BULE PUB, Tiểu Úc đứng ở nơi có mưa phùn.
Cô thấy Âu Dương Y Phàm ôm Lâm Nhĩ Tích say chuếnh choáng vào trong xe, vì cô ta sửa lại váy, vuốt lên mái tóc rối bời, thậm chí lấy khăn tay giúp cô ta lau đi nước mắt trên mặt.
Chỉ Tiểu Úc đứng trong bóng tối, nước mắt không người lau.
Cô chỉ có thể ngước nhìn bầu trời u ám không có một ngôi sao…
Lúc Âu Dương Y Phàm choàng người qua Lâm Nhĩ Tích để thắt dây an toàn, Lâm Nhĩ Tích mở mắt, lẳng lặng nhìn anh…
Sau đó bọn họ nói chuyện với nhau, Tiểu Úc không nghe thấy bọn họ đang nói cái gì, nhưng cô thấy trong ánh mắt của Lâm Nhĩ Tích là sự khát khao, chờ mong.
Sau đó, Lâm Nhĩ Tích còn nói một câu, Âu Dương Y Phàm gật đầu, đóng cửa, lái xe rời đi.
Âu Dương Y Phàm đứng dưới một khách sạn xa hoa, sau đó ôm Lâm Nhĩ Tích lên lầu.
Hai mươi mốt tầng lầu thủy tinh ánh lên màu xanh nhạt của rèm cửa sổ, trở thành điểm nhấn duy nhất cho tòa nhà lớn dưới trời đêm không trăng mà vẫn sáng sủa.
Cô tháo nhẫn kim cương trên tay xuống ném ra ngoài cửa xe, bình tĩnh nói tài xế: “Đi thôi.”
Cô tưởng rằng chính còn có thể giống như trước, kiêu ngạo mà ngẩng đầu, phóng khoáng nói bỏ đi!
Nhưng taxi chạy qua nửa thành phố, đau xót trong cô vẫn cuốn lấy nửa thành phố, qua nhà của cô, qua nhà của hai người, cuối cùng cô vẫn đứng dưới tòa nhà kia .
Tiểu úc xuống taxi, giọt mưa tí tách lạnh buốt, chúng khiến cô đau nhức mà bình tâm lại rất nhiều.
Cô ngồi chồm hổm trên mặt đất, tìm kiếm lại chiếc nhẫn cô vứt bỏ, mưa càng rơi càng lớn, lạnh giá xuyên thấu chiếc áo khoác mỏng manh, nhưng cô không thấy lạnh, tiếp tục vuốt, rốt cục tại một vũng nước tìm thấy cái nhẫn, nắm chặt trong tay.
Lòng bàn tay bị viên kim cương tượng trưng cho vĩnh cửu kia đâm đau đớn, đau đớn truyền tới ngực, truyền tới chóp mũi…
Thoát khỏi ảo tưởng, để tình yêu rời đi, bên trọng bên khinh, cô đã không thể bàn cãi.
Lạnh giá, mưa, đêm tối, trơ trọi, tan nát cõi lòng… Đều có thể nén chịu được.
Chỉ duy nhất chịu đựng không nổi việc anh gieo hy vọng tốt đẹp trong cô, rồi làm cô thất vọng hoàn toàn về anh! ! !
*******************
Trong tiếng gió táp mưa rào, Tiểu Úc mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân dồn dập toé lên bọt nước, nghe thấy tiếng cửa sắt lay động.
Cô vừa nâng lên gương mặt chôn ở đầu gối, một sức lực thật lớn nắm chặt lấy hai vai của cô kéo cô lên…
“Tiểu Úc!?”
Khí lực biến mất nghe được tiếng gọi quen thuộc của Âu Dương Y Phàm liền ngưng tụ trở về, từ lúc chào đời tới nay lần đầu tiên cô hành động nhanh hơn suy nghĩ, vung một bạt tai đánh vào trên mặt anh.
Thanh âm lanh lảnh còn rõ hơn tiếng mưa rơi!
Anh xoay gương mặt bị nghiêng lại, nước mưa trên tóc chảy qua hai má, ướt đẫm quần áo.
Anh nhìn cô…… Chỉ là nhìn cô, cũng không nói một chữ nào.
Tiểu Úc vốn đang muốn tát một bạt tai nữa, nhưng thấy anh ngay cả tránh cũng không tránh, hai tay vẫn đặt ở hai bờ vai cô như cũ, biểu tình xem ra còn thương tâm hơn cô, tay cô thế nào cũng đánh không nổi nữa!
Chờ cánh tay cứng ngắc của cô buông xuống, anh mới mở miệng: “Anh xin lỗi.”
“Được, em nhận!” Cô gật đầu, xoay người…
“Tiểu Úc!” Cô kéo cánh tay của cô, “Anh và cô ấy chỉ là bạn bè bình thường, người anh yêu là em.”
“Nếu như anh thực sự yêu em, chúng ta sẽ không phải gặp nhau ở chỗ này.”
Anh thở dài một tiếng nặng nề, cởi áo khoác trên người đắp lên cô: “Tiểu Úc, quán bar loạn như vậy, một phụ nữ ở ngoài uống rượu rất nguy hiểm. Anh có trách nhiệm mang cô ấy về…”
Cô cười cay đắng: “Anh vẫn còn quan tâm cô ta.”
“Cô ấy là em gái Quân Dật, anh không thể bỏ mặc cô ấy.”
“Vậy sao Lâm Quân Dật không đến?”
“Cậu ta…” Âu Dương Y Phàm nhất thời không biết giải thích làm sao, có chút ảo não.”Rốt cuộc em muốn anh nói như thế nào em mới tin? Anh thật tình với em, nhưng em tới giờ chưa từng tin tưởng anh!”
Mưa khiến cho quần áo mỏng manh trở nên nặng nề, nặng đến mức cô thở không nổi. Thì ra khi đau long đến tột cùng, trái lại biến thành bình tĩnh. Cô không muốn cãi nhau, cũng không muốn làm rắc rối, cô muốn nghỉ ngơi một chút, một năm, hai năm, có thể mười năm.
Cô nói: “Có lẽ, chúng ta căn bản không thích hợp…… Không phải vấn đề của anh và Lâm Nhĩ Tích, mà là anh không có cách nào khác khiến cho em tin tưởng anh….”
Tiểu Úc đem nhẫn kim cương trong lòng bàn tay đặt ở trong tay anh, nói với anh: “Ivan, em mệt rồi, em muốn về nhà.”
Anh nhìn nhẫn, cười khổ, nhưng không nói gì.
Cô cho rằng lúc nói chia tay, những gì đè ép trong lòng cũng tan biến, một chút cũng không còn…Trái lại ép quá mạnh, mạnh đến mức cô không thể thừa nhận!
*********************
Âu Dương Y Phàm đưa cô về nhà, lúc cô định ấn chuông cửa, anh ôm chầm cô, nhẹ nhàng hôn một nụ hôn lên môi cô.
Nhẹ như gió, nhạt như nước
Tiểu Úc xoay mặt đi, tránh đi nụ hôn tượng trưng tạm biệt của anh, đang muốn ấn chuông cửa thì nghe anh nói: ” Anh cứ nghĩ trả giá một chút, thay đổi một chút, là có thể chạm đến lòng em.”
Tay cô thoáng chút cứng ngắc, ấn xuống.
Cùng với tiếng chuông cửa, giọng anh khàn khàn vang lên bên tai cô: “Anh nghĩ mình kiên trì một chút, dễ dàng tha thứ một chút, em sẽ hiểu tình cảm của anh, nhưng em chưa bao giờ hiểu, vĩnh viễn cũng không biết…. Bất kể anh cố gắng như thế nào, em cũng không thể tin tưởng — anh yêu em!”
Mưa làm ướt th.ân thể hắn, cũng làm ướt lời nói toạc ra, không kiềm chế được của anh.
Nhìn sự ưu thương và bất đắc dĩ trên mặt anh khiến cô bắt đầu tự trách…
“Em xin lỗi!” cô nói.
“Anh tôn trọng sự lựa chọn của em.”
Anh buông tay, nói câu cuối cùng: “Mặc dù anh rất yêu em…”
Nói trắng ra đây là lời chia tay sao?
Sao anh không hung hăng nắm chặt cánh tay cô, lay lay cô rồi rống to: “Là mắt tôi mù mới yêu người tuyệt tình như em!” [Nếu tiếng rống to khàn giọng càng có hiệu quả] (đây là lời của tác giả)
Nhưng người ta ngay cả chia tay đều cư xử khéo léo tao nhã tựa như hoàng tử, trong ánh mắt đều là đau xót, khóe miệng còn cố gắng mỉm cười khoan dung, giày xé lòng cô, máu từ tim chảy tràn còn điên cuồng hơn cả mưa.
Đúng lúc Tiểu Úc muốn ôm anh nói: “Thật ra em yêu anh!”, người hầu lại mở cửa cho cô.
“Tiểu thư?”
Âu Dương Y Phàm dặn dò người hầu: “Tiểu Úc mắc mưa, nấu bát canh gừng cho cô ấy uống….. Chăm sóc cô ấy tắm lại lần nữa rồi để cô ấy ngủ…. Đừng quấy nhiễu cô ấy nghỉ ngơi, nếu Quan bá phụ , bá mẫu hỏi, bảo họ gọi điện thoại cho tôi.”
Âu Dương Y Phàm nói xong, lại vỗ vỗ bả vai của nàng, nói với nàng: “Em giữ gìn sức khỏe.”
Cô ngây ngốc gật đầu, nước mưa trên mặt có độ ấm đặc biệt.
Đáng tiếc mưa quá lớn, anh không thấy nước mắt trên mặt cô…
Anh mở cửa xe, lên xe.
Mưa tạt vào trên kính xe ô tô, bóng dáng anh mờ ảo.
Anh ngồi trong xe, nhìn trong lòng bàn tay thật lâu, mới khởi động xe, biến mất trong cơn mưa mù mịt.
Cô tựa vào cửa khóc…
Cô biết, anh là đang nhìn chiếc nhẫn kim cương cô trả lại cho anh!
********************************************
Tắm rửa sạch sẽ, uống canh gừng, Tiểu Úc vốn định ngủ một giấc quên cả trời đất, việc gì cũng không thiết. Không ngờ đầu óc hỗn hỗn độn độn, lăn qua lộn lại như thế nào cũng không ngủ được……
Gối đầu ướt, cô lật qua mặt kia, mới phát hiện mặt kia cũng ướt.
Ngủ đến giữa trưa, điện thoại dưới lầu vang, tuy rằng thanh âm không lớn, nhưng theo phản xạ cô ngồi dậy muốn đi nghe điện thoại.
Khi mặc quần áo xuống lầu mẹ cô đã cúp điện thoại, ba cô hỏi: “Là Y Phàm gọi tới?”
“Uh! Đứa nhỏ này thật hiểu chuyện, nói đã mời bác sĩ, chốc nữa lại đây xem Tiểu Úc có cảm lạnh không.”
“Như thế là còn lo lắng cho Tiểu Úc của chúng ta, xem ra hai đứa cũng không xảy chuyện gì lớn, chắc là giận dỗi thôi.”
“Tính tình Tiểu Úc tùy hứng, đều là do chúng ta làm hư.”
Tiểu Úc ngẩn ngơ đứng trên cầu thang… hay là thực sự là cô quá tùy hứng.
Cô nhớ có một buổi tối, cô nằm ở trên ghế xem tiểu thuyết, thấy bên trong nhắc tới kem thuyền chuối tiêu, cô lau miệng thần cảm thán: “kem thuyền chuối tiêu… thèm ăn quá a!”
Âu Dương Y Phàm lập tức mặc quần áo đi ra ngoài, mấy tiếng đồng hồ sau, mua kem thuyền chuối tiêu về…
Không biết anh mua ở đâu, mà hương vị đều ngon hơn tất cả kem thuyền chuối tiêu cô đã từng ăn!
Thật ra Âu Dương Y Phàm rất lười, đôi khi cô bảo anh đến công ty xem, anh luôn nói bận rộn, nhưng mỗi buổi tối khi đón cô tan ca cho tới bây giờ anh chưa từng nói anh bận.
Mỗi lần anh đi ra ngoài xã giao trở về đều nói mệt, nhưng cùng cô dạo phố một ngày, bước chân khi đi đường đều cứng ngắc, cho tới bây giờ chưa từng than một câu: anh mệt!
Nghĩ nghĩ, nước mắt cô lại chảy xuống, anh đối xử với cô thật sự rất tốt!
Ba cô định nói chuyện, thấy cô xuống lầu, vươn tay kéo ghế dựa bên cạnh: “Con thức rồi? Lại đây ăn một chút gì đi.”
Cô đi qua ngồi xuống, ông không hỏi cô vì sao về nhà, ngược lại hỏi: “Làm ở công ty Y Phàm thế nào?”
“Rất tốt, toàn bộ đều đi vào quỹ đạo, phát triển càng lúc càng nhanh!”
“Y Phàm nói bạn nó rất có năng lực, bình thường con nên học hỏi nhiều ở anh ta … Nhìn xa xa một chút.”
Ánh mắt của cô quả thật rất thiển cận, cứ nghĩ rằng ba cô vì tác hợp cô cùng Âu Dương Y Phàm mới đem cô giao cho anh, thì ra bọn họ là muốn để cho cô học hỏi Lâm Quân Dật.
Hèn gì mỗi lần cô trách móc Âu Dương Y Phàm: “Anh là một người đàn ông, một ông chủ lớn lại ở nhà nhàn nhã tự tại, để em liều sống liều chết bán mạng cho công ty anh.”
Anh luôn nịnh nọt, đấm lưng cho cô, cực kỳ tỉ mỉ hỏi công việc một ngày của cô.
Có khi còn thay cô bày mưu tính kế, cả đêm vẽ kế hoạch với cô…
Bây giờ nhớ lại, căn bản anh không phải lười, mà là không muốn can thiệp nhiều vào chuyện hoạt động ở công ty Lâm Quân Dật.
Làm một người bạn, anh tôn trọng và tín nhiệm Lâm Quân Dật!
Làm người yêu, anh luôn dành cho cô sự ủng hộ và khích lệ lớn nhất.
Mà cô, hiện tại mới hiểu… Anh điềm đạm săn sóc cô.
Tiểu úc lắc đầu, không muốn nghĩ tiếp, càng nhớ càng đau đầu!
*******************
Ngày đầu tiên chia tay, cô vượt qua trong hỗn loạn, trừ bỏ trống rỗng không có cảm giác đặc biệt gì;
Ngày thứ hai chia tay, cô nhìn trần nhà ngẩn người một ngày, lấy di động ra nhìn nhiều lần, không phải không muốn khởi động máy, là mở máy không được.
Ngày thứ ba chia tay, mẹ cô lải nhải bên tai cô một ngày, bảo cô gọi điện thoại cho Âu Dương Y Phàm, cô một câu cũng không nói, chỉ nằm ngủ.
Ngày thứ tư chia tay, cô trống rỗng nhìn ngón tay ngẩn ngơ thì mẹ Quan lại nói có một cô gái một họ Lâm gọi điện thoại đến tìm cô. Tiểu Úc tỏ ra phong độ, dù không muốn cũng cố nhịn, xuống lầu tiếp điện thoại.
“ Xin chào, xin hỏi ai ở đầu dây vậy?” Cô biết rõ mà vẫn hỏi.
Điện thoại truyền đến một giọng nói mềm mại: “Tôi là Lâm Nhĩ Tích, em gái Lâm Quân Dật.”
Cư nhiên chưa nói rõ là bạn của Âu Dương Y Phàm, thật là một người thông minh.
“À. Tìm tôi có việc sao?”
“Có thể gặp cô một lần không? Tôi có mấy lời muốn nói với cô.”
“Không phải ngại, đúng lúc tôi cũng có chút việc. Có gì mà không thể nói bằng điện thoại sao? Vì sao phải gặp mặt tôi mới nói?” Tuy rằng Tiểu Úc cố gắng tỏ ra khéo léo, nhưng giọng điệu vẫn không tự nhiên lắm.
Trong phúc chốc điện thoại im lặng, giọng nói dịu dàng vang lên.”Vậy tôi nói thẳng, là Y Phàm muốn tôi gọi điện thoại cho cô.”
“Anh ấy?” Tiểu úc thay đổi tư thế, cảm thấy khó chịu trong người.”Vì sao anh ấy không tự gọi?”
“Đúng vậy! Kỳ thực, tôi không có tư cách gì để nói chuyện với cô, nhưng Y Phàm nói cô không tin anh ấy, muốn tôi đứng ra làm sáng tỏ quan hệ chúng ta một chút.”
“À!” Anh ta quả nhiên tự mình biết mình.
“Tôi cùng Y Phàm chỉ là bạn bè bình thường, buổi tối đó tâm trạng tôi không tốt, muốn tìm anh ấy nói chuyện, anh ấy nói không tiện nên từ chối tôi. Đúng lúc nghe điện thoại vừa vặn nghe một đàn ông xa lạ nói chuyện với tôi, anh ấy lo lắng tôi gặp phải bất trắc, mới ra quán bar tìm tôi… Tôi bị người kia làm chân bị bong gân, không thể tự đi, nên anh ấy phải đưa tôi về.”
Nghe hình như không phải lỗi của Âu Dương Y Phàm. Tiểu Úc giật nhẹ khóe miệng, lạnh lùng nói: “Người xinh đẹp như cô lẽ ra không nên đến những nơi như quán bar.”
“Tôi đã quen cứ tâm tình không tốt là phải đi quán bar với Y Phàm, tâm sự với anh ấy. Tôi không nghĩ tới cô để ý chúng tôi gặp mặt nói chuyện phiếm, nếu như tôi sớm biết, tôi sẽ không tìm anh ấy.”
Nói mới dễ nghe làm sao.
Tiểu Úc tức giận nghiến răng, cố ý dùng giọng điệu rất bình tĩnh nói: “Tôi để ý làm gì. Các người nửa đêm nhàn rỗi không có việc gì , nếu đi uống cà phê, trò chuyện như quan hệ bạn bè bình thường. Tôi đương nhiên sẽ không đa nghi, lại càng không nghĩ ngợi lung tung!”
“Nếu như cô biết chúng tôi trò chuyện nội dung gì, cô sẽ không để ý như thế.”
“Tôi đối việc đó không có hứng thú!”
“Anh ấy nói cá tính cô quá mạnh mẽ, chọc giận cô, anh ấy tuyệt đối không có ngày bình yên. Vì vậy anh ấy trách tôi sau này tâm trạng không tốt thì tìm người khác tâm sự, anh ấy cũng không giúp được tôi nữa.”
“…” Tiểu Úc bắt đầu lặng lẽ lắng nghe,quan tâm chủ đề này một chút.
“Anh ấy còn nói, anh ấy đã quen cuộc sống có cô bên cạnh, anh ấy không tưởng tượng được nếu sau này không có cô mắng, cuộc sống sẽ buồn chán thế nào.”
Tiểu úc ngơ ngác cầm điện thoại. Chính là cô làm sao quen được cuộc sống thiếu anh, sau này không có anh dỗ ngon dỗ ngọt làm cô cười, cuộc sống có gì đáng để cười nữa?!
Lâm Nhĩ Tích còn nói: “Nói thật tình, tôi quen Y Phàm lâu như vậy, cho tới bây giờ chưa gặp qua anh ấy quan tâm người nào như thế.”
“Đó là do cô không soi gương!”
Giọng Lâm Nhĩ Tích buồn vô cớ: “Cô sai rồi, anh ấy đối với tôi không tốt như tưởng đâu!”
“Cô nhìn không thấy?” Tiểu úc hít sâu. Cô với Lâm Nhĩ Tích nói chuyện với nhau chưa đầy mười câu đã hít thở không thông, cô thật sự không hiểu Âu Dương Y Phàm làm thế nào để quen cô ta nhiều năm như vậy.
“Nhiều năm như vậy, tôi không phải không nhìn ra tình cảm của anh ấy, tôi đúng là làm anh ấy rất thất vọng. Cho tới bây giờ anh ấy chỉ nói với tôi một câu: yêu tôi… Trừ phi tôi chủ động tìm, anh ấy sẽ không hẹn tôi đi ra ngoài, hơn nữa mỗi lần chúng ta gặp mặt, bên người luôn có phụ nữ đi theo. Trong mắt tôi Âu Dương Y Phàm là một người cực kỳ cao ngạo, chưa từng vì bất kỳ phụ nữ nào mà nói chuyện khép nép, cho dù là tôi… Anh ấy cũng từng nói: “Vì sao không cho anh ấy cơ hội?’ ” Lâm Nhĩ Tích tự giễu một nụ cười qua điện thoại: “Anh ấy vì sao không tự hỏi chính mình, anh ấy đã từng tranh thủ cơ hội chưa?”
“Cô là hôn thê của bạn anh ấy, anh ấy làm sao tranh thủ được?!”
“Nếu anh ấy thực sự yêu tôi, lý do gì cũng có thể vứt bỏ!”
Tiểu Úc cầm điện thoại không nói gì. Đúng vậy! Nếu thực sự yêu một người, điều gì có thể cản trở?
Lâm Nhĩ Tích nói: “Ngày đó tôi hỏi Y Phàm: nếu như cô thích một người đàn ông khác, anh ấy sẽ làm thế nào. Anh ấy trả lời tôi: anh ấy không thể sống mà không có cô.
Tiểu úc run run một chút, giọng điệu cũng không còn lạnh nhạt.”Cô vì sao muốn nói tôi nghe những lời… này?”
“Bởi vì tôi là bạn của Y Phàm, tôi không muốn anh ấy không có ngày yên bình.” Điện thoại lại im lặng, Tiểu Úc cho rằng bên kia đã cúp điện thoại, vừa định tắt điện thoại, điện thoại lại truyền đến câu mà cô không thể ngờ. “Được rồi, tôi nhớ rõ lời mẹ cô nói qua, Phụ nữ điều gì cũng có thể sai, điều duy nhất không thể sai là để mất người đàn ông toàn tâm toàn ý yêu mình!’ những lời này tôi rất thích.”
Người này… Thật sự là…
Cô nén xuống cảm giác suýt nôn ra máu, cười nói: “Cảm ơn!”
“Không cần khách khí!”
Cúp điện thoại xong, Tiểu Úc càng nghĩ càng đau đầu.
Cô lắc lắc cái đầu rối loạn, cô cần một chút thời gian và không gian, để có thể tỉnh táo kết thúc mối quan hệ này.
 
Chương 15-02
Trong sân bay, Tiểu Úc đến cửa đăng ký mà nhịn không được quay đầu về phía sau nhìn xung quanh.
Tuy cô không nói cho ai biết cô muốn đi Nhật Bản, nhưng vẫn mơ mộng lúc này Âu Dương Y Phàm sẽ như thần tượng trong phim, chạy đổ mồ hôi như mưa từ xa xa tới, ôm chặt lấy cô và nói: “Tiểu Úc, anh yêu em, ở lại với anh đi!!!”
Biết đâu vì xúc động cô sẽ không đi nữa.
Cũng phải! Loại tình tiết đẹp thế này chỉ trong phim truyền hình tám giờ mới có. Cô cứ mơ, cứ mơ đi cũng đâu có quá đáng!
Thế nhưng, thế nhưng, nhưng mà… Đánh chết cô cũng không nghĩ ra, hiện thực còn khoa trương gấp trăm lần hơn phim truyền hình!
Máy bay đáp xuống phía tây sân bay Nhật Bản.
Tiểu Úc xuống máy bay lấy túi du lịch, vô tình nhìn ra cửa, thấy Lăng Lăng đang vẫy tay với cô.
Gần một năm không gặp, Lăng Lăng càng thêm mặn mà, thành thục và tự tin hơn trước!
Sau đó cô vô tình thấy Dương Lam Hàng đứng bên cạnh Lăng Lăng, tay anh ấy khoác lên vai Lăng Lăng một cách tự nhiên, ngay cả đuôi lông mày đều chứa đựng sự yêu chiều vô hạn, trong mắt anh ngoại trừ cậu ấy căn bản không chứa được cô gái nào khác!
Aiz! Cô đến Nhật Bản làm gì! Người ta tình cảm ngọt ngào như vậy, cô không phải tự mình tìm kích thích sao!
Tiểu Úc buồn bực đi hai bước. Nghe thấy người xung quanh toàn nói thứ ngôn ngữ cô không hiểu, điều kích động đầu tiên cô muốn làm là mua vé máy bay về nước, cái địa phương xấu này không phải để người đến. Thà mỗi ngày ở nhà nhìn trần nhà ngẩn người, ôm con gấu Verney xem như tên khôn kiếp bạc tình kia mà mắng, một mình nhấm nháp mùi vị thất tình còn hơn!
Cũng không biết hiện giờ tên lăng nhăng kia đang bận rộn cái gì, có nhớ tới cô hay không…
Ai nha! Lại nhớ anh ta nữa rồi, cô lắc lắc đầu, đem túi du lịch đặt trên mặt đất im lặng, hít thở thật sâu hai cái.
“Xin hỏi, cô có cần giúp đỡ gì không?”
Oa! Rất dễ nghe nha, lần đầu tiên cô phát hiện tiếng Trung Quốc du dương, trong trẻo như bài hát, lần đầu tiên cô nghe thấy một giọng đàn ông êm tai như thế.
Cô gật đầu biết ơn, rất vừa lòng với quý ông lịch sự trước mặt, thật ngưỡng mộ đồng bào dân tộc mình vô cùng.
À! Chẳng những giọng nói dễ nghe, diện mạo cũng rất đẹp trai, hai má sáng mịn như ngọc, người có chút gầy gò mang theo cảm giác mất mát, buồn bã mà sâu thẳm, dưới đôi kính râm là ánh mắt dịu dàng mà mơ hồ như khói, một vài sợi râu nhỏ nhỏ khiến cả người anh ta tràn ngập vị quyến rũ của người đàn ông thăng trầm.
Kết hợp với áo sơ mi lụa màu đen gợi cảm Playboy là chiếc quần thẳng tắp màu đen, thật sự đẹp trai chói mắt, có thể nói là sốc. Khó trách phụ nữ Nhật Bản chưa thấy qua soái ca Trung Quốc đều si mê nhìn anh ta.
Không biết vì sao, càng nhìn càng phát hiện anh ta đặc biệt giống tên ngu ngốc kia, nếu béo một chút, cạo râu sạch sẽ…
A!
Ngọc Hoàng đại đế, Như Lai phật tổ, không…… Nguyệt Hạ lão nhân, đầu óc các người có phải có vấn đề hay không!!!
Cô vừa định chuồn đi, liền bị Âu Dương Y Phàm kéo lại thật chặt.
“Honey, sao Thiên Chúa cứ luôn cho chúng ta gặp nhau ngoài ý muốn thế!”
Xí, ngoài ý muốn! Nếu ngoài ý muốn thật, cô đi đập đầu liền!
Từ trong ngực anh chui ra, phải mất một lúc cô mới thở ra một hơi. “Chúng ta không quen thân, vui lòng giữ khoảng cách!”
“Dựa vào việc suốt đêm anh bay tới Nhật bản, em nói lời này không phải quá vô lương tâm sao?”
“Anh đi máy bay?” Cô khó tin nhìn anh: “Đi máy bay làm sao có thể nhanh đến thế?”
“Từ khi quen biết em, anh phát hiện ra thế giới này cái gì cũng có thể xảy ra! Bao gồm cả việc anh – Âu Dương Y Phàm có thể bị cùng một cô gái đá hai lần…”
“Người như anh, cho em cơ hội em có thể đá anh một trăm lần!”
“Tốt! Anh cho em cơ hội!”
“Cái gì!”
Cô mới nói gì đó? Giống như vô tình cho anh cơ hội quay lại…Cô nuốt lời còn kịp không?
“Cơ hội tốt như vậy anh giữ cho người khác đi.”
“Em xác định?!”
Thấy khuôn mặt anh gầy đi thấy rõ, cô quyết định không thèm dài dòng với anh, càng nói chắc chắn không có lợi cho cô.
Chạy nhanh ra cửa, cô đầy ngập oán hận chỉ có thể trút giận lên người bạn bán đứng cô.
Nhưng cô còn chưa mở miệng, vẻ mặt Lăng Lăng vô tội nhìn cô nói: “Tớ chỉ là ‘Trong lúc vô ý’ nói cậu muốn tới nghỉ phép mà thôi…”
Một lời tuyên bố…. phủi sạch sẽ trách nhiệm.
“Bạch Lăng Lăng!!!”
“Cậu không cần cảm ơn tớ đâu!”.
Tiểu úc bất bình đầy bụng, có khổ mà không thể nói!
Đáng ghét nhất là Âu Dương Y Phàm còn ở phía sau ôm lấy cô, bổ sung một câu: “Đúng vậy, em không cần cảm ơn, anh đã cảm ơn chị dâu tương lai của anh rồi!”
Vốn đang muốn tránh né mẹ già cô suốt ngày phiền toái “ân cần dạy dỗ”, để đến Nhật Bản yên tĩnh, hỏi ý kiến Lăng Lăng một chút.
Vậy mà cô chị dâu này , ý kiến của cô cũng không cần hỏi!
*****************
Tiểu Úc tại Nhật Bản không quen biết ai ngoại trừ Lăng Lăng, nên chỉ có thể cố mà chịu đựng sự nồng nhiệt của Âu Dương Y Phàm.
Tại khách sạn sắp xếp đồ đạc, Lăng Lăng và Dương Lam Hàng hẹn cô ra chỗ ăn tối đã đặt trước, để tên phiền toái Âu Dương Y Phàm kia một mình ở lại trong phòng cô.
Cô ngồi trên sô pha, bày ra nét mặt lý trí: “Âu Dương Y Phàm, nếu em nhớ không lầm, vài ngày trước chúng ta đã chia tay .”
“Pháp luật quy định, ly hôn cũng có thể tái hôn.”
“Anh”
Anh từng chút tiến gần lại, một bàn tay khoát lên trên tay vịn sô pha, tay kia thì khoát lên trên đệm dựa, giam cô đang muốn tránh né vào trong không gian nhỏ hẹp.
Cảm giác ngột ngạt này khiến cô có chút bối rối, hoàn toàn bỏ ý định nói chuyện lý trí với anh.
Cô cố giả vờ bình tĩnh:“Em kính nhờ anh cách em ra xa một chút.”
“Tiểu Úc… Vì sao em càng vứt bỏ anh, anh lại càng muốn chinh phục em? Anh cứ tin tưởng một ngày nào đó, anh sẽ khiến cho em chủ động ôm anh, nói với anh rằng: Em yêu anh!”
Nếu những lời này đến từ miệng của những người đàn ông khác, toàn bộ tinh thần sẽ rối loạn. Từ miệng của người như Âu Dương Y Phàm nói ra, lại kết hợp chút tà khí và quyết đoán, càng khiến trái tim cô nhảy loạn nhịp.
“Xét thấy em không hài lòng nhẫn đính hôn nên anh đổi cái khác cho em!” Anh thâm tình quỳ xuống trước mặt cô, lấy ra cái hộp nhỏ màu vàng, mở ra trước mặt cô: “Chúng ta kết hôn đi!”
Tiểu Úc choáng váng thật lâu, tâm tình kích động mới bình tĩnh lại, lạnh lùng trả lời: “Việc này… Đợi kiếp sau rồi hãy nói.”
Vẻ mặt anh vặn vẹo không thể tả. Tóm lại rất đáng yêu, khiến mỗi lần cô nhớ tới, đều muốn cười!
Cô len lén nhìn thoáng qua chiếc nhẫn kim cương trong tay anh. Trên chiếc nhẫn đính hôn viên kim cương lớn đã có chút thô tục, vậy mà chiếc nhẫn cưới này còn thô tục hơn…
Người này cái gì cũng tốt, chỉ ánh mắt thẩm mỹ là kém không chịu được.
……
Buổi tối ăn cơm xong, không biết là ai đề nghị nói đi khách sạn PUB uống một ly, đúng là không có tính xây dựng. Tiểu Úc phản đối, liền bị cự tuyệt thô lỗ.
Tửu lượng của Lăng Lăng thì khỏi phải bàn, Dương Lam Hàng và Âu Dương Y Phàm, đều là đàn ông trải qua trăm trận trong xã giao. Chỉ Tiểu Úc là thảm, vốn đã không thắng được rượu, hơn nữa tâm tình cực kỳ kém mới uống vài ly đã có cảm giác say, đầu cũng có chút choáng váng.
Nhớ tới đêm mưa kia, nhớ tới Âu Dương Y Phàm ôn nhu lau đi nước mắt Lâm Nhĩ Tích, còn ôm cô ta lên lầu, Tiểu Úc uống một ngụm cạn ly, một ly lửa cay nóng, chảy vào tim. Cô lại nhớ tới Âu Dương Y Phàm lúc xúc động, nhớ tới nét mặt lúc anh nhìn chiếc nhẫn kim cương…
Cô nâng ly, dùng rượu sưởi ấm lạnh lẽo trong lòng một chút.
Khi Tiểu Úc còn muốn uống tiếp, Âu Dương Y bắt lấy tay cô, lấy đi ly rượu trong tay.
“Uống rượu thế này có hại cho sức khỏe, ăn chút gì trước đi.”
Cô ngước lên nhìn Âu Dương Y Phàm, mới một tuần không gặp mà anh tiều tụy nhiều quá, dưới ánh đèn đỏ thẫm dường như anh rất thất vọng và tang thương khiến tim cô co thắt.
Cô nhìn gương mặt anh, nhất thời ý chí không kiên định, không nhịn được kéo tay áo anh hỏi một câu thiếu chất: “Ivan, người anh yêu rốt cuộc là ai?”
“Là em!” Âu Dương Y Phàm thu lại vẻ bất cần đời thường ngày, cúi mặt xuống, kề sát vào mặt cô nói: “Anh yêu em.”
“Vậy còn Lâm Nhĩ Tích thì sao?”
“Nếu người anh yêu là cô ấy, anh cần gì phải hạ mình cầu xin em?”
Nói rất có lý. Nếu anh có gì với Lâm Nhĩ Tích, anh hẳn đã sớm chia tay với cô, cần gì phải cố hết sức xoay chuyển lòng cô.
Anh nói: “Anh không phải loại người nhu nhược, càng không phải người thích chân đạp hai thuyền, nếu anh thật lòng yêu Lâm Nhĩ Tích, anh sẽ nói rõ ràng với em, tránh cho em càng lún càng sâu.” .
“Em xin lỗi!” Cô sờ sờ mặt anh, nói: “Là do em quá thất thường, không tin tưởng anh.”
Âu Dương Y Phàm cầm lấy tay cô, đặt bên môi, nhẹ nhàng hôn: “Ngày đó anh cũng có chút nóng nảy. Sau khi trở về, anh bình tĩnh ngẫm lại em tức giận là đúng. Nếu đổi lại anh thấy một người đàn ông ôm em lên lầu, hai tiếng còn chưa xuống, nói không chừng anh sẽ đánh gãy chân hắn!”
“Có phải không?”
“Thật ra anh nên vui mừng, vì em càng tức giận càng chứng tỏ em quan tâm nhiều đến anh!”
“Xứng đáng là bậc thầy của tình yêu, rất sâu sắc!”
“Quá khen, quá khen!”
Cô nở nụ cười, mấy ngày nay cô mới cười lần đầu tiên, hơn nữa còn cười rất vui vẻ!
Chợt nghĩ ngợi, nụ cười cô vụt tắt: “Tuy nhiên, nếu anh còn dám quấn quít người phụ nữ nào khác, để xem em xử lý anh thế nào!”
“Lần này bị em hành hạ mấy đêm khó ngủ….. Anh nào dám quấn quít không rõ cùng người phụ nữ khác chứ!”
Một luồng ánh sáng đỏ sậm chiếu từ sau lưng Âu Dương Y Phàm, nhuộm áo sơ mi màu đen của anh thành màu tím, làm đường nét trên mặt anh nổi bật càng thêm phần mỹ cảm, nhất là ý cười bên môi anh, gợi lên trí nhớ quen thuộc của cô…
“Anh?” Tiểu Úc ngạc nhiên nhìn khuôn mặt trước mắt này, một loại ảo giác đan xen thời gian.
Âu Dương Y Phàm nhìn về phía cô, “Em làm sao vậy?
“Anh trông…rất giống một người”
“Ai chứ?”
Tiểu Úc vì kinh ngạc mà suy nghĩ bối rối, thử thăm dò hỏi: “Trước kia anh từng đến Bule Pub chưa?”
“Thường xuyên đi. Rồi sao?”
“Năm năm trước thì sao?” Cô kéo tay áo anh, khẩn trương đến mức quên cả hô hấp: “Năm năm trước ngày mười lăm tháng năm, anh có đến không?”
Sau khi Âu Dương Y Phàm nghĩ ngợi, nhanh chóng giật mình. “Úc! Em là cô gái ăn ba cái kem thuyền chuối* ngày đó sao?”
“Người ngồi ở đối diện anh chính là em?”
“Uh.”
Tiểu Úc ngực đột nhiên cứng lại, đối mặt với mối tình đầu, với người đầu tiên khiến tim mình đập rộn lên thật lâu khó quên, cô không rõ là vui sướng, hay là thương cảm. Thật lâu sau, cô vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve đường cong trên mặt anh, nhìn kỹ hình dáng của anh — đây là chuyện năm năm trước cô muốn làm nhất.
Hiện tại, cô rốt cục đã tin: Tình yêu của bọn họ, đúng là duyên trời định !
“Ivan……” Cô trìu mến gọi tên anh, sau đó giọng lập tức trầm xuống: “Ngày đó cô gái tới tìm anh là ai?!
Âu Dương Y Phàm lập tức ngẩng đầu nhìn về phía người phục vụ. “Phiền anh mang đến một bình rượu Sake**.”
“Nói nhanh lên!” Cô trừng mắt anh
“Anh cũng không nhớ rõ ……” Anh nghĩ nghĩ, tựa hồ nhớ tới cái gì: “Chắc là Phi Phi***? Là Hàng bảo cô ấy đến PUB tìm anh trở về, thương lượng một chút chuyện đi Mỹ ngày hôm sau, không tin em có thể hỏi Hàng…”
Nhìn thấy ánh mắt cảnh cáo của Dương Lam Hàng thì giọng anh im bặt, quay đầu nói với người phục vụ: “Phiền anh, hai bình rượu Sake.”
Cô không hỏi tiếp, bởi vì cô lựa chọn tin tưởng anh.
Nếu hai người bên nhau, còn gì quan trọng hơn niềm tin dành cho nhau chứ.
****************************
Bốn người cùng uống đến khuya, sau đó Âu Dương Y Phàm ôm Tiểu Úc đã say mèm đi vào phòng ngủ, rồi đặt cô lên gi.ường.
Ánh sáng mềm mại bên ngoài hé qua cánh cửa mở chiếu vào mặt cô, phản chiếu màu phớt đỏ trên gò má nhợt nhạt.
Anh cười nâng mặt của cô, sờ đôi môi mềm mại của nàng. Ngày thường cô hồn nhiên đáng yêu, có chút thất thường, có chút ngây thơ. Mỗi khi say rượu, nụ cười của cô lại trở nên đặc biệt quyến rũ, ánh mắt mơ màng mê hoặc đến hồn xiêu phách lạc.
Thấy cô hơi nhíu mày, anh lo lắng hỏi: “Em không sao chứ?”
“Uh….” Cô di chuyển th.ân thể, nụ cười còn kiều diễm động lòng người hơn cả hoa Tường Vi. Trong bóng tối, đôi mắt cô sáng như sao: “Đầu có chút choáng váng, ngủ một giấc sẽ ổn.”
“Anh đi chuẩn bị nước ấm cho em, tắm sạch rồi ngủ tiếp.”
“Dạ.” Tiểu Úc ngoan ngoãn gật đầu, nhắm mắt lại.
Khi anh mở nước xong trở lại phòng ngủ thì Tiểu Úc đang ngủ. Mái tóc xoăn xõa trên ra gi.ường màu trắng, gợi cảm mà nóng bỏng. Bộ ngực phập phồng dưới lớp âu phục hồng nhạt theo hơi thở rối loạn của cô, khiến anh nhịn không được muốn vỗ về an ủi cô.
Anh ho nhẹ một tiếng, đem ánh mắt chuyển dời qua gương mặt cô, vừa nhìn đến môi cô, miệng anh càng khô khốc…
“Tiểu Úc……” Anh dịu dàng khẽ gọi cô.
Cô mở mắt ra, chậm rãi vươn tay, vuốt ve đường nét trên mặt anh.
Taycô thật mềm mại, d.a thịt bị cô vuốt ve qua vẫn mãi quyến luyến nhu tình của cô.
Nhất thời tinh thần anh hoảng hốt, đôi môi mềm mại tiến sát khóe môi của cô, khẽ khàng hôn lên môi cô.
Cô chẳng những không cự tuyệt, ngược lại còn ôm lấy vai anh, đem đầu lưỡi khéo léo tiến vào trong miệng anh, tìm kiếm lưỡi anh…
Anh nhịn không được than nhẹ một tiếng, để mặc lưỡi kích cuồng trong chiếc miệng thơm của cô tùy ý trêu đùa.
Những nụ hôn nồng nàn
Đêm, không còn mất mát
Lòng, không còn trống rỗng
Những nụ hôn càng lúc càng say đắm, ôm cũng càng ngày càng chặt chẽ, Âu Dương Y Phàm gắt gao ôm cô, ôm đến khi không thể thỏa mãn khát vọng của anh, mạch máu anh đã như ngọn lửa toát ra, tay anh không kiểm soát được nữa sờ soạng bộ ngực mềm mại của cô một chút…
th.ân thể mềm mại của cô hơi co rúm lại, run run, nhưng không phản kháng kịch liệt.
Âu Dương Y Phàm sao lại không rõ loại phản ứng này, th.ân thể cô cũng khát vọng được anh âu yếm…
Anh hôn càng cuồng nhiệt hơn, một tay lấy ôm thắt lưng cô, tay kia linh hoạt cởi bỏ nút âu phục của cô, nhẫn nại của anh đã đến cực hạn, tự chủ mà anh vẫn lấy làm kiêu ngạo đã hoàn toàn bị cô đánh bại, tối nay, anh không muốn gì hết, chỉ muốn có cô!
Lúc tay anh đặt trên bộ ngực mềm mại không thể ngờ của cô, cô từ chối một chút, hai tay bất lực nắm chặt tay anh, ngước đôi mắt to buồn nhìn anh. Khóe miệng anh cười xấu xa một chút, đầu ngón tay bắt đầu khiêu khích vuốt ve nụ hoa mềm mại của cô.
Cô gái trong lòng anh nhịn không được thở gấp một tiếng, th.ân thể giãy dụa có chút cứng ngắc. Môi anh dời đi, dịu dàng hôn lên mặt cô, mắt, cùng hai tai của cô, cánh tay nắm chặt tay anh dần dần yếu ớt, dần dần buông lỏng…
Môi anh theo vạt áo rộng mở của cô hôn xuống phía dưới, cuối cùng ngậm lấy nụ hoa xinh xắn của cô…
“Uhm……” Tiểu Úc không thể nhịn, ngâm khẽ một tiếng, thân mình vô tình ưỡn lên.
Tối nay, cô quả thật có chút say, th.ân thể nhẹ bồng bềnh, khi thì như đang bay trong mây mù sương, khi thì sa vào một loại cảm giác kích thích đặc biệt. Nhưng tâm trí của cô vẫn tỉnh táo, cô biết rõ mình đang ở đâu, càng biết rõ người đàn ông đang nằm trên người cô đang muốn làm gì.
Lý trí cô muốn cự tuyệt, nhưng th.ân thể cô bị đầu lưỡi anh khơi lên khát vọng.
“Em có muốn thử không?” Anh hỏi bên tai cô, khí nóng thổi vào dây thần kinh mẫn cảm của cô.
Ánh mắt cô không chịu khống chế nhìn về phía th.ân thể anh, đường nét trên th.ân thể cường tráng, thật là một người đàn ông gợi cảm.
Cùng một người mị hoặc như vậy mây mưa lần đầu, nhất định là nhớ cả đời khó mà quên. Cho dù là ngày sinh nhật năm cô mười tám tuổi, cô cũng có thể gật đầu, huống chi là hôm nay.
“Sẽ rất đau phải không anh?” Lời vừa ra khỏi miệng, hai gò má nóng bừng của cô càng tăng thêm vài phần nhiệt độ.
Ánh mắt anh nhấp nháy một chút, thoáng bất ngờ hạnh phúc. Anh ngắm nhìn chăm chú làn da trắng noãn non mềm của cô. “Anh sẽ không làm em đau…”
Cô cười nhắm mắt lại, để mặc tay anh cẩn thận kéo váy cô ra.
Ai ngờ, cô chỉ cảm thấy thân mình nhẹ hẫng, th.ân thể bị anh ôm lấy.
Cô tò mò mở mắt, mới phát hiện anh đem cô ôm vào phòng tắm.
Trong bồn tắm xa hoa rộng lớn sương mù dâng lên mờ mịt, cánh hoa hồng nổi trên mặt nước, theo gợn nước bồng bềnh, trôi dạt vào chốn mê hoặc, tuyệt đẹp…
Hơi nước bốc lên trước mắt cô, nhiệt độ ngày càng tăng, giống như phòng tắm hơi khiến cho người ta khó thở.
Âu Dương Y Phàm đưa tay thử độ ấm của nước, mới đem cô để vào trong nước.
“A…” Sóng nhiệt quét qua tất cả giác quan của cô, cảm giác nóng bỏng chảy vào trong mạch máu…
Anh bước theo sau tiến vào bồn tắm, ôm hôn cô thật sâu, chìm vào đáy nước…
Thế giới biến thành một đại dương mênh mông, hôn cuồng nhiệt khao khát, cánh hoa hồng đỏ nhẹ nhàng khiêu vũ dưới áo sơ mi màu đen của anh.
Trước kia Tiểu Úc trước cảm thấy “Liều chết triền miên” thật khoa trương, giờ trãi qua nụ hôn mang theo hương vị tử vong này, cô mới phát hiện không từ ngữ nào có thể chuẩn xác hơn!
Lúc cô gần như ngất đi vì bị hôn đến thiếu dưỡng khí, anh cuối cùng mới kéo cô trồi lên mặt nước, cho cô cơ hội để thở.
“Trời!” Cô tựa vào thành bồn tắm, thở hổn hển, vuốt đi nước ấm trên mặt: “Em phát hiện cùng một chỗ với anh thì hệ hô hấp rất quan trọng!”
Anh cười hai tiếng, ngón tay theo mái tóc rỏ nước của cô trượt xuống, dừng ở sau lưng cô, cởi bỏ nút áo ngực, áo ngực màu đen rơi vào trong nước, hai vú tuyết trắng xinh xắn ửng đỏ, ngạo nghễ đứng thẳng…
Cô ngượng ngùng quay đi, không dám nhìn anh nữa. Hơi nóng bốc lên, phất qua mặt cô, ngưng tụ thành giọt nước chảy trên trán …
“Tiểu Úc……” Anh nghiêng mình đặt thân lên trên người cô, giọng anh du dương, ánh mắt sóng sánh, lay động. “Em đẹp quá……”
th.ân thể cô mềm nhũn, thiếu chút nữa chìm vào trong nước, cũng may tay anh kịp nâng eo của cô.
Lại một nụ hôn dài, môi anh thật mềm mại, lưỡi rất nhẹ nhàng, trong lúc xoay chuyển cho dù có cuồng dã cũng không khiến người ta cảm thấy thô lỗ chút nào…
Tiểu Úc nhắm mắt lại, th.ân thể ở trong nước yếu ớt ôm anh, tùy ý để môi anh khiêu khích qua từng vị trí một mẫn cảm trên th.ân thể, chờ đợi anh đến lấp đầy sự trống rỗng trong th.ân thể cô.
“Ivan……” Chờ khi cô mở to mắt, khao khát nhìn anh, cô mới vô tình phát hiện anh đã cởi quần áo xong!
Cô choáng váng! không hổ là cao thủ, ngay cả cởi quần áo cũng có kỹ thuật như vậy!
Anh dùng hai tay tách hai chân cô nàng ra, nhẹ nhàng đem chướng ngại cuối cùng kéo xuống từ đôi chân thon dài của cô. Ngón tay của anh thăm dò vùng bí ẩn của cô, dòng nước nóng bỏng theo ngón tay anh tiến vào, dũng mãnh chảy vào th.ân thể cô, hòa hợp với dòng nhiệt chảy ra từ hạ thân cô, đó là một loại sung sướng khó có thể diễn tả thành lời, cô cắn chặt môi dưới tựa vào trên vách đá trắng noãn, một tiếng rên rỉ tràn ra từ trong kẽ răng.
Anh dùng cánh tay ôm vai cô, giúp th.ân thể của cô cách xa vách đá cứng rắn một khoảng. “Kêu ra đi, anh muốn nghe…”
Không biết là nước quá mức hư vô, hay là th.ân thể cô quá mức trống rỗng, cảm giác trống rỗng không điểm tựa này theo toàn thân truyền đến khiến cô thiết tha khát vọng có người lấp đầy.
Hạ thân của anh ma sát vài cái ở hai bên đùi cô, d.a thịt anh còn nóng hơn nước ấm, khi cả người cô tê liệt, anh chậm rãi tiến vào.
“Ahm…… Ummm……” Hư không bị lấp đầy trong chốc lát, đầu óc cô trở nên trống rỗng.
“Anh yêu em!” Giọng anh tràn ngập hưng phấn khó kiềm chế, anh cứng rắn như sắt.
Thế nhưng, tất cả khoái cảm rất nhanh bị thổi quét thay thế bằng một loại đau nhức tê dại, cô thống khổ than nhẹ một tiếng, bám chặt vào thành bồn.
Tựa hồ nhìn ra đau đớn của cô, Âu Dương Y Phàm chậm rãi lui ra ngoài. Khi anh rời khỏi, khe hở mở ra còn chưa kịp khép lại, một cỗ nước nóng nhanh chóng chảy vào th.ân thể của cô, vì cô mà rửa sạch đau đớn lưu lại trong th.ân thể, mang theo một chút màu đỏ tươi…
Anh một lần lại một lần, ra vào nông, cạn, dần dần nơi bí ẩn của cô bị anh và nước ấm luân phiên an ủi bắt đầu cháy, nỗi khát khao nguyên thuỷ nhất từ dưới bụng tràn tới toàn thân, mồ hôi chảy ra d.a thịt, từ trên trán chảy xuống, rên rỉ thoát ra truyền khắp toàn bộ phòng tắm…
Cô mở mắt ra, nhìn anh.
Xuyên qua màn sương ấm áp, trong ánh mắt trầm mê của anh lộ ra một loại ấm áp khiến người ta yêu thương.
Khi mọi thứ chung quanh, kể cả các giác quan đều trở nên hư ảo, ngược lại tình yêu của anh chân thật hơn bao giờ hết.
Cô bỗng nhiên hiểu được:Thật ra tình yêu của anh vẫn luôn chân thật, chỉ là cô không chịu tin tưởng!
Không tin mỗi một bó hoa hồng của anh, không tin mỗi một câu thổ lộ của anh, không tin anh vì cô mà đặt nhẫn kim cương, cũng không tin anh đã từ từ thay đổi.
Nhưng giờ đây thì cô tin!
“Ivan……” th.ân thể cô căng cứng, nỗi khát khao mãnh liệt khiến cô thở dốc kêu gọi anh, cô vặn vẹo th.ân thể, dục niệm khống chế lý trí của cô trong tay… “Ivan, xin anh….”
Cùng với lời kêu gọi của cô, anh đột nhiên đâm vào, tiến vào chỗ sâu nhất.
Loại đau nhức tê dại mạnh liệt cùng với khoái cảm dâng trào, là lên thiên đường hay là vào địa ngục, cô cũng không rõ.
Theo cử động có tiết tấu của anh, thế giới mờ mịt, chỉ còn lại tiếng bọt nước va chạm cùng tiếng rên rỉ vong tình của họ….Cô ôm anh trong thanh âm đau đớn, lẳng lặng đem cảm giác hạnh phúc này khắc vào trí nhớ.
Đau đớn nhanh chóng biến mất, th.ân thể trong nước chìm nổi, không gì chân thật hơn cảm giác tốt đẹp này.
Anh lại đem cô ôm vào phòng ngủ, đặt trên chiếc gi.ường lụa mềm mại….
Lúc này đây, anh không còn nhẹ nhàng nữa, mỗi một lần va chạm đều kịch liệt xâm nhập chỗ sâu nhất của cô, càng lúc càng nhanh…
Tiếng rên rỉ của cô ngày càng lớn, càng ngày càng quyến rũ, anh hoàn toàn mất đi lý trí, ánh mắt như ác ma đi xâm chiếm, nụ hôn biến thành cắn, vuốt ve cũng biến thành xoa nắn…
Mãi đến lúc cuối cùng, anh mới nắm chặt tay, gầm nhẹ một tiếng, một dòng chảy ấm áp bắn vào th.ân thể của cô…
“Ivan, em yêu anh!” Cô dịu dàng ôm lấy anh, để anh nằm trên th.ân thể cô thở dốc…
Mây mưa đến trời đất đảo lộn, mặt trăng thành khuyết, tình như thiêu đốt *****
***************************
Ngày hôm sau, Tiểu Úc thức dậy trong một vòng tay ấm áp. Cô chớp mắt mấy cái, và bắt gặp nụ cười quen thuộc trước mắt.
“Buổi sáng tốt lành!” Giọng anh vẫn êm tai như vậy.
Cô ôm ngực, giấu gương mặt nóng bừng vào trong chăn không dám hé mặt.
“Em còn đau không?”
Tiểu úc cử động th.ân thể, quả thật trên người có chút đau nhức. Cô bẽn lẽn gật đầu. Tuy rằng đau nhưng trong lòng tràn ngập hạnh phúc.
Không nghĩ tới anh xoay người đè ép lên cô, khóe miệng cười xấu xa: “Vậy, thêm một lần nữa đi…”
Đêm qua, kể từ lúc nếm trãi niềm đam mê mãnh liệt này, Âu Dương Y Phàm say đắm cái cảm giác yêu thương giao hòa cùng dục vọng, anh mê luyến cảm giác được cô dịu dàng vuốt ve…
—————————
Kem thuyền chuối*:香蕉船
 
Chương Kết
Tiểu Úc bước đi không vững trên bờ cát, trước mắt đều là một mảnh tối tăm.
“Anh muốn cho em xem cái gì thế?” Cô hỏi.
Âu Dương Y Phàm mãi mới chịu tháo chiếc khăn lụa màu đen trên mắt cô xuống. Cô mở mắt ra, còn chưa kịp thích ứng hoàn cảnh chung quanh, thì một ngôi sao băng từ trên trời lướt qua, sau đó có tiếng ầm ầm nổ tung, màu vàng lấp lánh rơi xuống, bầu trời tràn ngập ánh sáng rực rỡ!
“Ôi đẹp quá !”
Theo sau là mấy chùm ánh sáng hồng từ mặt biển bay lên, biến thành hình một trái tim ở trên trời, một vòng rồi lại một vòng, quẩn quanh trong đám sương mù…
Bầu trời sao sáng rõ, pháo hoa lộng lẫy.
Bên trên đại dương tĩnh lặng một chút ánh sang tím trôi nổi ở trên mặt nước….
Khoảnh khắc của rực rỡ chính là vĩnh cửu!
Khi pháo hoa và sương khói ngoài trời tan hết.
Âu Dương Y Phàm ném cái bật lửa ra ngoài, một luồng ánh lửa bay lên, chiếu sáng một căn biệt thự kiểu Châu Âu đẹp đẽ mà thanh nhã phía trước.
“Đây……”
“Đây là nhà anh xây cho em, nhà của chúng ta……”
Cô bối rối, cảm động nhìn về phía Âu Dương Y Phàm, anh đã nửa quỳ trên mặt đất, bàn tay đang cầm một chiếc nhẫn kim cương.
“Lấy anh nha.”
Lời cầu hôn tốt đẹp như thế, không có lý do gì để cô cự tuyệt. Nhưng cô cố ý không cho anh đạt mục đích dễ dàng, cô ngẩng đầu lên, ra vẻ trầm tư nói: “Em muốn cân nhắc một chút.”
“Vì sao?”
Âu Dương Y Phàm xúc động đứng lên, vẻ mặt thất vọng.
“Tiểu Úc, rốt cuộc em muốn anh làm như thế nào?”
“Hôn nhân là chuyện quan trọng cả đời, em đương nhiên phải suy nghĩ rõ ràng. Ngộ nhỡ em lấy anh, anh đối với em không tốt thì làm sao bây giờ?”
“Anh có thể thề với trời, cả cuộc đời này anh quyết không phụ lòng em.”
“Trừ phi anh có thể yêu em như Lâm Quân Dật yêu bà xã của anh ấy?”
Âu Dương Y Phàm nghiến răng nghiến lợi, bất mãn nói: “Vì sao anh phải học cậu ta, anh còn tốt hơn nhiều so với cậu ta!”
“Vậy quên đi!”
Cô ra vẻ tức giận xoay người, Âu Dương Y Phàm đột nhiên từ sau lưng ôm lấy cô: “Anh đồng ý với em! Anh cũng sẽ giống cậu, dù xảy ra chuyện gì, trái tim anh chỉ đủ chứa một người, th.ân thể anh chỉ thuộc về một cô gái…..”
……
Nụ cười của Tiểu Úc còn rực rỡ hơn cả pháo hoa.
“Em yêu anh!”
Trên bầu trời, phát ra bông hoa bách hợp màu vàng, ở trong đêm tối tuyệt đẹp khác thường.
Trên bãi biển, bóng hai người ôm nhau bị ánh trăng kéo càng ngày càng dài…
 
Phiên Ngoại: Tâm sự của Dương Lam Hàng

Lăng Lăng che mặt xông ra ngoài, Dương Lam Hàng do dự một chút
Để không quấy rầy bọn họ, tôi ngồi xuống một mình tiếp tục uống cà phê. Ly cà phê còn chưa uống xong, chợt nghe Tiếu Tiếu cầm điện thoại hét lên sợ hãi thảm thiết, “Đã xảy ra chuyện! Thầy Dương đã xảy ra chuyện!”vẫn đuổi theo.
Vẻ lo lắng về điều chẳng lành nhất thời bao phủ toàn bộ phòng giải trí, tiếng nhạc cực kỳ chói tai, giống như thổi mạnh thần kinh.
……
Trong bệnh viện, người nào đi ngang qua cũng đều nhiễm mùi nước khử trùng khiến người khác nôn mửa.
Thế nhưng tôi đã quên ghét cái mùi kia vì trong tâm trí tôi đều là máu tươi vừa mới thấy ở bên đường, cùng với tấm kính chắn gió dính máu đỏ bị vỡ vụn.
“Một cô gái lúc qua đường, không để ý thấy cái xe đang chạy tới, cũng may có một người trẻ tuổi đẩy cô ta ra……” Một đám người qua đường còn vây quanh ở nơi đó giống như đang kể lại chuyện xưa, nói đến mức nước miếng bay tứ tung, làm như sinh mạng và sự đau đớn của người khác đối với bọn họ mà nói chỉ là một câu chuyện.
Trong khi nghe vào tai tôi, từng chữ cứ như mũi nhọn.
Tôi tìm thấy Lăng Lăng ở góc tường, cô ấy gục đầu lên đầu gối khóc nức nở.
Tôi ngẩng đầu nhìn đèn ở phòng giải phẫu, đã tắt…
“Thầy Dương…” Tôi ôm một tia hy vọng hỏi: “Thầy ấy không có việc gì chứ?”
Cô ấy không trả lời, tiếng khóc càng thê thảm.
Khi tôi còn muốn hỏi tiếp thì tờ giấy nhàu nát từ trong tay cô ấy rớt ra, tôi mở ra xem, chữ viết trên giấy đã mờ đi.
“Đối với tôi – mười bảy tuổi thi đậu đại học Yale còn được nhận học bổng toàn phần mà nói, suy sụp và thất bại chẳng qua là cái danh từ mà thôi. Nhưng từ khi nghiên cứu Tiến Sĩ của tôi bắt đầu, tôi mới ý thức được như thế nào là: Một mình trên lầu cao, nhìn đường chân trời xa xăm…
Suốt năm năm trời, tôi suốt ngày vật lộn trong đống tài liệu lịch sử chồng chất như núi, thí nghiệm liên tục thất bại, đề tài không tìm thấy đột phá nào. Suy sụp và thất bại làm tôi bắt đầu mệt mỏi, uể oải, mất ngủ, bệnh tự kỷ, gần như suy sụp. Cuối cùng phải từ bỏ thí nghiệm nghiên cứu, suốt ngày nhốt mình ở trong phòng.
Ngay lúc tôi bị những dữ liệu trên trang giấy dằn vặt đến phát điên, trong lúc vô ý đang nói chuyện phiếm trong phòng chat thì thấy một status thế này: 『Chúng ta vẫn còn trẻ, trong lúc thất bại đừng mà đi quên ước mơ và nhiệt huyết lúc ban đầu!』
Ngày đó tôi cùng người nói những lời này trò chuyện thật lâu, tôi không biết hình dáng cô ấy, nhưng tôi biết cô nhất định là một người con gái rất lạc quan, bởi giữa những dòng chữ của cô ấy đều mang theo nụ cười.
Cô ấy hỏi tôi có OICQ hay không, cô ấy thêm tôi vào danh sách bạn tốt, về sau có thể thường xuyên nói chuyện phiếm…Tôi ở trên mạng tìm tòi nghiên cứu thật lâu, mới hiểu được ý nghĩa của OICQ, nhanh chóng down xuống phần mềm OICQ, lập dãy số nói cho cô ấy.
Lập tức có một tin nhắn tới: 『Đừng hỏi tuổi, nhất định tôi già hơn bạn; Đừng hỏi diện mạo, tôi xấu dọa chết người; Đừng hỏi bằng cấp, từ kỹ nữ cũng tốt nghiệp đại học, tôi là kẻ mù chữ; Đừng hỏi tên, tên tôi không phải là Bạch Lăng Lăng! Gặp mặt cũng miễn bàn, vui lòng im miệng lại! Thích tán gẫu, không tán gẫu thì quên đi!』
Chỉ vì những lời nói này mà tôi thích cô ấy, không hề có lý do, chỉ là thích cái cá tính thẳng thắn này của cô ấy!
Từ khi quen biết cô ấy, tôi học được sự lạc quan, học được cách bình tĩnh. Tôi sắp xếp lại tất cả thí nghiệm thất bại, tìm tòi nghiên cứu nguyên nhân, dần dần tôi phát hiện những kết quả không thành công còn có giá trị hơn nhiều những yếu tố tác động đến SCI *
Khi tôi bước ra vũng lầy, tôi mới phát hiện thật ra cô ấy cũng không lạc quan như tôi ghĩ. Sự phóng khoáng của cô ấy là ngọn nguồn của nội tâm cô đơn bên trong, ý cười giữa những hàng chữ là để che dấu nỗi đau của cô ấy.
Mặt ngoài cô ấy giả vờ mạnh mẽ, giả vờ như nó không quan trọng, thật ra cô ấy còn yếu đuối hơn bất kỳ ai, luôn sợ hãi mất mát.
Cô ấy chưa bao giờ đối xử tử tế với mình, bởi vì cô ấy hy vọng có người có thể cẩn thận quan tâm cô ấy, che chở và chăm sóc.
Cô không bao giờ nói tâm trạng mình không tốt, nhưng lúc cô ấy nói muốn nghe chuyện cười, nhất định là cô ấy đang rất buồn.
Cho nên tôi muốn cô gắng làm cô ấy vui vẻ, và muốn mỗi lần cô ấy không vui, tôi đều có thể ở bên cạnh, dỗ dành cô ấy vui vẻ…
Khi tất cả đã thành thói quen, khi tôi mong có thể chăm sóc cô ấy cả đời, đột nhiên cô ấy nói không muốn tiếp tục, cô ấy nói: : 『Nhân lúc chúng ta còn là bạn bè thì nên chấm dứt, vẫn tốt hơn lúc đang yêu phải chia tay 』
Tôi hiểu được, cô ấy đang sợ hãi mất mát. Kỳ thật tôi cũng sợ, sợ cảm giác hư ảo không đáng tin, sợ khi mặt đối mặt mới phát hiện cả hai đều là người xa lạ. Điều gì xảy ra tôi đều có thể không để ý, nhưng cô ấy dễ bị tổn thương như vậy, cô ấy không dám đánh cược, thua cũng sẽ không dậy nổi…
Ngày đó cô ấy cho tên tôi vào blacklist, tôi nhờ người bạn trong nước giúp tôi tra xét địa chỉ IP của cô ấy, người bạn cho biết IP từ internet trong sân của một trường Đại Học. Tôi nhờ cậu ta tra xem có một sinh viên nào tên Bạch Lăng Lăng hay không, hẳn là học bộ môn điện tử. Người bạn rất nhanh ở hồ sơ lý lịch của khoa tra được tư liệu của cô ấy, gửi cho tôi, bên trong còn kèm ảnh chụp. Dù đó chỉ là một tấm hình thẻ, nhưng là hình ảnh đẹp nhất tôi từng thấy, nụ cười của cô ấy còn đẹp hơn, thuần khiết hơn những gì tôi tưởng tượng.
Ta đem hình của cô ấy rửa ra, đặt ở đầu gi.ường, mỗi ngày nhìn nụ cười vui vẻ của cô ấy, để thuyết phục bản thân không đi làm phiền cô ấy, để mặc thời gian thay đổi tất cả.
Đó là những tháng ngày trầm lặng, tôi cứ viết hết bài báo cáo này đến bài báo cáo nọ, Tôi khiến cho mình ngoài việc nghiên cứu khoa học không còn thời gian suy nghĩ chuyện khác. Vấn đề nan giải của tôi rốt cục đã khắc phục được, số liệu thực nghiệm cùng lý thuyết suy luận hoàn toàn ăn khớp. Tại thời khắc thành công nhất, tôi chỉ muốn chia sẻ với cô ấy, tôi trở lại phòng, cô ấy đang cười giống như đang chúc mừng tôi.
Trong nháy mắt đó, tôi quyết định, tôi muốn đi tìm cô ấy, mặc kệ tương lai như thế nào, mặc kệ cô ấy có bao nhiêu khuyết điểm không thể dễ dàng tha thứ, mặc kệ tương lai có bao nhiêu điều không thể đoán trước, tôi đều có thể làm được….. Không bao giờ từ bỏ!
Cho nên, tôi đã trở về, mang theo quyết tâm vĩnh viễn không lay được, vượt qua thời gian cùng khoảng cách trở về tìm cô ấy
Nhưng làm sao cũng không đoán được, lần đầu tiên tôi gặp, cô ấy đang ôm một người đàn ông khác đi lướt qua tôi.
Thì ra , tôi đối với cô ấy mà nói chẳng qua chỉ là một người xa lạ…
Tôi không hối hận vì đã yêu cô ấy, cũng không hối hận vì cô ấy mà về nước. Tôi nghĩ, cho dù không thể có được cô ấy, có thể gặp mặt nói chuyện cũng tốt rồi, không cần phải đối mặt màn hình máy tính, không cần đối diện ảnh chụp, có thể thấy nụ tươi cười của cô ấy…Là tốt rồi.
Ngày cô ấy bảo vệ luận án tốt nghiệp, tôi cố ý dùng tinh thần hăng hái nhất đi tham gia, mỗi một câu cô ấy nói đều làm tôi hưng phấn không thôi, hưng phấn đến nỗi không biết mình nói xằng nói xiên cái gì. Đến khi thấy cô ấy khóc chạy đi, tôi mới đột nhiên ý thức được mình đã phạm sai lầm,rất sai.
Tôi muốn đi qua an ủi cô ấy, kể chuyện cười cho cô ấy nghe, nhưng cô ấy vào trong lòng người đàn ông khác, miệng không ngừng mắng tôi là biến thái, điên…
Mùi vị bị người con gái mình yêu – người mà mình luôn hết mình yêu thương, quan tâm, thù ghét và nguyền rủa, thực sự … rất xấu hổ.
Thì ra, tôi chỉ xứng tránh ở mặt sau máy tính.
Cũng giống như một câu châm chọc nhất trên internet: “Ở trên internet, không ai biết bạn là một con chó.”
Tôi gửi tin nhắn cho cô ấy, nói rằng: “Thật ra ba trăm bốn mươi lăm ngày qua, anh không hề nhớ đến em…” Cô ấy nói tôi nhớ lầm, kỳ thật tôi nhớ không lầm, tôi thiếu một ngày, vì ngày đó tôi ở trên máy bay mang theo bao nhiêu yêu thương, bao nhiêu nhớ nhung, cả đời cô ấy cũng không thể biết.
Một lần nữa tôi quay về làm người xa lạ quen thuộc nhất.
Khi tôi thật cẩn thận, che chở cô ấy, cô ấy mắng tôi đến thương tích đầy mình;
Khi tôi vì cô ấy mà sửa lại đề bài kiểm tra chuyên ngành thạc sĩ của nghiên cứu sinh, bên ngoài cửa sổ cô ấy cùng bạn trai kề vai đi qua, cười đến xán lạn…
Tôi yêu cô ấy, ngay cả khi không thể chạm đến, tôi vẫn nguyện ý lặng lẽ yêu cô ấy.
Cô ấy từng hỏi tôi :” Vĩnh viễn có xa lắm không?” Kỳ thật, rất gần, gần trong gang tấc…”
————————————————
SCI*: Science Citation Index (viết tắt là SCI, tạm dịch Chỉ số Trích dẫn Khoa học) là một danh sách các tạp chí xây dựng dựa trên tần suất trích của các bài báo đăng trong đó. Danh sách này do Viện Thông tin khoa học quốc tế (ISI, hiện nay là một bộ phận của hãng Thomson Reuteurs) lần đầu tiên công bố vào năm 1960. Có hơn 3700 tạp chí nằm trong danh sách này, bao trùm 100 lĩnh vực khác nhau.
Sau đó, một phiên bản dài hơn của SCI là Science Citation Index Expanded (SCIE, tạm dịch Chỉ số Trích dẫn Khoa học Mở rộng) cũng được công bố, bao gồm hơn 6500 tạp chí trên khoảng 150 lĩnh vực.
 
×
Quay lại
Top