Thi công sàn gỗ công nghiệp sai cách

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Hiện tượng này xảy ra đối với cả 2 loại sàn gỗ là sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Các nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do thời tiết ẩm mốc, gỗ hút ẩm quá hạn mức và bị nở ra. Bên cạnh đó vì nghiệp vụ xây dựng chưa phục vụ các đòi hỏi.

Gỗ thiên nhiên sau khi được khai thác sẽ được tẩm, sấy để rút nước trong gỗ tươi ra. Sau đó được sấy bằng nhiệt và sau khi sấy độ ẩm tiêu chuẩn trong gỗ là từ 8 – 10% sàn gỗ công nghiệp tại hà nội. Nếu lượng nước hoặc độ vượt quá tiêu chuẩn này, sàn nhà sẽ bị cong vênh.

Sàn gỗ công nghiệp được tạo ra từ bột gỗ được nghiền ra từ gỗ rừng trồng, gỗ tạp… liên hiệp với keo và phụ gia. Và sàn gỗ công nghiệp gần như không thể tiếp xúc với ẩm hoặc với nước.

Trong điều kiện thời tiết âm u, độ ẩm tăng lên, trời nồm ẩm ướt kéo dài sẽ khiến cho gỗ hút ẩm dẫn tới nở nang hoặc trương lên trên mặt sàn. Sàn gỗ có thể cong vênh cả luống và hiện tượng này có thể sinh ra trên một diện tích không bự.

Cách xử lý sàn gỗ bị phồng

Khi hình thành hiện tượng này, bạn không cần quá lo lắng. Bạn hãy tháo phào chân tường và cắt bớt phần gỗ bị nở ra đã kịch vào tường sau đó đóng phào lại. Cách làm này sẽ giúp tạo gần đúng nở nang cho gỗ, tránh cong vênh vào lần sau.
S%C3%A0n-g%E1%BB%97-ngo%C3%A0i-tr%E1%BB%9Di-th%C3%A2n-thi%E1%BB%87n-v%C3%A0-an-to%C3%A0n-v%E1%BB%9Bi-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%C3%B9ng.jpg
Với các nhà lát thông phòng thì bạn chỉ cần cắt mạch hở giữa các phòng ở lối cửa phòng, dưới chân cửa sau đó dùng nẹp T đóng vào. Cách này cũng giúp gỗ có gần đúng trương nở, chống cong vênh.

dù rằng mới vào trung tâm thương mại nước ta được hơn 10 năm song với những ưu thế vượt trội về giá cả cũng như tính thẩm mỹ, sàn gỗ công nghiệp đang thu hút nhiều quý khách hàng lựa chọn làm vật liệu lát sát cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm [chạn chế dễ thấy ở sàn gỗ công nghiệp là sau một thời gian dài sử dụng, sàn gỗ công nghiệp có thể bị cong vênh, làm mất đi vẻ mưu trí cho ngôi nhà của bạn. Vậy nguyên nhân sàn gỗ bị cong vênh là do đâu và cách khắc phục sàn gỗ công nghiệp bị cong vênh như thế nào?

Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị cong vênh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sàn gỗ công nghiệp bị cong vênh trong đó nguyên nhân chủ công là bởi môi trường, điều kiện khí hậu. Sàn gỗ công nghiệp trước khi đưa vào sử dụng đã trải qua một các bước tẩm, sấy để rút hết hơi nước trong thanh gỗ tươi ra, độ ẩm sàn gỗ công nghiệp sau khi sấy còn gần đúng 8% – 10% độ ẩm thanh gỗ. Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm với độ ẩm cao (trên 80%), sau một thời gian dài cần dùng, sàn gỗ sẽ hút ẩm, nở nang gặp gỡ nhiệt độ thay thường xuyên dẫn đến dễ dàng bị cong vênh.

Nguyên nhân thứ nhì dẫn đến sàn gỗ công nghiệp bị cong vênh có thể là do các bước lắp đặt sai. Nhiều người tiêu dùng tự ý lắp đặt sàn gỗ công nghiệp mà không nghiên cứu, khám phá chế độ chuẩn, quy tắc lắp đặt dẫn đến tình trạng sàn gỗ cong vênh gây mất thẩm mỹ.

Cách khắc phục và những để mắt tới giúp hạn chế sàn gỗ bị cong vênh

Khi sàn gỗ bị cong vênh, bạn chỉ cần tháo dỡ những tấm ván sàn gỗ bị cong vênh ra đem phơi khô trong điều kiện nắng nhẹ (không được phơi trong thời tiết nắng gắt). Những tấm gỗ được hong khô, độ ẩm giảm xuống hối hả, quay về trạng thái khởi đầu, bạn có thể lát lại như cũ cKhông nên để sàn gỗ cong vênh quá lâu mới tìm cách khắc phục như vậy có thể dẫn tới hèm ván sàn bị rách dẫn đến việc phải thay thế hệ, vừa tốn kém vừa không đồng đều màu sàn như lúc lúc đầu. Hình như, khi thành phầm, Cả nhà cũng nên tò mò và chọn mua những loại sàn gỗ công nghiệp chịu nước để hạn chế bị ngấm nước và cong vênh.

Có 3 nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này, đó có thể vì nghiệp vụ thiết kế lắp đặt sàn gỗ chưa có lí , có thể vì chất lượng sàn gỗ công nghiệp kém hoặc đến từ chính quý khách hàng chưa biết gìn giữ đúng cách. Chúng ta hãy đi vào so sánh chi tiết 3 nguyên nhân này.

1.Thi công sàn gỗ công nghiệp sai cách

Ván sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu với thành phần cấu tạo chính là bột gỗ thiên nhiên và bởi là đồ gỗ nên chúng cần được cách ly với nước, hơi ẩm vì chúng rất dễ hút hơi ẩm vào và giãn nở, phồng rộp ở từng địa điểm khác nhau.

Trong thao tác lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, người thợ nếu không tính toán chừa một sấp xỉ cách có lí giữa mép ván sàn với chân tường dẫn tới trong điều kiện thời tiết nồm ẩm (ở miền Bắc) hay khi có nước mưa hắt vào nhưng không được lau chùi kịp thời thì các thanh ván gỗ hút nước, trương nở ra đến kịch tường và phồng lên (đặc biệt là ở các mép ván sẽ bị uốn lên hình gợn sóng). Để giải quyết tình trạng này thì bạn hãy cho thợ tới tháo phào, nẹp chân tường và cắt bớt phần ván sàn thừa rồi đóng lại. Nếu ván sàn gỗ được lát nối liền giữa các phòng thì thực hiện cắt mạch ở giữa phòng sau đó đóng nẹp chữ T là ổn.
 
×
Quay lại
Top