[Theory] Giải mã Vermouth "Đối với Boss, cô ấy là..."

K U M I K O

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2018
Bài viết
117
[THEORY] GIẢI MÃ VERMOUTH, “ĐỐI VỚI BOSS, CÔ ẤY LÀ…”


“A Secret Makes A Woman Woman.” Vermouth có lẽ là một ẩn số còn bí ẩn hơn cả ông trùm. Ông trùm ít ra ta còn biết ông ấy là đại tài phiệt quyền lực nhất Nhật Bản. Còn Vermouth, cái nghề diễn viên của bà ấy, à thôi gọi là cô cho trẻ, cũng chỉ là lớp ngụy trang cô ấy tạo ra mà thôi. Ngoài khuôn mặt thật, chúng ta chẳng biết gì về Vermouth.

Nếu có thể biết được “cô ấy là…. đối với boss”, có thể suy ra về thân phận thật của Vermouth.


Đầu tiên là đoạn tin nhắn duy nhất giữa Boss và Vermouth tác giả đưa ra cho đến hiện tại.

Boss: “Xem ra ta đã để cô tự do quá lâu. Hãy về cho ta ngay, Vermouth.”

Đọc đoạn tin nhắn này, mình thấy rõ một sự tin tưởng và thân thiết đặc biệt giữa Boss và Vermouth.

Vì sao lại tin tưởng? Để Vermouth tự do hoạt động không dưới sự kiểm soát của mình, chắc chắn Boss phải rất tin tưởng Vermouth, ông biết chắc chắn rằng cô ấy sẽ không làm những chuyện ngu ngốc như phản bội lại mình.

Thế vì sao lại đặc biệt? Cách Boss tin tưởng và cưng chiều Vermouth không giống bất kì ai trong tổ chức. Điều này cũng khiến Vermouth bị ghét bởi các thành viên khác.

Sự thân thiết thể hiện ở: “Hãy về cho ta ngay.” Đọc cả đoạn tin nhắn, mình thấy lời lẽ của Boss với Vermouth nó giống như giọng điệu của một người cha nghiêm khắc đang mắng đứa con gái đi chơi đêm đợi mãi nó không thèm về.

Mình nhớ mang máng có đọc ở đâu thông tin Vermouth là người Mỹ thuần chủng không lai tạp. Với cả tác giả đã bác bỏ giả thuyết Vermouth là vợ hay con gái của Boss rồi. Từ đó mình có thể suy ra, Vermouth tuy không phải con gái Boss nhưng chắc chắn được Boss nuôi dạy từ bé. Vì sao mình lại chắc chắn? Vì mình cảm thấy nó là chắc chắn đó mà =)) Mình có những lý do sau:


Thứ nhất, kiểu nhận con nuôi từ bé xong dạy dỗ nó trở thành vũ khí giết người hoàn hảo cho mình của các trùm mafia không hề lạ lẫm gì.

Thứ hai, vì đích thân Boss nuôi dạy Vermouth nên ông ấy mới có sự tin tưởng và cưng chiều đặc biệt dành cho cô ấy như thế.

Thứ ba, mặc dù có sự tin tưởng và cưng chiều, nhưng mục đích đào tạo Vermouth trở thành con cờ trong tay mình, ông ấy cũng không ngại để Vermouth trở thành vật thí nghiệm cho công trình nghiên cứu của tập đoàn Karasuma. Và người trực tiếp nghiên cứu công trình đó là bố mẹ Sherry.


Công trình nghiên cứu của bố mẹ Sherry là tạo ra thứ thuốc có thể dừng sự lão hóa. Hay nói hoa mỹ hơn đó là thuốc Trường sinh bất lão. Mình muốn nhấn mạnh sự khác nhau giữa “Trường sinh bất lão” và “Cải lão hoàn đồng”.

Trong Vol 20. File 191, có đoạn như này:

Conan: “Làm ơn đi, thời gian ơi, xin hãy dừng lại.”

Haibara: “Đừng bắt ép nó, con người không bao giờ dừng lại được thời gian đâu. Nếu cứ cố tình làm trái quy luật này, chúng ta sẽ bị trừng phạt.”

Vậy thì, “hình phạt” cho việc con người cố tình làm trái quy luật “dừng thời gian” này là gì?


Thuốc bố mẹ Sherry điều chế là thuốc “Trường sinh bất lão”, không phải giúp con người trẻ lại, mà là “dừng sự lão hóa”. Elena đặt tên cho viên thuốc ấy là Silver Bullet – Viên đạn bạc. Đạn là để nhắm vào mục tiêu. Loại thuốc “Trường sinh bất lão” này chẳng phải chính là mục tiêu khát khao bấy lâu nay của con người sao?

Tổ chức đầu tư để nghiên cứu ra thứ thuốc này nhằm mục đích kéo dài sự sống cho ông trùm? Chứng tỏ tham vọng của ông ta quá lớn. Con người khi ở đỉnh cao của tiền bạc và quyền lực, sẽ muốn ở mãi vị trí này. Cái chết chính là nỗi sợ hãi nhất đối với họ. Boss cho nghiên cứu thuốc Trường sinh là để kéo dài sự sống của mình, để ông ấy tiếp tục điều khiển tổ chức thực hiện tham vọng của riêng mình. Tham vọng ấy là gì nhỉ? Có thể nào là bá chủ thế giới không? =))


Vermouth có lẽ là người đầu tiên thí nghiệm loại thuốc này. Có nghĩa là, theo quan điểm của mình, Vermouth chưa-bao-giờ-già-đi, chứ không phải trẻ lại như nhiều bạn suy đoán. Vì vẻ bề ngoài không già đi ấy, mà Vermouth phải cải trang và tự biến hóa ra cuộc sống của riêng mình nhằm che mắt mọi người. Cô ấy bịa ra câu chuyện về gia đình của mình. Cô ấy phải sống cuộc sống ảo tưởng do chính mình tạo ra. Cô ấy vẫn sống, nhưng lại như không hề tồn tại trên đời này vậy. Có lẽ cô ấy đã phải sống cuộc sống của quá nhiều nhân vật ảo trong thời gian quá lâu, đến bản thân cô ấy cũng không rõ mình rốt cuộc là ai. Chính thứ thuốc mà bố mẹ Sherry nghiên cứu đã khiến cuộc đời của Vermouth không còn là của chính mình. Cô ấy cô đơn, lạc lối giữa rất nhiều cuộc đời cô ấy phải sống.

Có phải đây chính là “hình phạt” cho việc “con người cố tình làm trái quy luật” mà Sherry đã nói đến?

Điều này có thể giải thích lý do vì sao Vermouth căm hận bố mẹ Sherry và sau này là đuổi cùng giết tận Sherry như vậy. “Nếu muốn trách thì hãy trách bố mẹ cô đã nghiên cứu thứ thuốc chết tiệt đó.” Vermouth đã nói như vậy khi chĩa súng vào Sherry.


Có lẽ bố mẹ Sherry, họ cũng biết rõ thứ thuốc mà mình tạo ra đi ngược lại quy luật thời gian. Nên họ đã từ bỏ và chính vì thế mới bị tổ chức tiêu diệt. Họ dĩ nhiên biết trước về cái chết của mình. Nên đã mang theo toàn bộ thông tin về thuốc nhằm chôn cùng với mình. Nhưng thông tin về Silver Bullet chỉ cháy một nửa, một nửa được tổ chức giữ lại. Họ chọn Shiho thay vì Akemi để đào tạo và cho cô bé tiếp tục nghiên cứu công trình của bố mẹ. Bởi lẽ Akemi khi ấy khoảng 4, 5 tuổi, dù chỉ là đứa bé nhưng đã có nhận thức nhất định về quan hệ của bố mẹ mình với tổ chức, và cái chết không rõ ràng của bố mẹ. Không có gì đảm bảo sau này cô ấy không tìm ra sự thật và phản bội lại tổ chức. Cho nên lựa chọn hoàn hảo nhất là Shiho, đứa trẻ vừa mới được sinh ra đời. Khi đó tổ chức sẽ có sự tin tưởng nhất định ở Shiho hơn là Akemi. Giống như Vermouth được Boss nuôi dạy từ bé vậy.


Sherry tiếp tục nghiên cứu công trình của bố mẹ dựa trên những tài liệu còn sót lại. Và tạo ra loại thuốc độc APTX4869. Thuốc này là loại thuốc độc khiến nạn nhân tử vong mà cảnh sát không thể lần ra được dấu vết. Chỉ có trường hợp hiếm khiến cơ thể teo nhỏ lại. Nghĩa là tùy vào từng cơ địa mỗi người hợp với thành phần của thuốc có thể khiến “Cải lão hoàn đồng”. Thời gian “hoàn đồng” cũng tùy thuộc mỗi người nữa, Shinichi bị teo nhỏ thành học sinh lớp 1 khi 17 tuổi. Nhưng Mary mẹ của Akai lúc uống cũng phải U50, lại teo nhỏ thành học sinh cấp 2.


Tóm lại là, bố mẹ Sherry chỉ tạo ra loại thuốc “dừng sự lão hóa”, Sherry tiếp tục nghiên cứu và tạo ra loại thuốc “đi ngược cả sự lão hóa” =))


Quay trở lại với Vermouth, ta có thể so sánh Vermouth trước và sau khi gặp Shinichi và Ran.

Vermouth trước khi gặp Shinichi và Ran. Cô ấy sống cuộc sống của một con rối dưới sự điều khiển của Boss. Cô ấy chưa bao giờ được sống là chính mình hay sống cuộc đời của bản thân. Cho nên suy nghĩ của Vermouth lúc ấy rất bi quan và tối tăm.

“Trên đời này liệu có ông trời không? Nếu có một người như thế, thì chẳng phải những người sống hết mình đã chẳng gặp rủi ro sao?”

“Đúng thế, thiên thần đâu có bao giờ mỉm cười với tôi, dù chỉ một lần.”

(Conan – Chap 350)

“Những người sống hết mình” mà cô ấy nói có phải ám chỉ chính cô ấy không? Cô ấy sống hết mình vì Boss, ngoan ngoãn dưới sự kiểm soát của ông ấy, người cô ấy coi như cha, nhưng lại sẵn sàng đem cô ấy ra để thí nghiệm cho thứ thuốc mới của tổ chức, từ đó khiến cuộc đời của cô ấy tối tăm không lối thoát. “Rủi ro” mà cô ấy nói đến là như vậy sao?

“Đúng là không hề có ông trời mà, nếu có thì đã chẳng ác như thế.”


Vụ ở New York, Vermouth biết trước hung thủ sẽ ra tay giết người, nhưng không hề ngăn cản. Bởi từ bé cô ấy chỉ được dạy cách giết người, chứ chưa bao giờ có ai dạy cho cô ấy cách cứu người cả.


Nhưng sau khi gặp Shinichi và Ran, Vermouth hoàn toàn thay đổi.

“Em nhắn lại với bé Ran nhé. Có lẽ đúng như cô bé nói, chị cũng có một thiên thần hộ mệnh.”

Một thiên thần hộ mệnh, một cô bé thiện lương đến bên cuộc đời tăm tối của Vermouth. Thiên thần ấy sẵn sàng đưa tay cứu kẻ vừa mới chĩa súng vào mình để lấy mạng không một chút chần chừ. Tại sao thế? Trước nay những người cô ấy giết cũng đều muốn giết cô ấy. Vậy tại sao cô bé này lại cứu kẻ vừa muốn giết mình?

“Đâu cần lý do chứ? Tôi chẳng biết vì sao người ta lại giết lẫn nhau. Nhưng… đâu cần lý do chính đáng để cứu một ai đó?”

“Nếu gặp lại thì đừng coi thường. Tôi sẽ đưa hết bằng chứng của những vụ giết người ông thực hiện để đẩy ông vào tù, nhớ kỹ đấy.”

(Conan – Chap 354)

Những câu nói của cậu bé ấy đã “găm vào lồng ngực” cô ấy (Vermouth nói cụm từ này ở chap 434). Vermouth gọi Shinichi là Viên đạn bạc. Viên đạn mà găm vào tim thì chỉ có chết. Đúng vậy, từ khoảnh khắc gặp Silver Bullet và Angel, 2 báu vật quý giá nhất trên đời của mình, Vermouth đã hoàn toàn thay đổi. Con người lạc lối trước kia đã chết. Cô ấy muốn học cách cứu người thay vì chỉ biết giết người như trước kia.


Khi Vermouth đóng giả bác sĩ Araide. Cô ấy quan tâm đến sức khỏe của bệnh nhân, nhắc nhở họ cách giữ gìn sức khỏe. Sẵn sàng lấy thân mình ra che chắn cho Conan trước họng súng của kẻ cướp xe bus. Trong khi chẳng ai phát hiện ra, thì chỉ có Vermouth để ý đến Conan đang bị thương và giúp cậu bé băng bó. Âm thầm giúp Conan mai mối cho Sato và Takagi. Trước khi bỏ lại Conan nằm một mình trong xe, Vermouth không quên khoác lên người cậu bé chiếc áo bên ngoài của mình.

Là vì Vermouth đóng giả quá hoàn hảo, hay thật tâm trong trái tim cô ấy có sự lương thiện? Cô ấy thật sự là một kẻ xấu, hay chỉ là do cô ấy được nuôi dạy để trở thành kẻ xấu ?


Ở series chap 954, khi Vermouth đóng giả Azusa, gặp lại Viên đạn bạc và Thiên thần hộ mệnh của mình. Có một chi tiết tác giả đưa ra, là khi Vermouth giả giọng Ran để hỏi họ của Azusa với Conan. Vì là giọng nói của Ran nên Conan chẳng có chút phòng bị nào mà nói ra ngay. Sau đó Vermouth tung tăng vui vẻ đến khai báo với cảnh sát.

Hình ảnh một Vermouth “tung tăng vui vẻ”? So sánh với một Vermouth bi quan, buồn bã không tin vào thiên thần khi ở New York. Hoàn toàn khác nhau. Chính nhờ hành động của Ran, những câu nói của Shinichi khi ở New York, như những ngọn đèn thắp sáng cuộc đời tối tăm, lạc lối của Vermouth. Cho cô ấy sự hi vọng, hi vọng làm lại một cuộc đời khác, có thể sống cuộc sống của chính mình.


“Đừng, Angel, em không được vào. Sân khấu nhuộm đầy máu tươi này không hợp với em đâu.”

“Chị nói với em rồi mà, Ran-chan. Đừng lún sâu vào chuyện này nữa. Bởi vì em, là báu vật quý giá của chị.” “Đúng thế, một trong hai báu vật duy nhất trên thế gian này.”


Có bạn nói, vì Ran và Shinichi cứu Vermouth một mạng ở New York nên cô ấy mới bảo vệ 2 đứa như vậy. Mình nghĩ không phải. Nếu chỉ vì cứu mạng thôi mà trở thành “2 báu vật quý giá” thì không đủ. Thêm nữa với thân thủ của Vermouth, mình không nghĩ cô ấy sẽ chết nếu bị rơi cầu thang đâu.

Hai báu vật quý giá là bởi, một người cô ấy coi là thiên thần hộ mệnh của mình, một người cô ấy coi là Viên đạn bạc, thứ mà cô ấy đã mong mỏi bấy lâu nay, viên đạn có thể làm khuynh đảo tổ chức.


Vậy, vì sao Vermouth muốn phá tan B.O? Vì sao cô ấy không tự làm điều đó?

Có thể giải thích rằng, Boss đã nuôi dạy cô ấy từ bé. Dù chỉ nhằm mục đích biến cô ấy thành vũ khí giết người, quân cờ trong tay mình. Nhưng ở Boss vẫn có sự tin tưởng và cưng chiều dành cho cô ấy. Vì yêu mà sinh hận. Cô ấy muốn phá tan tổ chức, bởi cô ấy muốn được sống cuộc sống tự do của chính mình không dưới sự điều khiển của bất kì ai. Nhưng cô ấy lại không thể công khai phản bội lại người đã nuôi nâng chăm sóc cưng chiều cô ấy từ bé đến lớn. Nên đã từ lâu, cô ấy mong mỏi sẽ xuất hiện một người, thay cô ấy nổ viên đạn bạc phá tan tổ chức.

Còn giả thuyết B.O có 2 ông trùm, Karasuma Renya là ông trùm tạo ra tổ chức Karasuma, nhưng kẻ trực tiếp điều khiển bây giờ là một người khác. Nói thật mình không thích cái giả thuyết này. Bởi trong suốt mạch truyện đến nay, tác giả không đưa ra hint nào về việc này cả. Rằng có 2 "người ấy". Trong mỗi lời thoại của các thành viên B.O từ trước đến nay, họ vẫn chỉ nhắc đến duy nhất "người ấy", "ông ấy" chứ không hề có hình bóng của 1 người nào khác. Tác giả để ông trùm chết một cách bí ẩn chắc chắn có lý do.

Mình cho rằng, sau khi để Vermouth thử nghiệm trước Silver Bullet, ông ấy cũng sử dụng và dừng lại sự lão hóa của mình. Nghĩa là đến giờ ông ấy vẫn giữ hình dáng như trước khi ông ấy uống thuốc. Và cũng giống như Vermouth, khi uống viên thuốc dừng sự lão hóa, ông ấy phải tạo ra cái chết bí ẩn cho mình, thay đổi thân phận nhằm che giấu bản thân. Có thể ở một nơi nào đó, ông ấy cũng tự tạo ra một cuộc sống ảo của riêng mình như Vermouth đã làm. Bên cạnh cuộc sống ảo đó, ông ấy âm thầm điều khiển tổ chức để thực hiện tham vọng của mình.

Giả thuyết ông trùm là một đứa trẻ hay một người trẻ do uống thuốc của Sherry nó không hợp lý. Bởi trường hợp teo nhỏ rất hiếm, và tổ chức chưa được báo cáo về trường hợp teo nhỏ này. Thêm nữa, APTX4869 là thuốc độc, chắc ông trùm không ngu ngốc đến nỗi thử vận may mà nhắm mắt uống thuốc độc đâu nhỉ?

Mình cho rằng ông trùm vẫn là một ông già, đang sống một cuộc sống giả do mình tạo ra để che giấu thân phận ở một nơi nào đó. Và ông ấy vẫn chưa hề lộ diện trong DC. Nghĩa là ông ấy không phải ai đó chúng ta đã biết xung quanh Conan. Có thể tác giả đã để ông ấy xuất hiện trong 1 vụ án nào đó trước đây.

Vol 19. File 189, Haibara: "Kudo, có lẽ trong mơ cậu cũng không tưởng tượng nổi, chính bản thân cậu đã trở thành một phần của dự án bí mật, tồn tại được nửa thế kỷ của tổ chức rồi."

Theo như chúng ta biết, ông trùm chính là đại tài phiệt của nửa thế kỷ trước. Nghĩa là kế hoạch này được thực hiện từ lúc ông ấy còn sống. Khoảng 20 năm trước, bố mẹ Sherry tạo ra Silver Bullet. Nhưng không ai khẳng định trong 30 năm trước đó, khi tổ chức Karasuma nghiên cứu về dự án bí mật này, họ không tạo ra được thứ thuốc khác hay thứ gì đó để duy trì sự sống cho ông trùm.

Mình đoán có thể là một loại máy móc hay thuốc gì đó nhưng phải dùng liên tục, duy trì liên tục để kéo dài sự sống. Rồi 30 năm sau bố mẹ Sherry tạo ra thứ có thể dừng sự lão hóa chỉ với 1 viên thuốc. Sau đó bố mẹ Sherry muốn dừng và hủy cái công trình nghiên cứu này thì bị giết hại. Nhưng chỉ dừng lại ở việc dừng lão hóa đối với Boss vẫn chưa đủ. Có thể ông ấy còn muốn “Cải lão hoàn đồng”. Nên Tổ chức nuôi dưỡng đào tạo Sherry để tiếp tục cái công trình của bố mẹ nhằm tạo ra thứ thuốc có thể có được “tuổi trẻ và sắc đẹp vĩnh cửu.”

Trên đây chỉ là những hint mà tác giả đã đưa ra, mình tổng hợp theo trí nhớ rồi sâu chuỗi nó lại, thêm mắm, thêm muối, thổi thêm chút gió để nó thành một câu chuyện hoàn chỉnh =))

Giả thuyết chính Boss nuôi dưỡng đào tạo Vermouth từ nhỏ nó có thể giải thích cho rất nhiều bí ẩn về mối quan hệ “kì lạ”của Vermouth với Boss. Trước nay Vermouth cứ nửa chính nửa tà, nửa địch nửa ta.

“Tà” là do được Boss dạy bảo từ bé. “Chính” là do bản chất thật sự của Vermouth.

“Địch” là vì với cô ấy, Boss như người cha có ơn dưỡng dục cô ấy không thể phản bội. “Ta” là bởi, cô ấy đã từ lâu mệt mỏi với việc làm con rối, làm quân cờ dưới sự điều khiển của Boss.
 
@Burakku Yokuro ủa chú tên Kumiko thùy mị nết na như này bạn nghĩ là zai à =)))))) Mặc dù mình cũng muốn lắm mà không được
 
Định in ra đọc mà dài vãi chưởng luôn
Thôi :( Dẹp :(
 
Suy luận tuyệt quá. Mặc dù k biết thực hư sẽ như thế nào nhưng mình bị cuốn vào câu chuyện của bạn luôn. Nếu những gì bạn suy đoán là đúng thì mạch truyện của Conan quá ly kì và đầy tính nhân văn :D Vermouth và Boss đều tự tạo cuộc sống ảo cho riêng mình để che giấu thân phận, điều đó cũng phản ánh qua câu chuyện của nhân vật chính, cũng phải tự tạo ra một nhân vật ảo để sống, để che giấu con người thật và tránh đi sự nghi hoặc của những người xung quanh.
Sống không là chính mình thật mệt mỏi nhỉ :"<
 
@charm angel mình mong bác già sẽ nghĩ ra mối quan hệ giữa Vermouth và Boss bất ngờ hơn giả thuyết của mình :)) Nhưng đến nay ngoài việc Boss là người nuôi dạy Vermouth từ nhỏ ra mình không nghĩ ra được cái gì khác hợp lí để giải thích cho những hint mà bác già đã đưa ra cả =))
 
Mình xin có vài ý kiến đóng góp cho giả thuyết của bạn nha :)

1/ Mình không nghĩ Vermouth là con nuôi của Boss đâu vì như bạn nói, chuyện ông trùm nuôi dạy những đứa trẻ từ nhỏ để lớn lên dùng chúng như vũ khí là chuyện khá quen thuộc, nên việc này không có gì là bí mật cả.

Trong chap 898, lúc Bourbon đe dọa sẽ tiết lộ "bí mật" của Ver thì Ver đã rất căng thẳng, thậm chí còn dí súng vào đầu Bourbon. Cái bí mật mà phải che dấu cả tổ chức phải là thứ gì đó rất bất ngờ, khác thường. Mình suy đoán là mấy giả thuyết thông thường như vợ/nhân tình/con ruột/con nuôi đều không chính xác.

2/ Dù Vermouth có "ngưng già" hay "cải lão hoàn đồng" thì chuyện đó cũng xảy ra ít nhất là 20 năm về trước. Trong chap 433, chúng ta được biết Vermouth là người đã sát hại cha mẹ cô Jodie cách đây 20 năm và từ đó đến nay Ver không hề già đi. Thời điểm đó thì hai vợ chồng Miyano vẫn chưa gia nhập BO (Shiho 18 tuổi, lúc nhà Miyano bàn về việc có gia nhập hay không thì Shiho mới được 3 tháng trong bụng mẹ), nên lý do Vermouth không già chắc chắn không phải do thuốc mà nhà Miyano chế tạo.

3/ Mục đích thật sự của hai loại thuốc Silver bullet/Aptx 4869 đến giờ vẫn còn nhiều tranh cãi. Theo như giả thuyết của bạn thì Silver bullet khiến cho người ta "ngừng già", còn Aptx là thuốc độc.

Trước hết mình không hiểu vì sao bạn cho là ban đầu Boss cần một loại thuốc "không già". Vào thời điểm mà Karasuma biến mất thì ông ta đã 99 tuổi rồi. Dù miễn cưỡng dùng mấy cái phát minh hay thuốc giúp kéo dài tuổi thọ thì vẫn chỉ là một ông lão gần đất xa trời, các chức năng sinh lý lẫn tâm lý đều suy giảm. Người già như vậy chỉ mong dùng mọi cách để tìm ra phương thuốc giúp mình trẻ lại thôi :D.

Miyano Atsushi là người đã nghiên cứu Silver bullet. Đây là tâm nguyện cả đời của ông và cũng là lý do khiến ông bị gán mác là Mad scientist. Mình vẫn luôn thắc mắc cái biệt danh này vì theo chúng ta thấy Atsushi không có vẻ gì giống như là bị điên cả. Mình cho rằng sở dĩ mọi người gọi ông "mad" vì những gì ông nghiên cứu đi ngược lại với ước muốn chung của giới khoa học. Nếu từ trước đến nay việc tìm ra phương thuốc giúp con người trẻ lâu hay sống dai hơn là chuyện thường tình thì mình đoán Silver Bullet phải ngược lại/ hoàn toàn khác với chuyện thường tình đó.

Còn với Aptx thì Shiho đã từng nói cô không định tạo ra thuốc độc. Chính tổ chức cũng gọi Aptx hiện tại là "tên thám tử thất bại" vì đây là phiên bản chưa hoàn chỉnh. Vì vậy công dụng làm chết người vốn không phải mục đích thật sự của Aptx. Việc bị teo nhỏ cũng chỉ là tác dụng phụ --> Aptx không phải thuốc độc hay làm người ta trẻ lại.
Trong chap 384, Shiho từng nói Aptx là loại thuốc mà phần lớn mọi người đều không cảm thấy nó có giá trị. Nếu nó là thuốc độc hay cải lão hoàn đồng đều có nhiều người muốn sử dụng mà ^^

4/ Giả thuyết Boss là một đứa trẻ mãi không lớn hay là một người lớn bị lão hóa ngược thành đứa trẻ tuy không có bằng chứng gì rõ ràng nhưng cũng không phải không có khả năng xảy ra. Bạn nói là tổ chức không có báo cáo gì cho việc bị teo nhỏ nhưng có thể là người ta đã che dấu thông tin này (giống Shiho không báo cáo về mấy con chuột trong phòng thí nghiệm vậy).

5/ Phần bạn nhận xét Ver là người tốt phải làm những việc xấu rất cảm động :) Mình hoàn toàn đồng ý ở điểm này ^^

Tóm lại mình nghĩ Ver và Boss có mối quan hệ mật thiết và Boss tin tưởng Ver. Có thể do họ cùng huyết thống hoặc cùng chung một bí mật không thể để ai biết. Nếu cùng huyết thống thì cũng là mối quan hệ khác với cha-con vì nếu là cha con thì cũng là chuyện bình thường không cần gì phải che dấu.

Sẵn tiện mình muốn hệ thống lại các mốc thời gian liên quan đến Silver bullet và Aptx:
- Cách đây 50 năm tổ chức đã tiến hành một nghiên cứu bí mật. Khoảng 40 năm trước thì Karasuma đã "biến mất" ở tuổi 99.
- Cách đây 30 năm Miyano Atsushi rời nhà để thực hiện công trình nghiên cứu của mình (silver bullet) nhưng phải đến 11 năm sau mới nhận được lời mời từ BO.
- Công trình rất thuận lợi và đi đến giai đoạn cuối, nhưng vợ chồng Miyano đã phát hiện ra điều gì đó của BO khiến họ muốn rời xa tổ chức này. Thời điểm hai người qua đời là 17 năm về trước. Chúng ta vẫn chưa biết là họ đã thành công tạo ra Silver bullet hay chưa.
-Shiho về nước lúc 13 tuổi và trong vòng 5 năm đã nghiên cứu Aptx. Tuy nhiên thuốc chưa hoàn thành thì Shiho đã bị tổ chức bắt giam rồi trốn thoát.
-Hiện tại trong tay tổ chức chỉ nắm giữ Aptx phiên bản chưa hoàn thiện.
-Shiho đã tạo ra thuốc giải tạm thời cho phiên bản Aptx này (quay ngược lại quá trình bị teo nhỏ/trẻ hóa bằng cách tăng tốc độ phân chia tế bào, khiến cơ thể lớn lên).
-Trong chuyến tàu Bell Tree, Shiho vừa cầm viên thuốc giải, vừa nghĩ đến Silver Bullet --> hint chứng minh thuốc giải và Silver Bullet là cùng một loại thuốc.
 
@Chococandy

Dù Vermouth có "ngưng già" hay "cải lão hoàn đồng" thì chuyện đó cũng xảy ra ít nhất là 20 năm về trước. Trong chap 433, chúng ta được biết Vermouth là người đã sát hại cha mẹ cô Jodie cách đây 20 năm và từ đó đến nay Ver không hề già đi. Thời điểm đó thì hai vợ chồng Miyano vẫn chưa gia nhập BO (Shiho 18 tuổi, lúc nhà Miyano bàn về việc có gia nhập hay không thì Shiho mới được 3 tháng trong bụng mẹ), nên lý do Vermouth không già chắc chắn không phải do thuốc mà nhà Miyano chế tạo.
Thì đúng rồi, lúc Vermouth đến dựng hiện trường giả và giết hại bố mẹ Jodie lúc ấy cô ấy còn chưa uống thuốc. Đó là tuổi thật và dáng vẻ thật của cô ấy. Vài năm sau khi bố mẹ Sherry nghiên cứu Silver Bullet, cô ấy mới bị đưa ra làm chuột bạch.
Tại sao bạn lại chắc chắn Vermouth không già đi không phải do thuốc của bố mẹ Sherry? Hay là bạn chắc chắn rằng người mà Jodie gặp khi ấy đã là một-Vermouth-không-già-đi? Bạn có cơ sở nào cho chuyện này không? Mình nghĩ Vermouth mà hơn 20 năm trước Jodie gặp là một Vermouth bình thường.

Trước hết mình không hiểu vì sao bạn cho là ban đầu Boss cần một loại thuốc "không già"
Mình không hề nói ban đầu Boss cần một loại thuốc không già. Mình chỉ nói về mục đích nghiên cứu của bố mẹ Sherry là tạo ra một loại thuốc có thể dừng sự lão hóa của con người. Và tập đoàn Karasuma đã tài trợ cho nghiên cứu đó, bởi 30 năm nay họ cũng đang nghiên cứu dự án bí mật để có thể kéo dài sự sống cho ông trùm. Có điều nếu chỉ dừng lại ở việc không già đi, đối với Boss vẫn chưa đủ. Nên ông ấy muốn cái công trình nghiên cứu ấy được tiếp tục bởi Shiho. Mục đích được đặt ra khi ấy là Cải lão hoàn đồng. Nhưng thuốc mà Shiho nghiên cứu còn chưa thực sự hoàn chỉnh, nên nó lại thành thuốc độc, khiến cơ thể nạn nhân chết mà không để lại dấu vết gì. Chính vì thế nên tổ chức đã bí mật sử dụng APTX4869 như 1 loại độc dược để giết người. Chỉ có 1 trường hợp của chuột bạch thử nghiệm thành công có thể cải lão hoàn đồng.
Bản thân Sherry khi nghiên cứu loại thuốc này nhằm mục đích giúp con người có thể Cải lão hoàn đồng, cô ấy không hề có ý định tạo ra thuốc độc. Nhưng bản thân cô ấy không hề muốn nghiên cứu thứ thuốc này. Bởi cô ấy biết rõ việc con người cố tình làm trái quy luật thời gian sẽ phải chịu hình phạt . Nhưng dưới sự thúc ép của tổ chức, cô ấy vẫn phải tiếp tục nghiên cứu dù có sự bất mãn. Cho đến khi chị gái chết không rõ ràng, như giọt nước tràn ly Sherry lúc ấy mới dừng mọi hoạt động nghiên cứu thuốc để đợi câu trả lời rõ ràng của Tổ chức về cái chết của chị gái mình.

Vào thời điểm mà Karasuma biến mất thì ông ta đã 99 tuổi rồi. Dù miễn cưỡng dùng mấy cái phát minh hay thuốc giúp kéo dài tuổi thọ thì vẫn chỉ là một ông lão gần đất xa trời, các chức năng sinh lý lẫn tâm lý đều suy giảm. Người già như vậy chỉ mong dùng mọi cách để tìm ra phương thuốc giúp mình trẻ lại thôi
Đúng như bạn nói, ông ấy khi đó đã già. Điều ông ấy mong muốn là thuốc giúp ông ấy trẻ lại. Nhưng mà, vấn đề trước mắt không-phải-trẻ-lại. Mà là còn-sống. Đúng không? Khi ông ấy đã là người gần đất xa trời, thì trước khi đợi được ai đó nghiên cứu thành công loại thuốc giúp ông ấy trẻ lại, thì ông ấy phải còn sống được đến lúc đó cái đã. Cho nên mình mới nói, trong 30 năm trước khi bố mẹ Sherry nghiên cứu Silver Bullet, thì tập đoàn Karasuma đã nghiên cứu được loại thuốc nào đó có thể duy trì sự sống cho Boss, để đợi được 30 năm sau có 1 nhà khoa học điên muốn nghiên cứu về thứ thuốc có thể giúp con người ngừng sự lão hóa, nên Karasuma đã lập tức muốn đầu tư cho dự án này và muốn bố mẹ Sherry ra nhập Tổ chức.

Miyano Atsushi là người đã nghiên cứu Silver bullet. Đây là tâm nguyện cả đời của ông và cũng là lý do khiến ông bị gán mác là Mad scientist. Mình vẫn luôn thắc mắc cái biệt danh này vì theo chúng ta thấy Atsushi không có vẻ gì giống như là bị điên cả. Mình cho rằng sở dĩ mọi người gọi ông "mad" vì những gì ông nghiên cứu đi ngược lại với ước muốn chung của giới khoa học. Nếu từ trước đến nay việc tìm ra phương thuốc giúp con người trẻ lâu hay sống dai hơn là chuyện thường tình thì mình đoán Silver Bullet phải ngược lại/ hoàn toàn khác với chuyện thường tình đó.
Mình khá thắc mắc về suy nghĩ này của bạn? Trước nay mình luôn cho rằng, cái việc ngăn cản sự lão hóa, cái sự trẻ mãi không già mới là phản khoa học chứ? Theo bạn khoa học là gì? "Khoa học là kiến thức về tự nhiên, và những gì là sự thật đối với mỗi cộng đồng." (Mình để trong ngoặc kép vì trích dẫn từ Wikipedia). Việc con người sinh ra, bệnh tật, già và chết đi nó là quy luật tự nhiên. Trước nay chưa có ai thoát được khỏi quy luật này cả. Một vị khoa học mà lại đi nghiên cứu về cái phản khoa học thì bị gọi là nhà khoa học điên đúng rồi còn gì? Tại sao bạn lại cho rằng, việc con người trẻ mãi không già là điều bình thường đối với khoa học?

Còn với Aptx thì Shiho đã từng nói cô không định tạo ra thuốc độc. Chính tổ chức cũng gọi Aptx hiện tại là "tên thám tử thất bại" vì đây là phiên bản chưa hoàn chỉnh. Vì vậy công dụng làm chết người vốn không phải mục đích thật sự của Aptx. Việc bị teo nhỏ cũng chỉ là tác dụng phụ --> Aptx không phải thuốc độc hay làm người ta trẻ lại.
Trong chap 384, Shiho từng nói Aptx là loại thuốc mà phần lớn mọi người đều không cảm thấy nó có giá trị. Nếu nó là thuốc độc hay cải lão hoàn đồng đều có nhiều người muốn sử dụng mà ^^
Tại sao bạn cho rằng việc bị teo nhỏ chỉ là tác dụng phụ? Tại sao thế? Mình thấy việc teo nhỏ nó mới chính là mục đích thật sự của APTX4869 vì lý do Sherry nghiên cứu không phải 1 loại thuốc độc. Không phải thuốc độc giết người thì chắc chắn là để phục vụ gì đó cho con người rồi. Bạn nói APTX không phải thuốc độc hay làm người ta trẻ lại? Là sao? Nó có tác dụng teo nhỏ không phải như thế là làm người ta trẻ lại rồi à?
Shiho nói APTX là loại thuốc phần lớn mọi người không thấy nó có giá trị là bởi nó chưa hoàn chỉnh, nó vẫn chưa đạt được mục đích ban đầu của nó là Cải lão hoàn đồng.

Giả thuyết Boss là một đứa trẻ mãi không lớn hay là một người lớn bị lão hóa ngược thành đứa trẻ tuy không có bằng chứng gì rõ ràng nhưng cũng không phải không có khả năng xảy ra. Bạn nói là tổ chức không có báo cáo gì cho việc bị teo nhỏ nhưng có thể là người ta đã che dấu thông tin này (giống Shiho không báo cáo về mấy con chuột trong phòng thí nghiệm vậy).
Chắc chắn khoảng thời gian đầu khi Sherry tạo ra thuốc, rồi tự uống thuốc để teo nhỏ, nói chung là khoảng thời gian đầu từ chap 1 đến chap 400+, tổ chức vẫn chưa biết về tác dụng teo nhỏ. Gần đây RUM cho Bourbon tìm thông tin về Shinichi, nghĩa là RUM nghi ngờ Shinichi còn sống, từ việc đó B.O có thể biết được về trường hợp teo nhỏ. Nhưng hiện tại bây giờ khả năng chưa biết cao hơn. Có điều về sau này kiểu gì cũng sẽ phát hiện ra. Nhưng như thế cũng không thể khẳng định Boss sẽ dùng APTX4869 do Sherry tạo ra, vì trường hợp teo nhỏ rất hiếm, hiện tại nó là thuốc độc. Có thể sau khi B.O biết về trường hợp teo nhỏ, nên tiếp tục cho nghiên cứu để hoàn chỉnh APTX sau này. Nhưng nói chung tương lai đó còn xa vời lắm.

-Trong chuyến tàu Bell Tree, Shiho vừa cầm viên thuốc giải, vừa nghĩ đến Silver Bullet --> hint chứng minh thuốc giải và Silver Bullet là cùng một loại thuốc.
Hả? Tại sao? Chỉ vì cầm thuốc giải và nghĩ về Silver Bullet mà là chứng minh 2 cái đó là 1 à?
Ví dụ như mình đang gặm bánh mì, xong mình nghĩ đến cái đùi gà. Điều đó chứng minh cái bánh mỳ của mình và cái đùi gà là một. Uh, nghe có vẻ cũng thích đấy :KSV@05: Sherry cầm viên thuốc giải APTX4869 do mình tạo ra, và nghĩ đến Silver Bullet do bố mẹ tạo ra, mình thấy cô bé đó là đang tự dằn vặt về việc mình và bố mẹ đều đang tạo ra thứ thuốc đi ngược lại quy luật của thời gian, khiến người uống những viên thuốc đó phải sống 1 cuộc sống giả tạo mà họ phải tự tạo ra thì đúng hơn. Và mình nghĩ, Sherry không chỉ muốn nghiên cứu thuốc giải độc APTX, mà cô còn muốn nghiên cứu cả thuốc giải Silver Bullet nữa kìa.
 
Và mình xin khẳng định với bạn một lần nữa, APTX4869 do Sherry tạo ra là một loại thuốc độc. Cho dù cô ấy không chủ đích tạo ra thuốc độc, nhưng tại thời điểm Sherry dừng nghiên cứu thuốc thì nó là-thuốc-độc.
Bởi nó chưa hoàn chỉnh, nên nó mới là thuốc độc. Trường hợp giết người vẫn nhiều hơn trường hợp teo nhỏ. Nếu Sherry tiếp tục nghiên cứu, có thể cô ấy sẽ hoàn chỉnh được APTX, khi đó khả năng giết người của viên thuốc giảm thấp nhất, và tỉ lệ teo nhỏ, hay trẻ lại sẽ cao hơn.
Teo nhỏ và trẻ lại chính là một nhé. Nếu APTX4869 bản hoàn thiện bán ra thị trường, thuốc không dùng cho phụ nữ có thai và trẻ em dưới 18 tuổi, chỉ dùng 1 liều duy nhất. :KSV@09:
Nhưng thời điểm Sherry dừng nghiên cứu thì nó vẫn là thuốc độc. Mình lại khẳng định lại lần nữa. Mệt quá thôi không khẳng định nữa =))
 
Mục đích ban đầu của dự án thuốc Silver Bullet là chưa rõ ràng, chỉ biết là không phải để làm thuốc độc, nên cũng khó kết luận việc teo nhỏ là tác dụng chính hay phụ.
 
“Trên đời này liệu có ông trời không? Nếu có một người như thế, thì chẳng phải những người sống hết mình đã chẳng gặp rủi ro sao?”

Nguyên tác chỗ đó là "chăm chỉ, cần cù"

Thì đúng rồi, lúc Vermouth đến dựng hiện trường giả và giết hại bố mẹ Jodie lúc ấy cô ấy còn chưa uống thuốc. Đó là tuổi thật và dáng vẻ thật của cô ấy. Vài năm sau khi bố mẹ Sherry nghiên cứu Silver Bullet, cô ấy mới bị đưa ra làm chuột bạch.
Tại sao bạn lại chắc chắn Vermouth không già đi không phải do thuốc của bố mẹ Sherry? Hay là bạn chắc chắn rằng người mà Jodie gặp khi ấy đã là một-Vermouth-không-già-đi? Bạn có cơ sở nào cho chuyện này không? Mình nghĩ Vermouth mà hơn 20 năm trước Jodie gặp là một Vermouth bình thường.

Cái này sai. Cảnh đó là 20 năm trước, nhưng tầm 30 năm trước Sharon/Vermouth đã đoạt giải Oscar, và "kết hôn" từ trước đó nữa. Hơn nữa, "Chris" 29 tuổi, nghĩa là cái vẻ ngoài thật của Vermouth nằm ở độ tuổi 29-30. Nếu lúc đó chưa uống thuốc thì chẳng lẽ Sharon kết hôn và sinh con lúc chưa thành niên à?

Tại sao bạn cho rằng việc bị teo nhỏ chỉ là tác dụng phụ? Tại sao thế? Mình thấy việc teo nhỏ nó mới chính là mục đích thật sự của APTX4869 vì lý do Sherry nghiên cứu không phải 1 loại thuốc độc. Không phải thuốc độc giết người thì chắc chắn là để phục vụ gì đó cho con người rồi. Bạn nói APTX không phải thuốc độc hay làm người ta trẻ lại? Là sao? Nó có tác dụng teo nhỏ không phải như thế là làm người ta trẻ lại rồi à?
Shiho nói APTX là loại thuốc phần lớn mọi người không thấy nó có giá trị là bởi nó chưa hoàn chỉnh, nó vẫn chưa đạt được mục đích ban đầu của nó là Cải lão hoàn đồng.

Cái này đúng. Giết người mới là tác dụng phụ, hay dùng từ chuẩn xác hơn là "tác dụng không mong muốn".

Và mình xin khẳng định với bạn một lần nữa, APTX4869 do Sherry tạo ra là một loại thuốc độc. Cho dù cô ấy không chủ đích tạo ra thuốc độc, nhưng tại thời điểm Sherry dừng nghiên cứu thuốc thì nó là-thuốc-độc.
Bởi nó chưa hoàn chỉnh, nên nó mới là thuốc độc. Trường hợp giết người vẫn nhiều hơn trường hợp teo nhỏ. Nếu Sherry tiếp tục nghiên cứu, có thể cô ấy sẽ hoàn chỉnh được APTX, khi đó khả năng giết người của viên thuốc giảm thấp nhất, và tỉ lệ teo nhỏ, hay trẻ lại sẽ cao hơn.

Bất cứ thứ gì cũng có thể là thuốc độc. Có giảm khả năng giết người thì sẽ vẫn có khả năng gây chết người, nhất là với thuốc gây ảnh hưởng lên tế bào như APTX 4869. Thậm chí gây ngộ độc không chết người cũng vẫn là có độc tính. Việc có gọi nó là thuốc độc hay không là tùy mỗi người, chứ không có chuyện đang từ độc chuyển sang không độc hay ngược lại đâu.
 
@Eindeh

Cái này sai. Cảnh đó là 20 năm trước, nhưng tầm 30 năm trước Sharon/Vermouth đã đoạt giải Oscar, và "kết hôn" từ trước đó nữa. Hơn nữa, "Chris" 29 tuổi, nghĩa là cái vẻ ngoài thật của Vermouth nằm ở độ tuổi 29-30. Nếu lúc đó chưa uống thuốc thì chẳng lẽ "Sharon" kết hôn và "sinh con" lúc chưa thành niên à?

Uh, có thể Vermouth khi ấy đã là Vermouth-lão-hóa-chậm. Vì sao mình lại nói lão-hóa-chậm?
Như mình đã nói, vì mình không thích giả thuyết 2 ông trùm. Nên mình phải nghĩ ra lý do để Karasuma Renya còn sống được đến tận bây giờ. Silver Bullet xuất hiện vào khoảng 20 năm trước. Nhưng dự án bí mật này đã thực hiện được 30 năm trước đó nữa. Chẳng có gì khẳng định 30 năm trước khi Silver Bullet ra đời tập đoàn Karasuma không nghiên cứu được loại thuốc nào đó có thể kéo dài sự sống cho ông trùm cả. Vì khi Silver Bullet ra đời, ông ấy đã khoảng 130 tuổi rồi. Ông ấy tạo ra cái chết bí mật cho mình nửa thế kỷ trước, nghĩa là từ nửa thế kỷ trước đó ông ấy đã có 1 thứ thuốc để kéo dài sự sống, nên mới giả chết để che giấu điều này.
Nhưng thứ thuốc này không giống Silver Bullet. Nếu Silver Bullet làm dừng hẳn sự lão hóa, thì thứ thuốc này có thể chỉ "làm chậm lại sự lão hóa". Chính vì thế nên người sử dụng thuốc phải dùng liên tục nếu không muốn tiếp tục già đi. Và dĩ nhiên Vermouth là con chuột bạch ông trùm sử dụng để thử nghiệm cái loại thuốc này. Nhưng khi đó thuốc này ko có tác dụng dừng hẳn sự lão hóa, chỉ cần cô ấy không dùng nữa thì cô ấy vẫn sẽ như người bình thường. Cho đến khi Silver Bullet của bố mẹ Sherry ra đời, và hiện tại cô ấy đang dừng hẳn sự lão hóa. Nếu như gia đình trước đây do cô ấy tạo ra nhằm tạm thời che giấu "sự lão hóa chậm" ấy, thì giờ cô ấy phải diễn 1 lúc 3 nhân vật cả đời. Có thể đó là lý do cô ấy dần dần cho từng người trong gia đình của mình chết vì những lý do khác nhau. Dù sao cũng không thể duy trì cái gia đình 3 người ảo này lâu. Chính vì thế qua thời gian cô ấy căm hận cái công trình của ông bà Miyano như vậy.
Nhiều người nghĩ Vermouth chính là người tạo ra cái tai nạn cho bố mẹ Sherry. Nhưng mình nghĩ không phải, vì người cô ấy hận thực chất là bố mẹ Sherry, nếu Vermouth giết được họ nghĩa là trả được hận thù rồi thì chẳng có lý do nào sau này đuổi cùng giết tận Sherry đến thế. Có lẽ do chưa trả được thù, Vermouth mới trút toàn bộ hận lên Sherry.

Bất cứ thứ gì cũng có thể là thuốc độc. Có giảm khả năng giết người thì sẽ vẫn có khả năng gây chết người, nhất là với thuốc gây ảnh hưởng lên tế bào như APTX 4869. Thậm chí gây ngộ độc không chết người cũng vẫn là có độc tính. Việc có gọi nó là thuốc độc hay không là tùy mỗi người, chứ không có chuyện đang từ độc chuyển sang không độc hay ngược lại đâu.
Nếu APTX4869 được hoàn chỉnh, mình không nói nó không còn độc tính. Nhưng nó sẽ không phải là thuốc độc nữa. Thuốc kháng sinh trong quá trình sản xuất hay dùng sai cách còn có thể gây chết người, hay bất kì loại thuốc nào cũng thế. Nhưng chỉ vì như thế mà gọi nó là thuốc độc thì không phải. Nhưng nếu đã gọi là hoàn chỉnh rồi, thì khả năng gây chết người sẽ phải giảm xuống mức thấp nhất.
 
Uh, có thể Vermouth khi ấy đã là Vermouth-lão-hóa-chậm. Vì sao mình lại nói lão-hóa-chậm?

Chỉ cần lão hóa chậm là cái vẻ ngoài đã không đúng với từ "tuổi thật" mà bạn đang dùng rồi. Lúc đó đúng là chưa chắc đã không-già-đi, nhưng cũng chắc chắn Vermouth lúc đó không còn là người bình thường. Ngay cả quá khứ của "Sharon" cũng mù mịt, bố mẹ chết vì hỏa hoạn đúng ngày ra mắt trên màn ảnh, từ thời điểm đó mọi chuyện đã không bình thường rồi.

Chẳng có gì khẳng định 30 năm trước khi Silver Bullet ra đời tập đoàn Karasuma không nghiên cứu được loại thuốc nào đó có thể kéo dài sự sống cho ông trùm cả.

"Nửa thế kỉ" là một cách diễn đạt rất mơ hồ, nên chưa chắc đã là 30 năm. Mình sẽ nói thêm ở bên dưới.

Vì khi Silver Bullet ra đời, ông ấy đã khoảng 130 tuổi rồi. Ông ấy tạo ra cái chết bí mật cho mình nửa thế kỷ trước, nghĩa là từ nửa thế kỷ trước đó ông ấy đã có 1 thứ thuốc để kéo dài sự sống, nên mới giả chết để che giấu điều này.

Mặc dù có sự không thống nhất về mặt cốt truyện, nhưng nếu coi chap 1011 là đúng thì Silver Bullet ra đời khoảng 18 năm trước. 40 năm trước Karasuma 99 tuổi, nên khi có Silver Bullet ông ta tầm 121 tuổi. Cách nói "mất khoảng nửa thế kỉ trước" ở đây là áng chừng. Do đó thậm chí có khả năng dự án có liên quan đến tiền thân của Silver Bullet bắt đầu vào đúng thời điểm Karasuma "mất".

Bởi nó chưa hoàn chỉnh, nên nó mới là thuốc độc.
Thuốc kháng sinh trong quá trình sản xuất hay dùng sai cách còn có thể gây chết người [...]. Nhưng chỉ vì như thế mà gọi nó là thuốc độc thì không phải.

Bạn đang tự mâu thuẫn mình đấy nhé.
 
@Eindeh
Chỉ cần lão hóa chậm là cái vẻ ngoài đã không đúng với từ "tuổi thật" mà bạn đang dùng rồi. Lúc đó đúng là chưa chắc đã không-già-đi, nhưng cũng chắc chắn Vermouth lúc đó không còn là người bình thường. Ngay cả quá khứ của "Sharon" cũng mù mịt, bố mẹ chết vì hỏa hoạn đúng ngày ra mắt trên màn ảnh, từ thời điểm đó mọi chuyện đã không bình thường rồi.
uh thì mình chẳng phải đã nói lại đó là một-Vermouth-lão-hóa-chậm chứ không phải một-Vermouth-bình-thường rồi mà. Còn về quá khứ của Sharon, bố mẹ chết trong hỏa hoạn đúng ngày ra mắt trên màn ảnh mình nghĩ là do cô ấy bịa ra. Vì tác giả có nói gia đình bên Mỹ của Vermouth là cô ấy bịa ra hết. Nên mình nghĩ chẳng có cái gì cô ấy nói với mọi người là thật cả.

"Nửa thế kỉ" là một cách diễn đạt rất mơ hồ, nên chưa chắc đã là 30 năm.
Cái 30 năm hay 20 năm này chỉ là áng chừng khoảng thời gian thôi. Mình cũng không muốn dùng chính xác con số nhưng vẫn phải dùng vì không có từ nào để áng chừng cho nó cả. Thế cho nên, mình vẫn dùng "nửa thế kỷ" thay vì 50 năm, vì nửa thế kỷ là khoảng thời gian áng chừng không phải con số nào chính xác.

Bạn đang tự mâu thuẫn mình đấy nhé.
Mâu thuẫn chỗ nào bạn? Thuốc khi chưa hoàn chỉnh, còn đang thí nghiệm trên chuột và khiến chúng chết. Thì bản thân thứ thuốc ấy lúc đó là thuốc độc. Thậm chí dùng trên người cũng khiến người chết, chỉ có trường hợp hiếm mới teo nhỏ.

Nhưng vắc xin kháng sinh được sử dụng trên thị trường là bản hoản chỉnh rồi. Mình nói trong quá trình sản xuất chứ không phải trong quá trình nghiên cứu tạo ra loại kháng sinh đó. Quá trình nghiên cứu để tạo ra kháng sinh đó đã hoàn chỉnh. Nhưng khi sản xuất hàng loạt, có thể vẫn có lỗi, nhầm lẫn ở khâu nào đó khiến thuốc gây chết người. Nhưng đó chỉ là sự cố không mong muốn. Thậm chí là không phải do lỗi ở khâu sản xuất hay cách dùng, nhưng cơ địa của người sử dụng lại kháng với thành phần trong vắc xin, vẫn có thể gây ra hiện tượng sốc thuốc, ko cứu kịp có thể dẫn đến tử vong. Còn bản thuốc đã hoàn chỉnh để đưa ra thị trường thì tỷ lệ gây chết người ở mức thấp nhất. Cho nên không thể gọi nó là thuốc độc vì bản lỗi không mong muốn của nó được. Việc gây chết người là việc không mong muốn và tỉ lệ rất thấp. Cũng như những viên thuốc khác có tác dụng phụ. Ví dụ như thuốc dạ dày mình đang uống, thuốc trị trào ngược dạ dày, loét dạ dày, uống vào mình bị tiêu chảy, nhưng như thế không thể gọi thuốc ấy là thuốc bị tiêu chảy được, nó vẫn là thuốc trị trào ngược dạ dày. Cũng như thế, vắc xin kháng sinh mà dùng sai cách hay dùng phải bản lỗi, hay do người sử dụng bị kháng 1 thành phần nào đó của thuốc, gây chết người, cũng không thể nói vắc xin ấy là thuốc độc được.
Nhưng mình nói APTX4869 là thuốc độc, vì Sherry đã dừng nghiên cứu nó khi nó chưa hoàn chỉnh, và nó có tác dụng giết người và được sử dụng như 1 công cụ để giết người. Nó chưa có bản hoàn chỉnh. Nên nó là thuốc độc.
 
Mâu thuẫn chỗ nào bạn? Thuốc khi chưa hoàn chỉnh, còn đang thí nghiệm trên chuột và khiến chúng chết. Thì bản thân thứ thuốc ấy lúc đó là thuốc độc. Thậm chí dùng trên người cũng khiến người chết, chỉ có trường hợp hiếm mới teo nhỏ.

Nhưng vắc xin kháng sinh được sử dụng trên thị trường là bản hoản chỉnh rồi. Mình nói trong quá trình sản xuất chứ không phải trong quá trình nghiên cứu tạo ra loại kháng sinh đó. Quá trình nghiên cứu để tạo ra kháng sinh đó đã hoàn chỉnh. Nhưng khi sản xuất hàng loạt, có thể vẫn có lỗi, nhầm lẫn ở khâu nào đó khiến thuốc gây chết người. Nhưng đó chỉ là sự cố không mong muốn. Còn bản thuốc đã hoàn chỉnh để đưa ra thị trường thì tỷ lệ gây chết người ở mức thấp nhất.

Nếu bạn không nói cặn kẽ ra như vậy thì ai nhìn vào cũng sẽ bảo là mâu thuẫn thôi. Và mình đã giải thích rồi đó, gọi nó là thuốc độc hay không là tùy mỗi người. Vẫn có những loại dù độc tính cao nhưng người ta vẫn không gọi bằng thuốc độc.
 
@Eindeh
Nếu bạn không nói cặn kẽ ra như vậy thì ai nhìn vào cũng sẽ bảo là mâu thuẫn thôi. Và mình đã giải thích rồi đó, gọi nó là thuốc độc hay không là tùy mỗi người. Vẫn có những loại dù độc tính cao nhưng người ta vẫn không gọi bằng thuốc độc.
Không phải do mình không nói cặn kẽ, mà do bạn hiểu sai về nghĩa của "quá trình sản xuất". Bạn cho rằng "quá trình sản xuất" và "quá trình nghiên cứu tạo ra sản phẩm" đó là một. Nhưng chúng lại khác nhau.
Nói riêng về từ "sản xuất", được ghép lại bởi 2 động từ "sản" và "xuất". Sản là sản sinh, tạo ra nó. "Xuất" là mang ra ngoài để tiêu thụ. Cho nên "quá trình sản xuất" là quá trình tạo ra sản phẩm để mang ra ngoài tiêu thụ.
Cho nên không phải do mình không nói cặn kẽ, mà tự bạn gộp nghĩa "quá trình sản xuất" với "quá trình nghiên cứu" là một đấy chứ.

Còn những loại độc tính cao gây chết người mà không gọi là thuốc độc như bạn nói là bởi nó không phải dùng để giết người.

Còn APTX4869 nó có tác dụng giết người, được tổ chức sử dụng như vũ khí để giết người, và nó thật sự đã giết người. Cho nên mình mới nói nó là thuốc độc.
 
Nói riêng về từ "sản xuất", được ghép lại bởi 2 động từ "sản" và "xuất". Sản là sản sinh, tạo ra nó. "Xuất" là mang ra ngoài để tiêu thụ. Cho nên "quá trình sản xuất" là quá trình tạo ra sản phẩm để mang ra ngoài tiêu thụ. Cho nên không phải do mình không nói cặn kẽ

Ừ, thì sửa lại thành "ai cũng hiểu nhầm". Nhất là khi đang trong cuộc đối thoại kiểu này.

Còn về quá khứ của Sharon, bố mẹ chết trong hỏa hoạn đúng ngày ra mắt trên màn ảnh mình nghĩ là do cô ấy bịa ra. Vì tác giả có nói gia đình bên Mỹ của Vermouth là cô ấy bịa ra hết. Nên mình nghĩ chẳng có cái gì cô ấy nói với mọi người là thật cả.

À, quên nói về chỗ này. Ý mình ở trên cũng là vậy mà, có điều nói chưa rõ. Tức là lúc đó đã phải có biến cố gì nên Vermouth mới phải bịa ra những thứ như thế, còn quá khứ thật thì lại mù mịt không ai biết cả.
 
×
Quay lại
Top