Thế gia danh môn - Thập Tam Xuân

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Giới Thiệu:

Xuyên qua trở thành sửu nữ* đệ nhất kinh thành, chồng không thương, mẹ chồng không thích, cha mẹ không còn lại còn bị tiểu thiếp bên cạnh xoi mói.

Nhưng bất công chính là vì hoàng đế tứ hôn nên nàng không thể hòa ly.

Có điều không sao hết, ta khác có cách sống thật tốt

Sửu nữ: Người đàn bà xấu tính xấu nết

the-gia-danh-mon.jpg


Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách.... có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Thế Gia Danh Môn

Tác giả: Thập Tam Xuân
 
Chương 1 - Xuyên qua
Tương Nhược Nam từ từ mở mắt đã thấy ánh sáng đỏ chói lòa, mọi thứ mơ mơ hồ hồ. Nàng khẽ day day đôi mắt, mọi thứ trước mắt dần hiện rõ: nến đỏ, lụa đỏ, trướng đỏ, mọi thứ đều đỏ tươi chói lóa mà đập vào mắt nàng.

Đầu óc Tương Nhược Nam hồ đồ. Đây là đâu? Nàng chẳng phải đang nằm trong phòng ngủ sao? Sao lại thấy những thứ này? Nàng nhớ mình chưa bao giờ bài trí phòng kinh khủng như thế mà

Có lẽ là đang mơ?

Còn đang suy nghĩ miên man bỗng nhiên hai bóng người dần tiến vào tầm nhìn của nàng.

Oa, nam thanh nữ tú kìa! Nam diện mạo uy vũ, tu mi tuấn mục, tóc đen phiêu dật, rất giống như nam tử lạnh lùng trong tiểu thuyết. Nữ da trắng như tuyết, mày như tranh vẽ, sở sở động lòng người rất giống nhân vật của Quỳnh Dao. Chỉ là hai người này ăn mặc có chút kì lạ. Trên người mặc cái gì thế kia, đều một thân đỏ rực, thật là khó coi.

Có điều, bỏ qua trang phục khó coi như thế hai người này đúng là khiến người khác ghen tỵ...

Nằm mơ, nhất định là đang mơ! Tương Nhược Nam không biết hai người này, cho dù là xem phim cũng không bao giờ thấy họ mà.

Lúc này, nam tử đột nhiên mở miệng, hắn nhìn nàng, ánh mắt tràn ngập chán ghét và khinh bỉ:

- Tương Nhược Lan, ta nói cho ngươi, bổn hầu muốn đi chỗ nào không phải là chuyện ngươi xen vào, hôm nay cũng vậy mà sau này cũng thế. Ngươi gả vào Hầu phủ thì là người của Hầu phủ, từ nay phải tuân thủ quy củ trong phủ. Ngươi nên sớm thu hồi tính tình xấu xa đi, sau này còn dám động roi đánh người cũng đừng trách ta dùng gia pháp, quét sạch thể diện của ngươi.

Vừa nói vừa đem cây roi đen thui đánh lên người nàng, Tương Nhược Nam thấy người thật đau. Tương Nhược Nam ai u một tiếng ôm chặt nơi bị đánh, nàng lúc này mới phát hiện trên người mình cũng là một thân hồng y, mà giọng nói kia rất lạnh lùng, hắn đang nói gì nàng nghe không hiểu?

Hắn gọi tên nàng giống như biết nàng, nhưng nàng lấy danh dự ra đảm bảo, nàng chưa bao giờ gặp qua người này.

Nàng bắt đầu có chút cảm giác không đúng, đây không phải là mơ, mọi người nói nằm mơ không có cảm giác, nhưng bây giờ nàng cảm thấy rất đau...

Hơn nữa, nàng nhận ra trang phục của bọn họ không đúng, nam để tóc dài, búi tóc cài quan ngọc quấn quanh bằng lụa đỏ. Nữ một đầu đầy trâm giống như bị ám khí bắn vào.

Ngất xỉu, đây là chuyện gì?

Bồng nhiên nữ tử hét lên một tiếng, kể cả hét lên cũng đầy vẻ điệu đàng, nàng một tay chỉ vào Tương Nhược Nam, một tay bưng miệng, đôi mắt đầy vẻ kinh hoàng.

- Thiệu Khang, tỷ tỷ chảy máu rồi

Khi nghe tiếng thét chói tai này, Tương Nhược Nam cảm giác trên trán đau nhức, ngay sau đó một chất lỏng ấm áp chảy xuống mặt nàng. Tương Nhược Nam ý thức được bèn đưa tay sờ, nhìn thấy trước mắt khiến người hoảng sợ: máu!

Nam tử nhíu mày hừ lạnh:

- Nàng ta tự tìm
 
Tương Nhược Nam chỉ thấy choáng váng đầu óc, muốn té xỉu chỉ thấy nam tử ánh mắt lạnh lùng, nữ tử cười yếu ớt nhưng còn lạnh hơn không cười.

Khi tỉnh lại vẫn nằm trên gi.ường nhưng thật tiếc, không phải là chiếc gi.ường của nàng mà là chiếc gi.ường lớn, sa hồng tung bay giống hệt như khuê phòng của tiểu thư cổ đại. trước giờ ở cô nhi viện xem TV, Tương Nhược Nam cũng từng ước một ngày có thể ngủ trên chiếc gi.ường như thế này, lãng mạn lại sang trọng

Tương Nhược Nam tự cấu lòng bàn tay mình, thật đau, vậy đây không phải là mơ...

Trước khi té xỉu nàng có chút hoài nghi, những năm gần đây đọc không ít tiểu thuyết xuyên không. Chẳng lẽ là nàng thực sự hoa hoa lệ lệ mà xuyên không.

Trời ơi, hôm qua nàng mới được khen thưởng, sắp được thăng chức, tiền thưởng đến tay, có thể đổi một gian phòng khác tốt hơn, sống cuộc sống tốt hơn, nàng đã mất bao nhiêu tâm huyết...

Hôm nay tất cả thành uổng phí, khóc không ra nước mắt mà...

Trong tai giống như có ngàn vạn con sâu đang kêu gào

Bỗng nhiên nàng nghe thấy một tiếng nói sắc bén:

- Thật quá đáng, cùng một ngày vào cửa đã là quá, cho dù đem hồ li tinh kia làm quý thiếp cũng đủ, lại còn bỏ qua tiểu thư không để ý đến, đến phòng hồ li tinh kia. Tiểu thư nhà chúng ta là chính thê! Đây không phải là khiến tiểu thư chịu nhục? Tiểu thư tới lí luận Hầu gia cũng dám đánh tiểu thư! Thật quá đáng, phải bảo tiểu thư đến trước mặt thái hậu cáo trạng bắt Hầu gia phải xin lỗi tiểu thư.

Trái một tiếng "tiểu thư chúng ta" phải một tiếng "tiểu thư chúng ta" xem ra là một nha hoàn, nhưng nha hoàn này quá mức hung hãn

Tương Nhược Nam muốn làm rõ tình hình một chút nên không lên tiếng, để mặc các nàng nói. Ngay sau đó là tiếng một phụ nhân thô lậu:

- Hồng Hạnh, con đừng có nóng lên, ngày hôm qua ta đã bảo con đừng có nói chuyện Hầu gia đến phòng di nương với tiểu thư, con lại đi nói làm tiểu thư tìm đến cửa khiến tiểu thư đánh di nương bị thương nên Hầu gia mới đánh tiểu thư. Mặc dù hành động của Hầu gia không thỏa đáng nhưng tiểu thư đánh người cũng là sai. Làm loạn đến thái hậu thì thể nào mà chả có kết quả gì tốt chứ đừng nói tới việc bắt Hầu gia xin lỗi!

Thật là rối rắm! Tương Nhược Nam hiểu ra đôi chút. Hầu gia kia hôm qua cùng cưới th.ân thể này và một nữ tử khác, chắc là mỹ nữ tối qua. Nhưng thê và thiếp có thể cùng lấy một ngày?

Được rồi, bỏ qua vấn đề này không nói, bây giờ rõ ràng là Hầu gia thích mỹ nữ kia gấp tỷ lần th.ân thể này nên đêm động phòng hoa chúc, bỏ qua chính thê đến phòng của thiếp, như vậy có chút quá đáng. Không thích có thể không lấy mà. Xem ra là hôn nhân chính trị. Nhưng nếu là như vậy cũng cần phải có sự tôn trọng!

Có lẽ có nội tình

Có điều th.ân thể nữ tử này dám cầm roi đi đánh tiểu tam, Tương Nhược Lan với nàng có thể được hình dung bằng một chữ cường nữ. Nhưng hành vi nàng làm ở thế giới này khiến cho người khác không dung nên phụ nhân kia mới lo lắng.

Có điều Hầu gia kia lại đi đánh đàn bà, quả thực là đồ cặn bã.

- Mẹ à, sao mẹ có thể nói như thế, con không phải là đổ dầu vào lửa! Chả lẽ con nói sai. Tiểu thư nhà chúng ta là ai! Tiểu thư chính là nữ nhi duy nhất của khai quốc tướng quân! Tiên đế trước kia thương yêu tiểu thư như thế nào! Tiểu thư suýt nữa trở thành phi tử của hoàng thượng! Ngay cả Thái hậu cũng xem tiểu thư như con ruột. Thân phận của tiểu thư tôn quý như vậy, Vu Thu Nguyệt kia sao có thể so sánh. Chỉ là nữ nhi của quan tứ phẩm mà vào cửa cùng ngày với tiểu thư nhà ta, muốn dẫm lên đầu tiểu thư, Hầu gia thật quá đáng

Khối th.ân thể này cũng không tệ lắm, con gái của tướng quân khai quốc, thái hậu xem nàng như con ruột....Nhưng nếu đã như thế, Hầu gia kia sao dám coi thường nàng như vậy.

Một tiếng lạch cạch gì đó, hình như là phụ nhân kia đánh Hồng Hạnh:

- Con nói nhỏ chút, ở đây tai vách mạch rừng, nếu để Hầu gia nghe được, con chỉ là một nha hoàn, có đánh chết con cũng chả sao
 
Hồng Hạnh vẫn to giọng:

- Con sợ cái gì, con một lòng một dạ theo tiểu thư, tiểu thư sẽ che chở con. Mẹ à, người quá mềm yếu. Cả ngày chỉ lo lắng sợ hãi. Làm người nên cứng rắn một chút, giống như tiểu thư vậy, ai động đến nàng là nàng một roi đánh ra. Mẫu thân xem xem, lâu nay có ai dám làm khó chúng ta! Các ngươi nói xem có đúng không?

Câu cuối như là nói với người khác. Ngay sau đó có vài tiếng nói vang lên, thanh thúy có mà non nớt cũng có

- Đúng vậy, đúng vậy, tiểu thư chưa bao giờ phải chịu ấm ức

- Hồng Hạnh tỷ nói đúng, tiểu thư nhà chúng ta cao quý như thế,ai dám đắc tội nàng nàng sẽ đem roi đánh lại, chỉ có nàng coi thường người khác chứ ai dám coi thường nàng

Nghe đến đây Tương Nhược Nam suýt ngã từ trên gi.ường xuống "có ai dám đắc tội nàng nàng sẽ đem roi đánh lại, chỉ có nàng coi thường người khác chứ không có ai dám coi thường nàng". Quả thật là một nữ nhân ghê gớm.

Nữ tử cổ đại chẳng phải là cần tam tòng tứ đức, hiền lương thục đức? Như thế nào lại có người như vậy? Đừng nói là thời cổ đại cho dù là thời đại bây giờ cũng chẳng ai thích loại con gái như vậy.

Hồng Hạnh phát hiện Tương Nhược Nam đã tỉnh liền chạy tới. Tương Nhược Nam thấy nàng mắt to tròn, miệng anh đào nhỏ nhắn ước chừng 16 tuổi, có chút nhan sắc. Nàng thấy Tương Nhược Nam tỉnh lại vui mừng :

- Tiểu thư, người đã tỉnh, đầu còn đau không?

Tương Nhược Nam sờ lên đầu, trên trán đã được bôi thuốc băng bó, đau đớn cũng không nhiều. Nàng muốn ngồi lên, Hồng Hạnh đã mau mắn đỡ nàng, lấy gối để phía sau cho nàng dựa

- Như vậy được chưa? Hồng Hạnh hỏi.

- Rất thoải mái, cảm ơn!

Tương Nhược Nam thuận miệng cảm ơn, đây vốn là bản năng nhưng lại khiến Hồng Hạnh giật mình, giương mắt nhìn nàng, hồ nghi nói:

- Hồng Hạnh hầu hạ tiểu thư là chuyện đương nhiên, tiểu thư sao lại nói vậy?

Tương Nhược Nam ý thức được mình đã nói sai nhất thời cũng không biết giải thích thế nào. Nàng còn chưa ngu ngốc đến nỗi nói rằng mình không phải là tiểu thư của nàng. Nếu vậy nhất định sẽ bị coi là yêu quái mà đem hỏa thiêu, cái này cũng không phải là trò chơi hay.

Nàng bình tĩnh nói:

- Đầu có chút đau, nhất thời hồ đồ

Trong lòng âm thầm cảnh tỉnh sau này nói năng phải cẩn thận.

Hồng Hạnh cũng không hoài nghi gì, ngồi xuống gi.ường nhìn Tương Nhược Nam hỏi:

- Tiểu thư, người tính sao bây giờ? Người có phải là chờ tiến cung rồi gặp Thái Hậu cáo trạng, muốn hắn xin lỗi và còn trừng phạt hồ ly kia không?

Tương Nhược Nam nhíu mày nhìn Hồng Hạnh, cô gái này chỉ là một nha hoàn. Tuy rằng nàng không hiểu quy củ cổ đại nhưng cũng biết ngôn từ của Hồng Hạnh lúc này có chút quá trớn. Có nha hoàn nói chuyện với tiểu thư như vậy chăng?
 
Chương 2 - Hồng Hạnh
Còn chưa đợi Tương Nhược Nam trả lời, một phụ nhân mặc quần áo xanh biếc tiến đến trước gi.ường. Phụ nhân này ước chừng ba bốn mươi tuổi, khuôn mặt cùng Hồng Hạnh có vài nét tương đồng. Có điều mày nhíu chặt, ánh mắt đầy lo lắng, bộ dạng thật mềm yếu, nhu nhược. Tương Nhược Nam biết phụ nhân này vừa cùng Hồng Hạnh nói chuyện, bà hẳn là mẫu thân của Hồng Hạnh. Nhìn bà, Tương Nhược Nam đột nhiên có chút linh cảm nói:

- Phương mụ mụ!

Nói xong cảm thấy thật kì quái, nàng làm sao biết được phụ nhân kia là Phương mụ mụ?

Phụ nhân kia nghe được nàng kêu nét mặt không có gì khác biệt, chắc chắn là Tương Nhược Nam đã gọi đúng rồi. Bà cúi người, cầm tay Tương Nhược Nam hỏi:

- Tiểu thư, người thấy thế nào?

Vừa nói nước mắt lại lã chã rơi:

- Ta thật thương tiểu thư... nếu lão gia còn...

Rồi dùng tay áo lau nước mắt.

Tương Nhược Nam nhìn bà, trong óc đột nhiên hiện lên một chút thông tin, phụ nhân này là bà vú của khối th.ân thể này, là mẫu thân của Hồng Hạnh.

Nàng trong lòng nghi hoặc, chẳng lẽ nàng vẫn giữ được trí nhớ của khối th.ân thể này! Như vậy là tốt rồi, sẽ không sợ người khác phát hiện. Tương Nhược Nam trong lòng hưng phấn không để ý đến những lời của Phương mụ mụ.

Đợi nàng nghĩ thêm một chút kí ức của đời trước, trong đầu bỗng hỗn loạn, giống như có rất nhiều thông tin không rõ ràng, muốn suy nghĩ một chút đầu lại nhói đau. Xem ra chuyện này phải từ từ không thể gấp gáp.

Hồng Hạnh nhìn Phương mụ mụ khóc không nhịn được nhíu mày nói:

- Mẹ , sáng sớm mẹ khóc cái gì – tiểu thư mới gả đến đây khó trách không được cát lợi.

Phương mụ mụ ngẫm lại thấy đúng, vội vàng ngừng khóc, lau mặt nhìn Hồng Hạnh nói:

- Hồng Hạnh, con cũng biết tiểu thư mới gả đến, mới ngày đầu tiên đã muốn tiểu thư đi cáo trạng, để Hầu gia mất thể diện lại chẳng càng tức giận tiểu thư?

Tương Nhược Nam gật đầu, nếu Hầu gia này thật sự cố kỵ thái hậu thì đã không nạp thiếp cùng một ngày như vậy. Cáo trạng thì có tác dụng gì. Hồng Hạnh nhướn mày muốn nói gì đó thì Tương Nhược Nam đã cắt đứt ý nghĩ của nàng ta:

- Được rồi, không cần nói nữa, chuyện này ta tự có định liệu, không đến lượt một nha đầu như ngươi dạy.

Nàng bây giờ vẫn còn mơ hồ, đợi nàng rõ ràng mọi sự hẵng hay. Hồng Hạnh không nghĩ Tương Nhược Nam sẽ cắt đứt lời nàng như vậy. Bình thường có chuyện gì tiểu thư cũng sẽ nghe theo nàng, chuyện gì cũng thích hỏi ý kiến của nàng, hôm nay làm sao vậy? Nàng nhìn Tương Nhược Nam, nếu là bình thường, tiểu thư gặp phải chuyện thế này đã sợ tức giận đùng đùng. Chỉ cần nàng nhắc đến, nhất định sẽ nhảy dựng lên muốn vào cung làm ầm ĩ. Nhưng bây giờ, tiểu thư vẻ mặt bình tĩnh, sắc mặt thong dong không nhìn ra chút tức giận.

Tiểu thư chẳng nhẽ bị đánh hỏng đầu rồi! Hồng Hạnh âm thầm nói.

Tương Nhược Nam không biết tiểu nha đầu trước mắt đang thầm mắng nàng, nàng quay đầu, đánh giá gian phòng này. Trang trí đầy vẻ cổ xưa, các vật dụng trạm trổ hoa văn, bình hoa cắm chút thủy tiên, rèm che xanh biếc, mọi thứ đều tinh xảo hoa mĩ thể hiện sự phú quý của Hầu phủ.

Trong phòng ngoại trừ Hồng Hạnh cùng Phương mụ mụ ra còn có ba nha hoàn nữa, xem chừng hơn 10 tuổi, ngũ quan đoan chính, trong đó có một nữ tử thanh tú hơn cả, nhìn nha đầu này, trong đầu Tương Nhược Nam hiện lên một cái tên, nàng khẽ gọi:

- Ánh Tuyết.

- Vâng, tiểu thư có gì sai bảo?
 
Nữ tử kia lên tiếng, giọng nói cũng điềm đạm, thanh thúy. Tương Nhược Nam chỉ muốn kiểm tra trí nhớ một chút mà thôi chứ có gì sai bảo nên thuận miệng đáp:

- Đi giúp ta mang chén nước lại đây

- Vâng! Ánh Tuyết xoay người bước đi.

Hồng Hạnh ở bên cạnh thấp giọng nói:

- Tiểu thư, loại chuyện này người có thể sai bảo ta, Ánh Tuyết là nha hoàn trong phủ.

Giọng nói có chút giận dỗi như thể Ánh Tuyết đoạt công của nàng.

Trong phủ? Nha đầu là trong phủ sai đến? Tương Nhược Nam có chút khó hiểu nhưng không lên tiếng. Lúc này, bên ngoài có nha hoàn thông báo:

- Hai mụ mụ của Tùng Hương viện đến

Tương Nhược Nam vừa mới tự hỏi Tùng Hương viện là nơi nào thì Phương mụ mụ bên cạnh vội nói:

- Tùng Hương viện chẳng phải là nơi ở của Lão phu nhân? Xem ra bà đã biết chuyện đêm qua, không biết phái hai vị mụ mụ đến nói cái gì?

Hồng Hạnh hừ lạnh một tiếng:

- Sao chỉ phái hai mụ mụ đến, xảy ra chuyện lớn như thế, thái phu nhân phải tự mình đến mới đúng. Còn cả Hầu gia bây giờ cũng không thấy bóng dáng!.

Tương Nhược Nam đang suy nghĩ, thái phu nhân mà các nàng nói là mẫu thân của Hầu gia, là mẹ chồng của nàng. Nếu thật như thế, Hồng Hạnh ở trước mặt hai vị mụ mụ nói những lời này thật không ổn. Lão phu nhân là trưởng bối, ở sau lưng bình luận về trưởng bối đã không hay huống chi còn biết rõ có hai vị mụ mụ ở đây.

Hồng Hạnh này mồm miệng rất quá đáng, không chịu suy nghĩ.

Phương mụ mụ vẻ mặt lo lắng hận không thể che miệng Hồng Hạnh lại. Còn chưa kịp làm thì ngoài cửa đã truyền đến tiếng nói sang sảng:

- Phu nhân đã thức dậy, thái phu nhân đặc biệt sai chúng tôi đến xem tiểu thư.

Tương Nhược Nam nhìn theo tiếng nói đã thấy hai vị phụ nhân tầm bốn mươi tuổi đi vào, đều là xuyên kim đái ngân (áo vàng, thắt lưng bạc) rất có mặt mũi. Một người khẽ mím môi, ánh mắt nhàn nhạt nhìn Hồng Hạnh có chút lạnh xuống, chắc chắn đã nghe được nhưng lời Hồng Hạnh nói. Người còn lại tươi cười như cúc, vẻ mặt hòa hoãn, là người vừa nói.

Hồng Hạnh đứng lên không nóng không lạnh nói với hai người này:

- Dù đã thức dậy nhưng đầu vẫn đau, vết thương chảy nhiều máu như vậy làm sao khỏe được!

Lời này vừa nói ra, sắc mặt hai vị mụ mụ trầm xuống, ánh mắt có chút xấu hổ. Phương mụ mụ thấy thế vội nói:

- Cảm ơn lão phu nhân quan tâm, phu nhân đêm qua đã đắp thuốc, nghỉ ngơi một đêm đã không có gì đáng ngại. Không biết hai vị mụ mụ xưng hô như thế nào?

Vị mụ mụ tươi cười như cúc kia nói:

- Ta họ Trương, vị này họ Lưu

- Thì ra là Trương mụ mụ và Lưu mụ mụ

Vừa nói Phương mụ mụ đã đem hai hồng bao được chuẩn bị từ trước đưa tận tay hai người. Trương mụ mụ tươi cười nhận lấy còn Lưu mụ mụ vẫn lạnh nhạt nhưng cũng nhận hồng bao.

Trương mụ mụ nói tiếp:

- Thái phu nhân nghe được tin tức đã rất lo lắng, mới sáng sớm đã gọi Hầu gia đến giáo huấn một trận. Vốn cũng muốn đến thăm phu nhân nhưng buổi sáng dậy th.ân thể mệt mỏi nên mới phái chúng ta đến.
 
Hồng Hạnh nghe xong khóe miệng cười lạnh, ánh mắt châm chọc. Trương mụ mụ có chút tức giận nhưng rất nhanh đã lại khôi phục vẻ mặt lúc đầu. Mắt lạnh đảo qua Hồng Hạnh rồi lại cười với Tương Nhược Nam.

Tương Nhược Nam nghe xong lời Trương mụ mụ nói thầm nghĩ, xem ra thái phu nhân này cũng có chút cố kỵ đứa con dâu này, nếu không Trương mụ mụ cũng không cần nói những lời này. Sau này mình phải ở lại trên khối th.ân thể này, tình huống còn chưa hiểu rõ không nên đắc tội với người thì tốt hơn.

Tương Nhược Nam ngẩng đầu nhìn Trương mụ mụ cười nói:

- Sao có thể để thái phu nhân đến xem con dâu, con dâu mới vào cửa phải là thỉnh an với thái phu nhân mới đúng. Mụ mụ nói lời này là đang cười ta chăng?

Lời này nói ra, mọi người trong phòng đều ngạc nhiên nhìn Tương Nhược Nam như thể không tin được những lời nói này lại từ miệng nàng mà ra.

Tương Nhược Nam nhìn những ánh mắt kinh hãi này có chút lo lắng, chẳng lẽ nàng đã nói sai? Có chỗ nào không ổn sao?

Hồng Hạnh không nhịn được mở miệng:

- Tiểu thư...

Tương Nhược Nam sợ nàng lại nói những lời khó nghe lập tức nhướng mày nghiêm mặt trừng mắt nhìn nàng nhẹ giọng trách mắng:

- Câm miệng!

Hồng Hạnh chưa bao giờ bị tiểu thư nói nặng như vậy, lúc này mặt đỏ lên, khóe mắt ươn ướt nhưng cũng không dám nói gì. Trong chốc lát, Trương mụ mụ đã khôi phục thái độ bình thường, cười nhìn Tương Nhược Nam nói:

- Phu nhân, ta sẽ đến chỗ thái phu nhân bẩm báo, nếu phu nhân th.ân thể không khỏe, sáng nay kính trà cũng không cần đến.
 
Chương 3 - Kính trà (thượng)
Kiếp trước nàng đã xem qua không ít tiểu thuyết, Tv nên đương nhiên biết dâng trà là chuyện gì. Tân nương ngày thứ hai phải dâng trà với cha mẹ chồng, cha mẹ chồng sẽ đưa tân nương hồng bao, tỏ vẻ tiếp nhận, hoan nghênh tân nương vào cửa.

Thái phu nhân an bài nàng không cần kính trà có vẻ là tốt với nàng nhưng dường như vẫn còn dụng ý bên trong?

Tương Nhược Nam lập tức nhớ đến đôi nam nữ đêm qua.

Vừa nãy nghe Hồng Hạnh nói, nàng cùng quý thiếp kia là cùng một ngày vào cửa, chẳng lẽ hôm nay kính trà quý thiếp kia cũng có mặt? Thái phu nhân an bài như vậy là không muốn quý thiếp kia bị chính phòng chèn ép sao?

Nhà này sao lại thiên vị quý thiếp kia như vậy? Nữ tử kia rốt cục lai lịch như thế nào?

Tương Nhược Nam âm thầm suy nghĩ

Cùng lúc đó, sắc mặt Phương mụ mụ cũng không lấy gì làm tốt. Ngày hôm qua động phòng đã gạt tiểu thư sang một bên, hôm nay kính trà cũng ngăn trở tiểu thư? Cả nhà Hầu gia thật sự là không ưa thích tiểu thư như vậy?

Có điều cũng không trách bọn họ tức giận được, cách làm của tiểu thư thật sự....

Phương mụ mụ thầm than thở, vẻ ưu tư trên mặt càng lúc càng sâu.

Hồng Hạnh lại có vẻ mặt phẫn nộ như muốn nói cái gì nhưng nhìn tiểu thư một chút lại không dám mở miệng.

Trương mụ mụ vẫn cười tươi đem tất cả sắc mặt mọi người thu vào trong mắt, bên cạnh là Lưu mụ mụ, vẻ mặt có chút khinh thị.

Vẻ mặt khinh thị của Lưu mụ mụ khiến Tương Nhược Nam có chút bị kích thích. Kiếp trước nàng nhìn thấy nhiều nhất chính là vẻ mặt này.

Không muốn để nàng đi, nàng càng muốn đi.

Mặc dù không biết sau này mình sẽ như thế nào nhưng nàng ở chỗ này một ngày thì phải làm tốt bổn phận một ngày. Vị trí của nàng là chính thê không thể để người khác tùy tiện đè đầu cưỡi cổ được.

Tối hôm qua đã đủ dọa người, hôm nay dâng trà còn không đến sẽ chẳng phải khiến mọi người chê cười.

Hứ, nàng dễ bị coi thường vậy sao!

Ngay lập tức Tương Nhược Nam đứng dậy nhìn Trương mụ mụ cười nói:

- Mẫu thân mặc dù quan tâm thương yêu con dâu, nhưng con dâu không thể không hiểu chuyện như vậy. Làm gì có chuyện mới vào cửa ngày đầu tiên đã không kính trà với thái phu nhân. Nếu truyền ra không phải để người ta chê cười Hầu phủ chúng ta quy củ không nghiêm.

Nàng cũng không nhìn sắc mặt Trương mụ mụ, quay đầu sai Hồng Hạnh:

- Hồng Hạnh nhanh lên, giúp ta chuẩn bị không nên để chậm trễ thời gian.

Trương mụ mụ ngẩn ra, nàng vốn đinh ninh vị phu nhân này sẽ tức giận, nói lời oán hận. Như vậy, vạn nhất chuyện này đến tai Thái Hậu, Hầu phủ có thể nói là quan tâm đến phu nhân nhưng lại chịu tiếng xấu, Thái hậu cũng không thể nói gì. Nhưng lại không nghĩ tới vị "bát phụ"* nổi danh này lại nói được lí lẽ sắc bén, khiến các nàng không thể chống đỡ. (*Người đàn bà ngang ngược)

Hai vị Trương Lưu nhất thời ngây ngốc, Phương mụ mụ vui mừng nói:

- Phu nhân đừng vội, giờ vẫn còn sớm, đừng gấp

Tiểu thư đã hiểu chuyện như vậy nhất định là phu nhân trên trời có linh, bảo vệ tiểu thư.

Hồng Hạnh vội sai bảo nha hoàn lấy nước rửa mặt, chuẩn bị quần áo.

Hai vị Trương, Lưu nhìn nhau, Trương mụ mụ cười nói với Tương Nhược Nam:

- Đã như vậy để ta quay về nói lại với thái phu nhân.

Tương Nhược Nam vừa để mặc nha hoàn giúp nàng thay quần áo vừa cười khanh khách nói với Trương mụ mụ:

- Hai vị mụ mụ đi thong thả.

Phương mụ mụ sai một tiểu nha hoàn tiễn hai người nọ.

Hai vị mụ mụ vừa rời khỏi liền nhỏ giọng thì thầm. Trương mụ mụ nói:

- Phu nhân mới nhìn giống như là một người biết lễ nghĩa, hình như tin đồn không đúng rồi...

Lưu mụ mụ cười lạnh:

- Cái này chỉ sợ là mụ mụ đã nhầm. Biết lễ.... Hừ, nếu thật sự biết lễ lại trước mặt bao nhiêu người bắt Hoàng thượng hạ chỉ tứ hôn, làm hại thiếu gia nhà chúng ta phải lấy một bát phụ làm chính thê, nếu thật là biết lễ nghĩa sao bên cạnh có loại nha đầu làm càn như thế. Chủ sao tớ đấy thôi.
 
Trương mụ mụ gật đầu:

- Nói cũng đúng, nếu Hồng Hạnh mà là người của phủ chúng ta e rằng đã sớm bị đuổi ra.

Nói xong trong mắt lộ vẻ tàn khốc:

- Lại còn dám trước mặt chúng ta diễu võ dương oai, để xem, một ngày nào đó ta sẽ thu thập nha đầu này thế nào.

Lúc này, Lưu mụ mụ nhíu mày, mặt vẻ ưu phiền:

- Chính là Hoàng thượng tứ hôn mà Hầu gia lại lãnh nhạt với tân phu nhân, chỉ sợ Hoàng thượng trách phạt.

Trương mụ mụ cười híp mắt, nhìn bốn phía không ai, mới khẽ thì thầm vào tai Lưu mụ mụ:

- Cái này ngươi không biết, bát phụ này ban đầu là phải lấy Hoàng thượng nhưng lại khiến Hoàng thượng chán ghét. Chính vì nàng coi trọng Hầu gia nên mới bắt Hoàng thượng tứ hôn. Hoàng thượng cầu còn không được nên mới ném củ khoai nóng này sang tay Hầu gia. Hoàng thượng cùng Hầu gia quan hệ vốn rất tốt, Hầu gia vô cớ bị vạ lây, ngươi nói xem Hoàng thượng có dám trách phạt không. Nếu không cũng không đồng ý Hầu gia cùng cưới Vu gia tiểu thư cùng một ngày, chỉ cần cam đoan vị trí của phu nhân, không làm hao tổn mặt mũi Hoàng thượng, Hoàng thượng quản nhiều chuyện thế để làm gì?

Lưu mụ mụ cười:

- Nói có lý, đây là bát phụ kia tự làm tự chịu, Vu gia tiểu thư cùng Hầu gia vốn sớm quen biết, nàng dung mạo như tiên, tài hoa hơn người, bát phụ kia sao có thể so sánh? Nàng ta cả đời đừng nghĩ có thể thay đổi chuyện đó.

- Đúng vậy!

Hai người cười nói đi về phía Tùng Hương viện.

Trong Thu Đường viện.

Lúc này Tương Nhược Nam được bọn nha hoàn giúp thay quần áo, kiều diễm ướt át trông rất sống động, áo đỏ thêu mẫu đơn, quần vàng trông thập phần hoa mỹ.

Nhưng Tương Nhược Nam lại không có tâm tư thưởng thức quần áo hoa lệ này, nàng nhìn khuôn mặt trong gương mà ngẩn người.

Trong gương đồng bóng láng phản chiếu khuôn mặt của nàng.

Đôi mày cá tính xếch lên, đôi mắt thật ra cũng khá xinh đẹp, hắc bạch phân minh, đồng tử đen láy. Mũi không cao nhưng cũng không quá tẹt, môi đầy đặn nhưng không khéo léo. So với tiêu chuẩn đôi môi anh đào của thời cổ đại này thì tật sự không đẹp chút nào.

Nhưng làm nàng khó tiếp nhận nhất chính là da dẻ của nàng, th.ân thể này chừng 16, 17 tuổi đáng lẽ phải là lúc da dẻ đẹp nhất, nhưng da nàng vừa đen vừa thô thế này thì thật là....

Tương Nhược Nam che mày, trong đầu nhớ lại bộ dạng của nữ tử hôm qua, da dẻ như sương tuyết. Nàng hơi hơi hiểu vì sao Hầu gia không muốn cùng th.ân thể này động phòng....

- Tiểu thư, để Hồng Hạnh giúp ngươi trang điểm thật xinh đẹp, quyết không để thua con hồ ly tinh kia. Hồng Hạnh kéo tay Tương Nhược Nam, lấy hộp phấn trên bàn bắt đầu trang điểm cho nàng.

Tương Nhược Nam trước mắt mù mịt phấn trắng, mùi phấn nồng gay. Hồng Hạnh lại lấy son bôi bôi vẽ vẽ lên mặt nàng, xong xuôi hài lòng kéo nàng đến trước gương đồng thưởng thức.

Hồng Hạnh nhìn Tương Nhược Nam qua gương cười:

- Tiểu thư, như vậy được không?

Tương Nhược Nam vừa nhìn thiếu chút ngã xỉu. Mẹ ơi! Phấn dày một thước, hai má hồng hồng như mông khỉ, chẳng khác gì geisha Nhật Bản.

Tương Nhược Nam tức giận nhìn Hồng Hạnh, chẳng lẽ nha đầu này muốn nàng đem bộ dạng này đi dọa chết người.

Cao minh, cách trả thù này thật cao minh!

- Mang chậu nước đến đây, ta muốn rửa mặt

Để tự mình làm còn tốt hơn

- Tiểu thư, phấn không đủ trắng, môi chưa đủ hồng sao...

Hồng Hạnh bên cạnh lải nhải.

Tương Nhược Nam lườm nàng, không thể nhẫn nhịn:

- Hồng Hạnh đem đồ ăn đến đây cho ta.

Tốt nhất là đem nàng ta rời xa một chút cho tai được thanh tĩnh.

Hồng Hạnh bỏ đi rồi, Phương mụ mụ vội chạy lại

- Tiểu thư, Hầu phủ bây giờ vẫn là do thái phu nhân quản lý, tiểu thư ngàn vạn lần không được vô lễ với thái phu nhân. Nếu thái phu nhân có nói gì khiến người không thích nghe người cố gắng nhẫn nại một chút. Tiểu thư bây giờ đã là vợ người ta không còn là tiểu thư của Tương phủ nữa.

Giọng nói rất cẩn thận lộ ra sự quan tâm.
 
×
Quay lại
Top