Tháo móng tay giả

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Móng tay giả, chẳng hạn như móng acrylic hoặc gel, có thể nhanh chóng biến bộ móng tự nhiên của bạn từ mộc mạc trở nên sang chảnh. Tuy nhiên, khi bạn muốn có một bộ móng sạch để thay đổi kiểu, chắc hẳn bạn không muốn trả tiền cho ai đó tháo móng giả. May mắn thay, bạn có thể tháo móng giả tại nhà bằng cách dùng kỹ thuật tương tự như của thợ làm móng và bộ móng của bạn sẽ sẵn sàng thay áo mới trong tích tắc!

Phương pháp 1: Sử dụng bông gòn thấm acetone và giấy bạc

1. Cắt móng acrylic để giảm diện tích bề mặt

Nếu bạn sở hữu bộ móng acrylic, việc cắt ngắn độ dài của chúng trước sẽ giảm diện tích bề mặt mà acetone cần thẩm thấu. Như vậy, acetone làm cho móng được gỡ dễ dàng hơn. Hãy cắt chiều dài của móng acrylic sao cho bằng với móng tự nhiên.
Đừng cắt móng tự nhiên cho đến khi bạn đã gỡ hết móng acrylics.

2. Dùng cây dũa móng có độ nhám cao để mài mỏng lớp acrylic hoặc làm sạch lớp gel trên bề mặt móng

Di chuyển cây dũa móng qua lại tại phần đầu của lớp acrylic - nơi chạm vào phần móng tự nhiên (gần biểu bì) hoặc trên toàn bộ bề mặt móng gel. Tiếp tục dũa đến khi thấy lớp keo bên dưới chất liệu acrylic lộ ra hoặc đến khi không còn lớp bóng bảo vệ móng gel.
Đừng bỏ qua bước dũa móng! Việc dành thời gian dũa móng giúp acetone dễ dàng phát huy hiệu quả hơn và rút ngắn thời gian tháo móng giả.
Đừng dũa quá sát bề mặt móng! Bạn có thể làm mất một phần bề mặt móng tự nhiên và việc này dẫn đến nguy cơ viêm móng.

3. Cắt 10 tờ giấy bạc hình chữ nhật để quấn quanh móng tay

Dùng kéo cắt từng tờ giấy bạc với kích thước 10x5cm.
Kiểm tra lại giấy bạc trước khi cắt tiếp. Đảm bảo tờ giấy bạc phải đủ rộng để quấn quanh móng với bông gòn hoặc gạc. Các mép của tờ giấy bạc cần được gấp lại để giữ cho chắc chắn..

4. Tẩm acetone vào bông gòn hoặc gạc và đặt lên móng

Tấm acetone cho ướt bông gòn hoặc gạc, nhưng không ướt đẫm. Tiếp theo, bạn hãy đặt bông gòn trực tiếp lên móng.
Đối với móng acrylic, bạn nhớ đặt bông gòn ở giữa bề mặt mà bạn đã dũa đến khi lộ lớp keo.
Với móng gel, bạn cần đảm bảo bông gòn đã thấm acetone được phủ lên toàn bộ móng.
Lưu ý rằng bạn cũng có thể dùng sản phẩm tẩy móng không chứa acetone, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với khi dùng acetone nguyên chất.

5. Quấn giấy bạc quanh móng để giữ cố định bông gòn đã thấm acetone

Trước tiên, hãy đặt đầu ngón tay vào giữa tờ giấy bạc. Tiếp theo, bạn sẽ quấn giấy bạc quanh móng và vuốt mép thừa ở phía trên thành hình tam giác. Cuối cùng, bạn gấp mép thừa vài lần để giấy bạc giữ chặt bông gòn quanh đầu ngón tay.
Đừng lo nếu giấy bạc có vẻ không được xếp ngay ngắn như được làm ở tiệm! Khi giấy bạc đã quấn quanh đầu ngón tay, bông gòn được thấm acetone sẽ được giữ cố định và phát huy hiệu quả.

6. Lặp lại thao tác này cho mỗi móng

Tiếp tục đặt bông gòn hoặc gạc đã thấm acetone rồi dùng giấy bạc quấn đầu ngón tay và lặp lại cho các ngón khác. Càng về cuối thì bạn sẽ cảm thấy thao tác có phần khó khăn khi những đầu ngón tay khác của mình đã được quấn giấy bạc.
Nếu có thể, bạn hãy nhờ bạn bè hoặc người thân quấn các tờ giấy bạc cuối cùng.
Một lựa chọn khác là mỗi lần chỉ xử lý một bàn tay hoặc vài móng.

7. Chờ 20 phút trước khi tháo giấy bạc

Bạn không thể làm được việc gì khi các ngón tay được quấn giấy bạc, thế nên hãy cứ thư giãn trong 20 phút. Hãy xem một chương trình tivi, nghe nhạc hoặc ngồi nghỉ ngơi và thư giãn.
Vì ngón tay được quấn giấy bạc nên bạn không thể thao tác trên màn hình điện thoại trong 20 phút, do đó đây là thời điểm thích hợp để sạc điện thoại!

8. Dùng dụng cụ đẩy biểu bì để làm sạch lớp keo hoặc sơn còn sót lại

Sau khi hết thời gian chờ, hãy tháo một lớp giấy bạc. Cố gắng gỡ lớp acrylic bằng cách nhẹ nhàng đưa dụng cụ đẩy biểu bì vào giữa lớp acrylic và móng tự nhiên. Với móng gel, bạn có thể dùng cụng cụ đẩy biểu bì để làm sạch lớp sơn. Nếu lớp acrylic hoặc lớp sơn gel bong một cách dễ dàng, bạn cứ gỡ lần lượt từng lớp giấy bạc và dùng dụng cụ đẩy biểu bì làm sạch lớp keo hoặc sơn trên từng móng.
Nếu lớp acrylic hoặc sơn gel vẫn bám chặt, bạn hãy tiếp tục quấn những tờ giấy bạc vừa gỡ. Quấn giấy bạc vào móng thêm 5 phút rồi kiểm tra lại.
Lưu ý, mỗi lần bạn chỉ nên gỡ một lớp giấy bạc và ngay lập tức làm sạch lớp keo hoặc sơn gel.

9. Làm sạch lớp keo còn sót bằng dụng cụ đánh bóng

Sau khi tháo lớp acrylic hoặc sơn gel, bạn có thể dùng dụng cụ đánh bóng để làm sạch lớp keo hoặc sơn còn sót lại. Dùng lực nhẹ nhàng chà dụng cụ đánh bóng qua lại trên từng móng.
Bạn cần dùng lực mạnh hơn trên một số chỗ để làm sạch lớp keo và sơn còn sót lại.
Lời khuyên: Acetone sẽ khiến vùng da xung quanh móng bị khô. Hãy thoa một lớp kem dưỡng da thật dày lên tay và móng sau khi bạn tháo móng giả.

Phương pháp 2: Ngâm móng trong acetone

1. Cắt ngắn phần móng acrylic hết mức có thể

Nếu bạn đã gắn móng acrylic, việc này sẽ giảm diện tích bề mặt để acetone khiến móng giả được tháo dễ dàng hơn. Cắt lớp móng acrylic sao cho bằng với độ dài móng tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn đừng vội cắt móng tự nhiên ngay lúc này! Hãy chờ đến khi bạn gỡ hết móng giả rồi hẵng cắt.

2. Dũa bề mặt móng acrylic hoặc gel bằng dụng cụ dũa có độ nhám cao

Dùng dụng cụ dũa móng với độ nhám cao để dũa qua lại trên bề mặt của từng móng. Đối với móng acrylic, bạn dũa tại vị trí gắn lớp acrylic với móng tự nhiên (gần biểu bì) cho đến khi lộ phần keo. Đối với móng gel, bạn dũa toàn bộ bề mặt móng đến khi không còn độ bóng.

Móng acrylic được gắn trên bề mặt móng tự nhiên khiến acetone khó thẩm thấu vào móng trừ khi bạn thực hiện thao tác dũa trước. Tương tự, móng gel thì có lớp phủ trong suốt bảo về phần sơn. Việc dũa lớp acrylic hoặc lớp phủ gel trước khi ngâm móng sẽ giúp quy trình diễn ra nhanh hơn và dễ dàng hơn.

3. Đổ acetone nguyên chất vào bát nhỏ

Dùng bát thủy tinh nông nhưng đủ rộng để bạn có thể đặt toàn bộ móng vào đó cùng lúc. Bạn nên chọn bát có dung tích khoảng 480 ml. Hãy đổ acetone nguyên chất vào khoảng nửa bát.

Bạn có thể mua acetone nguyên chất ở quầy bán sản phẩm dành cho móng trong siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm.

Bạn cũng có thể dùng nước tẩy sơn móng tay không chứa acetone nếu thích. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chờ lâu hơn so với khi dùng sản phẩm có acetone.

4. Đặt bát acetone vào bát đựng nước nóng to hơn

Việc làm ấm acetone giúp dung dịch phát huy tác dụng nhanh hơn và hiệu quả hơn trong việc tháo móng giả. Hãy chuẩn bị thêm một chiếc bát có kích cỡ to hơn bát đựng acetone và đổ nước nóng vào 1/4 bát, sau đó đặt bát acetone vào bát nước.

Đảm bảo nước không tràn vào bát đựng acetone! Bạn nên đặt bát acetone vào bát nước một cách chậm rãi. Nếu cảm thấy nước có thể tràn vào bát acetone, bạn hãy đổ bớt nước ra và thử lại

Lời khuyên: Acetone là dung dịch mạnh khiến da bị khô. Nếu muốn, bạn có thể thêm vài giọt dầu dưỡng dành cho em bé vào acetone để tránh tình trạng này.

5. Ngâm móng trong acetone khoảng 10 phút

Nhúng móng vào bát sao cho acetone ngập đến biểu bì và để yên như vậy trong 10 phút. Dung dịch acetone sẽ làm bong lớp keo giữ móng acrylic hoặc hòa tan sơn gel nếu bạn đang có móng gel.

Để giảm mức độ tiếp xúc giữa da và acetone, hãy nghiêng các ngón tay sao cho chỉ phần có móng ngập trong acetone.

6. Nhấc tay ra khỏi acetone và kiểm tra xem các móng đã bong chưa

Sau khi hết thời gian ngâm móng, bạn có thể nhấc tay ra khỏi acetone và kiểm tra móng. Tiếp theo, bạn hãy thử dùng dụng cụ đẩy biểu bì đẩy vào vị trí giữa móng tự nhiên với lớp acrylic và xem lớp acrylic có bong một cách dễ dàng không. Dùng dụng cụ đẩy biểu bì nhẹ nhàng làm sạch lớp sơn gel còn sót lại. Thực hiện quy trình này cho tất cả các móng.

Nếu lớp acrylic vẫn còn bám chặt hoặc nếu lớp sơn gel không thể làm sạch, bạn cần tiếp tục ngâm móng trong acetone thêm vài phút.

7. Làm sạch lớp keo hoặc sơn gel còn sót bằng dụng cụ đẩy biểu bì

Sau khi hoàn tất bước ngâm móng và có thể tháo lớp acrylic hoặc làm sạch phần sơn thừa một cách dễ dàng bằng dụng cụ đẩy biểu bì, bạn cứ tiếp tục thao tác đó. Hãy tháo móng acrylic hoặc làm sạch phần sơn gel trên các móng còn lại.

Nếu đó là móng acrylic, bạn cũng cần cạo sạch phần keo còn sót bằng dụng cụ đẩy biểu bì.

Phương pháp 3: Tháo móng acrylic bằng chỉ nha khoa

1. Lưu ý rằng kỹ thuật này có thể gây hư tổn cho móng tự nhiên

Đây là phương pháp gỡ móng acrylic không được thợ làm móng chuyên nghiệp khuyên dùng Việc sử dụng chỉ nha khoa để tháo móng giả có thể làm mất một phần móng tự nhiên, gây đau đớn và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

2. Mua loại chỉ nha khoa được gắn trên que nhỏ


Sản phẩm này cũng được bày bán rộng rãi và rất thích hợp với việc tháo móng giả. Để quy trình được thực hiện dễ dàng hơn, bạn nên chọn loại chỉ mảnh, chẳng hạn như của nhãn hàng Glide.

Nếu không có hoặc không mua được loại chỉ nha khoa được gắn trên que, bạn cũng có thể dùng loại chỉ nha khoa thường. Tuy nhiên, bạn cần sự giúp đỡ của người khác vì bạn không thể căng sợi chỉ bằng một tay.

3. Dùng đầu tăm của que chỉ nha khoa để tách móng giả

Đầu còn lại của que chỉ nha khoa thường nhọn. Bạn hãy đặt đầu này bên dưới lớp acyrlic để tạo khoảng trống. Cẩn thận để không chạm quá sâu vào phần móng tự nhiên. Chỉ nâng nhẹ một đầu của lớp acrylic - nơi được gắn vào phần móng tự nhiên.

Lời khuyên: Dụng cụ đẩy biểu bì cũng giúp bạn tách lớp acrylic.

4. Ấn chỉ nha khoa vào móng tự nhiên và di chuyển bên dưới lớp móng acrylic

Đặt chỉ nha khoa trên móng tự nhiên tại mép dán móng acrylic, sau đó ấn chỉ xuống và di chuyển bên dưới lớp móng acrylic.

Nếu có ai đó giúp đỡ khi bạn sử dụng chỉ nha khoa thường, bạn hãy nhờ họ căng chỉ nha khoa và ấn xuống phần móng tự nhiên.

5. Di chuyển chỉ nha khoa tới lui bên dưới lớp móng acrylic

Hãy di chuyển chỉ nha khoa tới lui như cách bạn làm sạch kẽ răng. Dùng một ngón tay giữ phần móng acrylic để cố định móng trong khi thao tác. Tiếp tục di chuyển chỉ nha khoa đến khi hết phần móng tự nhiên và lớp acrylic bong ra.

Bạn nhớ thao tác thật chậm! Nếu thực hiện quá nhanh, bạn có thể làm bong một phần móng tự nhiên.

6. Lặp lại thao tác để tháo toàn bộ móng acrylic

Tiếp tục tháo từng móng cho đến khi xử lý hết toàn bộ móng. Sau khi hoàn tất, bạn hãy cắt, dũa và đánh bóng móng để làm sạch. Cuối cùng, bạn có thể tạo kiểu cho móng theo ý thích

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
Mình toàn ngâm móng trong acetone
 
×
Quay lại
Top