THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ KỸ NĂNG MỀM

baotran.2412

Đơn giản hay phức tạp, đó vẫn là chính tôi.
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/3/2018
Bài viết
51
Khi nộp hồ sơ xin việc tôi thường chú trọng tới những kỹ năng cứng cần thiết mà quên mất đi mình cần phải có những kĩ năng mềm. Sau khi đến gặp nhà tuyển dụng thì hoàn toàn ngược lại. Tại vì tôi sắp ra trường thôi nên nhà tuyển dụng không yêu cầu về kinh nghiệm nhiều, điều mà họ quan tâm đó là ngoài những kĩ năng cần thiết của công việc thì tôi có những kỹ năng nào khác không? Lúc đó cũng hơi đơ chút xíu vì tôi không nghĩ nhà tuyển dụng lại muốn tìm hiểu về kỹ năng mềm bên ngoài. Đến giờ thì tôi đã hiểu tại sao lại như vậy. Kỹ năng mềm là quan trọng nhất. Trong quá trình làm việc không phải chỉ có kinh nghiệm mới giúp người ta thăng tiến mà thật sự bạn có thăng tiến hay không một phần cũng nhờ kỹ năng mềm.

Kỹ năng giao tiếp


Hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng kỹ năng giao tiếp là quan trọng nhất, bởi nó có tính phổ biến rộng rãi. Bạn không thể thành công nếu trong cuộc sống nếu bạn không giỏi trong việc thể hiện và giải thích mọi thứ. Điều quan trọng trong giao tiếp là phải truyền tải thông điệp đến với mọi người dễ hiểu, ngắn gọn nhưng đầy đủ.

Kỹ năng tổ chức

Những nhà tuyển dụng cũng nhấn mạnh kỹ năng tổ chức và những điều tương tự như làm việc đúng giờ và có định hướng rõ ràng. Bạn cần phải có khả năng chủ động và tập trung vào các nhiệm vụ mà không cần sự giám sát hay hướng dẫn thường xuyên. Không ai muốn tuyển một nhân viên suốt ngày đi trể hay thụ động trong công việc đâu nhé.

Kỹ năng teamwork

Tất nhiên, môi trường làm việc hiện đại không chỉ là việc bạn có thể làm việc dưới áp lực hay không. Môi trường làm việc ngày nay thường bao gồm nhiều nhân lực ở các thế hệ khác nhau, giới tính khác nhau và hoàn cảnh khác nhau nữa. Làm việc với những người khác và thể hiện sự tôn trọng là chìa khóa thành công trong môi trường công cở. Bạn phải lịch sự, thân thiện và tôn trọng thậm chí đối với cả những người mà bạn không ưng.

Kỹ năng phản biện

Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm cho mình những nhân viên có kỹ năng tư duy tốt và họ muốn nhân viên của mình có thể nhìn thấy sự thật và tự nhận thức về bản thân mình. Trong môi trường hiện đại ngày nay, thật đáng quý khi có một nhân viên có thể quan sát mọi thứ xung quanh và giải quyết vấn đề mà không cần ai nói cho họ biết phải làm gì. Đôi khi bạn phải là người lùi lại, đánh giá tình huống và sau đó đưa ra giải pháp phù hợp.
 
×
Quay lại
Top