Than tổ ong sạch Oxi- sự lựa chọn đúng đắn, kịp thời (P1)

single1191994

Thành viên
Tham gia
14/9/2016
Bài viết
0
Than là một loại nhiên liệu hóa thạch được hình thành ở các hệ sinh thái đầm lầy nơi xác thực vật được nước và bùn lưu giữ không bị ôxi hóa và phân hủy bởi sinh vật (biodegradation). Tác dụng của Than là không thể phủ nhận nhất là đối với thời kỳ kinh tế đang khó khăn của những đất nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhưng không thể bỏ qua được tác hại của khói than tổ ong thường ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực như Môi trường sinh thái và người trực tiếp sử dụng. Hãy cùng Than tổ ong sạch Oxi điểm những tác hại khôn lường của Than tổ ong thường ngày chúng ta hay sử dụng nó sẽ đem lại những gì nhé.

Than tổ ong thường gây nên ô nhiễm không khí
Quá trình đốt cháy than cho sản xuất tạo ra khí carbon dioxide, các hợp chất thủy ngân, lưu huỳnh dioxit và nitơ oxit,gây hiệu ứng nhà kính và các chất ô nhiễm độc hại khác, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường không khí.

Khói than tổ ong thường là tác nhân gây ngộ độc khí than
Khí thoát ra khi đốt than tổ ong thường gồm: CO, CO2, SO2,.. trong đó có CO (cacbon oxit ) là chất khí rất độc. Khí này lại không màu, không mùi, nên cơ thể không nhận biết được nó. Khi hít phải khí này thì CO sẽ tạo liên kết phức với Hemoglobin (Hb); làm cho Hb không mang được oxi tới các tế bào dẫn đến não thiếu oxi. Triệu trứng đầu tiên là cơ chế ngất dần và lịm hẳn khi không có người cứu giúp kịp thời.

Than tổ ong thường là tác nhân gây viêm phổi, viêm phế quản, ung thư phổi..
Hít phải khí than tổ ong bẩn còn độc hại hơn cả hút thuốc lá. Tỷ lệ người mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh viêm phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; ung thư thanh quản, viêm nhiễm đường hô hấp và phổi; đang có xu hướng tăng lên trong cộng đồng dân cư có sử dụng bếp than tổ ong. Ngoài ra, trong than còn có một số hợp chất hữu cơ phát ra khi đun ở nhiệt độ thấp; gọi là các chất hữu cơ mạch vòng. Chất này có khả năng gây bệnh ung thư, đặc biệt, chúng còn phát ra các ôxít kim loại như chì, kẽm; … vốn là những chất rất độc cho cơ thể người.

Nhận thức được sự nguy hiểm mà môi trường và con người bấy lâu nay gặp phải, Công ty Than sạch Oxi đã nghiên cứu và đưa ra thị trường một dòng sản phẩm than tổ ong sạch với tên gọi Than sạch Oxi. Từ khi Than Oxi có mặt trên thị trường đã được rất nhiều bà con khắp mọi miền ủng hộ và trung thành với dòng sản phẩm ưu Việt này. Không những vậy, Than Oxi còn được ngừoi dân địa phương gọi bằng những cái tên thân mật như Than sạch Hà Nội, Than sạch TPHCM...

2-3-4-1024x724.jpg


Hãy chọn lựa Than Oxi để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top