TESOL là gì ?

bobseva

Thành viên
Tham gia
14/6/2012
Bài viết
0
TESOL - Chuẩn mực quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh
TESOL (Teaching English to Speakers of Other Languages) là chứng chỉ quốc tế về phương pháp giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên giảng dạy Anh ngữ tại những quốc gia sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ...
Vì sao lựa chọn TESOL?

Hiện tượng khá phổ biến ở Việt Nam đó là người học tiếng Anh sử dụng nhiều thời gian và công sức để học tiếng Anh nhưng hiệu quả sử dụng lại rất hạn chế. Vậy nguyên nhân là gì?

Có nhiều nguyen nhân gồm cả khách quan và chủ quan, tuy nhiên có một nguyên nhân cơ bản và xuyên suốt đối với hầu hết các học viên đó là phương pháp giảng dạy của giáo viên dạy tiếng Anh còn quá truyền thống và bị động dẫn đến việc học viên học được nhiều mà không sử dụng được bao nhiêu.

Hiện nay, số lượng giáo viên giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam là rất lớn (gồm cả chính quy và không chính quy) tuy nhiên trong số đó rất ít giáo viên có phương pháp và kỹ năng sư phạm thực sự chuyên nghiệp, hiện đại và chuẩn mực đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu sử dụng của người học.
Trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã có nhiều chương trình đào tạo, định hướng phương pháp sư phạm cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh, và TESOL là chương trình uy tín và được đánh giá cao nhất vì những lí do sau:

- TESOL cung cấp cho người học những phương pháp sư phạm tiên tiến mang tính ứng dụng và thực hành cao mà không thiên về tính học thuật như một số chương trình đào tạo giáo viên khácVới các khóa đào tạo TESOL, giáo viên sẽ được chuẩn bị và định hướng về các tình huống lớp học cũng như cách thức tổ chức lớp linh hoạt với sự đan xen và lồng ghép các hoạt động ứng dụng ngôn ngữ trong chính bài giảng, giúp học viên năng động và hứng khởi để tiếp nhận bài giảng trên lớp cũng như dễ dàng ứng dụng các tình huống đã thực hành vào môi trường giao tiếp thực tế

- TESOL là chứng chỉ nghề dành cho giáo viên được công nhận và sử dụng rộng rãi trên 80 quốc gia và được chấp nhận bởi hơn 1000 trường học, trung tâm ngoại ngữ trên toàn thế giới vì vậy với việc tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp và đạt chứng chỉ TESOL, học viên có thể tìm kiếm được các cơ hội việc làm tốt nhất ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

- Tại Việt Nam, chứng chỉ TESOL đã trở thành yêu cầu đối với giáo viên (cả giáo viên Việt Nam và giáo viên bản ngữ) dạy tiếng Anh tại những tổ chức đào tạo chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo giáo viên có kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế.


ST: dantri.com (có bổ sung)​
 
Tesol là chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm anh văn đó bạn. Nếu bạn muốn có thêm khoản thu nhập thứ hai bằng nghề giáo dạy anh văn hoặc bạn đang là sinh viên sư phạm muốn ra trường dễ dàng xin việc thì bạn nên đầu tư học một khóa Tesol. Hiện giờ có một số trung tâm dạy tesol nhưng mình thấy trung tâm anh ngữ Talent dạy được lắm. Mình đã học rồi, chất lượng rất ok. Học xong còn được giới thiệu việc làm nữa. Hồi đó mình liên lạc với trung tâm qua số đt 08.22403123, bạn muốn học thì liên lạc xem có được không nhé.
 
Muốn làm giáo viên thì phải có chứng chỉ Tesol bạn ah. Nếu bạn muốn học Teosol thì có thể tham khảo thông tin thêm ở đây www.talent.edu.vn. Trung tâm đó chất lượng được lắm, học phí cũng vừa phải nữa
 
Mà học ở talent sẽ được giới thiệu việc làm nữa phải không mọi người? Thời buổi bây giờ kiếm việc khó khăn quá, nếu được trung tâm hỗ trợ việc làm như vậy thì quá tuyệt vời, học ở đâu mà có việc làm liền thì sẽ yên tâm hơn
 
Mình thấy trung tâm Talent có nhiều lớp dạy tiếng anh giao tiếp và các khóa luyện thi FCE, bạn hoanang23 ráng học cho tốt trung tâm sẽ giữ lại giảng dạy.
Ngoài ra talent còn nhiều mối quan hệ tốt với mấy trung tâm và các trường học khác nên bạn hoanang23 yên tâm nhé, talent rất có trách nhiệm trong việc hỗ trợ việc làm. Nhưng dù sao thì học viên cũng phải thể hiện năng lực bản thân cho tốt để họ còn mạnh dạn giúp đỡ mình nữa chứ
 
Oh, nói tới chứng chỉ FCE mới nhớ, mình cũng định học chứng chỉ này nữa, mình học tesol xong sẽ học thêm cái bằng FCE luôn. Thấy mấy phòng bên cạnh học lớp luyện FCE cũng rôm rả lắm, nghe mấy anh chị nói năm sau là phải có bằng FCE mới được đi dạy, mình đang cố gắng hoàn thành luôn cả 2 khóa học này luôn, phải cố gắng mới được :)
 
@ngocnghech bạn ơi mình muốn hỏi chương trình FCE cho nhỏ em, mình thấy trên web talent có lớp dự bị và lớp ôn luyện FCE hả bạn? có phải làm bài test không? trường hợp nào học lớp dự bị? trường hợp nào học lớp luyện? Nếu muốn thi b2 thì luyện trong bao lâu?
 
Hiện tại thì bên talent chỉ có lớp luyện thôi không có lớp dự bị nha bạn, bạn phải kêu em bạn qua trung tâm làm bài test 1h30' để xem có đủ khả năng học lớp luyện FCE này không, mình thấy lớp luyện FCE này cũng khó lắm, muốn thi đạt b2 thì chắc luyện khoảng 4 khóa.
 
bạn ngocnghech học rồi cho mình hỏi: chương trình học gồm những phần nào bạn nhỉ? Mình có bà chị đang dạy ở trường học , bây giờ chị mình muốn học để vào biên chế nhà nước. Mình kêu chị qua trung Talent hỏi cho kỹ mà bả cứ nói lớn tuổi rồi còn đi học, nên nói mãi ko chịu đi. >.<
 
Chào bạn luubi,
Chương trình học FCE bên talent chủ yếu là luyện giải đề, luyện nghe và những kỹ năng cần thiết để làm bài, bạn nhớ kêu chị của bạn tranh thủ đi luyện rồi thi lấy cái bằng FCE đi, theo quy định thì qua năm sau giáo viên không có cái bằng này là mệt mỏi chứ hổng giỡn chơi đâu. Mình thấy nhiều chị lớn tuổi mà vẫn đi học cả đấy thôi
 
Mình cũng nghe thông tin 1, 2 năm tới giáo viên ko có bằng FCE dễ bị mất việc lắm. Cho mình hỏi ôn luyện FCE ở Talent học trong bao lâu, học phí ntn vậy mọi người. Giáo viên dạy trình độ ra sao? Ko biết Talent có tổ chức thi luôn ko?
 
bạn nhongnheo22 muốn thi FCE nhưng muốn lấy bằng b1 hay b2? Còn tùy theo cấp độ nữa bạn ơi, nếu học ấy bằng b1 thì dễ rồi, luyện khoảng 2 khóa (4 tháng) ở talent là đi thi được à. Muốn luyện b2 thì hơi lâu à nhen, bạn phải học ít nhất 3 khóa thì mới vững. Bên talent chỉ ôn luyện thôi, muốn thi thì bạn đến sở giáo dục đăng ký và thi ở đó luôn
Bạn vào đây coi thêm mức học phí và lịch học cho rõ nè:
https://talent.edu.vn/chung-chi-FCE-Cambridge-ESOL
 
Mình đang tìm hiểu về khóa học tesol. Nghe nói đầu vào để học tesol là dành cho sinh viên năm cuối sư phạm anh, nếu tốt nghiệp trái ngành nhưng có trình độ có học tesol được ko ? Nếu được học thì có cần làm bài test kiểm tra ko mấy bạn?
 
bebonghokyeu chào bạn,
Thời buổi bây giờ có nhiều bạn giòi anh văn mà không học đúng chuyên ngành anh văn vẫn đi dạy được ở các trung tâm anh ngữ. ở mấy trung tâm đó người ta chỉ yêu cầu cao về trình độ
Nếu bạn muốn học tesol thì bạn qua trung tâm talent làm bài kiểm tra về trình độ nghe hiểu, bài làm trong vòng 120p, nếu đạt yêu cầu thì bạn sẽ được nhận vào học. Chúc bạn may mắn và vượt qua kỳ kiểm tra
 
Bài test đầu vào trình độ nào vậy bạn nhinhanh ? Test có mất phí ko bạn? Cho mình biết thời gian học và kết thúc ko? Gần tới tết rồi, mình đang phân vân ko biết bây giờ học hay để qua tết học luôn.?
 
Bài test theo trình độ IL 5.0, có 3 kỹ năng chính chỉ ko có speaking. Phí test 200k nhưng nếu bạn đăng kí học thì trung tâm trả lại 100k cho mình. Học trước học sau thì cũng học cả bạn ơi, nếu bạn sắp xếp thời gian được thì mình khuyên bạn nên đi học từ giờ. Để ra tết là bạn thoải mái nhận được bằng rồi. Mình thấy Talent sắp khai giảng khóa mới, bạn tìm hiểu thêm nha
 
vitconxauxi87
Bạn ơi mình đang cần có bằn b2, vậy là phải luyện tới 3 khoá lận hả? Mà 1 khoá là bao lâu? một khoá thì học phí là bao nhiêu?
Lớp học ở talent có đông học viên không? Mà nội dung luyện FCE ở talent là về cái gì vậy bạn?
 
Tesol là gì vậy mọi người. ? Mình đang học năm 2 khoa anh trường ĐHSP, nghe mấy anh chị năm 3, năm 4 hay nhắc tesol, chứng chỉ sư phạm gì đó. Mà mình ko hiểu lắm. Giờ vào topic đọc mới thấy nó là chứng chỉ dành cho sinh viên năm cuối sư phạm anh, phải ko? Học tesol mình sẽ học gồm những gì??
 
nhongnheo22
Nếu bạn muốn thi b2 thì nên luyện 4 khóa cho chắc, cái bằng b2 này có nhiều người thi nhưng bị rớt cũng nhiều lắm, do ôn không kỹ đó bạn. Chỗ khác thì mình không biết chứ học ở talent thì 1 khóa là 2 tháng đó, một lớp học dưới 10 học viên nên giáo viên kèm mình khá kỹ. Nội dung ôn thi chủ yếu tập trung vào giải đề và tập kỹ năng làm bài cho nhanh. hì, bạn còn thắc mắc gì nữa không?
 
haizz09: tesol là chứng chỉ sư phạm anh văn. Nó giúp mình hoàn thiện kỹ năng sư phạm Tiếng Anh. Đối tượng học gồm sinh viên năm cuối khoa sư phạm anh, hoặc những ai có toeic trên 750, IL 5.0. Nếu ko có những điều kiều trên thì trình độ bạn tốt vẫn có thể học được. Nhưng bạn phải làm bài test theo trình độ IL 5.0.
Hiện nay có nhiều trung tâm dạy tesol nhưng mình thấy mọi người thường chọn talent mỗi khi nhắc tới. Bằng ở talent do học viên tesol Hoa kì cấp và có giá trị vĩnh viễn. Trung tâm Talent còn giới thiệu việc làm cho mình sau khi tốt nghiệp, mình thấy rất hay. Nếu bạn quan tâm thì đến trung tâm tư vấn thử nghen.
 
×
Quay lại
Top