Tạm biệt Đô-rê-mon

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Sau nhiều năm đồng hành cùng tuổi thơ nhiều thế hệ thiếu nhi ở Việt Nam, Đôrêmon sẽ chính thức nói lời chia tay. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam hồi năm 1992, Đôrêmon đã trở thành một bộ truyện tranh không thể thiếu đối trong kí ức tuổi thơ của nhiều người. Đến nay đã gần 20 năm nhưng dường như Đôrêmon chưa bao giờ cũ hay nhàm chán đối với bất kì fan hâm mộ truyện tranh nào dù nhiều hay ít tuổi.


Đôrêmon - tác phẩm chưa bao giờ cũ đối với mọi fan truyện tranh

Qua năm tháng đồng hành cùng thiếu nhi Việt Nam, những cái tên như Mèo ú Đôrêmon, Nôbita hậu đậu, Chaien lồi rốn, Xêkô mỏ nhọn, hay Xuka dễ thương đã trở nên quá quen thuộc với mọi người dân và thậm chí được dùng như những tính từ hay biệt danh để chỉ những người có tính cách tương đồng với nhân vật trong truyện. Nếu được yêu cầu chọn một bộ truyện để lưu trữ cho con cháu sau này, có lẽ sẽ rất nhiều người chọn Đôrêmon.


Những nhân vật quen thuộc của Đôrêmon

Nhưng nếu bạn muốn giữ một bộ Đôrêmon để làm kỉ niệm thì hãy nhanh tay thực hiện ngay từ bây giờ bởi chúng ta sẽ phải chia tay Đôrêmon. Nhà xuất bản Kim Đồng, đơn vị nắm bản quyền tiếng Việt của bộ truyện tranh Doraemon (Đôrêmon) đã quyết định ngừng in bộ truyện Doraemon phiên bản cũ - chính là bộ truyện tranh Đôrêmon thân quen. Điều đó có nghĩa là những thế hệ thiếu nhi Việt Nam sau này sẽ không được biết đến những mèo ú Đôrêmon, Nôbita hậu đậu, Chaien lồi rốn hay Xêkô mỏ nhọn... nữa. Đây sẽ là một trong những thiệt thòi lớn với không chỉ fan hâm mộ truyện tranh ở Việt Nam mà còn là thế hệ thiếu nhi sau này.


Những bản dịch cũ của Đôrêmon sẽ được biên tập lại rất nhiều

Tuy nhiên, khi nói lời chia tay với Đôrêmon, fan hâm mộ truyện tranh tại Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận với Doraemon phiên bản tiếng Việt gần với bản gốc hơn. Bộ truyện Doreamon sẽ được tái bản với một phiên bản hoàn toàn mới. Trong lần tái bản này, Doraemon sẽ được giữ nguyên tụa đề gốc là Doraemon, tên các nhân vật trong truyện cũng được giữ nguyên chứ không phiên âm tiếng Việt như bộ Đôrêmon. Điều đó có nghĩa ta sẽ có Doraemon thay cho Đôrêmon, Nobita thay cho Nôbita, Gian thay cho Chaien, Suneo thay cho Xêkô, Shizuka thay cho Xuka...Một điểm mới nữa trong lần tái bản này là sách sẽ được đọc ngược từ trái sang phải giống như cuốn sách gốc xuất bản tại Nhật. Về nội dung, lần trở lại này của Đôrêmon không chỉ mang hình hài mới mà còn có những nội dung mới sát với bản gốc tiếng Nhật hơn, tức là bản dịch cũ sẽ được biên tập lại khá nhiều. Phiên bản mới của Đôrêmon sẽ được bắt đầu phát hành tại Việt Nam vào ngày 29/05/2010 tới đây.

Cao Sắc
2Sao
 
Hiệu chỉnh:
Mấy cái tên đc thay thế đã có trên HTV3 ùi.:KSV@01:
Trong hoạt hình nó cũng gọi bằng mấy tên đó.:KSV@20:
 
yêu truyện đôrêmon thứ 3
nhưng mà chỉ thích đôremon bình thường thôi. ko thích mấy cái đôremon thêm hay đôremon bóng chày đâu, linh tinh hết cả
 
chán. biên tập lại thì đồng ý nhưng thay tên thì hok thík chút nào. từ nhỏ đến lớn kêu :đôrêmon, nôbita, xuka, chaien, xêkô wen rùi, giờ tự dưng bỉu đổi thật hok thík chút nào
 
Hu hu, mình thích Đô rê mon từ lâu òy nhưng chưa đọc hết, bạn nào có link online không cho mình xin, không biết truyện này dài bao nhiêu tập nữa.
à đọc Đô rê mon thêm với Đô rê mon bóng chày... tức quá, không biết có phải do bác Fuji sáng tác ko nữa, mà xem ra cái tên Đô rê mon, Nô bi ta... cũng chỉ là do người VN vừa dịch vừa biên tập cho dễ gọi thôi mà, giờ có đổi tên cũng ko sao, đọc và xem phim nhiều lần là quen thôi, lại có thể trao đổi với các bạn nước ngoài, chứ nói với họ mà cứ Chai en, Xê kô thì họ không biết gì đâu ^^
 
Hu hu !!!!! thế là hết tuỗi thơ của tui:KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18::KSV@18:
 
Tại sao lại tạm biệt nhỉ! Theo mình sau cũng có truyện khác thay thế! Dù gì mình cũng tiếc quá!
 
Đô-rê-mon............... :KSV@17:
 
chán wa đj tuổi thơ của mỗi người ai mà chẳng sống trong thế giới thần tiên ,ko có doremon thì làm sao mơ mộng đây. huhuhu, kiểu này phải đả đảo những người ko chju in
 
Tiếc nhỉ, hùi nhỏ là fan cuồng Đorêmon + subasa & giờ vẫn vậy :KSV@05::KSV@05::KSV@05:
Thế mà h` cả 2 cùng ngưng ùi! :KSV@15::KSV@15::KSV@15:
 
mình thích đọc Đoremon còn yêu Đekhi:KSV@12:
 
Lại được tái bản à zzzz
 
×
Quay lại
Top