Tại sao nên chọn phương pháp giáo dục Montessori, giáo dục sớm

single1191994

Thành viên
Tham gia
14/9/2016
Bài viết
0
TẠI SAO PHẢI GIÁO DỤC SỚM

TS Tony Buzan - một nhà nghiên cứu còn nói: “Lúc đứa trẻ sinh ra đã là một thiên tài”.
Chính vậy, bạn nên bắt đầu hướng dẫn cho trẻ học sớm vì quá trình học đến với chúng không gượng ép mà nó đến một cách tự nhiên thông qua việc khám phá thế giới xung quanh mỗi ngày. Trẻ con thích học, thậm chí là thích hơn ăn. Do đó, bạn cần phải khơi dậy lòng yêu thích học của trẻ để chúng có thể chủ động, tích cực tiếp nhận và học hỏi những điều mới và bổ ích.

Theo nghiên cứu, não bộ của con người bao gồm bảy trung tâm trí tuệ gồm ngôn ngữ (đọc, viết, nói); logic (toán, khoa học, lịch sử, địa lý); khả năng cảm nhận (âm nhạc, thể thao, múa); không gian/ảo (nghệ thuật và kỹ năng); sự tự tin (sự quý trọng bản thân) và kỹ năng giao tiếp (mối quan hệ với mọi người). Tuy nhiên, đáng tiếc là sự giáo dục của các trường học hiện nay chỉ tập trung vào việc phát triển trung tâm đầu tiên là ngôn ngữ mà bỏ qua việc phát triển sáu trung tâm còn lại.

Buckmister Fuller - một nhà giáo dục học nổi tiếng cho rằng: “Tất cả trẻ sinh ra là những thiên tài và chúng ta đã hủy hoại 80% khả năng thiên tài này trong vòng sáu năm đầu đời của trẻ”.
Phương thức để trẻ chơi mà học, học mà chơi là cách học hiệu quả nhất. Vì vậy, quan trọng nhất là bạn có thể biến những trò chơi thành những cơ hội để trẻ học tập và cần làm cho việc học này trở nên vui nhộn hơn, trẻ sẽ dễ dàng thích ứng với nó và đam mê nó. Vì vậy, nếu nghĩ rằng con của bạn cần phát triển trong cuộc sống thì hãy khuyến khích trẻ chơi một cách có định hướng nhiều hơn nữa.

Phương pháp giáo dục Montessori là sự lựa chọn sáng suốt của những bậc phụ huynh hiện đại.
Để con mình tương tác nhiều với vật dụng trí tuệ (Trang web cung cấp đồ chơi gỗ, đồ chơi thông minh : https://giaocumontessori.com/ ) giúp khơi dậy các khả năng tiềm ẩn của trẻ em thông qua việc chọn và sử dụng đồ chơi. Qua đó nhằm phát triển giác quan, thể lực, trí tuệ logic, trí tuệ nghệ thuật, trí tuệ ngôn ngữ, cảm xúc, kỹ năng giao tiếp.

Oreka Montessori còn cung cấp các giải pháp học để các bậc cha mẹ có thể hướng dẫn con mình cách sử dụng giáo cụ và cùng học với bé ngay tại nhà. Giao tiếp và vui chơi với bé tại nhà có ý nghĩa và lợi ích gấp nhiều lần so với việc mua cho bé mấy tấm vé đi thú nhún, đu quay ở các trung tâm vui chơi.

Hãy làm bạn với con thông qua các bài học đầu đời. Học mà chơi, chơi mà học.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top