TẠI SAO CẦN DU LỊCH TEAM BUILDING?

vietwindtravel

Thành viên
Tham gia
19/3/2015
Bài viết
0
Team building là hoạt động không còn xa lạ ở Việt Nam. Tuy mới chỉ phát triển trong vòng 10 năm trở lại đây và được tổ chức mạnh mẽ hơn 5 năm gần đây nhưng team building và du lịch team builing được rất nhiều công ty và cá nhân đứng ra tổ chức. Mục tiêu chính của du lịch team building hướng đến khách hàng chính là nâng cao tinh thần đoàn kết và tạo sự gắn bó giữa nhân viên với doanh nghiệp, giữa các cá nhân với nhau, từ đó nâng cao năng suất lao động và lợi ích của tổ chức.
team_building_ring-300x300.jpg

Du lịch team building là sự kết hợp giữa hoạt động du lịch và hoạt động team building. Thông thường đối tượng sử dụng hoạt động này là các công ty, doanh nghiệp dành cho lực lượng lao động trong công ty, kết hợp giải trí và hoạt động đoàn thể. Đây cũng có thể là hoạt động ngoại khóa hoặc một hình thức thưởng cho các nhân viên trong năm.
du-lich-teambuilding-dao-binh-ba-nha-trang-4.jpg


Đạt được mục tiêu chung

Mục tiêu chung mà doanh nghiệp, tổ chức muốn hướng đến nhân viên của mình thông qua hoạt động du lịch team building là gắn kết các cá nhân, giúp mọi người giải trí sau những ngày làm việc căng thẳng, có cơ hội hiểu và thông cảm với nhau, hỗ trợ nhau trong công việc và phát hiện những ứng viên tài năng cho các vị trí phù hợp.

Hoạt động tập thể này xen kẽ những khoảng thời gian thư giãn thoải mái với những lúc gay cấn cần hội nhóm tìm giải pháp hiệu quả để chiến thắng các trò chơi. Những lúc đi du lịch là thời gian mà mọi người có thể quan tâm chăm sóc và bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mỗi người với đồng nghiệp, bạn bè. Khi đã hiểu nhau, việc phối hợp làm việc cùng nhau sẽ thuận lợi hơn, mọi người sẽ dễ bỏ qua những hiềm khích và lỗi nhỏ, cùng phấn đấu đến mục đích lớn hơn. Hoạt động team building là cơ hội để các cá nhân thể hiện bản thân và gây ấn tượng với cấp trên, cố kết tinh thần đồng đội và học cách giải quyết vấn đề hiệu quả.
Hinh-Vietmark.jpg



Những lợi ích không ngờ khác:

Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam phát triển nguồn nhân lực và giải quyết vấn đề nhân sự bằng giải pháp team building hay du lịch team building – một cách làm khoa học, nhẹ nhàng và nhiều lợi ích. Những trò chơi vận động giải trí được đưa vào các chương trình du lịch tham quan đơn thuần đã tăng tính hấp dẫn của mỗi kì nghỉ lên rất nhiều, thu hút nhiều nhân viên tham gia và dể lại ấn tượng mạnh với doanh nghiệp.

Thêm vào đó, khi thưởng thức một kì nghỉ có tham quan và hoạt động team building, nhân viên của doanh nghiệp được huấn luyện thêm kỹ năng tổ chức hoạt động xây dựng đội nhóm, giúp doanh nghiệp có thể tự tổ chức được các chương trình tương tự mà không cần đến công ty tổ chức sự kiện chuyên biệt, tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp sắp xếp kì nghỉ cho nhân viên đi du lịch kết hợp team building sẽ giảm được số ngày nghỉ phép, tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc, tạo dựng lòng tin và tình cảm của người lao động với doanh nghiệp của mình, tăng sự nỗ lực và niềm vui trong công việc và môi trường làm việc.



Như vậy, du lịch team building là hoạt động cần thiết và có tầm quan trọng đối với bất kì công ty, tổ chức nào trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay. Đối với những nhóm, những công ty, cơ sở, doanh nghiệp mới thành lập hay tổ chức quy mô lớn, du lịch team building gắn kết các cá nhân riêng lẻ mới lạ thành một cộng đồng thân thiết gắn bó. Với những nhân viên thường xuyên chịu áp lực công việc, hoặc môi trường làm việc, mối quan hệ nhân viên không suôn sẻ thì du lịch team building là phương pháp hỗ trợ các thành viên làm dịu stress, hòa giải các mối quan hệ căng thẳng, kích thích sự sáng tạo và hăng say trong công việc. Riêng bản thân doanh nghiệp cũng nhận được sự yêu mến, tin tưởng và cống hiến nhiều hơn từ phía người lao động.
 
×
Quay lại
Top