1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tại sao bạn bị nứt gót chân và cách khắc phục chúng một cách tự nhiên

    Nếu bạn thấy vết nứt trên gót chân, có lẽ bạn cho rằng vì mất nước hoặc thiếu độ ẩm trên da. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể có những lý do khác khiến da bạn bị khô và bong tróc ở gót chân.

    Bright Side tập hợp 6 lý do gây ra vết nứt gót chân. Và ở phần cuối của bài viết, bạn sẽ tìm hiểu về việc ngâm chân có thể giúp bạn thoát khỏi vấn đề này một cách nhanh chóng.

    6. Tăng cân

    [​IMG]

    Bàn chân của bạn mang trọng lượng của toàn bộ cơ thể của bạn. Vì vậy, khi bạn tăng cân, nó làm tăng áp lực lên các miếng mỡ dưới gót chân của bạn. Trong trường hợp này, gót chân của bạn buộc phải mở rộng sang một bên để hỗ trợ thêm trọng lượng. Và nếu da bạn thiếu độ ẩm, nó sẽ bị nứt.

    Cách khắc phục:

    Bạn cần phải cân bằng trọng lượng trong phạm vi bình thường. Ngoài ra, hãy tính đến việc bệnh nhân tiểu đường có xu hướng bị nứt gót chân, vì vậy hãy kiểm tra lượng đường trong máu của bạn thường xuyên.

    5. Thiếu vitamin

    [​IMG]

    Nếu không có một số vitamin, khoáng chất quan trọng và các chất dinh dưỡng khác, làn da của bạn chỉ có thể hoạt động bình thường và trở nên khô và dày.

    Cách khắc phục:

    Thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin A, B3, C, E, kẽm và axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn.

    4. Đi giày sai

    [​IMG]

    Dép xỏ ngón hoặc dép thường cho phép mỡ dưới gót chân của bạn mở rộng sang một bên và tăng khả năng bị nứt ở gót chân. Giày không phù hợp và đế mỏng cũng có thể khiến bạn bị nứt gót chân và đau gót chân.

    Cách khắc phục:

    Mang giày có gót chân kín giúp bạn có sự hỗ trợ thích hợp. Bạn cũng có thể nói chuyện với một chuyên khoa chân để đảm bảo rằng đôi giày của bạn có kích cỡ phù hợp.

    3. Mãn kinh

    [​IMG]

    Sau khi mãn kinh, một số phụ nữ có xu hướng mắc phải keratoderma, một tình trạng có thể dẫn đến nứt da ở gót chân và các bộ phận khác của cơ thể.

    Cách khắc phục:

    Để loại bỏ các vết nứt trên gót chân, bạn có thể thử bôi thuốc mỡ estrogen tại chỗ, nhưng đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ trước.

    2. Đứng quá lâu

    [​IMG]

    Đứng trong một thời gian dài, đặc biệt là trên sàn cứng hoặc gỗ, có thể gây thêm áp lực lên gót chân và căng thẳng cho da ở khu vực này.

    Cách khắc phục:

    Cố gắng tránh đứng quá lâu. Nếu điều đó không thể, hãy thực hiện một số bài tập đơn giản để phân phối lại áp lực từ gót chân của bạn

    1. Thói quen tắm sai

    [​IMG]

    Tắm lâu, tắm nước nóng là những cách tắm sai vì nước trên chân bạn có thể lấy đi dầu tự nhiên trên da và khiến da bị sần sùi và khô. Bên cạnh đó, xà phòng và chất tẩy rửa có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

    Cách khắc phục:

    Luôn luôn sử dụng nước ấm khi tắm, giới hạn thời gian trong phòng tắm ở mức 5-10 phút để tránh mất độ ẩm nhiều hơn, lau chân bằng khăn sau khi rửa và nhớ bôi kem dưỡng ẩm. Đừng sử dụng xà phòng mạnh hoặc các sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm.

    Thêm: Ngâm bàn chân để chữa lành gót chân của bạn

    [​IMG]
    Ngâm chân vời nước Listerine có thể làm mềm da chết trên gót chân của bạn và giúp bạn dễ dàng tẩy sạch nó hơn. Listerine cũng là một chất khử trùng làm dịu da vì các chất phytochemical trong nó như tinh dầu bạc hà và thymol

    Nguyên liệu

    1 ly Listerine
    1 chén giấm trắng
    2 cốc nước

    Cách Làm

    Trộn Listerine, giấm trắng và nước trong chậu.
    Đặt bàn chân của bạn trong hỗn hợp và ngâm chúng trong 10-15 phút.
    Lấy chân của bạn ra và chà nhẹ gót chân của bạn bằng đá bọt.
    Rửa chân bằng nước ấm và lau khô bằng khăn, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

    Bạn có bị nứt gót chân không? Những phương pháp nào bạn sử dụng? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trongphần bình luận

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP