Sức mạnh của sự tử tế [Sách hay]

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433

Tóm tắt Quyển Sức mạnh của sự tử tế

Trong kinh doanh, tử tế không có nghĩa là thiếu quyết đoán, hay cả nể…chẳng dễ mà thành được người tử tế, nhưng một khi đã được rồi bạn sẽ:

-Nổi trội hơn.

-Kiếm được nhiều tiền hơn

-Vui hơn.

-Khỏe mạnh hơn

Và Sống lâu hơn để tận hưởng bốn gạch đầu dòng trên.


Tử tế là một sức mạnh không ngờ!!!

Những dòng trên là những dòng chữ được in đằng sau bìa 4 của quyển sách. Và đó cũng là tất cả những gì quyển sách này nói về.

Nó đơn giản chỉ kể cho bạn nghe vế sức mạnh của sự tử tế trong kinh doanh và cách để bạn tạo ra sức mạnh đó bằng những hành động rất cụ thể và đơn giản.

Sách do hai tác giả Linda Kaplan Thaler và Robin Koval viết nên. Linda Kaplan Thaler là CEO và giám đốc sáng tạo còn Robin Koval là chủ tịch của The Kaplan Thaler Group, một trong những công ty quảng cáo hàng đầu của nước Mỹ. Sách do Nhà xuất bản Tri thức phối hợp với Phương Nam Book phát hành, in bìa cứng, khổ 20×15 cm, có 178 trang được đánh số.

tu-te.jpg

Nội dung sách:

Sách có 10 chương và một lời nói đầu. Sau mỗi chương lại có phần thực hành, hướng dẫn cho bạn cách tập thực hiện những ý tưởng của sách.

Chương 1: Sức mạnh của sự tử tế:

Chúng tôi viết Sức mạnh của sự tử tế là vì chúng tôi hoàn toàn không đồng tình với cái khôn ngoan phổ biến, rằng “Hiền lành thì thua thiệt” và “Không có cái gì tốt mà có thể tồn tại bình yên”. Nền văn hóa của chúng ta đang giúp truyền bá thuyết Darwin về xã hội – ai thích nghi sẽ sống sót và thứ triết lý sát phạt “một mất một còn”. Nhưng điều đó hoàn toàn trái ngược với cách chúng tôi thành công trong công việc và cuộc sống.

Hiền lành không phải là ngây ngô. Hiền lành là từ cứng rắn nhất trên đời này.

Chương II: Sáu nguyên lý sức mạnh của sự tử tế

1.Ấn tượng tích cực

2.Tin vào điều tốt

3.Tin vào sự thay đổi của người khác.

4.Lòng tốt phải tự nhiên.

5.Không phát tán sự tiêu cực.

6.Hãy làm và quý trọng lòng tốt

Chương III: Nướng một cái bánh to hơn

Thay vì cạnh tranh nhau để giành và chia phần một miếng bánh nhỏ. Các doanh nghiệp hãy lớn mạnh hơn bằng cách nướng một cái bánh to hơn.

Chương IV: Làm dịu tình thế

Hãy đơn giản mọi thứ và biến cuộc đời bạn trở nên vui hơn.

Chương V: Giúp kẻ thù

Giúp kẻ thù cũng là cách mà bạn giúp chính bạn và hãy tin là: sẽ có lúc họ giúp lại bạn.

Chương VI: Nói ra sự thật

Nói ra sự thật luôn tốt hơn là che giấu nó. Nói ra sự thật giúp bạn và mọi người xung quanh bạn xử lý vấn đề nhanh và tốt hơn.

Chương VII: Nói có là cách đi lên

Đừng bao giờ nói không. Vì khi nói không, bạn đã tự giới hạn khả năng phát triển của mình.

Chương VIII: Ngậm miệng mà nghe

Lắng nghe luôn là một trong những thành tố quan trọng nhất của thành công.

Chương IX: Hãy tựa đầu lên vai người khác

Kỹ năng quan trọng nhất cho bất kỳ ai muốn khai khác sức mạnh của lòng tốt : khả năng đặt mình vào vị trí của người khác, tựa đầu mình vào bờ vai của người khác.

Chương X: Hãy tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn

Hãy dùng lòng tốt, sự tử tế của mình để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn

suc-manh-cua-su-tu-te.jpg

Ý kiến cá nhân:

Đây là một quyển sách rất nên đọc của những ai đang làm kinh doanh hay muốn khởi sự công việc kinh doanh của chính mình.

Một doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ rất khó khăn trong việc tồn tại ở những năm đầu tiên. Đa phần là do thiếu khách hàng, không có nguồn thu và sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ.

Để tồn tại trong nền kinh tế bất ổn ngày nay, tôi nghĩ các người chủ doanh nghiệp cần một sức mạnh đặc biệt hơn là sức mạnh kinh tế thông thường. Và đó là loại sức mạnh mà quyển sách này nói đến.

Sự tử tế mà quyển sách này nói cũng có thể định nghĩa y như thứ mà ZAG Village đang theo đuổi: tình yêu thương và sự chân thành.

Đánh giá

Thiết kế, trình bày, chất lượng giấy: 5/10

Chất lượng dịch: 8/10

Nội dung: 9/10

Giá: 8/10 (27.000 đồng)

Điểm tổng: 9/10 (điểm tổng không phải là trung bình cộng các số trên)



Phi Hải

Zag Village: True Happiness from the Inside

Zagvillage.wordpress.com
 
×
Quay lại
Top