Sức khoẻ lúc giao mùa

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/11/2008
Bài viết
9.584
Vài thay đổi trong sinh hoạt và ăn uống sẽ giúp bạn miễn dịch với những triệu chứng bệnh giao mùa.
spacer.gif


1. Tăng cường đậu trong thực đơn
Hãy ăn 3 chén đậu mỗi tuần. Đậu rất giàu protein, sắt, axít folic, chất xơ và kali. Hơn nữa, đây còn là thành phần tạo hương vị cho món súp, món thịt hầm và khiến đĩa salad trở nên hấp dẫn hơn. Nhớ thêm vào thực đơn của bạn đậu lima, đậu đen, nói chung là bất cứ loại đậu nào.

dau.jpg

2. Hội ngộ với bạn bè
Khi được quẳng quánh lo cơm áo và thư giãn cùng bạn bè, dù chỉ là một cuộc buôn qua điện thoại hay lang thang góc quán cà phê vỉa hè thì bạn cũng đã có thể thư giãn về tinh thần và sảng khoái trong cơ thể. Sức khoẻ nhờ đó mà cải thiện đáng kể.

3. Chăm sóc răng miệng
Nước đá mùa hè có thể khiến bạn đã cơn khát nhưng lại là thủ phạm gây hại cho men răng. Tốt nhất hãy nói không với đá lạnh và cũng nên cẩn thận với bắp ngô ngon ngọt vì mày ngô có thể giắt trong lợi, gây sưng tấy và tạo đà cho vi khuẩn phát triển. Từ bỏ ngay những thói quen ảnh hưởng xấu đến răng để vi khuẩn không có cơ hội ảnh hưởng sâu hơn đến sức khoẻ của bạn.

rang.jpg

4. Luyện tập
Tham gia một lớp khiêu vũ, học yoga không chỉ giúp bạn khoẻ khoắn, mà còn có thêm cơ hội giao lưu, mở rộng quan hệ để từ đó có bạn giải toả stress.

tap.jpg

5. Chăm sóc sức khoẻ tim
Lên kế hoạch kiểm tra huyết áp, nồng độ cholesterol và mức đường trong máu sẽ giúp bạn có được thông số chính xác để phòng các bệnh về tim lúc thời tiết giao mùa.

6. Khoẻ với rượu vang
Làm phong phú tủ bar với một số loại rượu vang yêu thích vì một chút rượu, đặc biệt rượu vang đỏ, không những khiến cơ thể ấm hơn mà còn tốt cho tim. Tuy nhiên, rượu không dành cho phụ nữ mang thai và những ai vì lí do sức khoẻ mà phải kiêng thức uống này.

ruouvang.jpg

7. Ngủ đúng giờ, đủ giấc
Điều chỉnh đồng hồ sinh học cho khớp với môi trường bên ngoài giúp bạn khoẻ khoắn hơn trong mùa thu. Buổi sáng nên ra ngoài 5 phút để thực sự tỉnh táo và để cơ thể được tắm nắng ban mai khoảng nửa tiếng. Hai, ba tiếng trước khi đi ngủ, nên tránh ánh sáng mạnh bởi chúng có thể trì hoãn cơn buồn ngủ của bạn. Kết quả bạn sẽ có một buổi sáng làm việc thật tỉnh táo và cũng dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

Thu Hằng
 
Top