Sống khỏe nhờ đi bộ

Trong chuyên mục 'Sống khỏe mỗi ngày' đăng bởi vitaminlove angelran, 3/3/2016. — 1.092 Lượt xem

  1. vitaminlove angelran

    vitaminlove angelran Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Sống khỏe nhờ đi bộ

    Tuổi thọ của bạn có thể kéo dài, kèm theo đó là khỏe mạnh, nếu bạn chịu khó… đếm bước chân mỗi ngày.

    [​IMG]

    Các tổ chức y tế trên thế giới khuyến cáo để cải thiện sức khỏegiảm nguy cơ bệnh tật, mỗi người nên cố gắng đi 10.000 bước một ngày – Ảnh: Shutterstock

    Một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng đăng trên chuyên san PLoS ONE mới đây cho biết số lượng cụ thể các bước chân mà chúng ta đi mỗi ngày có thể “tặng” thêm số ngày mà chúng ta sống trên cuộc đời này.

    Theo đó, bạn chịu khó đi ít nhất 3.000 bước mỗi ngày, hoặc “ngon lành” thì đi cỡ 10.000 bước, sẽ là cách tuyệt vời giúp giảm nguy cơ tử vong đến 46%.

    Nghiên cứu này dựa vào việc đếm bước chân của 3.000 người thuộc lứa tuổi trung niên ở Úc (vốn là những người ít vận động trước đó) trong thời gian 5 năm.

    Những người tham gia nghiên cứu được đếm bước chân vào ngày đầu tiên khi họ đi và việc theo dõi này được tiến hành liên tục trong 5 năm tiếp theo. Sau khi thu thập các dữ liệu, Giáo sư Terry Dwyer, tác giả chính của nghiên cứu, phát hiện ra điều vô cùng thú vị là sau 5 năm, chỉ số thể trọng của những người này không chỉ giảm xuống mà độ nhạy của hoóc môn insulin – đóng vai trò chuyển hóa lượng đường trong máu – cũng cải thiện đáng kể (10%).

    Không chỉ vậy, Giáo sư Terry Dwyer còn ngạc nhiên khi nhận thấy, nếu một người lười vận động, nhưng cố gắng đi được 3.000 bước trong một ngày, và thực hiện khoảng 5 ngày trong tuần, có thể giảm được 12% nguy cơ tử vong.

    Tại sao lại là 10.000 bước ?

    Mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày, đầu tiên đến từ các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản trong những năm 1960. Tiến sĩ Yoshiro Hating và nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện những người trung bình đi từ 3.500 – 5.000 bước mỗi ngày, và nếu tăng lên 10.000 bước là cách tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Tiến sĩ Hatano nhận thấy, đi được 10.000 bước có thể đốt cháy khoảng 20% lượng calo.

    Vì lẽ đó ngày nay, các tổ chức y tế trên thế giới khuyến cáo để cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật, mỗi người nên cố gắng đi 10.000 bước một ngày. Việc đếm bước chân di chuyển sẽ không quá khó bởi bạn có thể nhờ vào các thiết bị điện tử có chức năng này.

    Theo Vietgiaitri
     




  2. thang8xbg98

    thang8xbg98 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/8/2018
    Bài viết:
    14
    Lượt thích:
    1
    Kinh nghiệm:
    1
    đi bộ mỗi ngày sẽ giảm thiểu các bệnh lý đó
     
Đang tải...
Chủ đề liên quan - Sống khỏe nhờ Diễn đàn Date
Sử dụng Hải sản tươi sống rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp Sống khỏe mỗi ngày 31/3/2019
Bí quyết sống khỏe của 3 chị em gái đều trên 100 tuổi ở Nghệ An Sống khỏe mỗi ngày 14/12/2018
Những tác dụng tuyệt vời của khoai lang đối với sức khỏe của chúng ta. Sống khỏe mỗi ngày 13/11/2018
Sống khỏe mỗi ngày nhờ bồi bổ bằng cao trăn Sống khỏe mỗi ngày 14/11/2016
“Sống khỏe” nhờ chùm việc thời vụ Bản tin sinh viên 16/5/2013
Thầy “sống khỏe” nhờ luyện thi Bản tin sinh viên 6/4/2013

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP