Sơ sểnh " đáng ngạc nhiên" của Mary và Sera là gì?

The candy was bitter

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/2/2016
Bài viết
86
THỰC SỰ "EM GÁI NGOÀI LÃNH ĐỊA" CÓ PHẢI MẸ SERA.
Mình lôi vấn đề này ra thắc mắc, mặc dù một số bạn sẽ nói, đã rõ ràng gọi Sera gọi mẹ thế còn thắc mắc cái nỗi giề? ( *câm nín :KSV@18:)
Nhưng độc thoại của Haibara trên conatsu về file 953 : " Hai mẹ con nhà ấy sơ sểnh một cách đáng ngạc nhiên thật đấy ..."
12924529_685170298251973_3709205544806674808_n.jpg


Như ta đã biết độc thoại trên conatsu của Haibara chính là lời của bác già. Vậy lý do tại sao bác già lại nhấn mạnh việc "sơ sểnh một cách đáng ngạc nhiên". Sơ sểnh này phải chăng là chỉ việc Sera gọi "mẹ" trước mặt Conan. Việc gọi mẹ này có phải là cố ý để cho Conan nghe thấy, nhằm tạo một đầu mối hoặc đánh lạc hướng Conan.

Thêm nữa khi ông đạo diễn nhảy qua lan can vào phòng, Sera vốn phải hoàn toàn biết năng lực của Mary. Với khả năng của mình, Mary hoàn toàn có thể hạ gục người đàn ông đó, vậy liệu sự lo lắng đến mức thốt lên gọi " Mẹ" của Sera có thừa thãi.
Sera vốn không phải người phát ngôn mà không có chủ ý tính toán gì, lại cả việc có Conan ở đây, cô ấy càng không thể mắc sai lầm sơ đẳng như thế.
Như vậy, đây có thể là Sera cố tình gọi cho Conan nghe thấy.

Ở cuối file, Mary bắt Sera phải chuyển chỗ ở, chứng tỏ Mary không hề tin tưởng Conan. Cho nên nếu lấy lý do là để lại đầu mối có vẻ không hợp lý. Khả năng cao là cô bé muốn Conan bị lạc hướng điều tra. Nếu vậy việc kết luận, Mary và Sera là mẹ con của Conan không hề chắc chắn
Đây là ý kiến cá nhân của mình, mời mọi người vào thảo luận.
 
Ở trang sau Sera lại gọi "mẹ" 1 lần nữa, lúc không hề có mặt Conan. Nếu là đánh lạc hướng thì chẳng việc gì phải thế.
Việc thốt lên "Mẹ" ở trang trước không nhất thiết là vì lo có chuyện không hay xảy ra với Mary. Cũng có khả năng là lo Mary sơ suất để chạm mặt Conan (có mỗi mấy giây thôi mà), hoặc thậm chí là lo Mary sẽ làm gì đó ngoài kế hoạch.
Và cuối cùng, cũng không có gì cho thấy "sơ sểnh" ở đây là nói về việc gọi "mẹ" đó cả. Còn việc Mary để Conan chụp được hình, đứng phá án ở vị trí lộ liễu (ít nhất là với Conan), hay thậm chí là... cái điện thoại sau gáy Kogoro nữa chứ.
 
đã có giả thuyết chứng minh rằng Mary là mẹ của Sera trước khi chap 953 xuất bản. Chúng ta dựa vào các manh mối về ngoại hình, tính cách, thái độ cư xử giao tiếp của Mary và các gợi ý của bác Gosho để suy ra Mary là mẹ chứ không phải tới chap 953 nghe Sera gọi "mẹ" rồi mới suy ra điều đó.
Việc Sera gọi "mẹ" là để confirm cho những nghi hoặc bấy lâu chứ không thể là cái bẫy troll độc giả của bác già được.
Đặt trường hợp ngược lại, nếu cho rằng đó không phải mẹ thì những đầu mối đã đưa ra phải giải thích thế nào.
tình huống lão hung thủ vùng chạy sang phòng bên không thể đoán trước, cả việc Conan chạy ra để lấy lại cái nơ rồi đuổi theo hung thủ cũng là bất ngờ đối với Sera. Bạn để ý khung truyện lúc đó cả 2 người đều làm Sera ngạc nhiên. Dù biết khả năng của Mary đi nữa, Sera cũng không thể kiểm soát được sự lo lắng của mình bởi ai biết hung thủ sẽ làm gì :v Mary sẽ xử lí như thế nào, có đụng phải người khác hay không, blah blah....
sau đó, khi chỉ còn lại 2 mẹ con trong khách sạn thì cần diễn cho ai coi nữa, những lời họ nói lúc đó hoàn toàn phản ánh sự thật. Mary không tin Conan vì cậu không giống cậu bé lúc xưa họ đã gặp 10 năm trước.

bên DCW dịch chỗ đó như sau:
This parent and child are surprisingly careless…
chúng ta ngầm hiểu cụm in đậm đó là mẹ con Sera bởi không còn ai thích hợp cho hoàn cảnh chap 953, song nó không mang nghĩa chắc chắn là vậy.
Nhưng dù sao thì Hell đồng ý rằng cái chỗ surprisingly careless đó đáng phải lưu ý
 
@hell_angel1795 : à, đây cũng chỉ là suy đoán của mình thôi :KSV@08:, vốn không có nhiều cơ sở căn cứ cho lắm.
Cảm ơn bạn đã giải đáp. :KSV@03:
Mà mình có chút thắc mắc ở file 955
12592511_996119370470310_332425669191878905_n.jpg
12938102_996119383803642_5629709125005159459_n.jpg
12938102_996119383803642_5629709125005159459_n.jpg


Sao Akai lại cho rằng Asaka ở gần bên cạnh Sera nhỉ?
 
@The candy was bitter nếu muốn, mời bạn đọc bản dịch của Rocketeam vì mình dựa vào bản của nhóm để đoán.
conan954-05.jpg


Thứ nhất các lời thoại của Subaru nhắc dến người ở gần Sera không phải kiểu người xấu. Tức là chưa có gì rõ ràng, nói theo kiểu chung chung thôi.
Thứ hai: "Asaka" có thể là họ mà cũng có thể là tên, hơn nữa việc có người trùng tên nhau có thể xảy ra.
Thứ ba: Conan cho rằng Asaka với Rum là một, điều này khá khó hiểu bởi chưa có gì chứng minh điều đó. Có lẽ bác già định troll chúng ta ngay từ đầu luôn (cho Conan đoán sai)
Những vấn đề khác tạm thời chưa có gì để đoán cả, Akai chưa chắc nói hết sự thật về nhà mình cho Conan. Đang chơi trò đánh đố nhau mà.
 
@The candy was bitter Ờ, để bữa nào phởn tớ tổng hợp về anh Scotch đẹp giai :))
cơ mà thời gian cho việc kia kín hết rồi nên chưa làm được
Với cả, cái bài kia đâu phải tớ tự viết, tớ dịch thôi
Bạn muốn đọc mời bạn dạo qua đây :v
Project dịch Giả thuyết của Chekhov McGuffin

đọc hết xong chừa luôn, hết muốn đọc nữa cho xem =))
 
@hell_angel1795 : hớ hớ, gì chứ cứ dính dáng mấy anh đẹp trai thì không chừa được đâu.:D Chưa kể lại là về anh Scotch bị bác già ém hàng nữa chứ. Tội anh, xuất hiện đc mấy khung hình, khung nào cũng be bét máu mà chả có một lời thoại trực tiếp luôn :((
 
- Là mẹ con thật mà :v
 
×
Quay lại
Top