[Shortfic] Qua Một Kiếp Người

DoominSRF

Searching.......
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/2/2015
Bài viết
234
YStncMl.jpg


QUA MỘT KIẾP NGƯỜI
Tác giả: Sunie

Thể Loại: Cổ trang, thâm tình

Pairings: Kudou Shinichi x Ran Mouri

Disclaimer: Nhân vật không thuộc về tôi

Số chương: 10. Nếu máy tính không hư wifi giữa chặng mỗi tuần 2 chap. Hoàn trước tết Nguyên Đán

Rating: 15+

*Warning: Fic không trong sáng, những gì cần nên có sẽ có, luận lý thành chương thôi.

*Note: Thật ra, mình không thích Ran yếu đuối như trong truyện gốc lắm đâu, vì vậy mấy fic trước mình viết Ran rất mạnh mẽ, mạnh đến kinh dị, có thể nói không được nữ tánh lắm. Vì vậy, đột nhiên muốn viết về một nhân vật hơi yếu đuối một xíu. Cũng chẳng biết nói sao nhưng là Ran trong đây âm trầm, cuộc sống cứ nhàn nhạt trôi qua như vậy, không thừa muối cũng chẳng thiếu đường. Cho dù bị Shinichi bỏ rơi đến khi gặp lại cũng vậy, bị hắn bám riết nhưng không phản kháng, lười nhác trôi qua từng ngày. Tự dưng cảm thấy một người như vậy cũng tốt, lúc nào yếu đuối thì yếu đuối, lúc nào mạnh mẽ thì mạnh mẽ. Cái gì quá cũng không tốt mà.
♥♥♥
♥ Trích đoạn 1 ♥

Sau khi tỉnh hoàn toàn, Ran ở lại tịnh dưỡng thêm vài ngày, hai người vẫn nhàn rỗi ở hang động, nàng cũng không có thói quen nói nhiều, hắn cũng vậy, số lần nói chuyện cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nàng chỉ biết tên của hắn Kudou Shinichi, nàng cũng nói cho hắn biết tên của nàng, Ran Kisaki.

Ba ngày sau, sức khoẻ nàng đã bình phục được tám phần, hắn tự chế một con thuyền nhỏ, mạo hiểm lần nữa thoát khỏi đây.

Trước khi đi, hắn nói với nàng “Nếu may mắn thoát khỏi đây, muội có thể gả cho ta được không?”

Nàng nhìn hắn, sau đó nhìn ra ngoài đại dương rộng lớn, không biểu hiện gì, gật đầu.

Xem như nàng dĩ thân báo đáp. th.ân thể này là hắn cứu.

♥ Trích đoạn 2 ♥
Cảm giác được thái độ của nàng, hắn nhích lại gần, Ran gần như nín thở, cơ thể căng thẳng như quả bóng căng phồng, chỉ cần chạm nhẹ sẽ nổ tung.

Shinichi có chút cười, nhẹ nhàng gỡ tay của nàng, lấy cái ly ra ngoài, nàng ngẩn mặt bất ngờ nhìn hắn, không phải hắn muốn.

Không nhìn Ran, hắn lấy hai bàn tay có chút thô ráp của mình, xoa xoa vào vết đỏ in hắn đáy ly. Rất nhẹ nhàng, làm nàng có chút thất thần.

Hắn đột nhiên nhìn nàng, làm nàng ngại ngùng, gương mặt cũng nóng lên. Nhanh chóng dời tầm mắt.

Hắn ôm nàng vào lòng, nói nhỏ “Không cần căng thẳng, ta sẽ không ép buộc muội”.


♥ Trích đoạn 3 ♥

Hắn muốn làm cho nàng nhiều ngày, nhiều ngày nữa. Nhưng là…đây là lần cuối cùng.

Shinichi bật dậy, đưa tay vào trong chăn, nhẹ nhàng giúp nàng giảm bớt mệt mỏi, hắn làm rất chậm, rất chậm…Sợ rằng sau này không còn cơ hội.

Ngoài cửa, một bóng đen vụt qua.

Hắn gần như không thể thở, sờ nhẹ nhàng, dọc theo mặt nàng, tay nắm hai má nàng, hôn lên môi nàng, lại thấy như ai véo vào tim, đau đớn tràn về hắn nói nhỏ bên tai nàng “Chờ ta trở về, chờ ta trở về được không?”.

“Muội có thể làm được mà, ta biết muội có thể làm được”.

“Lời muội đã nói, không được nuốt lời đâu đấy”.

Giọng nói mạnh mẽ, cứng rắn nhưng thanh âm rơi vào tai ngập tràn cầu xin. Hắn nhất định sống sót trở về để gặp nàng, nàng cũng nhất định không được quên hắn, quên một năm này.

Kề sát cổ nàng, hắn khắc sâu lần cuối hương hoa tinh khiết từ cơ thể nàng “Ran, Shinichi yêu nàng”

Hắn lưu luyến buông tay, khó khăn đứng dậy, nhìn nàng lần cuối, hắn xoay người bước đi.

♥ Trích đoạn 4 ♥
Tất cả, yêu thương của hắn, đau khổ của nàng, sẽ trở về số không. Ơn cứu mạng cũng đã trả xong. Nàng không hận hắn, cũng không còn khả năng tin tưởng, giao bản thân mình cho hắn.

Tay Shinichi sắp chạm đến vai Ran, nàng rụt vai, đứng dậy, hoảng hốt lui về sau, tránh va chạm của hắn.

Giọng điệu lạnh lùng “Công tử…mong người tôn trọng”.

Công tử? Hai từ này tựa như dao găm đâm vào tim hắn, thật là cách gọi mới lạ mà đau lòng. Đối với nàng chỉ xứng với hai từ xa lạ này sao?

Nàng ở gần thật gần, tựa như xa thật xa. Vó ngựa triền miên ngày đêm cũng không chạm vào tim nàng.

Đôi mắt xanh thẳm sâu hoáy, tràn ngập đau khổ, ngữ khí dịu dàng mà đau đớn “Ran…tại sao muội đối xử với ta như vậy?”.

Ran gượng cười, nhẹ nhàng phủ nhận tất cả “Công tử quá lời, ta và ngài vừa gặp nhau, làm gì có chuyện như ngài nói”.

“Muội không biết ta?”. Nếu mất trí nhớ thì dễ dàng rồi

“Có lẽ ngài nhận lầm người”. Ran khoanh tay trước ngực, xoay người sang nơi khác, nàng không dám nhìn vào mắt hắn.

Loại ánh mắt đau khổ kia, không nên xuất hiện trên mặt hắn.

Shinichi làm sao dễ dàng từ bỏ, hắn từ từ đi đên bên nàng, khơi gợi trí nhớ của nàng “Ta là phu quân của muội, muội không nhớ ta?”.

Vế sau hắn chưa kịp nói, Ran đã nhanh chóng đánh gãy lời nói của hắn “Phu quân của ta đã chết từ hai năm trước”. Phu quân? Hắn còn dám nói hai từ này trước mặt nàng.

♥ COMING SOON ♥
NEXT

 
Hiệu chỉnh:
Mới đọc sum đã hấp dẫn quá.
Hóng chap mới của ss a ^^
 
Hiệu chỉnh:
Mới đọc sum đã thấy hấp dẫn rồi:KSV@05: Lâu lâu gặp 1 Ran hiền dịu, yếu đuối cũng tốt, con người lúc phải thế này thế khác. Em đặc biệt thích fic này ạ. Và câu em ấn tượng nhất trong fic là:
Số chương: 10. Nếu máy tính không hư wifi giữa chặng mỗi tuần 2 chap. Hoàn trước tết Nguyên Đán
Đọc câu này mà tinh thần phấn trấn hẳn lên:KSV@05:, em hóng chap 1:KSV@10:
 
Ngôn tình cổ trang? Hóng hóng :v Thực ra thì em rất thích mấy thể loại kiểu này, bản thân cũng muốn viết một fic cổ trang nhưng sợ không kham nổi, ở KSV này cũng chỉ mới đọc được Nhật Nguyệt Minh Quang thôi, còn lại thì số fic cổ trang em đọc đếm trên đầu ngón tay, nay ss lại ra fic cổ trang nữa, em nhất định sẽ theo ss đến cùng :v Đã vậy Ran fic ss hứa hẹn sẽ là một Ran đổi khác nữa, em hóng <3 Hóng chap 1 của ss nhé <3
 
CHƯƠNG 1
Người ta nói đất nước thái bình, an cư lạc nghiệp

Đại dương xanh thẳm bao la rộng lớn.

Phía chân trời xa tít, ngọn sóng vút cao tận trời xanh như con thú dữ lên cao rồi hạ xuống, càng quét tất cả những chướng ngại. Đầu sóng uyển chuyển như con rắn nhỏ, từng lúc từng lúc tiếp cận con thuyền.

Tiếng gào thét, kêu la sợ hãi vang khắp. Tiếng bước chân vội vàng, hoảng hốt không ngừng vang dội.

Ran đứng trước đầu tàu, tay nắm chặt ngăn cơn xúc động kinh hoảng trong lòng. Chẳng cần quay đầu, âm thanh náo loạn như hội phía sau cũng đủ biết mọi người có bao nhiêu kinh sợ. Tìm cách làm gì, chạy trốn làm gì, xung quanh đây cũng chỉ toàn biển nước mênh mông. Biết là vô vọng nhưng cũng ra sức. Thì ra được sống đối với mọi người là một diễm phúc nhưng nàng lại không có cái phước đó.

Nàng vẫn trầm mặc đứng đó, nhắm mắt để cơn gió lớn tạt thẳng vào khuôn mặt trắng noãn, rát buốt.

Vốn dĩ nàng không thể sống. Bị đại nương truy giết cũng vậy, bị cơn bão dữ cũng vậy. Tất cả đều là định mệnh. Bất kể nàng có vùng vẫy, vẫn là cùng đi đến một kết quả.

Con sóng ôm lấy mạn thuyền, như người mẹ cẩn thận nâng niu đứa con bé bỏng, yêu quý vào lòng để một giây sau đó thô lỗ, vô tình ném mạnh đứa con xuống nước, dìm chết không thương tiếc. Nhưng là….người mẹ ghẻ.

Con thuyền rơi từ trên cao xuống, toàn bộ thân thuyền tan nát, tan thành từng mảnh gỗ vụn vỡ. Mạng sống của con người cũng mong manh như con kiến bé nhỏ, phó thác hoàn toàn vào vận may của định mệnh.

Ran chìm dần trong làn nước lạnh ngắt, từng chút nước mặn chát vô tình nuốt vào bụng, lại thấy khô khan vô cùng. Sau một lúc vùng vẫy, khó khăn đạp nước trồi dậy, nàng an toàn ngoi lên mặt nước.

Nàng cảm thấy th.ân thể mình sắp hỏng đến nơi rồi, chỉ động tác nhỏ như vậy cũng lấy đi gần hết sức lực của nàng. Thật vô dụng.

Gấp rút đưa tay gạt nhanh dòng nước rát buốt trên mặt, nàng dồn dập hít thở. Liếc nhìn xung quanh, không có một ai, trừ bỏ nước vẫn là nước. Chẳng biết nàng đã bị cuốn đến nơi nào. Xung quanh cũng chẳng có gì có thể bám vào, chết sớm hay muộn gì, cũng là chết. Vùng vẫy, khóc lóc làm gì để cảm thấy bản thân thật đáng thương hại, không phải sao?.

Ran bơi trong vô định, trên mặt không hề biểu hiện lo sợ hay lo lắng, thản nhiên chờ đợi sự việc xảy ra đối với bản thân, thản nhiên tựa như cái chết và nàng không hề liên quan nhau.

Ánh tà dương lụi tàn, mặt trời đang đi xuống ở trời tây, trên biển một màu đỏ rực. Không khí còn vương vấn một chút ấm áp.

Vừa lạnh vừa ấm, Ran không biết bản thân có cảm giác gì. Chân chìm trong nước mỏi rã rời, cảm giác chịu đựng đến tột cùng, nếu được nàng cũng muốn tháo nó ra khỏi người. Thở cũng khó khăn.

Chết cũng cũng không dễ dàng, tựa như một loại lăng trì.

Nàng tìm thấy một khúc gỗ vỡ ra từ thân thuyền, thử nâng th.ân thể đặt lên đó, nhưng rất nhiều lần đều thất bại, nàng vốn không chịu được lạnh, đành từ bỏ. Bám víu vào vật duy nhất ở đây, mặc dòng nước cuốn đi.

Thực ra, nàng cũng đã từng hy vọng vào miếng gỗ này. Lòng có chút mỉa mai, nàng vẫn là có sợ.

Trước mắt nàng, bóng dáng xinh đẹp, nhân từ của mẫu thân cách xa năm năm hiện về, dang vòng tay ôm nàng vào lòng, ngồi bên gi.ường của nàng, vỗ vỗ lưng của nàng, dùng giọng nói trìu mến, ngọt ngào hát cho nàng nghe.

Thật tốt, lâu rồi nàng không được một giấc ngủ ngon. Có mẫu thân thật tốt.

Từng câu hát quen thuộc vang dội rơi vào tai, lại cảm thấy bản thân không còn lạnh lẽo, ấm áp từ tim tràn ra, Ran nhẹ nhàng từ từ nhắm mắt, đi vào giấc ngủ. Chết cũng không đáng sợ như nàng nghĩ. Chỉ cần ngủ một giấc có thể gặp lại mẫu thân, ôm người thoả thích, mãi mãi ở cùng người, không bao giờ sống đơn độc, lạnh lẽo nữa.

Chỉ còn tình thương cùng ấm áp.

***​

Trong hang động tối om có vài tia nắng đầu ngày soi rọi, cũng không rõ ràng. Shinichi mở mắt tỉnh dậy, hắn bắt đầu chống đẩy, đến khi đạt được số lượng mong muốn mới dừng lại. Từng giọt mồ hôi men theo vòm ngực tràn xuống bắp thịt săn chắc, lấp lánh như ánh sương chỉ thấy quyến rũ. Đó là thói quen một tuần nay của hắn, từ khi chiếc thuyền bị cơn bão cuốn đi, những người khác cũng không biết tung tích, còn bản thân bị cô lập hoàn toàn ở nơi đảo hoang, chim không đẻ trứng này.

Hắn đi ra bờ suối gần đó, thuận tay tắm rửa hết số mồ hôi vừa rồi.

Thực ra, ở đây cũng không hẳn không tốt, chỉ là tốt đến nhàm chán. Hắn vẫn muốn bám trụ ở địa phương có người, dù không làm gì.

Khoác vào người bộ y phục màu lam, hắn dạo bước khắp con đảo vắng tanh. Nói ra có chút ngu ngốc, gần đây bão thường xuyên kéo đến, hắn vẫn hy vọng tìm thấy một người nào đó giống như hắn, trôi nổi đến nơi này.

Hắn cũng không ngờ bản thân lại giống nữ nhân, bắt đầu mơ mộng nhưng giấc mơ này có vẻ kỳ quái.

Nhưng dẫu có kỳ quái thì vẫn có cơ hội xảy ra và sự thật là nó xảy ra.

Hắn nhắm mắt rồi lại mở, đến khi hắn tin bản thân không nhìn lầm hắn mới nhanh chân chạy đến. Không mong cái bản thân nhận được chính là một thi thể.

Thật may là một nữ nhân.

Một thân y phục ướt sũng, khá là lạnh, mắt nhắm nghiền, đôi môi tím tái gần như ngã sang đen, sự sống hầu như bằng không.

Dù mong manh, hắn cũng muốn cứu.

Tay chân rất lạnh, hắn không xác định được nguyên nhân là do ngâm mình trong nước hay tim ngừng thở. Gần như cùng lúc, hắn đưa tay đặt lên ngực trái, có chút ấm nhưng nhịp tim rất nhẹ, nhẹ đến khó thể cảm nhận.

Shinichi vác nàng trên vai, dùng hết sức sốc sốc th.ân thể nàng, một lúc nàng sặc sụa ho, rất nhẹ, dù vậy hắn rất nhạy cảm, vẫn có thể cảm nhận được. Đến khi cảm thấy bụng nàng không còn chứa nước, hắn mới đặt nàng trở lại trên mặt đất. Một lần nữa kiểm tra nhịp tim của nàng, hắn gật gù, dù không hoàn toàn tốt nhưng vẫn tốt hơn vừa rồi.

Hơi thở cũng đã có trở lại. Ít thôi cũng tốt.

Hắn ôm nàng trở lại hang động.

Shinichi ở trên đảo một tuần nhưng có chút lười nhác, đêm đến không đốt lửa, chỗ ngủ không cần chuẩn bị, ưu nhàn tựa vào hang động lạnh lẽo mà an giấc, hắn không sợ lạnh. Vốn dĩ đã từng sống ở điều kiện khắc nghiệt hơn, như vầy đối với hắn không ảnh hưởng gì, nếu không nói là tốt.

Nhưng cũng không phải vô dụng, chuyện nhỏ như vậy có là gì. Chỉ là hắn không muốn

Shinichi đặt Ran nằm trên đống lá trải sẵn dưới nền đá của hang động. sau đó đi về phía bên kia, cách nơi này một khoảng an toàn đốt lửa. An bài hoàn tất, hắn trở lại phía nàng, cởi sạch bộ y phục thấm nước trên người, sau đó cởi chiếc áo trên người cẩn thận phủ lên người Ran. Đem y phục ướt đẫm để ngọn lửa hong khô.

Mạng người quan trọng, hắn không thể suy nghĩ nhiều. Cũng không có thời gian suy nghĩ nhiều.

Để Ran an an ổn ổn nằm đó, hắn ra ngoài tìm thức ăn. Cả hắn, cả nàng đều cần sức lực.

Ở nơi gà không ỉa phân, chim không đẻ trứng thì có cái gì chứ, một con thú hoang hắn cũng không gặp được, một tuần hắn quan sát, chẳng tìm được gì, có chăng là có vài con cá ở con suối kia, có thể cầm cự được vài ngày.

Nếu không vì bão gần đây hay kéo đến, hắn cũng đã làm một con thuyền trở về.

Qua một thời gian, hắn bắt được một vài con cá, cùng một số trái cây dại, hắn đã thử qua, may mắn vẫn còn sống. Chẳng biết là gì nhưng đó là một trái màu đỏ, khá là ngọt, có lẽ đối với nàng tốt hơn cá.

Bước vào hang động, tựa như không khác lúc hắn đi ra, nàng vẫn hôn mê, có lẽ vài ngày sẽ tỉnh nhưng đó là chuyện của một tuần sau.

Shinichi lấy con dao mang theo bên người, gọt nhọn cây củi khô, sau đó xâu cá vào, ngồi cạnh đống lửa bắt đầu nướng cá.

Tiếng tách tách của lửa không ngừng vang lên trong không gian, làm giảm chút không khí tịch mịch.

Mùi thơm của cá lan ra, hắn hài lòng nhìn con cá vàng ươm trên tay. Thứ này, nàng căn bản không thể ăn, hắn ngồi đó yên lặng cắn từng miếng, ừm…không có mùi vị nhưng vẫn hơn không có gì.

Khạc… Khạc

Tiếng động từ bên kia phát ra khiến hắn chú ý. Quay qua nhìn, nàng thu th.ân thể cuộn về một nhúm. Chiếc áo dài của hắn cũng dư ra một khoảng.

Hắn biết âm thanh này đại biểu cho cái gì.

Bỏ xâu cá đang ăn dở sang một bên, Shinichi đứng dậy, tóm lấy đồ đã được hong khô, nhanh chân đi về phía Ran.

Lật tung chiếc áo đắp trên người nàng, hắn điềm tĩnh không chút dao động mặc lại đồ cho nàng, thực ra, nam nữ cách biệt gì đó, quan niệm thời đại gì đó hắn đều không để tâm, cũng chỉ là những khối thịt, mạng người đối với hắn quan trọng hơn cả.

Hắn mặc lại đồ cho nàng, phủ thêm chiếc áo nàng cũng không khá hơn.

Tiếng răng va chạm vào nhau vẫn không ngừng vang lên. Ran vẫn còn run, không thanh tỉnh được một chút nào.

Hắn tiến về đám lửa sắp tàn, bỏ thêm vài cây khô duy trì ngọn lửa, sau đó trở lại phía đối diện, lần nữa lật tung chiếc áo đang phủ trên người nàng, nằm xuống bên cạnh, đưa tay ôm chặt nàng vào lòng, phủ chiếc áo trở lại.

Ánh lửa trong hang động chập chờn soi rõ khuôn mặt của nàng. Đôi môi đã có màu sắc, ít thôi, hơi thở cũng tốt hơn nhiều, ít ra nàng vẫn còn sống, cố gắng của hắn cũng không vô ích.

Cơn lạnh bao phủ th.ân thể, Ran vô thức rúc vào trong ngực hắn, tận hưởng hơi ấm.

Shinichi cũng không cảm thấy buồn ngủ nhưng ngắm nhìn vẻ mặt an tĩnh yên giấc của nàng, lòng hắn cũng có chút thành tựu, phút chốc cơn buồn ngủ kéo đến. Hắn cũng nhanh chóng đi tìm Chu công.

Vẫn tưởng có thêm một người sẽ bớt nhám chán nhưng hầu như thời gian ở lại trên đảo này, nàng đều hôn mê, một lần mở mắt cũng không.

Ban ngày hắn ra ngoài tìm chút gì đó có thể ăn lấy sức, thời gian đầu, cơ thể nàng rất yếu, không thể ăn được gì, thứ duy nhất duy trì sự sống của nàng chính là quả dại kia, dĩ nhiên nàng cũng không thể tự ăn, là hắn dùng miệng móm cho nàng.

Mấy ngày sau, khuôn mặt của nàng đã có chút huyết sắc, tái nhợt mấy ngày trước cũng không dấu vết biến mất, nhịp tim, hơi thở đều bình thường. Bộ dạng của nàng, nói là ngủ không cũng khác biệt.

Ban đêm, hắn dùng cơ thể ủ ấm cho nàng. Tiểu cô nương này có vẻ sợ lạnh, chỉ cần cơn gió nhẹ thổi vào, liền co rúc th.ân thể, thậm chí có chút run rẩy. Hắn không thể để nàng bị lạnh mà chuyển xấu.

Ngày thứ bảy nàng hôn mê.

Shinichi ôm Ran vào lòng, nhìn khuôn mặt hồng hào của nàng, trong lòng có chút suy nghĩ vu vơ, không biết bộ dạng khi tỉnh lại như thế nào nhưng hắn đoán có vẻ thanh tú. Shinichi đưa tay vỗ về khuôn mặt của Ran, làn da mềm mại chạm vào da tay thật êm ái, khiến hắn suýt chút mất đi lý trí mà không thể buông tay.

Giọng nói hắn nhỏ nhẹ bên tai “Tiểu cô nương, cô còn định ngủ đến khi nào? Tôi chăm sóc cô cũng đã rất mệt mỏi rồi”

“Cô còn ngủ tôi không thể mang cô rời đi được”.

“Nếu cô còn không tỉnh lại, tôi sẽ bỏ cô lại mà rời khỏi đây”

“Được rồi…Mau tỉnh lại chúng ta sẽ rời khỏi đây”. Trời dạo này cũng không còn bão.

Hắn nhìn đống lửa cháy tàn, chỉ còn những hòn than đỏ rực soi sáng, sau đó thở dài nhìn ra ngoài trời tối om, gió thổi xào xạc không ngừng, không biết còn phải ở lại đến khi nào, tiểu cô nương này không tỉnh, hắn căn bản không thể rời đi.

Đành chờ vào vận may

***​

Người ta nói nàng là một tiểu thư thất sủng.

Người ta nói nàng là nghiệt chủng trong gia tộc.

Người ta nói nàng đáng lý không nên tồn tại trên thế gian.

Mẫu thân nàng cùng phụ thân là thanh mai trúc mã, có hôn ước từ thuở lọt lòng, nhưng đâu phải cùng nhau lớn lên đều có tình yêu. Phụ thân nàng chính là như vậy.

Người đã sớm phải lòng tiểu thư tài hoa nhất kinh thành Okino Yoko.

Người ta nói nội tổ phụ của nàng không thuận hôn sự này, người ta nói nội tổ phụ nàng một lòng phản đối, người chỉ cần thừa nhận mẫu thân nàng.

Phụ thân cũng không tuân theo lời của người trên, nhất nhất không lấy mẫu thân.

Người nhẫn tâm thoả thuận, ép buộc mẫu thân về làm thiếp, vị trí chính thất kia liền trao tay tiểu thư Okino Yoko.

Tâm mẫu thân đã sớm trao cho người, nuốt nước mắt làm ngọt, thuận ý trở thành tiểu thiếp dưới quyền đại nương.

Nhũ mẫu nói, người chưa bao giờ đến xem mẫu thân nàng sống như thế nào, có an ổn, có khoẻ mạnh hay không, thuỷ chung quấn quít bên đại nương. Tân phòng của mẫu thân vắng lạnh, người chẳng một lần ghé qua.

Nàng chào đời cũng là một sự cố, một lần đại nương trở về nhà ngoại, người uống rượu nhiều thật nhiều, ánh mắt mờ mịt nhìn mẫu thân thành đại nương. Nàng chính là ra đời như thế.

Không phải vì tình yêu mà chính là sự nhầm lẫn.

Chín tháng mẫu thân cưu mang, người cũng chưa từng hỏi thăm qua, đến khi người lâm bồn, người cũng không hề có mặt, chính là ân ân ái ái bên đại nương.

Thực ra, hạ nhân trong phủ chỉ thấy đại nương cùng người, họ thờ ơ với mẫu thân, lúc mang thai nàng cũng không được bồi dưỡng đúng mực. Cơm qua ngày cũng là hạnh phúc lắm rồi. Thể trạng nàng sinh ra cũng không được tốt, từ nhỏ đã gầy yếu mà nàng sợ lạnh cũng là nguyên nhân này.

Nhũ mẫu nói, biệt viện của mẫu thân chỉ có hai người, chính là mẫu thân cùng nhũ mẫu. Lạnh lẽo đến nao lòng.

Nhũ mẫu nói, th.ân thể mẫu thân nàng từ lúc sinh ra nàng từng bước từng bước yếu đi, có thể không phải vì sự có mặt của nàng mà chính là thương tâm tích tụ nhiều năm.

Tên của nàng, Ran Mori cũng là chính tay mẫu thân đặt cho, người chưa một lần nhìn qua đứa con là nàng. Trừ bỏ dòng máu chạy trong người, nàng không biết nàng cùng người có quan hệ máu mủ ruột thịt. Nếu được, nàng muốn xoá bỏ dòng máu này, xoá luôn họ của người ra khỏi cuộc đời nàng.

Mẫu thân nàng xinh đẹp, tài năng chỉ là người không có mắt để nhìn thấu.

Mười năm nàng chưa từng nhận thức chân chính người như thế nào. Có đôi lần nàng len lén trốn ra ngoài nhìn người qua song cửa.

Người ở ngay đó, dưới một mái nhà nhưng cách xa vạn dặm. Giữa song cửa và người, quả thực không thể đong đếm dài ngắn.

Đứa trẻ khác được phụ thân bế bồng yêu thương, còn nàng mãi không một lần chân chính gặp người. Đối với người, nàng chỉ là một nghiệt thai, người không cần.

Nhũ mẫu nói, từ lúc mẫu thân nàng được gả vào đây, chưa một lần được lên nhà chính, chưa một lần chân chính cùng đại nương ăn một bữa cơm.

Nàng cũng vậy, chỉ là những bữa cơm đơn giản nhưng ấm áp cùng mẫu thân và nhũ mẫu.

Năm nàng mười ba tuổi, mẫu thân nàng qua đời.

Nàng mãi mãi không thể quên, suốt đời cũng không thể quên được ánh mắt xót xa, đau khổ chứa đầy uỷ khuất của mẫu thân bao năm, đến phút cuối ánh mắt của người vẫn nhìn về phía cửa, vẫn mong người một lần bước vào, ánh mắt từ giã cũng được, ánh mắt thương hại cũng được, giải thoát cũng được.

Nhưng người không làm vậy, cũng không muốn làm vậy. Cả bố thí người cũng không dành cho mẫu thân.

Cuối cùng vẫn là nàng khóc lóc van xin mẫu thân tỉnh lại, vẫn là nàng cùng nhũ mẫu lạnh lẽo đưa tiễn người.

Cuộc đời nàng bất hạnh đến khốn nạn.

Đại nương hạ sinh được một đại ca hơn nàng hai tuổi cùng một tiểu muội nhỏ hơn nàng một tuổi, là nhũ mẫu nói. Nàng cũng không biết mặt.

Năm nay nàng mười tám tuổi.

Lúc sanh thời mẫu thân nàng có giao tình thân thiết với phu nhân của phủ binh bộ thượng thư.

Vốn dĩ nàng đã có hôn ước cùng với thiếu gia nhà đó, Jichito Utada.

Lần duy nhất nàng chân chính nhận thức được phụ thân, đại nương, đại ca cùng tiểu muội chính là lần người thông báo hôn sự này.

Nàng cũng không hiểu vì sao một người tài hoa, công danh rộng mở, học thức uyên thâm như vậy lại có thể được thông qua trở thành phu quân của nàng. Đáng lẽ tiểu muội Ayumi được diễm phúc đó.

Ran không phản đối hay biểu hiện gì, nàng cũng muốn sớm bước ra khỏi cửa. Nàng không muốn bị đối xử như con chó ghẻ ngoài đường, chẳng ai thèm dòm ngó.

Nàng bị động nhưng không nhu nhược, cuộc đời nàng nhất định phải thay đổi. Dù bằng cách gì.

Một ngày kia, nhũ mẫu kinh sợ trở về thông báo cho nàng, đại nương chuẩn bị ra tay truy sát nàng.

Rốt cuộc nàng đã hiểu, nếu tỷ tỷ chết luận lý thành chương gả tiểu muội thay thế.

Ran không ngu ngốc mà chờ chết, cơ hội nàng chờ bao năm đã đến. Không gả cũng chẳng sao, nàng nhất định phải sống, mạng nhỏ của nàng chính là đổi lấy cực khổ của mẫu thân. Nàng phải sống thật tốt để cho mẫu thân ở trên trời yên lòng.

Ánh mặt trời, nhẹ nhàng. Trong hang động vẫn còn một mảng u tối.

Gió nhẹ quét qua, lặng lẽ đến rồi đi. Người trong ngực khẽ run một cái.

Trong đầu, ký ức đau khổ của bao năm qua hiện về, mày ngài nhíu chặt.

Hắn biết nàng không thoải mái, cũng có thể đang gặp ác mộng.

Nàng nghe được có người nói chuyện với nàng, bảo nàng tỉnh lại, bảo nàng phiền phức, bảo muốn cùng nàng rời khỏi. Là nơi nào nàng không biết?

Nàng mệt quá, mệt quá, nàng không muốn sống trong ghẻ lạnh, nàng muốn ngủ, cứ lười biếng mà ngủ, ngủ đến hư hỏng, ngủ đến không thể tỉnh lại cũng tốt.

Nàng nhìn thấy mẫu thân, người mỉm cười với nàng, nhân từ nhìn nàng, một khắc kia nàng vui mừng tột cùng, thiên ngôn vạn ngữ cũng không thể hiện hết nổi lòng của nàng, nàng chạy nhanh lại, sà vào vòng tay của mẫu thân, bảo muốn ở cùng người, bảo nàng nhớ người, nàng không muốn trở về. Đáp lại nàng, mẫu thân nàng toả ra ánh hào quang trong y phục màu trắng chỉ lắc đầu nhẹ nhàng, bảo nàng phải sống thực tốt, người muốn thấy nàng hạnh phúc.

Mẫu thân buông tay nàng, từ từ hoà tan vào không gian.

Nàng cố với, cố nắm tay người nhưng vô lực, bên cạnh nàng chỉ còn không gian lạnh lẽo.

Ran la hét, níu kéo vô vọng, không ai đáp lại nàng thất vọng ngồi xổm ôm ngực, nước mắt theo khoé mi trào ra.

Người trong ngực căng cứng cơ thể, bàn tay để trên ngực hắn nắm chặt, nhất thời Shinichi cũng cảm thấy khó chịu, gặp ác mộng chăng, hắn đưa tay lau giọt nước mắt vô thức chảy ra. Không khó để cảm nhận được đau khổ của nàng.

Hắn không thể gọi nàng tỉnh, hắn đã gọi bảy ngày nhưng không một lần nào thành công. Shinichi đưa tay vỗ vỗ tấm lưng yếu ớt của nàng. Cho nàng an ủi.

Gần như đồng thời, Ran nhíu mày, mi mắt chớp chớp, chậm rãi, khó khăn mở mắt.

Nàng đã tỉnh. Nhận thức đầu tiên của hắn.

Một nam nhân đang ở trước mặt nàng, khoảng cách rất gần, người đó mỉm cười nhìn nàng, có chờ mong, hạnh phúc cùng thành tựu. Nàng không hiểu biểu hiện như thế là vì đâu.

Mắt xanh trong veo như nước đại dương xanh thẳm không tia tạp chất, dễ dàng xuyên thấu suy nghĩ của người khác, nàng thấy bản thân nhếch nhác, xấu xí phản chiếu trong mắt người đó. Nàng đang được hắn ôm vào lòng.

Ran có chút hoảng hốt, vốn dĩ nam nữ thụ thụ bất thân, vì sao hắn có thể dễ dàng ôm nàng chặt chẽ như thế, nàng với hắn cũng chỉ là những người xa lạ.

Ran vùng vằn, có ý tứ thoát khỏi hắn nhưng rất bình tĩnh, nàng lên tiếng nhưng tiếng nói của nàng đã đi đâu mất chỉ là những tiếng ư…a khàn khàn, không rõ là ý gì.

Shinichi cười mãn nguyện nhìn nàng, tiểu cô nương thích ngủ đã tỉnh, thật tốt. Hắn ngồi dậy, lấy tay đè nàng trở lại, đi về phía bên kia lấy một trái quả dại, tiếp theo đi về phía nàng, nhét vào miệng nàng, lấy tay ra hiệu bảo nàng ăn nó.

Nhìn thân trên trần trụi của Shinichi, Ran cúi mặt không dám nhìn, trên mặt một mảng màu hồng.

Nàng ăn rất nhiều, rất nhiều, cũng không đếm xuể là bao nhiêu, rất lâu sau nàng mới tìm được giọng nói của mình, nhưng rất xa lạ, giọng khàn đặc, nặng nề, không còn là của nàng. Thở dài trong lòng, cũng không biết khi nào mới khỏi?

Ran như đứa trẻ khó khăn, nói rất nhỏ “Ở đây là đâu?”. Nàng vậy mà chưa chết.

Shinichi ngồi cạnh nàng, nghiêm túc trả lời “Là đảo hoang”.

Ran cúi mặt thừa nhận, nàng nhận thức được tình hình hiện tại. Nàng được hắn cứu sống, nàng nợ hắn một mạng.

Ran cuộn th.ân thể thành một đoàn ngồi trên đống lá mấy ngày nay, nói đa tạ hắn.

Lễ tiết gì đó, nàng không bận tâm, hắn là vì cứu nàng.

Sau khi tỉnh hoàn toàn, Ran ở lại tịnh dưỡng thêm vài ngày, hai người vẫn nhàn rỗi ở hang động, nàng cũng không có thói quen nói nhiều, hắn cũng vậy, số lần nói chuyện cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nàng cũng chỉ biết tên của hắn Kudou Shinichi, nàng cũng nói cho hắn biết tên của nàng, Ran Kisaki.

Ban đêm ở đây rất lạnh, thỉnh thoảng còn có gió ùa vào, nàng sức khoẻ yếu ớt, vốn rất nhạy cảm với mùa đông, gió lùa vào như thế, nàng căn bản không thể ngủ được, hắn vẫn ôm nàng, truyền cho nàng hơi ấm. Ban đầu nàng còn cự tuyệt nhưng hắn rất kiên quyết, hơn nữa nàng cũng muốn nghỉ ngơi, vòng tay hắn rất an toàn tựa như quen thuộc, nàng rất nhanh liền tiến vào mộng đẹp.

Nàng đã từng nghĩ, hắn ôm nàng chỉ vì xem nàng là lò than nhưng không phải, hắn vì nàng ngay cả áo cũng không mặc. Nàng mang nợ quá nhiều.

Hắn nói nàng hôn mê bảy ngày, là hắn chính tay chăm sóc cho nàng, hắn cũng không nói rõ cách chăm sóc như thế nào nhưng nàng biết mỗi đêm hắn đều ôm nàng, như vậy hắn mới biết rõ th.ân thể của nàng, như vậy hơi ấm mới quen thuộc như thế.

Nàng loáng thoáng nhớ lại vị ngọt ở trong miệng, thời điểm đó nàng căn bản không thể tự ăn, chính là hắn miệng đối miệng giúp nàng. Nàng bất tỉnh nhưng không phải không nhận thức được.

Nàng còn biết quần áo của nàng, hắn không thể để cho nó tự khô. Thấy cũng đã thấy, môi cũng đã chạm, chỉ còn bước cuối cùng thôi, e thẹn cũng không làm khác được, nàng cũng không muốn ngược đãi bản thân, hơi ấm của hắn nàng có chút tham luyến tận hưởng.

Ba ngày sau, sức khoẻ nàng đã bình phục được tám phần, hắn tự chế một con thuyền nhỏ, mạo hiểm lần nữa thoát khỏi đây.

Trước khi đi, hắn nói với nàng “Nếu may mắn thoát khỏi đây, muội có thể gả cho ta được không?”

Nàng nhìn hắn, sau đó nhìn ra ngoài đại dương rộng lớn, không biểu hiện gì, gật đầu.

Xem như nàng dĩ thân báo đáp. th.ân thể này là hắn cứu.

Nàng cũng không trông mong gì hắn là người chung tình, nhưng cả đời, lo được, lo mất, sẽ không thể làm nên việc gì, cho nàng tuỳ hứng lần này. Nếu là số phận, nàng cũng không trốn tránh, cay đắng, ngọt ngào nàng đều không thể tránh khỏi.

Nàng luôn bị động như thế.

***​

Hắn mang nàng đến thôn nhỏ, rất xa rất xa kinh thành, nàng biết tin tức thuyền bị đắm sẽ nhanh đến tai đại nương, nàng hiện tại rất an toàn. Ở đây, hắn mua một gian nhà nhỏ, chỉ gồm duy nhất hai phòng, cùng một gian phòng bếp. Nàng cũng không rõ hắn lấy tiền ở đâu ra, nhưng châu báu của nàng, bị nước cuốn trôi.

Hắn tu sửa hoàn tất căn nhà trong một tháng, sau đó hắn và nàng làm lễ thành thân, thực tế chỉ là một nghi thức đơn giản, Shinichi mời trưởng làng cùng đại tẩu Toyama bên cạnh cùng đại thúc Hiroshi sát vách chứng kiến, nàng nói không cần nhưng hắn không thuận.

Nàng không cậu nệ lễ tiết, nói khác hơn nàng không tin hắn thương nàng. Nực cười phải không? Không tin mà vẫn có thể chấp nhận gả cho người ta. Chỉ là nàng báo đáp ân tình.

Trong làng có một ngôi đền nhỏ, hắn mang nàng đến đó, trưởng làng thay mặt trụ trì tiến hành nghi thức làm sạch, lấy một ít nước có thả vài cánh hoa cúc vẫy vẫy trên người hai người, tiếp theo dưới sự dẫn dắt của ông hai người thề ước tin tưởng và yêu nhau đến cuối đời. Sau đó, ông rót rượu Sake vào bộ ba chén không đồng đều, đầu tiên Shinichi nhấp môi, tiếp theo truyền sang Ran, lần lượt theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. Cuối cùng hai người giương cao cây thần thánh trong đạo Shin-to là cây sikaki trước mặt các vị thần trong đền. Hoàn tất nghi lễ thành thân.

Thực ra nàng không nghĩ hôn sự của bản thân lại đơn giản như vậy, dù thất sủng, dù bị ngược đãi, nàng vẫn là nữ nhi tướng phủ. Dù nàng căm hận đến muốn lóc thịt bản thân để phủ nhận, nhưng không thể làm khác, phải không?

Hai người vốn dĩ ở hai phòng cách biệt, hôm nay nàng phải chuyển vào phòng hắn. Nàng có chút khẩn trương. Ran căng thẳng ngồi ở tân phòng đợi hắn. Nàng vẫn chưa chấp nhận được nàng đã có phu quân.

Người này đối với nàng là con số không, ngoài cái tên cùng khuôn mặt. Nàng lại muốn cười nữa rồi. Cuộc đời nàng quá nhếch nhác.

Trong phòng có một cây nến nhỏ, loe loét sáng, thỉnh thoảng có vài ngọn gió thổi qua, tưởng chừng như tắt đi, nhưng qua hồi lâu nó vẫn vươn mình cháy sáng bình thường. Ran trầm từ nhìn nó suy nghĩ đến bản thân mình. Nàng có chút thất thần.

Shinichi bước vào, lặng lẽ rót hai ly rượu, đưa về phía nàng. Chỉ đơn giản muốn làm ấm cơ thể, Ran không kiêng kỵ, rất nhanh liền uống hết, cơ thể căng cứng bóp cái ly trong tay. Nàng không dám nhìn mặt hắn. Trong lòng vẫn không hết hồi hộp.

Cảm giác được thái độ của nàng, Shinichi nhích lại gần, Ran gần như nín thở, cơ thể căng thẳng như quả bóng căng phồng, chỉ cần chạm nhẹ sẽ nổ tung.

Hắn nhìn nàng có ý cười, hai má đỏ hồng vì rượu dưới ánh nến lập loè vạn phần mê người, di chuyển tầm mắt hắn nhẹ nhàng gỡ tay của nàng, lấy cái ly ra ngoài, Ran ngẩn mặt bất ngờ nhìn hắn, không phải hắn muốn.

Không nhìn Ran, hắn lấy hai bàn tay có chút thô ráp của mình, xoa xoa vào vết đỏ trên tay in hằn đáy ly. Rất nhẹ nhàng, làm nàng có chút thất thần.

Hắn đột nhiên nhìn nàng, làm nàng ngại ngùng, mặt cũng nóng lên. Nhanh chóng dời tầm mắt.

Hắn ôm nàng vào lòng, nói nhỏ “Không cần căng thẳng, ta sẽ không ép buộc muội”.

Nàng hiểu ý hắn, hắn sẽ không làm gì nàng nếu nàng không đồng ý, lòng nàng có chút rung động, khác hơn là cảm kích.

Đêm động phòng của nàng chỉ là hắn ôm nàng đi ngủ, hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra.

PREVIOUS
NEXT
 
Hiệu chỉnh:
CHƯƠNG 2
Một chương không trong sáng....
Xin hãy cân nhấc thật kỹ trước khi đọc...
Nhưng mà, một chút xíu thôi.....
Chỉ cần đừng tưởng tượng..
Mùa đông, tuyết bắt đầu rơi.

Gió lất phất kéo đến, mang theo chút hơi nước ẩm ướt.

Ran khoác thêm một chiếc áo, cầm lấy hộp thuốc ra ngoài.

Trong thôn không quá một trăm người, đại phu nổi tiếng ở đây, làm ăn bất chính, bạc chi vào việc chữa bệnh rất tốt kém. Mà người dân trong thôn, trừ bỏ người giàu, người nghèo căn bản không thể không bốc nổi thuốc.

Ngoại tổ phụ nàng là đại phu nổi tiếng, nhưng là rất lâu, rất lâu khi nàng chưa chào đời đã bị đạo tặc giết chết. Mẫu thân chính là sư phụ truyền thụ y thuật cho nàng. Tuy chưa thử qua nhưng nàng học được rất nhiều từ sách tổ truyền và bệnh của mẫu thân.

Đại tẩu Toyama bên cạnh, bệnh liên miên, đã lâu không khỏi, có hai người con, một nam, một nữ, tầm mười bốn, mười lăm. Phu quân nàng đã sớm qua đời, vì vất vả nuôi hai người con nên lâm trọng bệnh. Có lẽ do tích tụ nhiều năm.

Thời gian qua, Ran tận tình chữa trị, bệnh cũng đã khoẻ một vài phần, cho nên một số người cũng hay tìm nàng chữa bệnh. Nàng không đành lấy bạc của người làm lụng vất vả nhưng nàng cũng không nhân từ mà làm không công cho những hộ có khả năng chi trả.

Tuy là không lấy bạc của người ta nhưng những gì nàng nhận lại còn đáng giá hơn thế, thỉnh thoảng họ có gì đó, vẫn hay biếu cho nàng thay lời đa tạ. Nhận tấm lòng của người trong thôn, chỉ thấy trong lòng cảm động tràn ra. Người thôn quê rất chân tình.

Y thuật của nàng, dần dần tốt lên.

Shinichi cũng thường đi ra ngoài, nàng thỉnh thoảng có hỏi, hắn chỉ nói lên núi tìm nhân sâm, tiện thể hắn cũng có hái thuốc cho nàng. Ran vẫn không tin, nhân sâm làm sao dễ tìm, vậy mà hắn dễ dàng kiếm được.

Bạc cũng từ bán nhân sâm.

Trừ bỏ trị bệnh cho người, hắn không cho nàng làm những loại công việc vất vả để có thêm thu nhập. Hắn nói, hắn có thể lo cho nàng.

Buổi tối, sau khi chuẩn bị đi ngủ.

Một tiểu cô nương tầm tuổi nàng, dồn dã gọi, trên mặt nước mắt lã chã rơi, nàng nói mẹ nàng phát bệnh, nhờ Ran đến xem qua.

Tuyết rơi ngày càng dày đặc.

Shinichi không cho nàng đi, hắn nói trời rất lạnh, nàng sẽ không chịu được.

Ran không đôi co với hắn, mỉm cười an ủi, sau đó khoác thêm chiếc áo thật dày, nhanh chóng đi ra ngoài.

Giây phút hắn nhìn thấy nụ cười của nàng, cảm thấy cuộc đời vì nàng mà tươi sáng.

Trời trở lạnh rồi, rất dễ bị bệnh. Đại nương kia, chỉ là trúng gió nhẹ.

Ran kéo cao chiếc áo lên tận cổ, lờ mờ đi về.

Tuyết thả mình từ trên cao, vấn vương trên đầu nàng, Ran rùng mình, đi thật nhanh, nàng sắp run.

Gió thổi mạnh, bông tuyết bay lượn trên không trung, phất qua khuôn mặt của nàng, lạnh đến thấu xương, Ran nhíu mày khó khăn lặn lội trong trời tuyết.

Từng luồng hơi thở như khói trắng phả vào bàn tay lạnh lẽo, vẫn không khá hơn.

Bỗng dưng, một bàn tay to lớn nắm lấy tay nàng. Nàng biết, là hắn.

Hắn không nói gì, cầm lấy hộp thuốc trên tay nàng, đem hai tay nàng vùi vào trong người hắn, một tay ôm trọn nàng trở về.

Thì ra, mùa đông không đáng sợ như nàng nghĩ.

Hắn nói “Chúng ta về nhà”.

Từ “nhà” với nàng, thật thiêng liêng, nàng lại cảm động thêm một chút rồi.

Hắn đóng cửa phòng, ngăn cách trời tuyết lạnh lẽo cùng không khí ấm áp trong này.

Shinichi để Ran ngồi trên gi.ường, nàng co rúm, môi tím tái, run rẩy ở nơi đó. Thậm chí, có thể nghe được tiếng hai hàm răng chạm vào nhau.

Cầm lấy khăn, lau nước tan ra từ bông tuyết đọng lại trên đầu nàng, khẽ trách “Muội lại không mang theo nón phủ đầu”.

Ran ngẩn mặt nhìn hắn, khó khăn nói nhỏ “Xin lỗi”.

Nếu hắn không đến, không biết nàng sẽ trở thành cái dạng gì. Shinichi tháo áo choàng trên người Ran, đem ủ trong chăn ấm.

Dọn dẹp hoàn tất, hắn cũng chui vào trong chăn, ôm nàng vào lòng, cầm bàn tay lạnh lẽo của nàng, bao bọc trong tay hắn, xoa xoa, một lúc lại nhẹ nhàng thổi khí.

Giọng điệu than thở bên tai nàng “Được rồi, ai bảo ta là phu quân của muội. Bảo bọc muội là trách nhiệm của ta”.

Nước mắt treo trong hốc mắt. Hắn thực sự tốt với nàng. Nàng lại cảm động, chỉ nói được một câu, rất nhàm chán, phải không?

Lần đầu tiên, nàng chủ động rúc vào trong ngực hắn, nhiệt tình hưởng thụ hơi ấm từ người hắn.

Shinichi bất ngờ nhìn hành động của Ran, như đã nói nàng luôn bị động, khoé môi hắn mỉm cười.

Nửa đêm….gió vẫn thổi không ngừng.

Tiếng gió xào xạc vang dội ngoài trời.

Ran vẫn không ngủ được, nàng ghét trời lạnh, cơ thể không lúc nào đủ ấm. Ran trằn trọc, không muốn vì bản thân mà Shinichi phải mất ngủ, nhưng là…hắn đã sớm phát hiện.

Binh trường thao luyện, Shinichi vốn đã ngủ không sâu, chỉ cần một cử động nhỏ cũng đủ làm hắn thanh tỉnh.

Nhìn nàng lo lắng, Shinichi hỏi “Làm sao vậy? Không thoải mái chỗ nào sao?”. Cầm lấy tay nàng áp lên mặt, vẫn không có lạnh.

Ran lắc đầu, không muốn ảnh hưởng tới hắn “Không có gì”

“Vậy tại sao muội lại không ngủ?”. Đừng đùa, hắn biết rõ thể trạng của nàng.

Vốn sớm quên bàn chân của nàng, Shinichi giật mình khi nàng sơ ý kề sát đôi chân lạnh lẽo chạm vào hắn, dù qua một lớp y phục, vẫn có thể cảm nhận được.

Shinichi xuống gi.ường, bảo bọc cơ thể nàng thật tốt, sau đó, bước chân đi ra ngoài. Gió lạnh đột ngột phất vào d.a thịt, cảm thấy có chút khó chịu. Hồi lâu, Shinichi đem vào một thau nước ấm, bảo Ran ngồi dậy ngâm chân, hắn ngồi ở dưới, chân thật ngồi ở dưới kia nhẹ nhàng bóp chân cho nàng.

Thân nam tử hiên ngang, đỉnh đạc, tự tôn bằng trời. Vậy mà hắn từ bỏ tất cả, lo lắng, hầu hạ cho nàng. Không khỏi khiến Ran nhớ đến trước kia, hạ nhân dù vô tình hay cố ý nhìn thấy nàng cũng không để ý chào hỏi một câu, thỉnh thoảng lại rơi vào tai những lời nói cười nhạo, căn bản không xem nàng hiện diện, trong mắt những người đó, nàng chỉ là con chó ghẻ bị ghét bỏ, không ai quan tâm mà hắn từ bi nhặt về, tựa như nàng là nữ vương của hắn mà nhiệt tình đối xử. Có thể xứng sao?

Nước mắt treo ở hốc mắt, lần lượt chảy ra. Hắn đối xử tốt với nàng, nàng phải làm sao?. Nàng sẽ chết trong dịu dàng, sủng nịch của hắn.

Chưa có ai đối xử với nàng tốt như vậy.

Shinichi ở dưới kia không biết tâm trạng của Ran, hắn không hiểu vì sao trước kia nàng có thể ngủ an ổn được, thật là một nữ nhân không biết tự chăm sóc bản thân, nếu không có hắn phải làm sao…Nhưng là, hắn cũng thích chăm sóc nàng.

Shinichi ngẩn mặt oán trách “Tại sao trước kia muội…”. Chưa nói hết câu, hắn hốt hoảng nhảy cẳng phóng nhanh lên gi.ường, lo lắng hỏi Ran “Làm sao vậy? Làm sao lại khóc. Bị đau chỗ nào sao? Muội làm sao vậy”. Giọng điệu mang theo gấp gáp, tay hắn lau nước mắt cho nàng, nhưng càng lau càng nhiều.

Bộ dạng Shinichi lúng túng, sốt sắng vì nàng, trong lòng không chút suy nghĩ, nàng quyết định rồi, nàng dứt khoát rồi.

Nàng nguyện chết một lần nữa.

Ran càng khóc càng thương tâm, cố trấn tỉnh lý trí nhưng nước mắt vẫn không thể dừng lại, cứ rơi, rơi mãi, nàng vô tâm vô phế mà khóc, càng ngày càng lớn, tiếng nức nở trong đêm tối lại càng thanh thuý tựa như bị người bắt nạt, làm hắn cảm nhận tột cùng của thương tâm là như thế nào.

Không biết làm gì, Shinichi ôm nàng vào lòng, lưng vỗ về an ủi như vỗ trẻ con, bên tai không ngừng dùng lời lẽ giúp nàng “Đừng khóc….Ran nhi đừng khóc, ta rất đau lòng”.

Tiếng khóc dừng lại chỉ còn tiếng sụt sùi kềm nén

Shinichi không biết mình nói sai cái gì, nàng vừa nghe câu nói an ủi của hắn, liền khóc lớn.

“Được rồi, là ta sai, là ta sai…là ta nói không đúng, không khóc…không khóc…không khóc”.

Shinichi càng ngày càng mờ mịt, nghe câu nói thứ hai nàng càng khóc lớn hơn nữa. Hắn nói hắn đau lòng, nàng cũng khóc, hắn nói hắn sai nàng cũng khóc, vậy hắn phải nói cái gì bây giờ. Nữ nhân thật khó hiểu.

Nàng khóc không phải vì lời nói mà là tấm chân tình, tấm lòng của hắn. Có lẽ, Shinichi không hiểu được.

Shinichi thở dài trong lòng, hết cách, chẳng biết nói cái gì bây giờ, sợ nói sai, nàng sẽ khóc càng thương tâm. Nàng khóc, hắn cũng rất khó chịu.

Hai mươi năm trên đời, hắn chưa bao giờ vì một nữ nhân mà làm nhiều việc đến như vậy. Cả rửa chân cũng chưa từng nghĩ, vậy mà vì nàng, hắn cam tâm tình nguyện thực hiện.

Sau một lúc thật lâu, Ran mới từ từ dừng khóc, hai hốc mắt đỏ hoe nhìn Shinichi, nước long lanh vẫn còn đọng lại, ai nói cho hắn biết vì sao người khóc là nàng mà hắn lại đau lòng, xót xa như vậy.

Shinichi đưa tay định chạm vào mắt nàng, nhưng chưa kịp chạm, nước mắt lại chảy ra. Hoảng hốt thu tay, hắn vỗ về mặt của nàng, lúng túng nhận lỗi “Được rồi.. không chạm, không chạm, đừng khóc, đừng khóc nha”. Huynh rất đau lòng, câu này hắn không dám nói, sợ nàng sẽ khóc nhiều hơn.

Hắn không biết bản thân đã làm cái gì không đúng, chỉ là quan tâm nàng, vậy cũng không được sao?

Ran quẹt nhanh nước mắt, nói trong tiếng nấc nghẹn ngào “Shinichi…muội rất lạnh, huynh ôm muội chặt một chút nữa được không?”.

Lần đầu tiên nàng gọi tên hắn, cảm giác thật khó hiểu, lời nói nhẹ nhàng rơi vào tai lại cảm thấy nặng nề, tình cảm nàng chứa trong đó rất nặng nhưng hắn vẫn đủ sức để nhận lấy mà trân trọng. Dù là suy nghĩ của riêng hắn cũng được.

Shinichi không trả lời, vòng tay ôm nàng chặt hơn.

Ran nằm trên gi.ường, vẫn không thể chợp mắt, nhìn chăm chăm vào vị trí trống không bên cạnh, vốn dĩ nàng không có nhà, vốn dĩ nàng không phải yếu đuối, dễ khóc như vậy. Từ lúc nàng nhận thức được mọi chuyện, nàng chỉ khóc duy nhất lần mẫu thân ra đi.

Hắn cho nàng nhà, là nhà chân chính, có hắn thương yêu, cưng chiều nàng. Có không khí ấm áp, có hơi thở của hắn. Có hắn làm cho nàng dễ xúc động, mau nước mắt.

Tất cả của nàng, là do hắn tạo nên.

Cánh cửa phòng đột ngột mở ra, Shinichi bước vào, nằm xuống bên cạnh nàng, nhìn thấy Ran vẫn chưa ngủ, hắn lại lo lắng “Vẫn còn lạnh sao?”. Tay định tung chăn kiểm tra chân nàng một lần nữa.

Ran nắm tay Shinichi, im lặng lắc đầu.

Nàng muốn cùng hắn ngủ, nàng muốn nhìn thấy hắn, bây giờ và cả sau này nữa.

Shinichi ngày càng cảm thấy bản thân thật xa lạ, một thân một mình chẳng phải tự tại lắm sao, từ lúc có nàng, hắn lo được, lo mất, lo ngày, lo đêm, lo nàng bị lạnh, lo nàng cực khổ, những thứ thuộc về nàng hắn đều lo. Không nghĩ bản thân rảnh rỗi như thế.

Trở lại nằm bên cạnh Ran, Shinichi đưa tay ôm nàng vào lòng, rất ấm, là hắn ấm, là cơ thể mềm mại của nàng ấm. Chỉ cần ôm người trong ngực, bảo hộ mãi mãi hắn cũng không ngại.

Ran nhích th.ân thể lại gần, nàng muốn tiếp xúc với hắn gần, gần hơn nữa. Ý nghĩ trong đầu nàng như vậy, sự thật nàng cũng đã làm như vậy.

Không nói gì, hắn nhắm mắt cảm nhận một cỗ cảm giác vui sướng trong lòng. Nàng đã gần chấp nhận, cần cố gắng thêm nữa, xoá đi vách tường trong lòng nàng. Dù dày đến đâu, vững đến đâu, hắn cũng không thể để nó tồn tại.

Một tháng, hai người cái gì cũng chưa xảy ra.

Hắn không ép buộc, nàng chưa nguyện ý.

Trời chập tối, nàng đến nhà đại nương Yoshida, kiểm tra bệnh tình, bốc thêm vài thang thuốc.

Tuyết vẫn chưa dừng lại, lớp đất trước kia hoàn toàn bao phủ bởi một tầng băng dày cộm.

Trời lạnh đến nao lòng.

Hôm nay cũng vậy, hắn cũng đến đón nàng, cùng nàng trở về.

Bước vào phòng, Shinichi thu thập mọi thứ giúp nàng, để nàng an tâm cuộn trong chăn ấm. Mãi mãi cũng không quên nàng sợ lạnh.

Hắn vẫn luôn vì nàng an bày tốt tất cả, mãi mãi để nàng nghỉ ngơi trước tiên, luôn dành cho nàng những thứ tốt nhất.

Nhìn bóng dáng cao lớn, th.ân thể thon dài của hắn tất bật đi đi lại lại, nước mắt lại treo ở hốc mắt, khuôn mặt anh tuấn, phi phàm của hắn không thích hợp với nơi hẻo lánh này, cũng không thích hợp làm những chuyện nhỏ nhặt như thế.

Ran hít hít cái mũi, đem nước mắt nuốt vào trong.

Hắn nằm bên cạnh, Ran có chút căng thẳng. Hắn ôm nàng, nàng hít sâu một hơi.

“Shinichi”.

Shinichi đang thẳng người nhìn lên trần nhà, tâm có chút chấn động, hắn thích nghe lời nói mềm mại chứa tình cảm dịu dàng của nàng gọi tên hắn, hắn quay sang, lo lắng “Sao vậy, lại lạnh sao?”. Vốn dĩ hắn không thích mùa đông, nhưng vì nàng hắn lại càng không thích.

“Ừm…ôm muội chặt một chút”. Giọng nói nhẹ nhàng như thủ thỉ. Ran cảm nhận được, vòng tay hắn chặt hơn, nàng cũng nhích lại thật gần.

Trước khi trốn đi, nhũ mẫu có dạy nàng một số chuyện viên phòng. Vốn dĩ nàng cũng sắp xuất giá.

Hai người ôm chặt đã rất gần, nay Ran còn rút ngắn khoảng cách, gần như có thể cảm nhận nhịp tim của nhau.

“Shinichi”. Nàng ngẩn mặt nhìn hắn.

Bộ dạng đáng yêu, mắt tím long lanh trong suốt như bảo thạch thuỷ chung nhìn hắn, suýt chút ngộ nhận nàng đang câu dẫn hắn, lý trí cuồn cuộn như bão trong chớp mắt cũng không còn giữ vững. Nhưng là….Đè nén phản ứng của cơ thể, Shinichi nhẹ giọng kềm chế “Làm sao vậy?”.

Ran lắc đầu nhìn hắn, lấy dũng khí lần cuối, trườn người lên cao, hôn vào môi hắn. Ánh nến nhàn nhạt rơi trên khuôn mặt xinh đẹp, chỉ thấy một mảng đỏ bừng.

Một khắc kia, cơ thể hắn căng thẳng như quả cầu, lý trí mơ màng không ngừng nhắc nhở bản thân là hắn không phải ngộ nhận phải không, là nàng đã hoàn toàn chấp nhận hắn, là hắn không phải mơ, là nàng đang hôn hắn. Nàng chủ động hôn hắn.

Bị sự thật này doạ sợ, Shinichi nhất thời không thể thích ứng. Nàng thay đổi, vì hắn mà thay đổi.

Học là một chuyện, thực hiện lại là một chuyện khác, hắn còn muốn như thế nào, như thế đã là quá sức rồi, nàng không thể tiến thêm một bước nữa. Nhiều lần Ran định vươn lưỡi liếm môi hắn nhưng là…không có can đảm, sau nhiều lần thử lại thấy bất lực, quyết định từ bỏ, rời khỏi môi hắn.

Ran đỏ mặt không dám nhìn nam nhân đang ngốc bên cạnh, lấy chăn che kín mặt mày, trong đầu xuất hiện hàng loạt phát hiện mới mẻ, hắn từ chối nàng. Hắn không thích nàng. Tim trào dâng cảm giác khó chịu. Vậy mà nàng còn tưởng, còn chủ động hôn người ta. Còn suy nghĩ xa xôi trao thân, ý nghĩ vụt qua chỉ cảm thấy bản thân có bao nhiêu khờ dại, đầu lưỡi cảm nhận được chút chua xót.

Nàng muốn hỏi hắn vì sao lại đối xử tốt với nàng, vì sao lại từ chối nàng nhưng quyết định cuối cùng vẫn là im lặng.

Ran vùi đầu trong chăn suy nghĩ vu vơ, càng nghĩ càng hổ thẹn, càng nghĩ càng thống khổ, càng nghĩ càng đau lòng. Nước mắt lại sắp trào ra. Cũng tại hắn, tất cả đều tại hắn. Tại hắn chiều chuộng nàng đến hư hỏng, chuyện nhỏ như vậy nàng cũng tủi thân muốn khóc.

Shinichi lật tung chiếc chăn ra khỏi mặt nàng, đẩy thân người nhỏ nhắn bên cạnh lên cao một chút, đối diện với hắn, Ran cúi mặt không nhìn, tay nắm chặt, một bộ dáng uỷ uỷ khuất khuất.

Khoảng cách gần như vậy, Shinichi có thể nhìn thấy rõ ràng hàng mi dày của nàng đang run run từng hồi, là sợ hãi hay lo lắng, lại cảm thấy trong lòng trào dâng cảm giác muốn bắt nạt, nở nụ cười uỷ dị, hắn vờ ngốc lên tiếng “A…Ran nhi, bộ dạng của muội rất uất ức nha…Là ai, là ai bắt nạt muội, mau nói để ta thay muội đòi lại công bằng.”

Nàng không biết hắn vô liêm sĩ như vậy. Rõ ràng biết là ai, còn cố tình trêu chọc nàng.

Hồi lâu không nghe tiếng trả lời, Shinichi lại sợ nàng giận, nhanh chóng nhận lỗi “Được rồi..là ta không tốt, ta không nên trêu chọc muội…Là lỗi của ta...”.

Nàng nghe lời nói của hắn, thương tâm lại trào dâng, nhìn hắn, nước mắt lại chảy ra. Ánh mắt của nàng chính là nói tất cả đều tại hắn, hắn bắt nạt nàng, khi dễ nàng.

Shinichi thật hết cách với tiểu thê tử thích khóc này, hắn đưa tay vừa lau nước mắt, vừa cưng nựng hai má phúng phính của nàng, vừa năn nỉ “Không khóc, không khóc, ta không trêu Ran nhi nữa, không khóc, không khóc a~”.

Qua thật lâu, Shinichi không ngừng năn nỉ, Ran mới dừng khóc, ánh nến lấp lánh trong phòng soi rọi khuôn mặt lấm lem nước mắt của nàng, thật xấu xí. Nhưng là…nhưng là…hắn thích bộ dạng nhếch nhác của nàng.

Lau giọt nước mắt cuối cùng, hắn không nhịn được lại lên tiếng trêu chọc “Tiểu cô nương thích khóc, muội là ma mít ướt”. Hắn đoán nàng làm từ nước.

“Ai..vì sao lại khóc nữa….Được rồi, ta không nói nữa, không nói nữa…Không nói, không nói”.

Shinichi không thích bị nữ nhân quấn quít huống chi tiểu cô nương dễ khóc, dụng tâm suy nghĩ một chút, chỉ thấy phiền phức, lại không thấy lợi ích gì, tựa như bị trừng trị, hắn phải lòng tiểu cô nương mít ướt, vận dụng hết toàn bộ tế bào lãng mạn tích tụ của hai mươi năm qua, cố gắng dỗ dành, năn nỉ bất quá không muốn nói là van xin nàng đừng khóc. th.ân thể này hình như ngày càng xa lạ, không giống hắn nữa rồi. Nhưng là…hắn lại không chán ghét.

Ran thầm oán trong bụng, là hắn khiến nàng dễ khóc, không phải nàng, nàng không hề dễ khóc như vậy. Đều là lỗi của hắn. Vậy mà, còn nói nàng là ma mít ướt. Càng nghĩ, càng dễ khóc, nhất thời không thể dừng lại.

Tiếng khóc nàng vang bên tai, làm tâm tình hắn khó chịu, thật không muốn ngày mai nàng không thể nói chuyện, cũng không muốn nhìn thấy ánh mắt sưng húp của nàng.

Shinichi cúi đầu, hôn lên môi của nàng, nuốt tiếng khóc của nàng vào bụng. Sớm biết cách này có tác dụng của nàng, hắn đã thực hiện ngay từ đầu.

Ran thoáng bất ngờ khi hắn hôn nàng, nhưng không phản kháng, chỉ thụ động tiếp nhận.

Thì ra hôn không chỉ là môi chạm môi, còn có thể….Ran nhớ đến cảm giác đôi môi mỏng như cánh hoa của hắn, ấm áp chạm vào đôi môi lạnh lẽo của nàng, cảm giác thật kỳ lạ. Nàng thẹn thùng, đỏ mặt cúi đầu khi hồi tưởng lại khoảnh khắc trước đó, lúc đầu lưỡi của chui vào trong miệng, cuốn lấy lưỡi của nàng, công thành chiếm đất đoạt lấy hơi thở. Nụ hôn của hắn rất nhẹ nhàng, lại ôn nhu tựa như hành động quan tâm của hắn. Ran cảm thấy loại hành động thân mật này thật đáng xẩu hổ. Nhưng là…cùng với hắn, nàng không bài xích.

Cảm giác Shinichi nhận được là ngọt ngào cùng chút mê luyến, kề sát tai nàng, hít sâu mùi hương tự nhiên phát ra từ cơ thể, ừ…thật thơm, bên tai trìu mến gọi tên nàng “Ran nhi… ”. Là tiếng nói xuất phát từ trái tim.

Ran có chút nhột, cùng ngại ngùng, kềm nén xúc động trả lời hắn “Ừ?”.

“Muội biết hành động kia biểu thị cho cái gì không?”. Hắn không muốn ngộ nhận, hắn muốn nàng xác nhận.

Ran mờ mịt, đôi mắt phủ một tầng sương mù, nhìn hắn khó hiểu, không nhận thức được hành động kia là hành động nào.

Hắn cúi đầu, hôn nàng một lần nữa.

Nàng hiểu ý hắn nói, là nàng hôn hắn không phải hắn hôn nàng. Đều như nhau, không phải sao?

Ran đỏ mặt, không để ngại ngùng phá huỷ, cúi đầu gật đầu xác nhận.

“Muội nguyện ý?”. Hắn cố gắng không để vui mừng tràn ra, thì ra chiến công không phải là ở chiến trường mà là hoàn toàn đóng chiếm trái tim người mình thương yêu, triệt để chiếm giữ không để ngoại bang lâm le, dòm ngó.

Ran gật đầu.

“Nhưng là…rất đau a~”. Hắn không muốn nàng giữa đường thoái lui.

Nàng là đại phu, nàng hiểu rõ cơ thể con người. Chuyện này nàng biết.

Ngẩn mặt, Ran thật tâm trả lời “Huynh sẽ không làm muội đau, đúng không?”.

“Ai nói…ta là con sói rất thô lỗ, hung dữ a~. Bị ta cắn sẽ rất đau, rất đau, nếu là lần đầu tiên sẽ đau dữ dội, dữ dội”. Hắn còn bày ra mặt quỷ hù doạ nàng.

Ran cười ra tiếng nhìn bộ dáng trẻ con của hắn, tâm tình lo sợ cũng biến mất, thủ thỉ vào tai hắn “Vì huynh, đau một chút cũng không sao”.

Qua nhiều năm bôn ba như vậy, việc có ích nhất hắn từng làm chính là cứu nàng, cảm xúc của con người luôn luôn không thể lý giải, hắn chỉ biết nàng là bảo bối mà ông trời ban cho hắn. Tựa như vô tình, tựa như cố ý. Nàng đến bên hắn, cho hắn biết thế nào là thành tựu, thế nào là chiến thắng, cảm động là như thế nào.

Thực ra, Shinichi có chút không tin, thẳng thắn một chút gọi là kinh hãi, cùng nàng sống dưới một mái nhà lâu như vậy, số câu trò chuyện qua lại chỉ đếm trên đầu ngón tay, nàng không thích nói chuyện, càng không muốn nói chuyện. Khi nàng lạnh cũng không chủ động vùi đầu vào ngực hắn, khi hắn ôm nàng cũng không chủ động đáp lại, khi tay chân lạnh lẽo nàng cũng không chủ động nói với hắn, chỉ âm thầm chịu đựng. Cuộc sống của nàng chỉ nhàn nhạt trôi qua như vậy, điềm tĩnh tựa như một bức tường thành che chắn tính cách thực sự bên trong. Đôi mắt trong suốt như bảo vật không nên phủ một lớp thờ ơ, lạnh lùng nhìn đời. Vốn không thích hợp.

Tất cả, đều là hắn nhất sương tình nguyện, vì quan tâm mà lo lắng, vì lo lắng mà quan tâm. Nàng chỉ thụ động nhận lấy, không có bất kỳ biểu hiện gì. Cơ hồ đó là chuyện đương nhiên.

Nhưng là, nàng nói nàng nguyện ý vì hắn chịu đau, nàng nguyện ý cùng hắn làm phu thê. Lần đầu tiên, cổ họng hắn nghẹn lại, hồi lâu mới tìm được tiếng nói.

Ran dừng một lúc, nói nhỏ thật nhỏ trong tai hắn. Lời nói có chút chấn động, nhưng không vì vậy mà phá huỷ tâm tình vui vẻ của hắn “Thử rồi mới biết”.

Shinichi lật người, nhìn thẳng vào đôi mắt tím biếc trong veo của nàng, trong mắt nàng chỉ nhìn thấy hắn, trong mắt hắn cũng chỉ chứa nàng, cả thế gian chỉ còn nàng và hắn.

Ran chống tay để trên ngực hắn, ngăn cản hắn làm loạn, bộ dạng đáng thương nói “Huynh sẽ không vì thế mà chán ghét, lạnh nhạt với muội đúng không?”.

Tay hắn gảy nhẹ lên mũi nàng, thương yêu như gãy đàn, khẳng định “Sẽ không”.

Gió thổ xào xạc bên ngoài, len lén thổi vào khe hở của căn phòng, màn lụa trước gi.ường bay phấp phới, lấp ló một mảng xuân tình nóng bỏng bên trong.

Nến trong phòng yếu ớt kéo dài ngọn lửa, như ẩn như hiện phản chiếu bóng dáng hai người quấn quít, dưới gi.ường, y phục hỗn loạn, rơi đầy đất.

Gió nhẹ qua, nến tắt. Màn đêm bao phủ.

Thời tiết khắc nghiệt, đêm đông lạnh lẽo, không khí tràn đầy hơi thở của tuyết lạnh. Có người vẫn thấy ấm áp.

Ran nói “Muội cũng không nói là lần đầu tiên~”.

Sáng sớm, mặt trời che kín bởi tầng mây dày cộm.

Tuyết lất phất rơi, gió thổi nhẹ.

Đông đang độ chín mùi, hơi thở lạnh lẽo vẫn dày đặc phả ra.

Vốn dĩ Shinichi có thói quen dậy rất sớm nhưng hôm nay hắn không rời gi.ường, mắt lam không che giấu thương yêu nhìn vào cô gái trong ngực.

Không muốn phá đi giấc ngủ của nàng, trong phòng một mảng yên tĩnh, hôm qua tựa như nàng rất mệt mỏi.

Dáng vẻ của nàng, làm hắn thanh thản, phiền muộn trong lòng cũng vơi bớt.

Ran khẽ chuyển động mi mắt, cơ thể rục rịch nhúc nhích, hắn vỗ về tấm lưng mịn màng của nàng, muốn nàng ngủ thêm chút nữa.

Nhưng muộn rồi, Ran đã sớm tỉnh giấc, nàng nhìn thấy hắn mỉm cười với nàng, nói chào buổi sáng với nàng.

Trong mắt xanh yêu mị nàng thấy vui vẻ cùng hạnh phúc. Tựa như nàng là tiên dược của hắn, mầm sống của hắn.

Ngộ nhận thôi cũng tốt, nàng quan trọng với hắn, cũng đã mãn nguyện.

Ran cảm nhận được bàn tay ấm áp của hắn vẫn đang ôm chặt lấy cơ thể mỏng manh của nàng, hàng loạt chuyện tối qua chạy ngược trở về. Ran đỏ mặt, hoảng hốt đẩy người hắn ra, lại nhìn thấy vòm ngực trần rắn chắc, gần như đồng thời nàng nhắm mắt, trùm kín chăn lên đầu, ngại ngùng không dám đối diện với sự thật.

Làm là một chuyện, nhận thức lại là chuyện khác. Sự tình xấu hổ như vậy, nàng làm sao không e thẹn. Da mặt nàng không dày như của hắn.

Shinichi nhìn thấy biểu hiện ngại ngùng của Ran, không khỏi cao hứng, còn cái gì chưa nhìn thấy, chưa chạm qua, giờ này mới ngại ngùng không phải quá muộn sao?

Nhích lại gần nàng, thoáng nhìn thấy gì đó, ý cười càng đậm, vui vẻ đi vào sâu trong lòng, lan khắp cơ thể. Một tế bào cũng không bỏ sót.

Rất nhẹ nhàng, Shinichi đem nàng vây vào trong ngực, cẩn thận kéo chăn từ từ khỏi đầu nàng, điểm nhẹ chóp mũi nàng, trêu chọc “Bước cuối cùng cũng đã làm, còn ngại ngùng cái gì?”. Thuận tiện hắn còn đưa tay vào trong chăn, khìu nhẹ, chọc giận nàng.

Ran hất tay hắn ra ngoài, đỏ mặt trừng mắt nhìn hắn.

Shinichi không biết nàng có thể tức giận, điềm tĩnh tựa như tường thành bất diệt, hiếm khi chứng kiến biểu hiện khác này, chỉ thấy bản thân đặc biệt. Tâm tình cực kỳ cao hứng.

Thu về vẻ ngã ngớn, Shinichi ôm chặt nàng, thủ thỉ bên tai “Ran nhi…”. Dừng một cảm nhận cái tên thiêng liêng này, hắn nói tiếp “Trời rất lạnh, muội không để ta đắp chăn, ta sẽ lạnh mà chết a~”.

Ran giật thót tim, nàng quả thực đã giành hết chăn, mà hắn, vừa rồi cởi trần tuy khoẻ mạnh nhưng dẫu sao vẫn không tốt. Nàng không nên như vậy.

“Hôm nay huynh không cần tìm nhân sâm sao?”. Ran nghi ngờ hỏi.

“Không, hôm nay ta ở nhà cùng muội”. Thuốc tên kia cần, hắn đã sớm tìm được.

Ở nơi hẻo lánh xa xôi này, dĩ nhiên vị thuốc sẽ có chút cạn kiệt, chỉ cần lão ta cần, hắn lên núi tìm sẽ bán được số bạc rất nhiều. Chỉ là hơi vất vả một chút. Chẳng qua là gậy ông đập lưng ông. Lão ăn tiền bất chính của người khác, hắn lấy lại từ túi của lão.

Hắn không phải đại phu nhưng có nhận biết dược thảo.

Ran từ từ buông tay khỏi chiếc chăn, nắm lấy một góc đưa về phía hắn. Nén e thẹn, chỉ là không muốn ảnh hưởng đến hắn.

Shinichi mãn nguyện, vén góc chăn chui vào bên trong, thuận tiện ôm chặt nàng vào lòng. Ran vẫn không biết mình bị lừa, hắn căn bản không hề biết lạnh, chỉ là hắn muốn ôm nàng, trực tiếp, không phải thông qua tấm vải chăn bông dày cộm.

Cầm lấy hai bàn tay nàng, ủ trong bàn tay to lớn của hắn, xoa xoa sau đó yêu thương hôn lên mu bàn tay, hỏi nàng “Còn lạnh không?”.

Ran lắc lắc đầu, sau đó lo lắng lắp bắp “Chân của huynh….”. Nàng chạm vào rất lạnh.

“Không sao, một lúc sẽ hết”. Một chút lạnh đối với hắn không là gì.

Tâm tình vụt qua những chuyện hắn đã làm cho nàng, lại nghĩ bản thân cũng nên làm chút gì đó, thân là thê tử của người ta bị cưng chiều đến hư hỏng mất rồi. Ran đưa ra đề nghị “Để muội bóp chân cho huynh”.

Quên mất tình trạng của bản thân, Ran bật dậy, hơi lạnh xông vào, nàng mới thức tỉnh, vụt qua thấy được tầm mắt nóng bỏng của hắn, vừa định che đi thì một bàn tay ghì chặt trở lại, ôm nàng vào lòng.

Ran vùng vẫy tránh vòng tay của hắn, nàng không muốn cùng hắn làm loạn, nàng không đủ sức.

Shinichi kiên định không cho nàng toại ý, ra lệnh “Đừng nhúc nhích, để ta ôm muội một lúc nữa”.

Ran nằm im, chẳng dám động đậy, nàng cũng có chút tham luyến vòng ôm của hắn.

Hít sâu một hơi, hắn hôn nhẹ vào trán nàng, nhỏ giọng bên tai “Còn đau không?”. Tiểu cô nương thích khóc lại còn thích nói dối, hắn biết là lần đầu tiên của nàng, dù không có dấu vết, hắn cũng có thể xác định.

Với lời nói thẳng thắn như vậy, Ran âm thầm đỏ mặt, không trả lời, ở trước ngực hắn lắc đầu.

Lần sau sẽ cẩn thận hơn, Shinichi tự nhắc nhở trong lòng, tránh vì quá khích mà làm tổn thương đến nàng.

Ran đưa tay ôm hắn, rất nhanh lại tiến vào mộng đẹp, đến khi tỉnh lại hắn đã an bày tất cả, y phục hắn cũng giúp nàng mặc

Nàng lại bị hắn làm cảm động mất rồi.

PREVIOUS
NEXT
 
Hiệu chỉnh:
Ở chap 1, em có com bằng facebook, cơ mà hình như ss không nhìn tới :3 Cả 2 chap có một chút lỗi type ss ơi.:KSV@11:

chap 1 nói:
+Con thuyền rơi từ trên cao xuống, toàn bộ thân thuyền tan nát, tan thành từng mãnh gỗ vụn vỡ. Mạng sống của con người cũng mong manh như con kiến bé nhỏ, phó thác hoàn toàn vào vận may của định mệnh.
+Khoác vào người bộ y phục màu lam, hắn dạo bước khắp con đảo vắng tanh. Nói ra có chút ngu ngốc, gần đây bão thường xuyên kéo đến, hắn vẫn hy vọng tìm thấy một người nào đó giống như hắn, trôi nỗi đến nơi này.

+Ran vùng vằn, có ý tứ thoát khỏi hắn nhưng rất bình tĩnh, nàng lên tiếng nhưng tiếng nói của nàng đã đi đâu mất chỉ là những tiếng ư…a khàn khàn, không rõ là ý gì.
Chap 2 nói:
+Binh trường thao luyện, Shinichi vốn đã ngủ không sâu, chỉ cần một cử động nhỏ cũng đủ làm hắn thanh tĩnh.
+Nước mắt treo ở hốc mắt, lần lượt chảy ra. Hắn đối xử tốt với nàng, làm phải làm sao?.

+Bộ dạng Shinichi lúng túng, sốt sắng vì nàng, trong lòng không chút suy nghĩ, nàng quyết định rồi, nàng dứt khoác rồi.
+Tiếng khóc dừng lại chỉ còn tiếng sụt sùi kềm nén
+Hoảng hốt thu tay, vỗ về mặt của nàng, lúng túng nhận lỗi “Được rồi.. không chạm, không chạm, đừng khóc, đừng khóc nha”. Huynh rất đau lòng, câu này hắn không dám nói, sợ nàng sẽ khóc nhiều hơn.
=> câu này chưa có chủ ngữ ạ :3
+Hít hít cái mũi, đem nước mắt nuốt vào trong.
=> ai hít hít mũi ạ? :3
+Ran giật thót tim, nàng quả thực đã dành hết chăn, mà hắn, vừa rồi cởi trần tuy khoẻ mạnh nhưng dẫu sao vẫn không tốt. Nàng không nên như vậy.
=> giành :3


+Ở nơi hẻo lánh xa xôi này, dĩ nhiên vị thuốc sẽ có chút cạn kiệt, chỉ cần lão ta cần, hắn lên núi tìm sẽ bán được số bạc rất nhiều. Chỉ là hơi vất vả một chút. Chẳng qua là gậy ong đập lưng ong. Lão ăn tiền bất chính của người khác, hắn lấy lại từ túi của lão.

+“Không sao, một lúc sẽ hết”. Một chút lạnh đối với hắn không là gì?
Em ngỡ phải là dấu chấm chứ ạ :3

ss có chút lỗi type nhỏ vậy thôi ạ. Còn lại thì rất tuyệt<3
*em có sở thích đi soi lỗi type ạ :3 *
Tốc độ ra chap của ss thần kì quá đi!! Fic đậm chất ngôn tình quá!
*vì em đang đọc 1 bộ nên thấy vậy:p *
Ran như vậy cũng rất tuyệt<3. Em đoán là Shinich có một gia thế đặc biệt ;))
Hóng chap mới của ss :KSV@10:
 
Có vẻ bình yên trước con sóng dữ.ko biết sắp có biến cố gì đây.chap này ngọt ngào quá.nghiễm nhiên vớ đc 1 anh chồng tốt như vậy thì sướng quá.hehe
 
Hai người này hạnh phúc quá đi :3 nhìn mà phát thèm :(( nhưng có lẽ đây lại là bình yên trước cơn giông :( Fic nào chị viết cũng hay hết á <3

Cái tên Udata nghe quen nè :D Chap này ngọt ngào, lãng mạn lắm :D Chị Ran công nhận sướng thật :3 được anh Shin chăm lo quá mức luôn :v

Hóng chap sau của chị :*
 
CHƯƠNG 3

Mùa đông khắc nghiệt, người bệnh khá nhiều, Ran bận rộn không nghỉ ngơi. Thuốc của nàng cũng dần sử dụng hết, là hắn lên núi hái cho nàng. Nàng cũng muốn đi nhưng hắn nói trên núi rất lạnh nàng không thể chịu được, hắn không thuận ý.

Ban đêm, thỉnh thoảng nàng có đi chữa bệnh, hắn sẽ đi cùng nàng, chờ nàng kê đơn xong, cùng nàng trở về, che chắn cơ thể nàng trong cơ thể ấm áp của hắn. Một tấc cũng không để thời tiết ảnh hưởng.

Mọi người trong thôn nói, nàng là tích đức từ kiếp trước, nói nàng may mắn khi có được một phu quân như hắn, nàng không nói gì, chỉ cảm thấy trong lòng có dòng nước ấm chảy ra.

Đại tẩu Toyama rất tốt, thỉnh thoảng có đem một ít thức ăn gì đó rất lạ cho nàng, lại chiếu cố nàng rất nhiều, nàng biết đó là đền đáp công sức chữa bệnh. Tẩu ấy rất thích Shinichi, nói hắn là nam nhân tốt, bảo nàng phải trân trọng. Nam hài của tẩu Kanji Toyama rất ngưỡng mộ hắn, thường xuyên quấn quít lấy hắn, bảo hắn dạy võ công, một mực gọi hắn là sư phụ.

Nữ hài nhi của tẩu Kazuha Toyama lại quý nàng, bảo nàng nấu thức ăn rất ngon. Thường xuyên tranh thủ lúc hắn ra ngoài sang tìm nàng, bảo nàng chỉ dạy y thuật, cùng cách thức nấu ăn. Muội ấy nói mẫu thân bị bệnh, sức khoẻ rất yếu, muốn nấu thức ăn ngon dưỡng sức cho mẫu thân nhưng không ai chỉ dẫn. Muội ấy mười lăm tuổi.

Trong thôn nàng vẫn là thân cận với gia đình đại tẩu Toyama.

Đông tàn, hơi lạnh còn quanh quẩn đâu đây.

Gió lạnh thổi nhẹ, mây dày đặc nhẹ tan, mặt trời chưa ló, tia nắng ấm áp đầu xuân yếu ớt chiếu rọi.

Tuyết tan, cây cối xanh tươi, đâm chồi nảy lộc.

Số thuốc trong nhà đã dần sử dụng hết, hắn lại một mình lên núi hái thuốc cho nàng. Nàng bảo nàng muốn đi cùng, thời tiết đã dễ chịu, nàng cũng không dị ứng với mùa xuân. Hắn thuận ý mang nàng theo.

Cuộc đời nàng, trải qua cực khổ, ngược đãi nàng cũng chưa từng hối hận với những gì bản thân đã từng làm, nàng vốn tin vào quyết định của bản thân nhưng hôm nay nàng lại cực kỳ hối hận.

Ran nhìn Shinichi hôn mê trên gi.ường mà nước mắt không kềm được, tựa trân châu vỡ vụn, rơi mãi không dứt.

Nếu không phải vì nàng, hắn sẽ không bị thương. Nếu nàng không kiên trì đòi theo cũng không xảy ra hậu quả như thế này.

Người ta nói trên núi có rất nhiều thú dữ, nhưng hắn đi đi về về không có chút thương tích nào, nàng biết hắn không tầm thường.

Sáng sớm hắn dẫn nàng lên núi, miệng không ngừng luyên thuyên thứ này thứ kia, đa phần là nàng lắng nghe, đôi lúc phụ hoạ vài câu.

Hắn nói trong rừng có rất nhiều thú hoang, không như trên đảo, hắn bảo nàng phải đi bên cạnh, không được khuất tầm mắt của hắn. Nàng cũng không quá phận, hoàn toàn làm theo căn dặn.

Đột nhiên, từ trong lùm cây phía sau lưng nàng, một con hổ rất to, rất to bay đến. Tốc độ chớp nhoáng nàng không biết chuyện gì xảy ra, chỉ thấy trước mắt một trận choáng váng tựa càn khôn xoay chuyển đến khi nàng có nhận thức thì tay hắn chảy ra rất nhiều máu, con thú hoang dã to lớn đã bị hắn giết chết.

Ran không biết toàn bộ sự tình xảy ra nhưng hắn vì nàng mới bị thương.

Máu chảy dài thấm ướt cả y phục, khuôn mặt hắn tái nhợt, tìm mãi cũng không thấy tơ máu.

Hắn bảo hắn không có việc gì, đừng lo lắng. Hắn nói hắn sẽ không bỏ nàng lại một mình.

Không thể kềm chế nước mắt nàng lại tuôn rơi, tay run run chạm vào vết thương, khi sắp chạm vào lại thấy đau lòng rút tay về. Nàng đã thử rất nhiều lần nhưng không thể, trong đầu một mảnh rối bời chẳng thể làm được gì, máu theo vết thương cứ tuôn cứ tuôn. Nàng vô dụng phải không?

Khi hắn gặp chuyện nàng lại hồi hộp, lúng túng.

Liếc mắt nhìn xác con thú to lớn bên cạnh, cảm giác kinh tởm cuồn cuộn từ bụng trào dâng. Có con thứ nhất sẽ có con thứ hai, thứ ba. Hít sâu một hơi, nàng lấy dược thảo cầm máu tìm được, bỏ vào miệng nhai, sau đó xé ống tay áo, cầm máu tạm thời cho hắn.

Shinichi mất rất nhiều sức, đi rất chậm. Ran khó khăn dìu hắn trở về.

Trở về nhà, hắn bắt đầu hôn mê, không nhận thức được gì. Có lẽ do mất máu quá nhiều.

Tháo bỏ lớp băng bó sơ sài ban đầu. Ran gần như không thở khi nhìn thấy rõ ràng lớp da sau vết thương, thịt lộ thiên đỏ hói, dường như bị hàm răng bén nhọn của con thú hoang cắn nát, nàng có thể cảm nhận rõ ràng đau đớn hắn phải trải qua. Không kềm chế nước mắt lại tuôn trào.

Ran phun rượu vào vết thương, Shinichi nằm trên gi.ường nhíu mày đau đớn.

Giả thuốc thật nhuyễn, Ran băng bó cẩn thận.

Shinichi không thể uống thuốc, tất cả thuốc đều theo khoé miệng chảy ra ngoài. Nàng nhớ đến lúc ở trên đảo, dùng cách thức tương tự đút thuốc cho hắn.

Ban đêm, hắn bị sốt. Nàng thức cả đêm chườm khăn nóng. Thật vất vả, cơ thể hắn mới ổn định trở lại.

Ban ngày, nàng thay thuốc trên tay, sắc thuốc, đút thuốc.

Trong lúc Shinichi hôn mê, Ran không dám ngủ, chỉ sợ có chuyện xảy ra trong lúc nàng yên giấc. Đề phòng vạn nhất, nàng thức cả đêm chiếu cố.

Một ngày, nàng ngủ ba lần, mỗi lần chỉ đúng một khắc.

Hắn hôn mê hai ngày.

Buổi tối, Shinichi khó khăn mở mắt, người hắn thấy đầu tiên là nàng.

Ran ngồi cạnh gi.ường, nắm lấy tay hắn, nhìn hắn mỉm cười, cảm thấy th.ân thể nhẹ nhõm vài phần. Nàng rốt cục, cũng có thể thở. Sau đó, Ran quay mặt sang chỗ khác, gạt nhanh dòng lệ, nàng không muốn hắn thấy bộ dạng nhếch nhác, yếu đuối của mình.

Không nói gì, Shinichi lấy tay kéo nàng về phía mình, nàng vùi đầu vào ngực hắn, uất ức, lo âu hai ngày nay nàng đều trút ra hết, thấm ướt cả áo hắn. Hắn nói nàng làm từ nước mà.

Shinichi nhíu mày nhìn Ran, hắn không biết bản thân hôn mê bao nhiêu ngày, ngắn ngủi như vậy nàng đã gầy đi một vòng trông thấy, khó khăn lắm hắn mới nuôi nàng có chút thịt, vậy mà không có hắn nàng liền không tự chăm sóc bản thân. Hốc mắt thâm đen rõ ràng không ngủ đủ giấc. Vốn dĩ, nàng luôn khiến hắn không an tâm.

Ran hít sâu, lau khô nước mắt, lo lắng hỏi “Shinichi, còn có chỗ nào không khoẻ không?”.

Hắn lắc đầu, khàn khàn mở miệng, nhưng là quá khô khan, không tìm được thanh âm quen thuộc, định nhấc tay dùng hành động thay lời nói, nhưng Ran đã sớm chặn lại, ra lệnh “Không được động”. Nhất thời Shinichi quên mất, bản thân đang bị thương.

Gần như lập tức, Ran đi nhanh đến cái bàn giữa phòng, rót một ly trà, đỡ hắn ngồi dậy, Shinichi nhận lấy, nhẹ nhàng uống cạn. Cổ họng có cảm giác tựa như trời hạn gặp mưa, tằng hắng vài tiếng, hắn nói “Được…không động, đều nghe theo muội”.

Yên ổn nằm xuống gi.ường nghỉ ngơi, Shinichi đưa tay vỗ vỗ vị trí bên cạnh, ý bảo nàng nằm xuống.

Shinichi: “Ta hôn mê mấy ngày?”.

Ran để ly trà trên bàn, sau đó đi ngược trở lại, cởi giày, quay sang hắn trả lời “Hai ngày”.

Shinichi thực không nghĩ đến bản thân lại bị thương hôn mê hai ngày, nếu là nàng, hắn nghĩ cũng không dám nghĩ.

Ôm Ran trong ngực, hắn một bộ uỷ khuất nhìn nàng nói “Ta chỉ còn một tay ôm muội, muội ngủ không tốt thì phải làm sao?”. Hắn vốn định nói ta phải làm sao đây?

Ngẩn mặt nhìn hắn, Ran khó xử “Vậy phải làm sao bây giờ?”.

Shinichi mỉm cười, có chút gian xảo “Bất quá muội chủ động ôm ta cũng tạm chấp nhận được”.

“Được”. Hắn hôn mê, trong lòng nàng chỉ thấy một mảnh rối loạn, nàng thực sợ, sợ hắn sẽ giống như mẫu thân mãi mãi không tỉnh lại, cứ như vậy mà bỏ nàng đi. Ran biết, vết thương của hắn cũng không gọi là nghiêm trọng nhưng tâm tình chẳng vì thế mà bớt bất an. Tốt rồi, hắn đã tỉnh, muốn nàng làm gì cũng được.

Shinichi khó hiểu nhìn nàng, có chút không tin, vì sao lại dễ dàng đồng ý như thế. Hồi lâu, tựa như thông hiểu được gì đó, khoé môi nhếch nhẹ, hỏi “Đây có thể được xem là đặc quyền của bệnh nhân không?”.

Ran không để tâm đáp “Cũng có thể”. Chỉ cần không quá đáng. Vế sau nàng dùng ánh mắt cảnh cáo hắn

Shinichi hiểu, chỉ cười cười khẳng định “Dĩ nhiên không quá đáng”.

Ran di chuyển cơ thể nằm trên ngực Shinichi, chườn người qua bên phải, chạm nhẹ vào vết thương, mắt dò xét biểu hiện của hắn “Shinichi, còn đau không?”. Hắn nhíu mày, gật đầu.

Ran lặp lại rất nhỏ “Còn đau sao?”. Nàng đã dùng thuốc tốt nhất rồi. Lặp lại thầm trong lòng, nhắc nhở bản thân ngày mai thêm thuốc.

Giữa đôi lông mày nhíu lại thật sâu, hơi thở khó nhọc, bộ dáng vạn phần đau khổ, Shinichi nói với nàng “Ran nhi…ta rất đau a~”.

Ran giật mình ngồi dậy, nhẹ nhàng vuốt dọc theo ngực Shinichi, cảm thấy vì sức nặng của bản thân mà hắn khó thở, hồi lâu vẫn không khá hơn, nàng hấp tấp nói “Để muội lấy thuốc”. Chân định bước xuống gi.ường, tay đã bị người khác nắm chặt, lại thấy khó hiểu quay sang, Shinichi nhìn thẳng vào nàng, yếu ớt nói “Không cần thuốc…Chỉ cần muội hôn nhẹ ta sẽ hết đau”.

Tâm tình trong lòng rối loạn, ngại ngùng cúi đầu, không thể thấy ánh mắt vụt qua tia sáng mờ ám, lúc ngẩn mặt lên nhìn chỉ thấy ánh mắt mong chờ, lời nói từ chối cuối cùng không thể thốt ra. Dù biết bị lừa cũng không để ý. Nhìn hắn thật lâu, đỏ mặt cúi đầu, chạm vào môi hắn.

Muốn ngẩn mặt rời khỏi, sau gáy lại có bàn tay nặng nề ghì chặt, cũng không thể làm gì, mặc hắn hôn sâu. Trong lòng chỉ thầm nhắc nhở, không nên có lần sau.

Không biết qua bao lâu, hơi thở của bản thân dần dần bị bao phủ bởi hơi thở của người kia, th.ân thể mệt mỏi sắp hỏng mất rồi, bên tai lại truyền đến tiếng cười trầm thấp, cũng không ngại che giấu ý tứ trêu chọc bên trong. Khó khăn ngẩn mặt lên quan sát, chỉ thấy nụ cười thoả mãn của người kia, không nói gì, lẳng lặng cúi mặt lấy lại không khí, thầm mắng bản thân một tiếng nhu nhược.

Không để tâm nữa, yên lặng nằm bên cạnh, nhắm mắt nghỉ ngơi. Bỗng dưng cảm thấy trên lưng, một bàn tay ấm áp không ngừng vỗ về, ngọt ngào từ bàn tay chảy sâu vào trong tim.

Ban đêm yên tĩnh, bên ngoài tiếng gió nhẹ bay, tiếng hơi thở bình ổn của người trong ngực rõ ràng từng nhịp, chỉ mong mãi được như thế này.

Đưa tay vuốt nhẹ khuôn mặt trắng noãn phiếm chút mệt mỏi, hôn nhẹ lên trán, thì thầm “Cực khổ cho muội rồi”.

Mười ngón tay đan. Một đêm khó ngủ dần qua.

Tựa như phát hiện được bí mật to lớn, mấy ngày sau đó, Shinichi tận dụng tuyệt đối đặc quyền của bệnh nhân. Nói hắn trẻ con cũng được, tiểu nhân cũng được, chỉ là muốn hưởng thụ cơ hội hiếm hoi này. Vốn dĩ nàng luôn bị động nhận lấy quan tâm của hắn.

Sáng sớm sương mù như chiếc áo màu bạc che kín bầu trời, từng giọt nước tí tách rơi từ chóp lá.

Trên tay bưng một tô cháo nghi ngút khói, Ran đem vào phòng, chỉ thấy hắn thừ người nhìn chăm chăm vào làn khói toả ra, nàng bảo hắn ăn, hắn nói tay hắn đau không thể cử động. Nghĩ đến câu hỏi buổi tối “Đây có thể được xem là đặc quyền của bệnh nhân không?”, thầm mắng bản thân một câu khờ dại, bưng lấy tô cháo không tình nguyện tự tay đút cho hắn. Trong mắt hắn hạnh phúc cùng hưởng thụ.

Nàng đem thuốc cho hắn, hắn lại nói thuốc đắng, không muốn uống. Ran nghĩ chỉ cần tìm lời năn nỉ, thuyết phục hắn thì mọi thứ được giải quyết ổn thoả. Vốn dĩ chuyện không đơn giản như thế.

Shinichi nói “Nếu muội có thành ý móm bằng miệng…ừm…ta đành chịu uỷ khuất uống hết vậy”.

Ran nhìn chằm vào khuôn mặt tựa như uất ức, cực khổ của hắn, khẽ hừ nhẹ, nàng không biết hắn mặt dày như thế, người uỷ khuất chưa bao giờ là hắn. Mắng bản thân ngu ngốc thêm một lần, đi đến ngồi đối diện với hắn, lại thấy khuôn mặt thay đổi, vụt qua một chút hài lòng. Đem chén thuốc uống một ngụm lớn, kề sát dán môi mình vào môi hắn, thuận lợi đưa số thuốc vào miệng người kia.

Hai ngày hắn hôn mê, chuyện như thế này xảy ra tựa hồ không thể đếm hết nhưng hắn tỉnh lại là chuyện khác, chỉ cảm thấy bản thân đang chủ động hôn hắn. Làm sao không xấu hổ, không mất mặt. Nàng dù gì cũng là nữ nhi.

Một chén thuốc phải qua ba lần va chạm.

Toàn bộ quá trình, Shinichi không nói gì, ngoan ngoãn uống thuốc, thỉnh thoảng có trêu đùa nàng nhưng không quá phận. Lần cuối cùng, sau đầu lại bị ghì chặt, hắn vốn dĩ vô liêm sỹ như vậy, nàng không nên cho hắn cơ hội lợi dụng.

Hắn nói thuốc trong miệng nàng không đắng.

Nàng hừ lạnh, không muốn nói nhiều với hắn. Trong đầu lại nảy ra ý tưởng, có thể thuận lợi không cần bồi thuốc nữa. Tâm tình đột nhiên trở nên vui vẻ.

Ran nói thuốc rất đắng. Shinichi quan tâm hỏi lại thực sự đắng, nàng ngây thơ gật đầu.

Nàng nghĩ hắn sẽ lo lắng cho nàng mà bỏ qua phương thức bồi thuốc ám muội kia, nhưng là hắn chưa bao giờ để bản thân chịu thiệt.

Ôm nàng vào lòng, Shinichi nói “Ta có cách làm miệng muội hết đắng”. Mặt trời lấp ló ngoài sân, tiếng chim chóc vang vang, tiếng thở dốc đâu đó phát ra từ nụ hôn cuồng nhiệt.

Nàng mãi mãi không đấu lại hắn, cũng không mưu mô bằng hắn, người thiệt hại vẫn là nàng. Nhưng là, nàng không chán ghét, chỉ cảm thấy cuộc sống bình dị như thế này trôi qua cả đời cũng mãn nguyện rồi.

Shinichi tịnh dưỡng một tuần, sức khoẻ chưa hoàn toàn bình phục. Là hắn nói.

Ran không nói gì, tiếp tục hành trình bị hắn lợi dụng, cơm tận tay bồi, thuốc tận miệng móm, lần nào hắn cũng lợi dụng hôn nàng đến không thể thở. Ran không phản kháng, chỉ muốn biết hắn giả vờ đến bao giờ.

Buổi tối, Shinichi ra lệnh, nàng phải chủ động ôm hắn, Ran không chịu, hắn ba hoa nói nàng thất hứa, không giữ lời, nói nàng không thương hắn, muốn ruồng bỏ hắn. Chỉ cảm thấy hắn đột nhiên nói nhiều, Ran khó hiểu nhìn hắn luyên thuyên bên tai trách móc. Vốn không đấu lại hắn, cuối cùng vẫn là nàng đưa tay, ôm chặt lấy hắn.

Chiều tà, ánh dương thoái lui, màn lụa màu đen trên trời cao sắp kéo xuống.

Shinichi nói muốn thay đồ. Ran đi lấy đồ cho hắn, sau đó nàng đi ra ngoài, mấy ngày này đều là hắn tự làm.

Shinich nắm tay nàng nói “Ran nhi…tay ta đột nhiên đau, không cử động được”

Nàng đỏ mặt cúi đầu, không phản ứng, như có đều suy nghĩ, bên tai lại truyền đến giọng nói nhẹ nhàng thuyết phục. Hồi lâu, lại thấy bàn tay nhỏ nhắn giúp hắn cởi áo. Ran sớm quên hậu quả của mấy ngày trước.

Ánh mắt sâu thẳm nhìn bàn tay của bé của nàng, ngực phập phồng như kềm nén cái gì.

Ran lẳng lặng cởi ra từng lớp y phục, mặt nàng có chút nóng, có vẻ nàng với trái ớt, không khác nhau rồi. Ngực trần vạm vỡ của hắn rơi vào đáy mắt, chỉ thấy khuôn mặt nóng càng thêm nóng, tầm mắt dời đi lại thấy cơ bụng rắn chắc, hồi lâu vẫn không biết để ở nơi nào.

Cúi mặt không dám nhìn người kia, cầm lấy chiếc áo khác giúp hắn mặc vào. Đột nhiên tay nàng bị một bàn tay khác nắm chặt, khó hiểu ngẩn mặt nhìn hắn, va chạm với ánh nắng nóng bỏng tựa hồ có thể thêu cháy tất cả, Ran có chút hốt hoảng.

Không phải tay hắn còn đau.

Cảm giác không thích hợp, Ran cúi mặt dời đi chú ý của hắn, nhẹ giọng “Huynh muốn làm gì?”

Gió đã ngừng thổi lại có thể truyền vào tai rõ ràng tiếng cười uỷ dị, nàng nên sớm nghĩ ra ý định của hắn. Có phải không kịp rồi không?

Shinichi ôm nàng trong ngực nói “Muội nghĩ ta muốn làm gì?”.

Không dám nhìn thẳng, chỉ biết không nên tuỳ ý hắn, đưa tay để trên vòm ngực trần trụi đẩy ra, d.a thịt nóng bỏng lại cảm giác thật rõ ràng, hoảng sợ thu tay về. Trong đầu tồn tại một ý nghĩ duy nhất, không thể tiếp tục.

Ran ngẩn mặt lo lắng “Tay huynh bị thương, không được vận động mạnh”. Ba từ cuối cơ hồ không thể nghe rõ.

Lực đạo trên tay thêm một chút nặng, tiếng cười lớn rơi vào tai, cảm thấy bản thân hình như đã nói sai cái gì đó, cuối cùng không biết sai ở chỗ nào.

Shinichi vờ ngây thơ không hiểu hỏi lại “Thế nào là vận động mạnh a?”.

Trong lòng đã thông được sai lầm, người ta còn chưa mở miệng, bản thân đã chột dạ mở cờ, nhất thời á khẩu không nói được lời nào, hồi lâu vẫn không nói rõ, mím môi cúi mặt không nói thêm.

Giọng nói quen thuộc hoà vào không gian, truyền đến bên tai “Là như thế này, phải không?”. Chưa kịp nhận thức, trước mắt một trận choáng váng, đến khi hồi phục lại bình thường, bản thân đã thân mật ngồi trên đùi hắn, đai lưng rốt cuộc đã rơi từ lúc nào. Muốn mở miệng ngăn cản, lại thấy môi mình bị người khác ngậm chặt.

Nàng nên sớm lật mặt, không để hắn giả vờ nữa. Nàng rốt cục không thể mặt dày như hắn.

Bả vai truyền đến cảm giác lạnh lẽo, rơi vào trong mắt d.a thịt trắng noãn nhiễm đỏ, điểm xuyến một vài dấu hôn ngân nổi bật. Nhanh nhẹn đẩy hắn ra khỏi người, kéo cao y phục, không cho là đúng nói “Nhưng là….chưa tối”.

Liếc mắt nhẹ nhàng nhìn nàng, hắn cười khẽ, tựa như hiểu ra gì đó, đem nàng vây vào trong ngực, màn lụa trước gi.ường đem bóng tối vây quanh, chớp mắt y phục theo bàn tay nóng rực rơi xuống, lại nghe lời nói ám muội “Chúng ta cùng nhau làm cho đến tối”.

Không gian hỗn loạn, như có như không vang lên tiếng nói âm trầm “Ran nhi…ta nhớ muội”. Có lẽ, người cần nghe không hề nghe thấy.

Bóng tối như tấm lưới rộng lớn, bao phủ toàn bộ thế gian, khí xuân bắt đầu tràn về. Bên trong một đêm dây dưa, triền miên.

Mặt trời lấp ló sau đám mây, tiết xuân mát mẻ, lòng người thập phần thoải mái.

Công việc của nàng thảnh thơi rất nhiều.

Thời gian rãnh rỗi, định lười nhác mà ngủ, trong đầu lại muốn làm gì đó, Ran trở lại căn phòng trước kia, ngồi ở chiếc bàn dài giữa phòng bày biện văn phòng tứ bảo, mài mực len lén vẽ hắn. Thì ra, nàng cũng có lúc tuỳ hứng.

Một khắc trôi qua, nàng mỉm cười dịu dàng nhìn tác phẩm của mình, đặt bút chấm vẽ nét cuối cùng. Bên ngoài, tiếng bước chân nhẹ rơi, tựa hồ lướt gió. Đến khi nhận thức được có người đột nhập, hắn đã ở trước mặt nàng, mắt xoáy sâu vào bức tranh trên bàn, Ran ngại ngùng, đem giấu đi.

Shinichi cầm tay ngăn cản, đi vòng qua chiếc bàn, lấy bức tranh đứng bên cạnh, Ran im lặng, chỉ cảm thấy mặt mũi không còn gì, vụng trộm lại bị chủ nhân bắt quả tang, nàng quả thực rất xui xẻo rồi.

Hắn có chút không tin nhìn bức tranh trên tay, người ở trên giấy tựa như hình ảnh thu nhỏ của bản thân, chân thực đến vi diệu. Vốn dĩ, thê tử của hắn rất có tài. “Chân nhân bất lộ tướng”, quả thực có chút chính xác.

Cúi đầu hồi lâu, bên tai truyền đến âm thanh khen ngợi, hắn nói là nàng vẽ rất có hồn. Nói ra có chút độc tài, nếu nàng chỉ vẽ mỗi mình hắn thì tốt rồi, nhưng là hắn nghĩ chứ không nói.

Ran nhìn hắn, đưa tay lấy bức tranh, lại thấy hắn cuộn tròn, cất giấu trong người tựa như là vật vốn thuộc về bản thân. Nàng bất giờ nhìn hắn, là nàng vẽ mà. Mắng trong lòng hai chữ ác bá.

Shinichi mỉm cười, nắm lấy tay nàng đang giơ cao trên không trung, kéo nàng ngồi dậy, hắn thản nhiên ngồi xuống ghế, lấy một tờ giấy khác, cầm bút chấm mực, bắt đầu vẽ gì đó.

Nhìn một loạt hành động của hắn, Ran có chút thất thần, trong lòng bỗng dưng cảm thấy muốn cười, là không e thẹn cười thật to, dường như cố ý, hắn hiểu sai ý nàng. Đứng bên cạnh, nàng mím môi len lén nhìn vào nét bút đang múa trên giấy, lại thấy hắn đưa tay che khuất. Ran hừ lạnh, cảm thán một tiếng ích kỷ, không nói gì nữa. Sau đó, thuỷ chung mài mực.

Khuôn mặt xinh đẹp dần dần hiện lên trong giấy, đột nhiên hắn ngưng bút, nhớ về ấn ký vừa rồi, hắn hỏi “Ran nhi…hoa lan bên góc trái vừa rồi?”. Ngước đầu nhìn Ran một lúc, không nói thêm, sau đó cầm bút vẽ tiếp.

Một thoáng Shinichi ngưng bút, cẩn thận để tâm đến bàn tay mài mực bỗng dưng cứng nhắc bên cạnh, rất nhanh liền trở về ban đầu. Hắn im lặng, không tra hỏi nữa. Lại nghe bên tai truyền đến thanh âm dịu dàng, nàng nói mẫu thân là sư phụ tài hoa dạy nàng vẽ, kỹ thuật của nàng đều là người truyền thụ. Mẫu thân thích nhất hoa lan, vì vậy tranh nàng vẽ đều có ấn ký kia.

Nàng nói mẫu thân qua đời rất lâu, rất lâu rồi.

Hắn hiểu nàng tự hào về mẫu thân, lặng lẽ đặt bút trên bàn, âm thầm nắm lấy tay nàng, không nói gì, chỉ lẳng lặng lắng nghe nỗi lòng của nàng.

Hôm nay nàng nói rất nhiều, cuộc đời mười tám năm cộng lại của nàng cũng chưa từng bằng ngần ấy tiếng nói phát ra hôm nay. Thực sự, nàng chưa từng nghĩ đến chia sẻ những gì liên quan đến bản thân với người khác, tựa như cầu xin sự thương hại của người khác, nhưng vì là hắn, nàng đột nhiên cảm thấy không nên giấu diếm.

Ánh sáng nhàn nhạt len qua khe cửa, rơi trên khuôn mặt của hắn, mang đến cảm giác cực kỳ nghiêm túc. Ký ức hiện lên trong đầu, nàng bỗng dưng phát hiện, những việc liên quan đến nàng, hắn đều nghiêm túc. Lại thấy trong tim tràn ngập cảm giác yên tâm.

Lời nói chứa vô vàn đau khổ, phẫn uất rơi vào tai, bản thân cơ hồ có thể tưởng tượng ra cực khổ, uỷ khuất của nàng. Hắn vốn là cô nhi, nên không thể hiểu hết những gì nàng phải trải qua. Chẳng phải có người thân là sẽ hạnh phúc sao? Chí ít cũng không quá lẻ loi, đau khổ.

Thì ra, cuộc sống của nàng, không thuận lợi như hắn nghĩ.

Trong phòng một mảng yên lặng, chỉ có tiếng nói nhỏ nhẹ tựa lá rơi của nàng phát ra, hồi lâu hắn cúi đầu nhíu mày thật sâu nhìn giọt nước đọng lại trên mu bàn tay, ôm nàng trong ngực, vỗ về an ủi.

Nàng khóc rất nhiều nhưng hắn không vội, kiên trì lau khô từng giọt nước mắt trên mặt nàng. Hắn không bảo đừng khóc, đừng khóc, hắn nói không sao rồi, có hắn ở đây, không sao rồi.

Hồi lâu, nàng không khóc nữa, chỉ còn tiếng nấc du dương đọng lại, hôn lên chóp mũi đo đỏ của nàng, xoay người, ôm nàng từ phía sau.

Cảm thán một câu yếu đuối, Ran quẹt nhanh nước mắt, hít sâu một hơi, không khóc nữa, lơ đễnh nhìn sang, va chạm đáy mắt một cái gì đó rất lạ trên tờ giấy. Đưa tay định xem thật kỹ, lại thấy hắn giật nhanh, bộ dáng bí ẩn cuộn tròn, rất nhanh liền giấu trong người.

Nàng hỏi là cái gì, hắn nói là hắn vẽ nàng. Nàng lên tiếng đòi xem, hắn nói chỉ mình hắn được nhìn thấy.

Liếc một ánh mắt xem thường, trong đầu đột nhiên sinh ra ý nghĩ xấu, thần bí như vậy, dường như không phải là nàng, lại nghĩ đến tiểu tiết bí ẩn vừa rồi, đoán chừng là một con lợn hay một loài thú hoang nào đó.

Chợt thấy tư thế ngồi của hai người thật không ổn, di chuyển nhẹ nhàng định bước chân tránh xa hắn, cảm giác vòng tay trước người thêm siết chặt tựa hồ cảnh cáo không được rời khỏi. Hừ nhẹ trong lòng, âm thầm phản đối. Nàng vẫn còn nhớ hậu quả phản kháng của một tuần kia. Nhất thời không biết làm gì, lười nhác tựa vào người hắn, nhắm mắt, nàng khóc cũng có chút buồn ngủ.

Trong cơn mê man, chỉ cảm thấy bàn tay nhỏ bé của bản thân bị người khác nắm chặt, cũng không để ý, tiếp tục giấc ngủ sâu. Không biết qua bao lâu, bất chợt giật mình tỉnh giấc, nhìn thấy hắn mỉm cười rạng rỡ, trong lòng có cảm giác bất ổn, rơi vào đáy mắt bức tranh vừa mới vẽ xong, mực cũng chưa kịp khô. Thì ra, hắn cầm tay nàng cùng vẽ.

Đưa mắt xem xét cẩn thận bức tranh, chỉ cảm thấy trên mặt một mảng đỏ bừng, thầm mắng hắn một tiếng ấu trĩ, nhanh tay cuộn tròn đem giấu vào người. Không cho hắn cơ hội ngăn cản, phóng nhanh ra ngoài.

Shinichi không nói gì, mỉm cười nhìn theo nàng, cảm thán một câu hắn vẽ mà.

Tết đến, một năm mới bắt đầu.

Nàng cùng hắn ở chung một chỗ đã nửa năm.

Trong thôn có lễ hội, hắn dẫn nàng cùng đến, mọi người nhiệt tình nhảy múa, vui vẻ trò chuyện cùng nhau. Ban đầu nàng khá lúng túng hồi lâu cũng dần bắt nhịp, lại thấy tham gia những hoạt động như thế này không phải không tốt.

Mọi người chia làm hai tốp, nắm tay kết thành vòng tròn vây quanh ngọn lửa tí tách cháy, hơi lửa nóng bỏng lan rộng khắp không gian, truyền vào cơ thể, chỉ thấy ấm áp, dường như đã lâu lắm rồi nàng mới cười thoải mái như vậy, len lén đưa mắt tìm kiếm bóng dáng của hắn ở vòng tròn bên ngoài.

Ánh lửa mênh mông sáng rực nuốt chửng bóng đêm, rơi trên cả người hắn, rõ ràng nhìn thấy tầm mắt vui vẻ nhìn về phía nàng, Ran ngại ngùng thu hồi ánh mắt, quay đầu, không chú ý đến hắn nữa.

Hắn vốn chưa bao giờ dời mắt khỏi nàng.

Qua một hồi, mọi người dắt nhau đi vào căn phòng khá kín, Ran nhíu mày khó hiểu nhìn toàn bộ mười người vận cùng y phục, khuôn che cẩn thận che khuất bằng tấm vải đỏ thẫm. Nàng nghe nói đó là truyền thống của thôn, những người mới thành thân đều phải trải qua một lần như thế.

Ran không đưa ra chủ ý, trong lòng có chút hứng thú.

Một lúc, hắn từ bên ngoài bước vào cùng vài nam nhân khác, xoay người quan sát va chạm ánh mắt nóng bỏng lại thấy hắn mỉm cười nhìn nàng. Ran hoảng hốt xoay người, Shinichi thấy vậy, ý cười càng sâu, rất nhanh liền thu về ánh mắt thương yêu, cùng đám nam nhân đi vào bên trong.

Một người nào đó vò đầu bức tai tìm kiếm thê tử của mình, tiếng cười nói dồn dã vang bên tai, hắn luồng lách trong đám đông, vụng trộm nắm lấy tay nàng, bắt ngờ ngước mặt lên nhìn chỉ thấy hắn thân cao đứng thẳng, tập trung vào một màn tìm người, lại cảm giác phía dưới mười ngón tay, càng thêm đan chặt. Len lén cúi đầu nhìn bàn tay ấm áp, Ran cười, sau đó, siết chặt thêm một chút, ngẩn mặt tiếp tục quan sát thử thách phía trước.

Hồi lâu, có người đến trước mặt nàng, gấp gáp nắm lấy tay nàng lôi đi, hắn cau mày không tình nguyện buông tay, nàng nhìn thấy, trong lòng xấu xa có một chút vui vẻ, rất nhanh liền khuất vào trong.

Thì ra, hắn cũng phải trải qua thử thách như mọi người.

Ran có chút hồi hộp chờ đợi quyết định của hắn, lại thấy tim kịch liệt nhảy nhót, tựa như lo lắng của nàng hoàn toàn vô nghĩa, không qua bao lâu, hắn đã nhận ra nàng. Tấm vải che mặt hạ xuống, lại thấy khuôn mặt tự tin mỉm cười đứng đối diện, trong tim xúc động tuôn trào.

Hai chiếc ngọc bội vĩnh kết đồng tâm, trên mặt có khắc tên của nàng và hắn được trao thay cho lời chúc phúc.

Ở lại thêm một lúc nữa, sau đó hắn nắm tay nàng cùng về.

Hắn bận gì đó, bước vào phòng trước, nàng đứng ở ngoài sân, hóng gió một lúc. Gió xuân xào xạc nhè nhẹ thôi mang theo một vài cánh hoa đáp xuống, rột rửa đau buồn, lòng nhẹ tênh.

Một trận lướt gió qua đi, Ran cúi đầu nhìn bàn tay ôm chặt lấy th.ân thể, không nói lời phản kháng, đêm tối yên tĩnh, nghe thấy rõ ràng nhịp tim trầm ổn của người sau lưng, bên tai lại truyền đến hơi thở nóng rực, làm nàng có chút nhột.

Không gian trước mắt chỉ có tiếng hơi thở hoà trộn cùng tiếp tim đập nhẹ nhàng.

Ran hỏi “Vì sao có thể nhận ra muội?”.

Cảm giác vòng ôm thêm chặt, lời nói nhẹ nhàng rơi vào tai, hắn nói “Dù muội bị lẫn trong cả thế gian, ta vẫn có thể tìm được muội”. Nàng nghe được, chỉ thấy cần hít sâu một hơi, xúc động chuyển thành nước mắt trực chờ chảy ra.

Bàn tay bị người kia cầm lấy, d.a thịt có chút lạnh va chạm với làn môi ấm áp, cả người trấn động, lại thấy có chút tham luyến, giọng nói quen thuộc vang bên tai “Nếu ta bị lẫn vào thế gian, muội có nguyện ý chờ ta đến ngày ta tìm được muội không?”.

Tư vị trong lời nói có chút bất an, vốn dĩ cảm thấy không thích hợp, rốt cuộc vẫn không nghĩ ra không thích hợp ở chỗ nào?

Ý tứ trong lời nói kia, nàng dần dần hiểu ra, hắn không hỏi nàng có nhận ra hắn không, hắn nói nàng có nguyện ý chờ hắn không?. Tựa như hiểu ra cái gì, nàng đưa tay nắm lấy bàn tay ở trước người.

Dường như không quan trọng, Shinichi không đề cập nàng có đủ khả năng nhận thức hắn không, đêm không trăng lại soi rõ tình cảm tận sâu đáy lòng của hắn. Chỉ cần nàng đứng yên, hắn sẽ đi về phía nàng, nắm lấy tay nàng, cả đời bảo hộ nàng. Hắn chỉ cần vậy.

Xúc động không tìm được tiếng nói, chỉ liên tục gật đầu.

Shinichi nhìn thấy, cảm giác trong lòng một mảnh vui mừng. Tiếng gió thổi vang bên tai, không che lấp được tiếng nghẹn ngào của người trong ngực, xoay người để nàng đối diện, thoáng cau mày, không nói gì, đưa tay lau nước mắt cho nàng.

Ran cúi mặt liên tục lắc đầu, không thấy được ánh mắt khó hiểu của hắn.

Nắm lấy bàn tay dịu dàng lau nước mắt, hồi lâu Ran ngẩn mặt, nhìn thẳng vào mắt lam như bảo thạch chứa muôn vàn yêu thương, lại thấy cần hít sâu một hơi, khẽ nhón chân chạm vào làn môi ấm nóng, bàn tay nhẹ buông uyển chuyển luồng lách vòng qua cổ, tựa như hiểu ra gì đó, phía dưới bàn tay ấm áp mà có lực ôm lấy thắt lưng nhỏ nhắn, trao hết yêu thương ngọt ngào.

Hắn rốt cục, đã làm được.

Trăng non mờ nhạt ẩn hiện. Đêm xuân dịu dàng đi qua.

PREVIOUS
NEXT
 
Hiệu chỉnh:
Có chỗ theo ss ko cần phải viết là " vòng ngoài bên ngoài" vì vòng ngoài thì đã chỉ bên ngoài rùi mà. Đoạn dưới thì thiếu từ mặt trong từ khuôn mặt.sorry vì nhập bằng đt nên ko trích dẫn được.
Ran nhà ta đúng là có phúc đó. Rùi đoạn cuối nữa, ngọt như mía lùi ko à nếu ta bị lạc giữa thế gian muội có nguyện ý chờ ta tìm đc muội không?
Đọc nhìu fic ngọt ngào quá chỉ mong sau này tìm đc 1 chàng như vậy thui.hichic
 
@duonghmu Sướng trước khổ sau ss ơi

CHƯƠNG 4

Xuân qua, hè đến.

Nắng hè chiếu hạ khá gay gắt, cuộc sống trở nên khó chịu.

Bệnh tình của đại tẩu Toyama chuyển xấu, tưởng chừng không qua khỏi, nàng ngày đêm xem sách, các phương thuốc hữu hiệu gần như đã sử dụng, rốt cuộc cũng khá hơn. Thực ra chỉ là tạm thời qua cơn nguy kịch, thời gian tái phát cụ thể nàng cũng không xác định. Ran biết nhưng không nói.

Ran ra ngoài chẩn bệnh cho người, trở về nhìn thấy hắn đứng trước sân, gió nhẹ thổi qua khiến một vài sợi tóc nhẹ bay, ánh mặt trời nặng trĩu rơi trên bóng lưng thon dài, có cảm giác vô cùng uy nghiêm, nhìn lại bên cạnh một thân nam tử vận bạch y, chỉ thấy khí thế của hắn có phần bức bách. Nàng đứng sau lưng, không thể thấy rõ biểu hiện, thanh âm trầm ấm nhẹ nhàng rơi vào tai, cũng không rõ nói gì.

Bặm môi không lên tiếng, thu về bước chân, xoay người đi thẳng vào phòng.

Tiếng bước chân nhẹ tênh dần dần không nghe rõ, Shinichi nhíu mày thật sâu.

Nàng vốn không xen vào chuyện của người, nghĩ lại người này là phu quân của nàng, dứt khoác hỏi về lai lịch người kia, hắn nói là hạ nhân của lão đại phu mua thảo dược.

Nghe vậy, lòng nàng càng thêm nặng trĩu, ánh sáng soi rọi thấy rõ trong mắt mang theo lo lắng nhíu mày, vải vóc của người đó, là thượng hạng. Trong lòng sinh ra ý định muốn hỏi rõ thân phận, nhưng rốt cục không thể mở lời, cứ thế yên lặng cho qua. Nàng vốn muốn hắn tự nguyện.

Lại nói nàng cũng có bí mật chưa nói hết, lấy tư cách gì tra hỏi người ta. Ai cũng có khoảng trời riêng.

Cuộc sống nhàn nhã cứ thế trôi qua, khoảng cách hai người tựa như rất gần, tựa như rất xa.

Lá cây vàng ươm lủng lẳng treo trên cành, đung đưa mạo hiểm trước gió.

Nắng thu mát mẻ, thời tiết bắt đầu dễ thở.

Đất nước đang trong thời kỳ chiến loạn, hai bên giao tranh. Biên cương căng thẳng. Nàng không rõ tình hình, tựa như ở vùng quê hẻo lánh này, chiến tranh không bao giờ đến.

Tiếp tục nhìn thấy người đến tìm hắn nhưng là người khác, một thân đen tuyền lướt trong bóng đêm. Hắn thất thần đứng hồi lâu, sau đó mới trở về phòng.

Vờ như không phát hiện cái gì, sự việc cứ thế lặng qua.

Nàng thành thân cũng gần một năm, lại không có tin gì, cảm thấy bản thân có bệnh, suy nghĩ vừa thoát ra đáy lòng nặng trĩu, tâm tình chuyển xấu cơ hồ rơi xuống đáy cốc.

Chiều dần tàn. Hắn trở về.

Liếc nhẹ một bàn đầy thức ăn, Shinichi có chút ngớ ngẩn, dường như hiểu ra cái gì, trong mắt là nụ cười tràn đầy tình yêu. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế nhỏ, ngẩn mặt nhìn nàng, không để ý nói “Ran nhi…làm sao hôm nay lại có rất nhiều thức ăn?”

Trong phòng một mảng yên tĩnh, chỉ nghe cành lá tuôn rơi, hơi thở nóng rực của ánh mặt trời đã tắt từ bao giờ, lại thấy hai gò má người đối diện đỏ bừng, lướt nhẹ ánh mắt về phía hắn, sau đó cúi đầu, cặp môi đỏ mọng mím chặt, liên tục lắc đầu, không nói gì.

Shinichi cầm đũa, gõ gõ vào từng món trên bàn, thanh âm thanh thuý vang dội khắp không gian, có không khí rồi.

Trong nội tâm nàng khẽ run lên, chẳng lẽ hắn cũng biết?

Chỉ thấy chột dạ, tầm mắt di chuyển đến món thịt rùa, nhanh nhẹn giải thích “Muội chữa bệnh đại nương Yoshida biếu”.

Hắn gật đầu, nói nhỏ “Là biếu”.

Di chuyển tầm mắt, mang theo ý cười nhìn món đuôi bò nấu với hải mã, bên tai truyền đến lời nói nhẹ nhàng “Đại nương Takashi cho đuôi bò”. Shinichi gật đầu, không nói gì.

Bàn tay điểm chỉ vào món hàu sống, nhìn thẳng vào nàng, nhíu mày mỉm cười, có thâm ý nói “Món này, ai biếu muội?”. Ánh sáng vừa vặn nhìn thấy rõ ràng mặt mày quyến rũ mê người, đuôi lông mày không che giấu vui vẻ, cười như vậy thật đẹp mắt, lại thấy tim đập bịch bịch không kiểm soát, nàng nhìn đến thất thần, nhất thời không tìm được lý do lấp liếm.

Shinichi được dịp ha ha cười lớn, rõ nhẹ lên chóp mũi nàng, Ran cả kinh thu hồi tầm mắt, vành tai hơi nóng lên. Thầm mắng một câu không đứng đắn.

Đáy mắt vẫn còn phảng phất vui vẻ, không tiếp tục nói nữa. An tĩnh dùng cơm.

Shinichi đột nhiên nheo mắt, bắt lấy một con hàu cho vào miệng, lộ ra ý tứ nghi ngờ hỏi rõ “Vì sao gần đây ta phải thường ăn cháo gà nhân sâm?”.

Tránh né dò xét của hắn, Ran chỉ cảm khái một câu “Tốt cho sức khoẻ”.

Không vội lật tẩy, hắn gật gù chấp nhận.

Shinichi không hiểu nhìn vào chén nước trong vắt, óng ánh một màu vàng nhạt, lại giống như trà, lại nhạt như không đúng. Không để ý đưa lên mũi ngửi “Nước này là gì?”.

Hương thơm cay nồng xông vào chóp mũi, có vẻ là gừng

Không dám nhìn hắn, Ran nói “Là nước gừng”

Vội buông chén nước, Shinichi khẽ nhìn Ran, không che giấu vô vàn lo lắng nơi đáy mắt “Muội lại lạnh sao?”.

Ran rũ mắt, ngón tay dưới đùi vân vê vạt áo trắng xanh, trên mặt hơi nóng, cơ hồ không thể nghe rõ lời của nàng “Là cho huynh”.

Shinichi thở phào một hơi. Hắn rốt cục đã hiểu, nàng vì sao lại xấu hổ. Tựa như bữa ăn này, hoàn toàn vì hắn mà thành.

Bữa cơm cứ thế diễn ra trong yên lặng.

Dường như thời gian trầm mặc đã qua thật lâu, lâu đến nỗi nàng cho rằng kết thúc bữa ăn vẫn là an tĩnh như thế, đột nhiên bên tai truyền đến giọng nói trầm thấp, không che giấu mất mát đau lòng “Muội đang chê năng lực của ta?”.

Ran có chút kích động, phản bác “Không có”. Lời nói gấp gáp rơi vào tai tựa như mật ngọt, cực kỳ dễ nghe.

Shinichi “Vậy những món này biểu thị cho cái gì?”

Mím môi thủ thỉ “Không phải như vậy, là muội…”. Cân nhắc trong chốc lát, ngước mặt nhìn hắn, lại thấy hắn đưa một miếng thịt gà về phía nàng, nhẹ nhàng thở ra, giữ lấy ý tứ há miệng. Hồi lâu, mới ảm đạm nói “Đã lâu như vậy, muội còn không có tin vui”

Lười nhác chống tay trên bàn, đưa mắt mong lung về phía xa, bên tai vang dội lời nói an ủi của hắn “Không cần vội, chỉ cần chúng ta cố gắng”.

Quay đầu nhìn hắn, va chạm ánh mắt trần trụi nóng bỏng, chỉ thấy bên tai dần đỏ lên, hừ lạnh một tiếng, chẳng phải gần như mỗi ngày đều làm sao?. Cố gắng, quá doạ người rồi.

Uống xong chén nước gừng, cảm giác cơ thể hừng hực lửa nóng, lại thấy tác dụng quá kinh người, cầm lấy bàn tay mềm mại hít sâu một hơi, đặt th.ân thể nhỏ bé vào lòng, cúi đầu hôn xuống, nói khẽ “Ta chỉ cần muội”.

Yêu thương trong lòng cuồng cuộn chảy ra ngoài, tê liệt các tế bào ngăn cản. Trong mắt chỉ còn tình yêu cùng khát vọng.

Bên ngoài có tiếng gió thổi lá rơi, bên tai lại thấy tiếng tim hữu lực của người trong lòng.

Thu dần tàn, đông đã nẩy mầm chờ sẵn.

Nến trong phòng đã tắt từ lâu, trăng mờ ảo len lén khẽ nhìn, lại thấy bóng dáng mảnh khảnh trằn trọc lăn lộn, không thể chợp mắt.

Đột nhiên bàn tay dịu dàng mà có lực vỗ vỗ trên lưng nàng, mang theo yêu thương ôm nàng vào lòng, trầm thấp lên tiếng, tiếng nói còn khàn khàn như vừa tỉnh ngủ “Sao vậy, chỗ nào không khoẻ?”.

Sắp đến mùa đông rồi. Hắn không biết phải làm sao?

Ran: “Chân của muội, rất mỏi”

Ánh sáng nhàn nhạt không thấy rõ biểu cảm trên mặt hắn, chỉ thấy mắt lam thâm trầm mang theo lo lắng nhìn nàng, bàn tay ấm áp hữu lực nắm lấy chân nàng, lúc nhẹ lúc mạnh, lực rơi tròn đầy khiến nàng có chút trầm luân. Mê man thiếp đi, lại nghe giọng nói dò xét bên tai “Có khoẻ hơn chút nào không?”.

Bỗng dưng thanh tỉnh, kích động bật dậy, ôm chầm lấy hắn, liên tục lắc đầu. Hắn là khắc tinh của nàng, cho nàng cảm động muốn khóc, cũng cho nàng hạnh phúc vô bờ.

Một bàn tay nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu nàng lại thấy một bàn tay khác vuốt dọc theo sóng lưng, ngọt ngào cứ thế tràn sâu trong tim. Giống như qua rất lâu, hơi thở đậm mùi nữ tính phả vào bên cổ, tai chẳng biết vì sao dần ửng đỏ, lại hít sâu một hơi căng đầy lồng ngực, cẩn thận nới lỏng bàn tay ôm ngang thắt lưng, đặt nàng trở lại gi.ường.

Quay đầu nhìn ra không gian tĩnh lặng bên ngoài, trong bóng đêm đen tối chỉ thấy con ngươi xanh đậm không thấy đáy, tĩnh mịch như vực sâu, nén hơi thở ưu sầu, xoay người ôm lấy nàng.

Người hắn không yên tâm, chỉ có nàng.

Mấy ngày gần đây, Ran cảm thấy bản thân sắp thành phế vật rồi. Đi được vài bước, chỉ thấy chân truyền đến cảm giác mệt mỏi vô lực, phải dừng chân hồi lâu mới có thể tiếp tục. Trong lòng mơ màn cảm giác được th.ân thể có biến đổi, như là rất dễ mệt mỏi, như là ngày càng thích ngủ.

Hoàng hôn buông xuống, sắc trời tối đen thêm mấy phần u ám.

Ran nằm trên gi.ường có chút lo lắng, đã tối như vậy, hắn vẫn chưa về. Gió lạnh thổi qua, tâm tình đột nhiên chấn động, hành tung bí ẩn của hắn đã mấy hôm rồi.

Nội tâm khẽ run bất an.

Bỗng dưng cảm giác buồn ngủ tràn tới, Ran rũ mắt như có đều suy nghĩ, trầm mặc hồi lâu, mắt tím lung linh không che giấu bất ngờ xẹt qua đáy mắt.

Tim kịch liệt phập phồng, chậm rãi đưa tay bắt mạch, chỉ thấy toàn thân mềm nhũn vô lực, cảm thấy trong bóng đêm, vạn vật đều có sắc, trở nên xinh đẹp lạ thường, Ran cười, trìu mến sờ lên chiếc bụng bằng phẳng của mình thì thầm “Bảo bối, mẫu thân đợi con rất lâu rồi”.

Lòng như mật ngọt. Nghĩ đến một lúc hắn trở về, nghe thấy lời nàng thì sẽ như thế nào? Cuộn tròn trong chăn ấm, có chút mong chờ. Hồi lâu, mang theo tin vui, ngủ thiếp đi.

Đến lúc hắn về đã là nửa đêm.

Shinichi không tiếng động bước lên gi.ường, tay từ từ đưa sang ôm nàng vào lòng, mắt lam nhiễm đen ngơ ngác khắc ghi hình ảnh của nàng, tựa như chỉ còn một giây, người thương sẽ biến mất, không còn nhìn thấy nữa.

Hắn không thể ngủ được, ngắn ngủi như vậy. Làm sao có thể đành lòng?

Nến lập loè cháy sáng rơi trên mặt nàng, hiện rõ khoé môi nhếch nhẹ chứa ý cười vui vẻ, cúi đầu hôn xuống, môi lưỡi nóng bỏng giao nhau lại thấy toàn thân lạnh lẽo, lạnh như vậy, cũng không muốn rời đi, lưu luyến chìm sâu vào yêu thương. Hắn cười như không cười, nhận lỗi “Huỷ đi tâm tình vui vẻ của muội rồi”.

Shinichi bật dậy, bàn tay ấm áp lần mò trong chăn, tìm đến đôi chân bạch ngọc, nhẹ nhàng xoa bóp…Cực khổ như vậy, lại muốn cả đời hầu hạ. Đau đớn nhận ra…sợ rằng không còn cơ hội.

Ngoài cửa, một bóng đen vụt qua.

Ánh mắt trầm thống men theo bàn tay sờ dọc khuôn mặt thanh tú, đau đớn nhắm mắt khắc ghi lần cuối. Bỗng dưng trở nên yếu ớt, vô lực nắm lấy tay nàng, chậm rãi kéo lấy lòng bàn tay, áp lên mặt, lạnh lẽo như vậy, làm cho người ta cảm giác bất an đau lòng.

Bên trong phòng yên tĩnh, chỉ có hắn cùng hơi thở trầm ổn của nàng, thanh âm trầm thấp rơi vào không gian, cực kỳ thành khẩn “Chờ ta trở về, chờ ta trở về được không?”.

“Muội có thể làm được mà, ta biết muội có thể làm được”.

“Lời muội đã nói, không được nuốt lời đâu đấy”.

Vùi đầu vào chiếc cổ trắng xinh, hít một hơi thật sâu, nâng lên mi mắt chỉ thấy sâu thẳm như đáy cốc, cầm lấy mặt nàng, hôn mút môi nàng, hồi lâu vẫn không muốn rời đi. Tiếng gió xào xạc ngoài cửa phòng, th.ân thể chợt sững, làn môi di chuyển hôn lên vành tai, thì thầm thật khẽ “Ran nhi, Shinichi ta, một đời này chỉ có mình muội…Ta yêu nàng”.

Lưu luyến buông tay, chỉ thấy đáy lòng đau đớn, lui người bước xuống gi.ường.

Nâng một tay áo, tia sáng trong phòng dập tắt, thế giới yêu thương ầm ầm sụp đổ!

Tiếng cửa ken két khép lại, chỉ thấy hai bóng đen, lướt gió bay đi. Chớp mắt biến mất như chưa từng xuất hiện.

Trời thu thay đổi thất thường, không khí se se lạnh.

Gió lùa qua khe cửa, thổi trúng tay áo, len sâu vào trong người, bất giác th.ân thể run nhẹ. Một năm nay, nàng sớm quên cảm giác lạnh là như thế nào rồi.

Tựa như thói quen nàng đưa tay ôm người bên cạnh, rúc vào hơi ấm quen thuộc. Chỉ thấy một mảng trống không, hơi ấm cũng không còn.

Ran lười nhác mở mắt, nhìn lướt qua căn phòng, khắp nơi đều không có bóng dáng của hắn. Ý cười càng sâu, cẩn thận ngồi dậy, sờ nhẹ trước bụng, sau đó khoác thêm một chiếc áo, mở cửa đi ra ngoài.

Nàng đi vào căn phòng bên cạnh, gió rót vào bên trong, thổi bay tà áo, cảm giác lạnh lẽo bủa vây, vẫn chưa tìm thấy hắn. Bàn tay nhỏ nhắn níu nhẹ vải vóc trước bụng, nhìn thấy cái gì không đúng, chỉ biết lắc đầu không dám tin. Lại nghĩ bản thân quá hấp tấp rồi. Vốn dĩ mấy ngày nay, hắn thường đi sớm như vậy.

Mơ hồ mỉm cười, khép cửa trở lại phòng ngủ.

Tỉnh lại lần nữa đã là đêm khuya.

Sắc trời thâm trầm, trước sân có cây cổ thụ, lá khô đun đưa đầu cành, gió nhẹ thổi xào xạc vang vang âm thanh có cảm giác giống như tiếng đàn trong trẻo, tang tang từng tiếng thật khẽ. Đầu vai phủ thêm một chiếc áo, mở cửa bước ra ngoài, gió nhẹ quét qua, lại thấy trên mắt cay cay.

Ánh trăng nhàn nhạt bao phủ thân cây to lớn, mảng tối, màng sáng không đều nhau, hồi lâu có gió lướt qua, lại thấy lá khô từng đợt nhẹ rơi, tựa như tuyết trắng, nhìn thật đẹp.

Lòng ngọt như mật lại thấy vô cùng mong chờ, vô luận thế nào, cũng phải đợi hắn trở về, tin vui như vậy, nàng phải chính miệng nói với hắn.

Đứng dưới tàng cây đã lâu, tiếng lá động không ngừng, lại nghe tiếng tim đập thật rõ ràng. Ngước mắt đưa tay, mỉm cười ngọt ngào bắt lấy một chiếc lá, vẫn không di chuyển được hồi hộp trong lòng.

Thất thần hồi lâu, hai chân bắt đầu thấy mỏi, thời gian trôi qua thật lâu mà hắn vẫn chưa về, trong lòng trở nên lo lắng, chân bước vội ra ngoài, nhìn về phía cửa, vẫn không thấy hắn, bỗng dưng sinh ra ý nghĩ, không muốn chờ nữa, bước nhanh vào phòng nghỉ ngơi. Rồi lại lo sợ, ngày mai hắn cũng đi sớm như thế này, đi ngược trở lại, tiếp tục chờ dưới tàng cây.

Dường như thời gian trôi qua thật lâu, sắc trời trở nên ảm đạm vô cùng, trời đất yên tĩnh tựa như chỉ còn mình nàng lẻ loi chờ đợi, đêm tối càng sâu, bàn tay đã có chút lạnh. Chân vô lực mềm nhũn, nụ cười dần nhạt mang theo vài phần hy vọng, có thể hắn gặp rắc rối gì đó, một lúc sẽ về, nàng không muốn qua lâu như vậy mà hắn vẫn không biết.

Cảm giác không đúng lại bủa vây, đông cứng toàn thân, lại thấy không muốn tin.

Tựa người vào gốc cây, hướng mắt về nơi xa, kiên trì chờ đợi.

Huynh không phải vậy, đúng không Shinichi?

Tiếng gà nhà ai gáy sáng, giật mình tỉnh giấc, từng giọt sương đêm đọng lại rơi xuống vang nhẹ bên tai, toàn thân có chút ẩm ướt, đôi chân nhỏ nhắn đã tê cứng từ bao giờ.

Màu đêm dần nhạt, hắn vẫn chưa về, nụ cười đã tắt, trong lòng vô cùng bất an, hắn chưa bao giờ bỏ nàng qua đêm một mình. Qua một hồi, chân trời dần sáng, tiếng cười nói dồn dã trong thôn dần rõ, một lát sau, sẽ có người bắt đầu đi làm đồng xa.

Ran rũ mắt, suy nghĩ một lúc, lại thấy dáng vẻ bị thương hôm đó hiện lên trước mắt. Nàng bò dậy chạy sang nhà đại tẩu Toyama, hồi lâu nhìn thấy nàng cùng Kanji lên núi.

Hoàng hôn buông xuống, chân trời một màu đỏ bủa vây.

Nhận lấy chén cháo từ Kazuha, thất thần ăn hết.

Trong màn đêm bóng người thất thiểu bước đi, trời chưa sang đông, lại thấy cơ thể giống như rơi xuống hầm băng, toàn thân lạnh lẽo vô cùng.

Nàng không muốn tin, hắn đã bỏ nàng đi.

Tiếng nói trầm thấp, không che giấu tình cảm nặng nề rơi vào tai “Ta cần muội”. Chỉ thấy như một thanh băng lạnh lùng, một nhác chém thẳng vào tim, đau đớn như vậy, cũng chỉ mình nàng cảm nhận.

Nàng rốt cuộc đã hiểu, lời nói kia, những người kia là mang hắn đi. Vốn hắn đã sớm dự tính, chỉ là nàng không có diễm phúc được hắn chia sẻ. Tất cả hiểu rõ, chỉ thấy trống rỗng, dùng hết tất cả sức lực chao đảo trở về gi.ường.

Ai nói bảo vệ nàng, ai hứa chăm sóc nàng, ai tình nguyện ở bên nàng.

Thì ra, chỉ là chót lưỡi đầu môi.

Nàng không còn muốn nghĩ nữa, làm sao một người như nàng có thể may mắn được hắn thương yêu, vốn dĩ chỉ là hành động lúc tuỳ hứng, mà nàng chỉ là người đi đường được hắn vô tình đưa vào cuộc đời.

Ngọt ngào không phải đều hạnh phúc, thực chất chỉ là một mặt khác của đau khổ.

Trăng treo đầu cành, lại thấy cô đơn một bóng giữa thế gian.

Trong phòng không đốt đèn, cuộn tròn trong chăn bông, cảm giác vô cùng lạnh lẽo. Mê man nằm trên gi.ường, đầu đau muốn nứt, cơ thể trở nên vô cùng khó chịu, mí mắt giống như treo đá, muốn mở ra lại không thể động đậy. Dường như trải qua một đời, mẫu thân ôn nhu mỉm cười, nắm lấy tay nàng rồi biến mất. Một hồi là nữ oa nhi mười tuổi đứng sau song sắt, ngước mắt mong chờ nhìn về bóng lưng nghiêm trang phía trước, đôi mắt long lanh không che giấu ngưỡng mộ cùng mong chờ. Hồi lâu, lại thấy một đôi mắt xanh dịu dàng như nước luôn quanh quẩn nhìn về phía nàng, đưa tay mỉm cười, trong lòng vừa vui lại vừa sợ, vừa mong lại vừa hận, cuối cùng vứt bỏ tất cả, vui mừng, chạy đến sà vòng tay ấm áp, chỉ thấy càng cố sức chạy người kia càng đi xa nàng, cảm giác ngổn ngang như tơ vò, toàn thân cảm thấy tuyệt vọng vô lực tựa có thể cắn vào tim, cuối cùng dùng hết sức lực liều mạng níu kéo, có thể chạm đến bỗng dưng bàn tay người kia trở nên lạnh lẽo, đẩy mạnh th.ân thể nàng thật xa, trong đau đớn mơ hồ tỉnh lại.

Trong phòng yên lặng như tờ, mơ hồ nhìn thấy Kazuha đứng bên cạnh, chuyên chú giặt sạch khăn nóng.

Dường như cảm giác được nàng tỉnh dậy, trên tay còn cầm chiếc khăn, Kazuha xoay người, mỉm cười nhìn nàng “Ran tỷ, đã tỉnh”

Ran cố sức ngồi dậy, lại thấy Kazuha tiến đến, kê gối sau lưng cho nàng thoải mái.

Chỉ nghe nàng nói “Ta bị làm sao?”.

Kazuha lo lắng nói rõ “Tỷ bị sốt cao, hôn mê cả đêm. Muội gọi mãi mà tỷ vẫn không tỉnh lại”. Chỉ sợ nàng không thể tỉnh.

Ran gật đầu, lại nghe Kazuha nói “Ran tỷ, mau kê đơn thuốc, muội sẽ sắc thuốc cho tỷ”.

Qua một hồi, bóng dáng Kazuha gấp gáp bước ra ngoài.

Ngồi một lúc, lại thấy mệt mỏi, đưa tay sờ nhẹ trước bụng, thì thầm “Bảo bối, mẫu thân phải làm sao bây giờ?”

Thời gian dần qua, dường như khắp thôn, ai ai cũng biết hắn không từ mà biệt, không cần ai nói, tự tâm đã định sẵn hắn phụ tình bạc nghĩa, bỏ rơi nàng. Sau lưng nàng, họ nói gì đó, nàng cười nhạt, không giải thích thêm gì.

Vốn dĩ nàng cũng mù tịt như người ta, lấy cái gì giải thích.

Có phải như vậy không, Shinichi?

Cơ thể vốn mảnh khảnh lâm bệnh vừa khỏi chỉ thấy cằm nhọn nổi bật, gầy guộc trơ xương cơ hồ có thể bay đi với cơn gió nhỏ.

Ngắm nhìn thân ảnh phản chiếu trên gương đồng, Ran sâu kín thở dài một hơi, thì thầm “Xin lỗi bảo bối, sẽ không như vậy nữa”.

Nàng tiếp tục công việc lang băm. Bạc ít ỏi kiếm được, vừa đủ để nàng thanh thản qua ngày. Đại tẩu Toyama bên cạnh chiếu cố, quan tâm nàng vô điều kiện.

Tiếng bước chân nhẹ rơi bên ngoài, Ran cười nhạt, không chú ý đến. Nến trong phòng thổi tắt, ánh trăng nhàn nhạt đẩy lùi bóng tối, bên trong bóng tối nhìn ra, lại thấy bóng dáng nữ tử lấp ló ngoài cửa, xoay lưng vào trong, nhắm mắt yên giấc.

Cánh cửa khép lại, âm thanh rất nhỏ rơi vào tai, góc chăn níu chặt, xoay người nằm nghiêng, mắt không rời vị trí phía ngoài. Gối đầu bên cạnh lạnh lẽo, hơi ấm của người kia đã tan biến từ lâu, thật sâu trong tim lại len lỏi một ngọn lửa nhỏ.

Người bên cạnh mỉm cười, đưa tay ôm lấy nàng, yếu ớt nở nụ cười, bàn tay vô lực run run sờ đến gối đầu, lại thấy nước mắt rơi đầy mặt, trong nháy mắt như nước lũ vỡ đê, lệ nóng bỏng từng giọt chảy dài trên má nóng rực, đọng lại trên gối ngủ cũng dần dần lạnh lẽo.

Khóc đủ, mệt mỏi thiếp đi trong đau đớn.

Chuyện như vầy đã xảy ra kể từ khi hắn rời đi.

Một tháng nhanh chóng trôi qua.

Mùa đông lại đến.

Nàng nhạy cảm với mùa đông, nhiệt độ xuống thấp làm cơ thể nàng không đủ ấm, ngủ không đủ giấc, cơ thể sớm tịnh dưỡng bình thường đã gầy đi một ít. Nàng thường mơ thấy hắn, ánh mắt ôn nhu như nước, mỉm cười tựa sao sáng trong đêm, đáy mắt không che giấu vui vẻ, ôm nàng vào lòng, thì thầm bên tai nàng rằng hắn đã trở về, sẽ không bỏ đi nữa. Nhưng là chỉ xuất hiện trong chốc lát rồi biến mất. Cứ như vậy, trong đau đớn mà tỉnh giấc.

Nước mắt thấm gối có cảm giác nóng hổi, lại thấy cơ thể dần dần trở nên lạnh lẽo.

“Huynh thật như mọi người nói sao, Shinichi?”

Trong thôn, xuất hiện phú hộ Kanou Terya, nghe nói người đó rất giàu, là con quan huyện ở thị trấn. Ran không để tâm, người ta cũng đâu liên quan gì đến nàng, trong lòng lại nghĩ con quan lớn mà chịu uỷ khuất sống ở nơi hẻo lánh này, chắc gì là người tốt.

Ngắn ngủi hai tháng, đã xuất hiện thêm một biệt viện cao quý, có cảm giác như thiên nga trong bầy gà. Cùng lúc, mọi người truyền đến tin đồn người kia chính là dâm tặc, cường hãn dân lành, ức hiếp người nghèo. Có rất nhiều cô nương trong thôn bị cưỡng hiếp.

Ran hừ lạnh, không nói gì, cuộc sống vốn dĩ không công bằng, người mạnh là vua, người thua là kẻ yếu, lại nói nàng chân yếu tay mềm, đâu thể làm đấng tế thế, cứu rỗi chúng sinh, nhắm mắt thầm lặng trôi qua từng ngày.

Đứa bé trong bụng tựa như biết được cực khổ của nàng, cũng không đem nàng hành hạ, rất ngoan.

Ran bắt đầu nghiên cứu độc dược, trong thời gian ngắn, nàng thử thành công, lại thấy Kazuha cũng là tiểu cô nương xinh đẹp, dập tắt lo sợ trong lòng, nàng đem cho Kazuha một gói, sau đó thì thầm một vài câu gì đó.

Nàng không là đấng tế thế nhưng nàng đủ sức bảo vệ người thân của mình.

Một ngày kia, thê tử người đó động thai, mời nàng đến xem bệnh, suy nghĩ hồi lâu, Ran nhận lời.

Đêm đến, gió tuyết thổi ào ạt.

Ran trở về sau khi xem bệnh cho lão bá Yama.

Làn khói trắng theo hơi thở không ngừng phả ra, hồi lâu mới tan đi, đóng cửa phòng, th.ân thể lạnh lẽo trở nên có chút ấm áp, lại thấy một người ngồi ở trong phòng, cau mày thật khẽ, cảm giác mạch máu trong người đang nóng dần lên.

Nắm quyền trong tay áo, cũng đã run không chịu được, không nhịn được nàng vuốt ve chiếc bụng bằng phẳng, sẽ không có chuyện gì đâu. Tự nhũ bản thân phải tỉnh táo lại, bình tĩnh nói “Đêm hôm khuya khoắt, không thể tuỳ tiện đến khuê phòng người khác…Công tử đây là có ý gì?”

Ánh nến nhàn nhạt rơi trên người kia, chỉ thấy bộ dạng oai phong, mắt sáng, mũi cao, ngũ quan không gọi là đẹp nhưng vẫn thấy nét rõ ràng, ở nơi thâm sơn cùng cốc như thế này, cũng được gọi là đẹp mã, va vào đáy mắt chỉ thấy kinh tởm.

Kanou Terya ha ha cười, nâng bước đi về phía nàng, không che giấu vui vẻ nở nụ cười, lại thấy đói khát như một con thú thời kì động dục, cợt nhả nói “Ý tứ của ta, chẳng phải nàng đã hiểu”.

Lạnh lùng đảo mắt qua người kia, nàng ầm thầm nhắc nhở “Ta là người đã có phu quân”.

Người kia nghe vậy cười thở không ra hơi, đưa tay nâng cằm của nàng, kề sát tai thổi khí “Ta không quan tâm”

Trong phòng không có gió, lại cảm giác toàn thân giống như đóng băng, khẽ cắn răng, thúc giục bản thân phải bình tĩnh. Hồi lâu Ran e thẹn kéo dài khoảng cách với người kia, lại thấy trên mặt một mảng đỏ bừng.

Tiếng cười thoả mãn truyền vào trong tay. Kanou Terya không ngăn cản, cảm thán một câu “Cũng là cùng một loại nữ nhân”. Vốn dĩ người kia tự tin vào vẻ ngoài của bản thân.

Nàng xoay người, tháo bỏ áo choàng khoác ngoài, tay cũng đã run cầm không được, hít một hơi khí lạnh đầy lồng ngực, chỉ thấy chiếc áo nhẹ nhàng rơi xuống đất.

Người kia nhìn thấy, liếm môi thèm khát, tròng mắt đen trắng rõ ràng nhiễm thêm một tầng t.ình d.ục.

Nàng một thân bạch y đứng trong bóng đêm, tóc dài buông xoã rơi trên chiếc cổ trắng noãn, xoay người nhìn sang, lại thấy y phục trùng điệp xoay tròn tựa như tiên tử giáng trần. Tuy có chút mệt mỏi lại khó che đi ngũ quan tuyệt đẹp, đôi con ngươi phong tình, liếc mắt về phía người kia.

Cả người cảm thấy lửa nóng hội tụ một chỗ. Cảm khái một câu “Thật mê người”, ánh mắt trần trụi không che giấu lửa tình bắn về phía nàng.

Người kia làm sao chịu được, một đường bay đến, vươn tay ôm chặt nàng, lại thấy nữ tử xoay người tránh né, nụ cười ngọt ngào như cánh hoa nở rộ làm người muốn đến nâng niu.

Có cá tính như vậy, chỉ thấy không phí công cực khổ đêm nay.

Muốn nhanh chân yêu thương mỹ nhân lại thấy nàng an nhàn ngồi xuống ghế, ngón tay thon dài nhẹ nhàng rót một ly rượu. Cảm giác mọi vật vì nụ cười của nàng mà biến sắc, ngẩn ngơ ngồi xuống bên cạnh, cầm lấy ly rượu, giống như vô tình vuốt ve bàn tay mềm mại, Ran ngại ngùng, thu tay về.

Ý cười càng sâu, Kanou Terya nhấp môi uống cạn.

Bên tai truyền đến giọng nói ngọt ngào như mật, dù biết là bẫy cũng tình nguyện chết “Rượu rất tốt cho vận động mạnh”.

Kanou Terya ha ha cười lớn, hắn thích cụm từ vận động mạnh. Lại thấy bản thân sắp có được một bảo vật.

Uống một lúc đã là năm ly.

Tiếng ly vỡ thanh thuý vang trong đêm tối. Ran chợt sững người, không quá bất ngờ, chỉ thấy nằm trong dự tính.

Một nửa cơ thể người kia ẩn trong bóng đêm, không thể thấy biểu tình trên mặt, đôi mắt nhiễm đỏ như thú nhìn về phía nàng, bàn tay nóng bỏng vỗ về trên mặt, sau đó dùng lực bóp chặt mặt nàng nói “Vô dụng thôi…ta đã uống thuốc giải”. Nếu hắn đoán không lầm trong rượu không thuốc mê cũng là nhuyễn cân tán, cũng có thể cả hai.

Con ngươi lạnh lùng như băng, vừa nhìn lại thấy bức bách khiếp người. Tựa như chỉ qua một cái chớp mắt, người kia cau mày nhắm mắt, trong phòng yên tĩnh nghe đến rõ ràng rượu từng giọt tí tách rơi xuống.

Người kia hồi thần, trợn mắt nhìn nàng, không lâu liền trở nên tức giận, tục tằng gạt nhanh nước mắt, nói một tiếng “Tốt”. Vung tay ném nàng lên gi.ường.

Cảm thấy cả người tê dại không có cảm giác, lần mò ngồi dậy, lại thấy bóng dáng cao lớn đè ập lên người, hai bên đầu vai chợt cảm thấy lạnh, lại thấy đôi môi nóng như lửa in dấu trên d.a thịt.

Vì kích tình đã sớm quên mất đề phòng hay là không nghĩ phải đề phòng.

Toàn thân run rẩy, nén lại cảm giác kinh tởm, muốn ói. Luồng tay vào ống tay áo, rút ra một con dao nhỏ, không vội đâm thẳng xuống đầu vai, lại thấy máu một đường thằng bắn lên màn lụa.

Ôm vai đau đớn, Kanou Terya làm như khó có thể tin nhìn nàng, máu không ngừng chảy ra. Y phục màu bạc đã sớm nhiễm đỏ.

Canh chuẩn chính xác, vội đẩy người kia, nhanh chóng thoát thân.

Nàng bỗng nhiên trắng mặt, lại thấy đôi chân bị người khác nắm chặt, kéo lê một đoạn, trong đầu trống rỗng, thẳng tắp một đường bay đến cạnh cửa, “Phanh” một tiếng vang dội.

Nghĩ đến đứa nhỏ, th.ân thể bỗng chốc cứng đờ.

Đáy giày lạnh lẽo nện xuống nền nhà, trên mặt nở nụ cười khát máu, người kia ngồi xổm cầm mặt của nàng, tiếng nói phát ra từ kẻ răng “Còn kiên cường được bao lâu…một lúc không phải chỉ biết gọi”.

Ngôn ngữ ô uế đập thẳng vào mặt, cơ thể nhanh chóng thanh tỉnh.

Tiếng cười ha hả của nàng thanh thuý vang lên, trong trẻo như tiếng đàn, lại thấy áp bức như quỷ dữ. Động tác trên tay Kanou Terya dừng lại, cau mày không che giấu khó hiểu. Nhàn nhạt lướt qua, thoả mãn nói “E rằng..ngươi không còn cơ hội làm nam nhân chân chính”.

Ba!

Âm thanh vang dội trong đêm, bỏng rát trên mặt truyền đến, lại thấy chút bất ngờ, sau đó mơ hồ nở nụ cười, cơ hồ không thấy rõ.

Tóc bị người nắm chặt, giật mạnh về sau, chỉ thấy đau như sắp chết, tiếng thô rống của người kia rơi vào tai “Khốn kiếp…ngươi đã bỏ gì vào rượu”.

Trâm cài vì cái tát đã lệch đi từ bao giờ, tóc dài đen tuyền xốc xếch rơi trên cổ bạch ngọc, mùi máu từ khoé miệng truyền đến, chỉ thấy nhếch nhác, lại cho cảm giác uỷ dị mê người. Giọng nói nhàn nhạt không nghe rõ trầm bỗng “Có phải chỗ kia của ngươi rất đau”.

Kanou Terya chợt sững người, có chút luống cuống nhìn nàng, có chút không tin, làm sao lại…?

Thấy vậy Ran cười nhạt, bố thí cho lời giải thích “Về sau ngươi chạm vào nữ nhân, chỗ đó của ngươi sẽ càng đau, càng đau, hồi lâu sẽ chảy máu…Ngươi càng càn rỡ, chỗ đó của người sẽ nhanh chóng biến mất…Từ từ sau 30 ngày…”. Tiếng nói dừng lại, chỉ thấy đôi mắt mở to trừng người kia, tựa như lời nhắc nhỏ cho hành vi ngu ngốc hôm nay “Ngươi…sẽ…thành…thái…giám”.

Lời nói còn chưa rơi xuống hoàn toàn, thân người to lớn gấp rút đứng lên, lại thấy bàn tay nắm chặt lấy tóc, một cước liền đạp tới bụng, th.ân thể nặng nề rơi trở lại gi.ường.

Bên tai như có như không truyền đến tiếng nói “Để xem thuốc của ngươi có tác dụng hay ta có năng lực”.

Nàng muốn chống tay gượng dậy, trong bụng bỗng chốc đau xót. th.ân thể kịch liệt run rẫy, gắt gao nắm lấy y phục, lại thấy chất lỏng từ giữa hai chân dần dần chảy ra, trước mắt đột nhiên trống rỗng, lệ từ hốc mắt tuôn trào, cả người thất kinh, thanh âm tựa như muỗi kêu “Shinichi, con của chúng ta, làm sao bây giờ?”

Cảm giác tiếng bước chân ngày càng đến gần, chỉ muốn cười một tiếng, tiếng cười không che giấu hoảng hốt, đêm không có gió, yên tĩnh đến lạ, như có như không truyền đến tiếng máu chảy dài, y phục dưới thân loang loảng một vài vết máu, cảm giác thật rõ ràng hai chân đã ẩm ướt, trước mặt như núi lở đất mòn, tâm tình tuyệt vọng rơi xuống đáy cốc.

th.ân thể sợ hãi kịch liệt run rẩy, lạnh như ở hầm băng, bàn tay vô lực che bụng, hơi thở yếu ớt nằm đó, sắc mặt trắng bệch như người chết, không cảm giác được y phục trên người đã sớm tan nát. Trước mắt nhìn thấy đôi con ngươi xanh thẳm như biển, ôn nhu mỉm cười, chỉ thấy đau đớn không thở nổi.

Kanou Terya kịch liệt hôn hít bả vai, lại nghe truyền đến bước chân, sau một khắc nhìn thấy bóng dáng hai người sải bước đi tới, tay chân luống cuống chưa kịp định thần, lại thấy bản thân bị hất ra xa, gượng người đứng dậy, bóng dáng nam nhân ập tới, một đường đánh mạnh vào mặt.

Hồi lâu, cảm giác có người phía ngoài đi đến, giống như chỉ qua chớp mắt, nhìn thấy phu nhân bụng mang dạ chửa khó khăn đi đến, một tát vào mặt, xoay người bước đi, không nói một lời.

Mơ hồ nghe được tiếng kêu thê lương gần nhu điên cuồng của ai kia “Ran tỷ”, đi thật sâu vào đáy lòng. Lại cảm giác có gì đó rơi xuống khuôn mặt lạnh lẽo, tí tách thật nhỏ, cảm giác nóng bỏng tựa nước sôi, vô lực đưa tay về phía người đó, lầm bẩm nói “Đừng khóc”. Bàn tay dừng ở không trung, cảm giác đau đớn dưới bụng truyền đến, vô lực rũ xuống. Nháy mắt không còn ý thức.

Shinichi, bụng muội đau, huynh trở về ôm muội, xoa lên bụng muội, nói với muội con của chúng ta sẽ không sao, bảo bối sẽ ổn mà, được không….Shinichi?

Trong phòng yên tĩnh, lại nghe tiếng hét lớn của Kazuha “Kanji, mau mời đại phu”

PREVIOUS
NEXT
 
Hiệu chỉnh:
Đau lòng vậy. Đã bị chồng không từ mà biệt giờ lại còn bị mất đứa con nữa chứ. Sao Shin lại cư xử vậy chứ.đi cũng phải để lại lời nhắn chứ ko nói gì bỏ đi ai mà ko lo cho đc chứ. Tên Shin đáng ghét. Bảo sao Ran nhà ra sẽ ko thèm nhận khi về.
 
ChƯơNg 5
-----pHầN 1-----

Nàng ngủ vô cùng trầm, tứ chi vô lực, th.ân thể mềm nhũn nằm trên gi.ường, vừa như đau thấu xương, lại nghe thanh âm quen thuộc rơi vào tai, chỉ biết mọi người đang nói, cũng không biết nói cái gì. Cảm giác các mạch máu trong cơ thể trở nên mệt mỏi, không muốn hoạt động nữa, nàng mơ mơ hồ hồ ngủ rất nhiều ngày. Đôi mắt xanh như ngọc lại sáng như sao, đáy mắt không che giấu hy vọng, dang rộng vòng tay chờ đợi, nàng mệt nhọc chạy đến, ôm lấy người kia. Lại thấy th.ân thể đột ngột bị ném ra xa, con ngươi lạnh lùng như thú quét qua người nàng, cảm giác toàn thân vô lực, tâm đau như bị ai nhéo, trước mắt tối sầm không thấy chân trời. Mơ hồ gào thét, níu kéo vòng tay, chỉ thấy người kia cười nhạt xua đuổi, cuối cùng biến mất.

Toàn thân cả kinh chảy mồ hôi ròng ròng, nàng kinh hãi kịch liệt giãy giụa, mơ màng như trải qua ác mộng, dùng hết sức liều mạng bám theo người kia, nhìn thấy một thân nữ tử, một cước bay đến, hất nàng ra xa. Toàn thân đau đớn, mơ hồ mở mắt, lệ tràn đầy mặt, thấm ướt gối kê, cảm giác toàn thân đóng băng.

Trong phòng mùi thuốc gay mũi, ánh nến mờ ảo, nhìn thấy một nhà ba người đứng ở bên cạnh, lời nói nhẹ nhàng không che giấu vui mừng “Ran tỷ, đã tỉnh”

Ran trầm mặc, không nói gì.

Nàng ước, nàng nhìn thấy hắn, tựa như trước đây, khi nàng tỉnh giấc đều là thấy hắn đầu tiên, trên tay Kazuha cầm chén thuốc, đưa về phía nàng “Ran tỷ, mau mau uống thuốc”.

Cả người nặng nề, muốn ngồi dậy cũng không thể động, cảm giác bàn tay có lực nâng người nàng dậy, quay sang chỉ thấy Kanji mỉm cười, nàng quay đi, cầm lấy chén thuốc, uống cạn.

Đem tay giấu trong chăn ấm, không nhịn được vuốt ve bụng, trong lòng lo lắng nhìn ra màn đêm tối tăm, môi run run định mở miệng, hồi lâu lại thôi, cuối cùng dứt khoát hỏi một câu “Mất rồi sao?”.

th.ân thể Kazuha bỗng chốc cứng đờ. Lệ tràn trong mắt, cuối cùng không nói được lời nào.

Hồi lâu không nghe tiếng trả lời, xoay người nhìn sang, chỉ thấy bóng lưng nhỏ nhắn run rẩy từng hồi, bỗng nhiên nở nụ cười, bởi vì vô lực nên rất nhạt, suy yếu mở miệng lần nữa “Đứa nhỏ, mất rồi sao?”.

Mong chờ cái lắc đầu, cuối cùng chỉ nghe tiếng gió xào xạc ngoài cửa. th.ân thể đột ngột run lên, đáy lòng trầm trầm rơi xuống, một giọt liền lăn xuống trên má, chớp mắt lại thấy hai hàng lệ lăn dài, vô luận thế nào cũng không dừng được, muốn đưa tay lau đi, chỉ thấy hai bàn tay run run không cầm được, hồi lâu vô lực đưa lên mặt, lệ nóng vào tay dần dần trở nên lạnh như băng.

th.ân thể nhỏ bé đột ngột nhào đến, ôm nàng vào lòng, bàn tay sau lưng vỗ vỗ an ủi, vẫn còn nhớ đến bàn tay dày rộng, ấm áp của ai kia, trên mặt nàng càng thêm nhiều nước mắt. Trong phòng sớm chỉ còn hai người, ban đêm yên tĩnh lại nghe rõ ràng tiếng khóc thê lương gần như điên cuồng, cuối cùng là tiếng nấc đứt quãng, khiến người khác xót xa.

Nàng rốt cuộc yếu ớt mở miệng “Là tỷ không tốt, không bảo vệ được nó, tất cả đều tại tỷ vô dụng. Nó chỉ sống được có ba tháng, tỷ còn chưa nói cho phụ thân nó biết”. Sắc mặt nàng trắng như tờ giấy, bàn tay run run ôm chặt lấy Kazuha lại cảm giác nước mắt thấm ướt cả y phục.

Mơ hồ nhìn thấy Kazuha lắc đầu, thanh âm dịu dàng vang bên tai “Tỷ tỷ, không sao rồi, không sao rồi, bảo bối biết tỷ rất thương nó, nó sẽ không trách tỷ…sẽ không trách tỷ đâu mà”

Ran không nói gì, ngơ ngác nhìn ánh nến lung linh trong phòng, nhẹ nhàng cười nhạt nói “Ta mệt, ta muốn nghỉ ngơi”

Kazuha đỡ nàng nằm xuống, xoay người bước ra ngoài.

Vai của tỷ, nặng lắm phải không?

Ra ngoài, Kazuha nhìn thấy mẫu thân hốc mắt hoen đỏ, Kanji trầm mặc. Cả ba im lặng, không nói một lời.

Ở nhà Kazuha tịnh dưỡng ba ngày, Ran yếu ớt trở lại căn nhà của mình.

Nhìn thấy chăn gối hoàn toàn thay mới, trong lòng xúc động muốn khóc, đại tẩu Toyama, ân tình này, nàng có thể trả hết sao? Xoay người nhìn về Kazuha, nhìn thấy nụ cười khích lệ, Ran gật đầu, không nói gì, nhẹ bước vào phòng.

Nụ cười nhàn nhạt rơi trên khuôn mặt, tất cả đã đổi mới, chỉ còn cảm giác nhớ thương vương vấn không đi.

Ban đêm Kazuha sang ngủ ở phòng sách bên cạnh. Ran không đưa ý kiến, thuận theo sắp xếp.

Mặc dù tận tâm đều dưỡng, nàng cũng gầy đi rất nhanh, cơ thể vốn nhạy cảm với mùa đông, gió nhẹ thoáng qua cũng ho khan một hồi, đầu vai run rẩy phải phủ thêm áo, có chút khó khăn để ổn định cơ thể.

Ban đêm thanh tĩnh có tiếng gió xào xạc, đọng lại tiếng khóc thê lương từ nhà ai phát ra, thì ra vẫn có một loại nỗi đau chảy ra từ trong lòng.

Một tháng trôi qua, nước mắt luyến tiếc cũng cạn, trong địa ngục trần gian, nàng rốt cuộc cũng thức tỉnh, đứa nhỏ đã thực sự không còn.

Ran yên lặng nằm trên gi.ường, ban đêm có nằm mơ, đều mơ thấy hắn mỉm cười ôn nhu, nhưng cho dù cố với cũng không thể bắt được, bóng hình kia chân thực như thế, chân thực đến mức nàng cứ ngỡ là thật, trong đau đớn tỉnh dậy mới thấy mình ngốc, hắn đã bỏ đi lâu như thế, còn nàng lại cứ đắm chìm trong ảo mộng. Dần dần, nụ cười kia đáng sợ như gặp ác mộng, cũng không muốn ngủ nữa.

Một đêm kia, nàng trăn trở trên gi.ường, cảm giác có chút bất ổn, hồi lâu vẫn không biết bất ổn chỗ nào. Nhẹ bước xuống gi.ường, cầm lấy ánh nến kiểm tra, nhìn thấy một túi ngân lượng.

Ngân lượng, rốt cuộc chỉ là ngân lượng.

Nàng ha ha cười lớn, níu chặt lấy túi bạc trong tay. Trong lòng như có thứ gì ầm ầm đổ vỡ, bên tai lại nghe tiếng nước tí tách nhẹ rơi, tình cảm của nàng, chỉ xứng đáng như vậy thôi. Hồi lâu đưa tay lên mặt, lệ nóng rơi vào tay, cảm giác toàn thân lạnh lẽo, ngọn lửa nhỏ trong lòng, không biết vì sao tan biến.

Vốn dĩ thứ nàng cần, là một bức thư.

Thì ra lời mọi người nói đều là sự thật. Trong lòng huynh, muội vẫn không là gì.

Sáng sớm, tiếng ồn ào bên cạnh khiến nàng giật mình.

Cầm lấy gương đồng lên soi, trong gương phản chiếu bóng dáng, nữ tử áo lụa trắng mỏng, tóc đen buông xoã, bởi vì đau bệnh thương tâm, cằm nhọn nổi bật chỉ thấy gầy trơ xương, đôi mắt tím to tròn, tựa như màn đêm, sâu không thấy đáy, môi mỏng như cánh hoa, giống như từ lâu không thấy nước, gần như khô héo. d.a thịt mềm mại cực kỳ khô khốc, tựa như lớp đất khô hạn tuỳ thời đều có thể nứt ra.

Thở dài một hơi, cần phải tịnh dưỡng thêm rồi.

Tiếng nói ồn ào bên cạnh không dứt, mấy chữ “Tòng binh”, “Kanji”, “Duy nhất” mơ hồ rơi vào tai, cảm thấy thật phiền. Buông bỏ gương đồng, trên mặt ẩn hiện nét mệt mỏi, đầu vai phủ áo, trầm mặc bước ra ngoài.

Ran ở phía sau, nhẹ kéo tay Kazuha nhợt nhạt mỉm cười, lạnh lùng quét mắt qua đám quan binh trước mặt, hung ác nói “Về nói cho lão gia các ngươi biết, nếu muốn tuyệt tôn, cứ đến bắt người”.

Đám binh lính trước mắt ha ha cười lớn, không che giấu khinh bỉ “Nữ nhân ngu ngốc, dám uy hiếp lão gia”.

Qua một hồi, lại nghe nàng nói “Ngươi là quan huyện đại nhân?”

Đám binh lính nghe xong lại cười một hơi “Ta không phải quan huyện đại nhân, nhưng ta có quyền bắt người”. Lời vừa nói, chúng càn rỡ tay chân nhanh nhẹn, túm lấy tay áo Kanji đứng bên cạnh, lại thấy đại tẩu Toyama bước ngắn bước dài khóc lóc từ trong nhà chạy ra.

Ran cau mày, lạnh lùng quát lớn “Khoan đã”.

Liền một tiếng quyền uy này, đám binh lính cả kinh nhìn về phía nàng, chân không tự chủ lui về sau mấy bước, lại thấy xung quanh đột nhiên yên tĩnh. Hồi lâu, chúng hồi thần, không nhịn được ha ha cười lớn.

Con ngươi lạnh như băng quét mắt, vừa nhìn liền thấy bức bách khiếp người “Bào thai của thiếu phu nhân các ngươi, chỉ có một”.

Đám binh lính trợn mắt nhìn, làm như khó có thể tin, làm sao người này lại biết, chỉ nhớ đến một đêm kia, loáng thoáng lén nghe đại nhân nói thiếu gia không còn là nam nhân chân chính nữa. Đồng loạt rũ mắt, không dám làm càn im lặng.

Cuối cùng hoà hoãn trở về.

Thời gian sau đó, không còn nghe nói Kanji phải đi tòng quân nữa. Lại nghe người trong thôn đồn thổi Kanou Terya thay đổi rồi, đột ngột trở nên hiền lành, không còn cưỡng hãn dân nữ.

Có người lại nói, Kanou Terya không thể có lạc thú của nam nhân chân chính nữa.

Ran nghe xong hừ lạnh, cũng không thấy có gì gọi là quá đáng

Năm tháng nhanh chóng qua đi

Nháy mắt, nửa năm trôi qua.

Xuân tàn.

Đại tẩu Toyama phát bệnh, sau ba tháng chạy chữa, tẩu ấy không qua khỏi.

Trước khi đi, đại tẩu Toyama run run rẩy rẩy đưa tay nắm lấy tay nàng, cánh môi yếu ớt khép mở, chỉ nghe âm thanh đứt quãng “Giúp…chăm sóc…Kazuha…Kanji…Hứa”

Ran liên tục gật đầu, lại thấy lòng đau như ai cắt, thoáng chốc lệ rơi đầy mặt.

Xoay người, thanh âm thô rống thảm thiết rơi vào tai tựa như quái thú càu xé.

Nhắm mắt thêm một lần, qua nữa năm.

Nàng yên lặng đứng dưới gốc cây cổ thụ ngoài sân, lá đưa xào xạc, đáy lòng vô cùng lạnh lẽo, ngọn lửa nhỏ đã tan đi không còn dấu vết.

Vốn dĩ đã là vô vọng.

Người ta nói đất nước yên bình, chiến tranh không còn căng thẳng.

Nàng trở lại kinh thành.

Một năm sau, đường phố kinh thành.

Hôm nay tướng quân hồi cung sau hai năm tiêu diệt ngoại bang ở biên cương.

Người ta nói người đó tên là Kudou Shinichi.

Tiếng kèn trống vui mừng inh ỏi vang lên. Toàn bộ dân trong thành nép sang hai bên, một đoàn chính giữa tiến vào. Cao quý đến lạ thường.

Hắn một thân lam y uy nghiêm cưỡi ngựa, lộc cộc từng tiếng chân ngựa vang lên. Hắc mã đi đều mà ổn. Khoé môi mỉm cười, không chút để ý quét qua người dân hứng thú hai bên. Chợt dừng lại, giống như xung quanh tất cả đều đi xa, tiếng ồn ào của kèn trống, của con người cũng dừng lại, chỉ còn bóng dáng nữ tử vận tử y dìu dàng ở cuối đường, tóc đen như mực theo gió tung bay, xoã dài theo cổ bạch ngọc, xinh đẹp như tiên, đôi môi cánh hoa cười nhạt chỉ thấy xa cách, mắt tím tử đinh hương nhìn về phía này, ai oán vô bờ. Nụ cười trên môi cứng nhắc, tim kịch liệt phập phồng, đột nhiên đau đớn, lại thấy bàn tay nắm lấy dây cương, run run không thể cầm được. Chần chờ hồi lâu, quyết định nhắm mắt, mở mắt ra lần nữa, cảnh sắc trở về ban đầu, bóng dáng khắc sâu vào tim cũng biến mất, chân thật như vậy, chỉ là ảo mộng nhớ nhung.

Một năm sau, hắn trở về tìm nàng, người ta nói nàng đã bỏ đi, cũng không ai biết. Nhờ người tìm nàng, lại không có tin tức. Biển người mênh mông, hắn không biết phải làm gì?

Tinh thần bất ổn cau mày, lời hứa năm xưa, nàng có nhớ.

Tiếng ồn ào vang vọng xa xa, lại thấy nữ tử có đôi mắt tím phủ một tầng buồn bã, cười nhạt nhìn theo bóng lưng người kia, quay đầu bước ngược lại.

Thì ra là tướng quân uy chấn thiên hạ.

Nàng hiểu rồi…

Thất thiểu trở về phòng, đi đến tủ sách, mở ra bức hoạ năm đó, hắn vốn có khí chất uy nghiêm, hiên ngang như thế. Chỉ cảm thấy lòng như dao cắt, đã từng là phu thê, vậy mà cái gì cũng không biết?. Chẳng qua “Đã từng” mà thôi.

Đột nhiên, Kazuha kêu một tiếng “Ran tỷ”. Lại thấy cửa phòng mở ra, Kazuha lo lắng nói “Dược liệu trong kho của chúng ta không đủ. Mà sản phẩm của Hoa Phường đã bán sắp hết. Phải làm sao đây?”.

Âm thầm cuộn tranh đặt lại nơi cũ, hồi lâu xoay người đối diện, nhàn nhạt nói “Vật liệu mấy ngày nữa chuyển đến?”

“Heiji nói đường mưa trơn trợt, tầm ba bốn ngày nữa”.

“Khách đến, muội ghi hoá đơn. Sau khi chế tạo xong, chúng ta sẽ giao tận nhà, xem như tạ lỗi. Giảm cho họ một phần giá”.

Kazuha gật đầu, sau đó đi ra ngoài.

Ran rũ mắt, trầm tư như suy nghĩ cái gì.

Khi nàng trở lại kinh thành, vô tình cứu được người nọ tên Heiji Hattori, người nọ toàn thân trúng độc, dung nhan gần như bị huỷ, nàng dày công nghiên cứu thuốc tiêu độc. Người nọ nói hắn trúng rất nhiều độc, nhà hắn cũng là danh y.

Bộ dạng hung thần ác sát, khiến mọi người sợ hãi, không dám tiếp xúc, lại thấy trẻ con gặp hắn ô ô khóc lớn. Dần lâu, biết hắn tốt tính, không còn sợ hãi như ban đầu.

Chớp mắt qua nữa năm, nàng cùng Heiji nghiên cứu, sau khi thử qua rất nhiều loại thuốc, thể trạng Heiji dần dần hồi phục, tốt thêm được năm phần. Đường nét khuôn mặt dần dần hiện rõ, cả người hắn toát ra mỹ vị khiến người khác hít thở không thông. Mắt xanh lục bảo, lông mày rậm rạp, môi mỏng nam tính, chỉ cảm thấy trản đầy ý tứ của nam nhân chân chính.

Chần chừ một thời gian, nàng quyết định thay đổi một phần công thức chế tạo thuốc, tạo thành son phấn, thuốc dưỡng da cho nữ nhân. Chỉ thấy nhân chứng sống là Heiji rất hữu ích.

Nàng nói “Giá cả đắt đỏ, tự dưng sẽ nâng chất lượng của sản phẩm”.

Qua một thời gian, nàng liều mình mua lại hiệu thuốc nho nhỏ của lão đại phu hồi hương, bây giờ là Hoa phường hiện nay. Nàng không mấy để ý đến, tin tưởng giao toàn bộ cho Heiji và Kazuha

Khu vực hung thịnh nhất kinh thành có thật nhiều cửa tiệm, quán rượu, thanh lâu, cửa tiệm trang điểm, Hoa phường là một trong số đó, người giàu thích khoe mẽ thường đặt chân đến đây. Nằm khuất trong khu này, chẳng biết từ khi nào, xuất hiện thêm một địa phương gọi là Hoạ phường.

Văn nhân nhã sĩ hiếm hoi ngang qua liếc mắt nhìn thấy bảng đề càn rỡ “Không có ngàn lượng, tuyệt đối không bán”, chỉ cười nhạt, chẳng biết người nào lại hống hách như vậy.

Tính tò mò mọi người đều có.

Lại nghĩ, dù gì cũng là phường buôn bán tranh, vào xem không mua cũng không mất lợi ích gì.

Bước vào Hoạ phường, chỉ thấy vài người trợn mắt nhìn tranh, làm như không tin vào mắt, tranh treo trang nhã lại vừa thư thái, lại thấy linh khí khác người, cảm giác thập phần chân thực.

Xa xa nhìn thấy rừng trúc xanh biếc nghiêng thân trong gió, vô cùng sinh động, tuỳ ý có thể sinh ra đun đưa cành lá, tựa hồ có thể nghe thấy tiếng gió xào xạo, lại thấy toàn thân vô cùng mát mẻ.

Kiểu dáng đa dạng từng bức từng bức rơi vào đáy mắt, nét bút dịu dàng mà uyển chuyển, có cảm giác toàn bộ sinh vật trong tranh đều có sự sống, giống như hình ảnh thu nhỏ của hiện thực.

Tin tức nhanh chóng truyền khắp nhân sĩ đam mê tranh vẽ trong thành

Có nhiều nam nhân thi sĩ hứng thú với tranh, thiết tha tìm nàng đàm đạo, lại nghe tiếng nói trong trẻo phát ra từ màn lụa che phủ “Một nén nhang, một ngàn lượng”. Cảm thấy toàn thân tê cứng, quá khiếp người rồi, một số bức bách lui đi, lại thấy một số người ném xuống ngàn lượng, hô to muốn nhận diện dung nhanh chủ nhân chân chính Hoạ phường, cuối cùng trở về trong thất vọng.

Dần lâu, số người biết đến Hoạ phường ngày càng đông, nam nhân đàm đạo, nữ nhân thuê vẽ. Lại thấy cần cảm tạ ân tình bội bạc của người kia rồi.

Người ta nói tướng quân Kudou Shinichi được hoàng thượng tứ hôn cùng công chúa Rita Hakuba.

Nghe thấy Ran chỉ cười, không nói gì. Bỗng dưng nhớ đến lời nói của ai kia

“Dù muội bị lẫn trong cả thế gian, ta vẫn có thể tìm được muội”.

“Nếu ta bị lẫn vào thế gian, muội có nguyện ý chờ ta đến ngày ta tìm được muội không?”.

Lời hứa đã bị ai nuốt trôi đi mất. Lại thấy muốn cười bản thân ngu ngốc, người ta đã sớm quên đi, bản thân mãi không buông bỏ.

“Tỷ tỷ, có người tìm tỷ vẽ tranh”.

Chợt thanh tỉnh, lại thấy Kanji đang đứng trước mặt, Ran gật đầu, sau đó bước ra ngoài.

Ran ngồi phía sau tấm màn che khuất, nhìn thấy rõ ràng một thân nữ nhi y phục màu trắng, tóc dài buông soã theo gió tung bay, trâm cài phỉ thuý cao quý theo từng bước đi uyển chuyển như cánh bướm bay lượn, tròng mắt đen trắng rõ ràng, môi mỏng phớt một lớp son như cánh hoa nở rộ trong sương sớm. Cả người dưới nắng bước vào, tựa như tiên nữ giáng trần.

Theo sau nàng, có hai nữ tử khác, bộ dạng xinh đẹp không kém.

Ran ngồi ở trong tấm màn nói vọng ra “Tiểu cô nương, chẳng hay muốn ta vẽ như thế nào?”. Giọng nói dịu dàng, rơi vào tai như mật ngọt.

Màn che màu đen, lại thấy rõ ràng hai nữ nhân đứng cạnh bĩu môi, đuôi mắt khinh thường không che giấu ý tứ “Cao quý lắm sao?”.

Qua một hồi, lại nghe giọng nói nhẹ nhàng toả ra từ trong máu, không khỏi cảm thán một câu “Khí chất không tầm thường”.

“Nghe danh cao nhân đã lâu, hôm nay ta đến thỉnh cao nhân vẽ cho ta một vài bức ảnh”

“Cô nương cứ nói?”.

“Ta muốn ngài vẽ cho ta”

Ran không trả lời, đưa mắt nhìn Kanji, lại thấy Kaniji hiểu ý, dẫn dắt người nọ đến phòng vẽ tranh, chuẩn bị mọi thứ.

Hoạ phường khá nhỏ, chính diện treo tranh chữ, đi thêm vài bước, đó là phòng vẽ tranh, bên cạnh phòng vẽ chính là phòng nghỉ ngơi.

Mở cánh cửa phòng vẽ tranh Kanji dẫn tiểu cô nương bước vào. Ánh nắng nhàn nhạt rơi vào căn phòng, cảm giác vô cùng mờ ảo, chỉ thấy không thích hợp với địa phương vẽ tranh. Hồi lâu, th.ân thể nhỏ nhắn có phần yếu ớt trong trang phục nam tử lả lướt nâng chân, vải sa màu đen che kín khuôn mặt, sinh ra cảm giác vô cùng bí ẩn.

Kanji tiến đến nói một vài lời với tiểu cô nương, chỉ thấy người kia cúi mặt tựa như suy nghĩ gì đó. Trong phòng không gió, lại thấy động tác khiêu vũ của người kia lay động đón gió vô cùng quyến rũ.

Ran ngồi trên ghế ở chiếc bàn đối diện, có chút không tin, chớp mắt cầm bút chấm vẽ nét đầu tiên, Kanji bên cạnh mài mực, không nói gì.

Trong lòng yên tĩnh, nhất thời không có tiếng nói phát ra.

Một khắc trôi qua, Ran nhẹ hô một tiếng, tiểu cô nương mệt mỏi trở lại ghế ngồi, lại thấy hai nữ tử bên cạnh liên tục lấy khăn tay khẽ chạm lau mồ hôi, ánh mắt không che giấu căm ghét hướng về phía nàng.

Ran cười nhạt, không nói gì, dặm thêm một vài nét bút. Rất nhanh bức tranh hoàn thành.

Trong phòng không có tiếng nói, vài từ đứt quãng rơi vào tai “Công chúa”, “Hạ mình”, “Cực khổ”. Nàng cau mày, cảm giác trong lòng có chút bức bách, cũng không biết vì sao?. Hít một ngụm khí lạnh, toàn thân tê buốt mà thanh tỉnh, đề bút ký cuối cùng lên bức vẽ, bên tai lại truyền đến tiếng nói của tiểu cô nương “Công tử, phiền ngài vẽ thêm cho ta một bức nữa, được không?”

Vẽ tiếp hoa lan dang dỡ, không ngẩn mặt nói “Cô nương muốn ta vẽ như thế nào?”.

Tiểu cô nương e thẹn, cười nói “Là…là tướng quân Kudou Shinichi”. Trong phòng không nóng, lại thấy người kia trên mặt đỏ bừng.

Nhíu mày thật sâu, cơ thể thoáng qua cứng nhắc, hồi lâu vẫn chưa định thần vẽ tiếp, lạnh lùng cắn môi, vì đau mà lấy lại động tác bình thường.

Ran nói “Ta chưa từng gặp qua người cô nương nói”. Không thể vẽ.

Kanji nghe xong nhíu mày khó hiểu, nhưng không nói gì.

“Ta có thể dẫn huynh ấy đến để gặp công tử”. Rita mỉm cười hào hứng.

“Ta e tướng quân không có nhiều thời gian”. Chẳng phải hắn rất bận sao? Đến thời gian để lại cho nàng một bức thư, một tin tức cũng không thể.

“Không đâu, huynh ấy rất thương ta, huynh ấy sẽ thuận ý”. Nghĩ đến Shinichi, Rita càng nói càng hung phấn, nụ cười cũng vạn phần xinh đẹp.

Vậy sao?. “Huynh ấy rất thương ta”, có thể xem đây là lời nói khoe khoang không?.

Hắn chưa từng nói với nàng.

Trong lòng có cảm giác muốn cười, cười chính mình ngu ngốc, đối xử với nàng tốt một chút, liền ảo tưởng hai người có tình cảm gắn kết, cứ thế khờ dại mà tin tưởng, trong đêm lạnh nhen nhóm một vài hy vọng, chỉ mong hắn có thể tìm thấy nàng. Thì ra, trong lòng vẫn chưa nguội lạnh, chỉ có tấm thân tàn trải qua quá nhiều đau thương.

Vốn dĩ, cái giá cho sự ngu si quá lớn rồi. Đứa nhỏ của nàng vô tội mà.

“Không cần, cô nương chỉ cần diễn tả đặc điểm của tướng quân, ta sẽ cố gắng”. Nàng không muốn gặp hắn. Bây giờ và sau này.

Đột nhiên ngữ khí trở nên khách khí xa lạ, lại thấy một tầng băng bao quanh căn phòng, không chỗ nào không lạnh, mọi người không ai kịp thích ứng.

Rita có chút hoảng sợ, nhẹ giọng nói “Công tử, hiện tại ta không còn nhiều thời gian. Ta sẽ ghi vào giấy, ba ngày sau đến lấy, được không?”. Kỳ hạn một canh giờ sắp hết rồi.

Ran vô tình phản bác, chỉ thấy thanh âm không ấm “Vậy ba ngày sau cô nương lại đến”.

Đưa bức vẽ cho Kanji, Ran thu dọn gọn gàng mọi thứ.

“Nhưng là…ta không có nhiều thời gian”. Nghĩ đến dạo gần đây hoàng huynh đột ngột nghiêm khắc, Rita không khỏi tràn ra mồ hôi lạnh, vốn dĩ định nhờ người khác.

Nụ cười nhàn nhạt rơi trên mặt, đôi con ngươi vụt qua tia sáng mờ ám “Mỗi ngày một ngàn lượng”. Lại nghe tiếng mắng chửi của hai tỳ nữ bên cạnh “Công tử à, người đây là quân ăn cướp sao?”. Nàng chỉ cười, thờ ơ nói “Cô nương, một khắc của ta đáng giá một ngàn lượng. Một ngày 12 canh giờ, ta chỉ lấy một ngàn lượng, vậy còn không phải đã nhân từ rất nhiều”.

Liếc nhẹ đôi mắt, nhìn thấy hai nữ tử bên cạnh bĩu môi lặp lại, có cảm giác bị sỉ nhục vô cùng. Hồi lâu lại nghe tiếng nói ngăn chặn từ miệng người kia “Được, ta chấp nhận”.

Ran phất tay, bảo Kanji đưa giấy bút cho Rita.

Lại nghe lời nói của Ran “Tiểu cô nương, số bạc cô phải trả là năm ngàn lượng”. Một khắc rưỡi, mắng nàng thêm năm trăm lượng. “Sau ba ngày mỗi ngày hai ngàn lượng, hoặc giả không bao giờ lấy được tranh”.

Trước mắt tối sầm, chỉ thấy toàn thân như rớt xuống hầm băng, hai tỳ nữ không khống chế, la hét chửi nàng quân ăn cướp. Ran chỉ cười, không phản bác “Sáu ngàn lượng”. Chửi một tiếng thêm một ngàn lượng, tiếng sau gấp đôi tiếng trước.

“Ác bá khốn nạn”.

“Tám ngàn lượng”.

Hình bóng nữ tử lười nhác tựa lưng vào ghế, đôi mắt khép hờ, không chút để ý ra giá rơi vào đáy mắt, cảm giác giống như bị khinh thường, xuất thân hoàng tộc lại càng không thể chịu được sỉ nhục, lại thấy bản thân đang ở địa phương của người ta, có thể làm được gì, huống hồ với mấy ngàn lượng làm xấu mặt hoàng gia thì không tốt.

Suy nghĩ một hơi, cuối cùng mở miệng “Được..ta trả”. Sau đó trợn mắt quay sang cảnh cáo hai tỳ nữ bên cạnh “Ta cho hai muội được quyền nói?”.

Nghe xong chỉ thấy hai tỳ nữ rũ mắt, thầm oán trong lòng, không nói nữa.

Tựa như chỉ qua cái chớp mắt, ngân phiếu nhanh chóng về tay, lại thấy một nhà ba người lấy tranh, bước trở về. Có cảm giác thoải mái hơn rồi.

Trong phòng chỉ còn hai người, chợt Kanji ha ha cười lớn, hồi lâu lại nghe tiếng nói không che giấu ý cười “Tỷ tỷ, tỷ thật là ác độc a~”.

“Năm trăm lượng”.

Đôi mắt chớp chớp mong sự thương hại. “A…tỷ tỷ…đệ không dám a~”.

Ran tháo mũ, nụ cười giữa ban trưa tựa như hoa lê đầu cành nở rộ giữa mùa đông, chỉ thấy cảnh vật dần biến sắc, chỉ còn người trước mặt “Tha cho đệ một lần”.

Nàng nâng bước chân đi về phía cửa, tiếng nói vọng lại “Kanji, hôm nay đóng cửa sớm, tỷ mệt rồi”

PREVIOUS
NEXT
 
Hiệu chỉnh:
Hi.love you so much. Mong tiếp tục cố gắng nhé. Ss ko hiểu ngân lượng mà Ran thấy sau khi tỉnh lại ấy có phải là của Shin gửi về ko
 
ChƯơNg 5
-----pHầN 2-----

Cung vàng điện ngọc, lấp lánh ánh sáng chói mắt, vô cùng mỹ lệ, lại thấy từ xa bóng dáng nữ tử mỹ lệ đi tới, bước chân uyển chuyển lay động trong gió, sinh ra cảm giác vô cùng thoát tục. Thanh âm tức giận rơi vào tai, như là đạo tặc, như là lấy tiền bất chính, như là nguyền rủa người kia tham lam có ngày nghẹn chết, hồi lâu Rita cau mày, ra lệnh không cho phép hai nữ tử bên cạnh nói nữa, huống hồ cũng không có bao nhiêu tiền, lại ác độc nói như vậy.

Nhân sĩ trong thành thay nhau truyền tin, người kia là cao nhân vẽ tranh, cảm thấy trong lòng có chút hứng thú, cũng muốn lãnh giáo tài nghệ, quyết định xuất cung một hồi. Tài nghệ như thế nào còn chưa biết, lại thấy mất mấy ngàn lượng, chỉ thấy không thể nuốt trôi.

Vốn dĩ hoạ gây ra từ miệng. Một tiếng chửi, hai ngàn lượng. Chỉ thấy bản thân là công chúa còn chưa có giá trị như vậy, quá doạ người rồi.

Một cơn gió bay qua thổi trúng ống tay áo, có cảm giác lạnh, chỉ thấy cơ thể thanh tỉnh, bàn tay bạch ngọc cầm lấy cuộn tranh vẽ, nhẹ nhàng mở ra, rơi vào trong mắt bóng dáng nữ tử y phục trắng như tuyết, làn váy theo điệu múa lay động trong gió, lại thấy cảnh vật xung quanh như mờ dần, chỉ còn bản thân đang đứng bên hồ sen, ban đêm thanh tĩnh, lại nghe rõ ràng tiếng gió xào xạc, một cơn mưa hoa từ đâu bay đến, cánh hoa xinh đẹp tung bay tán loạn, giống như hàng vạn tinh linh phát sáng trong đêm, mơ hồ nhìn thấy bản thân ở phía kia, uyển chuyển nâng chân bắt đầu điệu múa, hoa bay vô ý, rơi trên y phục phức tạp, rơi vào tóc đen như mực, theo từng động tác xoay tròn, tạo thành vầng quanh toả sáng bên ngoài, trong lòng đột ngột cảm thấy tám ngàn lượng không phí chút nào. Linh khí như vậy, tinh diệu như vậy, mấy người có thể vẽ được.

Khẽ cuộn bức tranh, đi thẳng về phía trước.

Dọc theo hành lang qua vài ba đình viện, Rita thẳng bước đến ngự hoa viên của Thiên hoàng Hakuba Saguru, nghe nói hôm nay các huynh đệ của hoàng thượng gặp mặt. Rita lại muốn gặp Shinichi, không thể không tới.

“Tam đệ, chẳng phải ta đã nói không bao giờ thành thân cùng nữ nhân khác, vì sao đệ lại tung tin đồn thất thiệt ra ngoài”.

Qua một hồi, lại thấy nam tử y phục màu vàng, rồng thêu trên vải như ẩn như hiện, Hakuba Saguru nhìn sang hắn không quan tâm trả lời “Nhị ca, chỉ là lời đồn, huynh quan tâm cái gì?”

Mắt lam trầm trầm tựa suy nghĩ cái gì, vốn dĩ chuyện của nàng, đã tốn rất nhiều sức lực của hắn rồi, hiện tại lại thêm tin đồn kia, chỉ thấy cần phải dọn dẹp thật sạch để khi tìm được nàng, sẽ không vì vậy mà ảnh hưởng tâm tình, Shinichi nhẹ giọng “Đệ đang làm tổn hại thanh danh của Rita”.

Saguru mỉm cười nhẹ nhàng “Nếu huynh chấp nhận sẽ giữ được thanh danh của muội ấy, vẹn cả đôi đường, đúng không?”.

Shinichi thực sự quá mạnh, giống như con dao hai lưỡi, chẳng biết khi nào sẽ chỉa mũi về phía mình, nếu đã không thể chắc chắn được lòng trung thành, chỉ cần hoà thân, mọi chuyện tất sẽ có thể dễ dàng giải quyết. Bất giác trong lòng nhớ đến nữ nhân kia, chớp mắt đã qua hai năm rồi, hắn vẫn không thuận ý, hồi lâu chần chừ, rốt cuộc vẫn quyết định bức ép Shinichi gật đầu.

Shinichi nhàn nhạt nói “Ta nói tam đệ, tốt nhất đừng ép người quá đáng…Con người đến đường cùng sẽ không biết làm ra gì đâu”.

Dừng một hồi, hắn nói tiếp “Tóm lại, không cần biết đệ làm như thế nào, ta không muốn mọi người bàn tán về vấn đề này nữa. Ta mãi mãi cũng không thuận ý”.

Ngữ khí không để người khác phản bác.

Thở dài, Saguru cố gặng ra bốn chữ “Thuận theo ý huynh”.

Shinichi mở miệng định nói cáo từ, từ ngoài đã nghe tiếng Kaito vọng lại.

“Nhị ca, rốt cuộc huynh cũng trở về”. Tả tướng quân, phó soái Kaito Kuroba trong y phục màu trắng, ánh nắng nhàn nhạt rơi trên khuôn mặt lại thấy đường nét tinh xảo hiện càng rõ ràng.

Nếu nói nụ cười của Shinichi là cánh hoa nở rộ trong mùa đông, lạnh lùng toả sáng thì người trước mắt chính là mùa hè, nhẹ nhàng sáng quắc, nóng bỏng nhiệt tình làm cho người ta không kịp thích nghi.

“Đệ không mong ta trở về”. Shinichi vận lam y, liếc nhìn Kaito một cái, cố tình hiểu sai ý hắn.

“Nhị đệ…hà cớ gì gây khó dễ cho tứ đệ…Thật may, đệ đã bình an hồi kinh”. Tể tướng đương triều Akai Mori một thân hắc y vỗ vỗ vai hắn.

“Đại ca, huynh nói thật chí lý”. Kaito được dịp chen vào.

Bàn luận vừa rồi không ảnh hưởng đến tâm tình của Saguru, chi thấy hắn nợ Shinichi một lời cảm tạ “Nhị ca, huynh cực khổ rồi”.

Ánh mắt áy náy của Saguru rơi vào mắt chỉ cảm thấy khó hiểu, trước giờ người này chưa từng có biểu hiện kỳ lạ như vậy, lại thấy không thích hợp, rốt cuộc không biết không thích hợp chỗ nào?

Hắn cười nhẹ “Cũng không phải lần đầu tiên ở chiến trường, mọi người không cần lo lắng như vậy”.

“Nhưng là……”. Lần này không giống lần trước. Kaito chưa kịp nói hết câu, tiếng nói trong trẻo từ xa vọng lại thu hút chú ý của mọi người.

“Shinichi, huynh đã trở lại”.

Xa xa bóng dáng mảnh khảnh của Rita gấp gáp chạy tới, tóc đen buông xoã tung bay theo gió, có cảm giác sinh động vô cùng, hồi lâu đứng cạnh Shinichi, nắm lấy tay hắn, nhẹ nhàng lay lay.

Thoáng cau mày, Shinichi vỗ vỗ đầu Rita, tựa như tiểu muội thân thiết. Một khắc, hắn nhẹ tháo tay Rita, vốn không muốn như vậy.

Saguru âm thầm nhíu mày, không nói.

“Rita, còn rất nhiều người ở đây mà muội chỉ thấy mỗi nhị ca, thật đau lòng”. Kaito lên tiếng trêu chọc. Nói xong, lại thấy cơn gió lạ từ đâu thổi tới, th.ân thể trở nên vô cùng lạnh. Hừ nhẹ, không nói thêm gì nữa.

Akai thu về ánh mắt hăm doạ. Rũ mắt trầm tư, vốn là người không nói nhiều, cũng không quan tâm đến những lời nói đùa đùa thật thật của Kaito nhưng hôm nay, không còn là ngày trước. Không phải Kaito không biết, người đó rất quan trọng với Shinichi. Lời nói đùa này, chỉ có hại chứ không có lợi.

Rita thoáng cứng người nhìn Shinichi, sau đó đỏ mặt, không nói gì. Lại thấy bàn tay nhỏ nhắn đem bức tranh giấu đi.

Saguru không để ý nói “Rita, muội đang giấu cái gì phía sau?”

Rita lắc lắc đầu, tim kịch liệt phập phồng, giống như tuỳ thời có thể nhảy ra ngoài, đem tay giấu thật kỹ, chân không tự chủ lui về mấy bước, chỉ cảm thấy bất lực, quá tệ rồi.

Kaito nhanh nhẹn đột kích phía sau, nắm lấy thứ trong tay Rita, mở ra xem, mắt to trợn tròng làm như không tin nhìn bức tranh, hồi lâu di chuyển tầm bắt sang Rita, nhất thời không thể tìm được tiếng nói, chỉ lắp bắp vài tiếng “Đây…đây…là”. Nét bút tinh vi, lại có linh khí, chỉ thấy Rita trong hình giống như có sự sống, bất cứ lúc nào cũng có thể bước ra ngoài, múa từng động tác thật lay động.

Saguru nhìn phản ứng thái quá của Kaito có chút sốt ruột, đưa tay giật lấy cuộn tranh, cảm thấy phản ứng của Kaito không thái quá.

Akai với Shinichi lắc đầu, không để tâm.

Shinichi lại nhớ tới Ran, nàng cũng vẽ rất đẹp. Chỉ cảm thấy trên thế gian, nàng là người vẽ đẹp nhất. Hắn cười chua xót, giữ lại trong tim.

Kaito tò mò hỏi “Rita….tranh này ai vẽ?”.

Rita lo sợ len lén dò xét thái độ của Saguru, e dè trả lời “Muội nghe người ta nói trong thành có vị cao nhân vẽ tranh rất đẹp nên muội nhờ người đó vẽ”.

Hồi lâu, giống như nghĩ thông cái gì, nghe giọng nói của Kaito “Bức tranh này bao nhiêu lượng?”.

Rita cúi đầu nhỏ giọng “Năm ngàn lượng”.

Mọi người bất ngờ.

Một bức tranh, năm ngàn lượng…Quá doạ người rồi.

Saguru nhanh chóng hỏi lại “Muội nói năm ngàn lượng”.

Rita không nói, gật đầu.

Kaito cả kinh nói “Một nén nhang chỉ một ngàn lượng, vì sao tới năm ngàn?”.

Shinichi không rõ, chỉ im lặng lắng nghe.

“Thật ra bức tranh chỉ cần một ngàn rưỡi lượng nhưng do hai tỳ nữ của muội lên tiếng mắng vị công tử kia, tiếng đầu năm trăm lượng, tiếng sau gấp đôi tiếng trước. Họ mắng ba tiếng”.

Ba tiếng ba ngàn rưỡi lượng. Chỉ thấy ngân lượng thật dễ kiếm.

Akai bất bình lên tiếng “Vậy sao muội còn trả?”.

Rita lặp lại lời của Ran

“Tôi cũng không phiền đi đến hoàng cung, thêm phí đi lại là chín ngàn lượng. Nếu không trả, tôi cũng không phiền nhờ mọi người phân giải. Ngân lượng là chuyện nhỏ, danh dự hoàng tộc mới là chuyện cần để tâm”.

Nghe xong, có cảm giác người kia giống cửu vĩ hồ mưu mô.

Ánh nắng nhàn nhạn rơi trên người Shinichi, lại thấy hắn mỉm cười, trong lòng không khỏi cảm thán cách lấy bạc người khác, lại khiến người ta tự nguyện cũng không ép buộc hay cưỡng bách.

Quốc khố có quá nhiều ngân lượng, cho người khác để vơi bớt, cũng tốt.

Kaito: “Khoan…vừa rồi nói năm ngàn lượng vì sao bây giờ thành chín ngàn lượng”.

Rita cau mày, đưa tay bụm chặt miệng, hít sâu nói rõ “Muội nhờ người đó vẽ thêm một bức, ba ngày sau đến lấy. Mỗi ngày một ngàn lượng, qua ba ngày mỗi ngày hai ngàn lượng, không đủ bạc khỏi cần lấy tranh”.

Saguru hết cách với tiểu muội ngây thơ của mình. Chẳng biết là ngây thơ hay ngu ngốc.

“Quá đáng, quá đáng” Kaito hét lớn, định dùng lực đánh tan nát bức tranh nhưng nghĩ đến năm ngàn lượng hắn đành thu tay về.

Akai trầm mặc nói thêm “Không phải đạo tặc đều cướp của giết người. Thủ đoạn của người này rất thông minh. Để người ta tự nguyện hai tay dâng bạc”.

Shinichi nhân tiện nói “Nhưng là…người đó có tài”.

“Với tài năng bằng này lại coi trời bằng vung…Ngay cả hoàng tộc cũng dám uy hiếp”. Đôi mắt thâm sâu như biển, Kaito nhìn vào bức tranh, lại thấy bàn tay dưới ống tay áo nắm chặt, thoáng thấy ký hiệu bên góc trái bức tranh, hừ lạnh, không đưa ra ý kiến.

Kaito quay sang nói với Saguru “Tam ca, chúng ta đến đó đòi lại công đạo”.

Lại nói, nếu Kaito biết được chiến công hiển hách của nàng, hắn sớm không dám lên tiếng, không khéo lại biến thành thái giám.

“Kaito, bình tĩnh…Cũng chỉ mấy ngàn lượng, nhất thiết phải làm lớn chuyện. Không khéo đệ cũng bị uy hiếp”. Người này biết Rita công chúa, người đến thay muội ấy đòi công bằng chắc chắn không bình thường. Lúc đó, lại bị gán tội ức hiếp dân lành.

Kaito vẫn không cam tâm nói “Chẳng lẽ cứ như vậy bỏ qua, vô pháp vô thiên”.

Akai: “Người ta không có cướp của giết người, cũng không làm gì sai phạm. Đệ lấy cớ gì trừng trị người ta”.

Shinichi: “Là Rita tự nguyện đem bạc trả cho người ta. Vị công tử kia cũng không cầm đao uy hiếp. Lý lẽ đâu đệ định tội”.

“Cũng không có luật lệ chửi người phải tốn hai ngàn lượng. Này là cướp của”.

Shinichi: “Cũng không có luật lệ được phép chửi người lung tung, là người của Rita sai trước. Đệ bình tĩnh suy nghĩ có được không?”.

Akai: “Đổi lại là quan lớn hay hoàng thượng, cái giá không chỉ hai ngàn lượng”. Mất mạng là chuyện bình thường.

Kaito trầm mặc một lúc làm như có điều suy nghĩ, hồi lâu thở dài, đành phải bỏ qua. Ấn ký hoa lan lần nữa rơi vào mắt, giống như nhìn thấy người kia, ném trả tranh cho Rita đang cúi mắt ở phía kia, mỉa mai “Cũng không phải văn sĩ nho nhã, chẳng khác nào đạo tặc, còn lưu lại ấn ký. Sợ người ta không biết mình khoe khoang sao?”.

Shinichi chợt sững người, nàng nói, để tưởng nhớ mẫu thân mỗi bức hoạ của nàng đều có ký hiệu một hoa lan. Mỗi lời nàng nói, hắn đều hoàn toàn nhớ rõ, chưa bao giờ quên. Nhưng…đâu chỉ mỗi mình nàng làm như vậy. Chần chừ hồi lâu, vẫn dứt khoác quyết định.

Shinichi hít một lồng ngực khí lạnh, trời không lạnh lại thấy bàn tay run rẩy, thoáng chốc không thể cầm tranh Rita đưa sang.

Dưới ánh nắng ban ngày thấy rõ ràng nữ tử xinh đẹp trong tranh, tinh diệu như vậy, chân thực như vậy nhưng rơi vào đáy mắt chỉ là ấn ký kia, ấn ký của một mình nàng. Trong lòng bỗng dưng có cảm giác thứ gì đó đang ầm ầm đổ vỡ, gần như vậy…lại không có tin tức, hắn cau mày, cười nhạt, cả người như rơi xuống hầm băng vạn dặm, lạnh lẽo như vậy, cũng không ai quan tâm, cứu vớt hắn.

Ngơ ngác cuộn lại bức tranh, nhìn thấy ánh mắt khó hiểu của những người kia, hắn cười bởi vì không có sức nên vô cùng nhạt, lại cảm thấy vô cùng xa cách. Hỏi Rita vài câu liên quan đến nơi ở của người kia, hắn quét mắt lạnh lùng, phi thân đi mất.

Sau khi hắn đi, chỉ thấy ba người nhìn nhau tựa như hiểu được cái gì, trầm mặc, không nói thêm nữa.

Shinichi yên lặng đứng trước Hoạ phường, bóng lưng cao gầy đứng dưới nắng có chút thanh tịch, cả người run rẩy bước đến, lại thấy trong lòng vô cùng thất vọng, đã đóng cửa.

Chưa bao giờ cảm thấy một ngày lại dài như thế.

Ran nhi của ta…Ngày mai thôi

PREVIOUS
NEXT

@duonghmu Không phải Shinichi gửi về đâu ss, là do trước khi đi để lại a~ Nhưng vì lý do nào đó nó bị khuất với lại thời gian khủng hoảng làm sao Ran tinh ý phát hiện ra được. Sau này, tâm trạng đỡ hơn một tí rồi do không ngủ được mới phát hiện ra
 
Hiệu chỉnh:
oa, ngắn quá đi, làm ta hồi hộp chết mất. không biết sẽ sao đây. Cảm xúc nhói lòng lắm đây ha.
thank nhá, hiểu rùi. Ran là em cùng cha khác mẹ với Ạkai sao? hehe, ly kì ha.nhìu giấy mực để viêt tiếp nhỉ
 
Mình theo dõi fic từ đầu đến bây giờ mới bình luận cho au thì có lẽ hơi muộn, chỉ là sợ khi bình luận sẽ làm loãng topic. Vốn là một người không có hứng thú cổ trang, nhưng đọc fic này của bạn, mình thực sự rất thích.
Mình thích cách bạn xây dựng một Ran như thế, lúc cần khóc tự nước mắt sẽ rơi không kìm lại cảm xúc một chút nào. Lúc cần mạnh mẽ thì dứt khoát và kiên quyết
Hơi buồn vì đây chỉ là shortfic thôi, có thể không có quá nhiều tiểu tiết. Nhưng cá nhân mình thấy, bên cạnh việc Shinichi gặp Ran đơn thuần, bạn có thể góp thêm chút gió cho mối tình họ
So với 2 fic kia của bạn, mình thích fic này. Ngôn từ trau chuốt, tình tiết ngọt ngào thế cơ. Hy vọng fic sẽ hoàn vào một ngày không xa
 
Hai part liền... Đọc đã quá đi chị ơi:3. Em theo dõi fic lâu rồi, nhưng chỉ like thôi, chưa có dịp cmt ạ. Văn phong của chị thì khỏi nói rồi: rất mượt, vừa mang tư ngữ hiện đại cộng một vài nét cổ trang, rất hay và gợi hình cho tình huống truyện. Nội dung thì khỏi bàn cãi rồi, lạ và chị luôn làm phá cách nó lên trong lòng đọc giả, đưa các Re vào tình huống " không đọc không chịu được à nha"( điển hình là em ):3.Đọc tới đây em hơi bị bấn loạn rồi đấy, ngày mai sẽ ra sao cho cuộc tương Phùng giữa hai "công tử" nhỉ?:)) .Ngày mai em sẽ đình trệ mọi việc để hóng chap tiếp của chị :x
 
×
Quay lại
Top