SEO web là gì?

robertbui

Thành viên
Tham gia
17/2/2019
Bài viết
6
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Cụ thể:
  • Thiết kế và phát triển một trang web để đạt thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện lượng và chất của lưu lượng truy cập đến một trang web từ các công cụ tìm kiếm.
  • Tiếp thị bằng cách hiểu cách các thuật toán tìm kiếm hoạt động và những gì khách truy cập có thể tìm kiếm (từ khoá).
Nếu bạn có kế hoạch làm SEO, trước hết bạn cần hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào.

Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?
Công cụ tìm kiếm thực hiện một số hoạt động để cung cấp kết quả tìm kiếm.

  • Crawling – Quá trình tìm nạp tất cả các trang liên kết của một trang web. Nhiệm vụ này được thực hiện bởi một phần mềm, được gọi là crawler (trình thu thập thông tin) hoặc spider (trình thu thập dữ liệu) hoặc của google là Googlebot.
  • Indexing – Quá trình tạo chỉ mục cho tất cả các trang của một website được tìm nạp và lưu chúng vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ. Về cơ bản, quá trình lập chỉ mục là xác định các từ và thành ngữ mô tả đúng nhất về trang và gán trang cho các từ khóa cụ thể (keywords).
  • Processing – Khi có yêu cầu tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ xử lý nó, tức là nó so sánh chuỗi tìm kiếm trong yêu cầu tìm kiếm với các trang được lập chỉ mục trong cơ sở dữ liệu.
  • Calculating Relevancy – Có thể có nhiều hơn một trang chứa chuỗi tìm kiếm, vì vậy công cụ tìm kiếm bắt đầu tính toán mức độ liên quan của từng trang trong chỉ mục của nó với chuỗi tìm kiếm.
  • Retrieving Results – Bước cuối cùng trong hoạt động của công cụ tìm kiếm là lấy kết quả phù hợp nhất và hiển thị chúng ra trình duyệt.
Các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo! thường cập nhật thuật toán liên quan của họ hàng chục lần mỗi tháng. Khi bạn thấy những thay đổi trong bảng xếp hạng của mình, đó là do sự thay đổi thuật toán hoặc một cái gì đó khác ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Mặc dù nguyên tắc hoạt động cơ bản của tất cả các công cụ tìm kiếm là như nhau, nhưng sự khác biệt nhỏ giữa các thuật toán liên quan của chúng dẫn đến những thay đổi lớn về mức độ phù hợp của kết quả.
 
×
Quay lại
Top