Sáng tác slogan, định vị thương hiệu bằng ngôn từ

tran ngoc bich

Thành viên
Tham gia
14/5/2016
Bài viết
0
Một công ty muốn chiếm lĩnh thị trường và thiết kế logo online tạo chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng thì cần phải có định hướng chiến lược cho thương hiệu của mình. Một trong những bước thiết kế logo hà nộichuyển quan trọng của định vị thương hiệu là cách sáng tác slogan.
lo-go-genzano_01.jpg

Thế nào là định vị thương hiệu?
Trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp, thiet ke thuonghieu định vị thương hiệu là điều quan trọng để doanh nghiệp phát triển và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Định vị thương hiệu chính là tạo được vị trí trong lòng khách hàng, bằng một hình ảnh hoặc một từ ngữ cụ thể. Nói cách khác, nếu định vị thành công, mỗi khi nhắc đến thương hiệu người ta sẽ nghĩ ngay đến một hình ảnh hoặc một cụm từ cụ thể về thương hiệu đó,và ngược lại.
Định vị bằng hình ảnh
Hình ảnh là sự cụ thể hóa, tạo sự chú ý và dễ khiến người khác ghi nhớ lâu hơn. Chẳng hạn như, nhắc đến thương hiệu Mc Donald’s, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chữ M với hai nét uốn cong được trưng, hay như hãng thuốc lá bán chạy nhất Malboro, người ta sẽ nhớ ngay đến biểu tượng cao bồi.
Slogan – định vị thương hiệu bằng ngôn từ
Ví dụ như Nike, thương hiệu giày đã đi vào tâm trí của người tiêu dùng với câu slogan bất hủ “Just do it”. Một ví dụ khác là sữa TH True Milk, ra đời sau và phải cạnh tranh với hàng loạt những thương hiệu lâu đời khác, dịch vụ thiết kế profile TH True Milk đã định vị thương hiệu với slogan “Thật sự thiên nhiên” và đã tạo được chỗ đứng trên thị trường nhờ nhấn mạnh vào sự tinh khiết và an toàn của nguồn sữa từ thiên nhiên.
Hình ảnh với ngôn từ, cách định vị nào sẽ hiệu quả hơn? Rất khó để trả lời nhưng xu hướng hiện nay, công ty thiết kế bao bì hà nội người ta vẫn chú trọng hơn vào cách sử dụng từ ngữ để khắc sâu dấu ấn thương hiệu trong lòng người tiêu dùng thông qua slogan.
 
×
Quay lại
Top