Samsung sạc bị tụt pin đâu là cách khắc phục?

phuongwindy

Banned
Tham gia
9/9/2018
Bài viết
0
Có rất nhiều vấn đề có thể phát sinh trong quá trình sử dụng Smartphone, trong đó có trường hợp Samsung đang sạc pin nhưng bị tụt phần trăm chứ không đầy. Hãy cùng FASTCARE tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Nguyên nhân Samsung sạc bị tụt pin

Pin bị chai


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sạc pin bị tụt phần trăm chứ không đầy, trong đó nổi bật là hai nguyên nhân chính. Nguyên nhân thứ nhất đó là do pin của bạn đã sử dụng quá lâu, sau một thời gian dài hoạt động, pin bị chai và thông số hiển thị không còn được thông báo một cách chính xác mỗi lần sạc nữa.

Điện thoại

Vấn đề thứ hai có thể là do chính chiếc điện thoại bạn đang sử dụng gặp vấn đề nào đó gây ra lỗi sạc pin bị tụt phần trăm. Phân loại kỹ hơn có thể chia thành lỗi phần mềm và lỗi phần cứng.

samsung-S20.png

Hướng dẫn khắc phục lỗi sạc pin Samsung bị tụt

Sau khi sạc định được nguyên nhân, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau đây để khắc phục lỗi sạc pin bị tụt trên Samsung.

1. Khởi động lại máy

Đây là cách làm phổ biến và khắc phục được nhiều lỗi gặp phải trên iPhone. Có thể nói đây là phương pháp rất hiệu quả loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên máy.

2. Kiểm tra nguồn điện

Lỗi sạc pin Samsung bị tụt nhiều khả năng là do nguồn điện bị chập chờn và không đảm bảo ổn định. Bạn nên kiểm tra lại nguồn điện và đường truyền đến Samsung để chắc chắn mọi thứ không có vấn đề gì. Việc sạc pin dưới nguồn điện không ổn định sẽ làm bộ phận sạc trên điện thoại bị hỏng.

3. Dùng sạc chính hãng

Dù là Samsung hay bất kỳ điện thoại nào khác bạn cần dùng bộ sạc chính hãng hoặc của bên thứ 3 nhưng phải đảm bảo chất lượng và tương thích với máy.

4. Sạc pin đúng cách

Khi sạc pin bạn không nên vừa dùng điện thoại vì khi vừa sạc vừa dùng máy sẽ nóng lên và dẫn đến việc pin bị chai. Khi pin chai sẽ xảy ra hiện tượng máy càng sạc pin lại càng tụt.

5. Thay pin

Lỗi sạc pin Samsung bị tụt ngày càng nghiêm trọng và do chai pin gây ra, thì việc cần làm nhất lúc này là bạn cần thay pin mới cho máy. Nó sẽ hạn chế được việc phần mềm bị hỏng do pin hoạt động không ổn định.

6. Đem đi bảo hành hoặc sửa chữa

Cách cuối cùng để khắc phục sạc pin Samsung bị tụt khi các cách trên không đem lại hiệu quả là đem máy đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng uy tín để sửa chữa. Có thể do máy bị hỏng nghiêm trọng và dẫn đến tình trạng sạc pin bị tụt.

=> FASTCARE trung tâm thay pin Samsung chính hãng uy tín chất lượng dịch vụ được nhiều khách hàng tin tưởng trong thời gian qua sẽ là địa chỉ bạn nên đến để khắc phục mọi hư hỏng trên máy. Gọi ngay đến HOTLINE: 1800 2057 để được hỗ trợ! Xem chi tiết tại: https://fastcare.vn/thay-pin-dien-thoai/thay-pin-samsung
 
×
Quay lại
Top