Sai lầm khi bỏ qua những công việc sau buổi phỏng vấn!

vieclamthanhnien

Thành viên
Tham gia
9/9/2015
Bài viết
10
Có một điều mà hầu hết các bạn ứng viên mắc phải sai lầm sau khi tham gia buổi phỏng vấn đó là không viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng, đây cũng là những yếu tố cần thiết để nhà tuyển dụng có thể đánh giá thái độ tìm việc làm của ứng viên, ngoài ra còn rất nhiều lý do khác bạn cần quan tâm.

Người xưa có câu “Đi một ngày đàng học một sàng không” do vậy trong quá trình phỏng vấn dù kết quả như thế nào thì bạn cũng nên xem xét lại bản thân mình đã thể hiện được gì trong cuộc ứng tuyển đó, để rút ra kinh nghiệm cho những lần sau.
Bài viết chia sẻ tới các bạn sinh viên, các bạn đang tìm việc làm lưu ý một số lỗi có thể mắc phải sau buổi phỏng vấn.
Chúng ta biết rằng trong quá trình tìm việc làm điều quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị trước buổi phỏng vấn, việc tìm hiểu thông tin về công ty và lịch sử các buổi phỏng vấn… Đều mang lại sự khởi đầu tốt khi tham gia phỏng vấn, tuy nhiên nếu ứng viên chỉ chú ý đến công tác chuẩn bị mà quên đi việc làm ngay sau buổi phỏng vấn thì các bạn có thể đang đánh mất đi % một cơ hội trúng tuyển việc làm.!

viet%20thu%20cam%20on.jpg

Vậy những công việc sau buổi phỏng vấn cần làm đó là gì?
Thứ nhất: Hãy đánh giá lại cuộc phỏng vấn! Người xưa có câu “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” do vậy trong quá trình phỏng vấn dù kết quả như thế nào thì bạn cũng nên xem xét lại bản thân mình đã thể hiện được gì trong cuộc ứng tuyển đó, để rút ra kinh nghiệm cho những lần sau.
Thứ hai: Hãy viết một lá thư cảm ơn ngay sau buổi phỏng vấn! Trong trường hợp này nếu bạn biết trước kết quả buổi phỏng vấn không thành công vậy còn làm hay không?
Viết thư cảm ơn là để thể hiện lịch sự, quan tâm của mình đối với công việc được phỏng vấn.Lá thư cảm ơn này đôi khi cũng giúp nhà tuyển dụng gợi nhớ về bạn khi đã phỏng vấn và đánh giá cao về khả năng ứng xử của bạn.
Thứ ba: Ổn định tinh thần
Có thể sau cuộc phỏng vấn đầu tiên không được như ý muốn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần đối với bạn, vì vậy bạn nên nhanh chóng điều chỉnh lại tâm lý để đối đầu với các thử thách mới.
Bạn phải chắc chắn rằng những khiếm khuyết ở cuộc phỏng vấn trước phải được khắc phục triệt để ở cuộc phỏng vấn tiếp theo sau này.
Thứ tư: Trực tiếp liên lạc hỏi thăm kết quả
Nếu quá thời gian mà nhà tuyển dụng hứa sẽ đưa ra câu trả lời mà bạn vẫn chưa nhận được thì bạn nên hỏi kết quả buổi phỏng vấn qua email hoặc gọi điện thoại.
Thứ năm: Đối đầu với sự thất bại
Quá trình phỏng vấn là quá trình đối đầu với rất nhiều ứng viên khác nên thành công hay thất bại vẫn là chuyện thường . Nhà tuyển dụng có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn ứng viên, vì vậy không thành công không có nghĩa là bạn không có năng lực. Mà phải chuẩn bị cho mình tâm lý thất bại, rút ra kinh nghiệm có lợi cho những cuộc phỏng vấn sau này.
 
×
Quay lại
Top