Rượu vang bịch top 5 rượu vang bịch ngon nhất

top7robothutbui

Thành viên
Tham gia
11/8/2020
Bài viết
6
Rượu vang bịch đang rất được yêu thích với sự tiện lợi, giá thành rẻ, phù hợp nhu cầu thưởng thức hàng ngày. Vậy việc sử dụng rượu vang bịch mang lại lợi ích nào? Rượu vang bịch để được bao lâu? Rượu vang bịch loại nào ngon?

Rượu vang bịch là gì?

ruou-vang-bich-la-gi.jpg


Rượu vang bịch, rượu vang túi hay rượu vang đóng hộp là loại rượu vang được đóng gói trong một túi nhỏ tráng giấy bạc, phủ bên ngoài là hộp giấy hoặc bình giấy hình ống đẹp mắt. Dung tích của rượu vang bịch thường là 3 lít hoặc 5 lít, rất phù hợp để sử dụng cho đông người. Vang bịch thường đi kèm với một van khí để rót rượu vang và đóng lại tự động sau khi dùng. Đây là một quy cách đóng rượu vang rất phổ biến, tương tự như đựng trong chai thủy tinh với nút truyền thống.

Cách đóng gói bịch rượu vang được phát minh bởi Thomas Angove, một nhà sản xuất rượu đến từ Renmark, một vùng phía Nam nước Úc từ năm 1965. Theo thời gian, thiết kế rượu vang bịch ngày càng được cải tiến công nghệ để tăng độ dễ dàng với người sử dụng. Đặc biệt, lớp tráng bạc được phủ bên ngoài bịch vang khiến chất lượng bảo quản tốt hơn rất nhiều, và van khí càng ngày càng dễ thao tác sử dụng và kín tuyệt đối, giúp cho rượu vang có thể sử dụng được rất nhiều tuần sau khi mở.

Rượu vang bịch cấu tạo như thế nào?

ruou-vang-bich-trong-nhu-the-nao.jpg


Rượu vang bịch (rượu vang túi, rượu vang đóng hộp) được chia thành hai phần. Phần bên trong là rượu vang được chứa trong một túi nilon dày hoặc túi nhôm. Ở phần đáy của túi nằm về cuối có gắn kèm với một vòi khóa dùng để rót rượu. Để dễ hình dung, cấu tạo của nó giống hệt như là một cái vòi uống nước thông thường.

Vòi khóa này này được sử dụng như là “một cái cổng” cho việc đóng mở bịch rượu vang. Dùng để thay thế cho nút vặn hoặc nút bần trong một chai rượu thủy tinh thông thường. Vòi khóa này giúp hạn chế tối đa việc oxy tiếp xúc với rượu vang.

Phần bên ngoài là một hộp giấy có tay cầm rất tiện lợi để mang theo. Trên đó có đầy đủ các thông tin của nhà sản xuất cũng như hạn sử dụng của vang bịch.

4 lý do rượu vang bịch ngày càng phổ biến và được yêu thích

bib-wine-company-domaine-premium-box-bee-rose_small.jpg


1. Rượu vang bịch là một lựa chọn tiết kiệm dành cho bất kỳ ai

Rượu vang đóng hộp thực sự là một món hời. Trên thực tế, chất lượng của vang bịch cũng rất tốt, không thua kém gì nhiều so với vang đóng trong chai nhưng lại rẻ bằng nửa, thậm chí bằng 1/3. Không phải vì nó là một loại rượu vang có chất lượng ở mức bình thường, mà vì nhà sản xuất có thể tiết kiệm được chi phí đóng chai, chi phí làm nút bần, giảm chi phí vận chuyển hàng dễ vỡ …

Việc đóng nút chai rượu vang là cả một quy trình sản xuất có từ thời cổ xưa. Với các vật liệu đắt tiền và nặng nề, khiến tốn kém hơn khi vận chuyển.

Trong khi đó, rượu vang đóng hộp có chứa 96% là rượu vang. Không thủy tinh, không nút chai, không nút vặn, và không có miếng bọc nút bần kim loại,… Vì thế mà giá trị bạn nhận được sẽ đúng thật với số tiền bạn chi.

2. Rượu vang bịch để được rất lâu so với rượu vang chai

ruou-vang-bich-de-duoc-lau-hon-ruou-vang-chai.jpg


Ngày càng nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng vang bịch là do tính tiện lợi và giá thành của nó. Bên cạnh đó thì khả năng lưu trữ lâu cũng là một yếu tố mà vang bịch được yêu thích.

Thông thường, với các gia đình ít người, mỗi bữa cả nhà chỉ nên uống khoảng đôi ba ly rượu vang – liều lượng được Tổ chức Y tế Thế giới khuyên dùng. Do đó, nếu mở nguyên một chai rượu vang mà không uống hết thì sẽ rất lãng phí. Rượu vang sau khi mở ra dù bảo quản tốt đến bao nhiêu cũng giảm chất lượng đi khá nhiều. Chính vì vậy, sử dụng vang bịch là một lựa chọn tối ưu, vì mỗi lần uống ta chỉ cần rót một lượng vừa đủ.

Do bịch vang được thiết kế với van một chiều, ngăn không cho không khí lọt vào, nó có thể giữ cho rượu giữ được hương vị tươi lâu sau khi mở, có thể kéo dài sáu đến tám tuần, và thậm chí lâu hơn nếu bạn giữ nó trong tủ lạnh. Trong khi rượu vang trong chai thủy tinh thường để được từ 2-3 ngày sau khi đã mở nắp.

Chú ý: Có một điều cần phải lưu ý là rượu vang bịch không được dùng để lưu trữ trong hầm rượu. Và nên được tiêu thụ trong thời hạn sử dụng của nhà sản xuất.

Hơn nữa, túi nhựa hay túi nhôm là một chất liệu có thể thấm qua được. Điều này giải thích tại sao rượu vang trong túi vẫn có hạn sử dụng. Hạn sử dụng của rượu vang túi là khoảng trong 3 năm kể từ ngày sản xuất.


3. Vang bịch dễ dàng vận chuyển, thao tác đơn giản hơn vang đóng chai

Với rượu vang bịch đóng trong dạng bao bì túi hay đóng hộp, bạn đều có thể mang theo dễ dàng để picnic, du lịch,… mà không lo đổ vỡ như chai thuỷ tinh. Bạn cũng không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ nào khác để mở một bịch rượu vang. Tất cả các bịch vang đều có vòi để rót, chỉ cần kéo nó ra và xé lớp bảo vệ miệng vòi là bạn có thể thoải mái sử dụng. Đây là một chi tiết đơn giản nhưng lại rất hữu dụng đối với người già, khi thao tác của họ không còn nhanh nhẹn như người trẻ.

  1. Độ ngon của rượu vang bịch

Rượu vang bịch giá thường rất rẻ nhưng không có nghĩa chúng không đạt đủ độ ngon. Vì giá thành rẻ nên chúng thích hợp để uống thường xuyên mỗi ngày, tăng hương vị cho các bữa ăn của bạn. Hay nhất là với người già cần một ly vang mỗi bữa để giúp cải thiện chức năng tim mạch và huyết áp. Hoặc đơn giản chỉ là bạn muốn dùng vang bịch để làm gia vị trong các món ăn. Tại sao không?

Câu hỏi việc rượu vang bịch có ngon hay không thì việc nó được yêu thích rộng rãi cũng có thể trả lời được câu hỏi đó.
Nguồn: https://ruouvangcaominh.vn/ruou-vang-bich
 
×
Quay lại
Top