Rửa tay đúng cách để phòng tránh bệnh ghẻ

calahan2k5

Banned
Tham gia
2/4/2015
Bài viết
0
Tay là bộ phận cơ thể mà chúng ta cầm nắm rất nhiều thứ hàng ngày, chính vì thế mà bàn tay là nơi trú ngụ của vô số vi khuẩn có hại, ghẻ là một trong số đó. Bệnh ghẻ là một bệnh ngoài da thường bùng phát vào lúc giao mùa giữa xuân và hè. Chủ yếu bệnh ghẻ lây lan qua tay chân, bạn có cảm thấy việc vệ sinh tay chân quan trọng chưa? Cùng phòng khám Apollo tìm hiểu về bệnh ghẻ và cách rửa tay đúng cách bạn nhé.

Bệnh ghẻ là bệnh như thế nào?
Bệnh ghẻ do cái ghẻ - côn trùng phân hủy tế bào để làm thức ăn - chúng tiết ra enzim Proteases làm mài mòn lớp sừng bảo vệ da và xâm nhập vào cơ thể. Sau đó chúng sẽ làm tổ trên da và đẻ trứng liên tục trong vòng 4-6 tuần liền. Biểu hiện của bạn khi bị ghẻ là cảm thấy ngứa, khi bạn gãi trứng ghẻ sẽ rơi ra quần áo, gi.ường chiếu rồi lây lan cho những người xung quanh bạn.

rua-tay-dung-cach-de-phong-tranh-benh-ghe.jpg

Ngoài ngứa ra da của bạn còn xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, nhất là những vùng kín, vùng vệ sinh không sạch sẽ, tay chân không rửa thường xuyên sẽ là môi trường thuận lợi cho ghẻ sinh sôi nảy nở. Theo nghiên cứu, trung bình trên mỗi centimet da người có khoảng 40.000 con vi khuẩn, ở da tay và da chân thì con số này sẽ tăng lên nhiều lần. Do vậy, bạn cần biết cách rửa tay đúng cách để phòng tránh bệnh ghẻ và một số bệnh ngoài da khác. Tin liên quan: Pha thai duoi 7 tuan an toàn cho những bạn nào lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Những mẹo nhỏ để rửa tay đúng cách:
Khi rửa tay, nhớ kỳ cọ kẽ giữa những ngón tay, đây là nơi chúng ta thường hay bỏ qua nhất, đồng thời cũng phải rửa cho sạch xà bông và lau khô. Rửa tay bằng xà bông dưới vòi nước chảy từ 10-15 giây sau khi thực hiện những công việc sau:

- Trước & sau khi đụng chạm đến chỗ đang bị thương trên cơ thể.
- Trước khi cầm thức ăn, nhất là ăn vặt, đây là điều chúng ta dễ coi thường.
- Sau khi đi vệ sinh cần rửa tay thật sạch.
- Sau khi lấy hỉ mũi, dái tai.
- Đụng chạm đến đồ đạc, quần áo hay người đang bị ghẻ.

rua-tay-dung-cach.jpg

Chỉ là những thói quen đơn giản trong cuộc sống hằng ngày thôi phải không các bạn, phòng khám Apollo hy vọng các bạn chú ý để tự bảo vệ bản thân mình nhé.

Nguồn: Phòng khám đa khoa Apollo
 
×
Quay lại
Top