Review sách Án mạng trên sân golf

Tiểu Nguyệt Anh

Acc chính: Kimie Suzuki
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/2/2022
Bài viết
410
Tác giả: Agatha Christie
Agatha Mary Clarissa, Lady Mallowan, thường được biết đến với tên Agatha Christie, là một nhà văn trinh thám Anh. Bà còn viết tiểu thuyết lãng mạn với bút danh Mary Westmacott, nhưng vẫn được nhớ đến hơn cả với bút danh Agatha Christie và hơn 80 tiểu thuyết trinh thám. Với hai nhân vật thám tử nổi tiếng, Hercule và Miss Marple. Christie được coi là "Nữ hoàng trinh thám" và là một trong những nhà văn quan trọng và sáng tạo nhất của thể loại này.

1644206649170.png


Nguồn: sach86.com

Vị thám tử nhỏ bé người Bỉ Hercule Poirot nhận được một bức thư cầu cứu từ ông triệu phú Renauld đang sinh sống tại Pháp, ông ta đề cập đến việc mình đang giữ một bí mật và có người muốn mưu sát ông để bí mật đó mãi mãi được giữ im lặng.
Nhưng khi Poirot cùng người bạn đồng hành là đại úy Hastings đến ngôi biệt thự nơi Renauld đang sinh sống thì hay tin ông ta đã bị đâm chết sáng hôm đó.
Cảnh sát điều tra tìm thấy một bức thư tình đề tên người gửi là Bella trong túi áo khoác của Renauld, cùng một mẩu ngân phiếu có tên Duveen trong phòng làm việc của ông ta. Khi Poirot lên đường đi Paris để tìm những thông tin liên quan đến vụ án thì lúc về ông được Hastings cho hay lại có thêm một cái xác bị đâm tại khuôn viên trong biệt thự của ông Renauld. Khác với lần trước, nạn nhân thứ hai này là một người hoàn toàn xa lạ mà không ai nhận diện được người này là ai.
Cuộc điều tra càng kịch tính hơn với màn đấu trí giữa Hercule Poirot – người quan tâm đến bản chất vụ án để tìm ra lời giải thích cuối cùng, và ông thám tử người Pháp Girauld – người quan tâm đến những bằng chứng hữu hình để tìm ra thủ phạm.
 
×
Quay lại
Top