Rèn chữ đẹp cho học sinh tiểu học một cách hợp lý

khacminhhotboy

http://nguoideponline.com.vn/
Tham gia
25/5/2016
Bài viết
0
Luyện viết chữ đẹp là rất cần thiết nhưng chữ vừa đủ nhìn, dễ đọc là được vì vậy Cha mẹ, thầy cô và nhà trường không nên có phương pháp hợp lý phù hợp để không phải học ngày học đêm dẫn đến quá tải

Việc rèn chữ cho trẻ ở tuổi mầm non là không nên nhưng nội dung này cần phải làm cẩn thận khi các cháu học lớp 1, 2, 3. Trẻ phải được khuyến khích viết chữ đẹp, đúng quy chuẩn : từ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách viết, cách đưa bút,….để tạo thành nếp ngay từ thuở bé. Điều quan trọng là nhà trường và gia đình bố trí thời gian hợp lý để dạy trẻ luyện chữ đẹp, không để việc đó trở thành gánh nặng cho trẻ.

Hiện nay, ở nhiều cơ sở giáo dục, chữ đẹp lại có ý nghĩa khác, đẹp nghĩa là nghệ thuật, là nét thanh nét đậm, là rồng bay phượng múa. Thực tế, không phải học sinh nào cũng có thể viết đẹp như vậy, song các em có thể hát hay, múa giỏi, vẽ đẹp,…. Vì vậy, người lớn không nên ép buộc mà nên để trẻ dành nhiều cơ hội khám phá thế giới xung quanh.

Tóm lại, cha mẹ và thầy cô cần quan tâm đến việc rèn chữ viết của các em vì nó giúp trau dồi kỹ năng viết chữ, kỹ năng trình bày và học tập các môn học khác. Song không nên quá coi trọng mà nên coi luyện viết chữ đẹp là hoạt động ngoại khoá, khuyến khích những em có năng khiếu tham gia. Hãy để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
 
×
Quay lại
Top