Quy trình xin giấy phép kinh doanh nhà hàng

thutrang532

Thành viên
Tham gia
19/5/2017
Bài viết
0
Ngày nay, dịch vụ ăn uống là một trong những dịch vụ khá phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, những cá nhân hoặc tổ chức muốn mở nhà hàng thì cần phải tiến hành xin giấy phép kinh doanh nhà hàng để có thể tiến hành triển khai buôn bán và đi vào hoạt động.

giay-phep-kinh-doanh-nha-hang.jpg

Quy trình xin giấy phép kinh doanh nhà hàng


- Bước 1: Tiến hành đăng ký kinh doanh
Hoạt động kinh doanh được phép tiến hành chỉ khi đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Có nhiều loại hình kinh doanh có thể lựa chọn như:
+ Kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh cá thể: Có thể hoạt động kinh doanh trung bình hoặc nhỏ;
+ Kinh doanh theo hình thức doanh nghiệp: Phù hợp với hoạt động kinh doanh trung bình hoặc lớn;
+ Cá nhân kinh doanh: Trường hợp cá nhân kinh doanh không có giấp phép chứng minh đã đăng ký kinh doanh nhưng hàng tháng vẫn phải kê khai thu nhập để nộp thuế và loại hình này phù hợp với hoạt động kinh doanh rất nhỏ.
+ Hồ sơ xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh:
  • Đối với hộ kinh doanh cá thể: Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể; giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của chủ hộ như: Chứng minh thư, Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu; hồ sơ nộp tại: Phòng kinh tế - UBND Quận nơi thành lập hộ kinh doanh, thời gian: 03 ngày làm việc.

  • Đối với loại hình doanh nghiệp: giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp, điều lệ công ty thành lập; danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài của công ty thành lập; giấy tờ chứng thực thông tin cá nhân của các thành viên công ty như: Chứng minh thư, Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu. Thời gian: 03 ngày làm việc.

- Bước 2: Xin giấy phép cơ sở đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm:

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
+ Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATVSTP;
+ Bản cam kết của chủ cơ sở cơ sở về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nguyên liệu thực phẩm và sản phẩm do đơn vị sản xuất kinh doanh;
+ Bản thuyết minh về điều kiện cơ sở vật chất của cơ sở gồm: bản vẽ sơ đồ mặt bằng và mô tả quy trình chế biến thực phẩm);
+ Giấy chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh.
+ Giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
+ Hồ sơ nộp tại: Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm.
+ Thời gian: 15 ngày làm việc, từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Nếu bạn có những thắc mắc gì thì hãy liên hệ với Luật Tri Tâm chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
 
×
Quay lại
Top