Phương pháp tự học môn toán

nhan_dat2004

Thành viên
Tham gia
7/2/2013
Bài viết
0
Trong kỳ thi cuối cấp THPT, toán học là 1 môn thi quan trọng; còn trong kì thi ĐH thì toán là bộ môn thi của 3/4 khối thi dự tuyển hiện nay (trừ khối C). Tiến sĩ toán Nguyễn Cam, Làm việc tại Trung tâm Công nghệ dạy học của Viện Nghiên cứu giáo dục (Trường ĐH Sư phạm, TP Hồ Chí Minh) gởi đến các bạn 1 vài lời khuyên đến thí sinh trước các kỳ tuyển sinh cần thiết.

- Học chuyên sâu từng bài một: các bạn phải nắm vững chương trình sách giáo khoa, đơn giản là cần nắm chắc các phần lý thuyết trong sách, đọc kỹ lýthuyết rồi vào làm bài tập tất cả từ cơ bản đến nâng cao. Cần nắm chắc phần cơ bản, nếu chưa nắm chắc thì không cần dành thời gian cho phần bài tập cao hơn; nhiều bài tập không tự giải được cần phải nghe cô hướng dẫn (hay tìm thêm các bài toán tham khảo) sau đó cần tự động thực hiện lại bài tập một cách độc lập đến lúc am hiểu và chủ động.

- Luyện bài từng chủ đề: Sau lúc thức hành bài tập vận dụng đến từng bài, cuối từng chủ đề nên làm bài toán ôn để ôn lại các bài toán có tính tổng hợp và đó cũng là dịp tập huy động kỹ năng đã học để giải quyết một bài toán. Phương pháp đó rất quan trọng vì nhiều bài tập tổng hợp thường sẽ rất chung dạng với đề tuyển sinh.

- Chú ý nhiều chương trình lớp 10 và 11: đó là phần kỹ năng khởi đầu cho Hình học không gian, Lượng giác và Đại số (phương trình, bất phương trình và hệ phương trình) thường có trong nhiều đề tuyển sinh Đại học mà lớp 12 sẽ không có chuyên sâu. Thực tế tôi thấy rất đông thí sinh làm bài kém trong phần này, nếu không bám sâu kiến thức lớp 10 và 11 ban phải lên lịch trình luyện tập 1 cách đều đặn, bền bỉ từng tuần, từng tháng không thể luyện cấp tốc trong 1 thời gian ít.

Liên hệ: Nguyên tắc học môn toán
 
×
Quay lại
Top