Phương pháp nhận biết các loại đối tượng khi tới khách sạn

coemquantri

Thành viên
Tham gia
3/6/2019
Bài viết
1
Nếu người lễ tân chịu khó để ý đến, sẽ rất dễ dàng để chính bạn nhận ra kiểu đối tượng lưu trú. Việc nhận diện này giúp bản thân bạn hiểu những gì Khách muốn, nhanh chóng đáp ứng những thích thú này của khách và tranh thủ “ghi điểm” với Khách. Bạn đang làm Lễ tân Khách sạn? Bạn đã nắm giữ bí quyết nhận diện 4 đối tượng lưu trú này chưa?

Khách lưu trú tại Khách sạn có thể vì mục đích công tác, nghỉ dưỡng, sinh sống dài hạn… Là người tiếp xúc Khách đầu tiên, Lễ tân có nhiệm vụ tạo ấn tượng tốt đẹp bằng chính sự thấu hiểu một cách tinh tế, lịch sự. Từ đó, chính bạn biết Khách cần phải gì, nhanh chóng đáp ứng theo tiêu chuẩn của Khách sạn.

4IpkCrQLzS5GzF5mf8vMRlfBmLM6X3bTg1QB88JnaINLy0axror76Ry73HKVsP2QW2_YM8pvgjeOj1RI9c0d2kuZ3lHjXuLmeoy5_lXgfyShVX2nJ5xfdNr0wp8EElnNwSSeBwo

Khách đi giải trí, thư giãn sẽ tìm tòi hoạt động vui chơi tại Khách sạn - Ảnh: Internet

Khách đi giải trí, mua sắm

Đối tượng này thường mang trang phục hàng hiệu, hợp thời trang. Khách hỏi về địa chỉ mua sắm hoặc đem theo nhiều túi để dành cho nhu cầu mua sắm. Thời gian lưu trú trung bình của đối tượng này khoảng 3 – 4 ngày. Khách thường cân nhắc đến thông tin về trung tâm mua sắm, phòng trưng bày, cửa hàng… Khách có thể yêu cầu về không gian cho hành lý, thêm nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm. Khách chọn lựa các hoạt động giải trí của Khách sạn (trà chiều, bể bơi, quầy bar…).

Khách đi công tác

Đối tượng này thường có đặc điểm nhận diện như sau:

- Đọc báo, báo cáo, tạp chí kinh doanh… trong lúc chờ.

- Mặc đồ chỉnh tề, vest, đem laptop, dùng máy tính bảng hoặc smartphone.

- Đến Khách sạn vào khoảng trưa và tối, rời Khách sạn tầm sáng sớm mỗi ngày.

- Có lịch trình bay đến các thành phố trọng điểm về kinh doanh.

- Thời gian ở lại khoảng một – ba ngày.

kzwUek_jcv6BZe8_z43pswlGr44-oBOj4eaeK0e_fLUQ_NAjKlO_NeW1fak_40fj3imXYOUbgZieAfhKu4w4puV2tOKZZCgLrNvW27viyZ8yQirHA_vJ-5sqyhnJY7KvruwZY_Q

Khách đi công tác thường ăn mặc chỉnh tề, lịch sự - Ảnh: Internet

Nhu cầu của Khách có thể là:

- Khách sạn có dịch vụ văn phòng dễ dàng như máy in, fax, photocopy.

- Khách có nhu cầu kết nối internet ổn định, nhanh chóng, wifi có thể kết nối nhiều thiết bị.

- Bộ sạc cho điện thoại, máy tính.

- Khách thích đọc báo, tạp chí.

- Khách hàng cần có một không gian làm việc đầy ấm cúng.

- Khách đi công tác thường ăn sáng sớm, và ít khi bỏ bữa sáng.

- Những bữa chính (trưa và tối) cần phải đầy đủ dinh dưỡng, không gian thưởng thức thoáng mát.

- Dịch vụ cần phải nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

Khách tận hưởng tuần trăng mật

v50uHQ-MTndxibl0FMjtd509AlgpxLlHhOoBt-0fxbBwOhvFkFWbqofT4r2a15XswLlckaQGDKArs5Wr7qPImXmZckQJoct9NfpZgOC1HSnCK5vK-fDTgQjC7iFiD0maLQzOxqY

Khách đi hưởng tuần trăng mật phải có không gian riêng tư, lãng mạn - Ảnh: Internet

Khách đi theo cặp, mặc đồ đôi hoặc trang phục hợp thời trang, thời gian lưu trú trung bình khoảng 1 – 2 ngày và thường là điểm dừng chân cho điểm đi du lịch tiếp theo. Khách đặt phòng từ rất sớm, thích thú cầu đặc biệt khi sắp xếp tiện nghi trong phòng. Đối với đối tượng này, phía Khách sạn cần phải cân nhắc đặc biệt, thêm 1 chút vật phẩm trong phòng lưu trú như chocolate, quà mừng, bánh, rượu… Họ cần phải không gian riêng tư, thường khởi hành muộn và muốn được cung cấp thông tin về điểm tham quan lãng mạn, nhà hàng đẹp, ưu đãi dịch vụ phòng…

Khách hàng gia đình

Khách lưu trú kiểu gia đình rất dễ nhận ra vì họ thường du lịch cùng trẻ em, người già, vợ/ chồng… Thời gian lưu trú của Khách gia đình khoảng bốn – 5 ngày và phần lớn booking qua các công ty lữ hành. Khách có nhu cầu bổ sung đồ đựng em bé, ghế sofa, khăn tắm, phòng riêng biệt nhưng có cửa thông với nhau. Vì có trẻ em đi cùng nên Khách cần biết về dịch vụ trông trẻ của Khách sạn, menu cũng như hoạt động vui chơi cho trẻ em, thông tin những điểm tham quan trong khu vực.

xe9jo9daYwrirLc-nkr--YYhwGrnh0J8xa8MmpC077tiJdSq3jNj0Xqp-KpQSilxymf33IYZBdyWYhfDrK7ysCI493CsrAONeK9wQPJt9e1eN0daTIgUTP3d9IuMgQo7SPBMXzs

Khách hàng đi theo gia đình thường có người già, trẻ nhỏ - Ảnh: Internet

một ấn tượng đẹp luôn đến từ sự thấu hiểu, chỉ với một vài bí quyết nhỏ thông qua vẻ bên ngoài mà nhân viên Khách sạn có thể phục vụ Khách lưu trú tốt hơn. Nắm chắc phương pháp nhận diện đối tượng lưu trú này, những Lễ tân Khách sạn tương lai sẽ luôn biết cách thể hiện sự đẳng cấp, thái độ tinh tế, lịch sự với Khách, góp phần nâng cao giá trị brand cho Khách sạn của mình.

Hy vọng qua câu chuyện này, Quản Trị Nhà Hàng Á Âu đã đem đến cho các bạn các thông tin tốt nhất về cách nhận biết những loại khách hàng khi tới khách sạn.

#quantrinhahangaau
 
×
Quay lại
Top