Phát triển thương hiệu- những điều mà doanh nghiệp đang bỏ quên

thoisinhvien

Banned
Tham gia
14/11/2011
Bài viết
0
Phát triển thương hiệu là một trong những trọng tâm phát triển của mỗi doanh nghiệp, quyết định đến sự tồn tại và lan tỏa của doanh nghiệp trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt. Hằng năm, chủ doanh nghiệp và những nhà tiếp thị luôn đau đầu trong việc tìm ra những hình thức duy trì và phát triển hình ảnh doanh nghiệp đến từng người tiêu dùng.


1. “ Content is king “- Nội dung là người quyết định.

Ngân sách quảng cáo luôn chiếm một phần không nhỏ trong ngân sách tài chính của mỗi danh nghiệp. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, quảng cáo sản phẩm có thể tiếp cận nhanh chóng và có sức lan tỏa mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Những TVC đang ngày càng được chau chuốt vào phần nhìn và phần nghe, những biển quảng cáo điện tử ngập tràn từ trong nhà ra ngoài phố. Tuy nhiên, trọng tâm để “ khan giả” ghi nhớ những mẩu quảng cáo này vẫn luôn cần sự đầu từ cho nội dung – Content is king. Nội dung càng ngắn gọn càng dễ nhớ, nhưng viết ngắn mà hay luôn là vấn đề nan giải.

2. Bộ nhận diện thương hiệu

Mục tiêu lôi cuốn khách hàng từ tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết là cả một chặng đường rất dài và gian nan, và để khách hàng cũng như đối tác luôn ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp đòi hỏi sự xuất hiện liên tục và hấp dẫn. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu là một phần không thể thiếu cho sự phát triển hình ảnh của doanh nghiệp. Bắt đầu từ logo với hình ảnh và màu sắc là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng và đối tác. Logo doanh nghiệp không phải luôn chỉ có 1 trong suốt quá trình phát triển, rất nhiều doanh nghiệp lớn và nối tiếng đã chọn lựa và thay đổi nhiều mẫu logo để phù hợp với thị hiêu và thời cuộc phát triển. Người bạn đồng hành với logo chính là những câu slogan, toát lên tinh thần và tôn chỉ hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ đưa hình ảnh logo và slogan vào những sản phẩm, vật phẩm từ nhỏ đến lớn như phong bì thư, namecard, giấy ghi chép, đồng phục, ô che, mũ.. Thống nhất từ thiết kế, truyền thông đến văn hóa doanh nghiệp để ghi dấu ấn sâu đậm vào tâm trí của khách hàng và đối tác.



3. Bao bì sản phẩm và chất lượng dịch vụ

Sản phẩm hay dịch vụ là những điều mà khách hàng cần được cung cấp từ doanh nghiệp,. Mối quan hệ giữa sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình đang ngày càng gắn bó chặt chẽ và không thể tách rời. Với sản phẩm, 75% khách hàng có ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên từ bao bì bên ngoài và đây cũng là hình thức tiếp cận khách hàng trực tiếp và nhanh nhất. Nhiều doanh nghiệp còn đang bỏ ngỏ việc thiết kê và sản xuất bao bì hấp dẫn và thu hut khách hàng. Không có bao bì nào là chuẩn mực cho dịch vu, sự nhiệt tình và chuyên nghiệp sẽ là chìa khóa cho sự an tâm của khách hàng với dịch vụ và với chính doanh nghiệp.


4. Ai cũng thích nhận quà



Với các doanh nghiệp, danh mục quà tặng đang bị nhầm lẫn với hàng tặng khuyến khi có sản phẩm mới cần ra mắt hay các đợt giảm giá, khuyến mãi lớn, hay các món quà tặng trong các chương trình hội nghị cổ đông, khách hàng quan trọng. Quà tặng cho khách hàng và đối tác thực chất cần sự đầu tư và tâm huyết mà nhiều doanh nghiệp còn đang bỏ ngỏ. Từ những khách hàng thân thiết đến những đối tác quan trọng, mọi người đều thích được nhận quà, những món quà từ chiếc tag hành lý nho nhỏ, chiếc cốc xinh đến những bộ quà tặng cao cấp. Những món quà nếu được đầu tư công sức với mức chi phí hợp lý, người nhận sẽ cảm nhận được sự quan tâm và gắn bó từ doanh nghiệp. Từ đó chính khách hàng và đối tác sẽ là những nhà tiếp thị thương hiệu đầy hiệu quả và nhanh chóng.

Mỗi doanh nghiệp đều chọn cho mình hướng phát triển riêng, nhưng vẫn luôn hướng đến sự hài long của khách hàng là mục tiêu cho mình. Để thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp đi vào tâm trí khách hàng, đòi hỏi sự hòa quyện và phát triển không ngừng, luôn làm mới và luôn cố gắng phát triển của doanh nghiệp, đem lại sự chuyên nghiệp trong sản phẩm, dịch vụ, quan tâm đến hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp.

Bài viết thuộc Công ty CP QT Thịnh Đạt.
Liên hệ chúng tôi để được tư vấn sản phẩm và dịch vụ

Hệ thống Showroom:
* Tại Hà Nội : Biệt thự B2, số 101 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
* Tại Tp. Hồ Chí Minh : Số 23, Võ Huy Tấn, P.3, Q. Bình Thạnh - TP. HCM

Văn phòng giao dịch
* Tại Hà Nội : Biệt thự B2, số 101 Láng Hạ, P. Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: (84.4) 2218 7082 - 2218 5863 - 2212 2061. Hotline: 0904411080. Fax: (84.4) 62731204

* Tại TP. Hồ Chí Minh : Số 23, Võ Huy Tấn, P.3, Q. Bình Thạnh - TP. HCM
Tel: (848) 66 758 160 - 66 758 162 - Hotline: 0934289988 . Fax
frown.png
08) 39 959 881
 
×
Quay lại
Top