Phát động cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng” trong giới trẻ nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất 2011

vnGreener

Cựu quản lý
Tham gia
23/2/2011
Bài viết
588
:KSV@06:

Việt Nam – Ngày 28 tháng 1, để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2011, WWF cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và công ty TNHH Thương Mại BOO đã phát động cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông mang tên "Tắt đèn bật ý tưởng" dành cho giới trẻ lứa tuổi từ 16 đến 25 với sự bảo trợ thông tin của YANTV. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu đối với những công dân trẻ tuổi của Việt Nam, chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng thời, thông qua sản phẩm của mình, các bạn trẻ có thể lan toả thông điệp của mình tới nhiều người hơn nữa khi những tác phẩm đoạt giải sẽ được BOO sản xuất thành áo phông với 100% lợi nhuận dành cho các hoạt động Giờ Trái đất.
Diễn ra vào lúc 20h30 đến 21h30 thứ Bảy ngày 26 tháng 3 năm 2011, Giờ Trái đất năm nay kêu gọi mọi người không chỉ dừng lại ở một giờ tắt đèn mà còn thực hiện nhiều hành động khác nhau trong cả năm nhằm giảm thiểu tác động của con người đối với biến đổi khí hậu. Vì vậy, chủ đề cuộc thi "Tắt đèn bật ý tưởng" năm nay cũng tập trung vào:

  1. Hành động của bạn để giảm thiểu Biến đổi khí hậu: các hành động đơn giản và cụ thể góp phần giảm thiểu các ảnh hưởng của Biến đổi khí hậu (ví dụ: tắt đèn khi không dùng nữa, chuyển qua sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, không sử dụng túi ni-lông, trồng và chăm sóc cây, v.v....)
  2. Biến đổi khí hậu: Hiểu biết và cảm nhận của bạn về vấn đề biến đổi khí hậu (ví dụ sự tăng lên của mực nước biển, sự tăng lên về cả số lượng và tần suất của các thiên tai v.v.....
Các tác phẩm sẽ trải qua 02 vòng chấm thi với 20 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lọt vào vòng 2 và trình bày ý tưởng của mình cũng như thuyết phục ban giám khảo bao gồm đại diện của WWF, BOO, Sở GD&ĐT Hà Nội và các nhà thiết kế chuyên nghiệp, tại sao tác phẩm của mình xứng đáng đoạt giải. Mười hai mẫu thiết kế xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.200 áo phông, bán tại hệ thống cửa hàng Bò Sữa tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
"Việc những chủ nhân tương lai của đất nước nhận thức được rõ trách nhiệm của mình đối với tương lai của trái đất và của chính chúng ta là vô cùng cần thiết" Việt Anh, giám đốc công ty BOO chia sẻ, "BOO hy vọng rằng, qua cuộc thi này, nhiều bạn trẻ không chỉ thay đổi nhận thức của mình đối với một vấn đề môi trường nóng bỏng trên toàn thế giới mà còn có những hành động thiết thực nhằm giảm thiểu tác động của mỗi cá nhân đối với môi trường chung".
Năm ngoái, cuộc thi đã thu hút hơn 400 tác phẩm dự thi và năm nay, ban tổ chức hy vọng con số này sẽ nhiều hơn nữa khi cuộc thi được mở rộng cho cả các thí sinh trong độ tuổi phổ thông trung học. Các thí sinh có thể bắt đầu gửi tác phẩm dưới dạng hình vẽ hoặc file thiêt kế tới địa chỉ của công ty BOO từ ngày hôm nay cho đến ngày 10 tháng 3 năm 2011.
Để biết thông tin thêm về cuộc thi, xin vui lòng truy cập: www.bosua/tatden
Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:
Nguyễn Phương Ngân Cán bộ Truyền thông
WWF Chương trình Việt Nam
Đt: +84 437193049/ext.124
Email: ngan.nguyenphuong@wwfgreatermekong.orgĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Nguyễn Thị Thu Trang
Quản lý dự án môi trường BooVironment
Công ty TNHH TM BOO
Địa chỉ: 19A Đăng Trần Côn, Đống Đa, Ha Noi
Điện thoại: +84 43722 677/ml. 301
Email: nguyentrang@bosua.vn
 
×
Quay lại
Top