vd: Conan Doyle (Sherlock Holmes) ======> Conan
Agatha Christ (Hercule Poirot, Janes Marple) ==========> Agasa
Ranpo Edogawa (Akechi Kogoro) ========> Ran
Maurice Leblance (Arsene Lupin) =========> Mori
Elery Queen (Elery Queen) =========> Eri Kisaki
nếu bạn nào muốn kiểm chứng thì kiếm mấy bộ tái bản đọc theo kiểu manga đọc "phần bộ sưu tập ảnh các thám tử của Aoyama" (phần gấp bìa 4 truyện)
 
Haha agasa là trùm là sự thật, ông đang muốn chơi trò mèo vờn chuột vs conan đấy
 
Cuối cùng ông trùm chết bất đắc kì tử - chết đến bất ngờ mà ko ai có thể ngờ tới (vd: té cầu tang chết :KSV@05:). Bọn áo đen than khóc => cả bọn tự giải tán hoặc tôn Gin lên làm trùm => khỏi vẽ ông trùm
 
hic!Mình nghe đâu là ông Asa rồi các bạn lại nói là ko,vậ ai nói dúng ???:KSV@17:
 
Không bik có bạn nào đã đọc kaito kid chua nhỉ.Truyện về Kid 1412 ah.Trong truyện đó Kid cũng hận thù vs bọn áo đen vì chúng đã giết ba của kid,vì đã thó viên đá của chúng.Bọn áo đen đang tìm kiếm viên đá to nhất thế gian trong đó có chứa bí mật của sự trường sinh.Cãi lão hoàn đồng mà chúng kiếm cho ông trùm.Chứng tỏ ông trùm này hơi già---->agasa
còn việc tại sao thời điểm này ông agasa lại không muôn giết conan,minh nghĩ là do ông agasa bik conan hồi conan còn rất nhỏ nên có thể quý mến và coi conan như người thân của mình tại ổng không có người thân mà.Bằng chứng là cái pà ng mi~ trong tổ chức áo đen ấy,bạn của mẹ conan hồi trẻ có lần nào pả muốn lam hại conan dau,thậm chí có một tập pả muồn giết Hai,súng đã lên còi rồi nhưng vì Ran đã chạy ra che chắn cho Hai,pả hok hề bắn mà còn kêu Ran tránh ra"thiên thần"nữa.
đó chỉ là suy nghĩ của mình thui
 
Đã bảo là tin vịt thì còn tin cái gì nữa chứ, thật là...
Hãy đặt mình vào vị trí của tác giả: các nhân vật được xây dựng đều có tính cách riêng và rõ ràng: Conan (ko cần nói), Ran (Thiên thần_hiền lành, giỏi võ, nhưng lại sợ ma_hihi, đáng yêu là tất nhiên rồi), Ông Mori: Tuy lăng nhăng nhưng chưa bao giờ hết yêu vợ, mấy vụ án mà mẹ Ran dính vào thấy ngay thôi mà, đặc biệt cũng không phải tay vừa, các bạn có nhớ mấy vụ án liên quan đến bạn bè của ông ấy không? Ông ấy cũng rất giỏi Judo đấy. Ba người này tạo thành một bộ ba hoàn chỉnh nhé.
Mình thấy thế này, đối với tác giả thì mỗi nhân vật là một đứa con tinh thần được tạo dựng hết sức công phu và phải phù hợp về nhân cách và hành động (không thì chả ai mê conan đâu). Mình thấy ông tác giả giống với phong cách của Home, có vẻ đơn giản nhưng chắc chắn và bất ngờ, và trong một số vụ án của home thì thủ phạm thậm chí còn chưa gặp home bao giờ và chưa hề được tác giả nhắc đến trước đó, tất cả là sự săn lùng và truy tìm. Tổ chức áo đen không phải chỉ mới được thành lập (hùng hậu đến nỗi cả FBI cũng phải vào cuộc cơ mà), thế cho nên nếu cần gián điệp hay bàn đạp thì chả cần chơi trò mèo chuột với conan, nguyên tắc là càng ngu thì càng dễ trị mà:KSV@07:. (Mà tớ tin rằng họ thừa có gián điệp trong những tổ chức cần thiết, đâu phải chỉ có mấy người mà tác giả đưa ra cho chúng ta xem).
Đừng quên rằng KID cũng đang săn lùng bọn áo đen nhé. Nhớ vụ tập 16 ko? KID cũng có nhiều đồng bọn giỏi đấy, thế nên tổ chức áo đen mà dễ bị bắt quẻ như thế thì tra ra từ lâu rồi. :KSV@08:
Mà thực ra ông trùm đã "gần"xuất hiện rồi còn gì? Mọi người nhớ đến anh chàng đồng nghiệp FBI của cô Jody không? Anh ta kể về vụ Akai bị phát hiện do lỗi của anh ta ý, anh ta gặp một ông già mà nhắc ông ấy nên rời khỏi đây (anh ta nói là anh ta nghĩ đó là một ông già bình thường ) và vụ đó Akai không gặp được ông trùm như đã hẹn, FBI không bắt được con mồi, Akai bị lộ, chị gái Sơry bị giết...và hình như một số rắc rối nữa mà mình không nhớ rõ lắm. Nếu tớ là trùm thì tớ chả dại chơi trò mèo vờn chuột với mấy tay thám tử và cảnh sát, vấn đề không ở trí thông minh, mà là lợi nhuận của tổ chức và bản thân hắn. Muốn để sống thì giám sát là đủ, nhưng qua Gin, mình cho rằng ông ta chẳng cần giám sát làm gì cho mệt, bịt miệng là xong. Gây ra khối vụ mà cảnh sát có tìm được dấu vết nào đâu, thế thì vài vụ nữa cũng chả ai biết đâu mà lần.
Woa.......mình đọc conan đơn giản để giải trí thôi, cũng chả có hứng thú suy đoán, nhưng thấy mọi người bàn tán nên đưa ra ý kiến thế thôi. Và mình nghĩ tác giả cũng chẳng lấy hình mẫu ông tiến sĩ làm trùm đâu, làmthế chỉ phí thời gian và bút mực, mà lại chẳng logic tí nào. Còn riêng bản thân thì tớ muốn một cái kết bất ngờ mà vẫn có hậu, giả dụ một thân tín của ông trùm (hay một kẻ đã từng gặp mặt chẳng hạn) phản bội vì lý do nào đó và đưa ra thông tin về ông trùm chẳng hạn, rồi thì....(Chắc chắn là một tổ chức như thế thì không chỉ có vài tên mang tên của các loại rượu nhỉ)
Mà nói cho cùng, mục đích của Connan là trở lại thành Shin, và ở bên Ran:KSV@09:, thế nên biết đâu được cuối cùng chúng ta chưa chắc đã được gặp mặt ông trùm........Chờ xem
 
Ai là trùm cũng được, miễn sao kết thúc cho shin với ran thành một cặp là được rui :KSV@10:
 
Chờ tập cuối thì lâu wé,k0 bjk ông trùm mafia là aj nữa
m0ng là ran sẽ k0 chết
 
Tất cả chỉ là đoán mò, hãy chờ tác giả!
Truyện trinh thám mà biết cái kết trước rồi thì còn hay gì nữa!
 
Mình sưu tầm đc cái này hẻm bik có chínk xác hem nên up lên mọi người cho ý kiến

Ngày 25/8(2010) vừa qua , tác giả Gosho Aoyama đã tiết lộ phần cuối của truyện ttld conan . Đến giờ , ông đã sáng tác xong đến chap cuối cùng. Đến tập 74 , ông sẽ cho xuất hiện một nhân vật chưa từng xuất hiện ( có xuất hiện nhưng không thấy mặt , ở tập 11 và 27 ) đó là ... toshiya houka , mẹ của ayumi , vợ của tên "trùm" mafia.

Sau vụ án "đánh cắp ký ức" , một tên sát nhân giết 14 mạng người , sonoko là người thứ 15 , nhưng do ran mori đến kịp lúc nên sonoko chỉ bị thương nhẹ ...trong vụ án này tên sát nhân thường dùng một thứ do hắn sáng chế ra , thứ thuốc này có thể làm đối phương mất đi trí nhớ của mình , tùy theo liều lượng dùng , dùng càng nhiều càng mất hết mọi ký ức có thể dẫn đến mất trí nhớ, dùng ít sẽ mất đi trí nhớ mà mình biết trước đó 1 tiếng hay 2 tiếng đồng hồ , hằn dùng thuốc này cho nạn nhân uống để làm mơ hồ trí nhớ của nạn nhân và giết nạn nhân. Ở trong chap này ayumi được tên sát nhân cứu thoát chết khỏi một tai nạn nhỏ, và ayumi đi theo hắn về nhà để trị vết thương, hắn không hại ayumi và hắn xem ayumi như "con" của hắn , vì trước đó hắn cũng có 1 đứa con gái nhưng đã...qua đời. Trong lúc hắn ta đi "giết người" thì ayumi đang ngủ mê ở nhà hắn và tỉnh dậy. Lúc này ayumi thấy đói bụng nên lục tìm đồ ăn , ayumi nhìn thấy bịch thuốc trên bàn tưởng bịch đường và...ăn.Cùng lúc đó tên tội phạm cũng bị bắt , cảnh sát đột nhập vào nhà thì thấy ayumi ở dưới đất, do uống quá nhiều thuốc "lãng quên" của tên sát nhân thì ayumi không nhớ gì nữa, mẹ của ayumi lúc này cũng chạy đến bệnh viện và đón ngay ayumi về với một vẻ mặt sợ hãi...Những chap tiếp theo đội thám tử nhí conan, mitsu, genta, haibara luôn tìm chác giúp ayumi hồi phục trí nhớ...

Conan đã đưa ayumi gặp một bác sĩ giỏi , lúc này bác sĩ này mới cho biết rằng ayumi đã từng mất trí nhớ 1 lần .Conan nan và các bạn đến tìm mẹ của ayumi để tìm hiểu rõ nguyên nhân, nhưng bà mẹ luôn nói không có.Mọi chuyện thêm đau đầu cho conan.

Đang trong hôn mê , ayumi luôn nhắc đến cha mình,nhưng không ai biết về cha cô , mẹ cô nói cha cô đã chết khi cô được sinh ra.Lúc này ayumi mơ màng nhớ lại những gì đã xảy ra , thì ra cô rất ghét cha mình , vì cha mình là một kẻ xấu xa, giết người như giết một con kiến.Trong lúc nổi giận với cha mình cô ấy sơ ý vấp ngã và mất trí nhớ ... ba cô đã cho cô uống viên thuốc teo nhỏ, để bí mật này và nỗi đau đó sẽ mãi mãi chôn giấu,thì ra ayumy đã 17 tuổi.Ayumi về hỏi mẹ và houka đã kể cho cô về những điều đã xảy ra...Ayumi không biết có nên tố cáo ba mình hay không, mẹ cô thì khóc nức nở , và cô xem như chưa từng xảy ra điều gì...

Kid lúc này đã tìm ra chỗ bí mật của bọn mafia , và tính chuyện vạch mặt bọn chúng, một thân một mình làm sao chọi lại , anh đã biết conan chính là shinichi là nạn nhân của thuốc teo nhỏ, anh quyết định bỏ lớp bọc kid và hợp tác với conan

Ayumi sau khi qua chuyện "đó", ngày nào cô cũng nói tim , rất muốn nói bí mật này ra , cô đã đi gặp conan (lúc này cô vẫn chưa biết conan là shinichi thu nhỏ ) , biết conan thông minh nên cô đã nói ra hết chuyện cô biết, và conan đã hoảng hồn sau đó conan và haibara cùng đi gặp ayumi và nói rõ hết mọi chuyện.Ayumi ân hận vì làm cho shinichi bị teo nhỏ và bao nhiêu mạng người chết.
Ayumi quyết định dẫn mọi người đi "bắt" cha mình.

Sau khi đến văn phòng thám tử mouri , conan bỗng dưng hồi hợp lạ thường ... không biết có nên cho ran biết mình là shinichi...Rồi conan đã không nói , quyết định đến đồn cảnh sát để tố cáo, lúc này cảnh sát chưa tin, cho đến khi ông tiến sỹ agasa, hattori, kaitou đến và cả 3 ngườii uống thuốc giải độc , tự nhiên từ một co cậu bé 6 tuối bỗng lớn dần , lúc này takagi, satou, megune,...hoảng hồn và tin những điều các cậu nói. Khi được ban lệnh các cảnh sát nhập cuộc đi "bắt" tên đầu sỏ , các tay chân của tên trùm biết rằng bị bại lộ và lập lên một hoạch tiêu diệt gọn.FBI, CIA lúc này cũng nhập cuộc . Cuộc tấn công này có mang thằng lợi???

Lúc này Ran và sonoko đang di mua sắm ở siêu thị thì thấy cảnh sát có cả shinichi nên cô hoãng hồn chạy theo.Sonoko cũng đi theo Ran.Đến khu bí mật của bọn áo đen, cảnh sát đột nhập nhanh chóng , bọn áo đen phục kích , nên rất nhiều cảnh sát bị thương và chết..."phần này tóm tắt gọn"...
Shinichi , haibara và ayumi vào được chỗ của tên trùm , Ran thì chỉ mời đến cửa của chỗ bí mật...

Ông trùm đã bật khóc khi biết con gái mình đã dẫn cảnh sát đến...haibara vì tức giận nên đã dùng súng bắn ông trùm , houka nấp sẵn ở đó và nhảy ra đỡ đạn cho ông trùm..."..."...

Tên trùm lúc này đã cho kick hoạt trái boom đã chuẩn bị sẵn...còn nửa tiếng mà tầng này lại là tầng 50...làm sao đây???

Ran và sonoko thì đang tiến lên tầng trên...

Lúc này biết chẳng thể thế nào hơn, những phút giây cuối này shinichi gọi điện cho ran và thú nhận lòng mình, và shinichi lại một lần nữa tim đập khi biết rằng ran đang đi đến chỗ mình...shinichi nói ran nên trở về nhưng ran vẫn đi lên.

Haibara và ayumi cũng thổ lộ tình cảm của mình với shinichi...lúc này shinichi rất hoảng loạng...ba người ôm nhau khóc...
Sonoko biết ran đang đi vào chỗ chết nên đã đập ran bất tỉnh và kéo ran đi về...

Lúc này, Kid tung cánh sau cửa số , các máy bay trực thăng bên ngoài , đưa mọi người rời xa chỗ đó, ông trùm thì không đi và chạy thằng vào trong...Ayumi cũng chạy theo cha mình , mặc mọi người kêu gọi...mọi người đi hết , 10, 9,8,7,...,3,2,1..."bùm" tòa nhà đổ nát , shinichi quên rằng còn ran bên trong đó nữa...sau đó sonoko đã đưa ran cho shinichi , mọi người nhìn lên tầng lầu và khóc, có lẽ như thế cũng tốt , cả một gia đình cùng chết trong tòa nhà đó...kết thúc một ký ức đau buồn.

Haibara đi theo FBI , thám tử nhí chỉ còn mitsu và genta , do yêu haibara nên mitsu quyết định nhận lời tài trợ của FBI và đi theo haibara, haibara cũng chấp nhận, chỉ còn genta mập thôi.

Và rồi, mọi chuyện cũng quay về , ran và shinichi đi học chung với nhau như mỗi lần, yoko okino bị giết hại trong 1 vụ án nên ông ấy cũng chẳng còn mơ mộng quay về với vợ mình...Shinich không nói chi tiết mình và ông thám tử "bất tài" này hợp tác phá án, vì là bố vợ mà...

Sau 3 năm cái ngày của cơn "ác mộng" đã trôi qua , và mờ nhạt đi , ran mouri chấp nhận lấy shinichi...trong tấm ảnh cưới có tất cả những người trong năm đó và...bóng hình của cô bé (6t) ayumi lấp ló bên cạnh...

Hết......................
 
bạn AnKhang231999 lấy thông tin ở đâu ra vậy, nghe cũng có lý lắm và cũng khá hay, nhưng nếu kết thúc như vậy thì có j đó hơi thất vọng. :KSV@08:
vả lại vai trò của băng áo đen đâu hết rồi ?!:KSV@07:nếu bố của ayumi chỉ đơn thuần là muốn con quên đi ~ kí ức đau bùn thì ông ta cần j phải lập ra cả 1 băng áo đen ?!?
nói chung là đoạn kết của DC vẫn còn là 1 bí ẩn.
 
thiệt nãn ... mong mí ai hâm mộ conan đừng viết cái kết thúc lung tung nữa . đọc rồi là thấy hết muốn coi conan nữa:KSV@17:
 
Còn ai mún xem thử trang gốc của bài mình up thì cứ gõ:" Tác giả Gosho Aoyama tiết lộ cái kết của conan" thì ra cho tha hồ mà chọn.
 
Hiện giờ mình vẫn còn thắc mắc về việc nói rằng ông tiến sĩ AGASA là ông trùm MAFIA.. Có rất nhiều chi tiết cho thấy ông AGASA ko phải là ông trùm.. Đây chỉ là suy nghĩ của mình thuj nghe...
có rất nhiều lần ông AGASA giúp CONAN tìm tung tích bọn áo đen và còn nhiều lần cứu SORY,CONAN thoát chết nữa..
Và ở tập 58 có lần ông trùm đã xuất hiện nhưng mà dựa vào hình dáng thì hơi bị khác nhiều so với ông AGASA...
aj bjet thong tjn gj thj cho mjnh bjet nge...
mà còn chuyện này nữa... ở tập 42 có đoạn haibaira nghe xong đoạn băng lấy được trong WC thì kêu MẸ và sau đó người xuất hiện là VERMOUTH.. ko biết có wan hệ gì đây... giải đáp dùm mình nghe
:ksv231:
ở tập 58 ông trùm xuất hiện bao giờ ???????????????????
 
Có tin vịt bố shin là trùm, rồi tới shin -> đời con của shin -> đời cháu, chắt j nữa nhức đầu quá ~.~
 
×
Quay lại
Top