Omnichannel Và Multichannel - Đâu Là Sự Khác Biệt

Kinh Doanh Online

Thành viên
Tham gia
20/11/2021
Bài viết
0
Dùng 7 ngày miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ Ginee Vietnam

thương nghiệp điện tử (TMĐT) chính là chìa khóa để cứu những đơn vị thoát khỏi “một bàn thua trông thấy” của COVID-19. Theo Sách trắng thương nghiệp điện tử Việt Nam 2021, phát triển doanh thu TMĐT tại Việt Nam đạt mức ổn định 18% cộng 49.3 triệu khách hàng mua trực tuyến – cao nhất trong công đoạn 2016 – 2020. Ngày nay, để vận hành thấp bán hàng trực tuyến, nhà bán thường cho một trong hai cách: Omnichannel hoặc Multichannel

Vậy Omnichannel là gì? Multichannel là gì? Có sự khác nhau giữa Omnichannel và Multichannel không? Mô hình nào nên được chọn để tối ưu hóa kinh doanh? Hãy cùng nhau Đánh giá nhé!

Multichannel là gì?
Multichannel là mô phỏng đơn vị để người bán dùng đa kênh để người mua của họ có nhiều phương pháp chọn lọc sắm hàng, thí dụ mang thể mua hàng trực tiếp tại cửa hàng hoặc mua hàng trực tuyến qua Shopee, Lazada, Tiki,….

mô phỏng này đã được đưa vào áp dụng từ rất lâu, không những thế một điểm tránh của Multichannel chính là sự tiếp cận của người mua mang sản phẩm và quản lý hàng hóa sẽ bị ngắt quãng hoặc chỉ tinh thông 1 phần nào đó.

một tỉ dụ đơn thuần cho nhược điểm này đấy chính có các lúc vì hệ thống quản lý không đồng nhất nên sự cung ứng số lượng hàng trên các kênh sẽ ko được hợp lý. Điều này có thể sẽ dẫn đến những khó khăn trong điều hành hoặc phải chi trả thêm một khoản ko nên để hoàn thiện hệ thống.


Omnichannel là gì?

Omnichannel cũng được phổ biến người hiểu là “bán hàng đa kênh”, không những thế mô hình của Omnichannel có phương pháp tiếp cận khác có Multichannel. Ở mô phỏng Omnichannel, các bạn được chọn làm trọng tâm để đưa ra những chiến lược hợp lý.

tương tự chúng ta sở hữu thể hiểu rằng lúc nói đến Omnichannel, người bán ko chỉ tiêu dùng các kênh, mà còn phải biết đưa ra những chiến lược hợp lý cho từng kênh và kết nối chúng lại để đảm bảo thời kỳ tìm hàng của người dùng sẽ ko bị gián đoạn, luôn tinh thông vì Omnichannel tụ họp vào sự tương tác và trải nghiệm của người mua.

Thêm vào ấy, Omnichannel giúp người bán giải quyết được những trở ngại liên quan đến quản lý đang còn đó ở mô phỏng Multichannel. Người bán với thể quản lý được kho hàng, chiếc tiền hợp lý hơn mà không cần mất thêm tầm giá thuê bên ngoài nhờ tính nhất quán của mô hình Omnichannel.

một trong những ví dụ điển hình của trải nghiệm Omnichannel chính là Starbucks. Starbucks cho phép các bạn sắm thẻ tặng quà trực tuyến và sau ấy đổi quà qua ứng dụng bán lẻ di động mà không cần phải đến tận shop để sắm thẻ quà tặng hoặc đổi quà.

Tại Việt Nam, 1 số tổ chức, tổ chức cũng đã bắt đầu vận dụng mô hình Omnichannel như toàn cầu di động, một trong những đơn vị trước nhất vận hàng và đạt được những kết quả rẻ.

Đọc thêm: cách đăng ký bán hàng trên shopee
 
×
Quay lại
Top