Nữ CEO 8X và những quyết định táo bạo

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Cùng gặp gỡ Nhật Nga để có thể học hỏi những điều bổ ích cho tương lại bạn nhé!

Phạm Nhật Nga, sáng lập viên và hiện là CEO của một công ty truyền thông có quy mô, vẫn thường được bạn bè gọi đùa là “kẻ chơi ngông” với “thành tích” từ chối học bổng du học Anh và từ chức Giám đốc tại một công ty truyền thông quốc tế để theo đuổi những lựa chọn của riêng mình.

Một số thành tích của Phạm Nhật Nga

- Học bổng chương trình học Dự bị đại học tại Nottingham, Vương Quốc Anh.
- Tốt nghiệp loại giỏi ngành Thương mại, Đại học Rmit Việt Nam.
- Từng làm việc tại Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Khu vực Đông Dương, Công ty Tư vấn Hình ảnh Chuyên nghiệp.
- Trở thành CEO của Mileage Việt Nam chỉ sau 4 năm làm việc.
- Hiện là CEO của công ty truyền thông Creatio do cô sáng lập.

Quyết định gây nhiều bất ngờ

Tốt nghiệp PTTH, khi bạn bè đồng trang lứa đứng trước lựa chọn ngành nghề cho tương lai, cô bạn trẻ Phạm Nhật Nga phải quyết định câu trả lời cho suất học bổng chương trình dự bị đại học tại Anh Quốc. Việc Nga từ chối cơ hội này khiến bạn bè và người thân không khỏi bất ngờ, nhưng Nga cho biết tại thời điểm đó, hơn ai hết cô hiểu rõ bản thân mình muốn gì.

“Mình muốn vừa được tiếp thu nền giáo dục chất lượng quốc tế, vừa hiểu biết về thị trường trong nước và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ ngay từ những năm Đại học. Đây sẽ là một lợi thế lớn khi tốt nghiệp”, Nga chia sẻ về lí do khiến cô lựa chọn chương trình du học tại chỗ.

Điều Nga mong muốn đã đến khi cô bạn trẻ theo học chương trình Cử nhân Thương mại tại Đại học Rmit Việt Nam. Tại đây, Nga không chỉ được học về thương mại qua các phương pháp giáo dục quốc tế mà còn được rèn luyện với những bài tập, dự án thực tiễn ngay trên thị trường Việt Nam cùng những chuyến đi tìm hiểu doanh nghiệp đến Honda, Sheraton, Shell gas, KPMG...

Lợi thế khi tốt nghiệp Đại học

Nền giáo dục quốc tế và sự am hiểu về thị trường Việt Nam đã trở thành thế mạnh của Nga, đem đến cho cô gái trẻ nhiều cơ hội làm việc cho các dự án quốc tế tại Việt Nam, mà khởi đầu là vị trí thực tập viên cho Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Khu vực Đông Dương (WWF Greater Mekong). Tiếp sau đó, Nga đầu quân cho Công ty Tư vấn Hình ảnh Chuyên nghiệp (IPRO), một công ty nội địa cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông cho các khách hàng lớn như Mercedez-Benz Vietnam, Petronas, IBM, Citi Group, v.v.

“Đá sân” sang lĩnh vực mới, cựu sinh viên Rmit chuyên ngành Thương mại vẫn không nao núng, luôn sẵn sàng và tự tin đón nhận thử thách. Nga sớm được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc tại IPRO và sau đó tiếp tục được đề cử vào vị trí Giám đốc của tập đoàn truyền thông quốc tế Mileage tại Việt Nam.

“Các doanh nghiệp, dù ở lĩnh vực nào, đều có mục tiêu sinh lợi nhuận. Chính vì thế, ngoài chuyên môn trong lĩnh vực đang hoạt động, sự am hiểu về thương mại và khả năng “địa phương hóa” tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường trong nước là những yếu tố giúp các bạn trẻ tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp”, Nga chia sẻ.

Một sự khởi đầu mới

Năm 2011, khi con đường sự nghiệp của Nga đang ở giai đoạn “thăng hoa”, cô bạn một lần nữa đưa ra quyết định khiến nhiều người bất ngờ: từ chức Giám Đốc tại Mileage Việt Nam và thành lập công ty truyền thông của riêng mình mang tên Creatio.

“Mình luôn mong muốn tạo dựng một công ty truyền thông đưa dịch vụ chất lượng quốc tế đến với các doanh nghiệp trong nước. Trong những năm học tại RMIT, mình được thực hành lập kế hoạch khởi nghiệp, kế hoạch kinh doanh, marketing, quản lý tài chính, cũng như chạy mô hình kinh doanh mô phỏng. Sau nhiều năm làm việc có kinh nghiệm, mình tự hỏi: Tại sao không bắt đầu thực hiện ước mơ?”

Giai đoạn khởi nghiệp là giai đoạn kinh tế có nhiều khó khăn, bạn bè và người thân không khỏi lo lắng cho cô Giám đốc trẻ phải bắt đầu lại với một công ty vừa thành lập có nguồn vốn và nhân lực ít ỏi. Tuy nhiên, Nga không ngừng chứng minh bản lĩnh của mình, dẫn dắt Creatio đến với uy tín hiện nay. Chỉ sau 3 năm hoạt động, công ty được chọn làm đối tác của nhiều tên tuổi lớn như: Nike, Nokia, Michelin, Đại sứ quán Đan Mạch, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng VP, Ngân hàng BIDV...

Cùng với sự phát triển của Creatio, cô gái trẻ khiến mọi người hiểu rằng đằng sau những lựa chọn đôi khi rất táo bạo và mạo hiểm của cô là sự suy nghĩ vô cùng chín chắn và tâm huyết, nỗ lực thành công trong cuộc sống. Nga là hình ảnh tiêu biểu của một người trẻ biết mình muốn gì, dám nghĩ dám làm và chủ động, có trách nhiệm với quyết định của bản thân mình.

nu-ceo-8x-va-nhung-quyet-dinh-tao-bao.JPG


Phạm Nhật Nga, Giám đốc Điều hành công ty truyền thông Creatio
Theo kenh 14
 
×
Quay lại
Top