NÓNG: ĐH Y Hà Nội công bố điểm chuẩn chính thức, 9 điểm/môn vẫn trượt

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chiều qua 9.8, trường ĐH Y Hà Nội đã chính thức công bố điểm chuẩn vào trường. Theo đó, điểm chuẩn ngành Bác sĩ Đa khoa là 27,5 điểm (thấp hơn 0,5 điểm so với điểm chuẩn dự kiến), như vậy, với 9 điểm/môn, TS vẫn trượt ĐH.

Trước đó, trường ĐH Y Hà Nội đưa ra mức điểm chuẩn dự kiến cho ngành Bác sĩ đa khoa là 28 điểm. Như vậy, có hơn 100 thí sinh đạt 27,5 điểm vẫn trượt đại học. Mức điểm này nhận được rất nhiều phản hồi của dư luận. Đa số cho rằng, nếu lấy mức điểm chuẩn là 28 thì quá thiệt thòi cho những em đạt 9 điểm/môn mà vẫn trượt ĐH.

nong-dh-y-ha-noi-cong-bo-diem-chuan-chinh-thuc-9-diemmon-van-truot.jpg

Ảnh minh họa
Để "cứu" những TS có điểm thi từ 26-27,5 điểm, trường ĐH Y Hà Nội đã họp bàn và đi đến giải pháp đề xuất xin Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế cho trường thêm 150 chỉ tiêu đào tạo hệ ngoài ngân sách dành cho những TS này. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT đã không đồng ý với đề xuất của ĐH Y Hà Nội.

Sau khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố điểm sàn, trường ĐH Y Hà Nội tiếp tục họp và đã đi đến thống nhất đưa ra mức điểm chuẩn cho ngành cao nhất là Y đa khoa với 27,5 điểm chứ không phải 28 điểm như dự kiến trước đó. Như vậy, với 9 điểm/môn TS vẫn trượt ĐH.

Điểm chuẩn các ngành vào ĐH Y Hà Nội năm 2013 (áp dụng cho các đối tượng không ưu tiên) như sau:

KenhSinhVien-diem-chuan-y-hanoi-2013.jpg

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mấy bạn 27.5đ mừng hết lớn luôn nhé, chúc mừng,được 01 đêm mất ngủ nhé, hehe. Bày ra vụ dự kiến chi vậy ko biết,hên là chính thức thấp hơn dự kiến,chứ cao hơn tội nghiệp con người ta mừng hụt...
 
Cứ đổ xô đi học Y thế nhỉ. đâu phải mỗi việc làm bác sĩ mới kiếm ra tiền đâu :))
 
×
Quay lại
Top