Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?

nhilee14594

Thành viên
Tham gia
18/6/2016
Bài viết
1
Năm nay cháu 12 tuổi, răng cháu mọc khá khấp khểnh, bị mọc lộn xộn nhưng cháu có 1 chiếc răng khểnh ở hàm trên được mọi người bảo là duyên. Cháu muốn niềng răng để đều đặn và đẹp hơn nhưng cũng rất muốn giữ lại chiếc răng khểnh duyên. Cháu muốn hỏi bác sỹ liệu có thể niềng răng giữ lại răng khểnh được không ạ? (Khởi My - Hà Nam)
Trả lời


Chào My, cảm ơn câu hỏi của cháu, xin được giải đáp thắc mắc “niềng răng giữ lại răng khểnh có được không” của cháu như sau:

Răng khểnh là một nét duyên mà không phải ai cũng có được. Những chiếc răng khểnh mang lại nét duyên, thu hút cái nhìn từ người khác, khiến cháu thêm phần duyên dáng hơn. Nên khi quyết định niềng răng ắt hẳn cháu sẽ có cảm giác luyến tiếc, muốn giữ lại nét duyên đó cho mình.
- Khuyến mãi niềng răng mắc cài tháng 11 tại Nha khoa Bally
- Lựa chọn niềng răng mắc cài mặt trong, mắc cài sứ hay mắc cài trong suốt

eCQC0l_rdtRwzN0H7j-B1ht6UXXGs0U96oSFXJ63GgVoQ6NJExZSbS5TyDGSKMHrMuQQ_PBxjqjGECPstuRT6PvVGCK0kFiCljX-dc2Fve5VRt1HQB7_d_mewp7MAY0XxOY4brfG


Khi nào cần niềng răng khểnh?
– Răng khểnh mọc lệch lạc làm sai khớp cắn.

– Răng khểnh làm giảm sức nhai, gây cản trở trong việc ăn uống.

– Răng khểnh gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.

– Răng khểnh quá lớn hay không hòa hợp với các răng còn lại.

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được không?
Trong trường hợp của cháu sự tồn tại của răng khểnh thật sự không đem lại những hiệu quả tích cực cả về thẩm mỹ lẫn ăn nhai. Mặt khác, theo các nha sĩ trong khi niềng răng nếu vẫn giữ chiếc răng khểnh thì không có giá trị tuyệt đối trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Nếu răng khểnh vẫn còn tồn tại thì dù bạn có niềng răng vẫn có nhiều nguy mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, nha chu, hôi miệng,…Chính vì vậy, niềng răng khểnh vẫn được khuyến khích hơn là giữ lại. Về chi phí niềng răng khểnh bạn có thể tham khảo tại đây.

Nên đến đâu để được tư vấn niềng răng miễn phí?
Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất dành cho cháu là cháu nên đến trực tiếp phòng khám Nha Khoa Bally, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận răng của cháu, đánh giá mức độ xô lệch của cá răng, độ rộng của xương hàm và kết hợp với việc chụp phim, chụp X – quang toàn bộ vùng hàm mặt mới có thể đưa ra chính xác cách điều trị.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Nha Khoa Bally là nhưng bác sĩ giỏi, được đào tạo bài bạn chuyên sâu 6 năm về khớp cắn tại ĐH Y Dược TH.HCM, 3 năm về phẫu thuật hàm mặt và có bề dày với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, am hiểu sâu sắc những kỹ thuật về chỉnh nha, nên cháu có thể yên tâm khi điều trị tại đây.

Với những lời khuyên bên trên về việc niềng răng giữ lại răng khểnh có được không, hy vọng cháu sẽ sớm đưa ra được quyết định của mình. Chúc cháu sớm có một hàm răng đều đẹp như mong ướ
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top