Những tình huống dễ phát hiện của bệnh trĩ

kiwi6868

Thành viên
Tham gia
2/12/2016
Bài viết
4
Bạn Nông Thị Duyên, 21 tuổi, Tuyên Quang nói rằng : Hiện tại mình đang làm nhân viên văn phòng tại 1 công ty. gần đây, mình có xác định một số trại thái như đau rát "cửa hậu" khi đi đi ngoài, thi thoảng có có mặt máu khi đi đi ngoài và mình hàng ngày đang mắc bệnh táo bón. Mình có nghe nói đây là một số hiện trạng của căn bệnh trĩ, hiện tại mình đang cảm phát hiện rất rối loạn không biết mình có bị bệnh trĩ thật hay không nhưng vì chưa có thời giai đi kiểm tra cần mình đặt điều cần biết lên đây mong các chuyên gia chuyên khoa giải đáp giúp mình. Mình xin cảm ơn!

Xem thêm:
https://tantrian.com/nguyen-nhan-va-cach-phong-ngua-benh-tri-o-dan-van-phong
https://tantrian.com/benh-tri-co-gay-dau-lung-khong
https://tantrian.com/benh-tri-co-quan-he-tinh-duc-duoc-khong

Giải đáp : Bạn Duyên thân mến, theo như những tình huống mà bạn bị phải thì rất có khi bạn đã mắc bệnh lý trĩ và bạn nói rằng bạn đang là nhân viên văn phòng. Bạn có biết nhân viên văn phòng là một trong số những người có nguy cơ mắc căn bệnh trĩ cao nhất bởi vì ngồi quá lâu và ít vận động. dưới đây chúng tôi sẽ nếu ra các triệu chứng của bệnh lý trĩ thường gặp nhất để bạn tiện theo dõi :

Đi cầu tiêu ra máu : tình trạng này diễn ra ở khá nhiều mức độ, tùy vào mức độ căn bệnh của bạn máu sẽ ra khá lâu hoặc ít, có nguy cơ vài giọt, có khả năng thành tia màu tươi, máu sẽ ngừng chảy khi đi đi ngoài xong.

Sa lòi khóm trĩ : Lúc đầu các bó trĩ chỉ lộ diện khi đi cầu rồi tự co vào trong, nhưng sau khá nhiều lần lặp đi lặp lại như vậy khóm trĩ sẽ tụt xuống và không co lên được.

Hao hụt máu : tùy theo thời gian và mức độ chảy máu khá dài hay ít và có những dấu hiệu bất ổn, nặng thì bệnh nhân sẽ dự đoán chóng mặt, choáng váng,..

Đau "cửa hậu" : Không đau chỉ cộm ở "lỗ khu" mà đối tượng mắc bệnh còn cảm giác khó chịu hoặc vướng, có giả dụ đau thực sự nếu đang bị tắc tĩnh mạch "cửa sau".

Ngứa "cửa sau" : chảy dịch ở "cửa sau" gây ngứa ngáy xuất hiện khó chịu ở ngoài "cửa hậu" bởi vì hậu quả của quá trình viêm nhiễm kéo dài.

Một vài hội chứng bên ngoài : một số khóm trĩ sa ra ngoài hoặc sa niêm mạc hậu môn, nội soi trực tràng kết luận có vùng tác động tiêu cực, có hiện trạng tắc mạch lộ diện, giảm khả năng co thắt cơ vòng "lỗ khu".

tai-sao-ti-le-nguoi-benh-tri-o-dan-van-phong-cao-den-vay.jpg


Trên đây là những tình trạng của bệnh lý trĩ bạn rất dễ dàng nhận biết, phương thức nhất định bạn cần tới những trung tâm y tế để được thăm xét nghiệm, bệnh để càng lâu sẽ có một số tai biến di chứng, sự bất thường rất dài tới đời sống của người bị bệnh. Cần thiết, bạn mắc chứng táo bón lâu ngày, bạn cần có tác hại trong chế độ ăn uống như ăn khá nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp thêm chất xơ và vitamin, uống khá nhiều nước hơn sẽ giúp phân lỏng ra, việc đi đi cầu của bạn sẽ không còn quá nặng nề.

Chúc bạn khỏe mạnh!
 
×
Quay lại
Top