Những thủ khoa "đáng gờm" của năm 2015

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Những thủ khoa này vừa hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2015 với điểm số đáng nể, dù có người hoàn toàn không đi học thêm, không phải là "mọt sách", thậm chí có bạn còn bị khuyết tật đôi chân.


"Siêu thủ khoa” chưa từng đi học thêm


Đó chính là Ngô Vương Minh - học sinh Trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội được bạn bè mệnh danh là “siêu thủ khoa” vì tính theo tổ hợp điểm, em cùng lúc đạt điểm cao nhất nước ở khối thi A, B, đạt á khoa khối A1 và khối D cũng có tổng điểm cao ngất ngưởng.


vnm-2015-074648.jpg

Ngô Vương Minh - một "siêu thủ khoa" không hề đi học thêm .


Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Minh đạt số điểm rất cao ở cả 5 môn thi, trong đó, môn Toán: 10; Lý: 9,5; Hóa: 10; Sinh: 9,75 và tiếng Anh:7,5. Như vậy, tổng điểm khối B của Minh đạt 29,75 điểm; khối A: 29,5 điểm và khối A1 là 27 điểm.

Minh cho biết:

“Ngoài việc học trên lớp, làm bài tập đầy đủ, phân bổ thời gian rõ ràng cho các môn thi để tránh học tủ, em phải vạch ra một thời gian biểu thật hợp lý và bản thân phải thực hiện một cách khắt khe nhất”.

Được biết, “siêu thủ khoa” này chưa từng học thêm ở đâu mà chỉ tự học vì cho rằng việc học thêm nếu không thực sự đầu tư hiệu quả thì rất mất thời gian và sẽ làm rối kiến thức.

Ngoài thời gian trên lớp, Minh học 3 tiếng buổi chiều và 6 tiếng vào buổi tối từ 19 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau. Mỗi khi học bài em đều tập trung rất cao độ. Mặc dù học rất giỏi nhưng từ năm lớp 10, Minh hầu như không tham gia vào các cuộc thi học sinh giỏi cấp trường hay cấp thành phố vì đã đặt ra mục tiêu trước đó là tập trung học để đạt điểm cao nhất nhằm xét tuyển vào trường ĐH mà mình mong muốn.

Là thủ khoa và á khoa nhiều khối thi nhưng Minh cho biết em chỉ nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội với mơ ước trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi.

Thủ khoa khối C toàn quốc nhưng không hề "mọt sách"

Với tổng điểm 28,5 cho 3 môn thi Văn - Sử - Địa (trong đó môn Văn 9 điểm, Sử 9,5 điểm và Địa 10 điểm), cậu học trò Trần Xuân Thịnh (lớp 12 chuyên Sử, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã trở thành thủ khoa khối C toàn quốc trong kì thi THPT quốc gia 2015.

Theo kết quả mà Bộ GD&ĐT công bố, Trần Xuân Thịnh không chỉ là thí sinh có điểm khối C cao nhất cụm thi Huế mà còn cao nhất cả nước với tổng điểm 28,5.


vnm-2015-074834.jpg


Chăm sóc chim và cây cảnh là cách thư giãn của Thịnh sau mỗi giờ căng thẳng.


Chàng thủ khoa khối C toàn quốc cũng cho biết, em không học như một con mọt sách mà dành thời gian để thư giãn, dung hòa trong việc học. Khi nào căng thẳng quá thì nghỉ ngơi thoải mái rồi sau đó học tiếp, không nên học ráng. Chính bố mẹ cũng không tạo áp lực cho Thịnh.

Thịnh thường giải trí bằng việc đọc sách cũng bởi vì đọc sách là đam mê từ nhỏ của Thịnh. Ngoài ra, Thịnh cũng rất ít khi bỏ lỡ chương trình thời sự vào buôi tối để cập nhật tin tức thời sự. Hơn nữa, với dạng đề thi mở như hiện nay, học sinh không nên chỉ chăm chăm học trong sách giáo khoa mà cần phải có kiến thức xã hội nhất định. Ngoài ra, cậu bạn thủ khoa khối C này có một thú vui rất tao nhã là chơi chim, cây cảnh.

Với kết quả đạt được, Thịnh cho biết sẽ đăng ký vào ngành Quản lý nhà nước về an ninh trật tự, Trường đại học Cảnh sát nhân dân TP Hồ Chí Minh. Cậu học trò xứ Huế mong muốn mình có thể trở thành một người công an thật giỏi để làm những việc có ích cho xã hội.

Khuyết tật vẫn có điểm thi cao thứ 4 toàn quốc

Với Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm và môn Sinh 9,25 điểm, Kiều Quốc Sang là một trong 4 thí sinh có điểm số cao nhất cả nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, em Kiều Quốc Sang học sinh Trường THPT Ba Gia (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) dự thi cụm Quy Nhơn đạt 29,25 điểm khối B, trong đó môn Toán 10 điểm, Hóa 10 điểm và môn Sinh 9,25 điểm. Với kết quả này, Sang là thí sinh có số điểm cao thứ 4 so với cả nước và đứng nhất tỉnh Quảng Ngãi.


vnm-2015-074872.jpg


Đôi chân không còn lành lặn nhưng Sang vẫn phụ giúp công việc gia đình giúp cha mẹ và là thủ khoa của Quảng Ngãi.


Sang bị khuyết tật ở chân từ nhỏ. Khi đang học lớp 1, bỗng nhiên hai đầu chân em bị cứng đơ lại. Dù đi khắp các bệnh viện, bác sĩ nơi nào cũng bảo Sang bị dịch tràn qua khớp. Bây giờ, Sang vẫn đi khập khiễng, nhưng không có tiền để chữa trị. Bố mẹ Sang cũng chỉ làm nông. Mẹ Sang lo chuyện ăn uống và chăm bầy bò, heo, gà cùng 2 sào lúa. Ngoài làm ruộng, bố Sang còn phụ hồ để kiếm tiền nuôi gia đình.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Sang cho biết:

Em cũng chỉ học như các bạn, nhưng dành nhiều thời gian tìm thêm tài liệu, sách tham khảo để đọc, học. Điều quan trọng là em làm nhiều và làm thường xuyên các dạng bài tập.

Với điểm số đạt được, Sang quyết định nộp vào Đại học Y Dược TP HCM. Sang tâm sự.

“Từ nhỏ em đã biết căn bệnh của mình, nên mong muốn trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người nghèo như gia đình em”

Theo VNmedia
 
Anh canh giờ chuẩn ghê ha, những người ở dưới em k biết nhưng cái bạn ở trên cùng là bạn ý học online trên Moon nhá nhưng mà giỏi thật. Nó thi thử mấy lần cũng đều thử khoa
 
em k hiểu anh nói lắm nhưng mà anh cũng đồng ý vs em đúng k ? :p
 
@Tra Lạc Mí Ừ anh đồng ý , cái câu của anh là như vầy nè. Con nhà người ta là câu cửa miệng của cha mẹ mình so sánh với con hàng xóm con nhà người ta thế này, con nhà người ta thế nọ... Bộ em chưa nghe bao giờ sao?
 
@ly quoc con ng là vậy có cơ hội sẽ đánh bóng bản thân mình nhưng thật tiếc họ làm vậy chỉ thấy vô ích mà thôi
 
@Tra Lạc Mí Anh không hiểu ý em? câu nói đơn giản của giới trẻ than phiền cha mẹ mình hay so sánh con mình với con của người khác, vô tình tạo áp lực cho con cái mình thôi.
 
@ly quoc bố mẹ em thì chẳng bao h so cả vì căn bản con đường em đi k giống vs tụi nó .
Còn cái câu em nói là nói giảm nói tránh đó, những ng đánh bóng bản thân mình là những kẻ tự kiêu hay đại loại em định nói là ghét và mấy việc làm của họ vô nghĩa vậy thôi anh
 
Không bao giờ mình tin vào lời thủ khoa nói vì mình từng quen biết 1 thủ khoa. Rõ ràng hắn chuyên đi học thêm, một môn học đến 2 3 giáo viên. Vậy mà đến lúc lên báo lại nói là " tự học là chính, nắm vững kiến thức sgk là đủ". Rõ xạo ! Nói thế các em nhỏ nó lại tưởng thật là học như thế sẽ thành thủ khoa ?!
 
Biết gì về người ta mà nói người ta nổ =))
 
Không bao giờ mình tin vào lời thủ khoa nói vì mình từng quen biết 1 thủ khoa. Rõ ràng hắn chuyên đi học thêm, một môn học đến 2 3 giáo viên. Vậy mà đến lúc lên báo lại nói là " tự học là chính, nắm vững kiến thức sgk là đủ". Rõ xạo ! Nói thế các em nhỏ nó lại tưởng thật là học như thế sẽ thành thủ khoa ?!
họ bị báo chứ ép nói vậy chứ đâu có muốn chối đẩy giáo viên của họ đâu
 
×
Quay lại
Top