Những tác dụng của mật ong lên men với sức khỏe

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
101
Mật ong lên men là thức uống được nhiều người sử dụng trong thời gian gần đây bởi các công dụng tuyệt vời của nó. Mật ong khi lên men đúng cách sẽ hình thành nên các vi khuẩn cực tốt cho sức khoẻ.
Vậy mật ong lên men là như thế nào? Tác dụng của mật ong lên men đối với sức khoẻ? Cùng Tiệm phố núi tìm hiểu qua bài viết sau.

Mật ong lên men phục hồi sức khoẻ hệ tiêu hoá​

Những lợi khuẩn sống trong ruột non giúp điều hoà quá trình tiêu hoá của cơ thể từ khoang miệng, thực quản, dạ dày cho đến ruột non, ruột già, . ..
Khi chúng ta sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh kéo dài sẽ làm cho hệ vi sinh đường tiêu hoá mất dần tính ổn định dẫn đến các bệnh như: viêm loét dạ dày, béo phì, tiểu đường hoặc ung thư,..
mat-ong-len-men-toi-fermentd-honey-2.jpg

Mật ong lên men giúp tăng cường lợi khuẩn cho cơ thể, tạo điều kiện giúp lợi khuẩn di chuyển xa hơn trong hệ tiêu hoá, giúp vi khuẩn phát triển và sống lâu hơn. Trong mật ong có chứa các chất kháng viêm giúp cô lập, ức chế và diệt trừ các vi khuẩn có hại.
Mật ong lên men cũng có nhiều chất có lợi cho sức khoẻ như axit amin, vitamin, enzym, . .. hỗ trợ rối loạn tiêu hoá, táo bón, khó tiêu, . ..

Mật ong lên men giảm viêm họng, nhiệt miệng​

Viêm loét ở miệng là triệu chứng báo động sức đề kháng kém và bị hại khuẩn tấn công mạnh. Để hạn chế viêm nhiễm lan rộng và mau làm lành vết thương, bạn có thể sử dụng mật ong lên men giúp cân bằng hệ vi sinh và kháng viêm tại chỗ.

Mật ong lên men giảm đau dạ dày​

Đau dạ dày được hình thành từ những tổn thương dạ dày. Người bị đau dạ dày do uống nhiều rượu khiến cho hệ vi sinh bị mất cân bằng khiến bệnh trầm trọng thêm.
Những vết thương hở khiến dạ dày tăng bài tiết dịch vị và tiếp xúc với thực phẩm khiến cho vết thương rất lâu lành. Điều này khiến cho các vết thương có nguy cơ có hình thành các ổ viêm huỷ hoại cơ thể ở phía trong.
Mật ong lên men sẽ cung cấp các chất thiết yếu cho cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Dùng mật ong lên men khi đói sẽ giúp che phủ và cô lập vết thương. Những vi khuẩn có lợi tham gia vào cuộc chiến với vi khuẩn có hại sẽ tiêu diệt chúng. Mật ong sẽ giúp vi khuẩn có lợi sống lâu hơn ở trong dạ dày và giúp loại bỏ các vết viêm trong dạ dày.

Mật ong lên men hỗ trợ giải độc​

Say rượu bia hay ngộ độc thực phẩm là do cơ thể bị nhiễm độc vi khuẩn và virus gây hại đến cơ thể. Những lúc này, cần tìm cách tống độc tố ra ngoài cơ thể một cách nhanh nhất.
Mật ong lên men giúp bao phủ niêm mạc của đường tiêu hoá giúp cô lập độc tố và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Kết luận​

Trên đây là các thông tin về công dụng mật ong lên men với sức khoẻ mà Tiệm phố núi mong muốn truyền tải cho bạn. Mật ong lên men được coi như là cứu tinh đối với những người mong muốn sống khỏe mạnh.
Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi các bạn nhé!
 
×
Quay lại
Top