Những sinh vật huyền bí trong Harry Potter

sujichan

English World: Princess II
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/6/2010
Bài viết
786
:KSV@01:Cùng ngắm nhìn những sinh vật huyền bí trong phim Harry Potter nhé!


1. Dobby







Dobby xuất hiện lần đầu tiên trong phần Harry Potter và phòng chứa bí mật (Harry Potter and the Chamber of Secrets). Thuộc chủng gia tinh, nhưng không giống các gia tinh khác, Dobby rất mong muốn được tự do. Trong series phim Harry Potter, nhân vật Dobby do diễn viên Toby Jones lồng tiếng.

2. Nagini






Nagini là một con rắn cái khổng lồ màu xanh của Chúa tể hắc ám Voldemort. Nó cũng chính là trường sinh linh giá thứ sáu. Nagini xuất hiện lần đầu trong Harry Potter và chiếc cốc lửa (Harry Potter and the Goblet of Fire).

3. Bằng mã Buckbeak

Bằng mã Buckbeak là con vật mình ngựa, đầu đại bàng, có thân hình to lớn và xuất hiện lần đầu trong phần Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban (Harry Potter and the Prisoner of Azkaban).








Buckbeak sống với giáo sư Rubeus Hagrid nhưng sau đó bị kết tội chết. Sau khi trốn thoát, Sirius Black chăm sóc và đem Buckbeak cho về trốn ở nhà. Khi Sirius chết, Harry Potter trở thành chủ nhân mới của Buckbeak. Trong nhiều cuộc chiến, Buckbeak đã tỏ rõ lòng trung thành với Harry, luôn bảo vệ bất cứ khi nào cậu gặp nguy hiểm.

4. Kreacher

Kreacher là gia tinh cho nhà Black và xuất hiện lần đầu trong phần phim Harry Potter and the Order of the Phoenix. Kreacher rất trung thành với nhà Black và đặc biệt yêu quý cậu chủ Regulus Black.





Sau khi Sirius Black chết, Kreacher trở thành gia tinh của Harry Potter và buộc phải nghe những điều Harry Potter sai bảo dù không muốn đến mấy.


5. Giám ngục Azkaban



Giám ngục Azkaban là những sinh vật nguy hiểm, không có tình cảm và cảm xúc. Thức ăn của chúng chính là niềm vui của con người. Chúng có thể hút hết linh hồn con người, biến họ thành những sinh vật giống mình. Giám ngục Azkaban xuất hiện lần đầu trong phần phim Harry Potter và tên tù nhân ngục Azkaban (Harry Potter and the Prisoner of Azkaban).

6. Rồng đuôi gai Hungary






Rồng đuôi gai Hungary được coi là loài rồng nguy hiểm nhất với thân hình to lớn, đuôi có nhiều gai nhọn cứng, mắt vàng. Rồng đuôi gai thường tấn công bằng những cú táp mạnh và phun lửa. Đây là nhân vật xuất hiện đầu tiên trong phần phim Harry Potter và Chiếc cốc lửa (Harry Potter and the Goblet of Fire).

7. Quái Thư Về Quái Vật



Quái Thư Về Quái Vật (The Monster Book of Monsters) là sách giáo khoa cho môn Chăm sóc sinh vật huyền bí. Những cuốn sách này rất hung dữ và sẽ tấn công bất kỳ ai cố gắng mở chúng. Cách duy nhất để có thể mở Quái Thư Về Quái Vật là vuốt ve dọc gáy sách.


8. Fluffy



Fluffy là chó ba đầu khổng lồ, xuất hiện ở phần phim Harry Potter và hòn đá phù thủy (Harry Potter and the Sorcerer's Stone). Điểm yếu lớn nhất của Fluffy là sẽ không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ khi nghe thấy tiếng nhạc.

9. Thestral (Vong mã)







Thestral là một dòng ngựa có cánh với thân hình gầy dơ xương. Đây là sinh vật hiếm và được coi là điềm xấu bởi chỉ những người đã chứng kiến và chấp nhận cái chết mới có thể nhìn thấy chúng. Thestral xuất hiện lần đầu tại phần phim Harry Potter and the Order of the Phoenix.

10. Mandrake





Mandrake là loài cây ma thuật có rễ mang hình dáng giống con người. Mandrake xuất hiện trong phần phim Harry Potter và Phòng chứa bí mật (Harry Potter and the Chamber of Secrets).

Xuân Phương
Nguồn: 2Sao


:KSV@09: Bạn ấn tượng với sinh vật nào nhất trong số này?


1 vài cảm nhận ngoài lề :KSV@04:
Mình thực sự rất thích nhân vật gia tinh Dobby, lúc đọc truyện đến đoạn Dobby chết :KSV@17:thương lắm... Kreacher lúc đầu thì thật khó ưa nhưng về sau cũng hiểu và thông cảm với Kreacher hơn nên ko hề thấy ghét nữa...
Mặc dù nhìn thấy được Vong mã - Thestral có nghĩa là bạn đã từng chứng kiến cái chết ngay trước mắt mình, 1 việc ko ai muốn hết...nhưng nếu được ở trong thế giới phù thủy mình cũng muốn nhìn thấy nó giống Harry và Luna...Haizz
Những giám ngục thật là những sinh vật ghê tởm...thử tưởng tượng bạn sẽ bị chúng lấy đi hết những kí ức hạnh phúc vui vẻ :KSV@08:may mà sau này nhà ngục Azkaban ko còn dùng Giám ngục nữa (Theo những gì cô Rowling tiết lộ về những thông tin ko nói đến trong phần cuối ^^)
Còn 1 sinh vật mình rất thích nữa là con chim phượng hoàng của giáo sư Dumbledore nhưng trong bài viết này ko đề cập ^^ thật là 1 sinh vật đẹp tuyệt vời... ngoài 2 từ là kỳ diệu chẳng biết miêu tả nó thế nào cho xứng...

 
Dobby chết à bạn? ở phần nào vậy, mình chỉ xem phim thôi, chưa đọc truyện bao giờ. dobby chết thì tiếc thật
 
Uhm, Dobby... phải gọi là hy sinh mới đúng... lúc cứu thoát Harry và nhóm bạn khỏi nhà Malfoy, bị mụ Bellatrix Lestrange phóng 1 con dao bạc đâm trúng ngực
Mình thì vẫn chưa có cơ hội xem phim tập 7 (đang mong ngày nó công chiếu ở VN đây ^^) nên ko biết cảnh Dobby ra đi có trong phần 1 này ko hay ở phần 2 của tập 7
trong truyện thì Harry đã tự tay chôn Dobby và khắc lên bia mộ là Dobby - gia tinh tự do :KSV@17:
 
Mình ấn tượng nhất với vong mã, chúng rất thông minh và có ích. Đáng tiếc là phải chứng kiến cái chết thì mới nhìn thấy chúng
 
Ban đầu em cũng ghét Dobby lắm vì nó làm phép thuật khiến Harry gặp rắc rối, nhưng càng ngày càng quý nó vì nó rất trung thành, lại còn chết vì Harry nữa:KSV@17:
thích nhất là từ mà cô Lý Lan dùng để tả giọng của Dobby: eo éo
 
:KSV@10:Suji bổ sung thêm 1 sinh vật hết sức kỳ diệu đây: Phượng hoàng Fawkes

KenhSinhVien.Net-150px-fawkes(1).jpg


Fawkes là vật nuôi của thầy hiệu trưởng Albus Dumbledore. Fawkes lần đầu tiên xuất hiện trong tập Harry Potter và phòng chứa bí mật, là 1 sinh vật có những khả năng kỳ lạ và giọng hát tuyệt vời. Nó có thể mang những vật nặng hơn cơ thể nó nhiều lần đi đường dài và nước mắt của nó có thể chữa lành vết thương. Cũng như các con chim phượng hoàng khác, thân xác Fawkes bốc cháy thành tro khi nó chết, và rồi ngay sau đó nó lại tái sinh từ chính lớp tro bụi ấy.
Đây cũng chính là con chim phượng hoàng đã tặng lông mình cho cả hai cây đũa phép của Harry và chúa tể Voldemort.
Sau cái chết của thầy hiệu trưởng ở phần 6 Harry Potter và hoàng tử lai, phượng hoàng Fawkes cất tiếng hát đưa tiễn thầy và bay đi mãi mãi...

 
Mình yêu nhất Dobby..ngay tập đầu tiên mình đã yêu rồi...nhất là lúc nó nhận được chiếc tất của Harry...nhìn thấy yêu yêu làm sao...đến phần 7...đau lòng khi nhìn thấy nó chết..ước gì có thứ thuốc thần kì để cứu sống nó...nhìn cảnh harry chôm nó...đau lòng...
 
Mình thấy Dobby cũng tốt bụng lắm, nhưng mình thích Phượng hoàng Fawkes hơn :KSV@09:

 
Mình thích phượng hoàng Fawkes, nhưng hình như trong phim hổng tìm thấy con chim nào lông tía và vàng (trong truyện Fawkes màu đó), nên lấy đại con vẹt màu đỏ (Mình thề đó là con vẹt được photoshop).
Mình ghét cái chi tiết nó bay đi sau cái chết của thầy Dumbledore cực kỳ.
Còn cảm động nhất là cái chết của Dobby ấy. Xem mà rớt nước mắt
 
×
Quay lại
Top