Những sai lầm thường gặp khi ôn thi

Trong chuyên mục 'Bản tin sinh viên' đăng bởi Ansoft, 6/6/2013. — 3.628 Lượt xem

  1. Ansoft

    Ansoft Thành viên cực thân Thành viên thân thiết

    Những sai lầm thường gặp khi ôn thi

    Dồn hết sức cho những tháng cuối trước các kỳ thi quan trọng, nhiều sĩ tử gặp phải tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Nếu không được chăm sóc đúng cách, não bộ có thể suy sụp, ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập, thi cử.

    Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về sức khỏe trí não khi học thi:

    Học khuya, ăn khuya
    Học khuya là thói quen phổ biến trong mùa thi của nhiều sĩ tử. Nhiều bạn cho rằng ban đêm yên tĩnh, không có những yếu tố gây xao lãng khiến họ tập trung tốt hơn ban ngày. Thức khuya, tốn năng lượng cho hoạt động trí não nên các sĩ tử thường nhanh đói bụng. Đa số có thói quen nạp thức ăn nhanh như mì gói, bánh ngọt, xúc xích...

    Những món này có thể làm no nhanh do chứa nhiều đường, tinh bột, nhưng lại thiếu dinh dưỡng vì ít đạm, vitamin, khoáng chất. Khi ăn quá nhiều, các bạn trẻ còn có thể dẫn đến thừa cân, gây ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ. Mặt khác "căng da bụng chùng da mắt", việc ăn no sẽ gây tác dụng phụ dẫn đến buồn ngủ không thể tập trung học bài.


    Dùng nhiều caffeine

    Để đẩy lùi cơn buồn ngủ, nhiều sĩ tử chọn cà phê như một thứ "doping" để đầu óc được tỉnh táo. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo rằng caffeine có thể gây hại cho tim mạch. Mặt khác, bộ não vốn đã mệt mỏi lại bị bắt phải tỉnh táo một cách cưỡng bức sẽ phản tác dụng, càng kiệt sức hơn khiến sĩ tử trở nên thiếu minh mẫn hơn trong những ngày quan trọng tiếp theo, thậm chí là ngày thi. Chưa kể, chúng còn ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ và trí não một cách lâu dài.

    Tình trạng não bị quá tải, lại thiếu dưỡng chất bồi bổ sẽ dẫn tới nhiều hậu quả, nhẹ là học khó vào, nhanh quên, luôn thèm ngủ, khó tập trung, nặng hơn là toàn bộ cơ thể mệt mỏi, suy kiệt đến mức phải nhập viện.

    Một phương pháp tốt để các sĩ tử có được sự tập trung trí não, khiến việc học thi đạt kết quả tối đa là cần giữ gìn sức khỏe, hạn chế đảo lộn nhịp sinh học, cân đối lại lịch học tập, sinh hoạt để ít phải thức khuya. Đồng thời, các bạn trẻ phải duy trì và bồi bổ cho trí não được khỏe mạnh.
     


    nhipcautre0904Thảo Mộc thích điều này.


Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP