Những người thành đạt đều có các tính cách này

_Mina_

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/1/2016
Bài viết
124
Thành đạt là gì? Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng thành đạt là như thế nào và bạn đã thành đạt chưa? Đã có rất nhiều lời giải thích cho khái niệm này, mỗi lời giải thích đưa ra thật ra không đúng cho tất cả mọi người, bởi vì nó mang ý kiến của cá nhân. Mỗi người chúng ta sẽ có một khái niệm về thành công cho bản thân mình, có lẽ trên thế giới này có bao nhiêu người thì cũng sẽ có từng ấy khái niệm về sự thành đạt khác nhau.

Có người cho rằng thành đạt là khi họ có địa vị trong xã hội, một vài người khác lại nghĩ họ chỉ thành đạt khi họ có được sự nổi tiếng. Còn bạn? Bạn nghĩ mình thành đạt thì như thế nào? Tất nhiên mỗi người có một cách đi riêng của mình, ở đây chỉ nói đến con đường đi đến thành đạt là con đường chân chính thì hầu hết những người thành đạt đều có các tính cách sau đây. Bài viết sẽ giúp bạn nhận thức rõ sự khác nhau giữa người thành đạt và không thành đạt.



1-to-long-biet-on(2).jpg


Những câu chuyện luôn cho chúng ta về một bài học, có một câu chuyện được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Chuyện nói về một cậu bé 10 tuổi tên Jim đã có thể có đủ tiền để mua món kem mà mình yêu thích, tuy nhiên sau khi bước vào quán hỏi về giá cả, cậu ấy lại gọi món kem khác để có thể còn tiền boa cho cho người phục vụ mình. Đây là câu chuyện khiến nhiều người, nhất là những người lớn phải suy ngẫm khi một cậu bé 10 tuổi đã có lòng biết ơn khi người khác phục vụ mình.

Trong tất cả các lĩnh vực hay cuộc sống cũng vậy, nếu bạn đang là sếp nhưng suốt ngày chỉ biết chỉ trích những nhân viên của mình mà không cho họ một lời biện minh, hẳn họ sẽ chẳng vui vẻ gì khi làm việc cho bạn, còn bạn thì lại là một ông sếp tồi trong mắt nhân viên của mình.

Mặt khác khi bạn tỏ lòng biết ơn đối với nhân viên làm việc cho mình và không tiếc những lời khen cho những ai đạt được thành tích thì chắc chắn bạn là người thành công trong cương vị lãnh đạo của mình. Trong sâu thẳm mỗi người chúng ta luôn mong muốn mình được khen ngợi, chẳng có ai thích việc mình bị chỉ trích cả. Là một người cấp trên tuyệt vời, trước khi phê bình nhân viên của mình, hãy dành cho họ lời khen ngợi thật chân thành và tỏ lòng biết ơn họ.

Luôn tỏ lòng biết ơn và không tiếc những lời khen ngợi, đây là một trong những tố chất để có thể trở thành một người thành đạt. Đừng chỉ biết chỉ trích người khác khi họ không làm theo yêu cầu của mình. Bạn sẽ không biết rằng sự chỉ trích đó của bạn đang làm họ tổn thương. Những lời chỉ trích bắt nguồn từ cảm xúc khi không có được những thứ mình muốn, bạn sẽ nổi giận. Vậy nên việc đầu tiên của bạn nên làm chính là kiểm soát cảm xúc của mình, hãy để bản thân luôn tỉnh táo và lý trí.



2-biet-cach-tha-thu(2).jpg


Một bí quyết khác để thành công nữa chính là bạn phải biết làm thế nào để tha thứ cho người khác. Sẽ chẳng có ai là hoàn hảo mà không bao giờ mắc lỗi, dù lỗi lầm lớn hay nhỏ thì đâu đó cũng có nguyên nhân của nó. Nếu thật sự quan tâm đến họ, hãy nên tìm hiểu nguyên nhân, giải thích và sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm ấy. Lòng tha thứ sẽ kéo mọi khoảng cách giữa chúng ta lại với nhau, nó sẽ chỉ làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn thôi. Vậy tại sao bạn không khoan dung?

Cuộc sống của ta sẽ không vì lỗi lầm của ai đó mà dừng lại, nếu đã vậy thì tại sao cứ giữ nó mãi trong lòng với quyết tâm trả thù cho bằng được. Đây không là tính cách của người thành đạt nên có.

Chắc rằng bạn cũng đã từng mắc lỗi, khi đó bạn đã được mọi người tha thứ. Và ngay lúc này, người phạm lỗi cũng cần được tha thứ. Hãy để chúng ta kết nối lại với nhau bằng lòng vị tha, khoan dung chứ không phải là sự thù hằn.

Có một điều rõ ràng nhất là khi bạn ghi thù với một người thì ở đâu đó cũng có người giữ một mối thù với bạn. Trong cuộc sống, nếu cứ luôn luôn có một khúc mắc về các mối quan hệ trong xã hội mà không được gỡ bỏ thì sẽ không bao giờ được vui vẻ. Vậy tại sao không đơn giản cuộc sống này hơn bằng lòng vị tha?



3-song-cho-hien-tai(2).jpg


Trong cuộc đời mỗi người đi đều qua quá khứ, hiện tại và tương lai. Với bất kỳ một ai cũng có một quá khứ, mỗi người có một quá khứ khác nhau, người thì vinh quang nhiều màu sắc, người thì ngập chìm trong bóng tối. Nhưng không phải đó cũng chỉ gọi là quá khứ thôi sao, nó là thứ chúng ta chỉ nên nhớ để có thêm niềm tin hoặc động lực sống cho hiện tại và tiếp đến là tương lai chứ không phải ngủ quên trong nó.

Ai trong chúng ta cũng đều mắc lỗi chính là ngủ quên trong quá khứ. Khi quá khứ quá vinh lại khiến người ta ảo tưởng rằng nó mãi tồn tại nhưng không biết rằng mình đang đi chậm lại mọi người bởi vì đang chìm trong giấc mộng của chính mình. Còn với người quá khứ nhiều tủi nhục, đau đớn, họ lại sợ phải bước tiếp vì ám ảnh cảm giác đau đớn với những gì đã trải qua trong quá khứ. Nhưng nếu không kiên cường bước qua cái bóng tối của quá khứ để sống cho hiện tại thì chắc có lẽ bạn sẽ không bao giờ có được những thứ mình muốn trong tương lai. Ngoại trừ may mắn đến với một số người thì những người đạt được thành tích cao đã phải đánh đổi rất nhiều để đạt được những thành tựu mà mình mong muốn.

Hãy luôn sống ở hiện tại và hướng tới những gì trong tương lai, không vì ai cả mà vì chính bản thân mình. Đây là suy nghĩ tích cực của những người đạt được nhiều thành tựu.



4-chiu-trach-nhiem-voi-sai-lam(2).jpg


Thẳng thắn chịu trách nhiệm cho những sai lầm là một trong những phép ứng xử tuyệt vời mà những thành đạt luôn có. Việc đổ lỗi cho những người khác là một điều không nên làm khi bản thân mắc sai lầm, điều này làm bạn trở nên rất tầm thuờng và ngu ngốc hơn thôi.



5-chia-se-thong-tin(2).jpg


Trao đổi thông tin với nhau là cách tốt nhất để chúng ta học hỏi lẫn nhau. Nếu muốn thực hiện một dự án, đừng ngại trao đổi thông tin với một ai đó, họ sẽ giúp bạn có được những gì mình muốn. Mặt khác, đó cũng là lúc bạn khắc phục nhược điểm của bản thân và trau dồi thêm kinh nghiệm. Một người thành đạt luôn có tính cách này.



6-co-thai-do-tich-cuc(3).jpg


Cảm xúc là thứ có thể lan tỏa. Trong một xóm nhỏ, một gia đình có tiệc mừng thì không khí vui vẻ ấy cũng lan khắp xóm. Nhưng khi một nhà có tang thì không khí buồn bã cũng bao trùm cả xóm. Điều đó cũng cho thấy, cảm xúc của bản thân mình cũng ảnh hưởng đến người khác.

Một người đạt được thành tích cao bởi vì họ luôn có thái độ tích cực trong cuộc sống, và thái độ ấy lan tỏa đến mọi người dẫn đến mọi việc đều được thuận lợi. Một thái độ tích cực luôn luôn cần thiết cho cuộc sống phức tạp này.



7-noi-ve-cac-y-tuong(2).jpg


Nếu có ý tưởng thì chắc chắn sẽ nghĩ đến việc thực hiện ý tưởng đấy. Điều này thúc đẩy bản thân không ngừng làm việc để đạt hiệu quả cao. Vì vậy, những ai đạt được nhiều thành tích họ thường xuyên nói về những ý tưởng của mình trong những cuộc nói chuyện. Việc trao đổi thông tin sẽ giúp bạn nảy sinh ý tưởng, trao đổi ý tưởng với nhau sẽ tìm ra cách thực hiện ý tưởng. Đây là một điều mà những người thành công luôn làm.

Những kẻ nhàn rỗi thì lại khác, họ luôn nói với nhau về chuyện của người khác. Tối qua họ nghe được tin đồn về một ai đó, thế rồi họ tụ tập lại về nói về tin đồn ấy. Đây dường như là một thực trạng hiện tại của giới trẻ. Trong cuộc sống hiện đại nhưng họ thì luôn thụ động trong sáng tạo lẫn phong cách làm việc. Nó là một thói quen cực xấu cho lứa tuổi năng động. Nếu bạn mắc phải thì cần nhắc nhở bản thân nên thay đổi đấy!



8-an-mung-chien-thang-voi-moi-nguoi(2).jpg


Để đạt được thành tựu như hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì bạn không thể phủ nhận sự giúp đỡ của người khác. Vì vậy, thành tích mà bạn đạt được nên được chia sẻ với mọi người, đặc biệt là những ai giúp đỡ bạn trong quá trình làm việc. Đây là một tố chất giúp bạn trở thành một người hoàn hảo trong mắt mọi người, và nó cũng là một kỹ năng sống tuyệt vời.

Còn việc bạn giấu nhẹm đi phần thưởng và độc chiếm nó một mình thì chẳng hay ho một chút nào. Sẽ chẳng có ai tranh hay giành phần thưởng của bạn, cái mà họ quan tâm chính là thái độ của bạn khi đạt được những thứ mình muốn. Mọi người sẽ chẳng nói gì cả đâu, nhưng họ đang thầm khinh thường bạn đấy.

Vì vậy, hãy thật sự tinh tế trong cách cư xử với mọi người. Khi có được chiến thắng, điều tuyệt vời nhất là thật lòng ăn mừng chiến thắng cùng tất cả. Mặc dù chiến thắng của bạn thật nhỏ, nhưng làm được điều này bạn đã thực sự thắng lớn trong công tác chinh phục lòng của tất cả mọi người.

Bạn đang có phần thưởng gì phải không? Hãy chia sẻ với mọi người nào!



9-san-sang-thay-doi(2).jpg


Trái Đất thì luôn quay, cuộc sống cũng luôn vận động, sẽ không có cái gì gọi là vĩnh viễn, mọi thứ đều có thể thay đổi. Việc bạn luôn sẵn sàng cho sự thay đổi ấy thì luôn cần thiết. Hãy chuẩn bị tinh thần để thích ứng với mọi hoàn cảnh diễn ra, nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được thứ mình muốn. Đây là tư duy của những người thành công.

Còn việc sợ hãi những thay đổi đang diễn ra là dành cho những ai lười biếng vận động. Họ đang có công việc tốt, lương ổn và chẳng muốn thay đổi. Thậm chí họ còn sợ hãi nếu phải đổi một công việc khác. Một tư duy cũ rích của những thất bại, đơn giản là những kẻ ấy sợ phải bắt đầu lại, sợ cuộc sống xáo trộn và họ không ứng phó kịp. Họ chấp nhận cuộc sống cứ nhàm chán trôi qua như vậy chứ không đồng ý thay đổi. Đây thực sự là một lối suy nghĩ cần được loại bỏ nếu bạn muốn là người đạt được thành tựu trong cuộc sống.

Một ví dụ điển hình chính là sự thất bại của hãng điện thoại nổi tiếng Nokia. Trong khi xu hướng của người tiêu dùng thay đổi, họ đòi hỏi cao hơn cho cho những sản phẩm mình chi tiền, thì Nokia vẫn bảo thủ với những kỹ thuật và thiết kế. Trong lúc mọi người ưa chuộng kiểu dáng điện thoại gập thì Nokia chẳng có thiết kế gập nào dành cho người tiêu dùng. Không chịu thay đổi, đây một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng từ bỏ Nokia, dẫn đến thất bại của thương hiệu nổi tiếng đến từ Phần Lan này.



10-hy-vong-moi-nguoi-thanh-cong(3).jpg


Có một tính cách tuyệt vời ở những người thành công chính là họ luôn chân thành hy vọng người khác cũng thành công. Những người như vậy không những thành công trong cuộc sống, công việc mà còn thành công trong cách làm người.

Việc bí mật hy vọng người khác thất bại thật đáng hổ thẹn, tất nhiên là sẽ chẳng ai biết nhưng bạn sẽ thật cảm thấy xấu hổ khi bản thân mình lại xấu tính đến thế. Dĩ nhiên ganh tị và hy vọng người khác thất bại, bạn cũng sẽ nhận lại những kết quả chẳng tốt đẹp gì.

Thật ra hy vọng người khác thành công sẽ không làm bạn mất đi thứ gì cả, vậy tại sao bạn không? Ngoài ra hãy chân thành giúp khi người khác cần sự giúp đỡ của bạn, trong mắt người khác bạn thực sự cao thượng đấy. Bạn trở nên thật tuyệt vời trong mắt tất cả mọi người.



11-xem-xet-quan-diem(3).jpg


Một người lãnh đạo tuyệt vời trong mắt nhân viên chính là luôn xem xét những quan điểm của cấp dưới. Một người có phong cách làm việc tốt chính là luôn để ý và suy nghĩ đến quan điểm của người khác. Qua những lần xem xét như vậy, ngoài việc làm người khác tôn trọng bạn, bạn còn tìm được ý tưởng của mình trong những quan điểm ấy và cùng nhau thực hiện. Thật tốt biết bao!

Nhưng không phải ai cũng làm được vậy, đa số ai cũng chỉ nghĩ về ý kiến của bản thân và bác bỏ những ý kiến của người khác. Điều này thật bất lịch sự và khiến người khác khó chịu. Mục đích, ý kiến của bạn tuy cỏ vẻ tốt, tuy nhiên mọi thứ đều có lỗ hổng. Hãy dẹp sự ích kỷ của bạn sang một bên và thành thực nghe quan điểm của người khác. Có thể bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng hãy quen với điều này để bạn trở thành người thành công.



12-dat-muc-tieu(2).jpg


Một người đạt được nhiều thành tựu thì không thể nào không thiết lập mục tiêu cho mình. Có mục tiêu bạn sẽ biết mình cần làm gì, phải làm gì và không làm gì để thực hiện được mục tiêu ấy.

Điều mà ai cũng mắc phải trong cuộc sống hiện nay chính là không xác định được mục tiêu và không bao giờ đặt ra mục tiêu trong tất cả việc gì. Và sẽ thật nhàm chán khi bạn cứ làm việc gì đó mơ hồ mà không biết mình làm nó để làm gì.

Người đạt được mục đích của mình chính là người luôn có mục tiêu cho bản thân. Có được mục tiêu bạn mới có động lực để thực hiện nó. Giờ thì hãy suy nghĩ mục tiêu trong hiện tại của bạn là gì và bạn sẽ làm như thế nào để đạt được nó. Như vậy bạn sẽ đạt được thành tựu mà mình muốn trong thời gian sớm nhất thôi.



13-biet-minh-muon-gi(2).jpg


Người đạt được mục đích của mình luôn là người biết mình muốn gì và làm gì. Bởi họ biết muốn gì nên họ sẽ làm những gì tốt nhất để có được nó. Họ đánh nhanh, thắng nhanh một cách gọn lẹ khiến người khác không có cơ hội tranh giành với mình.

Có một hạng người cảm thấy mình muốn tất cả mọi thứ đến nỗi không biết mình thật ra muốn thứ gì nhất, vì quá nhiều thứ mình muốn nên những người này họ chẳng biết làm gì để có được những thứ ấy. Không biết mình muốn gì chính là nguyên nhân làm bạn không bao giờ có được thứ mình muốn, tất nhiên bạn cũng sẽ không bao giờ thành công.

Nào, giờ thì lấy giấy bút ra, liệt kê những thứ mình muốn có được trong hiện tại và tương lại, sau đó lọc ra và tìm một cái mình muốn đạt nhất trong thời gian gần nhất. Tiếp theo lập ra những việc mình phải làm để đạt được thứ mình muốn và tiến hành thôi nào!



15-doc-sach(2).jpg


Kiến thức thì vô tận, nếu muốn thành công bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức. Lại lấy Nokia làm ví dụ nhé, Nokia rất được mọi người tin dùng từ rất lâu, nó cũng là nhãn hiệu mà mọi người luôn nhắc đến đầu tiên khi nói đến điện thoại. Nhưng sau khi Apple tung ra sản phẩm đầu tiên thì đã đe dọa đến sự phát triển của Nokia. Apple dùng hệ điều hành độc quyền của mình và nâng cấp nó qua các dòng sản phẩm, thiết kế của họ cũng rất độc đáo.

Trong khi đó, Nokia vẫn phụ thuộc vào hệ điều hành Symbian cũ của mình trong thời gian dài và không có sự thay đổi từ thiết kế đến hệ điều hành. Hãng điện thoại Samsung thì khác, tuy vẫn duy trì hệ điều hành của mình là Android nhưng Samsung đã học hỏi, đổi mới bắt kịp với Apple để ngày nay trở thành nhãn hiệu điện thoại đứng thứ hai thế giới sau Apple.

Từ đây có thể thấy, mặc dù bạn thành công ở hiện tại nhưng chưa chắc bạn sẽ thành công ở tương lai nếu không chịu học hỏi. Việc bảo thủ nghĩ rằng mình biết tất cả để không chịu học hỏi chỉ có thể làm bạn thất bại thảm hại mà thôi. Luôn luôn học hỏi chính là tính cách cần thiết cho một con người hiện đại.

Người thành công thì luôn chăm chỉ, vì vậy họ chọn cho mình những quyển sách để có bổ sung thêm kiến thức cho bản thân. Lợi ích của việc đọc sách hẳn mọi người ai cũng biết. Còn kẻ thất bại thì chọn thì nghĩ xem ti vi là đủ rồi.

Nhiều người sẽ tự hỏi ti vi và sách có gì khác nhau? Thật ra về cơ bản ti vi và sách cũng giống nhau là đem lại cho ta kiến thức. Tuy nhiên đọc sách có vẻ sẽ tốn nhiều thời gian hơn, nhưng trong quá trình đọc sẽ làm ta nhớ lâu hơn qua việc suy ngẫm và ghi chú. Từ ngày xưa đến nay mọi người đều học bằng cách đọc sách chứ có xem ti vi đâu, phải không nào? Khi thời đại phát triển thì ti vi được xem như công cụ giải trí và cung cấp tin tức, nó không được xem là một phương pháp học hữu hiệu.

Vì vậy để học hỏi được nhiều điều bổ ích, trở thành người thành đạt, có nhiều thành tựu bạn nên tìm đến những quyển sách dày cộm hơn là chiếc ti vi siêu mỏng.
 
×
Quay lại
Top