Những loại nhạc thư giãn hiệu quả nhất!

nangbanmai529

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/3/2014
Bài viết
61
Nhạc thư giãn là loại nhạc giúp thư giãn tinh thần. Suốt hàng trăm năm qua người ta đã sử dụng nó như một liệu pháp trị liệu điều hòa giữa thể chất và tâm hồn. Đối với âm nhạc có cấu trúc đặc biệt có thể mang lại sự yên bình giúp xóa tan căng thẳng, giảm trầm cảm, giảm đau và thúc đẩy sự giao tiếp giữa người và người giúp tăng chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên nhạc thư giãn cũng có nhiều thể loại phù hợp với nhiều người khác nhau, có loại có tác dụng với người này nhưng lại không có tác dụng với người khác và ngược lại. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem mình phù hợp với thể loại nào sau đây nhé:
1.Nhạc cổ điển: Đây là dòng nhạc nhẹ, giai điệu từ tốn êm dịu giúp giảm nhịp tim, giải tỏa căng thẳng thậm chí còn có tác dụng giảm huyết áp. Một phương pháp truyền thống giúp thư giãn đầu óc. Những tên tuổi lớn đại diện cho dòng nhạc này ít nhiều mọi người cũng đã từng được nghe nhắc đến là Beethoven, Mozart, Pyotr Illyich Tchaikovsky
2.Jazz: Từng được xem như dòng nhạc chỉ dành cho giới thượng lưu, nhưng thật ra nếu lắng đọng cùng giai điệu thì ai cũng có thể thưởng thức nó vì những âm thanh ngọt ngào du dương nhưng cũng không kém phần vui nhộn dễ dàng tẩy sạch đầu óc mệt mỏi, thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. Đặc biệt với dòng nhạc này là tiếng kèn saxophone đưa cơ thể dần vào cảm giác không ưu phiền chỉ còn âm nhạc vang trong trong đầu. Những bài hát bất hủ đại diện cho dòng nhạc này không thể không nhắc đến Sway – Frank Sinatra trình bày.
3.New Age: Là dòng nhạc chủ yếu sử dụng nhạc khí, hòa cùng âm thanh từ khắp thế giới và dường như rất ít có lời. Đặc trưng của dòng nhạc này là hướng đến sự bình yên, điều này chắc hẳn là giúp thư giãn tinh thần rồi. New Age là sự kết hợp hoàn hảo của Nhạc cổ điển và Jazz nhưng lại mang lại âm hưởng hoàn toàn khác để rồi trộn tất cả vào một thể loại rất thú vị. Hãy thử nghe Beyond The Invisible – Enigma hay Time – Libera để cảm nhận.
4.Nhạc trữ tình: Đây là thể loại rất tuyệt vời mà ai cũng đã từng một lần trải qua với nhiều tâm trạng cũng như cung bậc cảm xúc. Những giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi mang đến cảm giác thư giãn thật sự, nếu chưa từng thử cũng không sao, hãy bật Endless Love – Mariah Carey ft. Luther Vandross để cảm nhận sự ngọt ngào trong từng ca từ, giai điệu. Đối với thế hệ 8x hẳn chưa ai có thể quên bài hát quảng cáo singum Doublemint quen thuộc “listen to the rhythm of the rain…”, chính xác đó là bản Rhythm of the Rain – Cascades.
Trên đây là 4 loại nhạc thư giãn hiệu quả nhất, còn bạn bạn chọn loại nhạc nào để thư giãn sau những giờ phút làm việc căng thẳng?
Nguồn: nhạc thư giãn
 
×
Quay lại
Top