Những khó khăn khi mở shop quần áo của những người mới kinh doanh gặp phải ?

ThuThanhTMT

Thành viên
Tham gia
28/1/2021
Bài viết
0
Ngày nay, các cửa hàng thời trang ngày càng mọc lên nhiều như nấm sau mưa. Thị trường kinh doanh bắt đầu có sự bão hòa và kinh doanh shop quần áo trở nên khó khăn với những người mới bắt đầu. Trên thực tế, có không ít cửa hàng phải đóng cửa vì kinh doanh không có lời.

Nếu bạn có đam mê với ngành thời trang và có ý định kinh doanh thì bạn nên học hỏi và tìm hiểu kinh nghiệm và khó khăn khi mở shop quần áo để tìm ra con đường kinh doanh thành công trong thị trường đầy bất ổn này.

Bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn một vài khó khăn khi mở shop quần áo của những người đi trước giúp bạn tham khảo thêm.
kinh doanh quần áo.png

Bán hàng giá rẻ với chất lượng kém


Sự có mặt của ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang cho thấy nhu cầu mua sắm cực kỳ tăng mạnh và nhu cầu cạnh tranh của các cửa hàng thời trang với nhau ngày càng cao. Chính vì thế, một vài cửa hàng không chịu nổi sức ép của thị trường để thu hút sự chú ý của khách hàng mà chấp nhận nhập hàng chất lượng kém để bán giá rẻ.

Đáng nói hơn là một vài shop kinh doanh online đăng sản phẩm một đường lúc khách nhận lại là một nẻo, giảm giá sốc để đánh lừa người tiêu dùng.
Điều này vừa làm mất uy tín của những shop bán sản phẩm tương tự mà còn làm mất niềm tin của khách hàng, chỉ mua một lần và không quay lại lần sau, dẫn đến việc kinh doanh thất bại.

Không tận dụng những kênh online để quảng bá

Một trong những khó khăn khi mở shop quần áo mà bạn hay mắc phải đó là không tận dụng triệt để những kênh bán hàng online. Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay thì tội gì bạn không tận dụng nó để quảng bá sản phẩm của mình.
Nếu chỉ mở cửa hàng thì doanh thu của bạn sẽ rất thấp, vậy nên hãy lập cho mình một fanpage bán hàng trên Facebook để tiếp cận khách hàng được nhanh hơn.

Mải mê chạy đua theo các xu hướng thời trang

Thật sự không thể phủ nhận lợi nhuận thu về từ các sản phẩm đi theo trào lưu là rất lớn. Tuy nhiên, việc chạy theo trào lưu quá đà khiến bạn ôm trữ một số lượng hàng lớn, tiêu thụ không kịp làm khối lượng hàng hóa tồn kho ngày càng nhiều. Điều này dẫn đến bạn không thể thu hồi lại vốn để nhập những mặt hàng mới về. Kinh doanh càng thua lỗ thì việc đóng cửa hàng là chuyện sớm muộn.

Quản lý shop quần áo chưa hiệu quả

Cách bạn quản lý cửa hàng cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh khá là nhiều. Sẽ thế nào nếu bạn không quản lý được số lượng hàng hóa trong cửa hàng, khách đến mua nhưng hàng hết mà bạn không biết ? Sẽ thế nào nếu nhân viên gian lận trong cửa hàng mà bạn không kiểm soát được ? Sẽ thế nào nếu bạn không kiểm soát được hàng hóa, doanh thu và thất thoát của cửa hàng…?
Bấy nhiêu vấn đề trên cũng đã khiến bạn điêu đứng. Giải pháp để giải quyết tất tần tật những khó khăn này đó chính là sử dụng một Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang để giảm nhẹ gánh nặng cũng như tối ưu hóa việc quản lý cho cửa hàng quần áo của bạn.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra được chiến lược kinh doanh thời trang hiệu quả và đạt được thành công cho riêng mình.​
 
×
Quay lại
Top