Những điều không-thể-không-biết về “Fantastic Beasts and Where to Find The Them"

Rẻ quạt

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/12/2014
Bài viết
192
Những điều không-thể-không-biết về “Fantastic Beasts and Where to Find Them”

Cùng tìm hiểu những thông tin mới nhất về thế giới phù thủy trong “Fantastic Beasts and Where to Find Them”.
Đã bốn năm trôi qua sau khi tập cuối cùng của series Harry Potter kết thúc và cậu bé phù thủy không còn xuất hiện trên màn ảnh nữa. Tuy nhiên, khán giả sắp sửa được quay trở lại với thế giới của những pháp sư, những phù thủy độc ác và những sinh vật huyền bí trong dự án mới mang tên Fantastic Beasts and Where to Find Them. Tác giả người Anh J.K. Rowling còn hứa với người xem rằng đây sẽ là một bộ ba phim mới, được đặt trong thế giới của những con Bằng Mã (hippogriff), những con mèo lai Kneazle và những con rồng Đuôi gai Hungary... Để chuẩn bị đón chào thế giới kỳ bí của Harry Potter trở lại, cùng tìm hiểu những dữ kiện đáng chú ý xoay quanh dự án Fantastic Beasts and Where to Find Them.

img_20150812164548358.jpg

Những sinh vật huyền bí trong thế giới Harry Potter

Bối cảnh diễn ra 70 năm trước cuộc phiêu lưu của Harry Potter ở trường Hogwarts

Bộ phim mới tập trung vào vị giáo sư huyền bí nổi tiếng Newt Scamander. Bức chân dung của vị giáo sư này từng được nhìn thấy treo trong phòng của cụ Dumbledore trong series phim Harry Potter nổi tiếng. Newt Scamander đã được tác giả J.K. Rowling giới thiệu vào năm 2001, trong bảng tóm tắt về các sinh vật huyền bí Fantastic Beasts, được bà phát hành nhằm để quyên tiền cho tổ chức từ thiện Comic Relief.

img_201508121648117486.jpg

Newt Scamander

Newt Scamander được cho là sinh ra vào năm 1897. Sau khi học xong tại trường Hogwarts, ông làm việc một thời gian tại Sở kiểm soát và Điều hòa sinh vật tại Bộ Pháp thuật Anh. Vào năm 1918, Newt Scamander được mời viết một cuốn tóm tắt trích yếu về tất cả các sinh vật huyền bí. Sau chín năm chu du khắp thế giới để tìm kiếm những quái vật huyền bí, vào năm 1927 ông đã viết cuốn sách giáo khoa mang tên Fantastic Beasts and Where to Find Them. Harry Potter và các bạn của anh đã dùng cuốn này để học trong năm đầu tiên ở Hogwarts.

Phim diễn ra tại New York trong thời kỳ hoàng kim của nhạc jazz Mỹ

Nếu bạn nghĩ rằng câu chuyện của J.K. Rowling cũng sẽ diễn ra tại nước Anh như trong Harry Potter thì hãy thay đổi suy nghĩ đi. Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ là câu chuyện về phù thủy và pháp sư ở Mỹ. Phim sẽ diễn ra tại New York trong thời kỳ hoàng kim của nhạc jazz Mỹ (những năm 20 của thế kỷ trước). Tuy không nói cụ thể rằng ở Mỹ sẽ có một trường phù thủy tương tự kiểu Hogwarts, nhưng tác giả lại tiết lộ rằng người xem có thể sẽ được gặp một số cựu sinh viên. Trong số đó có Porpentina (hoặc gọi ngắn gọn là Tina), người được đồn đại là người yêu của Scamander. Một “bật mí” thú vị khác là cuối phim Newt Scamander sẽ cưới cô làm vợ. J.K. Rowling còn nói giới ma thuật của Mỹ trong phim này sẽ bị ảnh hưởng bởi văn hóa người Mỹ bản địa.

img_201508121649014867.JPG

Những trao đổi giữa tác giả và khán giả về câu chuyện trong phim

Dàn diễn viên sáng chói

Vào tháng sáu vừa qua, hãng phim Warner Brothers đã công bố nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Eddie Redmayne sẽ đóng vai nam chính Newt Scamander. Nữ diễn viên người Anh Katherine Waterston (Inherent Vice, Boardwalk Empire) đã ký hợp đồng để đóng vai Porpentina.

img_201508121650285611.jpg

Katherine Waterston và Eddie Redmayne
Trong khi đó ca sĩ-nhạc sĩ Alison Sudol sẽ đóng vai Queenie - em gái của phù thủy Porpentina. Tuần vừa qua, nhà sản xuất cũng đã thông báoColin Farrell sẽ vào vai thuật sĩ người New York có tên Graves, người gặp Scamander trong chuyến du hành của ông tại đây. Các diễn viên khác tham gia vào phim bao gồm Ezra Miller (We Need to Talk About Kevin) sẽ đóng vai Suggest, đối thủ của Newt và còn có nữ diễn viên người Ailen Jenn Murray. Ngoài ra ngôi sao 10 tuổi người Anh Faith Wood-Blagrove đã chính thức tham gia vào bộ phim sau một cuộc casting toàn cầu, để đóng một nhân vật bí ẩn có tên là Modesty.

img_201508121652310455.jpg

Alison Sudol

img_201508121651319986.jpg

Colin Farrell và Jenn Murray

img_201508121741599205.jpg

Ezra Miller

img_201508121651307173.jpg

Faith Wood-Blagrove

Tác giả J.K. Rowling tự tay viết kịch bản

Trước đây, nhà sản xuất nổi tiếngSteven Spielberg từng muốn dựng một trong số những cuốn sách Harry Potter thành một bộ phim, nhưng tiếc rằng chưa có dịp. Có lẽ vì ông và tác giả J.K. Rowling chưa có duyên để làm việc với nhau, vào thời điểm bộ truyện Harry Potter đang làm mưa làm gió trên thị trường. Hiện Warner Bros. rất muốn lặp lại thành công của series Harry Potter - series nhượng quyền có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại với 7,7 tỷ USD (168.168 tỷ đồng). Lần này, họ đã mời được chính tác giả tự tay viết kịch bản cho Fantastic Beasts and Where to Find Them.
Trở thành người chuyển thể chính câu chuyện của mình lên màn hình lớn có lẽ là một nhiệm vụ dễ dàng hơn với tác giả, so với những người biên kịch tiền nhiệm. Hy vọng J.K. Rowling sẽ có quyền phủ quyết bất kỳ sự can thiệp quá đáng nào của hãng phim, khiến có thể làm hỏng nguyên tác của bà.
Daniel Radcliffe có lẽ sẽ không quay trở lại với thế giới Harry Potter

Vào năm 2013, Daniel Radcliffe từng khẳng định trong nhiều cuộc phỏng vấn về việc có tham gia vào bộ phim với một vai khách mời hay không, bằng câu trả lời: "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không trở lại". Trả lời về nội dung của bộ phim, ngôi sao từng đóng tám phim Harry Potter nói: "Tôi chưa từng biết những gì J.K. Rowling sẽ viết tiếp, nhưng tại thời điểm này tôi cũng giống tất cả mọi người khác đang chờ đợi để nghe thông tin về những gì sắp phát hành. Do vậy, tôi không biết bất cứ điều gì về bộ phim mới".
Warner Bros. lên kế hoạch thực hiện nhiều phim hơn

Newt Scamander đã dành gần một thập kỷ để tìm hiểu và ghi chép về những sinh vật huyền bí, còn J.K. Rowling cũng đang ước mơ về những cuộc phiêu lưu mới, nên chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng phim hy vọng sẽ thực hiện ít nhất một bộ ba của Fantastic Beasts and Where to Find Them. Warner Bros. còn muốn có nhiều hơn các dữ liệu để thực hiện các bộ phim mới liên quan đến thế giới Harry Potter. Ví dụ như câu chuyện về các Tử Thần Thực Tử, hoặc những gì xảy ra trong những năm 1920 của Newt Scamander? Hoặc chính những con quái vật trong Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ trở thành một series phim mới?

img_201508121745052486.jpg


Thời điểm phát hành

Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ ra mắt người xem vào ngày 08/11/2016 dưới định dạng Imax và 3D. Đây không phải là một thời gian quá dài và đáng để chờ đợi vì J.K. Rowling là người tự tay chấp bút kịch bản. Eddie Redmayne chắc chắn là một người kế nhiệm xứng đáng, thay thế cho anh chàng phù thùy Harry Potter của Daniel Radcliffe. Hy vọng rằng khả năng cưỡi chổi của những phù thủy người Mỹ cũng gây sốt như những người anh em châu Âu của họ từng làm được cách đây vài năm. Bộ phim chính thức khởi quay từ ngày hôm qua (17/08)

img_201508121745507992.jpg

Poster fan-made của phim

Trang Thùy Theo Trí Thức Trẻ
 
×
Quay lại
Top