Những điều cần xem xét đối với một máy tính bảng Windows

Doyle20

Thành viên
Tham gia
28/3/2013
Bài viết
3
Những điều cần xem xét đối với một máy tính bảng Windows
(Lượt xem: 1)
Ngày 26/10, Microsoft chính thức công bố nền tảng hệ điều hành Windows 8 và Windows RT. Hệ điều hành thì trông gần giống nhau, nhưng các thiết bị sử dụng 2 nền tảng sẽ khác nhau về hiệu suất, giá thành, cách sử dụng, tuổi thọ pin và hỗ trợ ứng dụng.
Windows RT là nền tảng hệ điều hành đầu tiên của Microsoft dành cho bộ xử lý ARM, được tìm thấy trong tablet iPad của Apple và tablet Android. Giới phân tích nói rằng, RT được nhắm đến người tiêu dùng và hứa hẹn sẽ thu hút một thế hệ người sử dụng mới ít quan tâm đến PC. Hệ điều hành sẽ được cài đặt trên tablet, trong khi Windows 8 lại là lựa chọn để thay thế cho các hệ điều hành trước đây.
Ông Dean McCarron, nhà phân tích tại Mercury Research cho biết: “Mọi người nên kiểm tra qua các sản phẩm tại cửa hàng để lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Có một lớp thiết bị mới, một kiến trúc mới và người ta cần phải tìm ra đâu là mô hình phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình”.
Dưới đây là một số điều mà bạn cần xem xét khi nhìn vào các máy tính bảng sử dụng Windows RT, bao gồm cả tablet Surface RT mà Microsoft mới phát hành.
Windows RT hoặc Windows 8?
Microsoft đã thiết kế Windows RT hỗ trợ tối đa cho môi trường cảm ứng, kết nối Internet và tuổi thọ pin dài, và một số tablet nổi bật những tính năng hấp dẫn khác. Windows RT được xem như là một hệ điều dành cho tablet để cạnh tranh với iOS của Apple, trong khi tablet Windows 8 có thể hấp dẫn đối với người dùng máy tính tìm kiếm ứng dụng tương thích ngược. Tablet RT có giá rẻ nhất là Surface RT của Microsoft, bắt đầu từ 499 USD, trong khi Asus Vivo Tab RT bắt đầu ở mức 599,99 USD. T ablet Windows 8 có giá bán cạnh tranh nhất hiện nay là Acer Iconia Tab W510 có giá 499 USD sử dụng bộ xử lý Intel Atom có ​​tên mã là Clover Trail.


Khả năng tương thích ứng dụng
Với một vài trường hợp ngoại lệ, còn không thì các ứng dụng Windows cũ sẽ không hoạt động trên RT. Điều đó một phần là do bộ vi xử lý ARM đã không được lựa chọn làm nền tảng bộ xử lý chính cho các máy tính Windows trong quá khứ. Nhưng các ứng dụng cũ vẫn sẽ làm việc trên Windows 8, bởi các máy tính Windows trước đây chủ yếu được trang bị bộ xử lý Intel hoặc Advanced Micro Devices (AMD). Microsoft đang áp dụng một mô hình ứng dụng mới hướng đến Windows RT và 8, người dùng có thể tải các ứng dụng thông qua cửa hàng ứng dụng của Microsoft, sẽ hiển thị như một gạch ứng dụng trong giao diện người dùng.

Thiết bị ngoại vi và phụ kiện tương thích với Windows RT
Thiếu trình điều khiển có thể ngăn chặn một số thiết bị ngoại vi cũ như máy in hoặc máy ảnh làm việc với Windows RT. Một số trình điều khiển thiết bị có thể đã được viết để làm việc với RT, điều này giống như một vấn đề tương tự như các ứng dụng Windows hiện tại không làm việc với RT. Sẽ là giá trị nếu bạn tiến hành kiểm tra các nhà sản xuất thiết bị để xem liệu họ có trình điều khiển cho RT hay không. Dell và Hewlett-Packard đã công bố danh sách các máy in tương thích và không tương thích với Windows RT
Bộ nhớ giới hạn
Windows RT chỉ có phiên bản 32bit, sẽ hạn chế khả năng bộ nhớ của máy tính bảng khi chỉ tận dụng tối đa 3,2 GB RAM. Theo một phát ngôn viên của Intel cho biết, tablet Windows 8 với chip Atom của Intel mã tên là Clover Trail cũng sẽ chỉ sử dụng công nghệ 32bit. Tuy nhiên, tablet Windows 8 với bộ xử lý Intel Core như trên máy tính hiện nay sẽ hỗ trợ 64bit, cho phép thiết bị có thể mở rộng bộ nhớ và dung lượng lưu trữ. Tablet ngày nay được đủ sức gánh vác các nhiệm vụ 32bit, nhưng với việc sử dụng các ứng dụng đòi hỏi cao như lưu trữ video thì nhu cầu bộ nhớ sẽ tăng lên trong các thiết bị di động. ARM đã đi trước một bước bằng cách thông báo ARMv8 hỗ trợ kiến ​​trúc 64bit và sẽ xuất hiện vào năm 2014. Microsoft vẫn chưa công bố kế hoạch 64bit cho nền tảng hệ điều hành Windows RT.
Tùy chọn bộ xử lý ARM
Tablet Windows RT đã được công bố với chip Nvidia và Qualcomm, được cấp phép dựa trên nền tảng ARM. Các tablet Microsoft Surface, Asus Vivo Tab RT và Lenovo IdeaPad Yoga 11 Hybrid sẽ có bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3, có thể hấp dẫn cho các game thủ và người dùng tìm kiếm một sản phẩm có hiệu suất làm việc nhanh. Samsung Ativ Tab và Dell XPS 10 sẽ có bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4, được thiết kế để cân bằng giữa hiệu suất, tuổi thọ pin và khả năng kết nối.

22_33_1352339324_26_tabletw2.jpg
Phần cứng giới hạn
Tablet Windows RT sẽ chỉ có cổng USB 2.0, chậm hơn so với cổng USB 3.0 hiện tại. Tuy nhiên, các thiết bị ngoại vi như thiết bị lưu trữ ngắn ngoài với cổng USB 3.0 có thể kết nối với tablet RT vì khả năng tương thích ngược với USB 2.0. Các thiết bị ngoại vi sẽ chỉ làm việc nếu tương thích với Windows RT. Cổng USB 3.0 sẽ có sẵn trong tablet Windows 8 với bộ xử lý Intel Core.
Tính năng cho doanh nghiệp
Dell và Samsung đã nêu bật những tính năng doanh nghiệp ở tablet RT. Cụ thể, tablet Dell XPS 10 có thể được điều khiển từ xa để vô hiệu hóa các dữ liệu quan trọng nếu bị mất hoặc bị đánh cắp, các dữ liệu hình ảnh và phần mềm cập nhật cũng có thể được điều khiển chạy từ xa. Dell cũng bao gồm một số tính năng bảo mật như TPM, mã hóa dựa trên phần cứng và công nghệ xác thực. Samsung sẽ bao gồm Microsoft Exchange và Cisco VPN (mạng riêng ảo) hỗ trợ trong tablet Ativ S của mình.





___________________________________________________________________________________________________

\
 
×
Quay lại
Top