Những điểm cần lưu ý khi mua Tivi Samsung

HaLong9x

Thành viên
Tham gia
11/4/2017
Bài viết
0
Samsung là một trong những thương hiệu Tivi được nhiều người tin dùng. Sở dĩ như thế, bởi những chiếc Tivi Samsung không chỉ rẻ mà chất lượng cũng rất tuyệt vời hơn nữa, nó còn có độ bền cao. Nếu bạn muốn tìm 1 chiếc Tivi Samsung thì cần phải lưu ý những điểm sau đây.

Giá cả, mẫu mã

tivi-samsung-40k5500.jpg



Samsung là tập đoàn rất “chăm chỉ” thiết kế các mẫu sản phẩm mới thường xuyên, trong đó có tivi. Vì thế tivi của hãng rất nhiều loại, từ dòng giá rẻ cho tới dòng trung bình, cao cấp. Cụ thể là:

- Về kích cỡ: Trên thị trường tivi Samsung hiện đang có những mẫu từ 24 inch cho tới 88 inch. Tức là cho dù kích thước không gian nhà bạn có như thế nào thì đều dễ dàng lựa chọn được chiếc tivi phù hợp.

- Về hình dạng, kiểu dáng tivi: Tập đoàn Samsung có cả 2 loại tivi màn hình phẳng và tivi cong. Trên thị trường hiện nay, Samsung đang là hãng có nhiều loại tivi màn hình cong nhất, nếu bạn cần mua tivi màn hình cong với mức giá tầm trung hoặc rẻ thì Samsung chính là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tivi Samsung màn hình cong


tivi-samsung-man-hinh-cong.jpg



- Về dòng tivi: Có 2 loại chính là tivi thông thường và tivi thông minh, Samsung không sản xuất sòng Internet tivi cơ bản nữa. Vì thế, nếu bạn muốn mua internet tivi, nên cân nhắc đến những thương hiệu khác.

- Về giá cả: tivi Samsung rất đa dạng về giá cả, từ 4 triệu cho tới hàng trăm triệu đồng đều có vì thế rất dễ chọn mua.

Về chất lượng hình ảnh
- Tivi Samsung hiện nay đều có các điểm chung là hình ảnh tivi sẽ đi theo chiều hình ảnh bắt mắt, màu sắc rực rỡ, phù hợp với những người thích tivi sống động rực rỡ.

- Về các công nghệ hình ảnh mới: Hãng Samsung cập nhật và tích hợp hầu hết toàn bộ công nghệ mới hiện nay (công nghệ hình ảnh HDR, đèn nền chấm lượng tử...). Chỉ mỗi tivi OLED là Samsung không có mẫu nào chính thức ra mắt thị trường.


tivi-samsung.jpg



Tivi Samsung hiển thị hình ảnh rất ấn tượng

- Về độ phân giải: Samsung đầy đủ các loại tivi HD, Full HD và 4K. Tới thời điểm này Samsung là tập đoàn duy nhất sở hữu tivi 32 inch Full HD (dòng UA32K5500 và UA32K5300). Những hãng khác thường chỉ tích hợp độ phân giải HD cho các loại tivi nhở hơn 32 inch.

Về hệ điều hành, giao diện cùng những tính năng thông minh ở Smart tivi
Ngày nay, Smart tivi Samsung đang chạy hệ điều hành Tizen do chính tập đoàn phát triển. Hệ điều hành này sở hữu các đặc điểm sau:

- Giao diện được thiết kế đẹp và tốc độ xử lý nhanh, mượt, không bị giật, dễ cập nhật phần mềm (hỗ trợ chế độ tự động cập nhật).

- Giao diện của Smart tivi Samsung 2015 được thiết kế gọn gàng theo kiểu đặt những tính năng trong những thư mục. Trong khi đó Smart tivi Samsung 2016 đã được thay đổi, cho hiển thị hết những ứng dụng tính năng chính ra bên ngoài trang chủ, vì thế cũng dễ sử dụng hơn. Nếu gia đình bạn có người già, trẻ nhỏ nên mua Smart tivi Samsung 2016 (loại K, ví dụ dòng K5500, KU6100...) sẽ hợp lý hơn Smart tivi Samsung 2015 (loại J, ví dụ dòng J5500, J6300...).


tivi-samsung-gia-re.jpg



Giao diện tivi thông minh Samsung

- Kho ứng dụng của tivi Samsung rất đa dạng, trong đó hãng Samsung rất có thế mạnh về những ứng dụng thuần Việt, các ứng dụng xem phim online (Netflix, FPT Play, HDViet, Zing TV, Fim+...) và các ứng dụng cho cả gia đình (nấu ăn, tập Yoga...). Thế nhưng Samsung sở hữu kho game không bằng Sony.

- Hiện tại, Samsung là tập đoàn duy nhất tích hợp chế độ quét virus, mã độc trên tivi.

- Samsung không hỗ trợ tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (trên LG và Sony đều tích hợp tính năng này, có tiếng Việt).

- Tính năng điều khiển bằng giọng nói ở những chiếc tivi cao cấp yêu cầu người dùng phải phát âm tiếng Anh thật chuẩn.

- Samsung hỗ trợ khá mượt 2 chức năng điều khiển tivi qua điện thoại (bằng ứng dụng Samsung Smart View) cùng với chiếu màn hình điện thoại sang tivi nhờ Screen Mirroring.

Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm của các thương hiệu khác như: Tivi LG 55UH617, LG 55B6T, Tivi Sony KDL-49W750E
 
×
Quay lại
Top