Những chiêu thức thu hút khách hàng của dân bán hàng online

PMQL Bán Hàng MP

Thành viên
Tham gia
18/9/2020
Bài viết
0
Facebook là một phương thức mở rộng mạng lưới kết nối giữa các cá nhân ở nhiều khu vực với nhau. Đồng thời đem đến nhiều cơ hội kinh doanh nhờ khả năng tiếp cận và lan rộng mạnh mẽ. Tuy nhiên tại đây sự cạnh tranh giữa các đối thủ cũng rất cao. Chính vì thế các shop bán hàng thường đưa ra nhiều chiêu trò câu like, câu view để thu hút khách hàng. Những chiêu trò có thể kể đến như:

  1. Câu like bằng cách lập tài khoản giả hot boy, hot girl để bán hàng

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều thuật ngữ mới, hot boy, hot girl là một trong số những thuật ngữ mới đó. Hot boy Hot girl thường dùng để chỉ những người có vẻ ngoài nổi bật, được yêu thích và có tầm ảnh hưởng trên các mạng xã hội. Chính nhờ việc sở hữu một cộng đồng những người quan tâm cực lớn nên mọi hành động hay chia sẻ của họ trên mạng xã hội Facebook đều thu hút sự chú ý rất lớn của mọi người. Rất nhiều chủ shop bán hàng online đã lợi dụng điểm này để lập những tài khoản với tên, ảnh đại diện và hồ sơ y chang tài khoản thật của các hot boy, hot girl để thu hút khách hàng. Ban đầu các tài khoản này sẽ thực hiện đăng những bức ảnh để câu like cùng với những status y như của tài khoản thật, khi đã có được một số lượng người theo dõi nhất định, các chủ shop mới bắt đầu khéo léo lồng thêm hình ảnh hoặc liên kết để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Đến thời điểm thích hợp, chỉ với thao tác đổi lại tên, chủ shop đã có được một tài khoản bán hàng không thể tuyệt vời hơn.


  1. Lập fanpage giả của những thương hiệu lớn để câu like

Đầu năm 2017, cộng đồng mạng xã hội đã được một phen dậy sóng trước thông tin hãng thời trang Zara tung ra cơn lốc sale khủng. Theo đó chỉ với thao tác like, share và comment lựa chọn, bạn có cơ hội sở hữu những sản phẩm đến từ thương hiệu này với mức giá chỉ từ 100.000 – 300.000. Chỉ trong vòng một ngày fanpage này đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người, tuy nhiên ngay khi đại diện hãng tại Việt Nam đưa ra tuyên bố chính thức là không hề có một chương trình nào như vậy thì người tiêu dùng mới vỡ lẽ đây thực chất chỉ là một phương thức câu like thông thường của một chủ bán hàng nào đó trên Facebook mà thôi. Đây cũng là cách thức được nhiều người bán hàng lựa chọn để tạo sự chú ý, gây ra khá nhiều nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

GKUwarZttshcmNAq6NUeB-uX7CdCUQfFAGpETZCOFnmVuY9K2_Md2f189u9DSXu2NcZLZUW1X4kEuUrR4FrGJQz_BcnlFSSEZoKh1Sgx77RfM0-6tT2WTQbupF_-0llaMImGmotU



>>Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage Miễn Phí 15 ngày sử dụng full tính năng<<

pNmpiv94ak00budQruB5GtaYANYtKnUL33B7HKC6sZZ5J_shEpviAkNVqhUj1TUS_2SMRMYnMzWSVZtPX6S2Y4RHA3AYwMtWq_IYdg-Jax3uVzzqtMTjFggDts_TP6R3cRz88TBl


  1. Câu like bằng các câu chuyện giật gân hoặc tạo sự đồng cảm

Đây là hình thức câu like khá quen thuộc nhưng nó luôn mang lại hiệu quả không ngờ nhờ đánh trúng tâm lý tò mò của đa số người Việt Nam. Sử dụng những câu chuyện đánh vào vấn đề đạo đức như đánh ghen, việc từ thiện, đối xử giữa con cái với cha mẹ, các fanpage này có thể thu hút sự quan tâm cũng như tạo ra sự lan tỏa rộng rãi từ đó tăng lượt người theo dõi, phục vụ cho công tác bán hàng sau đó.


  1. Livestream bán hàng cũng là cách câu like được nhiều người lựa chọn

Ngay khi Facebook ra mắt tính năng Livestream giúp người dùng phát trực tiếp những hoạt động đang diễn ra, các shop bán hàng đã không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để tạo được sự chú ý từ khách hàng. Hoạt động dễ thấy nhất là các shop sẽ quay trực tiếp các hoạt động tại cửa hàng hoặc trải nghiệm sử dụng sản phẩm. Mặc dù cũng là một cách câu like nhưng livestream sẽ giúp người tiêu dùng có được cái nhìn trực quan hơn từ đó có tính tin cậy cao hơn.

6kRUrq2xI93yhFsUqN9YdqmE-asnZxgQ7ZBiu0PSXZB3Ey5kJQQ7LPzOG1xI9m8qyd2K3UpQqdCBXzT4ZDk4l6y4eDkoYt72yXJ0B6vifDp9-06REoHa1k4Nk0Ng99zPqK3z7Y70



Kết luận:

Hi vọng với những chia sẻ trên đây khách hàng có thể hiểu rõ về các tuyệt chiêu câu like của các shop bán hàng trên Facebook để có sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.
 
×
Quay lại
Top