Những chiêu thức lừa đảo làm game thủ ngao ngán

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Trong vài năm gần đây, game online càng được xem là một hình thức giải trí thu hút được sự chú ý từ nhiều người dùng ở mọi lứa tuổi. Từ đó cũng đã xuất hiện những game có số người chơi lớn và dần hình thành những " thị trường ngầm ". Do đó những hình thức lừa đảo ngày càng diễn ra một cách phổ biến và khó kiểm soát đối với các nhà phát hành.

Với những giá trị trong game được xem là ảo nhưng thật ra không hề ảo đối với một số người, bởi nếu game đó có số lượng người chơi nhiều thì tất nhiên giá trị các vật phẩm và nhân vật trong game đó sẽ có giá trị cao hơn. Chính vì thế, một số kẻ xấu với tham vọng chiếm đột tài sản của những game thủ khác bằng những hình thức lừa đảo hết sức tinh vi. Chúng ta cùng điểm qua một số hình thức có thể xem là ăn mòn làng game Việt nào.

Giả danh GM

Game Master nói đơn giản là những người quản lý game với nhiệm vụ đi tuần tra và kịp thời phát hiện cũng như khắc phục các sự cố trong game. Chắc hẳn với uy lực khi nghe nói tới GM mọi người hẳn phải nể, bởi vậy giả danh GM cũng chính là hình thức lừa đảo không còn mấy xa lạ đối với game thủ hầu hết tất cả các game online.
giadang01-jpg.5771

Với những tên nhân vật nếu không chú ý ta sẽ khó mà phân biệt với hình thức loa những thông tin lừa đảo trên các kênh chat nhằm lửa đảo game thủ. Bảo dạn hơn, một số còn chat trực tiếp, với thư với nội dung trúng giải hoặc tài khaon3 đang có vần đề cần gửi pass để kiểm tra,.. với những thủ đoạn nói trên không ít những game thủ nhẹ dạ đã mất đi nhân vật của mình trong phút chốc.

Chính vì thế, các NPH đã hết sức lên tiếng cảnh báo của game thủ của mình nhưng không ít vẫn ăn phải quả lừa đau đớn này.

Qua mắt game thủ bằng những con số "ma quái"

Đây cũng xem là một hình thức trong các game có hệ thống giao dịch với giá trị vật phẩm trung bình. Hệ thống giao dịch của từng game khác nhau, nên kẻ gian cũng lợi dụng vào đó mà có những cách lừa riêng.
lua-jpg.5772

Cách lừa này khá chụp giật, khi người lừa có ý cho game thủ sốt ruột, xử lý hình thức giao dịch nhanh chóng mà họ không để ý đến những cái giá mà người kia đưa ra. Thủ đoạn này khá tinh vi trong thời gian lừa đảo nhanh, người bị lừa chưa hẳn sẽ phát hiện ra nếu số giao dịch không quá lớn.

Giả danh chủ bang, top sever lừa đảo

Chắc hẳn những nhân vật chủ bang có tiếng hay nhân vật đứng top một sever sẽ là những người có uy tín với game thủ trong bang hay sever đó. Do đó, không ít những vụ lừa đảo do cả tin, không để ý đến sự khác nhau dù nhỏ trong cách đặt tên của game thủ.

g4v-jpg.5773

Thường thì những kẻ gian này sẽ chủ động liên hệ với nạn nhân như cần gấp một số xu trong game với nhả ý đòi vay mượn hay muốn mượn tài khoản để làm gì đó. Như vậy hình thức này được xem là đơn giản và khá phổ biến đối với những kẻ có mưu đồ chiếm đoạt vật phẩm và tài khoản của người khác.

Tuyên truyền link xấu, link virus

Có thể xem đây là hình thức cá biệt và phổ biến hiện nay. Kẻ xấu chỉ đơn giản post một nội dung trên diễn đàn game với nội dung ha.ck game, được xu từ trang web nào đấy, ... và yêu cầu game thủ download phần mềm hỗ trợ.
hacker-jpg.5774


Ngay khi click vào link hoặc tải về máy, các loại virus, trojan chuyên ăn cắp mật khẩu (đặc biệt là nổi ám ảnh của game thủ - keylog) sẽ hoạt động âm thầm và ỗm cả hòm mail lẫn nhân vật ảo của nạn nhân.

Game thủ suốt thời gian qua phải sống chung với những kiểu lừa đảo này như cơm bữa. Vì vậy, ngoài sự vào cuộc của các nhà phát hành thì mỗi game thủ cần phải cảnh giác, tố cáo những kẻ có âm mưu xấu, lừa đảo vì một tương lai game online lành mạnh.
Game4V's News
 
xảm ơn chủ thớt đãcung cấp 1 thông tin bổ ích
 
Ngu thì chết thôi ai là ng khôn thì sẽ ko dính hám danh hám của chỉ có chết
 
những trò lừa đảo này cũ rồi, nhưng hữu ích cho những người chơi mới
 
×
Quay lại
Top