Những bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại - Liệu bạn đã xem hết?

Mạnh Đức

Thành viên
Tham gia
15/5/2018
Bài viết
8
Trong thời gian gần đây, những bộ phim siêu anh hùng có lẽ đã trở thành hot trend và trở nên rất ăn khách cũng như được rất nhiều khán giả yêu mến. Vì vậy hôm nay mình có làm 1 topic để mọi người cùng được thưởng thức những bộ "siêu phẩm" của dòng phim này. Đây là những bộ phim cực chất và có những bộ đã tạo được tiếng vang lớn trước cả khi MCU ra đời , rất đáng để xem đó.

1. The Dark Knight

Chắc hẳn cái tên Người Dơi đã chẳng còn xa lạ gì đối với mọi người ở đây. Đã có rất nhiều bộ phim về Batman suốt từ những năm 40 cho đến nay nhưng chỉ duy nhất phiên bản Batman: The Dark Knight này mới được coi là một tuyệt tác, một siêu phẩm không những thay đổi quan điểm về phim siêu anh hùng mà đây còn là tác phẩm kinh điển làm thay đổi nền điện ảnh thế giới. Siêu phẩm DC The Dark Knight đã thay đổi truyền thống của Oscar ở hạng mục Phim truyện xuất sắc. Bộ phim không chỉ là về cuộc chiến giữa 2 phe kẻ tốt - người xấu, không chỉ là bộ phim với kỹ xảo, cháy nổ và hành động sáo rỗng… mà bộ phim này còn để lại rất nhiều suy ngẫm cho người xem về ranh giới giữa thiện và ác, ánh sáng - bóng tối, về những triết lý của cuộc sống thông qua những lời thoại cùng lối diễn đầy chiều sâu của các nhân vật.
fb5d89487b71fec5c4cb41df31655ea0.jpg


Tên khủng bố đem tới nỗi kinh hoàng là gã hề tâm thần máu lạnh Joker và có những kế hoạch kinh hoàng không thể đoán trước. Hắn đã để lại trong lòng Batman những vết sẹo khi tạo ra những nỗi đau không thể xóa hết và góp phần lớn tạo ra tên phản diện điên khùng không kém: Two-Faces . Cuộc đấu trí giữa Joker và Batman gay cấn đến nghẹt thở, khiến khán giả như cuốn theo những thước phim để rồi khép lại với cái kết mang đầy ý nghĩa, đậm chất anh hùng.
Do Nolan đạo diễn, Hans Zimmer làm nhạc, dàn diễn viên tên tuổi với diễn xuất hoàn hảo của Ledger, The Dark Knight xứng đáng đứng ở vị trí đầu trong ngôi đền của những bộ phim chuyển thể từ comic.

2. Logan
Thực sự cho đến giờ, người ta vẫn không hiểu tại sao “Người Sói” lại có 1 bộ phim siêu deep, siêu ngầu và sâu sắc đến vậy. Cũng như các phim Marvel khác, Logan vẫn có những phân đoạn hài hước. Thế nhưng, những đoạn hài này dường như chỉ là thứ hạnh phúc ngắn ngủi trên con đường phiêu bạt đầy những hiểm nguy, gian nan của hai ông già kỳ lạ và một đứa trẻ. Bộ phim kể về một Logan nay đã già cỗi, chết dần chết mòn… Tưởng như đã có thể "gác móng vuốt" để sống cuộc sống bình dị, yên ổn, Logan đã buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura - thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan. Trên đường đến miền đất hứa, họ phải chống lại sát thủ Donald Pierce cùng đồng bọn đáng ghê tởm của hắn. Cũng chính lúc ấy, tình cảm cha con giữa Logan và Laura ngày một phát triển sâu đậm thêm.
a9c4a5c79a4bb8bf83b488356389b065.jpg


Bộ phim có một sự bạo lực “thành công” khi kéo người xem vào không khí đen tối và nghẹt thở bằng những phân đoạn đẫm máu được mô tả trực diện. Đây là điều hiếm thấy trong các phim về siêu anh hùng. Không còn những trận đánh CGI như trong các phần trước đó, những pha hành động ở đây mới mang hơi hướng dòng phim slasher (chém giết) qua những hình ảnh đầu rơi, máu chảy man rợ. Màu phim chung nhờ đó bạo liệt nhưng hiện thực. Trong khi những pha bạo lực tạo không khí nghẹt thở, kịch bản phim ghi điểm bằng lối xây dựng tính cách nhân vật thuyết phục. Xuyên suốt câu truyện, nhiều lần Người Sói bị đẩy vào trong hoàn cảnh "tiến thoái lưỡng nan", ở đó anh phải đấu tranh tâm lý để từng bước đẩy bóng tối khỏi trái tim, từng bước xoá bỏ nỗi sợ gắn kết và hoàn thiện hành trình hướng thiện. Thông qua chân dung nhân vật người cha sợ sự thân mật, sợ gắn kết và yêu thương do đã nếm đủ cay đắng là Người Sói, thế giới siêu anh hùng trong Logan hiện lên thành thực, đau đớn và mang tính chất con người.

3. Ironman (2008)
Đây là một trong những nhân vật xuất hiện sớm nhất của MCU ( Trước đó là Hulk 2008). Có lẽ hiểu được yếu tố quan trọng của bộ phim, Marvel đã cố gắng làm tác phẩm mở đầu vô cùng cẩn thận, chau chuốt. Bộ phim nói về Tony Stark - một tỷ phú với trí tuệ thiên tài và phong cách tay chơi, trong một lần viếng thăm Afghanistan, Tony đã bị một nhóm khủng bố bắt cóc.
45a8e9633061314fd40596cbe4348e1c.jpg


Những tên bắt cóc thuộc tổ chức 10 Rings đã nhốt Tony trong một chiếc hang ở sâu trong sa mạc cùng một vị bác sĩ và yêu cầu anh phải chế tạo một quả tên lửa Jericho cho chúng. Tuy nhiên, với trí tuệ siêu phàm, anh đã làm ra một bộ giáp với sức công phá mạnh mẽ và trốn thoát khỏi tay nhóm khủng bố. Đó chính là phiên bản đầu tiên của Iron Man , và sau khi Tony Stark trở về nhà an toàn, anh đã nâng cấp bộ đồ để trở thành một người hùng trừ gian diệt bạo.
Cốt truyện mới mẻ, hấp dẫn; kỹ xảo đỉnh cao cùng một dàn diễn viên nổi tiếng như Jeff Bridges, Gwyneth Paltrow hay Terrence Howard ... Iron Man đã chinh phục khán giả toàn cầu và đạt doanh thu gần 600 triệu USD và đồng thời được Viện Điện ảnh Mỹ xếp vào top 10 phim hay nhất năm. Cũng chính nhờ bộ phim này mà khán giả bắt đầu nhớ tên Robert Downey Jr, ngôi sao với sự hào hoa và "tưng tửng" như được sinh ra để vào vai Người sắt.

4. Watchmen (2009)
Được dựa trên tác phẩm cùng tên của Alan Moore và Dave Gibbons, Watchmen ra mắt năm 2009 và được đánh giá rất cao không chỉ bởi cốt truyện so deep mà còn bởi ấn tượng mạnh mẽ về thị giác, âm thanh. Do đạo diễn Zack Snyder thực hiện, bộ phim kể về lịch sử theo một "timeline" khác, khi vụ Watergate tai tiếng không xảy ra và Richard Nixon vẫn là tổng thống Mỹ cho tới thập niên 80. Át chủ bài của phe Mỹ là Dr. Manhattan, một kẻ với siêu năng lực ngoài sức tưởng tượng được tạo ra do một thí nghiệm hóa học bất thành. Dr. Manhattan trở thành nỗi e ngại của mọi nước đối địch, bao gồm cả Liên Xô, trong bối cảnh mà cuộc chiến tranh lạnh đang đứng trước nguy cơ bùng nổ thành chiến tranh hạt nhân.
dfa48d01d2d8df27e1948aac369d26a2.jpg



Mở đầu với cái chết của anh hùng The Comedian, bộ phim đưa người xem theo hành trình điều tra của nhân vật Rorschach, với những bí ẩn của nhóm siêu anh hùng Watchmen đầy hứa hẹn về sự thay đổi lịch sử của loài người...
Không chỉ có phần OST đỉnh cao với những tên tuổi như Bob Dylan, Leonard Cohen ... Watchmencòn đem tới phần hình ảnh tuyệt vời với các cảnh quay hành động mãn nhãn. Điều này cũng không lạ khi đạo diễn là Snyder - người từng cống hiến những thước phim đặc sắc trong 300.

5. Deadpool 2 (2018)
Rồi, bộ phim này hiện tại quá nổi tiếng rồi. Hôm trước mình săn được vé Beta giá rẻ trên Dealtoday, ngồi sneak show mà view đẹp, combo bỏng nước đầy đủ… ngồi xem phim thì thật sự thấy xúc động kinh khủng các bác ạ. Một bộ phim gắn mác R-18, đầy tính bạo lực, máu me, hành động; những câu đùa có chút tục tữu, pha thêm chút lầy , bựa cùng hàng tá reference liên quan đến pop culture cực kì tinh tế.… tất cả đã tạo nên 1 bộ phim vô cùng hoàn hảo, không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ. Sau khi quay lại với cô bạn gái Vanessa, Wade Wilson / Deadpool tiếp tục công việc lính đánh thuê của mình.

39b75867e28c7443c0d032a13cc97f15.jpg


Một sự kiện đau lòng dẫn anh tới dị nhân tuổi teen Russell Collins, đồng thời khiến anh phải chạm mặt địch thủ mới vô cùng đáng gờm: Cable (Josh Brolin).Cable vốn là một siêu chiến binh đến từ tương lai. Hắn tin rằng cần nhanh chóng diệt trừ Russell để loại bỏ mối nguy hại trong tương lai. Đối mặt với một Cable quá mạnh, tên lính đánh thuê lắm mồm buộc phải tập hợp nhóm X-Force, quy tụ đủ những dị nhân "đẳng cấp" nhất.Nhìn chung, Deadpool 2 đã hoàn thành mong đợi của người hâm mộ khi giữ vững phong cách lầy lội đặc trưng. Phim có nhiều điểm tốt hơn phần trước, đặc biệt khi các mảng miếng gây cười mang hơi hướm đại chúng, gần gũi, đa dạng hơn và có sự phân bổ đều đặn hơn.Dù kịch bản phim thực tế chưa phá vỡ được “lối mòn” của dòng phim siêu anh hùng, cảm xúc mà khán giả muốn giải trí với Deadpool 2 chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng. Đây cũng là bàn đạp vững chắc để Fox làm tiếp một bộ phim về X-Force hoặc Deadpool 3.
 
×
Quay lại
Top